facebook pixel

Top 20+ địa điểm du lịch miền bắc nhất định phải đến một lần

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Top 20+ địa điểm du lịch miền bắc nhất định phải đến một lần

25-05-2022 12:55 0 673

Miền bắc ở Việt Nam có 4 mùa rõ rệt, cũng ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai cho nên cảnh quan thiên nhiên nơi đây cực kỳ đa dạng, và là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi du lịch dài ngày. Nơi đây có vô số những điểm dùng chân tuyệt vời với không khí trong lành, cảnh sắc thơ mộng, nền ẩm thực phong phú cùng những dịch vụ du lịch chuyên nghiệp; điều này giúp cho du khách có được những trải nghiệm khó quên.

Nếu bạn đang có ý định khám phá miền Bắc thì đừng bỏ qua những thông tin được nhắc đến dưới đây nhé. Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn về top 20+ những địa điểm du lịch miền Bắc ấn tượng nhất, cùng tìm hiểu chi tiết về những cảnh đẹp ở miền bắc này để có được hành trình du lịch tuyệt vời nhất bên người thân nhé.

1. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch miền Bắc

Dải đất hình chữ S trải dài từ 3 miền Bắc - Trung – Nam đều có biết bao thắng cảnh đẹp và mỗi mùa lại mang những điểm đặc trưng riêng, nhưng vẻ đẹp độc đáo không lẫn đi đâu được. Ở miền Bắc, khí hậu mang nét đặc trưng của miền nhiệt đới gió mùa ẩm với mùa hè nắng nóng, mưa nhiều; còn mùa đông lạnh giá và khá ít mưa. Tầm khoảng từ tháng 5 đến tháng 9 thời tiết ở đây thường oi ả, nóng bức và mưa nhiều; từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau tiết trời có phần khô ráo hơn.

 

Những cảnh đẹp miền bắc khiến du lịch rung rộng

Miền Bắc thường đẹp nhất vào những ngày mùa thu, và ấn tượng nhất phải kể đến chính là mùa thu của thủ đô Hà Nội với tiết trời mát mẻ lộng gió, phẳng phất hương cốm nồng nàn, hình ảnh của những gánh hàng hoa rực rỡ sắc màu. Thời điểm lý tưởng để đến những địa điểm du lịch đẹp ở miền bắc thường vào khoảng tháng 8.

Nhiều du khách còn chọn đến các khu du lịch miền bắc vào những ngày mùa hè rực lửa từ tháng 4 đến tháng 6 với mục đích tìm đến những điểm đến xinh đẹp để tránh nóng. Bên cạnh đó du khách hàng có thể chọn đi du lịch miền Bắc mùa đông khoảng từ tháng 10 đến tháng 12, lúc này thời tiết ít mưa, hơi se lạnh, không khí dễ chịu, điều này khiến cho tâm trạng của du khách cũng thêm phấn khích hơn.

Thiên nhiên trong lành của các cảnh đẹp miền bắc

Thiên nhiên trong lành của các cảnh đẹp miền bắc

2. Top 20+ địa điểm du lịch miền Bắc lý tưởng nhất

Bạn có thể tìm thấy các khu du lịch ở miền bắc tuyệt vời, dưới đây là thông tin về những địa điểm du lịch đẹp ở miền bắc nổi bật nhất hàng đầu cho du khách tham khảo, lựa chọn:

2.1 Hà Nội ngàn năm văn hiến

Cảnh đẹp miền bắc đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho du khách trong top những địa điểm du lịch miền Bắc đẹp nhất chỉnh là thủ đô ngàn năm hiến của chúng tôi. Hà Nội chính là điểm đến mà du khách nào cũng nên ghé thăm 1 lần, nơi đây mang những nét đẹp rất riêng, vừa cổ kính hoài cổ vừa hiện đại sành điệu không lẫn với bất cứ một đô thị nào trên dải đất hình chữ S. Điều này đã khiến cho mảnh đất hà Thành trở thành điểm dừng chân yêu thích của mọi du khách.

Ghé thăm thủ đô văn hiến, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống có phần hơi hồi hả, nhưng cũng dễ dàng nhận thấy được nét hoài cổ nhuốm màu thời gian của danh thắng ngàn đời như 36 phố phường, cầu Long Biên, lăng Bắc, chùa Một Cột… Đặc biệt đừng quên thưởng thức vô vàn những món ăn ngon đặc trưng đã làm nên nét ẩm thực cực kỳ dạng của vùng đất này.

Những con phố cổ kính xưa cũ ở Hà Nội

Những con phố cổ kính xưa cũ ở Hà Nội

2.2 Thị trấn Tam Đảo Vĩnh Phúc

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa điểm du lịch miền Bắc đẹp thì Tam Đảo chính là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn. Nơi này có phong cảnh hữu ích, khí hậu thoáng mát quanh năm cho nên dù là đông hay hè thì việc du lịch Tam Đảo cũng cực kỳ lý tưởng, đem đến cho du khách những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Được ưu ái ví von là “Đà Lạt của miền Bắc”, mỗi mùa thì thị trấn phố núi này lại đem đến cho du khách một cảm nhận đầy khác biệt cho nên đây chính là một trong những địa điểm du lịch 1 ngày ở miền bắc cực kỳ lý tưởng. Đặc biệt với nền nhiệt luôn thấp hơn nhiều so với Hà Nội cho nên Tam Đảo đã trở thành điểm trốn nóng lý tưởng cho du khách khi hè về. Còn vào mùa đông, thị trấn nhỏ này lại trở nên lãng mạn hơn trong những màn sương giăng mắc dày đặc phủ kín khắp đất trời.

Cảnh sắc thiên nhiên tinh khôi của Tam Đảo

Cảnh sắc thiên nhiên tinh khôi của Tam Đảo

2.3 Vườn quốc gia Ba Vì

Nếu bạn còn chưa lựa chọn được cho mình địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày thì Ba Vì cũng là một gợi ý rất đáng để cân nhắc. Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ 60km, nơi đây được nhiều du khách lựa chọn là điểm dã ngoại, cắm trại tuyệt vời cho những ngày cuối tuần. Vườn quốc gia Ba Vì có được không khí trong lành và một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, dừng chân ở đây bạn sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu vô cùng, dường như mọi muộn phiền như bay biến hết.

2.4 Danh thắng Tràng An

Tràng An là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc được nhiều du khách cực kỳ yêu thích. Khu danh thắng bậc nhất này nằm trên đất cố đô Ninh Bình, chỉ cách thủ đô chừng 90km, cho nên cực kỳ thuận tiện cho một chuyến du lịch cuối tuần ngắn ngày. Đến đây, du khách sẽ cơ hội cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp từ khảo cổ, địa chất, địa mạo và thẩm mỹ… vì thế không bất ngờ khi Tràng An chính là một trong những sản văn hóa và thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Tràng An hiện lên như một bức tranh tiên cảnh

Tràng An hiện lên như một bức tranh tiên cảnh

Toàn cảnh của khu danh thắng Tràng An là một khu vực có núi non hùng vĩ bao quanh những con suối trong xanh như ngọc, uốn lượn nối liền những thung lũng, những hang động để tạo nên một tổng thể kỳ vĩ, tráng lệ và đầy nên thơ. Chính điều này đã thôi thúc du khách ghé thăm Tràng An ngày càng nhiều hơn.

2.5 Tam Cốc Bích Động – xứng danh “vịnh Hạ Long” trên cạn

Bên cạnh khu danh thắng Tràng An thì mảnh đất cố đô còn vô số những cảnh đẹp say đắm lòng người khác, trong đó phải kể đến là Tam Cốc Bích Động. Địa điểm du lịch miền Bắc này hoàn toàn xứng đáng với danh xưng “nam thiên đệ nhị động” hay “vịnh Hạ Long trên cạn”. Vậy nên cũng chẳng cần nói quá nhiều thì du khách cũng phần nào có thể mường tượng được về bức tranh phong cảnh tuyệt sắc đến nhường nào rồi nhỉ.

Cảnh sắc tuyệt vời nơi Tam Cốc Bích Động

Cảnh sắc tuyệt vời nơi Tam Cốc Bích Động

Cảnh đẹp miền bắc này tọa lạc tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, nó cũng nằm trong quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc. Để khám phá trọn vẹn Tam Cốc, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền dọc theo con sông Ngô Đồng đầy lãng mạn, hai bên chính là những thảm lúa vàng óng uốn lượn, xa xa thấp thoáng là núi non điệp điệp trùng trùng… tất cả đã tạo nên một bức tranh sắc nước hương trời mà hiếm nơi nào có được.

2.6 Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Du lịch miền Bắc có điểm nào đẹp? Hãy dừng chân để khám phá ngay vịnh Hạ Long - Đây là một trong những di sản thiên nhiên thế giới mới đã được UNESCO công nhận. Nơi đây là sự kết hợp đầy tinh tế giữa vẻ đẹp thơ mộng nên thơ với sự hùng vĩ tráng lệ của tạo hóa, biến Hạ Long trở thành một trong những địa điểm du lịch miền Bắc được yêu thích bởi cả du khách trong và ngoài nước.

Vẻ đẹp sống động của những đảo đá nơi vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp sống động của những đảo đá nơi vịnh Hạ Long

Dừng chân ghé thăm vịnh Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội để khám phá nhiều hòn đảo, nhiều bãi tắm quyến rũ như đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp... Bên cạnh đó những kỳ quan có 1 không 2 như hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, động Thiên Cung… cũng góp phần không nhỏ để bạn cảm nhận được trọn vẹn nhất sự hùng vĩ của điểm đến này. Du lịch Hạ Long du khách cũng có thể ghé đến các khu vui chơi giải trí bậc nhất Sun World, thăm bảo tàng Quảng Ninh, dạo quanh phố cổ Bãi Cháy, hay mua hải sản tươi ngon ở chợ Hòn Gai… để khám phá thật nhiều những điều thú vị về cảnh sắc và con người của miền đất này.

2.7 Đảo Cô Tô

Top địa điểm du lịch miền Bắc nào đẹp để trốn nóng thì Cô Tô chính là điểm dừng chân được nhiều du khách yêu thích. Nếu bạn cho rằng biển miền Bắc không đẹp bằng biển miền Trung hay miền Nam, có lẽ đúng một phần nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Bởi Cô Tô chính là cái tên làm thay đổi hoàn toàn cảm nhận của du khách về một vùng biển tiên cảnh của miền Bắc.

Thiên nhiên biển xanh mênh mông của Cô Tô

Thiên nhiên biển xanh mênh mông của Cô Tô

Thiên nhiên của Cô Tô khiến du khách thực sự đắm chìm trong vẻ đẹp trong xanh và đầy thơ mộng; cảnh sắc hiện lên vô cùng hoang sơ, yên bình, cảnh quan hùng vĩ với những bãi cát trắng mịn, bãi biển ngút ngàn, nắng vàng rực rỡ. Và đặc biệt đặt chân đến vùng biển này đừng quên thưởng thức những món đặc sản biển tươi ngon nhé.

2.8 Địa điểm du lịch biển miền bắc Cát Bà

Một trong các địa điểm du lịch ở miền bắc nổi tiếng nhất cho du khách tham khảo phải kể đến chính là Cát Bà. Nơi đây được ví như đảo ngọc – một viên ngọc xanh nằm ở ngoài khơi của vịnh Bắc Bộ. Đảo Cát Bà vẫn giữ được trong mình nét đẹp hoang sơ hiếm thấy, thiên nhiên tươi xanh, biển trong, cát trắng, ẩm thực tươi ngon; vì thế luôn là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách.

Cát Bà là một trong các điểm du lịch ở miền bắc đáng dừng chân

Cát Bà là một trong các điểm du lịch ở miền bắc đáng dừng chân

2.9 Địa điểm du lịch miền Bắc mùa hè Đồ Sơn

Nhắc đến những địa điểm du lịch biển mùa hè ở miền Bắc thì không thể không kể đến Đồ Sơn. Đây là một trong những điểm dừng chân tuyệt đẹp ở thành phố cảng với không khí biển trời cực kỳ mát mẻ, trong xanh. Đồ Sơn mang một vẻ đẹp đầy hùng vĩ, cũng đầy chất thơ khiến cho du khách luôn mê mẩn mãi. Ở đây bạn không chỉ được thỏa thích tắm biển mà còn được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị khác như: lái mô tô nước, lướt ván, câu cá, tham quan ngọn Hải Đăng, Hòn Dấu…

Tắm biển Đồ Sơn mùa hè đem đến trải nghiệm cực đã

Tắm biển Đồ Sơn mùa hè đem đến trải nghiệm cực đã

2.10 Cảnh đẹp miền bắc Thung Nai

Nếu nói đến một vùng đất có núi non sông nước hòa quyện thì Thung Nai chính là địa danh được xướng tên. Mảnh đất xinh đẹp này nằm ở Hòa Bình, để lại ấn tượng cho du khách bởi khung cảnh thiên nhiên nhiên hài hòa và đầy sinh động giữa dòng sông Đà xanh trong bốn mùa. Khí hậu ở đây cũng khá mát mẻ cho nên du khách có thể đến đây vào nhiều thời điểm trong năm, nhưng đẹp nhất có lẽ là vào những hôm trăng tròn, khi ánh trăng dịu nhẹ soi bóng xuống dòng sông sẽ tạo nên một cảnh sắc kỳ vĩ, độc đáo vô cùng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ghé thăm những phiên chợ cuối tuần của bà con người dân tộc ở địa điểm du lịch miền bắc đầy lý tưởng này nhé.

Khí hậu Thung Nai cực chiều lòng người

Khí hậu Thung Nai cực chiều lòng người

2.11 Mai Châu

Luôn on top trong danh sách top địa điểm du lịch miền Bắc đẹp nhất, thung lũng Mai Châu cuốn hút du khách bởi không khí thiên nhiên cực kỳ dễ chịu, bình yên; bởi vẻ đẹp tươi mới của những cánh đồng lúa chín ê ấp nơi chân núi hay bởi nền ẩm thực đa dạng mang đặc trưng của rẻo cao Tây Bắc. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên trong lành, Mai Châu trở thành điểm đến lý tưởng cho mùa hè. Chỉ cách thủ đô Hà Nội chừng 140km, giao thông thuận tiện cho nên việc di chuyển tương đối dễ dàng bằng cả xe máy hoặc xe tô tô nhé.

Những địa điểm du lịch đẹp nhất miền bắc mà du khách nhất định nên ghé thăm khi đến với du lịch Mai Châu có thể kể đến như bản Lác, Pom Coong, bản Văn, bản Nhót… Để khám phá trọn vẹn địa điểm du lịch miền Bắc này, du khách có thể thuê xe đạp để dạo quanh những cánh đồng lúa xinh đẹp hay những bản làng bình yên. Đi xa hơn một chút các bạn có thể dừng chân ở hang Kia, hang Chiều, hang Mỏ Luông hoặc hồ Ba Khan. Chắc chắn điểm du lịch miền bắc mùa hè Mai Châu sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi phượt miền bắc cuối tuần thực sự đáng nhớ đấy nhé.

Nét lãng mạn có một không hai của Mai Châu

Nét lãng mạn có một không hai của Mai Châu

2.12 Thị trấn sương mờ Sapa

Có lẽ nhắc đến những địa điểm du lịch miền Bắc thì không thể không kể đến Sapa – một thị trấn nhỏ xinh đẹp luôn chìm trong sương mờ. Đến đến được Sapa du khách có thể lựa chọn xe khách hay tàu hỏa với 5-6 giờ di chuyển, sau khi đến thị trấn có thể thuê xe để khám phá các địa danh. Hoặc các bạn có thể phượt bằng xe máy, di chuyển bằng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để có được sụ thuận tiện hơn, dễ dàng khám phá những cung đường tuyệt đẹp nơi rẻo cao.

Sapa để lại ấn tượng với khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên tạo vật như chốn tiên cảnh bồng lai, cả thị trấn như được bao phủ trong màn sương bàng bạc. Không chỉ mang vẻ đẹp nên thơ và bình yên hiếm có thì Sapa còn hút hồn bởi nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan hùng vĩ, hay nét văn hóa đặc sắc của những bản làng xinh đẹp của người dân tộc. Tại địa điểm du lịch miền Bắc này, du khách còn quyến luyễn mãi bởi rất nhiều những món đặc sản trứ danh như Thắng cố, thắng dền, đồ nướng chợ đêm, cá tầm, cá hồi…

Nét đẹp đầy sinh động của thị trấn Sapa

Nét đẹp đầy sinh động của thị trấn Sapa

2.13 Hà Giang – mảnh đất của địa đầu Tổ Quốc

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền bắc thì Hà Giang sẽ là gợi ý khá lý tưởng dành cho bạn. Mảnh đất miền biên giới địa đầu Tổ quốc này luôn chứa đựng sức hút cực kỳ đặc biệt, đó là những con đường đèo khức khuỷu, là những bàn làng nhỏ yên bình trong màn mây mỏng hay những kyd quan thiên nhiên có 1 không 2 như đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, hẻm Tu Sản…

Hà Giang luôn là điểm đến được xướng danh đầu tiên trong danh sách những điểm du lịch đẹp nơi rẻo cao Tây Bắc. Khí hậu của cao nguyên đá có phần tương đối khắc nghiệt, mùa hè có những ngày khô như lửa cháy còn mùa đông lạnh cắt da cắt thịt. Tuy nhiên nếu chọn đúng thời điểm để đến với du lịch Hà Giang thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh của những mùa hoa mận, hoa cải hay hoa tam giác mạch.

Đến Hà Giang khám phá cảnh sắc thiên nhiên đầy tinh khôi

Đến Hà Giang khám phá cảnh sắc thiên nhiên đầy tinh khôi

2.14 Thảo nguyên xanh Mộc Châu

Mộc Châu là một địa điểm du lịch miền bắc 2 ngày 1 đêm cực kỳ thích hợp cho du khách tham khảo. Nơi đây nổi tiếng với những đồi chè xanh trải dài mênh mông, với những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, những đồi hoa mận đầy quyến rũ… tất cả các giúp đem đến cho Mộc Châu những nét đẹp riêng mà không phải nơi nào cũng có.

Du lịch Mộc Châu có lẽ đẹp nhất là khi mùa xuân về, khi mà đất trời tràn ngập sắc hoa mận, hoa cải dầu hay hoa đào đua nhau tỏa hương khoe sắc; những thửa ruộng bậc thang thì chuyển sang một màu xanh ngắt. Trong hành trình khám phá các điểm du lịch miền núi phía bắc này bạn đừng quên ghé đến nông trường Mộc Châu để tha hồ check in với đồi chè, đến với bản Pà Cò ngắm hoa mận, hay ghé thăm bản Pa Phách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của những ruộng hoa cải.

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Mộc Châu

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Mộc Châu

2.15 Cảnh đẹp miền bắc hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một trong các địa điểm phượt miền bắc cực kỳ nổi tiếng thuộc tỉnh Bắc Kạn, khoảng cách di chuyển từ Hà Nội chỉ khoảng hơn 200km cho nên khá thuận tiện cho một hành trình du lịch cuối tuần của bạn và gia đình. Ba Bể đã từng được lọt top 1 trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới được công nhận bởi UNESCO. Địa điểm du lịch miền Bắc đầy xinh đẹp này nằm ẩn mình trong cánh cung Ngân Sơn và Bắc Sơn, nơi đây mang vẻ đẹp tiên cảnh với thiên nhiên trong xanh, núi non hùng vĩ, hồ nước rộng trong xanh… Khi đến với hồ Ba Bể, du khách có thể thuê thuyền để vãn cảnh những địa điểm đẹp trên hồ.

Ba Bể là chốn tiên cảnh bồng lai nơi đời thực

Ba Bể là chốn tiên cảnh bồng lai nơi đời thực

2.16 Hồ Ba Khan

Là một trong những cảnh đẹp miền núi Tây Bắc mới nổi trong thời gian gần đây, tuy vẫn chưa được quá nhiều du khách biết đến nhưng cũng vẫn là điểm dừng chân khá tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo và làm mới hành trình du lịch của mình. Ba Khan thuộc địa phận của huyện Mai Châu, nằm nép mình ngay phía dưới chân đèo Thung Khe, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên mênh mông đẹp như tranh vẽ, nơi đó có những ngôi nhà Mường độc đáo, có những thửa ruộng hoa súng rực rỡ, những bãi đá tai mèo sinh động, hay khung cảnh trời mây đầy thơ mộng. Đứng trước thiên nhiên ở đây, bạn sẽ nhanh chóng quên đi những mệt mỏi của cuộc sống phố thị hằng ngày.

Ba Khan là một trong những cảnh đẹp miền bắc được yêu thích nhất

Ba Khan là một trong những cảnh đẹp miền bắc được yêu thích nhất

2.17 Địa điểm du lịch miền Bắc mùa đông núi Mẫu Sơn

Nhắc đến những địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc thì không thể không nói đến đỉnh Mẫu Sơn. Đây chính là điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai thích cái lạnh tê tái của mùa đông, thích ngắm nhìn băng tuyết. Ở đây có những ngày nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, thậm chí có xuất hiện băng giá và có tuyết rơi. Vào những ngày khác trong năm thì đây cũng là một địa điểm phượt khá thú vị. Được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho không khí trong lành, dễ chịu suốt quanh năm, những cung đường ngoằn nghoèo thách thức tay lái, những món ngon ăn khá độc đáo… cho nên Mẫu Sơn luôn được du khách cực kỳ yêu thích.

Khung cảnh thiên nhiên khá sinh động của đỉnh Mẫu Sơn

Khung cảnh thiên nhiên khá sinh động của đỉnh Mẫu Sơn

2.18 Núi Yên Tử – địa điểm du lịch tâm linh ở miền Bắc

Nếu đã chán với những điểm nghỉ dưỡng vui chơi thì tìm đến một địa điểm du lịch miền Bắc mang ý nghĩa tâm linh cũng là lựa chọn tuyệt vời. Điểm điến đầy tiên trong tour du lịch tâm linh miền bắc phải kể đến là núi Yên Tử của Quảng Ninh. Đây chính là nơi đất Phật được biết đến là cội nguồn của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, cũng một trong những nơi vãn cảnh, chiêm bái của mọi con nhang đệ tử, của khách hàng hương.

Bạn có thể đến du lịch Yên Tử vào mọi thời điểm trong năm, nhưng đẹp nhất chính là những ngày tháng 3 âm lịch, thời gian này lượng du khách đến Yên Tử đã bớt đông hơn, cảnh sắc thiên nhiên cũng yên tĩnh, thích hợp cho bạn tham quan khám phá. Đặc biệt cảnh sắc nhiên thiên của khu danh thắng này cũng cực kỳ ấn tượng, càng lên cao thì không gian lại càng trở nên tiên cảnh hơn khi được bao phủ bởi từng lớp, từng lớp mây mù.

Du lịch Yên Tử tìm về nơi cửa Phật

Du lịch Yên Tử tìm về nơi cửa Phật

2.19 Cảnh đẹp miền bắc chùa Hương

Địa điểm du lịch miền bắc mang ý nghĩa tâm linh tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu chính là chùa Hương. Quần thể di tích chùa Hương tọa lạc ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khắp cả nước với hàng triệu lượt du khách thập phương tìm về mỗi năm. Mang vẻ đẹp của lịch sử với hệ thống đền chùa nổi tiếng, bao quanh là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, núi non trùng điệp đã tổng hòa để tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

Thiên nhiên trong lành của danh thắng chùa Hương

Thiên nhiên trong lành của danh thắng chùa Hương

2.20 Chùa Tam Chúc

Mới được đưa vào khai thác du lịch phục vụ du khách cách đây không lâu, nhưng Tam Chúc nhanh chóng trở thành điểm sáng trong du lịch tâm linh ở Việt Nam, đây cũng là ngôi chùa có quy mô lớn nhất nước ta. Tam Chúc nằm tại địa phận của thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam, cảnh quan thiên nhiên của nơi đây vô cùng ấn tượng với phía trước là hồ Lục Nhạc rất đẹp, phía sau chùa là núi Thất Tình tạo nên thế tựa núi nhìn sông vô cùng vững chãi. Phải đặt chân đến đây thì bạn mới cảm nhận được Tam Chúc đẹp đến nhường nào, nơi đây bốn mùa đều đẹp, đều lãng mạn và đầy bình yên. Vậy nên trong hành trình khám phá những địa điểm du lịch miền Bắc thì đừng bỏ qua địa danh này nhé.

Khám phá vẻ đẹp tráng lệ, uy nghiêm của chùa Tam Chúc

Khám phá vẻ đẹp tráng lệ, uy nghiêm của chùa Tam Chúc

3. Tư vấn phương tiện đi các địa điểm du lịch miền Bắc

Với những địa điểm du lịch ở miền bắc được nhắc đến ở trên thì việc di chuyển đến các địa danh cũng tương đối thuận tiện, không có quá nhiều khó khăn. Xuất phát từ Hà Nội đến các địa điểm du lịch miền Bắc bạn có thể chọn cho mình khá nhiều phương tiện khác nhau, có thể điểm tên như: các phương tiện công cộng (xe khách, xe buýt, tàu hỏa…) hay phương tiện cá nhân (xe máy, xe ô tô riêng)…

Khi đi du lịch đến những điểm du lịch miền bắc bằng những phương tiện công cộng, du khách có thể tiết kiệm chi phí khá đáng kể; tuy nhiên điểm hạn chế đó của hình thức di chuyển này lại khiến bạn không chủ động được hành trình vì phải đi theo giờ của các nhà xe, các tuyến xe. Hơn nữa trên những phương tiện công cộng không thể tránh khỏi tình trạng chen chúc, đông đúc; điều này khiến cho du khách không còn thư thái, thoải mái trong chuyến đi của mình.

Thuê xe là phương án đi lại an toàn đến các địa điểm du lịch miền Bắc

Thuê xe là phương án đi lại an toàn đến các địa điểm du lịch miền Bắc

Hiện nay việc đi du lịch bằng những phương tiện cá nhân được ưu tiên lựa chọn hơn bởi sự tiện ích, nhanh chóng, riêng tư và chủ động hơn cho du khách. Với những nhóm bạn trẻ thì xe máy sẽ là lựa chọn rất được yêu thích, các bạn sẽ được thoải mái vi vu những cung đường, được dừng nghỉ theo mong muốn, được ngắm cảnh đẹp trên đường đi… Đặc biệt di chuyển bằng xe máy cũng rất tiết kiệm đấy nhé, đừng quên đem theo đủ giấy tờ, đi đúng luật giao thông để tránh trường hợp bị phạt đáng tiếc.

Với những gia đình, nhóm đoàn, công ty, lớp học… có số lượng thành viên tham gia đông thì xe ô tô sẽ là phương tiện di chuyển an toàn, thuận tiện nhất trong chuyến đi đến những điểm du lịch ở miền bắc. Bên cạnh xe ô tô gia đình có thể sử dụng thì du khách còn có thể tìm đến những dịch vụ cho thuê xe du lịch có lái để phục vụ bạn một cách tận tâm nhất trong suốt chuyến đi. Lựa chọn giải pháp di chuyển này không chỉ giúp cho du khách có được hành trình thoải mái, an toàn, nhanh chóng mà còn được tư vấn thêm về những điểm ăn chơi cực đã để chuyến du lịch của bạn thêm phần ấn tượng, đáng nhớ hơn.

Tại thị trường Hà Nội hiện nay cũng có khá nhiều những nhà cung cấp dịch vụ vận tải hành khách phục vụ quý du khách di chuyển thuận tiện đến các địa danh du lịch. Tùy theo số lượng của thành viên trong đoàn bạn sẽ tùy chọn cho mình những dòng xe cao cấp từ Thuê xe 4 chỗ đến 45 chỗ, đảm bảo có được phương tiện đi lại tiện ích, an toàn và thoải mái nhât.

Vân Hải cho thuê dàn xe du lịch đời mới cao cấp

Vân Hải cho thuê dàn xe du lịch đời mới cao cấp

Trong rất nhiều công ty cho thuê xe để đến các địa điểm đi phượt miền bắc hiện nay thì Vân Hải là một cái tên nổi bật đang được nhiều khách hàng hiện nay đánh giá cao về cả chất lượng xe đến chất lượng phục vụ. Chúng tôi cung cấp đến cho khách hàng đa dạng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ với chất lượng hàng đầu, từ xe đời mới, phục vụ tận tâm đến báo giá cạnh tranh…

Chính vì thế mà các khách hàng luôn dành sự đánh giá cao cho dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ nhất tại Hà Nội của công ty Vân Hải. Qúy khách hàng có nhu cầu tìm cho mình dịch vụ cho thuê xe hãy liên hệ ngay đến số hotline của công ty để có được những tư vấn chi tiết và báo giá cạnh tranh nhất.

Với top 20+ những địa điểm du lịch miền Bắc được giới thiệu ở trên tin chắc quý du khách đã dễ dàng tìm được cho mình một điểm dừng chân lý tưởng nhất cho hành trình của mình. Miền Bắc Việt Nam là điểm đến tuyệt vời với vô số điểm đến đáng để khám phá, vậy còn chần chờ gì mà chưa xách balo lên và tìm hiểu về những miền đất mới. Vân Hải luôn sẵn sàng đồng hành cùng du khách trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch miền Bắc với dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất. Cầ được tư vấn thêm thông tin nào khác về dịch vụ này hãy liên hệ với Vân Hải để được hỗ trợ đầy đủ hơn nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi