facebook pixel

Du lịch Hà Giang khám phá phiên chợ Mèo Vạc vùng cao

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Hà Giang khám phá phiên chợ Mèo Vạc vùng cao

01-03-2017 05:56 0 1631

Chợ phiên Mèo Vạc nằm ở một thung lũng tứ bề là núi thuộc vùng cao nguyên đá của Hà Giang, hàng năm có hàng trăm du khách tới nơi đây. Không chỉ vì nơi đây mở phiên chợ để du khách mua sắm mà nơi đây còn hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa của các dân tộc thuộc vùng núi Tây Bắc. Phiên chợ thường được mở vào dịp cuối tuần và là một điểm không thể không đến trong các chuyến du lịch Hà Giang.

Hãy cùng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ Vân Hải khám phá ngay nhé.

Người phương xa đến với nơi đây thường vào tối thứ 7 của các tuần. Không chỉ bởi thời tiết đẹp của vùng cao nguyên này khiến người ta đến với nơi đây sớm hơn. Mà trong lòng mỗi du khách thường mong tới nơi đây sớm hơn để cảm nhận cái không khí sôi  nổi khi mọi người kéo về nơi đây trước khi phiên chợ bắt đầu.

Phiên chợ sắc màu vùng cao

Phiên chợ sắc màu vùng cao 


Phiên chợ được mở ở nơi đây không chỉ là nơi trao đổi, mua bán của người dân mà còn là nơi thương lái của các tỉnh miền xuôi tụ họp. Tới với phiên chợ Mèo Vạc người ta không chỉ coi đây là nơi mua bán hàng hóa mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người bạn. Chính vì là nơi những người bạn gặp nhau nên có khi phiên chợ kéo dài cả ngày để họ kể cho nhau nghe những câu chuyện chứ không phải chỉ nửa ngày như trước đó nữa.

Có rất nhiều món đồ kỷ niệm để chúng ta mua về miền xuôi làm quà Có rất nhiều món đồ kỷ niệm để chúng ta mua về miền xuôi làm quà

Có rất nhiều món đồ kỷ niệm để chúng ta mua về miền xuôi làm quà 


Tại phiên chợ, không thể không kể đến các bà các chị là người luôn nở nụ cười trên môi. Vì đơn giản chị em phụ nữ thường thích mua sắm, cho nên khi tới nơi đây, chị em có một trăm ngàn trong túi cũng có thể mua được đôi ba cái vòng, một vài chiếc khăn mang đậm chất dân tộc.

Xem thêm: Du lịch Mộc Châu, điểm hẹn tuyệt vời cho tình yêu

Đây cũng là nơi trao đổi bò của các đấng mày râu, bởi thế mà không khi càng trở nên vui vẻ và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Tới với phiên chợ bạn không thể bỏ qua khu ăn uống, nơi tấp nập nhất ở chợ. Nằm trong lòng chợ, có mái che,tuy nhiên mái che ở đây rất thô sơ những ánh nắng có thể xuyên qua nó tạo nên sự ấm áp giữa xuân se lạnh này. Với ánh sáng của thiên nhiên đẹp như vậy bạn có thể tha hồ lưu lại những khoảnh khắc cùng ngồi ăn uống với bạn bè vui vẻ và tuyệt đẹp ấy.

Tới với phiên chợ bạn không thể bỏ qua khu ăn uống, nơi tấp nập nhất ở chợ.

Tới với phiên chợ bạn không thể bỏ qua khu ăn uống, nơi tấp nập nhất ở chợ.

Trong phiên chợ cũng rất nhiều dân bản xứ đến đây tụ tập ăn uống, họ mặc những trang phục đặc trưng của dân tộc mình,tạo nên không khí vui tươi chất phác đậm chất dân tộc miền núi. Hơn nữa, đến với vùng vúi cao, họ không sử dụng bếp ga hay bếp hiện đại để nấu đồ ăn.

Ở đây, thứ nguyên liệu chính để nấu đồ ăn chính là củi, vừa đun vừa ngồi bên cạnh chảo đồ ăn, nồi nước lèo thơm phức rồi khi củi hết họ cho luôn vào để đun và giữ độ ấm nóng của đồ ăn. Khi đến với nơi đây bạn không thể cưỡng lại những món ăn đậm chất dân tộc mang hương vị của vùng núi Tây Bắc này.

Không chỉ với món ăn dân tộc mang đến sự thu hút ở đây mà còn món ăn dưới xuôi như miến, phở... được cho thêm những miếng thịt gà Mông, còn gì ngon tuyệt hơn khi được ăn món ngon miền xuôi nhưng lại mang hương vị dân tộc.

Giữa cuộc sống hiện đại ngày nay, xô bồ áp lực của cuộc sống khiến bạn mệt mỏi hãy đến với phiên chợ Mèo Vạc bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống giản dị nơi đây.

Giữa cuộc sống hiện đại ngày nay, xô bồ áp lực của cuộc sống khiến bạn mệt mỏi hãy đến với phiên chợ Mèo Vạc bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống giản dị nơi đây. 

Khi đến với phiên chợ bạn sẽ thấy khung cảnh giản dị, chất phác mang đậm nét đẹp của người dân tộc. Không những vậy, lên với vùng cao nguyên Hà Giang  bạn không thể bỏ quên những trang phục của người dân nơi đây.

Những cô gái dân tộc với bộ váy áo xòe nhẹ nhàng giản dị mang lại nét đẹp của người dân tộc. Trông những bộ váy áo giản dị đó như cảu những người miền xuôi thôi nhưng nét đặc trưng của áo váy các cô gái dân tộc  mang đó là nó có rất nhiều lớp, nhìn đơn giản mà không phải đơn giản như vậy.

Vân Hải hằng năm đưa đón rất nhiều đợt khách đến Hà Giang du lịch với dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ… 29 chỗ, 45 chỗ. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí những thông tin cần thiết cho chuyến đi của các bạn trọn vẹn nhất.

Chúc du khách có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa! 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi