facebook pixel

Những đặc sản Cô Tô trứ danh nhất định phải thưởng thức

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những đặc sản Cô Tô trứ danh nhất định phải thưởng thức

04-06-2018 02:50 0 1231

Nhắc đến Cô Tô lag người ta nghĩ ngay đến một điểm du lịch trong xanh, yên bình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những homestay xinh xắn… Tuy nhiên để làm nên vẻ đẹp trọn vẹn của mảnh đất Cô Tô chúng ta không thể bỏ qua những món đặc sản Cô Tô trứ danh.

Du lịch Cô Tô mà bỏ qua những món đặc sản Cô Tô nức tiếng thì sẽ thật đáng tiếc. Dưới đây, Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn Những đặc sản Cô Tô trứ danh nhất định phải thưởng thức. Mời bạn cùng tham khảo:

Hải sâm bổ dưỡng

Hải sâm được xem là một món nhân sâm của biển cả, món hải sản này vô cùng quý hiếm và bổ dưỡng đối với sức khoẻ con người. Người ta có thể tìm thấy món hải sản này ở những vùng biển có nhiều bãi đá ngầm, trong đó có biển Cô Tô. Và nghiễm nhiên đây được xem là món đặc sản Cô Tô nức tiếng được nhiều du khách rất yêu thích.  

Canh hải sâm hầm gà thơm ngon, bổ dưỡng

Canh hải sâm hầm gà thơm ngon, bổ dưỡng

Những món ăn được chế biến từ hải sâm không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp rất nhiều những dưỡng chất cần thiết như: các loại vitamin B1, B2, B12, C, sắt, photpho và canxi….  Hải sâm được chế biển thành rất nhiều món ăn hấp dẫn và độc đáo như súp hải sâm hay hải sâm hầm gà.

Với món súp hải sâm, chúng ta sẽ cảm nhận được sự hoà quyện giữa vị ngọt của nước hầm gà, của hải sâm và thịt cua béo ngậy. Bên cạnh đó, còn phảng phất hương vị nồng nồng của những lát gừng làm hương vị món ăn thêm hấp dẫn. Còn với canh hải sâm hầm gà, ta sẽ thấy vị ngọt của gà, của hải sâm cùng vị hơi đăng đắng của bạch quả. Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến cho bạn một món đặc sản Cô Tô tuyệt vời.

Cù kì lạ miệng

Đây là một cua đá sống trong các khe đá, được phân bố chủ yếu tại các vùng biển của Quảng Ninh như Cô Tô, Quan Lạn. Cù kỳ có 2 càng rất to, có nhiều thịt, chắc và ngọt. Loại hải sản này được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như rang me, nướng, xào miến hay làm ruốc...

Cù Kỳ bổ dưỡng

Cù Kỳ bổ dưỡng

Thưởng thức món đặc sản Cô Tô này cùng cốc bia mát lạnh bên bờ biển rì rào sóng vỗ thực sự sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho chuyến du lịch Cô Tô của bạn.

Ốc móng tay thơm ngọt

Món đặc sản Cô Tô tiếp theo mà Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn đó chính là ốc móng tay. Đây là một loại ốc có hình khá độc đáo, dài chừng 5-7cm, giống hình nhữ ngón tay. Loại ốc này thường sống sâu dưới cát ấm và chỉ được tìm thấy ở các vùng biển của Quảng Ninh, đặc biệt là Cô Tô.

Ốc móng tay có chứa nhiều canxi, kẽm, sắt, vitamin A,… Có công dụng điều trị ho đờm, sỏi thận, còi xương. Nếu du lịch Cô Tô vào dịp tháng 5, tháng 6 này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món ốc móng tay ngọt và thơm ngon nhất. Thịt ốc ngọt, dai, đam đà và được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo như: ốc xào cay, ốc xào xả ớt, ốc xào me, ốc hấp xả gừng, ốc hấp bơ hành, ốc xào rau muống, xào dứa, xào tỏi tôm hay xào tía tô,…

Ốc móng tay xào mỡ hành

Ốc móng tay xào mỡ hành

Cao lương mỹ vị – Bào ngư

Bào ngư là một loại hải sản qúy,  có nhiều giá trị dinh dưỡng rất cao. Và biển Cô Tô chính là một địa điểm lý tưởng để đánh bắt loại hải sản này. Bào ngư chứa rất nhiều protein và các vitamin, cung cấp, dùng để bổ thận, tráng dương. Thịt bào ngư giòn giòn, ngọt, đậm đà, và được chế biến thành các món bổ dưỡng.

Những món ăn như: cháo bào ngư, bào ngư sốt dầu hào, bào ngư hầm rau củ, súp bào ngư hay canh bào ngư,… là những món ăn thực sự hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức trong dịp ghé thăm hòn đảo thiên đường này.

Canh bào như hấp dẫn

Canh bào như hấp dẫn

Bề Bề ngon bổ

Bề bề là một trong những đặc sản Cô Tô nức tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Cô Tô. Bề bề ngọt, thịt dai, chắc, có mùi thơm rất riêng biệt khiến bạn sẽ nhớ mãi những món ăn từ loại hải sản này.

Loại hải sản này chứa nhiều omega 3, omega 6 là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bề bề được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngơn như: bề bề rang muối, bề bề rang me, bề bề hấp bia, bề bề xóc bơ tỏi, canh bề bề,… rất tươi ngon và bổ dưỡng.

Bề bề rang muối thơm ngon

Bề bề rang muối thơm ngon

Ngoài ra, đảo ngọc Cô Tô còn rất nhiều loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn khác như tu hài, mực ống, cầu gai, sứa biển, hàu nướng,… Nếu có dịp đến thăm Cô Tô, đừng bỏ qua Những đặc sản Cô Tô trứ danh nhất định phải thưởng thức. Chắc chắn những điều này sẽ là chuyến đi khám phá đảo ngọc của bạn thực sự trọn vẹn và đáng nhớ nhất.

Công ty Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn có chuyến đi an toàn.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi