facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch đầy đủ và chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch đầy đủ và chi tiết

17-10-2018 05:11 0 1408

Hà Giang luôn là một địa danh du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho chuyến đi của mình. Đặc biệt Hà Giang tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để đến Hà Giang. Bức tranh thiên nhiên rực rỡ của mùa tam giác mạch tháng 10 sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho những du khách đến đây.

Để có được một chuyến du lịch Hà Giang tháng 10 ngắm hoa tam giác mạch mời bạn cùng tham khảo một số Kinh nghiệm du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch đầy đủ và chi tiết dưới đây. Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cụ thể nhất giúp bạn chuẩn bị tốt cho một chuyến đi suôn sẻ và hoàn hảo.

Hoa Tam giác mạch được xem là thứ đặc sản đặc trưng nhất của mảnh đất Hà Giang tháng 10. Mỗi độ thu đông về, hoa tam giác mạch tím hồng rải khắp các sườn đồi của cao nguyên đá Hà Giang khiến lòng người nôn nao, rạo rực.

Những bông hoa nhỏ xinh nhưng có sức sống mãnh liệt

Những bông hoa nhỏ xinh nhưng có sức sống mãnh liệt

Du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch tháng mấy?

Với những du khách băn khoăn Du lịch hà giang mùa nào đẹp nhất và đang lên kế hoạch du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch thì thời điểm nào hoa nở đẹp nhất là băn khoăn của hầu hết mọi người. Ở Hà Giang, mùa hoa tam giác mạch kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Bạn chỉ cần khoảng 3 ngày là có thể khám phá hết các điểm đẹp để ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang.

Hoa tam giác mạch thường chỉ có vòng đời khoảng 1 tháng. Lúc hoa bắt đầu hé nở có màu trắng, sau đó chuyển sang hồng phớt, ánh tím và cuối cùng là đỏ sậm đặc trưng. Bên cạnh vẻ đẹp hoàn hảo thì loài hoa này còn có nhiều ứng dụng như: cây non có thể luộc ăn, hạt hoa phơi khô để làm bánh, quả và lá được dùng để phòng nhiều bệnh, rượu quả tam giác mạch…

Hoa tam giác mạch đại diện cho sức sống mãnh liệt của cao nguyên đá

Hoa tam giác mạch đại diện cho sức sống mãnh liệt của cao nguyên đá

Phương tiện di chuyển

Hiện nay bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau để đến được Hà Giang. Nhưng phổ biến nhất vẫn là là ô tô hoặc xe máy. Nếu bạn là một người thích mạo hiểm, ưa khám phá và muốn tự do thì hãy khá phá mảnh đất này bằng một chiếc xe thật “xịn” cho hành trình của mình. Còn nếu bạn muốn an toàn hơn thì ô tô là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, theo Kinh nghiệm du lịch hà giang ngắm hoa tam giác thì việc đi ô tô bạn sẽ hạn chế trong việc ngắm được thiên nhiên, khung cảnh ở cao nguyên đá Đồng Văn. Vì thế, để đảm bảo hành trình được trọn vẹn, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô đến Hà Giang rồi thuê xe máy để tiếp tục hành trình.

Bức tranh mùa hoa tam giác mạch

Bức tranh mùa hoa tam giác mạch

Địa điểm thuê xe máy ở Hà Giang:

- Thuê xe máy Hồng Đào - Địa chỉ: số 10, phố phạm Hồng Thái, tổ 17, phường Minh Khai, TP Hà Giang

- Thuê xe máy Bẩy - Số 47, Đường Lý Thường Kiệt – Tổ 15, Phường Trần Phú, Tp Hà Giang

- Thuê xe máy Bảo Thanh - Số 31, Đường Nguyễn Thái Học – Tp Hà Giang

2. Địa điểm lưu trú Hà Giang

Để có một địa chỉ lưu trú lý tưởng để có thể ngắm hoa tam giác mạch, bạn nên tìm khách sạn ở Đồng Văn để nghỉ đêm luôn một thể. Một số khách sạn ở Đồng Văn bạn có thể tham khảo:

- Khách sạn Lâm Tùng - Địa chỉ: trung tâm thị trấn Đồng Văn, cách Chợ cổ Đồng Văn 30m, cách Chợ mới Đồng Văn 10m, cách Bưu điện Đồng Văn 27m

- Khách sạn Hoàng Ngọc - Địa chỉ: có vị trí thuận lợi ngay trung tâm thị trấn Đồng Văn

- Khách sạn Hoa Cương - Địa chỉ: Trung tâm thị trấn Phố cổ huyện Đồng Văn – Hà Giang.

Những cánh đồng tam giác mạch rực rỡ

Những cánh đồng tam giác mạch rực rỡ

Điểm du lịch hà giang ngắm hoa tam giác

Thung lũng Sủng Là

Hà Giang có nhiều địa chỉ để bạn ngắm hoa tam giác mạch. Trong đó thung lũng Sũng Là được xem hòa đóa hoa đẹp nhất giữa cao nguyên đá Hà Giang. Thung lũng này nổi bật, rực rỡ với những vườn hoa đua nhau khoe sắc, mộc mạc, yên bình. Bên cạnh đó, thấp thoáng những mái nhà nhỏ nhắn, những dải hoa tam giác mạch dịu dàng và những ruộng ngô xanh mượt.

Theo Kinh nghiệm du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch của Vân Hải có được, Sũng Là chính là điểm ngắm tam giác mạch đẹp nhất nơi đây. Ghé thung lũng Sũng Là và ghé phiên chợ Sủng Là buổi sáng sớm chủ nhật cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô sẽ là trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn.

Cánh đồng tam giác mạch rực rỡ ở thung lũng Sủng Là

Cánh đồng tam giác mạch rực rỡ ở thung lũng Sủng Là

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú – chính là điểm đầu tiên đặt nét bút vẽ trên bản đồ hình chữ S của tổ quốc. Đường lên cột cờ có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Đến đây bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng những đóa tam giác mạch đua nhau khoe sắc từ Ma Lé vào Lũng Cú. Bạn có thể tha hồ check in, chụp ảnh sống ảo cùng Tam giác mạch ở đây.

Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng này thì vẫn còn rất nhiều những nơi có thể ngắm hoa tam giác mạch đẹp như Lũng Cú, Lũng Táo…

Bánh tam giác mạch Hà Giang

Bánh tam giác mạch Hà Giang

4. Món ăn ngon ở Hà Giang

Trong dịp du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch này bạn còn có dịp thưởng thức rất nhiều món ăn độc đáo như: bánh tam giác mạch, thắng dền, rêu nướng, thịt trâu gác bếp, Xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, lợn cắp nách, phở chua, bánh cuốn Đồng Văn, rượu ngô, chừ san tuyết…

Với những Kinh nghiệm du lịch hà giang ngắm hoa tam giác mạch đầy đủ và chi tiết ở trên sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn nét đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp.

Công ty Cho thuê xe du lịch 16 chỗ giá rẻ Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi