facebook pixel

Ẩm thực Cát Bà - Nét đặc trưng trong ẩm thực của đất cảng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Ẩm thực Cát Bà - Nét đặc trưng trong ẩm thực của đất cảng

30-07-2018 05:37 0 2062

Cát Bà là một điểm du lịch thiên đường được du khách vô cùng yêu thích. Bên cạnh thiên nhiên hài hòa, khí hậu dễ chịu, những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp thì ẩm thực Cát Bà cũng là một trong những điểm nhấn thú vị của địa danh này.

Tu hài, bún tôm, sam biển, hay cá song… đều là những đặc sản đáng để nhắc đến của hòn đảo Cát Bà tuyệt đẹp và hiếu khách. Nội dung bài viết hôm nay mời bạn cùng Vân Hải tìm hiểu về ẩm thực Cát Bà - Nét đặc trưng trong ẩm thực của đất cảng.

1. Du lịch Cát Bà thời điểm nào đẹp?

Nếu bạn đang tìm cho mình một điểm du lịch hè thú vị ở miền Bắc thì Đảo Cát Bà chính là điểm dừng chân cực kỳ lý tưởng. Thời điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu hành trình khám phá Cát Bà chính là khoảng từ tháng 4 đến tháng 8.

Cát Bà là điểm dừng chân hoàn hảo cho mùa hè
Cát Bà là điểm dừng chân hoàn hảo cho mùa hè

Thời tiết mùa hè với trời xanh trong, gió mát, biển êm ái, quả là hoàn hảo cho một chuyến du lịch biển trọn vẹn. Không có bất cứ giới hạn nào về thời gian có những buổi tắm biển thỏa thích hay chơi tới bến với những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như nhảy dù, lướt ván hay chèo thuyền…

Nếu có nhu cầu “tránh nắng”, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 đến thăm Cát Bà. Lúc này tiết trời dịu mát, việc tham gia những hoạt động ngoài trời cũng đỡ mệt mỏi hơn.

2. Ẩm thực Cát Bà - Nét độc đáo của ẩm thực của đất cảng

Cát Bà là điểm du lịch biển nổi tiếng, do đó nhắc đến ẩm thực Cát Bà là người ta nghĩ ngay đến những món hải sản tươi ngon và bổ dưỡng. Ở đây có những loại hải sản độc đáo mà không phải khu du lịch biển nào cũng có được. Có thể kể đến như: tu hài, sam biển, cá song, sam biển hay rắn biển…

Dưới đây là những thông tin chi tiết về những món ăn độc đáo của Cát Bà. Chắc hẳn đây sẽ là những gợi ý cần thiết cho bạn trong hành trình khám phá đảo ngọc Cát Bà.

Ẩm thực Cát Bà - Nét đặc trưng trong ẩm thực của đất cảng
Ẩm thực Cát Bà - Nét đặc trưng trong ẩm thực của đất cảng

+ Tu hài

Tu hài còn có tên gọi khác là ốc vòi voi hay con thập thò. Đây là một loại hải sản quý hiếm của vùng biển Cát Bà với giá trị dinh dưỡng cao và hương vị vô cùng đặc biệt. Tu hài có thể xuất hiện ở một số vùng biển địa phương nhưng nơi ngon nhất, tốt nhất để thưởng thức món hải sản này chính là đảo ngọc Cát Bà. Vùng biển này vô cùng thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của loài nhuyễn thể này.

Tu hài có thể được chế biến thành rất nhiều những món ăn độc đáo khác nhau như: tu hài nướng mỡ hành, gỏi tu hài hay cháo tu hài… Nhưng đặc sắc nhất vẫn phải kể đến món tu hài hấp giòn dai và hòa quyện với vị nước chấm thơm nức. Nếu đang có dự định đến Cát Bà trong mùa hè này, nhất định hãy thưởng thức món ăn bổ dưỡng này nhé.

Tu hài nướng tươi ngon
Tu hài nướng tươi ngon

+ Sam biển

Sam cũng được đánh giá là một loại hải sản quý của Cát Bà. Sam thường sống thành từng cặp, một con cái và một con đực. Trong đó, con cái có trọng lượng chừng một ký, còn sam đực chỉ bằng một nửa. Hai con này lúc nào cũng bám chặt lấy nhau như hình với bóng.

Khi chế biến sam, người ta thường chỉ chọn con cái vì nhiều thịt và ngon hơn. Tại Cát Bà, sam được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như: các món súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam... Trong số các món chế biến từ sam, hấp dẫn nhất là món sam nướng, sam xào chua ngọt.

Sam biển nướng là món ăn được nhiều du khách yêu thích
Sam biển nướng là món ăn được nhiều du khách yêu thích

Để món sam được dậy mùi người ta thường chế biến với những loại gia vị chua, cay, nóng như riềng, sả, ớt, dấm hay lá lốt và rau răm… Những món ăn từ loại hải sản độc đáo này sẽ góp phần làm phong phú thêm nét ẩm thực Cát Bà. Vì thế nếu có cơ hội hãy thưởng thức hết những món ăn này nhé.

+ Cá song

Cá song là loại cá thuộc vùng nước ấm, và nổi bật nhất vẫn là cá song của biển Cát Bà. Ở đây có 3 loại là cá song nổi tiếng và cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ nhưng lại đem đến giá trị dinh dưỡng cao.

Cá song được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng
Cá song được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng

Những món ăn độc đáo, bổ dưỡng mà người ta có thể chế biến từ cá song như: gỏi cá song, cháo cá song, lẩu cá song hay cá song hấp, sốt, nướng… Ngoài việc thưởng thức hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn, thì trải nghiệm câu cá song đem cũng rất được khách du lịch hiện nay quan tâm. Còn gì thú vị hơn việc được thưởng thức những con cá tươi ngon do chính tay mình đánh bắt phải không nào?

+ Tôm hùm

Đây được xem là vua của các loại hải sản giá trị dinh dưỡng cao. Những con tôm hùm tươi ngon luôn hấp dẫn thực khách bởi thớ thịt chắc, dai, ngọt. Bạn có thể chế biến tôm hùm thành nhiều món ăn nhưng đơn giản mà hấp dẫn là hấp bia hoặc nướng. Tôm hùm là món ăn độc đáo và giá trị mà du khách nào cũng mong muốn được thương thức trong chuyến du lịch Cát Bà này.

Tôm hùm Cát Bà
Tôm hùm Cát Bà

+ Rắn biển

Rắn biển có thân nhỏ, thon, dài khoảng 1-2m có vảy, dẹt phía sau. Đầu của rắn biển nhỏ phủ các phiến sừng, răng có nọc độc nằm ở hàm trên. Rắn biển sau khi bắt về được bỏ phủ tạng, chỉ giữ lại mật và lớp mỡ. Rửa sạch loại hải sản biển này bằng cồn 90 độ C rồi phơi hoặc sấy khô.

Tiết của rắn biển mới cắt được pha với rượu và chất thơm để uống. Nó có công dụng chữa nhiều bệnh khác nhau như đau lưng, nhức xương hay thiếu máu, chóng mặt…

Đến cát Bà nhớ thưởng thức món ăn từ rắn biển
Đến cát Bà nhớ thưởng thức món ăn từ rắn biển

3. Mách bạn địa chỉ ăn ngon, rẻ ở đảo Cát Bà

Hiện nay các dịch vụ du lịch ở Cát Bà rất phát triển, do đó không quá khó để bạn chọn cho mình được những địa chỉ ăn ngon, giá rẻ. Với những Kinh nghiệm du lịch Cát Bà mà Vân Hải chia sẻ đến bạn một số nhà hàng được nhiều du khách yêu thích ở Cát Bà. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn ẩm thực Cát Bà trong chuyến đi của mình:

Bamboo Cafe: Địa chỉ: Đường Mùng Một Tháng Tư

Viễn Dương: Địa chỉ: 12 Núi Ngọc

Family Bakery: Địa chỉ: 194 đường Mùng Một Tháng Tư, mở cửa từ 7 giờ sáng tới 4 giờ chiều

Thưởng thức những món hải sản tươi ngon
Thưởng thức những món hải sản tươi ngon

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực giá rẻ, bình dân thì có thể tới các hàng quán trong khu chợ Cát Bà. Tại đây cũng có rất nhiều món ăn hấp dẫn cho bạn thưởng thức.

Ẩm thực Cát Bà - Nét đặc trưng trong ẩm thực của đất cảng thực sự có sức thu hút mạnh mẽ với các du khách. Hy vọng với những món ăn độc đáo mà Vân Hải nhắc đến ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong hành trình khám phá ẩm thực Cát Bà.

4. Tư vấn phương tiện di chuyển đi đảo Cát Bà

Là một hòn đảo xinh đẹp nên đương nhiên bạn sẽ sử dụng phương tiện tàu, thuyền để di chuyển đến đảo. Tuy nhiên để thăm thú nhiều địa danh thú vị trên đảo ngọc Cát Bà thì nhiều du khách đã lựa chọn đem theo phương tiện để cùng di chuyển đến đảo. Hiện nay du khách du lịch Cát Bà theo đoàn thường dành sự quan tâm lớn đến các dich vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ.

Thuê xe ô tô giá rẻ để khám phá đảo Cát Bà
Thuê xe ô tô giá rẻ để khám phá đảo Cát Bà

Xuất phát từ Hà Nội thì đây lại càng là lựa chọn hợp lý hơn cho hành trình du lịch của mình. Tại thị trường Hà Nội đang có rất nhiều các đơn vị khác nhau cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ để bạn tham khảo. Nếu có nhu cầu thuê xe cho chuyến đi Cát Bà bạn có thể đến ngay với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Đây là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe giá rẻ phục vụ chuyến đi của các khách hàng. Với đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng dịch vụ tốt, mức giá thuê xe ưu đãi có thể nói đây chính là lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ thuê xe giá rẻ.

Công ty Cho thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi