facebook pixel

Bạn đã đi những điểm nào trong 12 lễ hội đầu năm mới? (Phần 1)

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bạn đã đi những điểm nào trong 12 lễ hội đầu năm mới? (Phần 1)

31-01-2017 08:13 0 1292

Các lễ hội mùa xuân ở Việt Nam kéo dài từ Bắc vào Nam, trong đó lớn nhất phải kể đến 12 lễ hội dưới đây. Hãy cùng Vân Hải – đơn vị chuyên cho thuê xe du lịch giá rẻ khám phá ngay nhé.

Để các bạn tiện tham khảo, chúng tôi sẽ chia thành 2 khu vực: Lễ hội mùa xuân nổi tiếng ở miền Bắc và lễ hội mùa xuân ở miền Nam.

Các lễ hội nổi tiếng nhất đất Bắc

Lễ hội chùa Hương

Đây là lễ hội lớn bậc nhất, thuộc quần thể danh thắng Hương Sơn, huyện mỹ Đức Hà Nội. Lễ hội kéo dài từ mùng 6 Tết đến hết tháng 3 Âm lịch. Tổng thể khu du lịch là tập hơp những động, chùa, rừng núi, phong cảnh với cấu trúc hài hoà cùng thiên nhiên hoang sơ và vô cùng thơ mộng.

Hội chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm

Hội chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm 

Để vào được chùa trước hết du khách phải ngồi thuyền xuôi dòng suối Yến thơ mộng, hòa mình cùng làn nước trong xanh. Trên đường đi thuyền vào chùa bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp núi non, sông nước tuyệt đẹp. Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng là những địa điểm không thể bỏ qua được khi tới chùa Hương.

Ngồi thuyền vãn cảnh, du khách sẽ cảm nhận được không gian yên bình, sự tĩnh lặng của tâm hồn đang hành hương nơi đất Phật.

Tham khảo thêm bài viết dưới đây để có những thông tin chi tiết hơn về chuyến đi chùa Hương:

Những lưu ý nhất định phải biết khi đi lễ hội chùa Hương đầu năm

Lễ hội Yên Tử – Quảng Ninh

Từ mùng 10 tháng giêng kéo dài hết tháng 3 âm, lễ hội Yên Tử bắt đầu đón du khách đến khai xuân trảy hội.

Chùa ngự ở độ cao 1.068m so với mực nước biển, nổi tiếng với cảnh đẹp, tháp cổ và mang giá trị lịch sử vô cùng to lớn, bởi đây chính là cái nôi hình thành thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Có nhiều cách để du khách có thể lên đến chùa, hoặc là leo bộ hoặc là nhờ sự hỗ trợ của hệ thống cáp treo. Nói chung thì đã đi Yên Tử, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần và thể chất thật tốt bởi khá là mệt mỏi đấy nhé.

Lễ hội Yên Tử

Lễ hội Yên Tử 

Một số địa danh không nên bỏ qua như: Chùa Đồng, chùa Hoa Yên, chùa một mái, suối Giải Oan, chùa Giải Oan…

Lễ hội khai ấn Đền Trần – Nam Định

Bắt đầu từ 13 – 15 tháng Giêng, thu hút cực đông khách du lịch đến thăm quan mua sắm. Lễ hội đền Trần Nam Định (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) là một trong những lễ hội nhằm tri ân công đức 14 vị vua Trần.

Hầu hết du khách tới lễ hội Đền Trần đều mong muốn có một tờ ấn và mong ước được thăng tiến trong nghề nghiệp. Ngoài lễ phát ấn, lễ hội còn tổ chức những hoạt động lễ hội truyền thống như: Múa rồng, múa lân, hát chèo, hát chầu văn, thi đấu cờ người…để phục vụ du khách tham quan.

Lễ hội Khai Ấn Đền Trần

Lễ hội Khai Ấn Đền Trần 

Vân Hải với nhiều năm đưa đón các đoàn khách đi thăm quan du lịch, cúng bái hội hè, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý cung đường cũng như tư vấn về các thông tin cần thiết cho chuyến đi. Vân Hải rất sẵn lòng được làm bạn đồng hành cùng quý khách.

Chúc quý khách có những chuyến đi ý nghĩa với dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ của công ty Vân Hải! 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi