facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch Thái Bình chi tiết nhất: Đi đâu chơi, ăn món gì?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch Thái Bình chi tiết nhất: Đi đâu chơi, ăn món gì?

17-01-2022 13:40 0 548

Thái Bình là một tỉnh ven biển thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng, dừng chân ở đây du khách sẽ được khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Từ những kiến trúc chùa chiền độc đáo đến những bãi biển đẹp tuyệt trần hay đơn giản là được 1 lần nếm thử những món đặc sản của vùng đất “Hai lúa”. Chỉ cần một xe moto đầy xăng hay thuê ngay 1 chiếc xe ô tô du lịch để được phục vụ chu đáo, thêm chiếc balo nhỏ gọn là bạn đã có thể đến Thái Bình du lịch và khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của mảnh đất này.

Dưới đây Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn đọc một vài kinh nghiệm du lịch Thái Bình hữu ích nhất để bạn có kế hoạch và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình này. Hãy bỏ túi ngay những mẹo hay để có được hành trình khám phá thực sự trọn vẹn và đáng nhớ nhất nhé.

1. Thái Bình ở đâu? Nên du lịch Thái Bình thời điểm nào?

Thái Bình là một tỉnh ven biển gần đồng bằng sông Hồng, điểm đến này nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 110 km. Tỉnh Thái Bình tiếp giáp với nhiều tỉnh thành và khu vực khác nhau, ở phía Đông thì giáp với Biển Đông, phía Tây giáp tỉnh Hà Nam, phía Bắc giáp Hải Dương và phía Nam giáp Nam Định. Khí hậu của vùng này thuộc khu vực cận nhiệt đới ẩm, có 4 mùa đầy đủ trong một năm. Trong đó, mùa hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 mang khí hậu nóng ẩm, còn mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau vói đặc trưng khí hậu khô lạnh.

Du lịch Thái Bình khám phá nhiều điểm đến thú vị

Du lịch Thái Bình khám phá nhiều điểm đến thú vị

Vậy nên đi du lịch Thái Bình vào thời điểm nào? Đây là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm khi lên kế hoạch cho một hành trình khám phá Thái Bình. Điểm đến này mở cửa đón khách du lịch quanh năm, từ du lịch tâm linh đến du lịch biển. Với 1 năm 4 mùa rõ rệt nên du đến đây vào thời điểm nào thì cũng có những nết độc đáo riêng cho bạn khám phá.

Nếu như vào mùa xuân, du lịch ở Thái Bình đón du khách đến chiêm bái, vãn cảnh, khám phá những địa danh tâm linh, các ngôi chùa cổ kinh. Thì đến mùa hè đến đây du khach sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng ươm và tận hưởng hương vị mặn mòi của biển. Mùa thu đến đây bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với các làng nghề, còn mùa đông thì đến để tham gia vào không khí nhộn nhịp của những lễ hội gần xa.

Vì thế mà thời điểm nào du khách cũng có thể lên kế hoạch cho một tour du lịch Thái Bình 1 ngày, việc bạn cần làm chính là chuẩn bị thật kỹ lưỡng mọi điều để chuyến đi khám phá cảnh đẹp thái bình thuận tiện, suôn sẻ và thư thả nhé.

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển đến Thái Bình

Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn cho hành trình này nhiều phương tiện khác nhau, nhưng phổ biến nhất chính là xe khách, xe máy hoặc xe ô tô (cá nhân hoặc thuê xe du lịch). Hãy cân nhắc trên tính chất của chuyến đi, số lượng thành viên tham gia để chọn cho mình những phương tiện thích hợp nhất nhé.

Lựa chọn phương tiện thích hợp để đến các địa điểm du lịch Thái Bình

Lựa chọn phương tiện thích hợp để đến các địa điểm du lịch Thái Bình

Với xe khách

Xuất phát từ Hà Nội đến Thái Bình, hành trình này khoảng hơn 100km, bạn có thể bắt xe tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát để bắt xe khách nhé. Có khá nhiều nhà xe uy tín với chuyến xe chạy liên tục về Thái Bình mà bạn có thể tham khảo như là: Mai Sử, Ngân Sơn, Long Thu. Giá vé trung bình khoảng 80.000đ/ người/ lượt.

Với xe máy

Phương tiện này được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho hành trình đến các khu du lịch Thái Bình tực túc. Từ Hà Nội chạy xe máy về Thái Bình bạn có thể lựa chọn đi theo 2 tuyến đường như sau:

Hà Nội - QL1 đến Đồng Văn, tiếp đến rẽ trái qua cầu Yên Lệnh rồi đi lên quốc lộ 39 ở địa phận Hưng Yên, đi thêm qua cầu Triều Dương là sang tới đất Thái Bình.

Từ Hà Nội - QL1 đến Phủ Lý rẽ trái để vào QL21, tới cầu vượt ở QL10 thì rẽ trái lên đường QL10 rồi chạy thẳng tới cầu Tân Đệ là đến được Thái Bình.

Thuê xe 7 chỗ giá rẻ để đi du lịch Thái Bình

Thuê xe 7 chỗ giá rẻ để đi du lịch Thái Bình

Về xe ô tô

Có lẽ đây là phương tiện tiện ích cũng nhanh chóng nhất để du khách lựa chọn cho hành trình du lịch Thái Bình. Đây là phương tiện mà ai cũng có thể di chuyển được, kể cả trong đoàn có trẻ em và người lớn tuổi. Vậy nên xe ô tô được khá nhiều đoàn khách lựa chọn để đến với mảnh đất xinh đẹp này. Bạn có thể lựa chọn xe của gia đình (nếu có), hoặc các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ, các đơn vị này sẽ phục vụ bạn tận tâm trong suốt hành trình thăm thú cảnh đẹp ở thái bình của mình.

Tại Hà Nội, du khách có thể lựa chọn cho mình dịch vụ thuê xe của rất nhiều đơn vị khác nhau, đảm bảo đa dạng sự lựa chọn về dòng xe cũng như cách dịch vụ. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm nhà cung cấp cho dịch vụ này, chúng tôi đề xuất đến bạn công ty Vân Hải – thương hiệu cho thuê xe với 7 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường. Tại đây chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ từ thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất... để phục vụ hành trình của du khách, đảm bảo giá rẻ, chất lượng phục vụ chu đáo cho bạn hành trình đáng nhớ.

Thái Bình là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

Thái Bình là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

3. Chọn địa điểm lưu trú khi du lịch Thái Bình

Ở Thái Bình, các nhà nghỉ, khách sạn thường nằm ở phân khúc bình dân với giá rẻ ưu đãi để du khách nào cũng có thể lựa chọn. Phần lớn nhà nghỉ đều nằm trên đường Lý Bôn, với giá nhà nghỉ bình dân thái bình cực hợp lý, điều này giúp cho việc di chuyển đến các khu vui chơi ở thành phố thái bình trở nên dễ dàng thuận tiện hơn. Một số khách sạn, nhà nghỉ bạn có thể tham khảo cho hành trình này là:

Khách Sạn White Palace Thái Bình 1 - Địa chỉ 245B Trần Thái Tông, TP Thái Bình

Đây là khách sạn 3 sao tương đối nổi tiếng ở Thái Bình, cũng là điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn. Giá phòng ở đây cũng khá hợp lý chỉ khoảng 500k/đêm, có bữa sáng miễn phí. Thiết kế ở đây thoáng, rộng với diện tích phòng từ 25m2, tiện nghi đầy đủ.

Khách sạn Golden Thái Bình - Địa chỉ 716B Lê Thánh Tông, TP Thái Bình

Đây cũng là một khách sạn 3 sao nữa để du khách tham khảo cho chuyến du lịch này. Tại đây phòng ốc được thiết kế hiện đại và tiện nghi, diện tích phòng từ 18m2 với phục vụ cực kỳ chu đáo. Giá phòng tại đây là 350k/đêm cùng bữa sáng miễn phí.

Phòng ốc được trang bị tiện nghi phục vụ du khách

Phòng ốc được trang bị tiện nghi phục vụ du khách

Khách sạn Kim Long - Địa chỉ 368 Lý Bôn, Phường Tiền Phong

Khách sạn tiện nghi này có giá thuê phòng từ 350k/đêm. Đây là khách sạn bình dân có view cực đẹp, phòng tiện nghi, đầy đủ các trang thiết bị vật dụng, diện tích phòng lớn đến 30m2 và có cả bồn tắm để du khách tận hưởng.

Bên cạnh những khách sạn ở trung tâm thành phố thì bạn có thể tham khảo những khách sạn hay nhà nghỉ ở ngay gần các khu du lịch mà bạn có dự định khám phá. Có thể kể đến như nhà nghỉ ở cồn vành thái bình hay nhà nghỉ ở đồng châu thái bình… Các nơi lưu trú đều đảm bảo khá tiện nghi để phục vụ du khách.

4. Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình

4.1 Khu du lịch biển Thái Bình và các cồn tuyệt đẹp

Biển Cồn Vành Thái Bình

Cồn Vành thuộc Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng, địa danh này đã được UNESCO công nhận. Đến nay thì đây cũng là một trong số những điểm ít ỏi ở Việt Nam vẫn còn giữ được hệ sinh thái và bãi biển nguyên sơ, thu hút du khách gần xa đến khám phá. Khu du lịch Cồn Vành thái bình thuộc địa phận xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, nằm cách đất liền 7 km. Với một vị trí đắc địa đó là nằm ở cửa sông Ba Lạt, nơi cửa sông Hồng hòa mình vào biển cho nên Cồn Vành chính là địa điểm đẹp ở thái bình sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp vô cùng, nó là nét tĩnh lặng, hữu tình mà hiếm nơi nào có được.

Cồn Vành thu hút bởi không gian biển tĩnh lặng

Cồn Vành thu hút bởi không gian biển tĩnh lặng

Cồn Vành hiện nay cũng là một trong các địa điểm du lịch ở thái bình dành cho những du khách yêu thích tìm hiểu về hệ sinh thái rừng ngập mặn, dành tình yêu cho những làng chài hiền hòa bên biển. Miền biển môc mạc này đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Đến đây khi sáng sớm bạn có thể nhìn thấy hình ảnh những đoàn thuyền đánh cá nối đuôi nhau cập bến, ghé vào một thuyền hải sản nào đó lựa những món đồ tươi rói… Hải sản nơi này cực đa dạng như: cua, tôm, bề bề, ngao, sứa… được bán với giá rất rẻ. Thú vị hơn là trong tour du lịch Cồn Vành Thái Bình bạn có thể dừng chân ở những lều quán hoang sơ và nhờ họ chế biến hải sản trực tiếp và thưởng thức ngay trong không khí biển mát mẻ.

Biển Cồn Đen

Đây là cồn biển đẹp nhất miền Bắc cũng là một trong các điểm du lịch Thái Bình mà du khách không nên bỏ lỡ. Nơi này là danh thắng tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái dành tặng của quê lúa, với thảm thực vật đa dạng và hoang sơ, là điểm du lịch khám phá thú vị cho nhiều du khách. Cồn Đen thuộc địa bàn xã Thái Đô, Thái Thuỵ, Thái Bình, cách đất liền 3km, cách thị trân Diêm Điền chừng 15km.

Không gian biển hoang sơ, yên bình

Không gian biển hoang sơ, yên bình

Địa hình của Cồn Đen tương đối bằng phẳng với dải cát dài đến hơn 3 km, chiều rộng ở vị trí lớn nhất khoảng 700 m, vị trí hẹp nhất 450 m; nơi này được hình thành nhờ phù sa và bùn cát của sông Trà Lý bồi đắp. Cồn Đen cũng là là khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận từ năm 2004, đến nay địa danh này vẫn giữ được khung cảnh tự nhiên hoang sơ. Đến địa điểm vui chơi thái bình này bạn sẽ được ngắm nhìn bãi cát mịn sóng vỗ êm đềm, đi dạo dọc rừng thông xanh, tham gia nhũng trò chơi thú vị trên biển và tìm hiểu về khu vực nuôi ngao.

Khu du lịch biển Đồng Châu Tiền Hải Thái Bình

Khu du lịch Đồng Châu Thái Bình nằm trên địa phận của xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, quanh năm sóng biển êm ả và hiền hòa. Biển nơi này có màu cát cực kỳ đặc trưng chính là màu “nâu cacao” đầy quyến rũ, mang hơi thở của phù sa. Chỉ cách thành phố chừng 35 km, bãi biển Đồng Châu tuy không xuất sắc nhưng lại có thiên nhiên vô cùng trong lành, thích hợp là điểm nghỉ dưỡng, vui chơi khi hè về. Đặc biệt hải sản nơi này rất tươi ngon, giá rẻ để bạn thưởng thức đến “đã”. Tại khu nghỉ dưỡng Đồng Châu Thái Bình, có một hình ảnh làm nên thương hiệu chính là những cánh đồng vạng (ngao) với vô vàn chòi canh; đây cũng là 1 phần thu hút du khách yêu thích bãi biển này.

Thỏa thích vui chơi bên bờ biển

Thỏa thích vui chơi bên bờ biển

Vì khu du lịch biển Đồng Châu Thái Bình là du lịch biển nên du khách thường đến đây vào mùa hè, khoảng tháng 7, tháng 8. Lúc này trời khá nắng nóng, ít mưa nên khá thuận tiện cho các hoạt động bơi lội, vui chơi dưới biển. Bãi biển Đồng Châu còn giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ nên đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách.

4.2 Hệ thống đền – chùa – nhà thờ

Du lịch chùa Keo Thái Bình

Tên chữ của chùa là Thần Quang, nằm trên địa phận Vũ Thư, Thái Bình. Sử cũ ghi lại đây là ngôi chùa được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông, đến nay đã qua rất nhiều lần trùng tu. Có lẽ đây là ngôi chùa duy nhất trên cả nước có diện tích đến 57.000 mét vuông với 107 gian chùa lớn làm hoàn toàn bằng gỗ lim. Những con đường trong khuôn viên của chùa dài hàng trăm mét, lát đá xanh rộng đến 2 mét khiến cho không gian chùa thêm thanh bình, yên ả hơn. Đặc biệt còn đặt 350 cây cột lim lớn nhỏ được kê trên những tảng đá lớn, cổ bồng, chạm cánh sen cực kỳ tinh xảo. Kiến trúc của chùa được bố trí tài tình theo một trật tự, lối thiết kế “tiền Phật hậu Thần”. Đây chính là điểm du lịch tâm linh được rất nhiều phật tử yêu thích và viếng thăm vào mỗi dịp đầu năm hoặc hội tháng 8.

Thăm thú chùa Keo – điểm đến tâm linh ý nghĩa

Thăm thú chùa Keo – điểm đến tâm linh ý nghĩa

Đền Đồng Bằng

Một trong những điểm du lịch Thái Bình ấn tượng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là đền Đồng Bằng. Đền Đồng Bằng nằm yên bình bên dòng sông cổ Mai Diêm, giữa đồng lúa mênh mông thuộc làng Đồng Bằng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ. Địa danh này được xem là một bảo tàng mỹ thuật điêu khắc gỗ tuyệt đẹp được người dân nơi đây lưu giữ nhiều năm qua.

Toàn bộ khu di tích văn hóa tâm linh này là một quần thể rộng lớn, từ ngoài cổng đến khuôn viên bên trong đều nhuốm màu thời gian. Vẻ đẹp của ngôi đền hiện lên với lối kiến trúc xưa cũ còn vương lại trên từng nét trạm khắc tinh xảo. Trong đền vẫn còn lưu giữ được nhiều đồ tế khí từ thời Lý đến thời Nguyễn. Các bài vị cùng với những công trình kiến trúc đồ gỗ tinh xảo như hoành phi, cuốn thư, câu đối, đại tự... Với bề dày lịch sử, đền Đồng Bằng đem đến rất nhiều những cảm xúc cho khách du lịch.

Không gian yên bình của đền Đồng Bằng

Không gian yên bình của đền Đồng Bằng

Nhà thờ Bác Trạch

Đây là địa điểm du lịch lâu đời và đáng tự hào của người dân ở Thái Bình. Bác Trạch chính là nhà thờ lớn nhất Việt Nam nên luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, check-in. Sau gần 10 năm khánh thành, điểm đến này vẫn giữ nguyên được nhiều nét yên bình, cũng có nhiều góc “sống ảo” rất được lòng khách du lịch.

Nhà thờ này được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách Gothic và kiến trúc Hy Lạc, các bước thực hiện công phu với hàng tấn vật liệu xây dựng kết hợp với những bức tượng, phù điêu ấn tượng. Tranh vẽ trong nhà thờ mang đến sự sống động cho toàn bộ không gian nơi đây. Điểm ấn tượng của nhà thờ Bác Trạch còn ở thiết kế 100 tấm cửa trong kính ngoài chớp, khiến du khách chỉ ngắm nhìn thôi cũng mê mẩn.

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Chính tòa

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Chính tòa

Nhà thờ Chính tòa Thái Bình

Nhà thờ Chính Tòa được khánh thành vào nằm 2007 và được đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam. Ngôi Thánh đường này khoác lên mình chiếc áo màu kem sáng, với khuôn viên rộng đến 6.201,6 mét vuông, nơi này mang đậm dấu ấn của Kinh Thánh. Hai ngọn tháp cao 46m được thiết kế như 2 ngọn nến khổng lồ được nâng đỡ bởi 2 bàn tay vững chãi, luôn cháy sáng lung linh. Gian cung thánh có kiến trúc độc đáo, nhìn như một chiếc trống đồng, xung quanh là những bức phù điêu tinh tế miêu tả rõ nét cuộc sống sinh hoạt, như săn bắn, hái lượm hay hình những cánh chim Lạc Việt. Gian cung thánh này có diện tích rộng lớn có sức chứa hàng trăm người, là điểm tụ họp của mục đồng tế trong các dịp lễ trọng.

4.3 Các làng nghề nổi tiếng

Ở Thái Bình có rất nhiều những làng nghề nổi tiếng mà nếu bạn có dịp du lịch Thái Bình thì hãy chút thời gian để thăm thú những làng nghề này nhé.

Những sản phẩm chạm bạc tinh xảo, đẹp mắt

Những sản phẩm chạm bạc tinh xảo, đẹp mắt

Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm

Với hơn 500 năm tuổi đời, làng nghề chạm bạc Đồng Xâm nổi tiếng với những sản phẩm tinh xảo với giá trị nghệ thuật cao. Hàng chạm bạc ở đây nổi bật hơn nhiều so với các mặt hàng trên thị trường về hình khối lạ mắt, tinh vi và lộng lẫy thể hiện tài hoa của những nghệ nhân Đồng Xâm. Có lẽ vì điều này mà đã rất nhiều người tìm đến Đồng Xâm để tìm hiểu kĩ hơn về chạm bạc lâu đời này.

Làng nghề dệt khăn, dệt vải Phương La – Thái Phương

Đây là làng nghề truyền thống lâu đời, nghề dệt khăn, dệt vải chính là cách thể hiện sự khéo léo tinh tế của người phụ nữ ở làng này. Những người phụ nữ ở Phương La – Thái Phương đến nay vẫn ngày đêm bám lấy nghề, yêu cái nghề được truyền lại từ ông bà để gìn giữ nét văn hóa tuyệt đẹp của dân tộc.

Làng dệt chiếu Hới

Du lịch Thái Bình du khách đừng quên ghé thăm làng chiếu Hới nhé, đến đây bạn sẽ được tìm hiểu và quan sát về các công đoạn làm chiếu của người địa phương. Từ sự cầu kỳ trong khâu lựa nguyên liệu đến việc chọn cói rồi lên khung dệt. Nghề dệt chiếu Hới đã xuất hiện bao đời nay, nó mang nhiều ý nghĩa văn hóa đặc sắc. Đến đây du khách còn được tìm về những cánh đồng lúa nhuộm màu ký ức.

Tham quan làng nghề dệt chiếu

Tham quan làng nghề dệt chiếu

Làng vườn Bách Thuận

Đây là làng truyền thống có tuổi đời hơn 100 năm tuổi, làng này nằm trên địa phận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Nằm bên cạnh con sông Hồng hiền hòa nên đất đai nơi này khá phì nhiêu, màu mỡ, bởi thế là đây chính là một làng vườn nổi tiếng với những vườn cây ăn quả và cây cảnh trù phú. Cây cảnh được uốn tỉa, chăm sóc kỹ lương, hoa quả thì có đa dạng chủng loại. Đến đây du lịch bạn sẽ như đang được đi dạo trong một công việc cây trái vậy.

5. Du lịch Thái Bình nên ăn gì?

Thái Bình không đem theo một vẻ đẹp hùng vĩ hay hoa lệ như nhiều điểm du lịch hot khác nhưng nơi này lại sở hữu nét giản dị, bình yên, rốt đỗi thôn que. Đúng như chính tên gọi, Thái Bình luôn hiền hòa, có ruộng đồng bát ngát mênh mông, có biển dịu êm… Và đã đến du lịch Thái Bình thì du khách còn bị chinh phục bởi những món đặc sản ngon nức tiếng của điểm đến này. Một vài gợi ý cho bạn tham khảo như:

Bánh cáy làng Nguyễn

Đây là món đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở Thái Bình, nhắc đến món ngon của quê lúa thì không thể không nhắc đến bánh cáy. Món ăn này được chế biến tương đối đơn giản, nhưng lại được nâng tầm giá trị nhờ bàn tay khéo léo của người dân ở làng Nguyễn. Thời xưa đây là loại bánh được chọn làm sản vật tiến vậy thì không có lý do gì để “chê” được cả. Loại bánh này kết hợp đầy đủ hương vị thơm, ngon, dẻo… khiến thực khách ăn một lần mà vẫn nhớ mãi.

Thưởng thức bánh cáy đặc sản số 1 ở Thái Bình

Thưởng thức bánh cáy đặc sản số 1 ở Thái Bình

Canh cá Quỳnh Côi

Canh cá Quỳnh Côi nổi tiếng ở mảnh đất Thái Bình khiến cho du khách nào đến đây cũng mong muốn được một lần nếm thử. Món ăn ghi điểm bởi sự giản đơn, không chút cầu kỳ trong chế biến nhưng lại tạo ra được hương vị rất riêng biệt, được xem như niềm tự hào của Thái Bình. Bát canh cá ở đây không sử dụng bún mà thay bằng phở để tạo điểm nhấn đặc biệt cho món ăn.

Nem chạo Vị Thủy

Đây là một trong những món ngon không thể nào bỏ qua ở Thái Bình, đặc biệt trong những ngày giỗ hay cưới hỏi thì luôn xuất hiện trong thực đơn. Món ăn này được chế biến từ nhừng đầu bếp có kinh nghiệm để đảm bảo ăn ngon miệng, không đau bụng nhé.

Nem chạo là món ăn đặc sắc chỉ có ở Thái Bình

Nem chạo là món ăn đặc sắc chỉ có ở Thái Bình

Nem chạo được làm từ thịt và xương lợn sống băm nhuyễn. Nhưng trước khi băm phần thịt và xương, người ta sẽ rửa chúng bằng nước sôi để đảm bảo vệ sinh. Hỗn hợp thu được này sẽ được ủ trong 1 tiếng để có được sự kết dính, thịt được trộn cùng nem rồi bỏ thêm nước mắm ngon, ớt tươi, tỏi thái mỏng, mỳ chính và thính gạo. Tất cả hòa quyện tạo nên món đặc sản trứ danh chỉ có ở Thái Bình.

Gỏi nhệch

Du lịch Thái Bình ăn gì ngon thì đây chính là gợi ý mà bạn nên một lần thưởng thức. Nhệch là tên của 1 loại cá với hình dáng khá giống con lươn, khi chế biến họ làm sạch nhớt bằng tro trước khi mang đi kho, om hoặc nấu canh. Trong các món ngon làm từ loại cá này thì phải kể đến là gỏi. Cá sau khi được làm sạch thì thái lát mỏng, rải thêm 1 lớp thính, khi ăn thì quấn gỏi chấm cùng nước mắm tỏi, ớt, gừng… tạo nên một món ngon xuất sắc.

Bún bung

Nếu Hà Nội có bún thang nổi tiếng thì Thái Bình có món bún bung ngon trứ danh, Vị chát của hoa chuối kết hợp cùng cái béo ngậy của thịt và lá xương sông sẽ khiến hương vị món ăn như được nâng tầm cao mới. Trong món bún bung này còn có thể cả chân giò, mọc, dọc mùng tạo nên món ăn đặc sắc hiếm có,

Đến Thái Bình nhất định hãy thưởng thức món nộm sứa nhé

Đến Thái Bình nhất định hãy thưởng thức món nộm sứa nhé

Nộm sứa Thái Thụy

Nộm sứa là một món ngon quen thuộc của dân vùng biển, đặc biển là ở Thái Thụy – Thái Bình. Người dân ở đây còn truyền tai rằng đã đến Thái Thụy mà chưa thưởng thức nộm sứa thì coi như chưa về. Điều này đủ chứng tỏ sức hấp dẫn của món ăn ngon dân dã nơi vùng biển này.

Ổi Bo

Thức quả đặc sản Thái Bình mà rất nhiều thực khách yêu thích, đây là giống ổi quả nhỏ nhưng lại rất giòn và ngọt. Khi thưởng thức ổi Bo hương vị đọng lại trong cổ họng chính là vị ngọt mát. Nhưng để có được loại quả ngon như vậy thì nhất định chỉ trồng ở đất Thái Bình thôi nhé.

Bánh giò Bến Hiệp

Món bánh giò Bến Hiệp (Quỳnh Phụ, Thái Bình) có thể được xem là đặc sản nhất nhì của đất lúa Thái Bình, cũng được xem là biểu tượng của đặc sản Thái Bình. Hiện nay bánh giò được làm với kiểu mới, mẫu mã đa dạng cùng với cái hương vị riêng đã khẳng định sự hấp dẫn của món ăn này.

Chiếc bánh giò nóng hổi hấp dẫn thực khách

Chiếc bánh giò nóng hổi hấp dẫn thực khách

6. Những lưu ý nên nhớ khi du lịch Thái Bình

Để chuyến du lịch đến Thái Bình được thuận lợi nhất thì có một số lưu ý mà bạn nên nhớ như sau:

- Nếu du lịch biển hãy đem theo kem chống nắng, mũ rộng vành, váy maxi để tắm biển và chụp những bức hình xinh xắn trên bờ biển nhé

- Mang thêm một số loại thuốc chống muỗi, trị côn trùng cắn cùng các loại thuốc cơ bản

- Nếu bạn muốn cắm trại ngoài bãi biển thì nhớ đem theo lều trại di động nhé

- Nếu đến các địa điểm du lịch tâm linh thì bạn nên chọn quần áo lịch sự, kín đáo

- Mua đặc sản về làm quà hãy đến những khu chợ mua sắm để có lựa chọn đa dạng

- Khi đi du lịch hãy đặt phòng sớm 1 tuần để đảm bảo được phục vụ chu đáo.

Với những thông tin được nhắc đến ở trên thì bạn đọc đã tổng hợp được cho mình rất nhiều những kinh nghiệm du lịch Thái Bình hữu ích nhất. Đến đây thì việc lên kế hoạch cho một hành trình khám phá mảnh đất Thái Bình đã thực sự dễ dàng, hợp lý nhất. Chúc bạn có được những chuyến đi ý nghĩa nhất cùng những người thân yêu của mình. Nếu có nhu cầu đặt thuê xe du lịch 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ… cho chuyến đi này đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi