facebook pixel

Du lịch mùa mưa bão – Chuyến đi thú vị và đầy thử thách

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch mùa mưa bão – Chuyến đi thú vị và đầy thử thách

13-09-2016 08:45 0 1262

Cuộc đời không phải luôn là những ngày nắng đẹp. Chuyến du lịch của bạn cũng vậy. Nếu là kẻ đam mê du lịch, chắc hẳn đã từng một lần gặp mưa bão. Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm xử lý, chuyến đi của bạn dù có đầy thử thách cũng sẽ trở nên thú vị vô cùng.

Bài viết này, hãy cùng dịch vụ Thuê xe 29 chỗ tại Hà Nội Vân Hải khám phá ngay những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch ngày mưa bão nhé.

Du lịch mùa mưa bão

Du lịch mùa mưa bão

Túi du lịch nên là loại chống thấm

Chi tiết nhỏ này tuy không mấy ai chú ý nhưng sẽ vô cùng quan trọng trong những thời điểm cần thiết. Cụ thể là gặp mưa. Đừng quá quan tâm đến thời trang du lịch. Bạn sẽ thấy ngay được lợi ích của việc mang theo một chiếc túi chống thấm. Quần áo và lương thực sẽ không bị hỏng, đảm bảo lộ trình diễn ra suôn sẻ.

Tiện dụng nhất là loại túi chống thấm có thể gấp  gọn gàng trong một ngăn nhỏ của balo. Với ba lô, bạn nên chọn loại có áo mưa nằm ở đáy để khi mưa có thể kéo lên trùm kín.

Bạn sẽ thấy ngay được tầm quan trọng của nó khi mang theo máy ảnh, điện thoại và một số đồ điện tử trong chuyến đi và bỗng dưng gặp phải mưa lớn.

Mang áo mưa, ô dù đầy đủ

Cả áo mưa và ô gập đều là những vật dụng cần thiết. Ô sẽ giúp bạn che nắng và đề phòng khi trời mưa. Áo mưa nên mang theo loại mỏng và nhẹ.

Bài viết hay: 10 trải nghiệm du lịch tuyệt vời nên thử một lần trong đời

Mang giày chống trượt

Điều cấm kỵ trong du lịch bụi là mang giày cao gót hoặc dép đế cứng. Do phải di chuyển nhiều nên tốt hơn hết, hãy mang theo giày thể thao hoặc dép có đế chống trơn trượt.

Nên mang giày chống trượt khi đi du lịch

Nên mang giày chống trượt khi đi du lịch 

Nếu chẳng may giày bạn bị ướt, hãy xé giấy báo nhỏ để nhét vào bên trong. Giấy sẽ hút nước từ giày ra giúp giày nhanh khô hơn.

Khăn giấy  

Dù là chi tiết nhỏ nhưng khăn giấy lại là hành trang không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Khăn giấy cực tiện dụng trong rất nhiều trường hợp.

Khăn choàng

Việc di chuyển giữa các vùng có sự chênh lệch nhiệt độ và thời tiết là chuyện bình thường trong du lịch bụi. Chính vì thế, các bạn đừng quên mang bên mình một chiếc khăn choàng mỏng, tránh cảm sốt bởi sự thay đổi của thời tiết.

Bình giữ nhiệt nhỏ

Một cốc nước nóng, café ấm hoặc trà đào, trà chanh sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể nếu có bớt chợt gặp mưa lạnh và phải dừng chân tại đâu đso.

Không đi biển hoặc leo núi những ngày mưa bão

Giả như đến biển vào đúng ngày mưa bão, chúng ta đành tìm thú vui khác thay vì lang thang ở bãi biển. Leo núi ngày mưa cũng vô cùng nguy hiểm do dễ gặp tai nạn trơn trượt.

Luôn có kế hoạch dự phòng

Thời tiết bớt chợt thay đổi khi các bạn đã đến điểm du lịch? Đây là chuyện không hiếm gặp đối các bạn đam mê dịch chuyển. Chính vì thế, hãy chuẩn bị kế hoạch dự phòng tốt nhất để đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ nhé.

Nói chung, tốt hơn hết du khách hãy tra cứu thật kỹ thông tin thời tiết tại điểm đến trước khi có ý định du lịch. Vân Hải rất vui lòng được đồng hành cùng bạn trên mọi cuộc hành trình!

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

Tham khảo: Bảng giá Thuê xe 35 chỗ của công ty Vân Hải tại Hà Nội.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi