facebook pixel

8 Món đặc sản Ninh Bình ngon tuyệt khiến du khách quên đường về

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

8 Món đặc sản Ninh Bình ngon tuyệt khiến du khách quên đường về

14-07-2018 01:25 0 1360

Ninh Bình là một địa danh du lịch nổi bật và mới mẻ của miền Bắc. Nơi đây sở hữu nhiều phong cảnh hữu tình và nên thơ, được nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp là những món ăn nổi tiếng mà khi nhắc tới người ta sẽ nghĩ ngay tới Ninh Bình.

Dưới đây, Vân Hải giới thiệu đến bạn 8 món đặc sản Ninh Bình ngon tuyệt khiến du khách quên đường về. Mời bạn cùng tham khảo cho chuyến du lịch Ninh Bình sắp tới nhé.

Cơm cháy Ninh Bình

Món đặc sản đầu tiên mà Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn chính là cơm cháy. Hầu hết du khách đến du lịch Ninh Bình đều muốn thưởng thức món ăn độc đáo này. Cơn cháy được làm từ gạo nguyên chất, mang hương vị đặc trưng của mảnh đất cố đô mà không phải nơi nào cũng được.

Đặc sản cơm cháy Ninh Bình

Đặc sản cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy ngon sẽ có màu vàng nhạt, khi ăn có vị thơm ngon của hạt gạo, vị ngậy của ruốc, rất cả hào quyện tạo nên hương vị bùi béo, ăn nhiều mà không ngán. Món ăn này thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn nhỏ dùng làm món ăn chơi. Cơm cháy được bày bán ở khắp mảnh đất Ninh Bình, từ các khu du lịch đến các cửa hàng ven đường, du khách dễ dàng mua được món đặc sản hấp dẫn này.

Gỏi cá nhệch Kim Sơn

Món ăn là một trong những đặc sản của mảnh đất Ninh Bình được du khách vô cùng thích thú. Dù chỉ thưởng thức một lần du khách cũng không thể nào quên được hương vị món ăn thú vị này. Những con cá được chọn cho món gỏi này đều phải tươi ngon, bụng béo trắng, lưng xanh màu đá thẫm.

Gỏi cá tươi ngon

Gỏi cá tươi ngon

Qua những công đoạn chế biến tỉ mỉ và cầu kỳ, món gỏi cá này được khử hoàn toàn vị tanh, khi ăn có hương thơm nồng của gạo nếp rang cùng vị chua thanh của dấm và vị cay nồng ấm của gừng, tiêu, ớt, xả trong nước chấm. Đến du lịch Ninh Bình nhất định phải thưởng thức món gỏi cá Kim Sơn này mới thực sự là một hành trình trọn vẹn.

Ốc núi Ninh Bình

Ốc núi Ninh Bình là một đặc sản mới nổi của mảnh đất cố đô. Loài ốc này cực hiếm, chúng thường sống trong các hốc đá, đến mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 8 mới bò ra kiếm ăn. Ốc núi có ở nhiều nơi nhưng tập trung nhiều nhất là ở các dãy núi đá vôi Tam Điệp, Yên Mô và Nho Quan.

Món ốc núi luộc được nhiều du khách thích thú

Món ốc núi luộc được nhiều du khách thích thú

Để bắt được loại ốc này, người ta thường phải dậy từ sáng sớm khi ốc bò ra khỏi hang kiếm ăn mới tìm bắt được. Thịt ốc núi giòn, dai, ngọt và thơm mùi thuốc bắc. Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món như, hấp gừng, nướng, xào me luộc xả hết, trộn gỏi hành tây… đều rất hấp dẫn.

Tái dê Hoa Lư

Món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn phải kể đến là dê núi. Tái dê ngon nhất phải kể đến địa danh cố đô Hoa Lư. Với đất đai trù phú cùng những dãy núi đá vôi trùng điệp, đây được xem là điểm chăn nuôi dê lấy thịt vô cùng tươi ngon.

Thơm ngon Tái dê Ninh Bình

Thơm ngon Tái dê Ninh Bình

Tái dê là món nổi bật nhất và được nhiều du khách yêu thích nhất. Qua rất nhiều công đoạn chế biến kỹ lưỡng đã cho ra được món tái dê thơm ngon. Tái dê thường ăn kèm các loại lá và đăc biệt nhất là nước chấm tương gừng. Đây là món ăn ngon và có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

Canh chua cá rô

Món canh chua này chính là món ăn dân dã được du khách vô cùng yêu thích ở vùng núi đá vôi ven đồng chiêm ở Ninh Bình. Canh chua cá rô ở đâu cũng có nhưng cá rô được bắt ở Tổng Trường được xem là ngon ngọt hơn cả.

Canh chua cá rô đồng Ninh Bình

Canh chua cá rô đồng Ninh Bình

Cá chọn để nấu canh là những con rô to béo, được chế biến cẩn thận tạo nên một món ăn có vị ngọt bùi của cá, thanh thanh chua chua của dưa, thơm mát của cà chua. Mọi thứ nguyên liệu được hòa quyện vào nhau làm nên cái độc đáo, hấp dẫn của món đặc sản này.

Cua đồng rang lá lốt

Món ăn tiếp theo trong danh sách những đặc sản Ninh Bình ngon tuyệt khiến du khách quên đường về đó chính là món cua đồng rang lá lốt. Đây là món ăn mang đậm hương vị đồng quê mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi đến du lịch Ninh Bình.

Cua đồng rang lá lốt hấp dẫn

Cua đồng rang lá lốt hấp dẫn

Những con cua đồng béo ngậy kết hợp cùng lá lốt rửa sạch thái sợi rang giòn tạo nên một hương vị quê nhà đặc biệt, mang đến những cảm nhận bất ngờ khi thưởng thức. Hiện nay, món ăn này đã trở thành món đặc sản khiến bao du khách không thể chối từ.

Rượu Lai Thành

Là một đặc sản của Kim Sơn, rượu Lai Thành có tên bắt nguồn từ xã Lai Thành – địa danh nấu lên được món rược độc đáo nổi tiếng này. Từ những hạt gạo nếp cái hoa vàng tròn, thơm, được chọn cẩn thận cùng quy trình chế biến tỉ mỉ người dân nơi đây đã nấu lên loại rượu thơm nồng, ngọt lịm. Rượu này càng để lâu càng ngon, dù ở cách xa vẫn không thể giấu nổi mùi thơm.

Rượu Lai Thành trong quả trình ủ

Rượu Lai Thành trong quả trình ủ

Trong những hành trình du lịch Ninh Bình năm 2018 này, du khách đừng nên bỏ lỡ những đặc sản Ninh bình độc đáo và hấp dẫn này. Hãy để chuyến đi của mình được trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé.

Công ty Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi