facebook pixel

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tây Bắc an toàn và tiết kiệm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tây Bắc an toàn và tiết kiệm

07-09-2021 08:39 0 1536

Núi rừng Tây Bắc được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh sắc hoang sơ, mỹ lệ lại không kém sự quyến rũ, thu hút hàng triệu du khách ghé đến mỗi năm. Dừng chân ở những mảnh đất thuộc vùng núi cao Tây Bắc, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khúc đèo quanh co uốn lượn, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả hay đơn giản là cảm nhận một chút cuộc sống thường nhật giản dị, yên bình của bà con dân tộc nơi đây.

Tây Bắc nổi tiếng với vô vàn những điểm đến làm say lòng du khách như: Mộc Châu, Sapa, Hà Giang, Mai Châu… Nếu bạn đang có dự định cho một chuyến đi khám phám mảnh đất rẻo cao xinh đẹp này thì đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc siêu tiết kiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét nổi bật về khu vực Tây Bắc

Tây Bắc là khu vực vùng núi phía Tây của miền Bắc nước ta, có chung đường biên giới với 2 nước Lào và Trung Quốc. Về mặt hành chính, vùng Tây Bắc bao gồm 6 tỉnh là Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai. Đây là không gian văn hóa của dân tộc Thái, H'Mông, Dao, Tày, Nùng, Kinh... và khoảng 20 dân tộc khác cùng sinh sống.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc

Nhắc đến mảnh đất Tây Bắc, người ta sẽ nghĩ ngay đến bức tranh nhiên nhiên đẹp say đắm lòng người. Từ những dãy núi trùng trùng điệp điệp, những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, những cánh rừng hoa ban - mơ –mận - mai - đào, những bản làn yên bình với người dân hiền lành hiếu khách, hay nụ cười rạng rỡ của những em bé dân tộc… Tất cả dường như hòa quyện lại làm nên một Tây Bắc khiến bao người say đắm, thu hút đông đảo du khách dừng chân khám phá vẻ đẹp vùng cao ở nơi đây.

2. Thời gian thích hợp để đi du lịch Tây Bắc

Đến Tây Bắc vào tháng nào đẹp nhất là điều mà nhiều du khách băn khoăn, bởi thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm trong chuyến đi của bạn. Cùng điểm qua một vài thông tin thời tiết thú vị của mảnh đất rẻo cao xinh đẹp này vào từng mùa trong năm nhé.

Mùa xuân của Tây Bắc thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 1 đến hết tháng 4 dương lịch. Đến Tây Bắc vào khoảng thời gian này, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sức sống mãnh liệt của thực vật sau một mùa đông dài lạnh giá, khắp nơi nơi là những chồi non của muôn hoa đang giật mình thức giấc. Tất cả cùng đua nhau bung nở, tiếp thêm sức sống cho cả đất trời rẻo cao, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoa cỏ rực rỡ, lãng mạn. Trong đó không thể không kể đến nhưng cánh rừng đào phai, mai trắng, hoa ban rừng, toát lên sự tinh khôi giữa bạt ngàn núi rừng Tây Bắc. Du lịch Tây Bắc tháng 4 chỉ nhìn thôi cũng đủ để khiến cho bao du khách ngẩn ngơ.

Những cánh rừng hoa ban, hoa mận đẹp đến nao lòng

Những cánh rừng hoa ban, hoa mận đẹp đến nao lòng

Nếu muốn tránh cái nóng oi ả của chốn phố thị thì tour du lịch Tây Bắc mùa hè chính là lựa chọn đáng cân nhắc. Vào khoảng tầm tháng 5 đến tháng 8 dương lịch là dịp lý tưởng du lịch tour Tây Bắc, tận hưởng bầu không khí trong lành mát dịu của núi rừng Tây Bắc. Ngoài thiên nhiên tươi đẹp thì du khách còn được thưởng thức nhiều hoa quả đặc sản của địa phương như đào rừng, mận, mơ…

Mùa thu sang chính là thời điểm đáng để chờ đợi nhất trong năm bởi khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 dương lịch, Tây Bắc như được thay một chiếc áo mới. Dường như du lịch Tây Bắc tháng 9 bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh núi rừng được bao phủ bởi một màu vàng óng ả, lấp la lấp lánh, đẹp đến mê hồn của những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Bức tranh những thửa ruộng vàng tươi màu nắng như hình “avata” độc quyền chỉ có ở Tây Bắc mà thôi.

Đến mùa đông, du lịch Tây Bắc tự túc là một trải nghiệm thú vị để bạn thưởng thức một cách đúng nghĩa nhất cái lạnh tê tái của mùa đông. Vào thời điểm cận kề với tết cổ truyền của dân tộc, tất cả mọi thứ dường như có phần rộn ràng hơn, vội vã hơn để chuẩn bị cho nắm mới, một chuyến đi sẽ giúp bạn cân bằng hơn trong mọi thứ. Nếu bạn muốn thử cảm giác mùa đông Tây Bắc thì còn chần chờ gì mà chưa xách balo lên để khám phá ngay. Và du lịch Tây Bắc tháng 11, Tây Bắc tháng 12 chính là dịp tuyệt vời để bạn thực hiện mong muốn của mình.

Không khí của rẻo cao vô cùng trong lành, thoáng mát

Không khí của rẻo cao vô cùng trong lành, thoáng mát

Tùy vào mỗi thời điểm trong năm và cảm nhận riêng của mỗi du khách thì Tây Bắc lại mang những vẻ đẹp riêng. Nhưng có lẽ, du lịch Tây Bắc tháng 3 và du lịch Tây Bắc tháng 10 chính là 2 thời điểm đẹp nhất để bạn có thể khám phá trọn vẹn nét đẹp của mảnh đất này. Bởi bên cạnh sự ủng hộ của thời tiết thì còn có nhiều lễ hội, chương trình vui chơi thú vị… để bạn trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống chân chất của dân bản địa nơi đây.

3. Phương tiện di chuyển đến Tây Bắc

Bạn có thể lựa chọn rất nhiều những phương tiện khác nhau để đến Tây Bắc, từ máy bay, xe khách, phượt xe máy hoặc thuê xe ô tô cho hành trình này. Với những bạn ở gần thì việc di chuyển khá đơn giản, nhưng với những bạn ở xa thì thường phải di chuyển 2 chặng, máy bay ra Hà Nội và di chuyển tiếp đến Tây Bắc. Thông tin về các phương tiện bạn có thể chọn cho tour Tây Bắc khởi hành từ Hà Nội là:

- Xe khách: Du khách có thể đặt các nhà phục vụ các tuyến lên Tây Bắc tại bến xe Mỹ Đình. Một số nhà xe cho bạn tham khảo như sau:

+ Hà Nội – Lào Cai: Xe Sao Việt – SĐT: 19006746 – giá vé: 220.000 đồng

+ Hà Nội – Yên Bái: Xe Hải Vân Express – SĐT: 0438717171 – giá vé: 150.000 đồng

+ Hà Nội – Điện Biên: Xe Thắng Nguyệt – SĐT: 0988222345 - giá vé: 350.000 đồng

+ Hà Nội – Hòa Bình: xe Hà Loan – SĐT: 0982712418 – giá vé: 120.000 đồng

+ Hà Nội – Sơn La: Xe Hải Nam – SĐT: 0915599449 – giá vé 180.000 đồng

Chọn phương tiện phù hợp để chinh phục Tây Bắc

Chọn phương tiện phù hợp để chinh phục Tây Bắc

- Xe máy: Với những bạn rẻ ưa khám phá thì phượt Tây Bắc chính là một cung đường thú vị không thể bỏ lỡ. Với phương tiện này, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Tây Bắc ngay từ những cung đường đi qua. Nhưng bởi địa hình khó khăn nên bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng nếu chọn xe máy là bạn đồng hành.

- Thuê xe ô tô giá rẻ:

Đây là phương tiện được các du khách hiện nay ưa chuộng hơn cả trong hành trình khám phá Tây Bắc. Là một cung đường khó đi, tự di chuyển khá mệt nhọc nhưng nếu sử dụng phương tiện chung như xe khách thì lại khá bất tiện nhất là khi bạn đi du lịch theo đoàn, đi cùng gia đình hay công ty. Vì thế giải pháp cho thuê xe du lịch cho chuyến đi này là lựa chọn thông minh, an toàn, tiết kiệm. Tùy theo nhóm của mình để các bạn quyết định lựa chọn cho mình dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ cho đến xe 45 chỗ…

Với phương tiện này, du khách sẽ được tận hưởng hành trình một cách trọn vẹn nhất. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề di chuyển, được đón trả tận nơi, được dừng nghỉ theo mong muốn của mình và phục vụ trong suốt hành trình khám phá Tây Bắc. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ thuê xe này thì hãy đến ngay công ty Vân Hải chúng tôi để có được những thông tin tư vấn chi tiết nhất về dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ nhé. Các đầu xe đời mới luôn sẵn sàng phục vụ chuyến đi của bạn.

Dịch vụ thuê xe giá rẻ sẵn sàng phục vụ hành trình của bạn

Dịch vụ thuê xe giá rẻ sẵn sàng phục vụ hành trình của bạn

4. Du lịch Tây Bắc cần chuẩn bị hành lý gì?

Để có chuyến du lịch vùng Tây Bắc thoải mái và trọn vẹn nhất thì bạn cần chuẩn bị hành lý phù hợp và đầy đủ nhất. Một số món đồ cần chuẩn bị là:

Quần áo: Tùy theo điều kiện thời tiết lúc bạn bắt đầu hành trình để soạn đồ cho phù hợp nhất nhé. Nếu đi vào mùa xuân hoặc mùa hè, thời tiết dễ chịu, thoáng mát thì bạn có thể lựa chọn cho mình những bộ quần áo mỏng nhẹ, đừng quên đem theo một chiếc áo khoác mỏng đề phòng buổi tối trời có thể lạnh một chút. Còn với mùa đông, thời tiết có thể xống thấp, nhiều nơi có thể có cả băng tuyết nên bạn nên chọn quần áo dày dặn, ấm áp để giữ nhiệt tốt cho cơ thể.

Giày dép: Với địa hình đồi núi, lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch Tây Bắc là giày thể thao để vừa thoải mái di chuyển vừa thể hiện sự khỏe khoắn mà cũng hợp thời trang.

Đồ dùng cá nhân: bạn nên chuẩn bị các vật dụng cá nhân như: kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm... Với các bạn nữ thì mang thêm các đồ skincare. Bên cạnh đó cũng nên đem theo cả mũ, kính râm, áo mưa, ô… để đối phó với thời tiết có phần “ẩm ương” của Tây Bắc.

Xúng xính váy áo để lưu lại những bức hình xinh đẹp

Xúng xính váy áo để lưu lại những bức hình xinh đẹp

Thuốc men: Để đảm bảo cho sức khỏe tốt nhất để khám phá rẻo cao, bạn nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc thông dụng như: thuốc đau bụng, thuốc say xe, thuốc dị ứng… đề phòng khi cần dùng.

Tiền mặt: trước khi bắt đầu hành trình hãy chuẩn bị một khoản tiền mặt vừa đủ cho những khoản chi tiêu như lưu trú, ăn uống, phương tiện di chuyển.

Một số loại giấy tờ cần thiết: Đem theo căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe... là giấy tờ để bạn nhận phòng khách sạn hoặc dùng để thuê xe máy.

Nghe thì có vẻ nhiều, nhưng chỉ cần một chiếc túi du lịch nhỏ là bạn đã có thể mang theo “cả thế giới” cần thiết với hành trình này. Hãy chuẩn bị kỹ một chút để chuyến đi được suôn sẻ, tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn nhé.

5. Ở đâu khi đi du lịch Tây Bắc?

Trong những năm gần đây, du lịch vùng cao Tây Bắc cực kỳ phát triển, dịch vụ cũng ngày càng đa dạng hơn để phục vụ cho nhu cầu của du khách. Cứ một chặng đường chừng 50km sẽ lại có một thị trấn nhỏ và các homestay, nhà nghỉ, khách sạn để bạn dừng chân nghỉ ngơi. Bạn nên ưu tiên những khách sạn ở trung tâm để có thể thuận tiện di chuyển đến các điểm ăn uống và dạo đêm.

Bức tranh thiên nhiên tráng lệ là phần quà dành tặng du khách

Bức tranh thiên nhiên tráng lệ là phần quà dành tặng du khách

Dưới đây là gợi ý một số khách sạn nổi tiếng thuộc vùng Tây Bắc để bạn tham khảo và lựa chọn cho chuyến đi của mình như sau:

- Điện Biên: bạn có thể đến với gợi ý sau:

+ Mường Thanh Điện Biên Phủ Hotel – Địa chỉ: Số 514 Him Lam – giá phòng từ 1.100.000/ đêm

+ Him Lam Hotel – Địa chỉ: Tổ 6, phường Him Lam, Điện Biên – giá phòng từ 700.000đ/ đêm

- Sơn La:

+ Mường Thanh Holiday Mộc Châu - Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường Mộc Châu – giá phòng từ 900.000đ/ đêm

+ Mộc Châu Arena Village - Địa chỉ: Km 122/180 Quốc lộ 6, Tiểu Khu Chiềng Đi, TT Nông Trường Mộc Châu – giá phòng chỉ từ 200.000đ/ đêm

- Hòa Bình:

+ Serena Resort Kim Bôi Hòa Bình - Địa chỉ: Thôn Khai Đồi, Kim Bôi – giá phòng từ 1.500.000đ/ đêm

+ Mai Châu Hideaway Resort - Địa chỉ: Suối Lốn, Mai Châu– giá phòng từ 1.600.000đ/ đêm

Lưu trú tại những homestay xinh đẹp nằm giữa núi đồi

Lưu trú tại những homestay xinh đẹp nằm giữa núi đồi

- Yên Bái

+ Le Champ Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa - Địa chỉ: Bản Nước Nóng, Văn Chấn, Yên Bái – giá phòng từ 1.200.000đ/ đêm

+ Ecolodge Mucangchai - Địa chỉ: Nậm khắt - Hua KHắt, Mù Cang Chải - giá phòng khoảng từ 500.000đ/ đêm

- Lào Cai

+ Bamboo Sapa Hotel - Địa chỉ: 18 Mường Hoa, TT. Sa Pa – giá phòng từ 970.000đ/ đêm

+ Amazing Sapa - Địa chỉ: Đường Đồng Lợi, thị trấn Sapa, Lào Cai – giá phòng từ 1.018.0000đ/đêm

6. Những địa điểm du lịch Tây Bắc được yêu thích nhất

Hành trình khám phá Tây Bắc có quá nhiều cảnh đẹp nổi tiếng với núi non hùng vĩ, tráng lệ; với những thửa ruộng bậc thang vàng óng; với những con suối len lỏi giữa đại ngàn quanh năm chảy róc rách… Mà có lẽ mất cả đời người cũng không thể chinh phục hết được vẻ đẹp của tạo hóa. Đến nơi nào đẹp là một câu hỏi thật khó cho những du khách mới trải nghiệm lần đầu, vậy nên chúng tôi sẽ điểm danh một số những điểm du lịch Tây Bắc nổi tiếng đang được du khách cực kỳ yêu thích để bạn tích note trên bản đồ du lịch Tây Bắc của riêng mình nhé.

Sapa là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Tây Bắc

Sapa là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Tây Bắc

- Sa Pa (Lào Cai)

Đây là một trong những điểm đến “cực hot” trong hành trình du lịch Tây Bắc mà du khách nhất định không được bỏ qua. Với khí cảnh đẹp nhiên nhiên chan hòa, khí hậu mát mẻ cùng người dân mến khách, tất cả đã tạo nên lý do để du khách cứ đi rồi lại muốn quay trở lại với thị trấn phố núi này. Du lịch Sapa Tây Bắc, du khách dường như quên hết mọi muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống; chẳng cần phải bận tâm điều gì chỉ cần thư giãn, khám phá những trải nghiệm thú vị nơi rẻo cao. Đã đến Sapa, du khách nhất định nên dừng chân tham quan ở một số địa danh, thắng cảnh nổi tiếng như:

Nhà thờ đá Sapa: Đây là một trong những điểm du lịch được nhiều khách hàng yêu thích, là điểm nhấn của thị trấn mờ sương này. Ghi điểm nhờ lối kiến trúc của Pháp cùng lịch sử đến hàng trăm năm nên nhà thờ là hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa. Dù đã được bảo tồn và tôn tạo nhưng nhà thờ vẫn giữ được những nét đẹp vốn có, là điểm check in quen thuộc của du khách khi tới Sapa.

Thiên nhiên nên thơ của Sapa không khỏi khiến du khách say lòng

Thiên nhiên nên thơ của Sapa không khỏi khiến du khách say lòng

Đỉnh Fansipan: chinh phục nóc nhà Đông Dương là thử thách mà du khách nào cũng mong muốn. Trước đây khi chưa có cáp treo thì việc chinh phục đỉnh Fansipan sẽ mất khoảng 2N1Đ nhưng hiện nay đã đơn giản hơn rất nhiều, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn tuổi. Bạn sẽ mất khoảng 20-25p để di chuyển đã có thể check in với cột mốc “Fansipan 3.143m” rồi nhé. Hãy lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ, ấn tượng của mình cùng những người thân yêu tại điểm dừng chân này.

Bản Cát Cát: đây là một điểm du lịch quen thuộc mà hầu hết các tour đi Sapa đều có. Chỉ cách trung tâm thị trấn sapa chừng khoảng 2km, bản Cát Cát là một bản làng nhỏ xinh đẹp và có lịch sử lâu đời của người Mông. Nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Đến đây bạn sẽ thoải máu check in với nhiều background tuyệt đẹp, khám phá những món đồ lưu niệm như mũ, khăn, trang phục dân tộc, trang sức… tại những gian hàng nhỏ của đồng bào dân tộc.

Chiêm ngưỡng cánh đồng lúa vàng óng ả ở La Pán Tẩn

Chiêm ngưỡng cánh đồng lúa vàng óng ả ở La Pán Tẩn

- Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải (Yên Bái)

Không phải ngẫu nhiên mà mùa lúa chín ở đây lại trở thành hot trend trong các bài viết về du lịch và được dân tình cực kỳ săn đón. Khác biệt với nhiều cánh đồng lúa ở đồng bằng Bắc Bộ, cánh đồng lúa chính của La Pán Tẩn – Mù Cang Chải trở nên xinh đẹp hơn, trữ tình hơn khi xếp ngay ngắn trên những thửa ruộng bậc thang. Một sự biến tấu lạ mắt và độc đáo ấy đã tạo nên một bức tranh yên bình, lại “no đủ”. Lúa ở đây xếp thoai thoải từ đỉnh đồi xuống tựa như một dải lụa mềm mại uốn lượn ôm ấp quanh sườn núi. Bên cạnh đó là những nếp nhà nằm rái rác tô điểm cho bức tranh thêm phần thú vị.

- Mộc Châu (Sơn La)

Đây là một trong các địa điểm du lịch Tây Bắc không thể bỏ qua. Ai đã từng đặt chân để thảo nguyên xanh thì sẽ hiểu được vì sao mà Mộc Châu Tây Bắc luôn duy trì được “phong độ” của mình với hàng triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Nhờ có diện tích rộng lớn, điều kiện khí hậu trong lành, có hệ sinh thái đa dạng nên nơi này đặc biệt lý tưởng để trốn khỏi sự bộn bề, tấp nập nơi phồn thị. Thảo nguyên này có cảnh quan đẹp cùng nhiều điểm đến nổi tiếng cho bạn khám phá như:

Thác Dải Yếm như tấm lụa mỏng vắt ngang đại ngàn

Thác Dải Yếm như tấm lụa mỏng vắt ngang đại ngàn

Thác Dải Yếm: là một ngon thác nổi tiếng ở Mộc Châu, dòng thác chảy mềm mại, uốn lượn giữa đại ngàn tựa như chiếc dải yếm của cô thôn nữ. Điều này tạo nên một hình ảnh nên thơ mà dường như chưa có nơi nào có được. Thời điểm đẹp nhất để đi thác Dải Yếm là từ tháng 4 đến tháng 10, khi dòng thác ào ào đổ xuống với bọt tung trắng xóa, du khách sẽ được chiếm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ này và lưu lại những tấm hình đẹp.

Vườn hoa Mộc Châu Happy Land: Đây là một không gian rộng lớn, thoáng đãng với nhiều mẫu vật, biểu tượng như: cối xay gió, trái tim, xích đu… Chúng được setup để phục vụ cho du khách chụp hình thỏa thích. Đặc biệt nhất chính là sự xuất hiện của vô vàn những loài rực rỡ sắc màu, đem đến một khung cảnh hoành tráng, ấn tượng.

Đồi chè trái tim: Mộc Châu là mảnh đất nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp trên những triền đồi vạt núi. Và đã đến đây thì đừng bỏ qua đồi chè trái tim bởi đây là bối cảnh quá đẹp để cho ra đời những phô hình triệu like.

Lưu lại những bức hình xinh đẹp ở đồi chè

Lưu lại những bức hình xinh đẹp ở đồi chè

Động Sơn Mộc Hương: Điểm đến này còn được nhắc đến với cái tên khác là Hang Dơi, đây là một danh lam thắng cảnh tự nhiên không thua kém gì một tác phẩm nghệ thuật mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất này. Bước chân đến động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ lấp lánh, huyền ảo với đủ loại hình thù, kích thước.

Thung Lũng Mận Nà Ka: Sở hữu một vẻ đẹp kiêu sa, tinh khiết của những bông hoa mận trắng, nơi đây khiến du khách không thể rời mắt bởi sự thơ mộng, lãng mạn vô cùng.

- Mai Châu (Hòa Bình) - Pù Luông (Thanh Hóa)

Mai Châu nằm giữa cung đường du lịch Tây Bắc, đây chính là điểm du lịch Tây Bắc không thể bỏ qua trên hành trình khám phá rẻo cao. Dừng chân ở đây, du khách sẽ được tận hưởng trọn bầu không khí trong lành, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của dân bản địa đã gắn bó qua nhiều thế hệ, thưởng thức những món đặc sản rừng hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp tham quan Mai Châu và Pù Luông – đây là tuyến du lịch mới đang được nhiều du khách yêu thích.

Cuộc sống yên bình của Mai Châu

Cuộc sống yên bình của Mai Châu

Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên, nằm ở địa phận của huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá. Với vẻ đẹp hoang sơ của những cánh rừng nhiệt đới, nơi đây là một trong những điểm du lịch đã và đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Đến với Pù Luông, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị, yên bình của người dân các bản làng dân tộc, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hữu tình đẹp mắt.

- Điện Biên Phủ (Điện Biên)

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá Tây Bắc mà chúng tôi muốn giới thiệu là khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là minh chứng lịch sử chứng minh cho một thời kỳ vàng son của dân tộc và cũng là sản phẩm du lịch nổi bật, góp phần giáo dục truyền đạt những bài học quý giá, những ký ức hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” cho thế hệ mai sau.

Điện Biên Phủ - Chứng minh lịch sử hào hùng của dân tộc

Điện Biên Phủ - Chứng minh lịch sử hào hùng của dân tộc

Quần thể di tích Ðiện Biên Phủ bao gồm các di tích như: Đồi A1, đồi Ðộc Lập, cứ điểm Him Lam, Hồng Cúm, cầu Mường Thanh, hầm Đờ Cát, tượng đài chiến thắng, tượng đài kéo pháo, sở chỉ huy chiến dịch Ðiện Biên Phủ... Những di tích đặc biệt này luôn để lại ấn tượng sâu sắc, thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu về chiến công và sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ Điên Biên.

7. Các món ăn đặc sản Tây Bắc

Tây Bắc không chỉ ấn tượng bởi thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo mà còn có rất nhiều những món đặc sản độc đáo khiến du khách “say” quên lối về. Cùng điểm qua một vài món ăn phổ biến và được thực khách yêu thích nhất của mảnh đất này nhé:

Thịt trâu gác bếp: Nhắc đến đặc sản vùng cao là nhắc đến thịt trâu gác bếp. Đây không còn là món đặc sản của riêng Lào Cai mà đã trở thành món ăn đặc trưng của Tây Bắc mà nhiều người biết đến. Được chế biến từ thịt trâu tươi ngon, tẩm ướp kỹ càng với nhiều loại gia vị rừng như mắc khén, hạt dổi… sau đó đem đi gác bếp để thịt chín dần. Thành phẩm thịt trâu gác bếp có màu nâu đen, hương vị thơm nồng đến từ gia vị, vị ngọ của thịt lại phảng phất thêm cái mùi ngai ngái của khói bếp đã tạo nên một thức quà dân dã nhưng lại đặc biệt hấp dẫn.

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản được nhiều người biết đến

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản được nhiều người biết đến

Cá nướng sông Đà: đây là món đặc sản của Hòa Bình, được chế biến từ chính những con cá tươi ngon đánh bắt ở sông Đà. Các loại cá trắm, cá lăng được tẩm ướp bằng các loại gia vị rừng đặc trưng, bọc trong lá chuối nướng đem đến một món ăn thơm ngon, độc đáo, chinh phục mọi thực khách.

Chẩm chéo: Là một loại đặc sản của Điện Biên, nó là thứ gia vị cực kì nổi tiếng. Từ tên gọi gây tò mò cho du khách, nhưng hiểu đơn giản thì nó là một loại gia vị chấm được kết hợp bởi các gia vị đặc sản Tây Bắc, giã nhuyễn, pha chế lại mà thành. Thưởng thức chẩm chéo, để cái vị của nó mê hoặc vị giác thì bạn sẽ không thể nào quên được món ăn này.

Xôi nếp nương Mai Châu: Xôi được chế biến từ loại gạo nếp nương thơm và ngọt, các màu sắc được tạo nên bởi những lá rừng tạo nên các màu xanh, đỏ, tím vàng, trắng... vô cùng đẹp mắt. Thành phẩm an toàn, thơm ngon nên đã được xếp trong danh sách những món đặc sản Tây Bắc được nhiều du khách yêu thích.

Thưởng thức món xôi nếp nương thơm ngào ngạt của rẻo cao

Thưởng thức món xôi nếp nương thơm ngào ngạt của rẻo cao

Cốm Tú Lệ: đây là thức quà đặc sản của tỉnh Yên Bái. Mảnh đất Tú Lệ là nơi có hạt lúa nguyên sữa thơm ngon nhất và được bà con chế biến rất tỉ mỉ tạo ra loại cốm có 1 không 2. Đây là món quà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này và là thức quà quý mà du khách đến đây thường chọn cho bạn bè, người thân của mình sau chuyển đi.

Bên cạnh những món ngon được nhắc đến thì vẫn còn rất nhiều những lựa chọn khác, mà du khách nên một lần ghé đến Tây Bắc để tự mình thẩm định nhé.

8. Mua gì làm quà khi đi du lịch Tây Bắc?

Đến Tây Bắc, du khách có thể lựa chọn cho bạn bè, người thân mình nhiều món quà thú vị, ý nghĩa. Một vài thức quà được nhiều người lựa chọn về là:

- Lạp xưởng: Bên cạnh thịt trâu gác bếp thì đây cũng là món được nhiều du khách chọn làm quà. Được chế biến theo công thức của thịt trâu, món ăn này mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Lạp xưởng của Tây Bắc có một hương vị rất riêng

Lạp xưởng của Tây Bắc có một hương vị rất riêng

- Mật ong rừng: Nhắc đến quà Tây Bắc thì không thể không nhắc đến mật ong rừng, nó có màu vàng đẹp, vị ngọt thanh mát và mùi thơm dễ chịu. Đặc biệt còn đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp nên đây là món quà quý giá được các du khách chọn về cho người thân mỗi khi du lịch Tây Bắc.

- Mắc khén: Một loại hạt gia vị mà chỉ có vùng cao Tây Bắc mới có. Nó có vị cay cay, thơm bùi bùi, có thể dùng làm gia vị cho rất nhiều món ăn thêm thơm ngon.

Bên cạnh đó bạn còn có thể mua các món đồ lưu niệm, các loại quả rừng, đồ khô của tây bắc như măng, như các loại thuốc từ cây rừng… về làm quà

9. Một số lưu ý nên nhớ khi du lịch Tây Bắc

Để có chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ nhất, có một điều mà bạn cần lưu ý như sau:

- Đối với những bạn chọn phương tiện xe máy cho hành trình này thì cần phải hết sức cẩn thận, chú ý an toàn bởi địa hình Tây Bắc cực kỳ hiểm trở và có nhiều khúc cua tay áo khá nguy hiểm, hãy chuẩn bị một tinh thần tỉnh táo và làm chủ được tay lái.

Tây Bắc là điểm dừng chân được du khách cực yêu thích

Tây Bắc là điểm dừng chân được du khách cực yêu thích

- Với một chuyến du lịch dài ngày, du khách nên chuẩn bị thêm một số món đồ ăn nhanh như mỳ, bánh mỳ, xúc xích để đề phòng trường hợp đồ ăn không hợp khẩu vị của bạn.

- Nên tránh việc sử dụng một số từ miệt thị dân tộc

- Để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn không nên đem theo hành lý quá cồng kềnh, đặc biệt là nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Hãy chuẩn bị balo gọn nhẹ, đồ dùng có thể đựng trong túi hút chân không.

- Với những người chọn hình thức du lịch tự túc, để tiết kiệm chi phí bạn nên lựa chọn đặt các combo du lịch Tây Bắc đã được bao trọn gói về khách sạn và phương tiện đi lại.  Nhưng nếu có thể hãy tự mình lên lịch trình nhé, bạn sẽ thấy thú vị hơn rất nhiều.

Với những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc siêu tiết kiệm đã được nhắc đến, hy vọng du khách đã có được cho mình những kiến thức bổ ích để chuẩn bị cho hành trình thú vị này. Nếu ở chốn phố thị đã khiến bạn không tìm được niềm vui thì thử đổi một không gian mới, tìm về với chốn núi rừng hùng vĩ để thư giãn, để nghỉ dưỡng quả là phương án hợp lý. Chúc bạn có được chuyến đi thuận lợi, đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi