facebook pixel

Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Hà Nam: Ăn gì, chơi gì, ở đâu?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Hà Nam: Ăn gì, chơi gì, ở đâu?

03-01-2022 12:54 0 2270

Hà Nam là một tỉnh thành ngay gần Hà Nội, dù du lịch Hà Nam không quá nổi tiếng như những tỉnh thành khác nhưng đây vẫn là một địa điểm mà nhiều du khách cực kỳ yêu thích. Một vài năm gần đây du lịch của Hà Nam có những bước phát triển vượt bậc, ghi điểm trong mắt khách du lịch bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình cùng văn hóa ẩm thực đặc sắc.

Nếu bạn yêu thiên nhiên, thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa thì du lịch Hà Nam chính là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn. Dưới đây sẽ là chia sẻ về những kinh nghiệm du lịch Hà Nam hữu ích nhất để bạn có sự chuẩn bị thực sự kỹ lưỡng cho hành trình này.

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hà Nam

Thời tiết và khí hậu của Hà Nam cũng khá tương đồng với kiểu thời tiết của khu vực miền Bắc. Nhìn chung, du khách có thể đến đây du lịch vào nhiều thời điểm trong năm, chỉ cần bạn sắp xếp được thời gian rảnh là được nhé. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Hà Nam thì thời điểm lý tưởng nhất để đến với địa danh này du lịch chính là từ khoảng tháng 8 đến tháng 10 hằng năm. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể đến đây vào những tháng đầu năm, từ tháng Giêng cho đến tháng 3 âm lịch, đây là thời điểm Hà Nam có khá nhiều những lễ hội đặc sắc để bạn có thể tham quan, du xuân.

Hà Nam là điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều du khách yêu thích
Hà Nam là điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều du khách yêu thích

2. Lựa chọn phương tiện cho chuyến du lịch Hà Nam

Để chuyến đi du lịch Hà Nam 1 ngày được thuận tiện thì việc lựa chọn các phương tiện cho hành trình này chính là điều mà du khách cần quan tâm. Có khá nhiều phương tiện khác nhau để bạn lựa chọn cho hành trình này, tuy nhiên khi đã xác định một chuyến du lịch Hà Nam tự túc giá rẻ thì những phương tiện được giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ đáp ứng được nguyện vọng của mình.

Xe bus - phương tiện công cộng: Bạn có thể di chuyển ra bến xe Giáp Bát (Hà Nội) sau đó bắt chuyến xe bus Hà Nội – Phủ Lý là có thể đến được Hà Nam sau khoảng 1 tiếng. Tần suất của chuyến xe buýt này cứ khoảng 15p có 1 chuyến xe chạy, giá rẻ khá rẻ chỉ khoảng 30.000 đồng/ lượt/ người.

Xe khách: hiện tại bạn chỉ chỉ mất khoảng 60.000 đồng với hơn 1 tiếng là có thể đến Hà Nam bằng xe khách. Xe khách sẽ di chuyển trên đường cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ cực nhanh chóng, thông thoáng, không bị tắc đường. Bên cạnh đó bạn có thể đi xe khách theo tuyến quốc lộ 1A qua Kim Bảng tới Phủ Lý (thành phố Hà Nam). Xe khách về Hà Nam khá nhiều, bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện đa dạng khác nhau.

Có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau
Có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau

Xe máy: Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chạy xe dọc quốc lộ 1A qua cầu giẽ rồi cứ thế đi thẳng sẽ đến được Hà Nội. Bạn chú ý đem theo đầy đủ giấy tờ, đội ngũ, đi theo đúng quy định và tuân thủ luật lệ giao thông nhé. Hà Nam là thành phố quy củ nên có khá nhiều cảnh sát trên đường vì thế nếu bạn không tuân thủ thì sẽ rất dễ bị phạt đấy nhé.

Xe ô tô riêng: Hà Nam cách Hà Nội không quá xa nhưng nếu bạn du lịch Hà Nam cùng gia đình hay công ty thì những phương tiện kia có phần hơi bất tiện. Lúc này xe ô tô riêng sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho chuyến đi này, bạn có thể sử dụng xe cá nhân (nếu có) hoặc lựa chọn hình thức thuê xe du lịch giá rẻ để đến các điểm du lịch tại Hà Nam. Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp các dịch vụ cho thuê đa dạng khác nhau để du khách có thể tham khảo lựa chọn.

Trong rất nhiều công ty cho thuê xe thì Vân Hải là một trong những địa chỉ cho thuê xe uy tín được nhiều du khách tin tưởng, đánh giá cao. Đến đây, bạn sẽ không chỉ được thoải mái tham khảo về các dịch vụ cho thuê xe từ cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ… đến Cho thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất. Mà còn được phục vụ một cách tận tâm chu đáo bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, có được báo giá thuê xe ưu đãi và cạnh tranh nhất thị trường. Hãy đến Vân Hải để đặt cho mình những dịch vụ thuê xe ưng ý để đến với những địa điểm du lịch ở Hà Nam nhé.

Thuê xe du lịch giá rẻ cũng là một giải pháp hợp lý
Thuê xe du lịch giá rẻ cũng là một giải pháp hợp lý

3. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi du lịch Hà Nam

Những khách sạn và nhà nghỉ ở Hà Nam thường tập trung nhiều hơn ở khu vực các con đường như: Đinh Tiên Hoàng, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt… Tại đây, hầu hết các khách sạn đều hiện đại, sạch sẽ, có đầy đủ các tiện nghi và tương đối gần các điểm du lịch nên bạn có thể tha hồ lựa chọn. Sau đây là một vài gợi ý để quý du khách cùng tham khảo:

Khách sạn Vinpearl Condotel

Địa chỉ: Số 60 đường Biên Hoà, Minh Khai, Phủ Lý, Hà Nam

SĐT: 84-226 352 2222

Đây là một khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại Hà Nam, tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm của thành phố, được thiết kế với phong cách sang trọng, hiện đại. Không gian ở đây cực kỳ thích hợp để nghỉ dưỡng, thư giãn, mỗi phòng đều có view đẹp, trang trí ấm áp, đầy đủ những tiện nghi, khẳng định sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất.

Chọn cho mình những địa điểm lưu trú tiện nghi
Chọn cho mình những địa điểm lưu trú tiện nghi

Khách sạn Mường Thanh:

Địa chỉ: Khu đất phía Bắc Cầu Hồng Phú, Quang Trung, TP. Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

SĐT: +84 226 362 2222

Đây cũng là một hệ thống khách sạn đạt chuẩn 5 sao – chuẩn quốc tế; đây là một công trình nổi bật với kiến trúc là sự kết hợp hài hòa của nét cổ điển và sự hiện đại mang đến một nơi lưu trú sang trọng, tinh tế và đẹp mắt. Một khách sạn tiện nghi và cao cấp giữa lòng thành phố với view đẹp cùng sự phục vụ tận tâm thực sự đã được nhiều khách du lịch đánh giá cao.

Khách sạn Anh Đào

Địa chỉ: 232 Lý Thường Kiệt, Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

Khách sạn này có địa chỉ nằm ngay trong thành phố với thiết kế thoáng rộng, hiện đại. Hệ thống phòng nghỉ tại đây đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, giá cả hợp lý, không gian thoải mái. Đặc biệt với sự phục vụ tận tình, thân thiện và chu đáo của đội ngũ nhân viên đã khiến du khách vô cùng hài lòng. Ngoài ra ở đây còn có view mặt hồ rất nên thơ, được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.

Không gian phòng ốc hiện đại, cao cấp
Không gian phòng ốc hiện đại, cao cấp

Khách sạn 30-4

Địa chỉ: 34 đường Biên Hoà, Minh Khai, Phủ Lý

SĐT: 03513853091

Với phương châm hoạt động: Khách hàng là thượng đế, nên điểm lưu trú này luôn đặt sự trải nghiệm của du khách lên hàng đầu khi phục vụ. Khách sạn được thiết kế đẹp, trang bị tiện ích đầy đủ, dù không được đẳng cấp như những khách sạn 5 sao nhưng không gian ấm cúng, thân thuộc mà nó đem đến thực sự khác biệt. Đặc biệt các cặp đôi đi du lịch cũng dành nhiều phản hồi tích cực cho khách sạn này.

Bên cạnh những địa điểm lưu trú đã được kể tên thì ở Hà Nam cũng còn khá nhiều những nhà nghỉ, khách sạn nhỏ tiện nghi khác cho bạn lựa chọn trong hành trình du lịch Hà Nam này. Tùy nhu cầu của du khách và mục đích của chuyến đi để bạn lựa chọn cho thích hợp nhất nhé.

Khám phá những cảnh đẹp Hà Nam
Khám phá những cảnh đẹp Hà Nam

4. Những địa điểm du lịch Hà Nam ấn tượng nhất

Trước câu hỏi Hà Nam có những điểm du lịch nào thì khi đến đây du khách sẽ được khám phá rất nhiều những địa danh nổi tiếng, và đây cũng là nội dung được quan tâm nhất trong hành trình này. Để dễ dàng hơn cho du khách trong việc lên lịch trình du lịch cho mình, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số những điểm du lịch Hà Nam thu hút khách nhất:

4.1 Các địa điểm du lịch tâm linh Hà Nam

Đến Hà Nam du lịch, bạn có cơ hội đến thăm khá nhiều những địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng. Sau đây là những cái tên nổi bật nhất:

Khu du lịch Tam Chúc Hà Nam

Đây là điểm du lịch tâm linh lớn nhất, quy mô nhất không chỉ ở Hà Nam mà còn ở trên cả nước. Khu du lịch này mới được tôn tạo và đưa vào khai thác du lịch tâm linh chừng 1-2 năm nay, tuy nhiên rất nhanh chóng Tam Chúc đã trở thành điểm du xuân, điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn là điểm dừng chân ưu tiên hàng đầu khi đến du lịch Hà Nam. Khu du lịch này có diện tích chừng 5.000 ha với 3 khu: hồ hồ nước, núi đá rừng tự nhiên và các thung lũng. Vẻ đẹp của Tam Chúc mang sự tự nhiên hùng vĩ, kết hợp với các kiến trúc thiết kế cổ kính đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vãn cảnh và cầu may.

Tam Chúc là thắng cảnh Hà Nam được nhiều du khách yêu thích
Tam Chúc là thắng cảnh Hà Nam được nhiều du khách yêu thích

Để tham quan khu du lịch Tam Chúc được trọn vẹn thì chi phí đi tam chúc 1 ngày như sau: vé xe điện khứ hồi 90.000 đồng hoặc vé du thuyền khứ hồi với giá 250.000 đồng/ người. Bạn sẽ được tham quan 1 vòng của cả khu du lịch và du thuyền trên hồ.

Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hồ đẹp nhẹ nhàng trong bình mình; chút lung linh trong nắng vàng và sự huyền ảo, lung linh khi hoàng hôn buông xuống. Giữa khu hồ có một hòn đảo, trên đó tọa lạc đình Tam Chúc để du khách dừng chân vãn cảnh, chiêm bái.

Đền Trần Thương

Đây là một trong những di tích tiêu biểu nhất của tỉnh Hà Nam, là một trong các điểm du lịch Hà Nam mà nhiều khách muốn ghé thăm. Đến thờ vị anh hùng dân tộc Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn cùng gia quyến. Bên cạnh đó còn thờ cả các Bộ tướng đã góp công trong cuộc chiến chống quân Nguyên Mông xâm lược vào thế kỷ XIII. Đến đây, du khách sẽ được tham quan, vãn cảnh và tìm hiểu đầy đủ hơn về một thời lịch sử hào hùng của dân tộc.

Viếng thăm đền Trần Thương - Hà Nam
Viếng thăm đền Trần Thương - Hà Nam

Đền Lảnh Giang

Đền thờ này có diện tích hơn 3.000 m2, được xây dựng để thờ 3 vị danh thần đời Hùng Vương thứ 18 và công chúa Tiên Dung. Dừng chân ở điểm đến này du khách sẽ cảm nhận được cuộc sống bình dị, thanh bình của người dân với bến nước, đầm sen, lại phảng phất hào khí của một miềm địa linh nhân kiệt.

Đền Vũ Điện

Đền Vũ Điện tọa lạc trên địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Vào đền bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo của thiết kế 2 tầng mái vươn cao hệt như một bông hoa sen đang nở rộ.

Chùa Bà Đanh

“Vắng như chùa Bà Đanh” có lẽ là câu hỏi mà ai cũng đã từng nghe đến, đây là câu giới thiệu về sự vắng vẻ của ngôi chùa này vào thời xa xưa. Hiện nay đây chính là điểm du lịch Hà Nam thu hút cực kỳ nhiều du khách đến cầu an, tham quan cũng như tìm hiểu về câu chuyện của người dân nơi đây.

Chùa Bà Đanh mang nét đẹp đơn sơ, cổ kính
Chùa Bà Đanh mang nét đẹp đơn sơ, cổ kính

Chùa Long Đọi Sơn

Nhắc đến chùa cổ ở tỉnh Hà Nam thì phải nhắc đến ngôi chùa Long Đọi Sơn. Nằm trên địa phận xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, nằm giữa 1 vùng chiêm trũng nhô lên 1 quả núi nhỏ mang tên núi Đọi, ngôi chùa này đã có đến gần 1000 năm tuổi. Vẻ đẹp nơi đây mà nhiều nét cổ kính và rêu phong, ghi đậm dấu ấn của thời gian, của lịch sử; nhưng đến nay vẫn lưu giữ được rất nhiều những cổ vật quý giá. Đặc biệt nhất phải kể đến như là: món bảo vật quốc gia “tấm bia Sùng Thiện Diên Linh” – bia cổ với khoảng 900 năm tuổi, đặt trước Tòa Tam bảo.

Chùa Tam Giáo

Chùa Tam Giáo nằm tại làng Quang Thừa, xã Tượng Lĩnh, đây là một trong 8 ngôi chùa của Bát Cảnh Sơn thời xưa. Cảnh đẹp chùa Tam Giáo ghi điểm trong mắt khách du lịch bởi hang nước quanh năm chảy róc rách, dòng nước ấy được xem như nước phúc, nước lộc. Mà du khách nào đến lễ chùa cũng muốn lấy về làm khước cầu hanh thông.

Bên cạnh những điểm đến tâm linh đã được kể đến thì bạn có thể tham khảo thêm một số điểm dừng chân khác như: Đền Tiên Ông, Đền Trúc hay Đình đá Tiên Phong…

Vãn cảnh những địa điểm vui chơi ở Hà Nam
Vãn cảnh những địa điểm vui chơi ở Hà Nam

4.2 Các danh thắng hấp dẫn của du lịch Hà Nam

Bát Cảnh Sơn

Đây là địa danh nằm ở xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Địa điểm đẹp ở hà nam này được nhắc đến là một danh lắm thắng cảnh đẹp, không chỉ có thiên nhiên dễ chịu mà còn là điểm du lịch tâm linh với nhiều ngôi đề, ngôi chùa lịch sử lâu đời như: đền Tiên Ông, chùa Tam Giáo, chùa Kiêu, chùa Bà, chùa Cả… Khung cảnh của nơi này cực kỳ thanh bình và tương đẹp vói nước non hữu tình, hài hòa trong các di tích văn hóa khiến nhiều người mê đắm. Mỗi dịp đầu năm thì điểm đến này lại đón đông đảo du khách thập phương về chiêm bái.

Kẽm Trống

Kẽm Trống là thắng cảnh nên thơ và cũng là một trong các địa điểm du lịch Hà Nam mà du khách nhất định nên ghé thăm. Điểm đến này có sông, núi, đồng ruộng, có cây cối bao quanh; đồng thời còn được tạo dựng nên nhiều cảnh quan đẹp để có được tổng thể khu du lịch nên thơ đón du khách ghé thăm.

Kẽm Trống là điểm đến lý tưởng trong bản đồ du lịch Hà Nam
Kẽm Trống là điểm đến lý tưởng trong bản đồ du lịch Hà Nam

Ao Dong

Đây là khu du lịch sinh thái Hà Nam đầy thú vị và hấp dẫn. Nó được hình thành từ những dãy núi cao, những rừng cây bên sườn núi. Chính sự kết hợp hài hòa của núi non, cây cỏ, trời xanh, nước biếc điểm xuyết thêm tiếng chim rừng thánh thót đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, sinh động, cuốn hút. Vì thế điểm đến này được đánh giá là khu du lịch sinh thái ở Hà Nam có giá trị.

Hang Luồn

Nếu có dịp đến khu du lịch Hà Nam thì đừng bỏ qua địa dành này nhé, hang Luồn có diện tích nhỏ nhưng cửa hàng lại khá rộng lớn. Mùa klhoo thì có thể dễ dàng vào tham quan không gian bên trong của hang, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của các nhũ đá, măng đá cực kỳ thú vị, lạ mắt. Đi sâu vào trong là ánh sáng mờ ảo và tiếng nước nơi tí tách mang đến cảm khác khá huyền bí.

Đến du lịch tỉnh Hà Nam không thể bỏ lỡ Động Phúc Long
Đến du lịch tỉnh Hà Nam không thể bỏ lỡ Động Phúc Long

Động Phúc Long

Động Phúc Long mang hình dáng 1 con rồng thắt túi, trong động này có khá nhiều dơi bám trên vách nên người dân địa phương còn hay gọi đây là hang dơi. Động Phúc Long có diện tích khá lớn với sức chứa vài trăm người, cảnh quan của động hài hòa không gian thiên nhiên nơi núi Chùa, bên cạnh là đình và chùa thôn Châu, tất cả đã tạo thành 1 điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa.

Núi Ngọc

Đây là 1 ngọn núi đá vôi nằm ngay cạnh con sông Đáy, tuy không cao lắm nhưng xung quanh có nhiều cỏ cây khá hoang sơ. Trên đỉnh còn có 1 cây si cổ thụ với hơn trăm tuổi. Khi đứng trên đỉnh núi hòa mình trong thiên nhiên núi rừng, tận hưởng không khí trong lành tại đây thì quả thật thư thái vô cùng.

Núi Cấm

Địa điểm du lịch ở Hà Nam này được nhắc đến với hệ thực vật xanh mướt và cực kỳ phong phú với nhiều chủng loại. Nơi đây là “ngôi nhà chung” của rất nhiều những cây cổ thụ cao lớn với tuổi đời đến hàng trăm năm. Mỗi dịp tết đến xuân thì thì nơi đây lại khoác lên mình tấm áo mới trắng muốt của màu hoa. Núi Cấm có thiên nhiên hữu tình, núi non trùng điệp lại có thêm sự linh thiêng kỳ bí của hệ thống hang động kỳ bí quả thực đã thôi thúc nhiều du khách ghé thăm.

Núi Cấm cũng là một trong những điểm du lịch ở Hà Nam nổi tiếng nhất
Núi Cấm cũng là một trong những điểm du lịch ở Hà Nam nổi tiếng nhất

Cảnh đẹp ở hà nam Ngũ Động Sơn

Đúng như chính tên gọi thì đây chính là năm hang nối liền nhau, hình thành nên một dãy động có chiều dài đến 100m trong lòng một quả núi. Trong các động này có rất nhiều thạch nhũ với đa dạng các hình thù, màu sắc, độ xốp, độ bóng khác nhau. Trên các bức vách của động cũng được thiên nhiên khắc nên thành nhiều cảnh tượng đẹp, mang đến sự tưởng tượng sinh động về con người và cuộc sống.

Nhà Bá Kiến

Đây là một trong các điểm du lịch ở Hà Nam được nhiều khách ghé thăm mỗi khi có dịp đến đây. Đây là ngôi nhà với hơn 100 năm tuổi của Bá Kiến từ lâu đời, ngôi nhà nằm trên 1 khu đất lớn có diện tích gần 900m2 tại làng Đại Hoàng, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Bạn sẽ rất ngỡ ngàng về ngôi nhà này khi đã qua hơn 100 năm mà ngôi nhà 3 gian với cột gỗ lim cùng cột kê đá vẫn đứng chắc chắn, mái ngói và những hoa văn khắc chìm dường như vẫn còn nguyên vẹn.

Nhà Bá Kiến với kiến trúc độc đáo tồn tại hơn 100 năm
Nhà Bá Kiến với kiến trúc độc đáo tồn tại hơn 100 năm

4.3 Các làng nghề truyền thống nổi tiếng, có từ lâu đời

Làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá

Làng lụa này nằm tả ngạn sông Hồng, ngồi làng nằm trên địa phận xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, ngay bên dưới chân cầu Yên Lệnh. Đến với làng Nha Xá, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp yên bình của 1 ngôi làng mang đậm chất bắc bộ, đan xen với đó những là những ngôi biệt thự cổ kiểu Pháp, mà bạn còn được tận tay lựa những mảnh lụa đẹp nhất được dệt hoàn toàn từ thủ công về làm quà.

Làng Kho cá Vũ Đại

Đây là làng nghề mang đậm bản sắc của Việt Nam, đến đây vào những ngày cận Tết nguyên đán bạn sẽ thấy nơi này dường như nhộn nhịp hẳn lên, khắp làng đâu đâu cũng là mùi cá kho thơm nức cùng đầy ắp tiếng nói, tiếng cười rôm rả bên bếp hồng. Khách từ khắp nơi về đây để mua cho được những nồi cá kho chuẩn làng Vũ Đai để ăn Tết hoặc làm quà biếu.

Thăm thú làng nghề kho cá Vũ Đại
Thăm thú làng nghề kho cá Vũ Đại

Làng thêu ren Thanh Hà

Nghề thêu ở đây xuất hiện từ khoảng hơn một thế kỷ trước với rất nhiều những tác phẩm thêu ren cực kỳ tinh xảo và khéo léo. Đối với người thợ Thanh Hà, mỗi mũi thêu đều mang đến những nguồn cảm hứng bất tận. Đến đây thăm thú làng nghề, du khách sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về nghề thêu ren từ người dân.

Làng Trống Đọi Tam

Nghề làm trống và sản phẩm trống Đọi Tam luôn là một phần quan trọng của Hà Nam. Bởi đây là một sản phẩm đặc biệt với rất nhiều công năng như: Trống thờ, trống trong nghệ thuật dân gian, trống được làm công cụ truyền tải thông tin… Vì thế mà nghề làm trống và các sản phẩm được làm ra có một giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật đặc biệt cần lưu truyền.

Làng mây tre đan Ngọc Động

Làng nghề Ngọc Động có truyền thống sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ mây, giang và tre... Sản phẩm mây tre đan của Ngọc Động đã nhận được sự đánh giá cao về chất lượng ở cả thị trường trong nước và ở nước ngoài.

Mây tre đan là sản phẩm thủ công rất được yêu thích
Mây tre đan là sản phẩm thủ công rất được yêu thích

5. Khám phá đặc sản nức tiếng ở Hà Nam

Đã đến du lịch Hà Nam thì không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản của mảnh đất này. Sẽ thật đáng tiếc nếu có dịp đến các địa điểm du lịch Hà Nam mà bạn chưa thưởng thức những món ăn sau đây:

Bánh cuốn Phủ Lý

Món bánh cuốn này không chỉ làm hài lòng thực khách từ phương xa mà còn được xem là niềm tự hào của người Hà Nam. Bánh cuốn Phủ Lý có nhiều nét đặc biệt mà không nơi nào có được, bánh được tráng mỏng tang, mềm mịn, thường tráng không có nhân. Món bánh cuốn ở đây sẽ ăn kèm cùng chả nướng, rau sống như rau chuối và chấm với nước chấm chua ngọt nóng hổi. Hương vị của món ăn này quả thực đã chinh phục được mọi thực khách kể cả những người khó tính nhất.

Bánh cuốn Phủ Lý mềm mướt
Bánh cuốn Phủ Lý mềm mướt

Bún cá rô đồng

Món ăn dân dã quen thuộc nhưng lại là đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nam du lịch. Bún cá rô đồng tại đây cuốn hút du khách bởi lớp thịt cá vàng ruộm, màu xanh của rau cải, hòa quyện trong vị ngọt thanh của nước dùng, chỉ nếm thử 1 lần là bạn đã muốn ăn thêm nhiều hơn nữa.

Cá kho niêu đất làng Vũ Đại

Như đã nhắc đến về làng nghề kho cá Vũ Đại ở trên thì quả thật món cá kho ở đây ngon đỉnh. Món cá kho được chế biến công phu với cá trắm đen tươi rói, kết hợp cùng 10 loại gia vị khác nhau, kho kỹ bằng củi nhãn trong suốt mười 12-15 tiếng. Món cá kho Vũ Đại đến nay đã rất nổi tiếng và trở thành đặc sản trứ danh của Hà Nam. Thưởng thức món cá này, bạn sẽ cảm nhận được độ đậm đà thấm trong từng thớ thịt cá, cá kho dẻo, thơm, hòa quyện cùng thịt ba chỉ, chuối xanh ăn cơm cực vào đấy nhé.

Những miếng cá kho làng Vũ Đại vàng óng, béo ngậy
Những miếng cá kho làng Vũ Đại vàng óng, béo ngậy

Chè bà Phóng

Đây là quán chè đã có 20 năm kinh nghiệm, nằm ngay ở đường Châu Cầu. Đây là một địa điểm ăn ngon có tiếng tại thành phố Phủ Lý. Chè ở đây cũng có khá nhiều sự lựa chọn: từ chè thập cẩm, chè bưởi An Giang, chè cung đình Huế, chè Sài Gòn, chè đậu đen, đậu đỏ… với hương vị đặc biệt ấn tượng.

Bún Tái Kênh

Đây chỉ là món ăn bình dị, có phần dân dã nhưng vẫn đủ sức hút và làm ấm lòng nhiều tín đồ ẩm thực khi có dịp du lịch Hà Nam. Những sợi bún trắng trong, dẻo dai đã trở thành nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như bún mọc, bún chả, bún giò heo… phục vụ thực khách

Bánh chưng làng Đầm

Đây là một thương hiệu bánh chưng nổi tiếng ở mảnh đất Hà Nam. Bánh chưng làng Đầm có được hương vị cực đặc biệt, được luộc bằng nước mưa nên bánh ra có vị dẻo thơm của gạo, béo ngậy của nhân và cái vị rất riêng.

Thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn ở Hà Nam
Thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn ở Hà Nam

Để có thể dễ dàng khám phá hết những món ngon của Hà Nam thì sau đâu chúng tôi gợi ý đến bạn một số nhà hàng nổi tiếng để bạn tham khảo:

Nhà hàng Trung Hoa Đại Tửu Lẩu: 72 Tổ 3A Lê Lợi - Phủ Lý - Hà Nam

Nhà hàng Ngọc Sơn: Vân Sơn - Phủ Lý - Hà Nam

Cửa hàng ăn uống Sông Châu: Quốc lộ 1A - Phủ Lý - Hà Nam

Nhà hàng Hoa Mai: 141 Lê Hoàn - Phủ Lý - Hà Nam

Nhà hàng Nữ Hoàng: Ngõ 10 Tổ 4 - Phủ Lý - Hà Nam

6. Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Hà Nam?

Trong hành trình du lịch Hà Nam, nếu muốn lựa chọn về cho người thân của mình những món quà dân dã thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé:

Cá kho Nhân Hậu

Cá kho Nhân Hậu vốn nổi tiếng từ lâu nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, sự mộc mạc trong cách chế biến nen thấm đượm hương vị quê nhà. Chính những điều này đã giúp cho cá kho được thực khách rất yêu thích, cũng thường chọn làm quà cho người thân khi đi du lịch Hà Nam.

Mua niêu cá kho hấp dẫn về làm quà cho người thân
Mua niêu cá kho hấp dẫn về làm quà cho người thân

Rượu làng Vọc

Đây là loại rượu ngon nổi tiếng không chỉ là nhờ những bí quyết nấu rượu gia truyền của người dân nơi đây. Nó được chưng cất từ tinh hoa của trời đất, của lòng người, tạo nên thứ men say làm tan chảy trong huyết quản, chỉ nhấp môi 1 lần thôi cũng khó mà quên được.

Quýt Lý Nhân

Quýt của Lý Nhân quả dẹt, vỏ vàng, mọng nước và có vị ngọt thanh, loại quả này cực kỳ nổi tiếng và được xuất bán đi nhiều nơi. Vậy nên nhiều người khi đến Hà Nam du lịch sẽ chọn mua quýt về làm quà.

Chuối ngự Đại Hoàng

Loại chuối “tiến vua” này có hương vị thơm ngon, vị ngọt đậm đà và mùi thơm nồng nàn khó diễn tả, đặc biệt còn có hình thức rất đẹp. Loại chuối này được xem là một phần của cuộc sống và của người dân bên bờ sông Châu, loại đặc sản cuốn hút này cũng rất được ưa chuộng để làm quà.

Chuối ngự tiến vua là thức quả thơm ngon, hấp dẫn
Chuối ngự tiến vua là thức quả thơm ngon, hấp dẫn

Bánh đa Kiện Khê

Đây là món ăn được khá nhiều người yêu thích bởi bánh giòn, thơm, béo ngậy và đậm đà hơn những nơi khác. Nó được chế biến cầu kỳ, cẩn thận trong từng khâu từ chọn gạo, chọn vừng, lạc, dừa… để làm nên món ăn hấp dẫn.

Rau Sắng Ba Sao

Đây là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, còn được xem là 1 loài cây dược liệu. Rau sắng có những chồi hoa, được gọi là rồng rồng, đây chính là phần quý được dùng để nấu canh hoặc xào thịt bò, ngọt mát, đậm đà.

Mắm cáy Bình Lục

Mắm cáy là 1 đặc sản của mảnh đất Bình Lục – Hà Nam. Loại mắm này có màu sắc bắt mắt, hội tụ đầy đủ những vị mằn mặn của muối, vị béo, bùi của giềng, vị ấm của gừng… và đây là loại đặc sản được khách du lịch rất ưa chuộng dùng để làm quà tặng cho gia đình.

Với những chia sẻ được nhắc đến bạn đọc đã nắm được đầy đủ các kinh nghiệm du lịch Hà Nam và lên kế hoạch cho một hành trình hoàn hảo nhất. Nếu còn băn khoăn thông tin nào khác cho hành trình này bạn có thể để lại lời nhắn để vna Hải tiếp tục hỗ trợ cho bạn nhé. Riêng về vấn đề đặt thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình này thì bạn có thể liên hệ đến ngay với công ty Vân Hải chúng tôi theo số hotline để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi