facebook pixel

Thưởng thức món ăn gì khi đi du lịch Cát Bà?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thưởng thức món ăn gì khi đi du lịch Cát Bà?

03-10-2017 06:41 0 1725

Từ lâu đảo ngọc Cát Bà đã được nhiều du khách yêu thích bởi thiên nhiên trong lành, bãi biển nên thơ cùng khí hậu ôn hoà , mát mẻ. Bởi Cát Bà được biết đến là khu dự trữ sinh thái lớn nên hải sản rất đa dạng và phong phú, với nhiều loại hải sản đặc trưng chỉ ở Cát Bà mới có. Dưới đây, dịch vụ Cho thuê xe tháng giá rẻ của Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn ngon nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch hòn đảo xinh đẹp này.

Những món ăn ngon nổi tiếng ở Cát Bà

Sam 7 món

Sam là món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà. Sam có vỏ cứng như mai cua, mình tròn dẹt, đường kính cỡ một gang tay. Thịt sam thơm, ngọt, có độ dai, đặc biệt vỏ sam còn là nuyên liệu để làm đồ lưu niệm rất đẹp và hấp dẫn. Sam được chế biến thành rất nhiều món ngon, phổ biến là súp, gỏi, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo…

Món Sam nướng thơm ngon hấp dẫn

Món Sam nướng thơm ngon hấp dẫn

Trong đó hấp dẫn nhất là món sam nướng, nhiều người sành ăn thường thích ăn trứng sam nướng ăn kèm với bưởi chua, đậu phộng, húng láng, hành phi, củ cải ngâm dấm, nước mắm chanh tỏi ớt. Đầu tiên bạn lật ngửa con sam lên rồi tách bỏ phần yếm và ruột, dùng dao rạch bụng sẽ thấy có trứng, trứng sam rất béo, thơm và giàu chất đạm.

Tu hài

Đây là một trong những loại hải sản quý hiếm ở Cát Bà, có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị đặc trưng. Nếu đã được thưởng thức món hải sản tươi ngon này, chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị ngon đặc trưng của món tu hài.

Tu hài là loại hải sản quý hiếm ở Cát Bà

Tu hài là loại hải sản quý hiếm ở Cát Bà

Tu hài được chế biến thành rất nhiều món ăn như: nướng , gỏi , nấu cháo… Trong đó phải kể đến món tu hài hấp rất giòn, dai và thơm. Tu hài là đặc sản chỉ có ở Cát Bà, do đó nếu có dịp đến Cát Bà bạn nên thưởng thức món ăn này nhé.

Tu hài  Cát Bà là một hải sản quý hiếm và giá cũng thường rất cao. Tùy độ to nhỏ và giá bán khác nhau. Nhưng nếu ăn ở nhà hàng thì một con tu hài có giá khoảng 50-70k.

Đặc sản Bún tôm Cát Bà

Bún tôm Cát Bà đậm đà hương vị

Bún tôm Cát Bà đậm đà hương vị

Xem thêm: Những kinh nghiệm đi Cát Bà siêu rẻ cho mùa thu này

Món bún tôm từ lâu đã trở thành đặc sản hấp dẫn du khách ở Cát Bà, không chỉ có hương vị đặc trưng mà món ăn này được làm theo một bí quyết riêng mà không nơi nào có được.

Nguyên liệu chính của món bún tôm được làm từ tôm biển tươi được đưa lên từ Hải Phòng. Món bún tôm hấp dẫn có hương vị thơm ngon của chả cá, vị dai của tôm, chả lá lốt và vị ngọt thơm của nước lèo. Bún tôm ăn kèm với rau sống và ớt hương vị tuyệt ngon.

Mực Cát Bà

Mực ở đây có vị ngọt và chắc thịt

Mực ở đây có vị ngọt và chắc thịt

Ở đây, mực được chế biến thành những món ăn rất đa dạng như: luộc, hấp, nhúng, dấm, xào, chiên giòn. Mực khô xe chấm tương ớt, hay làm nhân cùng thịt nạc cho món chả chìa, trong đó nổi tiếng và ngon nhất vẫn là món chả mực.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng khác như: cá song (cá song mỡ, song đen và song cáo), tôm hùm, cá hồng, cá giò…

Những món hải sản tươi ngon

Những món hải sản tươi ngon

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ngon tại đảo Cát Bà có thể tới các cửa hàng trong khu chợ Cát Bà. Các nhóm bạn đi nhiều người buổi tối có thể đi dạo khu bến tàu và ăn uống trên bè, bạn không mất tiền tàu ra bè ăn xong lại được chở vào bờ. Tuy nhiên, giá thường đắt hơn nhiều lần so với ăn trên bờ do đó các bạn lưu ý không nên ăn ở các quán có tên tuổi, không nên ăn ở các quán cóc.

Hy vọng với những tư vấn của công ty Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải ở trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích và cần thiết cho chuyến đi của mình nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ, nhiều kỉ niệm nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi