facebook pixel

Đặc sản Hà Giang có gì? Top món ăn “cực phẩm” nơi cao nguyên đá

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Đặc sản Hà Giang có gì? Top món ăn “cực phẩm” nơi cao nguyên đá

01-12-2021 12:44 0 1228

Ngoài được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc này còn có những món đặc sản hấp dẫn làm “say đắm” nhiều thực khách. Du lịch Hà Giang tự túc để thưởng thức những món ăn ngon chính là trải nghiệm thú vị và đang nhớ. Tuy nhiên khó mà ngồi liệt kê được kết những món ăn Hà Giang tuyệt đỉnh của mảnh đất này.

Vậy nên ở nội dung bài viết dưới đây, Vân Hải sẽ điểm tên những món đặc sản Hà Giang hấp dẫn nhất để du khách lưu lại trong lịch trình du lịch cao nguyên đá xinh đẹp này. Với những kinh nghiệm được chắt lọc và chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin khám phá mảnh đất núi đá Hà Giang.

1. Những thông tin cơ bản về Hà Giang

Trước khi đi tìm hiểu về đặc sản Hà Giang thì chúng ta hãy cũng điểm qua một số thông tin cơ bản về điểm đến này nhé. Việc nắm được những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với du khách, đảm bảo để bạn có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho hành trình du lịch của mình, giúp chuyến đi được trọn vẹn và suôn sẻ hơn.

Cảnh quan Hà Giang luôn khiến du khách trầm trồ

Cảnh quan Hà Giang luôn khiến du khách trầm trồ

Vị trí địa lý

Đây là một tỉnh gần biên giới, có đường biên giới giáp với Trung Quốc. Hà Giang là nơi sinh sống, cư trú của 22 dân tộc anh em, trong đó đa phần là dân tộc thiểu số với những nét văn hóa đa dạng, phong tục, tập quán phong phú.

Nằm trên độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, địa hình của nơi đây đa phần là đồi núi với khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh quan đa dạng. Hà Giang còn được ưu ái với tên gọi “Đà Lạt của miền Bắc” nên nơi đây chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách. Bạn có thể đến đây vào nhiều thời điểm trong năm bởi mùa nào cũng đẹp, cũng nên thơ, cùng có những điều thú vị để du khách khám phá.

Đến đây, du khách sẽ được dừng chân khám phá rất nhiều những địa danh du lịch nổi tiếng như: Hoàng Su Phì, Đèo Mã Pí Lèng, Cao nguyên đá Đồng Văn, Phó Bảng – Yên Minh, Thung lũng Sủng Là, Phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Chợ lùi (chợ Phiên) Hà Giang... Cùng với đó đừng quên thưởng thừ những món đặc sản ở Hà Giang để chuyến đi được trọn vẹn nhé.

2. Cách di chuyển lên Hà Giang thuận tiện nhất

Trước khi tìm hiểu xem đặc sản Hà Giang có gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách để di chuyển đến địa danh này nhé. Không kể đến những tỉnh thành ngay gần Hà Giang, phần lớn các phượt thủ khi khám phá mảnh đất cao nguyên này cũng thường xuất phát từ Hà Nội. Khoảng cách từ Hà Nội đến Hà Giang chừng khoảng 300km, bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau với 2 tuyến đường chính là: đi theo quốc lộ 32 hoặc đi theo hướng Phạm Văn Đồng – Nội Bài.

Lựa chọn phương tiện để chuyến đi Hà Giang tiện lợi nhất

Lựa chọn phương tiện để chuyến đi Hà Giang tiện lợi nhất

Để đến với Hà Giang du khách có thể chọn cho mình nhiều hình thức di chuyển khác nhau, thường là xe khách, xe máy hoặc xe ô tô. Tùy theo nhu cầu của du khách để bạn lựa chọn cho mình những phương tiện thuận tiện, thoải mái nhất.

Với xe khách: Bạn có thể bắt xe ở bến Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm, với đa dạng các xe đi Hà Giang. Xe khách đi Hà Giang có nhiều khung giờ chạy để thuận tiện cho bạn lựa chọn cho hành trình của mình được phù hợp nhất.

Với xe máy: đây là phương tiện dành cho những phượt thủ chuyên nghiệp muốn tự mình trải nghiệm, chinh phục cao nguyên đá. Với quãng đường 300km cùng nhiều đoạn đồi dốc, quanh co, khúc khuỷu thì nếu thực sự tự tin về tay lái hãy lựa chọn phương tiện xe máy này nhé. Tuy hành trình có hơi mệt mỏi và có phần nguy hiểm nhưng bù lại bạn sẽ chủ động về hành trình, điểm đi, điểm dừng, điểm đến… lại được ngắm cảnh trên đường đi sẽ khiến bạn cảm nhận chuyến đi trọn vẹn hơn.

Thuê xe du lịch của Vân Hải được phục vụ chu đáo

Thuê xe du lịch của Vân Hải được phục vụ chu đáo

Với xe ô tô:

Đây là phương tiện được phần đông du khách lựa chọn bởi sự thuận tiện, thoải mái, an toàn cho hành trình khám phá Hà Giang. Nếu gia đình bạn có xe riêng thì nhân cơ hội này hãy đưa các thành viên trong gia đình đến một điểm đến thú vị, ngắm cảnh đẹp và thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn nhất. Tuy nhiên đường đi tương đối phức tạp nên hãy kiểm tra hành trình trước khi di chuyển nhé.

Cũng vì hạn chế của việc sử dụng xe ô tô gia đình mà hiện nay nhiều du khách có nhu cầu du lịch Hà Giang đã tìm đến một lựa chọn an toàn hơn, thuận tiện hơn đó chính là các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Với hình thức này, bạn sẽ được phục vụ chu đáo bởi đội ngũ lái xe nhiều kinh nghiệm, được đưa đón đúng thời gian, địa điểm, được tư vấn thêm về nhiều địa điểm ăn chơi hấp dẫn… Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp, việc hạn chế sử dụng phương tiện công cộng trong các chuyến du lịch là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình. Vậy nên các dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ ngày càng được lựa chọn nhiều hơn, được xem là phương tiện di chuyển an toàn nhất hiện nay.

Đa dạng các đầu xe được giới thiệu để phục vụ du khách

Đa dạng các đầu xe được giới thiệu để phục vụ du khách

Tại Hà Nội các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cũng ngày càng phát triển, có sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê xe chất lượng để du khách tham khảo. Trong rất nhiều cái tên được nhắc đến thì Vân Hải chính là nhà cung cấp dịch vụ đang được nhiều khách hàng đánh giá cao. Tại đây du khách sẽ được lựa chọn đa dạng các dịch vụ thuê xe từ 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất đến 45 chỗ trải nghiệm dịch vụ chất lượng cùng giá bán cạnh tranh nhất. Vậy nên nếu có nhu cầu thuê xe hãy liên hệ đến Vân Hải ngay hôm nay nhé.

3. Liệt kê những món đặc sản Hà Giang nức tiếng

3.1 Đặc sản Hà Giang để ăn tại chỗ

Hà Giang có gì đặc sản? Có rất nhiều món ăn đặc sản Hà Giang độc đáo đã trở thành nức tiếng gần xa. Đã đến với Hà Giang, du khách đừng quên thưởng thức những món ngon sau đây nhé:

- Cháo tẩu

Đây là món ăn Hà Giang được du khách say mê và ca ngợi, từ chính cái tên của món ăn này cũng đã tạo nên sự tò mò không nhỏ với nhiều người. Cháo tẩu là món cháo được nấu chung với củ ấu tẩu. Về bản chất thì đây là một cây thuốc quý, nhưng lại chứa độc tố. Tuy nhiên sau khi sơ chế để nấu cháo thì lại loại bỏ được phần độc tố này, tạo nên một món ăn bổ dưỡng và thơm ngon.

Cháo ẩu tẩu là đặc sản nức tiếng Hà Giang

Cháo ẩu tẩu là đặc sản nức tiếng Hà Giang

Gạo được chọn để nấu cháo là gạo nếp và gạo tẻ, chúng được đem đi vo kỹ rồi ngâm qua đêm. Củ ấu tẩu sau khi làm sạch sẽ được đem đi ninh chừng 4 tiếng để nhừ nhuyễn. Sau đó người ta cho ấu tẩu nhuyễn vào nấu cùng gạo đã ngâm, chân giò cùng một số gia vị khác. Sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên một món ăn cực kỳ đẹp mắt, hấp dẫn và ngon miệng, chinh phục dạ dày của nhiều thực khách khi đến Hà Giang.

- Rêu nướng

Đây là một món đặc sản Hà Giang độc đáo và nếu đã đặt chân đến nơi này mà quên thưởng thức rêu nướng thì quả thật là thiếu xót lớn đấy nhé. Món ăn này có phần thân thuộc với người dân tộc Mường, Tày, Nùng nhưng lại khá xa lạ với thực khách phương xa. Để làm ra rêu nướng, người dân nơi đây phải chế biến rất kỳ công, phức tạp nhưng bù lại là món ngon đặc sản trứ danh chỉ vùng này mới có.

Rêu nướng - rau đặc sản Hà Giang trứ danh

Rêu nướng - rau đặc sản Hà Giang trứ danh

Thời gian rêu sinh sống chỉ chừng 7 ngày. Người dân sẽ để đến ngày thứ 3 thì thu hoạch rêu, lúc này rêu không bị già, ăn ngon. Rêu được tìm thấy nơi những con suối, có nước từ trên chảy xuống, sau khi thu hoạch được thì đem về rửa hết phần nhớt bên ngoài, xé nhỏ và nêm nếm các gia vị như: hành hoa, sả, mùi tàu, lá hẹ, rau răm… Cuối cùng đem đi nướng, món ăn này có hương vị khá lôi cuốn, lại tốt cho sức khỏe, giúp giải độc, lưu thông khí huyết, bổ não và cường sinh lực.

- Thắng cố

Nhắc đến miền rẻo cao Tây Bắc, cụ thể là đặc sản ở Hà Giang thì không thể không nhắc đến thắng cố. Món ăn này đặc trưng cho ẩm thực của người dân tộc thiểu số, còn được gọi là “lẩu dân tộc”. Và đương nhiên món ăn này vô cùng được chào đón, từ già, trẻ, gái, trai ai cũng thích.

Thắng cố là món ăn đặc sản đi vào lòng người

Thắng cố là món ăn đặc sản đi vào lòng người

Thực chất của món ăn Hà Giang này là tổng hợp của tất cả các loại thịt và nội tạng động vật như: trâu, ngựa, bò… Trước đây người ta thường chỉ sử dụng thịt và nội tạng của ngựa, lâu dần theo thời gian, thắng cố được cải biến trở nên đa dạng hơn, hợp khẩu vị thực khách hơn. Đến du lịch Hà Giang được thưởng thức thắng cố với các loại thảo quả và các loại gia vị đặc trưng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

- Thịt chuột La Chí

Thịt chuột không phải món ăn xa lạ, thậm chí còn quen thuộc với nhiều người, được nhiều thực khách săn đón và là đặc sản của Hà Giang. Nếu có dịp để mảnh đất địa đầu Tổ quốc thì bạn đừng quên ghé đến La Chí để thưởng thức món thịt chuột thơm ngon nức tiếng.

Thịt chuột La Chí là món ăn ngon khó cưỡng

Thịt chuột La Chí là món ăn ngon khó cưỡng

Đây không chỉ là món ăn đơn thuần mà nó còn thể hiện nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người dân bản địa nơi đây. Thịt chuột ở đây được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, hấp dẫn nhất phải kể đến là: Thịt chuột xào, thịt chuột nướng, thịt chuột treo gác bếp… Chắc chắn, hương vị độc đáo và hương vị đặc biệt của món ăn đặc sản này sẽ khiến bạn nhớ mãi về mảnh đất Hà Giang.

- Bánh cuốn trứng – đặc sản Đồng Văn Hà Giang

Với những ai từng đến du lịch Hà Giang chắc hẳn không thể nào bỏ lỡ món bánh cuốn trứng thơm ngon nóng hổi của mảnh đất này. Khác với món bánh cuốn miền xuôi, bánh cuốn trứng ở đây được kết hợp với trứng cùng một vài gia vị thơm ngon khác.

Bánh cuốn trứng ghi điểm tuyệt đối ở phần nước chấm

Bánh cuốn trứng ghi điểm tuyệt đối ở phần nước chấm

Cũng như cách tráng bánh cuốn thông thường, nhưng trong quy trình làm bánh cuốn trứng, bột sau khi đổ lên miếng tráng sẽ được cho thêm 1 quả trứng trải đều lên mặt. Sau đó cho thêm thịt băm, nấm hương và mộc nhĩ vào cùng rồi cuốn lại. Sự đặc biệt nhất của món ăn này nằm ở phần nước chấm. Từ những loại gia vị đặc trưng, người dân đã làm nên thứ nước chấm không thể cưỡng lại được.

- Phở chua

Món ăn đặc sản Hà Giang này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng phở chua được làm ở Hà Giang lại có sự chắt lọc và cải biến đi nhiều. Món phở chua được chế biến theo công thức riêng, sợ phở mềm trắng và dai, hoàn toàn không chứa chất tẩy trắng. Sợi phở được cho lên chảo đảo cho mềm. Phần nước dùng sánh và trong hội tụ đầy đủ vị mặn, ngọt, béo ngậy. Món ăn này còn thêm phần hấp dẫn thì có thêm các nguyên liệu như lợn quay, trứng gà, dưa chuột, lạc và rau thơm.

Phở chua là món ăn nhất định phải nếm thử

Phở chua là món ăn nhất định phải nếm thử

Với hương vị thanh mát, ngọt lịm, du khách khi có dịp đặt chân đến Hà Giang thường lựa chọn phở chua để thưởng thức cho chuyến đi mùa hè. Tuy nhiên nếu ăn món này vào mùa đông cũng rất thú vị đấy nhé.

- Thắng dền

Đây là món ăn Hà Giang nổi tiếng được thực khách cực kỳ yêu thích. Thoạt nhìn qua món ăn khá giống bánh trôi tàu của Hà Nội, tuy nhiên thực tế hương vị lại khác hoàn toàn đấy nhé. Phần bánh cũng được làm khá giống bánh trôi tàu, nhưng phần nhân sẽ là đỗ, vừng, dừa. Khác biệt của món này nằm ở nước dùng cùng bánh.

Thắng dền có hương vị đặc biệt thơm ngon

Thắng dền có hương vị đặc biệt thơm ngon

Nước dùng được làm từ đường theo một bí quyết riêng, và để tăng thêm hương vị cho món ăn người ta đã bỏ thêm cả gừng tươi, hoa mai, nước cốt dừa và lạc trong phần nước dùng. Điểm du khách hài lòng nhất ở thắng dền đó chính là giá bán rất rẻ mà ăn rất “bon”.

- Xôi ngũ sắc

Đúng như chính tên gọi của nó, xôi này có đến 5 màu là đỏ, xanh, trắng, vàng và tím. Xôi ngũ sắc được chế biến từ gạo nếp thơm được trồng tại chính mảnh đất này. Đây chính là món ăn không thể thiếu trong các mâm lễ cúng của bà con dân tộc nơi đây. Để làm nên được những màu sắc rực rỡ và đẹp mắt đó thì các nguyên liệu tự nhiên đã được chọn lựa cẩn thận. Chính sự bắt mắt mà xôi ngũ sắc đã trở thành món ăn nức tiếng của vùng đất cao nguyên núi đá.

Xôi ngũ sắc chinh phục cả thị giác vẫn vị giác

Xôi ngũ sắc chinh phục cả thị giác vẫn vị giác

- Lợn cắp nách

Nhắc đến đặc sản Hà Giang thì nhất định không được bỏ qua những món ăn ngon làm từ lợn cắp nách. Ai đến với Hà Giang cũng bị chinh phục bởi thức đặc sản ngon tuyệt này, món ăn không chỉ thơm ngon mà còn thể hiện văn hóa, cuộc sống của chính bà con dân tộc. Lợn cắp nách là loại lợn nhỏ, thân hình bém có thể ôm trọn trong tay hoặc cho vào bị treo dưới nách.

Với kiểu nuôi thả tự do nên thịt lợn rất nạc, thơm và chắc. Đây cũng chính là lý do mà các món ăn được chế biến từ lợn cắp nách như: lợn nướng, lợn hấp, lợn quay… đều được thực khách rất ưa chuộng. Nếu có dịp ghé đến mảnh đất Hà Giang, du khách đừng quên thưởng thức những món ngon này nhé, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc không thôi.

Lợn cắp nách chế biến được nhiều món ăn ngon

Lợn cắp nách chế biến được nhiều món ăn ngon

3.2 Đặc sản ở Hà Giang làm quà

Bên cạnh những món ăn Hà Giang được thưởng thức ngay tại chỗ thì trong chuyến du lịch Hà Giang du khách có thể chọn nhiều món đặc sản về làm quà cho người thân, bạn nè. Một số những món thích hợp mua làm quà như:

- Chè Shan Tuyết

Cây chè Shan Tuyết mọc nơi vùng núi đá ở Hà Giang đều có tuổi đời đến 300 năm tuổi. Đây là loài cây quý hiếm được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất này. Cũng chính khí hậu và thổ nhưỡng nơi đây đã làm nên sự hấp dẫn, vị đặc trưng cho chè Shan Tuyết. Bạn sẽ cảm nhận được màu sắc đẹp mắt, hương thơm dịu nhẹ, vị hơi đắng nhẹ nơi đầu lưỡi và vị ngọt nơi hậu vĩ. Tất cả tạo nên một món chè đặc sản mà không nơi nào có được.

Đặc sản chè Shan Tuyết Hà Giang “đánh gục” nhiều người

Đặc sản chè Shan Tuyết Hà Giang “đánh gục” nhiều người

- Thịt gác bếp

Thịt gác bếp là đặc sản Hà Giang tuyệt vời để bạn chọn về làm quà. Nếu đã tìm hiêu đôi chút về văn hóa và tập tục sống của người dân nơi rẻo cao thì bạn đều nghe nhắc đến mỗi gia đình đều có thịt gác lên bếp. Thịt ở đây được chọn từ phần thịt bắp ngon nhất của trâu, bò nuôi ở vùng núi, sau đó được sơ chế và thái thành dọc dài, tẩm ướp gia vị đậm đà theo kiểu Tây Bắc rồi xiên vào que và treo lên gác bếp.

Thịt được tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị đặc trưng của núi rừng nên hương vị rất thơm, có vị cay của mắc khén, vị ngọt của thịt, mùi nồng nồng của khói bếp… Tất cả hòa quyện tạo nên đặc sản đỉnh cao để du khách thưởng thức và mua về làm quà.

Thịt gác bếp thơm nức mùi gia vị rừng

Thịt gác bếp thơm nức mùi gia vị rừng

- Mật ong bạc hà

Món đặc sản được yêu thích của Hà Giang phải kể đến là mật ong bạc hà. Với mùi hương đặc trưng, vị ngọt thơm đậm đã đã khiến cho mật ong bạc hà của Hà Giang trở thành món quà quý cho khách phương xa. Sở dĩ được gọi với cái tên này chính là mật ong được làm ra từ hoa bạc hà, làm nên thứ mật thơm, ngọt dịu. Loại mật ong này còn được đánh giá cao nhờ nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Cơm lam - đặc sản Đồng Văn

Cơm lam là món ăn quen thuộc ở miền núi cao Tây Bắc, tuy quen nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, khiến thực khách không thể chối từ. Cơn ở đây được nấu bằng ống tre, ông nứa được nướng trực tiếp trên bến than cho đến khi chín mềm, thơm phức. Cơm lam còn là món ăn tiện ích được người dân mang theo để ăn khi làm rẫy. Món ăn tuy được chế biến đơn giản, không tốn thời gian nhưng hương thơm rất đặc trưng, dẻo và thơm nức.

Cơm lam thơm dẻo chấm cùng muối vừng thì “hết nước chấm”

Cơm lam thơm dẻo chấm cùng muối vừng thì “hết nước chấm”

- Bánh tam giác mạch - bánh đặc sản Hà Giang

Tam giác mạch là loài hoa “quốc dân” của mảnh đất cao nguyên đá. Người dân của vùng này trồng hoa tam giác mạch như một cây lương thực để phòng cho mùa đông đói kém và giá rét. Hạt tam giác mạch sau khi thu hoạch về sẽ được đem đi chế biến để nấu rượu hoặc làm bánh. Món bánh nhìn đơn giản nhưng công đoạn chế biến lại khá cầu kỳ, thể hiện tấm lòng của người dân bản địa ở Hà Giang. Hãy mua cho mình một hộp bánh dẻo thơm để về làm quà cho người thân nhé.

Bánh tam giác mạch thơm lại rẻ nên rất được yêu thích

Bánh tam giác mạch thơm lại rẻ nên rất được yêu thích

- Trái cây đặc sản Hà Giang

Với địa hình đồi núi cùng khí hậu đặc trung nên các loại trái cây được trồng ở đất Hà Giang có hương vị thơm ngon. Nhắc đến các loại trái cây nổi tiếng thì phải kể đến như: Hồng không hạt, cam, táo mèo, lê, đào tiên… Đây là những loại trái cây vừa ngon, vừa bổ dưỡng vậy nên đừng quên mua mỗi loại quả 1 ít về làm quà nhé.

- Lạp xưởng

Cũng như thịt gác bếp, lạp xưởng cuảng là món đặc sản Hà Giang nức tiếng được nhiều thực khách yêu thích. Món ăn này được chế biến từ thịt ba chỉ loại bỏ bì của lợn, thịt được băm nhỏ sau đó đem đi tẩm ướp cùng các gia vị và thảo quả đặc trưng của núi rừng. Món ăn sau khi được tẩm ướp kỹ sẽ đem đi gác bếp, sau 1 thời gian là có được món ngon “đánh gục” vị giác của tất cả các thực khách khi đến với Hà Giang. Đây cũng chính là món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch cao nguyên đá, đồng thời cũng là món quà quý để bạn mua về làm quà đấy nhé.

Lạp xưởng bóng bẩy, thơm ngon

Lạp xưởng bóng bẩy, thơm ngon

- Gạo

Thức đặc sản của Hà Giang này chinh phục thực khách bởi sự thơm ngon đặc biệt. Nhờ đặc điểm địa hình, khí hậu cùng sự cần mẫn của người dân nơi đây đã tạo ra những hạt gạo mẩy, tròn, to và trắng đục. Khi nấu hương thơm tỏa ra dịu nhẹ nhưng lại rất cuốn hút, ăn bạn sẽ cảm thấy vị ngọt thanh và mềm dẻo. Vậy nên không ít người đã chọn gạo Hà Giang để mua về sử dụng sau mỗi lần có dịp đến cao nguyên đá.

- Rượu ngô - đặc sản Hà Giang ngâm rượu

Thức uống đã chinh phục biết bao thực khách khi đến cực Bắc chính là rượu ngô, loại rượu này được nấu từ ngô, nước trwn nguồn và men được làm ra từ 36 loại lá thuốc khác nhau của núi rừng. Chính nhờ thế mà thứ rượu này mang một hương vị hấp dẫn và đặc biệt thơm ngon. Giữa tiết trời giá lạnh của vùng cao, được ngồi nhâm nhi chén rượu ngô thơm nức thì chẳng còn gì tuyệt hơn.

Rượu ngô là say đắm trái tim lữ khách

Rượu ngô là say đắm trái tim lữ khách

- Bánh chưng gù

Món đặc sản cuối cùng được nhắc đến chính là bánh chưng gù. Nguyên liệu chế biến món ăn này là có gạo nếp, thịt heo, hành củ và đậu xanh. Nhưng gạo nếp ở đây được chọn kỹ, rất dẻo và thơm. Bên cạnh đó, bánh được gói nhỏ, cầm vừa tay, hình thức giống cái lu. Tất cả những đặc điểm này đã làm nên sự khác biệt cho món ăn tưởng chừng quen thuộc này. Nếu có dịp đến Hà Giang đừng quên thưởng thức hương vị thơm ngon của món bánh chưng này nhé.

Với những thông tin được nhắc đến, du khách chắc hẳn đã có được nhiều kinh nghiệm hữu ích cho hành trình khám phá Hà Giang, đặc biệt là thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Giang hấp dẫn của vùng đất này. Để chuyến đi được thuận tiện hơn thì du khách cũng đừng quên tìm hiểu về dịch vụ cho thuê xe giá rẻ của công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Vân Hải luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý du khách trong mọi hành trình.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi