facebook pixel

Cẩm nang hữu ích để có chuyến du lịch hè miền Bắc đáng nhớ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang hữu ích để có chuyến du lịch hè miền Bắc đáng nhớ

12-07-2021 01:17 0 1425

Thời tiết nóng nực và oi ả của những ngày hè miền Bắc khiến cho nhiều du khách muốn đi đến một nơi nào đó mát mẻ để thư giãn, ngắm cảnh. Có nhiều điểm đến thú vị, ấn tượng từ rừng núi tráng lệ hùng vĩ cho đến những miền biển xanh ngát, để bạn dừng chân khám phá trong mùa hè này.

Tuy nhiên để chuyến đi được trọn vẹn nhất thì việc lựa chọn điểm đến thôi là chưa đủ, ở nội dung hôm nay, Vân Hải sẽ cùng du khách tìm hiểu về một vài cẩm nang hữu ích để có chuyến du lịch hè miền Bắc đáng nhớ. Mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin này nhé.

1. Thời điểm du lịch miền Bắc

Miền Bắc chia thành 4 mùa khá rõ rệt với mùa thu trời se lạnh khô hanh, mùa thu ấm áp cùng mưa phùn lất phất, mùa đông và ít mưa còn mùa hè khá nóng và trời thường mưa nhiều. Mùa nào cũng có những đặc điểm thời tiết riêng, và chọn mùa nào đi du lịch cũng có những điểm độc đáo riêng. Nhưng có lẽ thời điểm sôi động nhất cho mùa du lịch đó chính là những ngày hè sôi động. Đây không chỉ khoảng thời gian mà các em học sinh được nghỉ hè mà còn là dịp tốt để đi tránh nóng, thả mình trong không gian thiên nhiên tươi đẹp, trong lành của chốn núi rừng hay vẫy vùng trong làn nước trong xanh mát lạnh.

Nhiều địa danh du lịch miền Bắc đang chờ du khách khám phá

Nhiều địa danh du lịch miền Bắc đang chờ du khách khám phá

Miền Bắc nối tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nét văn hóa vùng miền độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước dừng chân khám phá. Nhất là vào mùa hè, ở miền Bắc có vô số những điểm đến hấp dẫn và mới lạ. Những điểm đến như Sapa, Hà Giang, Mộc Châu, Vịnh Hạ Long, Tràng An… đều là các điểm du lịch miền bắc mùa hè cuốn hút du khách gần xa.

2. "Say nắng" trước 8 điểm du lịch hè miền Bắc cực ấn tượng

Chắc hẳn bạn đã từng có kế hoạch mỗi năm sẽ đi khám phá bao nhiêu điểm du lịch nổi tiếng rồi nhỉ? Có biết bao nhiêu thắng cảnh đẹp độc đáo đang chờ bạn khám phá, trải nghiệm, nhất là vào dịp hè này. Nếu chia ra từng vùng thì việc lên kế hoạch chinh phục mọi điểm đến sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Sau đây là một vài điểm du lịch hè miền Bắc ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua.

Khung cảnh tuyệt đẹp ở cao nguyên đá Đồng Văn

Khung cảnh tuyệt đẹp ở cao nguyên đá Đồng Văn

- Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang

Có thể nói đây chính là một trong những điểm du lịch phượt lý tưởng vào mùa hè, được nhiều du khách cực yêu thích. Sở dĩ được gọi là cao nguyên đá vì Đồng Văn nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, toàn bộ cao nguyên được tạo thành bởi những núi đã hùng vĩ và tráng lệ. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên độc đáo, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, là điểm dừng chân được nhiều người yêu thích trong mỗi dịp hè.

Đường lên cao nguyên đá Đồng Văn còn đem đến cho những du khách ưa mạo hiểm những trải nghiệm thú vị. Cung đường quanh co, uốn lượn quanh vách đá dựng đứng, nhưng chỉ cần vượt qua được thì bạn đã đặt chân đến một miền đất xinh đẹp, nên thơ và yên bình. Một vài điểm du lịch nổi tiếng bạn có thể ghé qua khi đến Đồng Văn là: phố cổ Đồng Văn, di tích dinh thự họ Vương, cột cờ trên núi Lũng Cú…

Về ẩm thực, đến với Hà Giang du khách sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn ngon độc đáo như rêu nướng, thắng cố, cháo ấu tẩu, bánh cuốn trứng, bánh tam giác mạch… Hãy thêm ngay địa danh này vào danh sách những điểm du lịch mùa hè ở miền bắc tuyệt đẹp nhé.

Thăm dinh thự họ Vương ở Đồng Văn

Thăm dinh thự họ Vương ở Đồng Văn

- Thị trấn sương mù Sapa

Khi mà nhiều địa phương ở miền Bắc còn đang chịu cái nóng oi ả của mùa hè thì thị trấn phố núi Sapa lại có được một bầu không khí vô cùng dễ chịu, mát mẻ và yên bình. Đó cũng chính là nguyên do tại sao khách du lịch thường chọn Sapa làm điểm du lịch hè miền Bắc lý tưởng. Bên cạnh thời tiết dễ chịu và mát mẻ, Sapa còn sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, tràn đầy sức sống, khiến du khách không khỏi mê mẩn.

Điểm mới mẻ đầu tiên là ở những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp, lúc này mạ non còn xanh mơn mởn. Đây sẽ là background tuyệt vời để có được những tấm hình tuyệt đẹp khoe với bạn bè. Bên cạnh đó, du lịch mùa hè ở Sapa, du khách đừng quên ghé thăm các địa danh du lịch nổi tiếng như: thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa, bản Cát Cát… Hay xa hơn một chút bạn có thể dừng chân ở đỉnh Fansipang, Thác Bạc, Cổng Trời, các bản làng xinh đẹp như Tả Van, Tả Phìn...

Dừng chân ở Sapa mùa hè là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Dừng chân ở Sapa mùa hè là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Ở sapa quý khách hàng còn được thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn như thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, thắng cố, rượu táo mèo... Trong không gian yên bình của núi rừng, được thưởng thức miếng thịt gác bếp, nhâm nhi cùng ly rượu ấm nóng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái vô cùng, dường như mọi phiền muộn tạm được đặt xuống để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ.

- Thắng cảnh Tràng An – Ninh Bình

Nhắc đến các điểm du lịch mùa hè miền Bắc thì không thể không nhắc đến khu danh thắng Tràng An. Đây là một trong những địa điểm du lịch rất nổi tiếng thuộc tỉnh Ninh Bình, thu hút du khách bởi hệ thống đá vôi đồ sộ và rừng ngập nước. Nơi đây còn găn liền với nhiều di tích của cố đô Hoa Lư xưa, vinh dự được UNESCO công nhận là một trong những di sản thiên nhiên thế giới.

Đến với Tràng An trong những ngày hè, du khách sẽ được đi thuyển tham qua nhiều địa danh nổi tiếng như: đền Trình, đền Trần, hang Nấu Rượu, hang Ba Giọt, hang Địa Linh, hang Mây… Trong chuyến đi này bạn còn có thể dừng chân tham quan cả vẻ đẹp tiên cảnh của Tam Cốc Bích Động.

Chiêm ngưỡng khung cảnh bồng lai ở Tràng An

Chiêm ngưỡng khung cảnh bồng lai ở Tràng An

- Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Nếu mùa hè này chưa tìm được điểm dừng chân nào thú vị thì hãy đến ngay với đảo ngọc Cô Tô. Là một điểm du lịch mùa hè miền bắc được du khách gần xa biết đến, nơi đây sở hữu một không gian thiên tuyệt đẹp, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Vào mùa hè, Cô Tô tiếp đến hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm, để ngụp lặn trong làn nước trong xanh, mát lạnh, xua tan mọi cái nóng mùa hè và đem đến cho bạn một tinh thần thật sảng khoái. Với không khí dễ chịu, nhiệt độ chừng 25 độ C đây quả thật là sự ưu ái tuyệt vời để tắm biển.

Cũng vì thế mà những bãi tắm xinh đẹp của đảo như Hồng Vàn, Vàn Chảy, Vụng Tiên, Bắc Vàn… lúc nào cũng đông đúc du khách đến tắm biển mỗi dịp hè về. Hình ảnh của những bãi biển thơ mộng với bãi cát trắng trải dài, gió biển mắt rượi cùng không khí trong lành… đã biến Cô Tô trở thành một trong những địa điểm du lịch hè miền Bắc ấn tượng.

Thoải mái thả mình trong làn nước trong veo ở Cô Tô

Thoải mái thả mình trong làn nước trong veo ở Cô Tô

Gần với đảo Cô Tô lớn có một đảo Cô Tô con với khoảng cách nửa giờ đi thuyền. Nơi đây có một cánh rừng nguyên sinh độc đáo, hoang sơ với hệ thống động thực vật phong phú. Dù diện tích không quá lớn nhưng đủ để đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, giúp chuyến đi du lịch hè thêm ấn tượng.

- Khu du lịch Đồng Mô

Không cần đi quá xa thủ đô Hà Nội mà du khách vẫn có thể thoải mái tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành, không khí thoáng đãng tại khu du lịch Đồng Mô – Sơn Tây. Khu du lịch này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với đồng cỏ xanh tươi, rừng cây, khu cắm trại, hồ nước ngọt… Bao quanh Đồng Mô là dãy núi Ba Vì hùng vĩ, tạo nên phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

Đây còn là một điểm du lịch miền bắc mùa hè ấn tượng với nhiều trải nghiệm độc đáo như câu cá, cắm trại, tổ chức tiệc tối… Khu cắm trại Camping Sport Đồng Mô có không gian thoáng, rộng, thoải mái để du khách dựng trại, tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời. Đến đây, bạn có thể mang theo thực phẩm như gà, thịt heo, bánh mỳ, rau củ quả… để tổ chức được một bữa tiệc nướng ngoài trời hấp dẫn bên hồ.

Tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần tại khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần tại khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Nếu bạn là người đam mê chụp hình thì đừng bỏ qua cơ hội check-in bên những công trình kiến trúc ấn tượng, độc đáo tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Có thể kể đến một vài công trình kiến trúc như: nhà Rông Tây Nguyên, chùa Khmer miền Tây, Tháp Bà Ponagar…

- Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Khi còn đang băn khoăn chưa biết đi du lịch mùa hè miền bắc ở điểm đến nào lý tưởng thì đảo Cát Bà là gợi ý chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Là một khu du lịch biển đảo tuyệt đẹp của Hải Phòng, nơi đây là điểm du lịch hè miền Bắc, là điểm dừng chân được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho mùa hè. Ở đảo Cát Bà có những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, nơi cư trú của vô số những loài động thực vật quý hiếm. Bên cạnh đó, vườn quốc gia Cát Bà thuộc địa phận đảo Cát Bà còn được UNESCO công nhận là khu sinh quyển quý hiếm cần được bảo tồn.

Thưởng thức món ngon đặc sản khi đến với đảo Cát Bà

Thưởng thức món ngon đặc sản khi đến với đảo Cát Bà

Du khách có thể dừng chân khám phá Cát Bà vào mọi thời điểm trong năm, nhưng đông đúc nhất phải kể đến những ngày hè oi ả. Đến với hòn ngọc xinh đẹp này, du khách sẽ được thoải mái thư giãn, nghỉ dưỡng ở những bài biển xinh đẹp, thơ mộng, trong lành. Có nhiều bãi biển để bạn lựa chọn ngâm mình như bài tắm Cát Sò 1, 2, 3, bãi tắm Tùng Thu… Ngoài ra, đến đây có một trải nghiệm khá thú vị cho mùa hè chính là chèo thuyền kayak, lênh đênh trên những con sóng dập dìu để tận hưởng một mùa hè thật trọn vẹn.

- Tam Đảo

Thị trấn xinh đẹp này còn được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, bởi nơi đây có thời tiết quanh năm mát mẻ. Vì thế mà Tam Đảo đã trở thành một trong những điểm du lịch hè miền Bắc vô cùng thú vị. Đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn được tận hưởng không khí cực kỳ dễ chịu. Vì thế mỗi dịp hè đến, Tam Đảo thu hút hàng ngàn du khách đến đây nghỉ dưỡng, tránh đi cái nóng ngột ngạt của thủ đô.

Thiên nhiên và khí hậu Tam Đảo thật biết chiều lòng người

Thiên nhiên và khí hậu Tam Đảo thật biết chiều lòng người

Điều khiến du khách cảm thấy thích thú khi đến địa danh này chính là được trải nghiệm thời tiết 4 mùa chỉ trong một ngày. Nếu như sáng sớm là tiết trời mát mẻ thoang thoảng hương hoa cỏ của mùa xuân thì buổi trưa cả không gian tràn ngập tia nắng ấm của mùa hạ. Đến buổi chiều lại mang đến những con gió hiu hiu của mùa thi, rồi đem xuống, Tam Đảm trở nên lạnh và đặc biệt yên tĩnh, không khác xa mấy với cảm nhận về mùa đông của mỗi người.

Ngoài sự thú vị đặc biệt về thời tiết thì Tam Đảo còn khá nhiều điểm du lịch, check-in ấn tượng như: nhà thờ đá cổ Tam Đảo, Thác Bạc, cầu mây Tam Đảo, quán Gió Tam Đảo, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên…

- Mộc Châu

Nằm ở vùng núi Tây Bắc, Mộc Châu là một cao nguyên rộng lớn và vô cùng xinh đẹp. Du khách có thể khám phá Mộc Châu vào tất cả mọi thời điểm trong năm bởi mùa nào cũng xinh, cũng đẹp. Nhưng nếu yêu thích vẻ đẹp mê lòng người của thảo nguyên xanh này thì hãy đến đây vào mùa hè hoặc mùa xuân nhé.

Hòa mình trong thiên nhiên đầy hoa cỏ của thảo nguyên Mộc Châu

Hòa mình trong thiên nhiên đầy hoa cỏ của thảo nguyên Mộc Châu

Vẻ đẹp của Mộc Châu vào mùa hè là một màu xanh tươi của rừng núi Tây Bắc. Vào mùa này, hoa mận hoa đào đã tạm biến mất, thay vào đó du khách có thể vào rừng hái đào, hái mận cùng với người dân bản xứ ở đây. Mùa hè cũng là thời điểm ksy tưởng để du khách ưa trải nghiệm có cơ hội săn mây ở đỉnh Pha Luông Mộc Châu. Ngoài đỉnh Pha Luông nằm ở độ cao hơn 2000m, Mộc Châu còn rất nhiều địa danh tham quan thú vị, đáng để bạn khám phá như như rừng thông Bản Áng, hang Dơi, thác Dải Yếm, thác Thái Hưng. Những đồi chè xanh tươi cũng là một điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đi du lịch Mộc Châu.

Với một vài thông tin về điểm du lịch mùa hè miền Bắc được nhắc đến, tin chắc du khách sẽ sớm chọn được điểm dừng chân ấn tượng cho mình.

Nhiều món ăn ngon độc đáo khiến bạn nhớ mãi không quên

Nhiều món ăn ngon độc đáo khiến bạn nhớ mãi không quên

3. Ăn gì khi du lịch mùa hè miền Bắc

Ẩm thực miền Bắc được đánh giá là khá đa dạng và phong phú, được biết đến với hương vị khá độc đáo, hợp khẩu vị của nhiều du khách, màu sắc đơn thuần nhưng đem đến những nét đặc trưng riêng. Tuy hương vị khá vừa phải nhưng có một số món ăn được chế biến khá cấu kỳ, mang đặc trưng văn hóa lâu đời của từng vùng miền.

Ở mỗi một điểm du lịch hè miền Bắc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon độc đáo khác nhau, mang cái sắc – hương – vị của từng vùng miền. Mỗi món ăn đều được chế biến bằng chính những nguyên liệu đặc trưng của địa phương, với công thức chế biến riêng làm nên một món ăn độc đáo, chinh phục mọi thực khách.

Nếu như đến các địa danh thuộc vùng núi cao Tây Bắc thì có lẽ không thể bỏ qua những món ăn độc đáo như: thịt gác bếp, lợn mán, xôi nếp nương… Thì có dịp đặt chân đến những miền biển xinh đẹp có lẽ du khách sẽ không thể ngừng thích thú với những món hải sản tươi ngon độc đáo. Hay du khách phương xa đến thăm các địa danh du lịch ở Hà Nội hoặc gần Hà Nội thì sẽ có dịp thưởng thức các món ngon như: phở Hà Nội, cốm, bún chả…

Thưởng thức đặc sản vùng miền sẽ khiến chuyến đi thêm đáng nhớ

Thưởng thức đặc sản vùng miền sẽ khiến chuyến đi thêm đáng nhớ

4. Những lưu ý cần biết khi đi du lịch mùa hè

Mùa hè là mùa lý tưởng cho những tour du lịch biển, những chuyến đi nghỉ dưỡng, giải tỏa căng thẳng cho cả gia đình. Vậy, đi du lịch hè miền Bắc cần quan tâm những điều gì? Khi đi du lịch hè cần mang theo những vật dụng gì?

- Chuẩn bị đầy đủ các vậy dụng cần thiết

Khi đi du lịch mùa hè, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng cần thiết từ trang phục, đồ bơi, kem chống năng, dép xăng đan, mũ vành rộng, kính mát… Bên cạnh đó các vật dụng như khăn tắm, kính bơi, phao bơi cho trẻ em đu cùng, thuốc nhỏ mắt, tăm bông, dầu gội hay sữa tắm cũng khá cần thiết. Hãy chuẩn bị thật chu đáo để có một chuyến đi trọn vẹn.

- Lựa chọn những trang phục phù hợp

Để giữ nhiệt độ cơ thể ổn định, không bị quá nóng, ngậm mồ hôi thì du khách nên chọn cho mình những bộ trang phục mỏng nhẹ, thoáng, dễ thấm hút mồ hôi để bảo vệ tốt nhất sức khỏe của mình. Về phụ kiện, như đã nhắc đến ở trên hãy chuẩn bị mũ vành rộng cùng kính để bảo vệ đầu, vùng trán và mắt.

Lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng mùa hè

Lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng mùa hè

- Uống đủ nước

Đây là thành phần không thể thiếu của cơ thể, đặc biệt là trong những chuyến du lịch vào ngày hè nóng nực này. Khi đó cơ thể của bạn thường tiết ra nhiều mồ hôi để cân bằng lượng nước mà cơ thể đã mất, vì thế việc bù nước là điều cần thiết. Để có thể hạ nhiệt độ cơ thể một cách nhanh nhất thì bạn nên đem theo bên mình một chai nước mát, nước lọc hoặc nước muối khoáng để bù cả nước và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tránh chọn các loại nước có vị ngọt, có ga, bởi chúng thường khiến bạn có cảm giác nhanh khát, háo nước thêm. Một điều bạn cần lưu ý thêm đó là đừng để bản thân quá khát, song cùng đừng uống quá nhiều nước ngay tại một thời điểm. Bởi điều này chỉ khiến cho cơ thể của bạn trở nên nặng nề và mệt mỏi hơn, nặng hơn có thể dẫn đến trạng thái “ngộ độc nước”.

- Kem chống nắng

Khi đi du lịch hè miền Bắc, kem chống nắng là vật dụng luôn cần mang theo bên mình để có thể chống chói với cái nắng chói chang của mặt trời. Có thể nói tuýp kem chống nắng là vật bất li thân của chị em phụ nữ, thậm chí cả cánh đàn ông khi đi du lịch mùa nóng, cái chuyến nghỉ dưỡng ngoài bãi biển, trải nghiệm trên núi, tham gia những hoạt động thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng loại kem chống năng có chỉ số SPF tối thiểu từ 30-50 để bảo vệ làn da của bạn một cách hiệu quả. Chú ý chọn các loại kem chống nắng phù hợp với loại da, mức độ nắng và cả thời gian hoạt động ngoài trời nhé.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi

- Lưu ý khi ăn uống

Với những chuyến du lịch mùa hè miền Bắc, nếu chọn ăn uống tại những địa điểm du lịch thì bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi đó. Không nên sử dụng những thức ăn hay thực phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Khi đi biển, chắc chắn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều mà nên chọn một thực đơn phong phú để thưởng thức nhé.

Ngoài ra với những gia đình có con nhỏ, những bạn bị dị ứng thức ăn… thì có thể chuẩn bị thêm một vài món ăn vặt, bánh trái, sữa để có thể sử dụng khi cần thiết.

- Đừng ở ngoài trời nắng quá lâu

Khi trải nghiệm các hoạt động trong chuyến du lịch miền Bắc mùa hè, dưới thời tiết nắng nóng thì bạn không nên đứng quá lâu ngoài trời để tránh tình trạng sốc nhiệt. Vào khoảng 11h đến 15h bạn nên lên kế hoạch cho các hoạt động nhẹ nhàng, hoạt động trong nhà như đi xem phim, đi viện bảo tàng… Ngoài ra bạn cũng nên trang bị cho mình một vài kiến thức nhỏ để sơ cứu kịp thời ứng phó với nắng nóng.

Nếu thấy có các triệu chứng như thân nhiệt tăng cao, chuột rút, da nhợt nhạt, mạch nhanh, buồn nôn hoặc trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn như xuất hiện tình trạng rộp đỏ, lưỡi sưng, tim đập mạnh và rối loạn ý thức hoặc các triệu chứng khác… Thì bạn nên di chuyển đến nơi có bóng râm ngay, sau đó nằm xuống, phủ lên người một cái khăn ẩm để làm mát và nhờ đến sự giúp đỡ của đội ngũ y tế. Ngoài ra để tránh tình trạng say nắng thì bạn nên bổ sung thêm vitamin C thông qua việc ăn đầy đủ các loại rau xanh và trái cây, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

Mũ vành rộng, kính mát là những vật dụng cần thiết

Mũ vành rộng, kính mát là những vật dụng cần thiết

- Lưu ý những thời điểm không nên tắm biển

+ Không nên tắm biển trong thời gian quá lâu khi trời nắng hoặc vào giữa buổi trưa. Ngâm nước quá lâu cũng sẽ khiến cho da bị nhăn nheo.

+ Ngay sau khi ăn thì không nên tắm biển vì nước biển ép vào bụng sẽ gây ra tình trạng đầy bụng và khó thở. Tốt nhất là nên tắm biển sau khi ăn sáng khoảng 1h và sau khi ăn chiều khoảng 2h. Cũng không nên tắm biển vào lúc đói mệt, dễ gây ra mệt quá sức.

+ Không nên tắm biển trước 14h chiều và sau 10h sáng. Thời điểm này nắng mặt trời đã có nhiều tia tử ngoại và dễ bị say nắng.

+ Không nên tắm biển vào những ngày sóng mạnh, nhiệt độ ngoài trời thấp (dưới 25 độC).

5. Tư vấn chọn phương tiện khi đi du lịch hè miền Bắc

Việc lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi mùa hè được các du khách cực kỳ quan tâm. Bởi thường những địa điểm du lịch miền Bắc mùa hè đều không thuộc trung tâm nội thành Hà Nội, nên nếu xuất phát từ Hà Nội bạn cần chọn cho mình phương tiện thuận tiện nhất. Thường cung đường đến những địa danh du lịch hè miền Bắc nổi tiếng tương đối bằng phẳng thuận tiện, bạn có thể chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như xe khách, xe máy, xe ô tô… Nhưng những phương tiện cá nhân hoặc công cộng thường sẽ là lựa chọn cho những chuyến đi nhỏ lẻ của cá nhân hoặc nhóm đôi ba thành viên.

Chọn phương tiện phù hợp cho chuyến du lịch mùa hè

Chọn phương tiện phù hợp cho chuyến du lịch mùa hè

Còn nếu muốn đi du lịch theo đoàn như đại gia đình, lớp học, công ty… thì việc lựa chọn một phương tiện chung sẽ là điều mà du khách hướng đến. Lúc này một giải pháp hợp lý và hay ho cho bạn chính là lựa chọn các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Tại Hà Nội hiện nay, đang có khá nhiều các công ty, nhà cung cấp dịch vụ thuê xe uy tín có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của du khách. Để bạn không mất nhiều thời gian tìm hiểu đánh giá thì chúng tôi gợi ý cho bạn công ty cho thuê xe Vân Hải.

Với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe, công ty chúng tôi đảm bảo sẽ làm hài lòng quý khách hàng từ chất lượng xe, phong cách phục vụ đến chính sách giá. Tại đây, đơn vị đầu tư hệ thống xe hiện đại từ cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 35 chỗ đến 45 chỗ… để có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng và mang đến cho bạn chuyến đi thoải mái nhất. Đến với công ty cho thuê xe Vân Hải, quý khách sẽ nhận được những tư vấn chi tiết để có được lựa chọn dịch vụ phù hợp và một hành trình suôn sẻ nhất.

Với cẩm nang hữu ích để có chuyến du lịch hè miền Bắc đáng nhớ được nhắc đến trong bài viết, tin chắc du khách sẽ có được sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có chuyến đi như kỳ vọng. Chúc bạn có một mùa hè thật ý nghĩa bên những người thương.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi