facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc – Hà Nam đầy đủ nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc – Hà Nam đầy đủ nhất

11-03-2021 01:13 0 1906

Chùa Tam Chúc là một quần thể du lịch tâm linh hấp dãn tại Hà Nam, đây cũng chính là ngôi chùa được ghi nhận là lớn nhất trên thế giới. Khoảng 1-2 năm trở lại đây, Tam Chúc trở thành điểm hành hương đáng dừng chân trong dịp đầu xuân năm mới.

Để chuyến đi được suôn sẻ thì du khách cần có cho mình những thông tin cơ bản về điểm đến này. Sau đây Vân Hải sẽ cùng bạn tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc – Hà Nam đầy đủ nhất, mời bạn cùng theo dõi thông tin này nhé.

Hà Nam là một tỉnh thành của Việt Nam, là mảnh đất thanh bình và chân chất. Người Hà Nam lại luôn mến khách và hiền hòa, vì thế đặt chân đến đây khiến cho du khách cảm giác vô cùng thoải mái, bình yên. Mặc dù chưa có sự phát triển vượt bậc về du lịch như nhiều tỉnh thành khác nhưng mỗi năm tỉnh Hà Nam vẫn đón đông đảo các đoàn khách ghé thăm. Trong 1-2 năm trở lại đây, Hà Nam được khách du lịch biết đến nhiều hơn, thu hút ngày càng nhiều du khách nhờ khu du lịch chùa Tam Chúc. Đây là ngôi chùa lớn nhất thế giới với cảnh quan tráng lệ, sơn thủy hữu tình, là điểm vãn cảnh du xuân được nhiều gia đình, công ty lựa chọn.

Không gian thanh bình, an yên nơi chùa Tam Chúc

Không gian thanh bình, an yên nơi chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc nằm ở đâu?

Ngôi chùa này thuộc quần thể khu du lịch Tam Chúc với vị trí vô cùng đặc biệt. Chùa Tam Chúc được xem là cầu nồi giữa chùa Hương – Hà Nội với chùa Bái Đính, Tràng An của Ninh Bình. Chùa nằm ở thị trấn Ba Sao – Kim Bảng – Hà Nam giữa một vị trí vô cùng đắc địa. Phía trước chùa là hồ Lục Nhạc, phía sau là núi Thất Tinh. Tại hồ Lục Nhạc có 6 hòn đảo nhỏ, mà theo truyền thuyết chính là 6 chiếc chuông ông trời đã ban cho mảnh đất này.

Nên tới chùa vào thời điểm nào trong năm?

Chùa Tam Chúc nằm ở khu vực miền Bắc, khí hậu khá ổn hòa với 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa ngôi chùa này lại khoác lên mình một chiếc áo riêng, một nét đẹp đặc biệt nên du khách có thể viếng thăm chùa Tam Chúc vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên để được trải nghiệm không khí lễ hội nhộn nhịp, được khám phá những nét đẹp văn hóa thì nên đến đây vào khoảng thời gian sau Tết. Mùa hè thường vắng du khách hơn do thời tiết oi bức và có mưa bất chợt. Nếu chọn thời điểm này để du lịch chùa Tam Chúc thì nên xem kỹ dự báo thời tiết nhé.

Cảnh quan Tam Chúc với sơn thủy hữu tình

Cảnh quan Tam Chúc với sơn thủy hữu tình

Cách di chuyển đến chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc – Hà Nam nằm cách thành phố Phủ Lý khoảng 10 km, vì thế việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng. Có nhiều cách và phương tiện để bạn lựa chọn cho hành trình viếng thăm chùa Tam Chúc…

- Đi bằng xe khách, xe máy riêng hoặc taxi

Nếu di chuyển bằng ô tô thì bạn chỉ cần chạy thẳng theo hướng quốc lộ 1A. Khi đến thành phố Phủ Lý thì bạn rẽ vào hướng quốc lộ 2B. Đi tiếp thêm khoảng 12 km thì bạn sẽ đến được thị trấn Ba Sao. Theo kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc thì sau khi di chuyển bằng xe khách thì có thể xuống để bắt xe ôm di chuyển tiếp. Còn nếu di chuyển bằng xe máy hay taxi thì bạn cứ tiếp tục di chuyển đến điểm du lịch chùa Tam Chúc.

Tam Chúc – Điểm du xuân lý tưởng năm 2021

Tam Chúc – Điểm du xuân lý tưởng năm 2021

- Xe bus

Nếu tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến chùa Tam Chúc bằng xe bus. Tuy nhiên hiện nay ở Hà Nam vẫn chưa có tuyến xe bus nào đưa du khách đến thằng chùa. Bạn chỉ có thể đi từ Hà Nội đến TP Phủ Lý, sau đó tiếp tục thuê xe ôm hoặc xe taxi để vào.

- Di chuyển bằng ô tô riêng, dịch vụ thuê xe du lịch

So với các phương tiện chung thì phương tiện cá nhân đặc biệt là ô tô sẽ là lựa chọn hợp lý hơn, an toàn hơn, thuận tiện cho các hành trình du xuân đầu năm. Với chuyến đi du lịch chùa Tam Chúc cùng gia đình, công ty hay nhóm bạn thân thì xe ô tô riêng luôn là giải pháp tốt nhất. Nếu có xe riêng của gia đình thì hãy sử dụng ngay để có chuyến đi thoải mái nhất nhé.

Có nhiều phương tiện di chuyển để tham quan Tam Chúc

 

Có nhiều phương tiện di chuyển để tham quan Tam Chúc

Còn nếu chưa đủ điều kiện sắm xe riêng thì lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hiện nay có khá nhiều dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ tại Hà Nội để du khách thoải mái tham khảo để lựa chọn. Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên sẽ tham gia để bạn đưa ra sự lựa chọn dòng xe, loại xe phù hợp. Hiện nay, ở các nhà cung cấp dịch vụ thuê xe du lịch, bạn sẽ được tham khảo đa dạng các dòng xe từ 4 chỗ, 7 chỗ, Thuê xe limousine 9 chỗ Hà Nội​ đến 45 chỗ.

Các mẫu xe đưa vào phục vụ khách hàng trong các chuyến đi đều đều đảm bảo chất lượng tốt, không gian xe thoáng sạch, đưa đón đúng giờ, chu đáo. Bên cạnh đó mức giá của dịch vụ thuê xe giá rẻ cũng khá phải chăng, phù hợp với túi tiền. Vì thế mà lựa chọn dịch vụ thuê xe các loại luôn được du khách cực kỳ quan tâm trước khi bắt đầu chuyến hành trình.

Nếu xuất phát từ Hà Nội, chúng tôi gợi ý đến bạn công ty cho thuê xe Vân Hải. Tại đây, chúng tôi giới thiệu đến cho bạn đầy đủ các dịch vụ thuê xe cùng đa dạng các loại xe, mẫu xe phổ thông trên thị trường để bạn có thể tham khảo cho chuyến đi này.

Lựa chọn dịch vụ thuê xe để có hành trình du xuân thoải mái

Lựa chọn dịch vụ thuê xe để có hành trình du xuân thoải mái

Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty Vân Hải đảm bảo sẽ khiến cho khách hàng của mình luôn hài lòng về chất lượng xe lẫn chất lượng dịch vụ. Khi sử dụng các dịch vụ thuê xe của công ty chúng tôi bạn sẽ được thoải mái lựa chọn các dòng xe từ 4 chỗ, 7 chỗ, Thuê xe 16 chỗ giá rẻ đến 45 chỗ, được phục vụ chu đáo trong suốt hành trình, lại có được báo gái cạnh tranh. Vì thế nếu có nhu cầu thuê xe hãy đến với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Những khu vực chính của chùa Tam Chúc

Khi đến thăm chùa Tam Chúc bạn có rất nhiều điểm dừng chân thú vị, có thể kể đến như:

Chùa Ngọc

Chùa Ngọc còn được gọi với tên khác là Đàn Tế trời, là một hạng mục chính tại chùa Tam Chúc. Ngôi chùa này được xây trên đỉnh núi Thất Tinh, và để lên được chùa thì bạn phải leo qua 200 bậc đá. Trong chùa hiện đặt 3 bức tượng Phật được làm từ đá granit nhập khẩu từ Ấn Độ về với một pho tượng Phật bằng ngọc cực kỳ quý giá.

Chùa Ngọc – điểm dừng chân không thể bỏ qua

Chùa Ngọc – điểm dừng chân không thể bỏ qua

Điện Tam Bảo

Ngay khi bước chân qua cổng chùa Tam Chúc bạn sẽ nhìn thấy ngay Điện Tam Bảo. Điện có điện tích vô cùng lớn, đến hơn 5000m2 và có thể chứa cùng lúc đến hơn 5000 người. Trong điện Tam Bảo có đặt 3 bức tượng Phật bằng Đồng, mỗi bức có trọng lượng đến 80 tấn. Ở phía sau mỗi bức tượng Phật là một cánh hoa sen được dát vàng vô cùng rực rỡ.

Điện thờ Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni

Đây là khu vực đặt bức tượng Phật khổng lồ với trọng lượng hơn 200 tấn. Đây cũng là bức tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm này.

Vườn Kinh

Khu vườn kinh hiện đặt 99 cột bằng đá, mỗi cột cao đến 13,5m và nặng tới 200 tấn. Trên cột định lại được khắc những bài kinh để du khách cầu nguyện và tham quan tìm hiểu.

Thiết kế trang trọng, linh thiêng ở chùa Tam Chúc

Thiết kế trang trọng, linh thiêng ở chùa Tam Chúc

Đình Tam Chúc

Khu vực này thờ hoàng hậu nhà Đinh tên là Dương Thị Nguyệt. Theo truyền thuyết, trong cuộc chiến dẹp loạn 12 xứ quân, Đinh Bộ Linh đã đến nơi này để chiêu mộ binh mã. Sau khi giành thắng lợi và lên ngôi hoàng đế, ông đã ra lệnh cho xây đền thờ tại đây.

Một vài lưu ý cần nhớ khi đi du lịch chùa Tam Chúc

Hiện nay, chùa Tam Chúc vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nên không thể tránh được khói bụi và ồn ào. Đặc biệt đang trong thời điểm dịch bệnh còn phức tạp thì việc đi chùa Tam Chúc cũng cần có vài lưu ý nhỏ. Bạn nên đem theo khẩu trang, mũ nón đầy đủ, giữ khoảng cách an toàn. Nếu đi cùng các bé thì bạn nên để mắt đến chúng và giữ an toàn cho các con nhé.

Chùa Tam Chúc không chỉ là niềm tự hào của những người dân Hà Nam mà còn là niềm tự hào của cả đất nước. Nếu như bạn muốn được vãn cảnh ở một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng thế giới thì hãy đến ngay với chùa Tam Chúc nhé.

Với chuyến đi này nếu như có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch và tham khảo thêm Bảng giá cho thuê 16 chỗ đi Tam Chúc hãy đến ngay với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi