facebook pixel

Du lịch Tam Cốc Bích Động: Khám phá “Vịnh Hạ Long trên cạn” ở Ninh Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Tam Cốc Bích Động: Khám phá “Vịnh Hạ Long trên cạn” ở Ninh Bình

06-07-2022 12:04 0 1174

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động thuộc quần thể danh thắng Tràng An là một địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn, cũng là điểm du lịch vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Những ngày tháng 6 – tháng 7 Tam Cốc trở nên xinh đẹp, mê hoặc hơn với khung cảnh của những cánh đồng lúa chín vàng óng ả, vì thế thời điểm này Tam Cốc Bích Động đã thu hút không ít du khách ghé thăm.

Bạn đã sẵn sàng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của những cánh đồng lúa chín vàng óng ả ở khu du lịch Tam Cốc Bích Động này hay chưa? Hãy cùng theo dõi những kinh nghiệm du lịch được nhắc đến ngay dưới đây để chuẩn bị cho một chuyến đi thuận lợi và thú vị nhé.

1. Giới thiệu về Tam Cốc Bích Động

Khu danh thắng Tam Cốc - Bích Động tọa lạc tại địa phận của xã Ninh Hải - huyện Hoa Lư - tỉnh Ninh Bình, điểm đến này chỉ cách Hà Nội chừng khoảng 100km về phía Nam. Điểm đến này được ví von như là “Hạ Long trên cạn” nhờ vẻ đẹp mê hoặc lòng người mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho miền đất này. Điểm đến tượng đặc biệt của Tam Cốc – Bích Động chính là sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, đẹp đến si mê như được điêu khắc bởi bàn tay của những người nghệ sĩ tài hoa nào đó. Bước chân trên những cung đường mềm mại, uốn lượn xung quanh những dãy núi đá vôi xanh tươi trong nắng sớm, du khách dường như thấy tâm hồn thư giãn, dịu dàng hơn bao giờ hết.

Tam Cốc Bích Động – “nàng thơ” của cố đô Ninh Bình

Tam Cốc Bích Động – “nàng thơ” của cố đô Ninh Bình

Sự kết hợp tuyệt diệu giữa vẻ đẹp kỳ thú độc đáo của hệ thống các hang động, núi đá vôi, sông suối tuyệt đẹp, với những công trình di tích chùa chiền cổ kính từ triều đại nhà Trần đã khiến Tam Cốc Bích Động trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình. Số lượng du khách đổ về khu du lịch Tam Cốc Bích Động tham quan cũng ngày càng tăng cao hơn.

Để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình này thì sau đây là bảng giá vé tham quan Tam Cốc Bích động như sau:

+ Vé Tam Cốc:

Người lớn: 120.000 đồng/ người/ lượt.

Trẻ em dưới 1m4: 60.000đ/người /lượt

Trẻ em dưới 3 tuổi: miễn phí.

+ Vé tham quan Bích Động: 20.000 đồng/ vé/ lượt.

+ Vé thuyền đò: 150.000đ/thuyền/chuyến (miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi).

+ Quy định chở khách nội địa là: 4 người/ thuyền (phụ thu cho người thứ 5: trẻ em: 20.000đ; người lớn: 40.000đ).

+ Quy định chở khách nước ngoài là:  2 người/ thuyền (phụ thu người thứ 3: trẻ em: 35.000đ; người lớn: 75.000đ).

Đi thuyền Tam Cốc Bích Động ngắm cảnh đẹp

Đi thuyền Tam Cốc Bích Động ngắm cảnh đẹp

2. Thời điểm lý tưởng để đi Tam Cốc - Bích Động

Khu du lịch Tam Cốc Bích Động vào mùa nào cũng đẹp, cũng nên thơ, ở mỗi một thời điểm khác nhau trong năm thì nơi đây lại mang những nét đẹp độc đáo riêng. Vì thế để hỏi nên đi lịch Tam Cốc mùa nào đẹp nhất thì hẳn là thời điểm nào bạn cũng có thể lựa chọn hành trình du lịch này. Sự thay đổi theo từng mùa của Tam Cốc – Bích Động được diễn ra như sau:

+ Tháng 1 đến tháng 4: đây là thời điểm mà ở Ninh Bình nói chung và ở khu du lịch Tam Cốc nói riêng có rất nhiều lễ hội. Đến đây khoảng thời gian này du khách không chi được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình, xinh tươi những ngày đầu xuân mà còn được hòa mình trong không gian những lễ hội độc đáo.

+ Cuối tháng 5 và đầu tháng 6: Đây là khoảng thời gian Tam Cốc Bích Động bước vào mùa lúa chín vàng trên khắp các cánh đồng, những cánh đồng óng ả vàng tươi đã tạo nên một bức tranh đầy ấn tượng.

+ Tháng 6, tháng 7: Sau mùa lúa chín thì khu du lịch Tam Cốc - Bích Động như được thay một chiếc áo mới với dáng vẻ xinh đẹp hơn, tinh khôi và trong trẻo hơn. Du khách đến đây sẽ bị hớp hồn bởi những cánh đồng hoa sen đang tỏa thương thơm ngát khắp đất trời.

+ Tháng 10 đến tháng 12:  Du khách cũng có thể đến đây trong những ngày cuối năm để cảm nhận cái không khí se se lạnh của ngày đầu đông.

Cảnh đẹp Tam Cốc mỗi mùa lại có một nét riêng

Cảnh đẹp Tam Cốc mỗi mùa lại có một nét riêng

3. Hướng dẫn đường đi Tam Cốc Bích Động

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động thuộc quần thể danh thắng Tràng An ở Ninh Bình, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 110km cho nên du khách có thể đến với địa danh du lịch này bằng nhiều phương tiện khác nhau. Có thể kể đến như: xe máy, ô tô, xe khách, dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ… thời gian di chuyển chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ.

+ Phương tiện công cộng

- Xe khách đi tour Tam Cốc Bích Động:

Xe khách chính là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho hành trình khám phá Tam Cốc Bích Động này. Các chuyến xe đi Ninh Bình phần lớn đều xuất bền từ bến xe Giáp Bát và dừng ở bến xe trung tâm Ninh Bình. Giá vé trung bình khoảng 70.000 đồng/ người.

Ngoài ra, tỉnh Ninh Bình cũng nằm ngay bên cạnh trục QL1A cho nên bên cạnh những tuyến xe về thành phố thì du khách co thể chọn các tuyến xe đi vào các tỉnh miền Trung như xe Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh… Xe chạy khá liên tục nên bạn có thể tùy chọn dễ dàng.

Chọn phương tiện phù hợp cho hành trình Tam Cốc Bích Động

Chọn phương tiện phù hợp cho hành trình Tam Cốc Bích Động

- Tàu hỏa

Ninh Bình cũng nằm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam cho nên tàu hỏa cũng là phương tiện khá thú vị cho chuyến đi này. Tại tỉnh hiện đang có các ga Ninh Bình, ga Ghềnh, ga Cầu Yên và ga Đồng Giao, vì thế du khách từ Bắc đến Nam đều có thể dễ dàng đến Ninh Bình bằng các chuyến tàu Thống Nhất.

Từ Hà Nội bạn có thể chọn tàu như:

SE1: Đi 19h30 - đến 21h46.

SE3: Đi 22h00 - đến 0h10

SE5: Đi 9h00 - đến 11h21

SE7: Đi 6h00 - đến 8h22

SE19: Đi 20h05 - đến 23h.

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, du khách chọn cho mình tàu SE8 lúc 6h và đến Ninh Bình lúc 13h15 hôm sau.

Nếu lựa chọn phương tiện công cộng thì sau khi xuống xe khách và đến ga tàu thì bạn cần tìm thêm cho mình phương tiện để di chuyển đến khu du lịch Tam Cốc Bích Động nhé. Phương tiện xe ôm, taxi sẽ là gợi ý cho bạn tham khảo.

Phượt Tam Cốc Bích Động bằng xe máy

Phượt Tam Cốc Bích Động bằng xe máy

+ Phương tiện cá nhân đi Tam Cốc: xe máy và ô tô

- Xe máy đi tour Tam Cốc Bích Động:

Phượt Tam Cốc bằng xe máy cũng là một lựa lựa chọn khá thú vị dành cho du khách. Và đường đến Tam Cốc cũng tương đối dễ đi và cũng không quá xa thành phố cho nên các nhóm bạn trẻ có thể lựa chọn đi phượt Tam Cốc bằng xe máy với thời gian khoảng 2h30p. Nhớ mang đủ giấy tờ, đội mũ bảo hiểm, đi đúng tốc độ và đúng quy định an toàn giao thông để tránh bị phạt nhé.

- Xe ô tô cá nhân

Nếu có phương tiện xe ô tô riêng thì đây chính là cơ hội để bạn đưa các thành viên trong gia đình mình đi vi vu tại khu du lịch Tam Cốc. Đường đi thuận lợi, thông thoáng cho nên việc di chuyển tương đối dễ dàng, tiện ích cũng không khiến cho người điều khiển xe cảm thấy quá mệt mỏi. Lựa chọn này giúp bạn và gia đình mình có được một hành trình du lịch Tam Cốc Bích Động thực sự thoải mái, chủ động, riêng tư, cho bạn thật nhiều những kỷ niệm đáng nhớ.

Đừng quên đặt thuê xe du lịch để chuyến đi thêm thoải mái

Đừng quên đặt thuê xe du lịch để chuyến đi thêm thoải mái

+ Dịch vụ cho thuê xe giá rẻ đi Tam Cốc Bích Động

Nếu như bạn không muốn chen chúc trên những phương tiện công cộng, cũng không muốn sử dụng phương tiện xe máy cho hành trình du lịch của đoàn đông người, và cũng chưa có điều kiện để sắm xe ô tô riêng thì một giải pháp đi lại an toàn, tiết kiệm, chủ động cho du khách lựa chọn chính là sử dụng các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ. Phương án này giúp bạn giải quyết mọi rắc rối của việc sử dụng hình thức di chuyển công cộng, cũng giúp bạn không còn mệt mỏi khi sử dụng phương tiện cá nhân; với lựa chọn này, du khách sẽ được di chuyển trong không gian xe hiện đại đời mới, lại được phục vụ bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm tận tâm nhất.

Đặc biệt chi phí cho việc thuê xe du lịch cũng cực kỳ ưu đãi, phải chăng; tính trên đầu người thì chỉ nhỉnh hơn so với việc di chuyển bằng xe khách chút ít. Mà đổi lại bạn được phục vụ một cách chu đáo nhất trong cả hành trình, được đưa đón tận nơi, đi theo đúng yêu cầu của đoàn. Vậy nên trong hành trình du lịch Tam Cốc Bích Động này đừng quên tham khảo các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ chất lượng tốt nhé.

Vân Hải là nhà cung cấp dịch vụ thuê xe uy tín đi Tam Cốc Bích Động

Vân Hải là nhà cung cấp dịch vụ thuê xe uy tín đi Tam Cốc Bích Động

Vân Hải là một trong những địa chỉ hàng đầu tại Hà Nội đang cung cấp đến cho khách hàng đa dạng các dịch vụ cho thuê xe phục vụ đi Tam Cốc. Tùy theo nhu cầu của đoàn để bạn chọn cho mình các dịch vụ thuê xe giá rẻ như: thuê xe 4 chỗ, xe 7 chỗ… thuê xe 45 chỗ. Thông tin cần được tư vấn chi tiết về dịch vụ xe, báo giá quý khách vui lòng gọi đến số hotline của Vân Hải nhé.

+ Di chuyển trong Tam Cốc

Trong khu du lịch Tam Cốc Bích Động, bạn có thể chọn một trong những hình thức di chuyển sau đây: Xe máy, đi bộ hoặc di chuyển bằng taxi...

4. Lưu trú khi du lịch Tam Cốc Bích Động

Tại Tam Cốc Bích Động cũng có khá nhiều những điểm lưu trú tiện nghi, hiện đại để du khách có thể lựa chọn cho hành trình của mình. Trong đó có một số những sự lựa chọn nổi bật nhất mà bạn có thể lựa chọn như:

Không gian resort vô cùng độc đáo

Không gian resort vô cùng độc đáo

+ Tam Coc Garden Resort

Địa chỉ: Thôn Hải Nham, Ninh Hải, Hoa Lư

Dù có nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn quanh khu vực này nhưng ở gần Tam Cốc nhất chính là Tam Coc Garden Resort. Điểm lưu trú này hội tụ đầy đủ những giá trị của du lịch xanh, du lịch văn hóa với thiết kế độc đáo, kiến trúc mang đậm phong cách của những miền quê Bắc Bộ. Nghỉ chân ở resort này du khách sẽ cảm thấy thư giãn và gần gũi như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Tại đây, du khách cũng sẽ được đón tiếp một cách đầy nhiệt tình như những người bạn thân lâu ngày ghé chơi.

+ Maison Kiều Tam Cốc

Địa chỉ: Văn Lâm, Tam Cốc, Thanh Bình

Maison Kiều Tam Cốc ghi điểm với du khách bởi không gian thiết kế cực kỳ đặc biệt theo kiểu nhà cổ. Khu nghỉ dưỡng này nằm ngay gần trung tâm khu du lịch Tràng An cho nên cực kỳ thuận tiện để du khách đi thăm thú, vui chơi ở các địa danh.

Ngoài ra quanh khu vực này cũng có khá nhiều hệ thống khách sạn, homestay, nhà nghỉ tiện ích để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

Hình ảnh Tam Cốc hiện lên đẹp như tranh vẽ

Hình ảnh Tam Cốc hiện lên đẹp như tranh vẽ

5. Khu du lịch Tam Cốc Bích Động có gì thú vị?

5.1 Khu du lịch Tam Cốc

Dừng chân ở ku du lịch Tam Cốc du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những tuyến tham quan từ đi bộ, đi xe đạp, đi thuyền với khoảng gần 20 điểm dừng chân. Trong đó Tam Cốc nghĩa là “ba hang”, gồm có hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang được tạo nên khi con sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

Hang Cả có chiều dài 127m, cửa hang rộng hơn 20m, đi xuyên qua một quả núi lớn. Khí hậu trong hang mát mẻ, được trang trí bởi những khối nhũ đá vô cùng độc đáo.

Hang Hai, cách hang Cả gần 1km, chiều dài hang chừng 60m, trần hang cũng có nhiều nhũ đá kỳ lạ rủ xuống.

Hang Ba, gần hang Hai, chiều dài khoảng 50m, trần hang như một vòm đá lớn vô cùng độc đáo.

Để thăm quan Tam Cốc, du khách đến bến trung tâm mua vé thuyền, con thuyền sẽ đưa du khách đi men theo con sông Ngô Đồng uốn lượn qua các hang, các vách núi đá, những cánh đồng lúa tươi xanh mơn mởn. Thời gian cho hành trình này khoảng 2 giờ di chuyển. Phong cảnh ở Tam Cốc thay đổi theo mùa lúa, từ mùa lúa xanh, lúa vàng đến màu bạc bóng loáng của nước trên khắp cánh đồng.

Ấn tượng không thôi với khung cảnh ở nam thiên đệ nhị động

Ấn tượng không thôi với khung cảnh ở nam thiên đệ nhị động

- Bích Động

Nằm cách bến Tam Cốc chừng 2km chính là Bích Động, có nghĩa là “động xanh”. Cái tên mỹ miều này do cha của đại thi hào Nguyễn Du - tể tướng Nguyễn Nghiễm đặt vào nằm 1773. Đây là một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp được gọi với cái tên “Nam thiên đệ nhị động” – động đẹp thứ nhì ở trời Nam với khung cảnh bên trong đẹp đến mê hoặc lòng người. Bích Động gồm một động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động) và một động khô nằm trên lưng chừng núi (chùa Bích Động). Khung cảnh phía trước động cũng khiến du khách “chao đảo” khi nhìn ra một nhánh nhỏ của sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, nhìn xa xa sang bên kia sông chính là cánh đồng lúa đầy yên bình, êm ả.

Trong tuyến du lịch Tam Cốc, du khách còn được dừng chân tham quan rất nhiều những di tích đền chùa nổi tiếng như: Đền Thái Vi và Động Thiên Hương, Động Tiên, chùa Linh Cốc

Chùa Bích Động là công trình cổ vô cùng độc đáo

Chùa Bích Động là công trình cổ vô cùng độc đáo

5.2 Chùa Bích Động

Chùa Bích Động được xây dựng đầu thời Hậu Lê từ năm 1428, ban đầu với quy mô là một chùa nhỏ trên đỉnh núi. Đến năm 1705, hai nhà sư có lòng mộ đạo là hoà thượng Trí Kiên và Trí Thể đã gặp nhau và cùng nhau bắt đầu hành trình truyền bá đạo Phật ở nhiều nơi. Khi đến núi Bích Động thấy địa thế đẹp và có sẵn một ngôi chùa nhỏ nên họ quyết định dừng chân, tu sửa chùa và quyên giáo để xây dựng nên 3 ngôi chùa là: chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng để tu hành. Đến năm 1707, hai nhà sư Trí Kiên và Trí Thể đã cho đúc một quả chuông lớn treo ở Động Tối.

+ Chùa Hạ

Ngôi chùa có 5 gian được xây dựng trên một nền cao ở dưới chân núi. Chùa được thiết kế theo kiểu chữ Đinh, bên trong thờ Phật. Mái chùa làm theo kiến trúc 2 tầng, 8 mái uốn cong, các xà – kèo trong chùa Hạ được làm hoàn toàn bằng gỗ lim. Các cột đá được đúc nguyên khối, chiều cao đến hơn 4m tạo nên một công trình kỳ công, hoành tráng. Tại chùa Hạ, một bức Đại tự bằng chữ Hán ghi dòng chữ “Thanh thản cổ mộ” để thể hiện cái tâm của chùa là sự thanh bạch.

Động tối đầy kỳ bí ở chùa Trung

Động tối đầy kỳ bí ở chùa Trung

+ Chùa Trung

Từ chùa Hạ đi lên thêm 120 bậc đến giữa lưng chừng dãy núi Ngũ Nhạc là chùa Trung. Ngay phía trước ngôi chùa là hai chữ “Bích Động” được tạc sâu vào vách núi. Đây là một ngôi chùa có thiết kế vô cùng độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được với một nửa nằm lộ thiên còn một nửa gắn liền với hang động. Phía trên mái chùa có mười chữ Hán được in màu vàng là: Già Lam Thần Đại Hùng Bảo Điện Nam Thiên Tổ – được hiểu là tất cả các vị sư tổ trời Nam đều xuất phát từ chùa Bích Động ra. Bên trong chùa là 3 gian thờ Phật.

Lễ Phật xong ở Thượng điện, đi thêm 21 bậc đá du khách sẽ đến được Động tối. Đây là hang động chính mang vẻ tĩnh mịch, thâm nghiêm; tạo hóa đã vô cùng tỉ mỉ trong việc mài dũa nên những hình ảnh cô tiên, ông tiên, tiểu đồng, rùa bơi, rồng lượng, hổ phục, voi chầu… để khiến không gian động Tối càng thêm tinh tế, đặc sắc hơn. Trước cửa động có đặt một chiếc chuông đồng cổ kính được chạm trổ vô cùng tinh xảo, còn nhìn ra xa bên ngoài là cầu Giải Oan. Du khách có dịp dừng chân ở đây thường “thỉnh” ba tiếng chuông ngân nga như để “giải oan” cho tâm hồn mình được thanh thản hơn ở nơi cửa Phật.

Kiến trúc độc đáo của chùa Thượng

Kiến trúc độc đáo của chùa Thượng

+ Chùa Thượng

Đi tiếp từ chùa Trung thêm 40 bậc đá theo sườn núi du khách sẽ đặt chân lên đến chùa Thượng hay còn gọi là chùa Đông. Ngôi chùa này tọa lạc nơi vị trí cao nhất, gần ngay đỉnh núi Bích Động, nơi đây thờ Quan Âm Bồ Tát. Đứng từ chùa Thượng nhìn ra xa du khách sẽ được chiêm ngưỡng Ngũ Nhạc Sơn - là 5 ngọn núi sừng sững chầu về núi Bích Động, thoạt nhìn như 5 cánh hoa Sen, bao gồm núi Tầm Sặng, núi Con Lợn, núi Gia Định, núi Hang Dựa và núi Đầu Cầu.

Có thể nói Bích Động là một ngôi chùa độc nhất vô nhị ở trời Nam có được thế đất, thế núi đặc biệt như vậy. Chùa Thượng có hai miếu: ngôi miếu bên phải thờ Thổ Địa, còn ngôi miếu bên trái thờ Đức Sơn Thần. Phía trước là cánh đồng Ngũ Môn đầy xinh đẹp, bên cạnh chùa là “bể nước Cam Lộ” của Quan Âm Bồ Tát. Đứng trên chùa Thượng bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của chùa Bích Động, không chỉ mang vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa - kiến trúc cổ xưa độc đáo.

Những ngôi nhà cổ của Cổ Vân Lâu

Những ngôi nhà cổ của Cổ Vân Lâu

5.3 Các điểm du lịch gần khu du lịch Tam Cốc Bích Động

- Làng Việt Cổ – Cố Viên Lầu

Cố Viên Lầu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thuộc Quần thể di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình. Đây là một khu nhà cổ đã được sưu tầm lại từ mảnh đất Ninh Bình và khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Cố Viên Lầu nằm ngay cạnh bến thuyền Tam Cốc và trên đường đi đến đền Thái Vi, rất thuận tiện để du khách ghé thăm trong hành trình khám phá khu du lịch Tam Cốc Bích Động này.

Khu Cố Viên Lầu có tổng diện tích đến 20.000 m2, tại đây trưng bày khoảng 22 ngôi nhà cổ mang đậm hơi thở của làng quê Bắc Bộ. Những ngôi nhà cổ ở đây chủ yếu đều được xây dựng từ thời nhà Nguyễn, tất cả đều thể hiện nét văn hóa độc đáo và lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam; bên trong các ngôi nhà trưng bày rât nhiều đồ dùng như: sập gụ, tràng kỷ, tủ chè...

Lênh đênh khám phá miền đất đầy chất thơ Thung Nắng

Lênh đênh khám phá miền đất đầy chất thơ Thung Nắng

- Thạch Bích – Thung Nắng

Bắt đầu từ bến thuyền Đình Các (Tam Cốc) đi thêm khoảng hơn 500m là du khách đã đến được bến thuyền Thạch Bích để ghé thăm Thung Nắng. Sau khi rong ruổi trên thuyền đi qua những dãy núi non điệp trùng, ngắm nhìn những cánh đồng lúa rì rào trong gió, qua cả đền Vối du khách sẽ đến được một khoảng trời mây đầy xinh đẹp với non nước bao quanh mang tên Thung Nắng. Hành trình khám phá Thung Nắng kéo dài chừng 3km đường thuỷ đi qua nhiều điểm đến huyền thoại như núi Ba Dọi, núi Măng, Núi Cóc, núi Vàng… Thuyền qua hang Thung Nắng sẽ đến được đền Thung Nắng - ngôi đền thờ Chúa Thượng Ngàn nằm tĩnh lặng.

Ngoài ra trong hành trình này du khách còn có thể kết hợp thêm các chuyến tham quan đến vườn chim Thung Nham, động Thiên Hà, hang Múa hay đặc biệt là quần thể danh thắng Tràng An và chùa Bái Đính.

Dê núi là món đặc sản trứ danh đất cố đô

Dê núi là món đặc sản trứ danh đất cố đô

6. Ăn gì khi du lịch Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động không chỉ thu hút du khách bởi sự đặc sắc của khung cảnh thiên nhiên mà còn để lại ấn tượng bởi nền ẩm thực phong phú. Có một vài món ngon mà du khách nhất định nên thưởng thức khi đi du lịch Tam Cốc như là:

+ Các món ngon từ dê Ninh Bình

Dê là một đặc sản trứ danh của mảnh đất cố đô Ninh Bình, các món ăn từ dê cũng chinh phục mọi thực khách khi đến đây du lịch. Thịt dê ở đây đặc biệt nhờ vị ngọt đậm đà, thơm ngon, trong từng thớ thịt bởi dê Ninh Bình được nuôi theo kiểu thả tự nhiên và ăn các loại lá rừng.

Dê được chế biến thành rất nhiều món đặc sản khác nhau để phục vụ du khách như thịt dê xào sả ớt, dê tái chanh, dê chao, súp dê ăn cùng cơm cháy…

Cơm cháy kết hợp cùng súp dê thì quả thực tuyệt vời

Cơm cháy kết hợp cùng súp dê thì quả thực tuyệt vời

+ Cơm cháy Ninh Bình

Bên cạnh dê núi thì cơm cháy cũng là món ngon ngon mà bạn không nên bỏ qua khi đến khu du lịch Tam Cốc Bích Động. Cơm sau khi nấu chín sẽ được đem đi chiên giòn tan, bởi gạo được dùng là gạo ngon nên hương vị cơm cháy ở đây cũng có sự khác biệt. Tại những nhà hàng hay quán ăn ở Ninh Bình người ta thường nấu súp dê để ăn kèm với cơm cháy tạo nên món ngon cực kỳ hấp dẫn khiến du khách nào đến đây cũng trầm trồ khen ngợi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn món ngon này về làm quà cho bạn bè người thân của mình với những túi đóng gói sẵn rất tiện ích.

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của Tam Cốc Bích Động

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của Tam Cốc Bích Động

+ Ốc núi

Không phải lúc nào đến với du lịch Tam Cốc – Ninh Bình du khách cũng có cơ hội thưởng thức món ngon này đâu nhé. Bởi loại ốc này thường sống trong những hang đá, chỉ khi vào mùa mưa từ khoảng tháng 4 đến tháng 8 chúng mới ra ngoài thì mới có thể bắt được. Vì ốc núi thường ăn lá thuốc cho nên phần thịt thơm, ngọt, bổ dưỡng, chế biến thành những món ngon như ốc hấp cùng sả, ốc hấp gừng, ốc xào me… thì “tuyệt cú mèo” nhé

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều những món đặc sản Ninh Bình ngon đỉnh như: gỏi cá nhệch, xôi trứng kiến, bún mọc, cá kho gáo, bánh xèo Ninh Bình, miến lươn hay cua đồng rang lá lốt…

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của Tam Cốc Bích Động

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của Tam Cốc Bích Động

7. Những điều cần lưu ý khi du lịch Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc – Bích Động là điểm dừng chân được nhiều du khách yêu thích lựa chọn khi đến với du lịch Ninh Bình, để chuyến đi này được thuận lợi thì có một số lưu ý nhỏ bạn nên nhớ như sau:

+ Khi đến tham quan khu du lịch Tam Cốc Bích Động, du khách nên khởi hành vào sáng sớm bởi lúc này thời tiết đẹp, nhất là vào mùa hè thì cũng chưa nắng quá gay gắt đảm bảo cho bạn cho bạn hành trình thoải mái hơn.

+ Ngồi ở trên thuyền du khách nên đem theo nón hoặc mũ để che nắng, vì phần lớn thuyền đi ngắm cảnh Tam Cốc đều không mái che để du khách thuận lợi chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

+ Lựa chọn trang phục thoải mái. Bạn có thể chọn những bộ cánh với gam màu vintage như be, nâu, đỏ… để phù hợp với khung cảnh ở Tam Cốc.

+ Cuối cùng, khi đi du lịch Tam Cốc Bích Động vào mùa hè đừng quên thoa kem chống nắng đâu nhé.

Tam Cốc Bích Động là một điểm du lịch tuyệt vời dành cho du khách trong những mùa hè xinh đẹp này. Với những kinh nghiệm du lịch hữu ích về đi lại, ăn ở, vui chơi được nhắc đến ở trên quý du khách đã tự trang bị cho mình những cẩm nang đầy đủ nhất cho hành trình thú vị này. Còn muốn được tư vấn thêm thông tin nào khác về điểm đến này hoặc muốn hỗ trợ đặt thuê xe du lịch để hành trình thêm phần thuận lợi thì bạn đọc hãy liên hệ đến Vân Hải ngay hôm nay nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi