facebook pixel

Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích về du lịch Hải Phòng tự túc 2021

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích về du lịch Hải Phòng tự túc 2021

22-09-2021 03:46 0 616

Thành phố cảng Hải Phòng luôn có sức hấp dẫn đến lạ với du khách, là điểm dừng chân thú vị ở miền Bắc hiện nay. Những tưởng chỉ có biển Đồ Sơn hay đảo ngọc Cát Bà nhưng nếu ai đã từng 1 lần đặt chân đến mảnh đất hoa phượng đỏ này thì sẽ thấy được vô vàn những thắng cảnh đẹp, những hoạt động vui chơi thú vị và nhiều món ngon hấp dẫn… đều đáng để khám phá.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về địa danh này cũng như có được kinh nghiệm du lịch Hải Phòng chi tiết để lên kế hoạch cho một chuyến đi đáng nhớ thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số kinh nghiệm hữu ích về thời điểm đi lý tưởng, đi lại, ăn uống, vui chơi… Chỉ cần note lại là bạn đã có được một chuyến đi như ý, vậy nên hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

Đôi nét về thành phố cảnh Hải Phòng

Hải Phòng là một tỉnh nằm ở phía Bắc nước ta, cách trung thâm thủ đô Hà Nội chừng hơn 100km. Đây được xem là một trong những thành phố cảng quan trọng của Việt Nam, đồng thời còn được biết đến là vùng kinh tế trọng điểm, trung tâm văn hóa của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Bên cạnh đó, thành phố này còn đã và đang được su khách đánh giá là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến khám phá.

Hải Phòng là thành phổ Cảng ấn tượng ở miền Bắc

Hải Phòng là thành phổ Cảng ấn tượng ở miền Bắc

Đến với Hải Phòng, du khách sẽ có cơ hội tham quan nhiều địa danh lịch sử có niên đại cả ngàn năm, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của tạo hóa qua biển cả, núi rừng; được tiếp đón nồng hậu bởi nền ẩm thực hấp dẫn. Bên cạnh đó còn được tham gia nhiều lễ hội lớn, được biết thêm nhiều nét đẹp văn hóa dân gian độc đáo, hay thỏa sức vui chơi bên những bãi biển đầy nắng và gió. Có thể thấy, có nhiều lý do để bạn quyết định lựa chọn Hải Phòng là điểm dừng chân trong hành trình du lịch của mình.

Thời điểm thích hợp nhất đi du lịch Hải Phòng

Tỉnh thành này thuộc miền bắc cho nên khí hậu đặc trưng không có quá nhiều khác biệt so với Hà Nội, cũng được chia thành 4 mùa khá rõ rệt. Vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm, Hải Phòng lại khoác lên mình một chiếc áo mới với nét đẹp riêng biệt. Nếu như mùa xuân ấm áp pha thêm chút se se lạnh của mùa đông; thì mùa hè khá oi nóng nhưng lại đẹp một cách rực rỡ, sáng chói; sang thu đất trời như dịu dàng hơn một chút, e ấp như cô thiếu nữ 18; đến mùa đông thì hanh khô và khá lạnh, nhưng cũng có những cái thú vui riêng của nó.

Du lịch Hải Phòng khám phá nhiều địa danh du lịch ấn tượng

Du lịch Hải Phòng khám phá nhiều địa danh du lịch ấn tượng

Nhìn chung, du khách có thể lựa chọn du lịch Hải Phòng vào nhiều thời điểm trong năm, chỉ cần bạn muốn là được. Nhưng nếu nhất định phải chọn một thời điểm đẹp nhất để đi du lịch thành phố hoa phượng đỏ này với niềm yêu thích biển đảo thì khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là khá lý tưởng. Khoảng thời gian này thời tiết nắng ráo, hanh khô, cũng ít mưa nên khá thuận tiện trong việc di chuyển, cũng tiện thăm quan và tắm biển thỏa thích.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn biết thêm du lịch Hải Phòng thời điểm nào đẹp thì còn có thể đến đây vào dịp đầu năm, từ tháng 1 đến tháng 3. Thời gian này ở Hải Phòng có khá nhiều lễ hội độc đáo cho bạn vui chơi khám phá như: lễ hội Núi Đối, lễ hội Voi, thăm đền Trạng trình… Không khí lễ hội sôi động vớ nhiều hoạt động thú vị sẽ là một lựa chọn khá hoàn hảo cho chuyến đi đầu năm mới.

Phương tiện du chuyển khi đi du lịch Hải Phòng

Đã đến thành phố Hải Phòng xinh đẹp, du khách có thể lựa chọn cho mình khá nhiều các loại phương tiện khác nhau. Tùy theo điều kiện, sở thích, tính chất của chuyến đi, vị trí xuất phát để bạn đưa ra cho mình những sự lựa chọn thích hợp. Sau đây sẽ là gợi ý về một số phương tiện di chuyển thích hợp cho chuyến đi này mà bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến đi khám phá Hải Phòng

Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến đi khám phá Hải Phòng

- Với du khách xuất phát từ khu vực miền Nam hoặc miền Trung, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, dừng tại sân bay Cát Bi – Hải Phòng, cách trung tâm thành phố chừng 5km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển vào thành phố cũng như đến các địa điểm tham quan trong lịch trình của mình. Một số chặng bay đamng được khai thác là:

Vietnam Airlines có các chuyến: Đà Nẵng – Hải Phòng, Hồ Chí Minh – Hải Phòng, Nha Trang – Hải Phòng và các chuyến bay ngược lại.

Pacific Airlines có các chuyến: Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Tuy Hòa, Hồ Chí Minh – Hải Phòng và các chuyến ngược lại.

Vietjet Air có các chuyến: Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng – Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Nha Trang – Hải Phòng và ngược lại.

Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ cho 1 chuyến, giá vé khoảng 1 đến 1,5 triệu đồng/ người/ chiều.

Hoặc tiết kiệm hơn bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe khách không chỉ tiết kiệm, an toàn mà còn có thể đem theo nhiều hành lý cồng kềnh cho chuyến đi. Tuy nhiên với tàu hỏa thì bạn phải dừng ở ga Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển đến Hải Phòng. Với xe khách, bạn có thể tham khảo nhà xe Hoa Quỳnh (xuất từ bến xe Miền Đông); xe Hoàng Long (đi từ bến Miền Đông) đến bến Niệm Nghĩa.

Có nhiều phương tiện cho du khách chọn lựa trong chuyến đi này

Có nhiều phương tiện cho du khách chọn lựa trong chuyến đi này

- Với du khách xuất phát từ các tỉnh miền Bắc, nhất là ở Hà Nội, có thể lựa chọn cho mình khá nhiều phương tiện khác nhau cho hành trình này.

Di chuyển bằng xe khách: Phương tiện này được khá nhiều du khách lựa chọn, cũng có nhiều nhà xe, khung giờ xe chạy cho bạn thoải mái lựa chọn. Hơn nữa giá thành cũng tương đối rẻ phù hợp với túi tiền của những bạn trẻ, những nhóm sinh viên đi du lịch Hải Phòng. Một số nhà xe để bạn tham khảo như: xe Hoàng Long (xuất từ bến Lương Yên – bến Tam Bạc), xe Hải Âu (xuất từ bến Gia Lâm), cách 1 giờ có 1 chuyến.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân:

Với những du khách muốn có chuyến đi thoải mái, chủ động về thời gian thì lựa chọn các phương tiện cá nhân là hợp lý nhất. Bạn có thể thuận tiện di chuyển, lựa chọn thời gian phù hợp cho mình khi sử dụng các phương tiện xe máy, ô tô cá nhân hoặc dịch vụ thuê xe phục vụ cho chính hành trình đi lại này. Không chỉ được chủ động về thời gian mà còn được tận hưởng cảm giác chinh phục và ngắm cảnh đẹp dọc đường đi.

Nhưng đây sẽ là phương án hay dành cho các bạn ở khu vực miền Bắc và Hà Nội, bởi cung đường di chuyển vừa phải, thuận tiện. Với các bạn trẻ thì xe máy chính là “chiến mã” lý tưởng đồng hành cùng bạn trong chuyến đi này. Bạn sẽ được cùng anh em chiến hữu ích của mình thoải mái vi vu các địa điểm, các danh thắng, thưởng thức nhiều món ăn ngon… Với các gia đình có điều kiện có xe ô tô riêng thì đây chính là cơ hội để bạn thể hiện tay lái, đưa các thành viên đi khám phá thành phố cảng.

Thuê xe du lịch giá rẻ cho bạn chuyến đi thuận tiện hơn

Thuê xe du lịch giá rẻ cho bạn chuyến đi thuận tiện hơn

Nhưng với những gia đình có nhu cầu đi du lịch nhưng chưa đủ điều kiện sắm xe riêng hoặc các đoàn du lịch như lớp học, công ty… có nhu cầu du lịch Hải Phòng thì bạn còn có thêm một phương án nữa đó là sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch. Đây là giải pháp di chuyển an toàn, tiện lợi, thoải mái và khá tiết kiệm khi đi cùng đoàn đông người. Bạn sẽ được phục vụ một cách tận tâm và chu đáo trong suốt hành trình của mình bởi đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, ngồi trong không gian thoáng, sạch…

Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của công ty Vân Hải. Đây là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch từ 4 chỗ, cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội, đến 45 chỗ phục vụ mọi yêu cầu đi lại của khách hàng. Với không gian xe sạch sẽ, các đầu xe đời mới, cùng sự phục vụ tận tâm của đội ngũ lái xe, dịch vụ thuê xe của Vân Hải chắc chắn sẽ bạn hài lòng.

Phương tiện di chuyển trong nội thành và các điểm du lịch

Nếu như đến Hải Phòng bằng phương tiện cá nhân thì bạn không cần lo lắng quá nhiều về phương tiện di chuyển tại Hải Phòng, vì bạn đã có sẵn các phương tiện như ô tô, xe máy để đi lại. Còn nếu với những du khách đi các phương tiện công cộng đến đây thì bạn có thể tham khảo 2 sự lựa chọn như sau:

Thành phố hoa phượng đỏ rực rỡ trong những ngày hè

Thành phố hoa phượng đỏ rực rỡ trong những ngày hè

- Di chuyển bằng taxi

Với những khoảng cách gần bạn có thể lựa chọn phương tiện taxi, tuy giá thành có hơi đắt nhưng nếu đi lại trong phạm vi ngắn thì cũng không đáng kể. Hơn nữa taxi giúp mình di chuyển nhanh hơn, không phải tìm đường, tránh năng mưa hiệu quả. Một số hãng taxi bạn có thể tham khảo như:

Taxi Đất Cảng: 0225.3.567.567

Taxi Mai Linh: 0225.3.833.833

Taxi Én Vàng: 0225.3.777.999

Taxi Đồ Sơn: 0225.3.864.864

Taxi Hải Phòng: 0225.3.73.73.73…

- Di chuyển bằng xe bus

Không quá thuận tiện nhưng cũng có thể lựa chọn do giá thành rẻ, bạn có thể tham khảo một số tuyến điểm của xe bus như sau:

Tuyến 01: Bến Cầu Rào – Dụ Nghĩa

Tuyến 02: Bến Bính – Kiến An – Chợ Kênh

Tuyến 03: Khách sạn Dầu Khí – Đồ Sơn

Tuyến 07: Cống Đen – Uông Bí

Tuyến 11: Cát Bà – Cái Viềng Tuyến Bưu điện thành phố – Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn xinh đẹp hiện lên trước mắt

Bãi biển Đồ Sơn xinh đẹp hiện lên trước mắt

- Di chuyển bằng xe máy

Đây là lựa chọn của khá nhiều du khách vì nhiều ưu điểm như: giá rẻ, chủ động về thời gian về điểm đến, đi được vào những tuyến đường nhỏ. Nếu bạn yêu thích tìm tòi khám phá thì đây chính là lựa chọn rất thú vị đấy nhé. Giá thuê xe dao động khoảng từ 80.000 – 150.000 đồng/ ngày/ xe. Một vài địa chỉ cho thuê xe máy như sau: Hải Nam - 096 988 68 83, Minh Thư - 0925 412293, Phượt Store - 096 224 53 99…

Lựa chọn địa điểm lưu trú ở Hải Phòng

Để có được một hành trình thoải mái, có đủ sức khỏe để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Cảng này thì bạn cần tìm được nơi lưu trú thoải mái nhất. Là một thành phố du lịch phát triển nên bạn không cần quá lo lắng về việc nơi nghỉ chân bởi nơi đây có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay chất lượng.

- Khách sạn là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch Hải Phòng

Theo kinh nghiệm đi Hải Phòng thì phần lớn du khách đến đây sẽ ưu tiên lựa chọn các khách sạn. Hệ thống khách sạn ở thành phố này khá đa dạng, phong phú, cũng được đầu tư hiện đại, khang trang, chất lượng phục vụ tốt. Có nhiều khách sạn với giá phải chăng cho bạn tham khảo như sau:

Khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng: 1 Thiên Lôi -  Đằng Giang - Ngô Quyền.

Khách sạn Punt: Số 41 Lô 3C Khu ĐTM - phường Đông Khê - Ngô Quyền.

Hải Âu Hotel: Khu 2- Bãi biển Đồ Sơn

Khách sạn Tecco Đồ Sơn & Spa: Khu Du lịch quốc tế Hòn Dấu - Đồ Sơn

Khách sạn Duyên Hải: số 6 Nguyễn Tri Phương - Hồng Bàng.

Khách sạn tại đây khá tiện nghi, đầy đủ

Khách sạn tại đây khá tiện nghi, đầy đủ

- Nhà nghỉ cũng là lựa chọn đáng quan tâm

So với việc lựa chọn khách sạn thì ở nhà nghỉ giúp du khách có thể tiết kiệm chi phí hơn, mà chất lượng thì cũng không kém bao nhiêu. Các nhà nghỉ ở đây cũng được trang bị tiện nghi đầy đủ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của du khách. Một số gợi ý về nhà nghỉ cho bạn khi đi du lịch Hải phòng là:

Nhà nghỉ Hoa Phượng: 88 Mạc Quyết, Anh Dũng, Dương Kinh – SĐT: 0362341168

Nhà nghỉ Tây Đại Dương: 5/70 Lạch Tray, Ngô Quyền – SĐT: 0904678279

An Hung Lakeview: 49 Lạch Tray, Thành phố Hải Phòng

Nhà nghỉ Le Pont Bungalow: Cát Cồ, thị trấn Cát Bà, quần đảo Cát Bà

- Homestay cũng đem đến nhiều điều thú vị

Nếu không quá chú trọng về hình thức, chỉ cần tìm một chỗ nghỉ chân sau một ngày mỏi mệt thì homestay cũng là một sự lựa chọn khá hay ho. Ở các homestay bạn sẽ cảm nhận được sự gẫn gũi, giản dụ như ở chính căn nhà của mình. Có khá nhiều homestay thú vị để bạn tham khảo như:

Dreamland – Chihouse: số 3 TĐC, ngõ 887 Ngô Gia Tự, Đằng Hải, Hải An

Lavista homestay Hải Phòng: 01 Bạch Đằng, Thượng Lý, Hồng Bàng

Moonie homestay Hải Phòng: 5 Hai Bà Trưng, Lê Chân, Hải Phòng

Kiara’s Home: 12/273 Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng

Văn Cao Green homestay: 24/174 Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền

May Hostel: 4/35 Lê Đại Hành, chợ Sắt, Hải Phòng

Homestay cũng là lựa chọn tiết kiệm cho bạn trong hành trình

Homestay cũng là lựa chọn tiết kiệm cho bạn trong hành trình

Những địa điểm du lịch Hải Phòng nổi tiếng nhất định nên đến

So với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc như Hà Nội, Hà Giang hay Sapa thì Hải Phòng chưa quá ấn tượng. Nhưng ở thành phố cảng này cũng khá nhiều cảnh đẹp Hải Phòng thú vị để bạn thỏa sức khám phá, vui chơi, mà nếu chỉ trong 1 lần đi thì cũng khó trải nghiệm được hết. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên lịch trình thì chúng tôi đưa ra một vài gợi ý như sau:

- Điểm du lịch về lịch sử - danh lam thắng cảnh Hải Phòng

+ Bảo tàng Hải Phòng

Một điểm dừng chân khá thú vị mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với du khách chính là Bảo tàng Hải Phòng. Đây là một công trình khá độc đáo được thiết kế với phong cách Gothique của châu Âu. Tại đây đang lưu giữ nhiều hiện vật, hình ảnh về truyền thống hào hùng và bản sắc văn hóa dân tộc của người dân bản địa. Khám phá bảo tàng bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những hiện vật, các bộ sưu tập về từng thời kỳ lịch sử.

Tham quan bảo tảng Hải Phòng

Tham quan bảo tảng Hải Phòng

+ Khu di tích lịch sử Bến Nghiêng

Địa danh này còn được nhắc đến là “biểu tượng chiến thắng”, bởi trong những năm kháng chiến, đây chính nơi tiếp tế, cung cấp hàng hóa cho chiến tranh. Đồng thời bến Nghiêng cũng là nơi ghi dấu hình ảnh về cuộc khá chiến chống thực dân Pháp hào hùng của cả dân tộc. Vào các ngày 8, 9, 10 tháng 2, nơi đây sẽ diễn ra lễ hội truyền thống với sự tham gia của hàng vạn người.

+ Quần thể di tích Tràng Kênh – Bạch Đằng

Từ trung tâm, đi chừng 20km là bạn sẽ dừng chân ở khu di tích này. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hữu tình, ở phía Đông là Bạch Đằng Giang và núi đá Tràng Kênh, phía Nam là dòng sông Giá hiền hòa.

Bên cạnh đó, ở Hải Phòng còn khá nhiều điểm đến tâm linh, lịch sử khác như: đình Kim Sơn Hải Phòng, khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, di tích đình Vĩnh Khê, Di tích đền An Lư, Đình Đồng Dụ, chùa Tháp Tường Long, Pháo đài Thần Công, Tượng nữ tướng Lê Chân, Hải Đăng Hòn Dấu…

Khu du lịch Hòn Dấu được xây dựng quy mô, hiện đại

Khu du lịch Hòn Dấu được xây dựng quy mô, hiện đại

- Khám phá những điểm du lịch Hải Phòng tự nhiên

+ Quần thể Núi Voi

Đây là một quần thể núi đất, núi đá xen kẽ nhau, vô cùng hùng vĩ; nó được nối liền bởi 3 xã: Trường Thành, An Tiến và An Thắn. Điểm đến này khiến du khách yêu thích bởi có nhiều hang động đẹp, ấn tượng như: hang Họng Voi, hang Chiêm, hang Bể, hang Cá Chép… Bên trong hang có nhiều nhũ đá, măng đá với hình dáng đa dạng, độc đáo và cực kỳ đẹp mắt. Núi Voi không chỉ được ghi nhớ vởi thiên nhiên kỳ thú mà còn là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn khám phá cái nôi của người tiền sử.

+ Rừng quốc gia Cát Bà

Đây cũng là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Hải Phòng mà những ai mê mẩn sự phong phú của thiên nhiên khó lòng chối từ. Cách thành phố chừng 30km, đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn nhiều loài động vật quý hiếm như sóc đen, vooc đầu trắng, quạ khoang… và tận hưởng không gian bình yên, không khí trong lành, của thảm rừng nhiệt đới.

Khung cảnh như chốn bồng lai của tuyệt tình cốc

Khung cảnh như chốn bồng lai của tuyệt tình cốc

+ Tuyệt tình cốc

Nếu Ninh Bình có một tuyệt tình cốc là động Am Tiên thì Hải Phòng cũng có một địa danh được gọi với cái tên “tuyệt tình cốc” bởi phong cảnh nơi này thực sự đẹp mê hồn, khiến du khách nào cũng say đắm. Đó là vẻ đẹp của sự yên tĩnh, thanh bình hòa vào chốn tiên cảnh bồng lai, với một màu xanh trong tuyệt đẹp của hồ nước, của bầu trời; lại được bao quanh bởi dãy núi đá vôi sừng sững. Nếu bạn muốn tìm một nơi “sống ảo” thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo, hãy di chuyển đến xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên để khám phá nhé nhé.

- Du lịch biển đảo – lựa chọn không thể bỏ qua khi đến thành phố Cảng

+ Biển Đồ Sơn

Đến với thành phố Hải Phòng thì không thể bỏ qua bãi biển Đồ Sơn tuyệt đẹp. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của khu vực miền Bắc, khá gần với khu dân cư nên cực kỳ thuận tiện trong việc di chuyển. Đến biển Đồ Sơn bạn sẽ được chìm đắm trong làn nước mát lạnh, được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của mặt nước trong veo, của mây trời nắng vàng rực rỡ, của rừng cây và của cả núi đồi trùng điệp.

Thỏa thích vui chơi dưới làn nước biển mát lạnh

Thỏa thích vui chơi dưới làn nước biển mát lạnh

+ Du lịch Cát Bà Hải Phòng

Đây là hòn đảo có diện tích nhất trong vịnh Hạ Long, sở hữu nhiều bãi biển xanh trong như ngọc, nhiều cảnh đẹp tự nhiên để du khách khám phá. Dừng chân ở biển Cát Bà Hải Phòng, bạn có thể thỏa thích tắm biển, tham gia vào những hoạt động vui chơi thú vị như: lái mô tô nước, chèo thuyền kayak, leo núi, nhảy nước, khám phá cuộc sống làng chải Cái Bèo, chiêm ngưỡng những hang động độc đáo và thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon… Rất nhiều trải nghiệm đang chờ bạn đến khám phá đấy nhé.

+ Vịnh Lan Hạ Hải Phòng

Nơi đây được ví như “đảo ngọc thiên đường” nơi trần gian, vịnh Lan Hạ có tới 400 hòn đảo lớn nhỏ, cùng hơn 139 bãi biển được phân bố khá dày đặc. Chính điều này đã tạo nên cho hòn đảo này một cảnh quan vô cùng độc đáo. Đặc biệt là kiếu khí hậu mát mẻ quanh năm nên du khách có thể đến đây vào mọi thời điểm. Ghé thăm vịnh Lan Hạ, bạn như bước chân đến một chốn bình yên, không còn sự xô bồ của cuộc sống phố thị. Bên cạnh đó, bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống nơi làng chài, chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô hay thưởng các món đặc sản thơm ngon từ biển cả.

Ghé thăm vịnh Lan Hạ bình yên

Ghé thăm vịnh Lan Hạ bình yên

Bên cạnh rất nhiều những điểm đến đã được gợi ý, thì khi đi du lịch Hải Phòng, du khách còn có hội trải nghiệm thêm nhiều hoạt động đặc sắc khác như: dạo phố Tây và ngắm hồ Tam Bạc, chụp hình kỷ niệm và trung tâm thành phồ, đón hoàng hôn trên cầu Bính, tham gia chợ phiên cuối tuần…

Du lịch Hải Phòng ăn món gì ngon?

Những ai chưa từng ghé thăm Hải Phòng thì không thể nào biết được nơi đây có những món ngon, những loại đặc sản nào nổi bật. Với bất kỳ một chuyến đi nào, đã đến mà chưa khám phá ẩm thực của nơi đó thì quả thật là điều đáng tiếc. Vì thế trong hành trình khám phá thành phố cảng này, chúng tôi giới thiệu đến du khách một số những món đặc sản nổi tiếng như sau:

+ Nem cua bể

Nhắc đến ẩm thực Hải Phòng thì không thể không nhắc đến món nem cua bể. Món nem có hương vị thơm ngon của lớp nhân kết hợp với phần bỏ giòm rụm đã khiến biết bao du khách đem lòng thương nhó. Khác với những loại nem thường, nem cua bể được làm từ gạch cua cùng với mộc nhĩ, trứng, miến, hành… Khi ăn sẽ chấm cùng nước chấm chua ngọt khiến món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Gợi ý địa chỉ quán: Quán bà Cụ – 179 Cầu Đất

Đến Hải Phòng nhất định phải thưởng thức nem cua bể

Đến Hải Phòng nhất định phải thưởng thức nem cua bể

+ Bánh đa cua

Không đơn thuần là một món ngon được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Hải Phòng mà bánh đa cua còn trở thành một phần linh hồn của dân địa phương. Sợi bánh đa dai dai, nước dùng đặc quánh từ gạch mua, nhân tôm, chả lá lốt, chả vàng cùng kết hợp lại đã tạo nên một món ăn xuất sắc. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước dùng, thanh thanh của cà chua, vị thơm ngon của nhân. Để hương vị món ăn thêm ngon người ta thường ăn kèm giá đỗ và rau muống.

Gợi ý địa chỉ quán: Quán bánh đa cua Kỳ Đồng – 26 Kỳ Đồng, Hồng Bàng

+ Lẩu cua đồng

Bạn băn khoăn du lịch Hải Phòng ăn món gì? Cũng món món liên quan đến cua nhưng không phải cua bể nữa mà là cua đồng, chính là lẩu cua đồng. Món ăn này có hương vị khá đặc biệt, không giống với những địa phương khác. Thứ nước dùng hơi sền sệt gạch cua, cà chua; đồ nhúng khá phong phú từ thịt bò, giò sống, lòng non, dạ dày… ăn cùng với bánh đa đỏ, rau mùng tơi thì ngon hết sẩy.

Gợi ý địa chỉ quán: Quán Minh Quỳnh – 188 Văn Cao, quận Ngô Quyền

Lẩu cua đồng là lựa chọn khá thú vị cho bữa tối

Lẩu cua đồng là lựa chọn khá thú vị cho bữa tối

+ Bánh bèo

Ngoài những món ăn chính thì các món ăn vặt ở Hải Phòng cũng được du khách cực kỳ yêu thích. Vào những buổi chiều hoặc ăn đêm thì chọn các món ăn vặt để thưởng thức chính là lựa chọn lý tưởng. Và món ăn đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu là bánh bèo. Bánh ở đây khá lạ, không giống với những món bánh bèo thông thường, chúng được làm thành hình vuông hơi dài một chút, phần vỏ là bột gạo, nhân có thịt băm, mộc nhĩ. Khi ăn chấm cùng nước ninh xương và chả thịt, bạn sẽ thấy được vị ngọt đậm đà, dai dai, khá thú vị.

Gợi ý địa chỉ quán: đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền

+ Sủi dìn

Đây là món ăn vặt đường phố khá dân dã mà ai cũng biết, đặc biệt được yêu thích vào mùa đông lạnh giá. Từng viên sủi dìn mềm, dẻo, dai, thơm thơm, lớp vỏ bột mỏng tang hòa quyện với phần nhân béo béo bùi bùi của vừng đen, lạc; ngâm mình trong nước dùng ngọt thanh đã làm nên món ăn hấp dẫn.

Gợi ý địa chỉ quán: Sủi dìn Cô Út - 133 Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền…

Hải Phòng có khá nhiều món ăn vặt hấp dẫn

Hải Phòng có khá nhiều món ăn vặt hấp dẫn

+ Chè giun

Nghe cái tên thì có vẻ khá “hoảng hốt”, nhưng đây lại là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, không chỉ du khách mà còn cả dân địa phương. Món chè này còn được gọi là chè Thái, được làm từ bột gạo trộn nước, bột năng, lá nếp, lá dứa, bồ ngọt, nước cốt dừa… Giữa thời tiết oi nóng, thưởng thức một ly chè mát lạnh sẽ khiến bừng tỉnh mọi giác quan, cho bạn tinh thần sảng khoái tiếp tục hành trình khám phá của mình.

Gợi ý địa chỉ quán: 30/263 Lạch Tray, quận Ngô Quyền

+ Ốc các loại

Đến với Hải Phòng ốc là một ăn ăn nhất định không được bỏ qua. Được mệnh danh là thiên đường của các loại ốc, đến đây, du khách sẽ được thưởng thức vô vàn các loại khác nhau như: ốc to, ốc nhỏ, ốc móng tay, ốc mút hay sò điệp, sò huyết… Các món đều được chế biến đa dạng, từ hấp xả, nướng mỡ hành, rang muối, sốt bơ tỏi… đều được phục vụ chu đáo để du khách thưởng thức.

Gợi ý địa chỉ quán: Ốc Thuỷ Dương: 30/263 Lạch Tray; quán ốc 17 Đình Đông - 17 Đình Đông, Ngô Quyền, quán ốc chợ Cầu Rào - Lạch Tray - Ngô Quyền, quán ốc 25 Đặng Kim Nở, Lê Chân

Hấp dẫn với các món ăn từ hải sản

Hấp dẫn với các món ăn từ hải sản

+ Cua rang muối

Được coi là xứ sở của các loại cua, nơi đây có rất nhiều món ăn ngon được làm từ loại hải sản này. Cua bể ở Hải Phòng thịt ngọt và chắc nên được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: nem cua, chả cua, cua om rau muống… và đặc biệt nhất phải kể đến chính là cua rang muối. Nếu có cơ hội đến du lịch Hải Phòng nhất định hãy thử món ăn này nhé, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Hải Phòng còn vô vàn những món ăn độc đáo, hấp dẫn khác đang chờ du khách tự mình đến khám phá. Hãy lên kế hoạch gần nhất cho chuyến đi này để thưởng thức tất cả những món ngon của thành phố cảng nhé.

Đi du lịch Hải Phòng mua gì làm quà cho bạn bè

Hải Phòng có khá nhiều món đặc sản để du khách lựa chọn về làm quà cho bạn bè người thân của mình. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý như sau:

+ Nem chua An Thọ: đây là đặc sản nổi tiếng của Hải Phòng được chế biến khá công phu, cho mùi vị đặc biệt thơm ngon. Đây cũng là món “mồi” lý tưởng của cánh mày râu.

Quà tặng cho bạn bè là món nem chua An Thọ

Quà tặng cho bạn bè là món nem chua An Thọ

+ Nước mắm Cát Hải: với nguồn cá tự nhiên dồi dào nên người dân tận dụng để làm mắm. Thứ mắm ngon nhất ở thành phố này phải kể đến là mắm Cát Hải với nhiều loại như mắm cá nục, cá nhân, cá mực, cá quẩn…

+ Trà hoa cúc: đây là món quà khá dễ mua, dễ tặng. Trà hoa cúc ở đây có vị chan chát của trà, vị ngai ngái của hoa cúc, vị ngọt thanh của cam thảo, mang đến một thứ thức uống khá lạ miệng, thú vị.

+ Cơm cháy hải sản: khác cơm cháy Ninh Bình, cơm cháy ở đây có phần đậm đã hơi với phần sốt được làm từ hải sản như tôm, cua, tu hài, sò… Tất cả tạo nên một món ăn ngon độc đáo, thích hợp để du khách mua về làm quà cho bạn bè.

+ Rượu nếp cái Hoa Vàng: Một thức quà nữa mà bạn có thể chọn mua về chính là rượu nếp cái Hoa Vàng – sản phẩm rượu gia truyền. Rượu là sự kết hợp của loại gạo nếp cái hoa vàng mà men đặc biệt, quy trình ủ khắt khe, đã cho ra thức rượu thơm nồng nàn.

Các loại hải sản khô cũng khá thích hợp đem về làm quà

Các loại hải sản khô cũng khá thích hợp đem về làm quà

+ Mực khô Cát Bà: Đây là loại hải sản khô được nhiều du khách lựa chọn mua về làm qua cho người thân ở nhà. Mực này được chế biến trực tiếp từ những con mực tươi ngon, làm sạch và phơi khô nên chúng không bị tanh, có màu đẹp, khi ăn bạn vẫn cảm nhận được vị dai, ngọt tự nhiên.

+ Cá thu một nắng: vùng biển này có khá nhiều loại cá thu, và để mua về làm quà thì bạn có thể chọn cá thu một nắng. Từ nguyên liệu này bạn có thể chế biến được nhiều món ngon như kho, nướng, nấu canh chua…đều rất thơm ngon.

Gợi ý lịch trình du lịch Hải Phòng chi tiết nhất

Để du khách dễ dàng khám phá thành phố hoa phượng đỏ, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý về lịch trình du lịch Hải Phòng 1 ngày và 2 ngày 1 đêm cho bạn tham khảo:

- Lịch trình đi Hải Phòng 1 ngày

Buổi sáng: Khởi hành từ Hà Nội lúc 5 giờ, 8h sáng có mặt ở Hải Phòng. Hãy tặng cho mình một bữa sáng dinh dưỡng với bánh đa cua để khởi đầu ngày du hí đất cảng.

Bạn có thể đến các địa điểm check-in như: nhà hát lớn, qua các con phố nổi tiếng như Minh Khai, Điện Biên Phủ, qua khu phố Tàu, Đà Nẵng… Sau khi đi hết bạn hãy tìm cho mình một điểm ăn trưa với các món như bún cá cay, bánh bèo, bánh đúc tàu, nộm bò khô…

Thăm thú Hải Phòng với nhiều địa danh nổi tiếng

Thăm thú Hải Phòng với nhiều địa danh nổi tiếng

+ Buổi chiều:

Ăn uống nghỉ ngơi xong, bạn có thể ra biển Đồ Sơn ngăm biển. Trên đường đi có thể dừng chân ở đồi Vung để tham quan khu Biệt thự Bảo Đại. Vui chơi, thư giãn ngoài biển sau đó quay trở lại thành phố, kết thúc tour Hải Phòng 1 ngày.

- Lịch trình kinh nghiệm du lịch Hải Phòng 2 ngày 1 đêm

Nếu 1 ngày là chưa đủ để bạn khám phá thì hãy lên kế hoạch tour Hải Phòng 2 ngày 1 đêm nhé.

+ Ngày 1: hãy dành ngày đầu tiên này để khám phá thành phố với các điểm đến như: Nhà Hát Lớn, tượng đài lê Chân, vườn hoa Nguyễn Du, Đền Nghè, đi dạo hồ Tam Bạc... Sau đó tidm quán ăn trưa, nghỉ ngơi.

Đến chiều bạn có thể ghé thăm các làng trồng hoa truyền thống như: làng Lũng, các làng ở Kiều Trung hay Tràng Cát… Tiếp đến lượn qua chợ Hàng, cầu Bính ngắm cảnh rồi về khách sạn nghỉ ngơi, tắm giặt. Buổi tối bạn có thể đến các quán ăn vặt hay các điểm vui chơi giải trí trong thành phố.

Kết thúc chuyến đi ý nghĩa khám phá thành phố cảng

Kết thúc chuyến đi ý nghĩa khám phá thành phố cảng

+ Ngày 2:

Hãy tranh thủ dậy sớm để đi ngắm bình minh trên biển Đồ Sơn nhé; sau đó có thể di chuyển đến các danh thắng như Núi Voi, Tuyệt tình cốc… ăn trưa luôn ở đó. Chiều di chuyển tới đảo Cát Bà hoặc vịnh Lan Hạ để thỏa thích tắm biển. 5H chiều quay lại trung tâm thành phố và trở về Hà Nội. Đến đây là kết thúc hành trình du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hải Phòng.

Với những kinh nghiệm du lịch Hải Phòng tự túc được nhắc đến ở trên, các du khách đã tự tin hơn với hành trình khám phá thành phố cảng của mình. Hãy cùng bạn bè, những người thân yêu ghé thăm những cảnh đẹp nổi tiếng, thưởng thức những món ngon có 1 không 2 tại đây nhé. Chúc bạn có được một chuyến đi an toàn, vui vẻ và thực sự đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi