facebook pixel

"Sống ảo" cực chất tại 10 địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

"Sống ảo" cực chất tại 10 địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc

01-11-2021 15:08 0 1291

Mùa đông ở miền bắc đẹp như trong truyện cổ tích, đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp tuyệt diệu, quyến rũ trong cái lạnh tê tái. Những địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không khí thiên nhiên trong lành mà còn là những điểm check-in sống ảo được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Vào một ngày mùa đông lạnh giá, được đắm chìm trong không gian tĩnh lặng của sương mù, được ngắm nhìn những cánh đồng hoa bạt ngàn, lại được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng nổi tiếng quả thật thú vị. Để dễ dàng có được một chuyến đi ý nghĩa vào mùa đông này mời bạn đọc cùng Vân Hải theo dõi ngay những kinh nghiệm du lịch mùa đông miền Bắc có trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét về mùa đông miền Bắc

Trong một chuyến du lịch, thời tiết luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu phải không nào? Thời tiết thuận lợi, trời xanh, mây trắng, nắng vàng sẽ là điều kiện quan trọng để bạn thoải mái thăm thú, khám phá các địa danh.

Du lịch miền bắc mùa đông đem đến nhiều trải nghiệm thú vị

Du lịch miền bắc mùa đông đem đến nhiều trải nghiệm thú vị

Thời tiết mùa đông miền Bắc được nhiều người đánh giá là tương đối khắc nghiệt, vừa kajnh và vừa khô. Với các tỉnh miền núi phía Bắc, thời tiết từ khoảng tháng 10 đến tháng 12 thường rất ạnh, thậm chí có nơi còn xuất hiện tuyết rơi. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để bắt đầu một chuyến du lịch, thăm thú các địa danh, cũng là dịp hoàn hảo để người dân ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam được tận mắt ngắm nhìn băng, tuyết. Chính vì thế, trời cạnh lạnh, du lịch miền Bắc mùa đông lại càng mang đến nhiều điều hấp dẫn cho du khách.

So với các tỉnh miền núi phía Bắc thì các tỉnh ở vị trí đồng bằng thường có nhiệt độ ấm áp hơn một chút. Tuy nhiên dù là mùa đông lạnh giá cũng không thể cản được bước cân của những lữ khách, có những người luôn hướng trái tim mình đến cái rét buốt của mùa đông. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được những mặt khắc của các điểm đến trong không gian lạnh giá này đầy nhé.

2. "Sống ảo" cực chất tại 10 địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc

Mùa đông miền Bắc có vô vàn những điểm thú vị để bạn dừng chân khám phá. Không chỉ để ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên thơ mộng của sương mùa, được thả hồn trong những cánh đồng hoa đẹp lung linh mà còn là cơ hội để bạn “lên đồ” chụp những bức hình lung linh. Sau đây là gợi ý cho bạn về một số điểm sống ảo chất lừ vào mùa đông ở miền Bắc.

Xách balo lên đi du lịch mùa đông miền Bắc ngay hôm nay nhé

Xách balo lên đi du lịch mùa đông miền Bắc ngay hôm nay nhé

- Hà Giang với mây giăng kín khắp trời

Hà Giang là mảnh đất địa đầu Tổ quốc, vào mùa đông nơi đây có không khí khá lạnh lẽo hơn so với những khu vực khác nhưng bù lại được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp. Phong cách hoang sơ, hùng vĩ cùng cây cỏ bát ngát với nhiều loài muông thú. Du lịch Hà Giang từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng mùa đông của miền Bắc. Đến đây dịp này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ cùng bức tranh phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Vào ban ngày, du khách có thể đi ngắm cảnh ở những cánh đồng hoa tam giác, mạch, tham gia những trò chơi thú vị của bà con đồng bao như đánh đu, ném cù, kéo co… Bên cạnh đó bạn cũng có thể ghé thăm những phiên chợ nhộn nhịp ở vùng cao để thưởng thức nhiều món đặc sản như: cháo ấu tẩu, hạt dẻ, thảo quả, xôi ngũ sắc hay chọn mua các món đồ thủ công làm quà. Đến khi màn đêm buông xuống, tất cả cùng nhau quây quần bên bếp lửa ấm nóng, thưởng thức ly rượu nồng ấm và cùng nhau chuyện trò về những câu chuyện thú vị trong cuộc sống.

Điểm dừng chân đầu tiên chính là cao nguyên Hà Giang xinh đẹp

Điểm dừng chân đầu tiên chính là cao nguyên Hà Giang xinh đẹp

- Đến Sơn La săn mây Tà Xùa và ngắm đồi chè xanh mướt

Điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc mà chúng tôi muốn dẫn bạn đến chính là Sơn La. Đỉnh Tà Xùa là một xã nhỏ thuộc địa phận huyện Bắc Yên, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường mây”. Nằm ở độ cao 2.875 m so với mặt nước biển, địa điểm này nằm cheo leo giữa đất trời với mây xanh giăng kín lối.

Đứng từ “sống lưng khủng long” Tà Xùa nhìn xuống, bạn dường như có cảm giác như đang lạc vào xứ sở sương mù, ngắm nhìn bức tranh đẹp như chốn thần tiên mà chỉ có ở trong những câu chuyện thần thoại. Đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà của nhiều món ăn ngon như thịt trâu gác bếp, muồm muỗm rang Mường Lò, lạp xưởng Yên Bái, xôi cốm Tú Lệ, bánh chưng đen, bánh chuối Lục Yên, măng sặt, nộm da trâu, cơm lam… Có thể nói Tà Xùa chính là điểm đến được giới trẻ đam mê khám phá và chinh phục.

Du lịch Sơn La vào mùa đông thì du khách còn được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt mắt, thỏa sức chụp hình sống ảo với nhiều bức ảnh xinh lung linh. Thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, đến Sơn Nam, bạn còn được ngắm nhìn những cánh đồng hoa mận, hoa cải trắng, hoa đào nở rộ khắp đất trời.

Khung cảnh “sống lưng khủng long” Tà Xùa

Khung cảnh “sống lưng khủng long” Tà Xùa

- Đến Yên Bái chinh phục đỉnh Tà Nhì Nhù và tham thú Mù Cang Chải

Chọn mùa đông để du lịch Yên Bái, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ả và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của đất trời nơi đây. Không dừng lại ở đó, với những du khách ưa trải nghiệm và khám phá thì khi đến với Yên Bái bạn còn có cơ hội chính phục “thiên đường nơi hạ giới” - đỉnh Tà Nhì Nhù. Đây là một ngọn núi thuộc dãy Phu Song Sung, thuộc huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái và là đỉnh núi cao thứ 6 ở nước ta. Đây chỉnh là điểm dừng chân đáng mơ ước của dân thích leo núi với mong muốn chinh phục biển mây ở lưng trời. Thời điểm đẹp nhất để “săn” mây trên đỉnh Tà Nhì Nhù chính là từ tháng 10 tới tháng 12, lúc này thời tiết lạnh và có nhiều mây tuyệt đẹp.

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời đến Tà Nhì Nhù

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời đến Tà Nhì Nhù

- Tận hưởng mùa đông của trời Tây ở Sapa

Sapa là một điểm đến lý tưởng cho du lịch miền bắc mùa đông mà du khách nào cũng muốn một lần được đặt chân đến khám phá. Và thời điểm đẹp nhất để du lịch Sapa mùa đông là khoảng đầu tháng 12 khi tuyết bắt đầu rơi. Tuyết rơi dày khắp các thung lũng, các cung đèo, ở khắp mọi nơi đều tràn ngập một màu trắng tinh khôi. Những bản làng nhỏ như “lọt thỏm” giữa những cánh đồng tuyết, sương khói mờ mờ ảo ảo,

Toàn cảnh Sapa vào mùa đông có tuyết rơi phủ trắng xóa khắp các con đường, mây mù giăng kín che phủ khắp đất trời mang đến bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Du lịch Sapa vào mùa đông thì du khách còn có cơ hội chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan, tham gia các phiên chợ tình vùng cao, thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, thắng cố, xôi ngũ sắc…

Sapa mùa đông phủ trắng tuyết như trời Âu

Sapa mùa đông phủ trắng tuyết như trời Âu

- Mộc Châu mùa hoa mận, hoa đào, hoa cải

Thảo nguyên Mộc Châu được mệnh danh là thiên đường nơi hạ giới với vô vàn các loài hoa đua nhau khoe sắc. Du lịch Mộc Châu từ dịp tháng 11 đến tháng 2, du khách sẽ đắm chìm trong những khu vườn lung linh của các loài hoa. Hoa cải được xem là “phát súng” mở mà cho chuỗi mùa hoa ở Mộc Châu vào mùa đông. Khi những đợt gió lạnh đầu tiên ùa về, những bông hoa cả trắng bắt đầu đua nhau khoe sắc, nở bung khắp cả vùng thảo nguyên. Thời gian hoa cải nở đẹp nhất là từ cuối tháng 11 tới giữa tháng 12.

Không chỉ có hoa cải, mùa đông ở Mộc Châu còn rực rỡ với sắc trắng của hoa mận nở khắp các triền núi, các thung lũng rồi hai bên đường. Đâu đâu cũng phủ kín một màu trắng tinh khôi của hoa mận. Hoa đào Mộc Chây chớm nở từ giữa mùa đông và nở rộ vào những ngày xuân sang. Cứ đến độ xuân về, Mộc Châu lại được bao phủ bởi hoa đào rừng với sắc hồng dịu dàng đến ngẩn ngơ.

Chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải tinh khôi

Chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải tinh khôi

- Chinh phục đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Bạn đang chọn điểm du lịch miền bắc mùa đông thì đừng bỏ qua Mẫu Sơn nhé. Đỉnh Mẫu Sơn Nằm ở độ cao khoảng 1.000 m so với với mực nước biển, địa danh này quanh năm có sương mờ bao phủ. Du lịch Mẫu Sơn vào khoảng thoài gian từ tháng 12 đến tháng 1, du khách có thể được chiêm ngưỡng tuyết rời vô cùng lãng mạn, quyến rũ. Khung cảnh trùng trùng điệp điệp của hơn 80 ngọn núi lớn nhỏ, cao nhất là đỉnh Phia Po 1.541 m. Đến đây, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như: vịt quay, lợn quay, gà 6 cựa, ếch hương, rượu Mẫu Sơn…. Đặc biệt là trải nghiệm dịch vụ tắm lá thuốc vừa giúp xua tan cái giá lạnh mùa đông lại vừa tốt cho sức khỏe.

Đỉnh Mẫu Sơn được bao phủ bởi băng tuyết

Đỉnh Mẫu Sơn được bao phủ bởi băng tuyết

- Thăm Tam Đảo sương mù giăng kín khắp lối đi

Tam Đảo chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 2 giờ đi xe máy, nơi đây được ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ quanh năm. Mùa đông ở Tam Đảo thường lạnh hơn sơ với những khu vực xung quanh, dịp này ở đây sương mù giăng kín khắp các lối đi. Đến với Tam Đảo, du khách sẽ được cảm nhận trọn vẹn nhất phong vị của mùa đông miền Bắc. Cùng dạo bước trên những triền dốc đổ xuống nhà thờ hay dừng chân ở một quán nướng ven đường để thưởng thức một món nướng nóng hổi. Du lịch Tam Đảo còn là địa điểm lý tưởng cho mục đích trekking, leo núi để rèn luyện sức khỏe với những trải nghiệm thú vị.

Thiên nhiên Tam Đảo đẹp như tranh vẽ

Thiên nhiên Tam Đảo đẹp như tranh vẽ

- Khung cảnh bình yên của các bản làng ở Mai Châu, Hòa Bình

Một trong những địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc không thể bỏ qua thung lũng Mai Châu. Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau chính là dịp những cánh rừng hoa mận, hoa đào nở rộ khắp các thung lũng, các bản làng tại Mai Châu. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những ngọn núi trùng điệp, thả hồn trong những cao nguyên lộng gió, ngắm nhìn từng đám mây nhẹ nhàng bao phủ xung quanh đỉnh núi thơ mộng.

Khung cảnh bình dị của Mai Châu, du khách có thể được chiêm ngưỡng các loài hoa dại hay nhìn ngắm những loài động vật tung tăng trên những cánh đồng mênh mông. Đến đây dịp này bạn còn có cơ hội tham gia vào những lễ hội cuối năm đầy ý nghĩa của đồng bào dân tộc thiểu số và thưởng thức các món ăn đặc sản ngon tuyệt như cá sông Đà nướng, thịt lợn rừng, xôi nếp nương…

Điểm dừng chân tiếp theo là thung lũng nhỏ Mai Châu

Điểm dừng chân tiếp theo là thung lũng nhỏ Mai Châu

- Cắm trại ở Đồng Cao, Bắc Giang

Điểm du lịch mùa đông miền Bắc tiếp theo mà chúng ta cùng dừng chân chính là Đồng Cao, đến đây thưởng thức đồ nướng thơm ngon nhé. Cách trung tâm Hà Nội chừng 150 km, cao nguyên Đồng Cao nằm trên địa phận của xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, cao nguyên Đồng Cao còn được gọi với cái tên ấn tượng là “Mẫu Sơn của Bắc Giang”. Đây là một trong những điểm đến yêu thích của dân phượt.

Đồng Cao nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành. Đây chính là điểm dừng chân hoàn hảo vào dịp cuối tuần, vừa để ngắm nhìn núi non trùng trùng điệp điệp vừa được thưởng thức đồ nướng nóng hổi, thơm phức bên bếp than hồng.

Trải nghiệm cắm trại ở Đồng Cao

Trải nghiệm cắm trại ở Đồng Cao

- Đến Tuyên Quang ngắm cảnh mưa bay, thác đổ

Những con thác ở Tuyên Quang đều nằm trên độ cao khoảng 1.000 m, vào mùa khô khoảng dịp tháng 11, tại đây nước ở những con suối trong xanh và chảy xiết mạnh. Du khách đến đây sẽ có dịp nhìn ngắm bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của những con thác đổ, vui chơi ngay dưới chân thác và chụp lại những bức hình đẹp mê hồn. Du lịch Tuyên Quang du khách cũng có thể dừng chân tham quan những di tích lịch sử nổi tiếng như đình Hồng Thái, thành nhà Mạc, cây đa Tân Trào… Tuy không quá nổi tiếng ở Đông Bắc nhưng cũng là điểm đến lý tưởng để du lịch miền bắc mùa đông. Du khách không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, ngắm những hang động hoang sơ hay những con thác chảy xiết suốt ngày đêm.

Nhiều người cho rằng cái lạnh của mùa đông miền Bắc thực sự không thích hợp với những chuyến du lịch. Nhưng hoàn toàn “nhầm to” rồi đấy nhé. Du lịch miền Bắc mùa đông chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp “hút hồn” của những điểm đến này đấy nhé.

Tuyên Quang đón du khách bởi khung cảnh mưa bay, thác đổ

Tuyên Quang đón du khách bởi khung cảnh mưa bay, thác đổ

3. Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch mùa đông miền Bắc

Sapa, Mộc Châu, Hà Giang hay Mẫu Sơn… vào mùa đông luôn có sức hấp dẫn đặc biể với du khách. Để chuyến đi trọn vẹn thì bạn cần có được những kinh nghiệm hữu ích. Khéo léo để lựa chọn được trang phục sao cho vừa gọn nhẹ, vừa ấm áp, mang theo những vật dụng tránh rét cần thiết hay mang theo thuốc… chính là những lưu ý quan trọng trên hành trình du lịch mùa đông miền Bắc.

- Về trang phục

Du lịch mùa đông miền Bắc thường rất lạnh, tuy nhiên đừng vì thế mà tham lam mang theo những trang phục quá dày.

Áo: Bạn nên chọn mang theo nhiều chiếc áo mỏng, điều này giúp giữ thân nhiệt ổn định hơn mặc 1 chiếc áo dày to sụ. Nên mặc chiếc áo thun giữ nhiệt dài tay, lớp thứ 2 là áo len và cuối cùng là áo khoác. Áo khoác ngoài nên chọn là áo gió hoặc áo da, chống thấm nước.

Quần: Nên mặc quần tất lót nỉ hoặc bông bên trong, bên ngoài mặc thêm những chiếc quần có chất liệu co giãn như cotton dày hoặc quần gió.

Bên cạnh đó nhớ chuẩn bị thêm khẩu trang, găng tay, bịt tai, kính chắn gió…

Chuẩn bị trang phục ấm áp để du lịch mùa đông miền Bắc

Chuẩn bị trang phục ấm áp để du lịch mùa đông miền Bắc

Ủng đi mưa: Nên chọn mang theo những đôi giày cao cổ, đế giày chống trơn trượt hoặc ủng đi mưa bằng nylon, đảm bảo an toàn cho bạn chinh phục cả hành trình.

Tất: Hãy chọn những loại tất len dành cho mùa đông, phần tất ở lòng bàn chân dày. Nếu có thể hãy dùng tất cổ cao để việc giữ nhiệt được tốt hơn.

Khăn quàng cổ: giúp giữ ấm cơ thể cực tốt nên đừng quên đem theo bên người nhé.

- Đồ dùng

Khi đi du lịch miền bắc mùa đông, ngoài những vật dụng cần thiết như điện thoại, sạc pin, máy ảnh, áo mưa, ô dù thì bạn cũng nên đem theo một vài miếng dán tạo nhiệt, túi sưởi, sạc dự phòng… Cần thiết thì chuẩn bị thêm khăn giấy để dễ dàng lau khô đồ đạc hay giày, dép.

- Về vấn đề di chuyển

Với điều kiện thời tiết như vậy thì bạn không nên di chuyển bằng xe máy, tốt nhất hãy lựa chọn xe ô tô cũng như dịch vụ thuê xe du lịch chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn trong hành trình thú vị này. Các dịch vụ thuê xe giá rẻ sẽ cung cấp đến bạn đa dạng dòng xe, loại xe; đảm bảo phục vụ tận tâm chu đáo bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Tại Hà Nội bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ, Thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội... của công ty Vân Hải với dịch vụ thuê xe chuyên nghiệp, phục vụ tốt, giá rẻ.

Thuê xe du lịch giá rẻ để khám phá các địa danh

Thuê xe du lịch giá rẻ để khám phá các địa danh

Còn nếu không có lựa chọn nào khác, bạn nên chuẩn bị một cách kỹ càng để đảm bảo an toàn và sức khỏe suốt hành trình. Khi lái xe máy trong trời tuyết rơi, đặc biệt là đường đèo bạn cần giảm tốc độ. Nếu thời tiết quá xấu, bạn nên ngừng việc di chuyển và tìm nơi trú ẩn để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Bạn cũng cần tính toán cẩn thận về lịch trình để đến được điểm dừng trước khi đêm xuống.

- Ăn uống

Nên bổ sung thức ăn nhiều đạm, uống nước ấm để cung cấp năng lượng cho cơ thể cũng tăng khả năng chịu rét. Ngoài ra có thể ăn thêm các loại rau quả tươi như bạc hà, cà rốt, hành tây, kiệu, kinh giới, mùi ta, ngải cứu… hoặc đồ cay nóng như gừng, ớt, hạt tiêu, tỏi… sẽ giúp sinh nhiệt, làm ấm người, giúp chống cảm cúm.

- Thuốc

Du lịch mùa đông miền Bắc nên bạn cần chuẩn kỹ lưỡng thuốc men, đặc biệt các loại thuốc chống cảm cúm, sốt, nhức đầu, dầu gió để chống rét kịp thời. Mang thêm một vài túi trà gừng để dùng buổi sáng sẽ giúp ổn định thân nhiệt và tinh thần thư thái.

Du lịch mùa đông miền Bắc là dịp khá thú vị để xách ba lô lên để khám phá nhiều mảnh đất xinh đẹp. Có vô vàn những điểm đến đẹp đến ngẩn ngơ mà du khách có thể dừng chân trong mùa này, đảm bảo bạn sẽ vô cùng thích thú vì khung cảnh thiên nhiên quá đỗi nên thơ. Vân Hải sẽ luôn hân hạnh đồng hành cùng các bạn trong mỗi hành trình.

Chúc bạn và gia đình sẽ có được những chuyến đi ý nghĩa nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi