facebook pixel

Mùa cưới là mùa nào để tổ chức đám cưới tốt nhất?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Mùa cưới là mùa nào để tổ chức đám cưới tốt nhất?

21-10-2019 10:04 0 3131

Với những cặp đôi đang lên kế hoạch cho lễ cưới - sự kiện có ý nghĩa trọng đại nhất cuộc đời thì thời điểm tổ chức lễ cưới là điều cần được tính toán hợp lý. Mùa cưới là mùa nào là điều mà các cặp đôi khá quan tâm để không chỉ thuận lợi về thời tiết và còn thuận lợi cho cả hai bên gia đình.

Để biết mùa cưới là mùa nào và nên tổ chức lễ cưới vào thời điểm nào hợp lý mời bạn cùng chúng tôi theo dõi một số thông tin cơ bản được chia sẻ dưới đây.

Mùa cưới là mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm được lựa chọn để tổ chức đám cưới là điều mà cặp đôi nào cũng quan tâm đầu tiên bởi gia đình nào cũng muốn kén được một ngày đẹp nhất. Theo quan niệm của phương Đông, chọn được một ngày hoàng đạo, mang ý nghĩa tốt lành sẽ góp phần giúp cho cuộc sống hôn nhân của cặp đôi được viên mãn, hạnh phúc hơn.

Mỗi mùa trong năm đều mang những nét đặc trưng riêng biệt, từ đặc trưng khí hậu, điều kiện thời tiết đến nhiều yếu tố khác. Vì thế mùa cưới là mùa nào cho đẹp nhất cũng có những quan điểm riêng với từng gia đình, từng cặp đôi. Miễn sao ngày được lựa chọn để tổ chức đám cưới là ngày phù hợp cho cả hai bên gia đình cũng như thuận tiện cho cặp đôi cô dâu chú rể.

Mùa thu trong lành sẽ là thời điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới
Mùa thu trong lành sẽ là thời điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới

Tuy nhiên từ thực tế, chúng tôi nhận thấy thời điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn nhất để tổ chức đám cưới chính là vào khoảng tháng 10 – tháng 11 cho đến tháng 2 tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm điểm đất trời chuyển mình sang thu thời tiết mát mẻ, dễ chịu và dịp mùa xuân trong trẻo, tinh khôi.

Vào thời điểm tháng 10 - tháng 11 hằng năm, người ta gọi đây là mùa cưới bởi được vô số các cặp đôi lựa chọn để tổ chức ngày vu quy của mình. Dưới tiết trời trong xanh, gió nhẹ mát lành cùng chút se se lạnh của thời khắc giao mùa, là thời gian lý tưởng để bạn xây dựng hạnh phúc lứa đôi.

Bên cạnh đó, thời điểm mùa xuân cũng là lúc mọi sự sống như hồi sinh, muôn hoa đua nở, cành lá đâm chồi nảy lộc, vì tế chọn dịp này để tổ chức đám cưới cũng được xem là một điểm tốt lành. Với hy vọng cuộc sống của cặp đôi sẽ luôn tràn đầy sức sống, hạnh phúc, đẹp tươi như cảnh sắc của mùa xuân vậy. Ngoài ra, ông bà ta cũng quan niệm rằng cưới nhau vào dịp đầu năm sẽ luôn được tươi vui và viên mãn.

Nhiều cặp đôi lựa chọn mùa xuân ấm áp để cưới xin
Nhiều cặp đôi lựa chọn mùa xuân ấm áp để cưới xin

Có lẽ 2 thời điểm được nhắc đến ở trên chính là thời điểm lý tưởng nhất để tổ chức lễ cưới cho cặp đôi. Hiện nay, trong cuộc sống hiện đại, việc lựa chọn chính xác mùa cưới là mùa nào thì không còn quá quan trọng. Điều mà mỗi cặp đôi và gia đình cần quan tâm chính là lựa chọn được thời điểm phù hợp cũng như thuận tiện nhất với điều kiện của gia đình.

Một số cặp đôi lựa chọn ngày cưới vào những ngày mùa hè  rực nắng. Tuy thời tiết có hơi nóng nực một chút nhưng bù lại cặp đôi lại có cơ hội lựa chọn cho mình nhiều điểm đi hưởng tuần trăng mật lãng mạn và thú vị. Hơn nữa những tháng mùa hè, công việc cũng chưa đến thời điểm quá bận rộn nên các cặp đôi cũng có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho đám cưới được hoàn mỹ nhất,

Ngoài ra, một số cặp đôi cũng chọn ngày cưới vào mùa đông, một phần vì đã đến thời điểm chín muồi để lập gia thất, một phần là thời gian thuận lợi cho cả hai bên gia đình. Đặc biệt hiện nay, ngày cưới thường được lựa chọn vào những ngày cuối tuần để thuận tiện cho công việc, thuận tiện cho cả khách mời đến dự đám cưới.

Đám cưới ngày nay thường được tổ chức vào những ngày cuối tuần
Đám cưới ngày nay thường được tổ chức vào những ngày cuối tuần

Xem thêm: Những điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp nhất miền Bắc

Không nên tổ chức lễ cưới vào tháng mấy?

Thời điểm nào trong năm cũng có những cái đẹp riêng để tổ chức đám cưới. Nhưng theo quan niệm của phương Đông thì có một thời điểm hạn chế tổ chức đám cưới đó chính là thời điểm tháng 7 âm lịch. Về thời tiết thì thời gian này thường có mưa dai dẳng làm cho việc di chuyển trở nên khó khăn cho cả cô dâu chú rể lẫn khách mời hai họ.

Về yếu tố tâm linh, nhiều người cho rằng đây là thời điểm chia xa cách biệt. Đây cũng là tháng có âm khí lớn nên hạn chế tổ chức yến tiệc hỷ sự. Dù cuộc sống đã ngày càng hiện đại hơn nhưng chúng ta cũng nên nhớ một điều “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, vì thế khi chọn ngày để tổ chức đám cưới thì bạn cũng nên cân nhắc kĩ trước nhé.

Một số lưu ý khi chuẩn bị lễ cưới – thuê xe cưới

Khi đã lựa chọn được ngày cưới phù hợp cho gia đình thì bạn còn cần chuẩn bị rất nhiều công việc khác nhau cho một ngày cưới hoàn hảo. Từ việc đặt địa điểm tổ chức tiệc cưới, thực đơn tiệc cưới, chụp hình cưới, in thiệp cưới, chọn lễ phục, chọn xe hoa, mời cưới… Những công việc này được chuẩn bị theo điều kiện, nhu cầu và sở thích riêng của từng gia đình, sao cho phù hợp với kinh tế riêng.

Lễ cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời
Lễ cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời

Để giúp công việc chuẩn bị cho lễ cưới của bạn được diễn ra thuận lợi thì ở nội dung tiếp theo chúng tôi muốn gợi ý đến bạn về việc lựa chọn một chiếc xe hoa cưới thực sự ấn tượng và sang trọng. Ở việc lựa chọn xe hoa cưới, các cặp đôi cũng sẽ lựa chọn tùy theo khả năng, sở thích hay phong cách đám cưới của mình.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng xe, loại xe khác nhau để bạn lựa chọn cho mình một mẫu xe phù hợp, vừa sang trọng, ấn tượng lại vừa có mức giá hợp lý. Bạn hãy cân nhắc về chi phí có thể đầu tư cho dịch vụ xe cưới để có sự lựa chọn về dòng xe tốt nhất cho mình. Ví dụ như ở mức giá rẻ, khoảng 1,2 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn cho mình các dòng xe hoa như: Toyota Vios, Toyota Altis, Mazda 3, Mazda 6, KIA… Dù nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng những mẫu xe này vẫn khiến người dùng hài lòng về chất lượng nhận được.

Còn ở phân khúc cao cấp hơn, bạn có thể lựa chọn cho mình các mẫu xe thời thượng hơn ở các thương hiệu nổi tiếng hơn như: Mercedes S400, S500, Mercedes E250, Audi A4 – A5, Lexus… Với những mẫu xe này, cặp đôi của bạn sẽ cần chi ra số tiền khoảng 3-5 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe cưới đẳng cấp cho ngày vu quy.

Xe cưới mui trần cho đám cưới thêm ấn tượng
Xe cưới mui trần cho đám cưới thêm ấn tượng

Đặc biệt với các cặp đôi có kinh tế tốt, dư dả, lại yêu thích sự mới mẻ, độc đáo cho lễ rước dâu thì một chiếc xe cưới mui trần sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn. Đương nhiên đi cùng với sự đẳng cấp thì mức giá thuê xe cũng khá “chát”, khoảng 7-8 triệu cho 1 ca xe 4 tiếng. Ngoài ra xe cưới mui trần còn phù hợp với các cặp đôi bị say xe, không thích không gian kín của các mẫu sedan mui cứng. Vì thế nếu cảm thấy tài chính thực sự cho phép thì đừng bỏ qua mẫu xe này nhé.

Bên cạnh việc lựa chọn dòng xe, loại xe cưới thì màu sắc cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc. Nhiều gia đình lựa chọn màu sắc của xe cưới hợp với bản mệnh của cô dâu để mang đến ý nghĩa thuận lợi, hạnh phúc, viên mãn trong hôn nhân.

Sau khi đã đưa ra được sự lựa chọn dòng xe phù hợp thì việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là lựa chọn công ty cho thuê xe cưới hỏi uy tín để đặt thuê xe. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ cho thuê xe cưới hỏi giá rẻ cho khách hàng tham khảo và lựa chọn. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp, chính xác nhất về đơn vị uy tín, chuyên nghiệp.

Trong nhiều đơn vị cho thuê xe cưới hỏi, Vân Hải là một đơn vị uy tín mang đến cho bạn những dịch vụ xe chất lượng, được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Một mẫu xe cưới hiện đại được nhiều cặp đôi lựa chọn
Một mẫu xe cưới hiện đại được nhiều cặp đôi lựa chọn

Công ty Vân Hải cho thuê xe cưới hỏi giá rẻ

Hiểu được nhu cầu của các khách hàng, công ty Vân Hải đã khai thác có hiệu quả dịch vụ cho thuê xe cưới hỏi giá rẻ phục vụ hành trình của các cặp đôi. Công ty chúng tôi đã và đang mang đến cho khách hàng tại Hà Nội nói riêng và các khu vực lân cận nói chung dịch vụ xe hoa chuyên nghiệp với các mẫu xe hiện đại, thời thượng. Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ cũng được đặt lên hàng đầu, khiến khách hàng luôn yên tâm khi lựa chọn công ty Vân Hải.

Một số ưu điểm của dịch vụ cho thuê xe cưới hỏi tại công ty Vân Hải:

- Vân Hải sở hữu dàn xe hiện đại và đời mới từ Cho thuê xe 4 chỗ Hà Nội đến 45 chỗ cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Trong đó nếu có nhu cầu thuê xe hoa bạn hãy lựa chọn trong các đầu xe 4 chỗ thời thượng, còn nếu thuê cả xe phục vụ họ hàng 2 bên bạn có thể tham khảo các mẫu xe 7 chỗ, 16 chỗ hay 29 chỗ…

- Xe cưới đưa vào phục vụ khách hàng được trang bị nội thất tiện nghi và hiện đại, được vệ sinh sạch sẽ trước mỗi hành trình cũng như thực hiện việc bảo dưỡng xe theo đúng quy định.

- Đội ngũ lái xe có nhiều năm kinh nghiệm trong phục vụ cưới hỏi, luôn văn minh, lịch sự, nhiệt tình phục vụ khách hàng cho họ những chuyến đi thoải mái, an toàn.

Vân Hải cho thuê xe cưới hỏi giá rẻ nhất
Vân Hải cho thuê xe cưới hỏi giá rẻ nhất

- Điều hành xe của nhà xe chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trong mỗi hành trình, nhanh chóng giải đáp mọi thắc mắc, đưa ra những tư vấn cụ thể cho khách hàng có được chuyến đi tốt nhất.

- Thủ tục thuê xe cưới hỏi ở đây được tiến hành nhanh chóng, giúp khách hàng có thể tiết kiệm nhiều thời gian.

- Bảng giá thuê xe cưới được Vân Hải đưa ra đảm bảo cạnh tranh, hợp lý cho mỗi cung đường, mỗi tuyến điểm theo đúng nhu cầu của các khách hàng.

Nhờ những ưu điểm mà dịch vụ cho thuê xe cưới hỏi Vân Hải mang đến, chắc chắn ngày vui của bạn sẽ được diễn ra trọn vẹn.

Với những thông tin đã được chia sẻ chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho băn khoăn mùa cưới là mùa nào cũng như có kinh nghiệm trong việc lựa chọn dịch vụ xe cưới phù hợp. Còn cần được tư vấn hay giải đáp thêm thông tin nào khác về các dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ đến số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

Chúc bạn và một nửa yêu thương có được ngày vui trọn vẹn.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi