facebook pixel

Những thủ tục cưới hỏi của Việt Nam mà ai cũng phải biết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những thủ tục cưới hỏi của Việt Nam mà ai cũng phải biết

31-10-2016 16:47 0 1770

Cưới hỏi là một trong những ngày trọng đại nhất của đời người. Chính vì thế, ai cũng muốn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và êm đẹp. Nhằm giúp cho quý khách có một đám cưới trọn vẹn nhất, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những thông tin đầy đủ về thủ tục cho một lễ đám cưới truyền thống tại Việt Nam.

Vân Hải - đơn vị chuyên cho thuê xe cưới giá rẻ tại Hà Nội sẽ đồng hành cùng bạn!

Lễ chạm ngõ (Lễ dạm ngõ, xem mặt)

Về bản chất thì đây giống như một lễ ra mặt, hợp thức hóa việc qua lại tìm hiểu nhau của đôi bên. Lễ nghi này vốn không cần phải lễ vật rườm rà, đơn giản là trầu cau làm phép lịch sự.

Tiệc trà trong lễ chạm ngõ

Tiệc trà trong lễ chạm ngõ 

Về lý mà nói thì tuy không phải là quá quan trọng nhưng nếu bỏ qua lẽ này, đi thẳng đến ngày ăn hỏi thì mọi việc đường đột, ngang tắt, không có khởi đầu. Vốn dĩ không phải là một lễ nghi tốn kém mà lại thể hiện văn hóa, sự thận trọng và nghiêm túc từ đôi bên nên chúng ta không nên bỏ qua.

Thành phần tham gia:

-         Nhà trai: Bố, mẹ, chú rể, người mối (nếu có).

-         Nhà gái: Cả gia đình nhà gái.

Lễ vật: Trầu cau + chè.

Lễ ăn hỏi

Lễ ăn hỏi giống như một sự thông báo, chính thức hóa quan hệ của hai bên gia đình. Nó đánh đấu bước ngoặt quan trọng: cô gái trở thành vợ chưa cưới của chàng trai . Trên hình thức thì là lễ ăn hỏi, nhưng ngày nay các đám thường kèm luôn cả lễ dẫn cưới. Việc quy giản này thích hợp với xã hội đương đại và có thể chấp nhận được.

Lễ ăn hỏi

Lễ ăn hỏi 

Lễ dẫn cưới với sự tham gia khá đầy đủ từ họ hàng hai bên thể hiện sự biết ơn của đôi trai gái đối với công dưỡng dục của cha mẹ. Trong một chừng mực nào đó, cũng có thể hiểu lễ dẫn cưới giống như một cách để nhà trai bày tỏ thiện ý giúp đỡ phần nào chi phí quanh hôn sự của nhà gái.

Bài viết hay: Vintage wedding – Xu hướng cưới xuân hè 2016

Lễ cưới

Lễ cưới là hình thức liên hoan, báo hỉ, có sự góp mặt của nhiều người và mang một ý nghĩa thiêng liêng. Ngày nay, người ta không còn quá coi trọng cỗ bàn và những thủ tục truyền thống. Có những người chỉ có lễ ăn hỏi rồi về ở với nhau như vợ chồng, chưa từng có một giấy chứng nhận kết hôn hay lễ cưới nào. Tuy nhiên, họ vẫn hạnh phúc. Cũng có những đôi yêu thích sự giản đơn và tinh tế đã lên ý tưởng cho một đám cưới hiện đại gọn nhẹ mà vẫn vô cùng ấn tượng.

Một lễ cưới đơn giản trên bờ biển

Một lễ cưới đơn giản trên bờ biển 


Vân Hải rất hy vọng rằng, các bạn sẽ có một lễ cưới trọn vẹn nhất theo ý mình muốn.

Dịch vụ cho thuê xe cưới giá rẻ của Vân Hải

Dịch vụ cho thuê xe cưới giá rẻ của Vân Hải 

Chúng tôi cung cấp dịch vụ xe cưới đẳng cấp nhất tại Hà Nội từ thuê xe 4 chỗ…. đến cho thuê xe 45 chỗ luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi