facebook pixel

Review kinh nghiệm du lịch Ba Vì đầy đủ và chi tiết nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Review kinh nghiệm du lịch Ba Vì đầy đủ và chi tiết nhất

19-05-2022 12:38 0 702

Ba Vì là một địa điểm du lịch đang được rất nhiều du khách yêu thích bởi không khí trong lành, những điểm tham quan nguyên sơ, kết hợp nhiều loại hình du lịch độc đáo từ du lịch văn hoá, du lịch sinh thái đến du lịch nghỉ dưỡng. Những ngày cuối tuần, lượng khách du lịch đổ về với miền đất này lại càng tăng cao bởi có ti tỉ chỗ thú vị để vui chơi.

Vì thế trong nội dung hôm nay Vân Hải sẽ tổng hợp cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Ba Vì chi tiết nhất, gợi ý về những địa điểm vui chơi tại Ba Vì siêu đẹp, siêu thú vị để du khách cùng tham khảo cho hành trình sắp tới của mình. Cùng theo dõi để có được sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho chuyến đi này nhé.

1. Giới thiệu về du lịch Ba Vì

Ba Vì là một huyện bán sơn địa nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Hà Nội, phía Bắc giáp Việt Trì – Phú Thọ, phía Nam giáp huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn của tỉnh Hoà Bình; phía Đông Bắc giáp huyện Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc và phía Tây giáp huyện Lâm Thao, Tam Nông của Phú Thọ.

Cảnh đẹp Ba Vì khiến du khách đắm say

Cảnh đẹp Ba Vì khiến du khách đắm say

Dừng chân ở Ba Vì du khách sẽ có được cơ hội trải nghiệm 3 vùng du lịch chính là khu vực chân núi Ba Vì, hồ suối Hia và vùng lân cận, khu vực khoáng nóng và sông Tích. Bên cạnh đó bạn cũng được tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của những dân tộc Dao, Mường; hay khám phá những trang trại, những làng nghề truyền thống lâu đời như: trang trại bò sữa dê, đà điểu… Vì thế có thể nói Ba Vì là nơi dừng chân tuyệt vời của những bạn trẻ mê phượt, thích đi dã ngoại và thích khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Ba Vì

Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì được tổng hợp lại thì du khách có thể đến đây vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm bởi mùa nào cũng có những nét đẹp độc đáo riêng để chiều lòng du khách. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người thì có một số những thời điểm ấn tượng nhất để đi du lịch Ba Vì đó là:

Tận hưởng mùa hè thú vị tại những khu vui chơi Ba Vì

Tận hưởng mùa hè thú vị tại những khu vui chơi Ba Vì

Đi Ba Vì trốn nắng:

Nếu bạn cảm thấy khó có thể gắng gượng lại ở thành phố vào những ngày cuối tuần bởi không khí ngột ngạt nóng bức thì từ khoảng tháng 4 đến tháng 10 chính là thời điểm tuyệt vời để đến Ba Vì trốn nắng. Đến du lịch Ba Vì khoảng thời gian này bạn như được bước chân vào thế giới khác vớ không khí dễ chịu, thoáng đãng, trong lành, có nhiều khu vui chơi thú vị để bạn thoái mái khám phá.

Du lịch mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì:

Không phải chỉ có Hà Giang, Mộc Châu hay Đà Lạt mới có hoa dã quỳ mà ở Ba Vì cũng có một mùa hoa dã quỳ vô cùng đẹp. Nó thường bắt đầu vào khoảng tháng 10 cho đến đầu tháng 11. Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì thì đây chính là thời gian mà hoa dã quỳ nở rộ và đẹp nhất, thời gian kéo dài cũng chỉ từ 10-15 ngày là hết. Vì thế nếu có khao khát được ngắm nhìn mùa hoa dã quỳ nở thì bạn nên chuẩn bị thật kỹ để đi được đúng thời điểm nhé. Mách nhỏ cho bạn là ở khu vực đồi 700 chính là nơi mà hoa dã quỳ mọc nổi bật cả một vùng.

Đặc biệt khi lựa chọn đi du lịch Ba Vì thì bạn nên theo dõi trước dự báo thời tiết để chủ động cho hành trình di chuyển, vui chơi, khám phá của mình nhé.

Chọn phương tiện thích hợp để đi chơi ở Ba Vì

Chọn phương tiện thích hợp để đi chơi ở Ba Vì

3. Lựa chọn phương tiện thích hợp đi du lịch Ba Vì

Ba Vì cách Hà Nội chừng khoảng 60km, cho nên từ Hà Nội du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những phương tiện di chuyển khác nhau, có thể là xe bus, xe máy, đi Ba Vì trốn nắng bằng ô tô… Tùy theo nhu cầu đi chơi Ba Vì trong ngày của du khách để bạn chọn những phương tiện và lộ trình thích hợp:

- Đi du lịch Ba Vì bằng xe bus:

Đây là phương án di chuyển tiết kiệm và cực kỳ an toàn cho những nhóm bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên. Bạn sẽ được lựa chọn 1 trong 2 tuyến xe sau:

Tuyến 1: Xe 214 đi từ bến xe Yên Nghĩa – đến Xuân Khanh.

Tuyến 2: Xe 71 hoặc 74 đi từ bến xe Mỹ Đình – đến Xuân Khanh.

Sau khi dừng tại Xuân Khanh, du khách cần di chuyển thêm 5km nữa bằng xe ôm hoặc taxi để đến được Ba Vì.

Có nhiều phương tiện đưa bạn đến các địa điểm chơi ở Ba Vì

Có nhiều phương tiện đưa bạn đến các địa điểm chơi ở Ba Vì

- Lộ trình đi Ba Vì trong ngày bằng ô tô, xe máy

Với 2 phương tiện du lịch Ba Vì này thì bạn có thể di chuyển theo những lộ trình như sau:

Lộ trình 1: Từ ngã 4 Big C Thăng Long rẽ vào hướng đại lộ Thăng Long đi Láng – Hoà Lạc, sau khi đi qua chợ Tam Mỹ thì rẽ trái. Đây cung đường di chuyển ngắn nhất dành cho du khách ở các khu vực Thanh Xuân, Hà Đông, Giáp Bát…

Lộ trình 2: Từ Đại học Sư Phạm Hà Nội, đi thẳng đường 32 qua thị xã Sơn Tây, sau đó rẽ vào hướng đi Chùa Thông, lộ trình này phù hợp với những khách ở phía Phạm Văn Đồng, Tây Hồ…

Lộ trình 3: Cùng điểm xuất phát với lộ trình 1 nhưng không đi hết đại lộ Thăng Long mà rẽ vào Thạch Thất, sau khi đi qua thị xã Sơn Tây thì rẻ vào hướng hướng chùa Thông như ở lộ trình 2.

Xe máy là phương tiện di chuyển được nhiều bạn trẻ thích khám phá lựa chọn trong hành trình du lịch Ba Vì, với cách này bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp trên đường đi, cũng chủ động về hành trình.

Thuê xe du lịch đến với các địa điểm vui chơi ở Ba Vì

Thuê xe du lịch đến với các địa điểm vui chơi ở Ba Vì

Với những đoàn khách đi đông người là công ty, gia đình, trong đoàn có trẻ em, người lớn tuổi thì xe ô tô là phương án di chuyển an toàn, thuận tiện và hiệu quả hơn cả. Bạn có thể sử dụng xe cá nhân nếu có hoặc tìm đến những dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình của mình. Tại Hà Nội không thiếu những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe đi Ba Vì khác nhau để quý du khách tham khảo và lựa chọn. Trong rất nhiều những cái tên được nhắc đến thì công ty xe Vân Hải là một trong những sự lựa chọn nổi bật nhất, chúng tôi đang phục vụ đa dạng các dòng xe du lịch từ 4 chỗ đến Cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ nhất cho hành trình du lịch của bạn.

Dàn xe hiện đại, chất lượng phục vụ tận tâm, chu đáo cùng với báo giá thuê xe cạnh tranh ưu đãi chính là lợi thế của dịch vụ cho thuê xe du lịch Ba Vì 1 ngày của công ty Vân Hải. Chắc chắn dịch vụ của chúng tôi sẽ đem đến cho khách hàng những chuyến đi an toàn thoải mái nhất. Đừng quên liên hệ với nhà xe để có được những tư vấn chi tiết về lịch trình và có được báo giá thuê xe cạnh tranh nhất nhé.

Dàn xe hiện đại phục vụ du khách đi Ba Vì du lịch

Dàn xe hiện đại phục vụ du khách đi Ba Vì du lịch

4. Lựa chọn điểm lưu trú khi đi du lịch Ba Vì

Ba Vì là một điểm đến thú vị, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm thì cần tìm cho mình những nơi để nghỉ cân thích hợp. Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì thì du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những hình thức lưu trú khác nhau khi đến đây. Tùy nhu cầu, sở thích của mình để bạn lựa chọn cho mình những không gian lưu trú tại các khách sạn, các resort hoặc ở những homestay xinh xắn gần gũi thiên nhiên. Còn nếu chỉ đi trong ngày thì không cần book khách sạn nhé, tuy nhiên bạn sẽ không thất vọng với 1 đêm trải nghiệm ở Ba Vì đâu nhé.

Sau đây là gợi ý chi tiết cho du khách tham khảo trong chuyến du lịch Ba Vì:

- Những resort, khách sạn ở Ba Vì

Đây là một sự lựa chọn đầy tiện nghi cho hành trình nghỉ dưỡng ở Ba Vì, trong không gian của vườn quốc gia Ba Vì, du khách có thể chọn cho mình 1 trong 2 resort đó là Ba Vì resort và Melia Ba Vì Mountain Retreat. Đây là sự lựa chọn cho những du khách yêu thích một không gian yên tĩnh mà vẫn tiện nghi, hiện đại. So với Ba Vì resort, thì khu nghỉ dưỡng Melia Ba Vì Mountain Retreat có giá cao hơn, nó nằm biệt lập ở một khu riêng. Giá phòng ở Ba Vì resort cũng tương đối mềm chỉ từ 400k tùy theo từng thời điểm, vào dịp lễ tết hay cuối tuần thường sẽ đắt hơn.

Bên cạnh 2 resort nằm trong khuôn viên của vườn quốc gia thì khu vực lân cận cũng có rất nhiều resort hiện đại để bạn tham khảo, như là:

Tận hưởng không gian hiện đại của khu du lịch Ba Vì resort

Tận hưởng không gian hiện đại của khu du lịch Ba Vì resort

+ Family Resort Ba Vì

Đây là một khu nghỉ dưỡng tĩnh tại, yên bình là nơi để du khách có được những giấc ngủ thật ngon. Giá thuê phòng ở đây cũng tương đối phải chăng, chỉ khoảng 400-500k/ đêm, vào cuối tuần đắt hơn 1 chút. Bạn sẽ được lựa chọn các hình thức lưu trú đa dạng từ phòng lẻ, khu biệt thự hay nhà sàn. Tại đây cũng phục vụ ăn uống với nhiều món ăn đặc trưng của Ba Vì như dê núi, cá sông, gà vườn, lợn mán... Đặc biệt ở Family Resort Ba Vì còn có không gian thoáng để tổ chức tiệc BBQ cùng bạn bè.

Địa chỉ: Xóm Mái, xã Yên Bài

+ Tản Đà Spa Resort

Đây là khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo kiểu du lịch sinh thái với hệ thống nhà hàng, phỏng nghỉ, spa, khu giải trí nằm trong khu vực hồ Suối Bơn. Chính vì thế, nghỉ chân ở đây du khách sẽ có được cảm giác vô cùng hòa hợp với thiên nhiên. Hiện nay khu Resort Tản Đà Ba Vì phục vụ tổng cộng 85 phòng, gồm khu Nhà Cổ, xóm Lạc Việt và khu biệt thự, các phòng đều giản dị nhưng rất tiện nghi.

Địa chỉ: Vân Hòa - Ba Vì

Thiết kế hài hòa của những resort hiện đại

Thiết kế hài hòa của những resort hiện đại

+ Paragon Resort Ba Vì

Đây là điểm nghỉ dưỡng kết hợp du lịch sinh thái nên rất thích hợp cho du khách để dừng chân trong chuyến du lịch Ba Vì. Điểm lưu trú này được xếp vào top những khu vui chơi, giải trí bậc nhất Hà Nội với hệ thống bungalow, nhà trên núi cực kỳ sang trọng và đẳng cấp, rất lý tưởng để các gia đình muốn đi nghỉ dưỡng.

Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu - xã Vân Hòa

Hay du khách có thể tham khảo thêm Bella resort tọa lạc ở hôn Bơn, Tản Viên hoặc Lai Farm Ba Vì nằm ở thôn Rùa, Vân Hòa.

- Lưu trú tại những homestay độc đáo

Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi thì homestay cũng là lựa chọn hoàn hảo cho hành trình nghỉ dưỡng của bạn. Một số địa điểm nổi bật cho bạn tham khảo:

Thiết kế không gian homestay cực chill dành cho nhóm bạn trẻ

Thiết kế không gian homestay cực chill dành cho nhóm bạn trẻ

+ Homestay Mit Hilltop Ba Vì

Đây chính là một trong những homestay đang được yêu thích nhất ở Ba Vì, điểm lưu trú này nằm ngay trên lừng chừng đổi với thiết kế dạng container siêu xinh. Tại đây, chủ đầu tư sử dụng cả hệ thống cách nhiệt lẫn phụ nước cho nên không gian bên trong home luôn thoáng, mát, dễ chịu. Mỗi căn phòng đều có view đẹp là vườn cây hoặc thung lũng. Điểm ấn tượng nữa chính là không gian rộng để bạn thoải mái cắm trại, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. Khu vực hồ bơi sẽ là không gian lý tưởng để du khách giải nhiệt mùa hè.

Địa chỉ: Đồi Mít, thôn Mít Mái - Yên Bài

+ The Kefi House

Homestay này nằm gần với đền Thượng cho nên khi đến khu du lịch Ba Vì có rất nhiều du khách lựa chọn The Kefi làm điểm nghỉ dưỡng cuối tuần của mình. Thiết kế của The Kefi House khá giống với villa, phù hợp để triển khai nhiều hoạt động vui chơi, team building hay bơi lội. Các căn phòng ở đây không quá cao cấp hay sang trọng nhưng lại rất sạch sẽ, hài hòa, mỗi ngóc ngách đều được décor ấn tượng để bạn tha hồ sống ảo.

Địa chỉ: Thôn Rùa - Vân Hòa

+ Colorfull house

Đây là một homestay thiết kế theo phong cách container cực kỳ lạ mắt, bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên khi nhìn thấy Colorfull house nằm ngay hồ Tản Đà. Mỗi container trong homestay đều mang một màu sắc và phong cách riêng, được bao phủ bởi những gam màu “nổi bần bật” như xanh, cam, vàng. Điểm đặc biệt là những container được thiết kế hài hòa với thiên nhiên tạo nên tổng thể xinh hết nấc.

Homesaty Ba Vì được xây dựng độc đáo, đẹp mắt

Homesaty Ba Vì được xây dựng độc đáo, đẹp mắt

Ngoài những homestay, nhưng resort được nhắc đến ở trên thì bạn có thể tham khảo thêm Rose Villa, Chill Garden, Daisy Queen, Cloudy view Graden… Tất cả những điểm lưu trú này đều có thiết kế đẹp, không gian thoáng, thích hợp để vui chơi, tổ chức BBQ, cắm trại, team bulding cuối tuần.

5. Các địa điểm vui chơi ở khu du lịch Ba Vì

Vậy ở Ba Vì có những điểm du lịch nào? Dừng chân ở Ba Vì, du khách sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều những điểm đến du lịch Ba Vì ấn tượng và thú vị, có thể kể đến như là:

5.1 Đồi cò Ngọc Nghị

Đồi cò Ngọc Nghị vẫn được nhiều du khách gọi là đồi cò Ba Vì, điểm đến này tọa lạc ở thôn Ngọc Nhị, xã Cẩm Lĩnh. Đây là nơi có rất nhiều loài cò chú ngụ, theo thống kế sơ bộ thì có khoảng hơn 8 vạn loại cò khác nhau cùng tập trung sinh sống trên diện tích khoảng 3,5ha. Sự phong phú của hệ thống động thực vật ở đây chính là điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé đến tham quan mỗi năm.

Cứ đến mỗi buổi chiều tà, những cánh cò nghiêng nghiêng thẳng cánh bay khắp cánh đồng xanh tươi, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Nơi đây không chỉ mát mẻ dễ chịu lại có thiên nhiên thanh bình, nên sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi đến các điểm du lịch Ba Vì.

Đi Ba Vì du lịch để trốn nắng trong những ngày hè

Đi Ba Vì du lịch để trốn nắng trong những ngày hè

5.2 Vườn quốc gia Ba Vì

Đã đặt chân đến mảnh đất Ba Vì thì không thể không ghé thăm vườn quốc gia Ba Vì, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng và rộng lớn nhất ở khu vực này. Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì có được, thì du khách đến đây có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động ý nghĩa từ tham quan ngắm cảnh đến tổ chức những hoạt động vui chơi sôi động hay đốt lửa trại, leo núi… Bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của người Mường, người Dao trên núi Ba Vì.

Vườn quốc gia Ba Vì có diện tích cực kỳ rộng lớn, nơi đây ôm trọn cả 3 ngọn núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì đó là đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa. Sau đây là một số những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trong khu vườn quốc gia Ba Vì để du khách tham khảo lựa chọn:

+ Đồi thông: Đi theo lối mòn từ cổng chào vào trong rừng, bạn sẽ đi qua một con đường đầy thông. Không gian xanh tươi dễ chịu ở đây là điểm dừng chân, chụp hình lý tưởng cho bạn trong chuyến du lịch Ba Vì này.

Ngắm nhìn nhà thở cổ kính ở Ba Vì

Ngắm nhìn nhà thở cổ kính ở Ba Vì

+ Nhà thờ cổ: nhà thờ cổ Ba Vì hay còn gọi là là thờ Pháp cổ, bởi chúng mang lối kiến trúc đặc trưng của người Pháp. Ngôi nhà thờ này nằm ẩn khuất sau những cây cổ thụ già cỗi, do bị bỏ hoang cho nên xung quanh cây cối mọc um tùm, đây cũng chính là lý do khiến cho nhà thờ trở nên huyền bí hơn.

+ Nhà kính xương rồng: Đây là điểm du lịch Ba Vì được nhiều bạn trẻ yêu thích, là nơi ươm rồng và chăm sóc đến 1.200 loài xương rồng khác nhau. Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của nhà kính chính là mái vòm bằng kính siêu to, mở ra một khung cảnh cực kỳ độc đáo lạ mắt.

+ Đền thờ Bác Hồ: Đây là điểm đến tâm linh tọa lạc trên đỉnh Vua, nơi này chính là nơi thờ vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh. Kiến trúc đền thờ mang lối thiết kế truyền thống của Việt Nam, bên ngoài vững chắc uy nhiệm, bên trong ẩn chứa sự linh thiêng với câu nói nổi tiếng của Bác: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

+ Đền Thượng: ngôi đền này tọa lạ ở đỉnh núi Tản Viên, là nơi thờ thánh Tản Viên (Sơn Tinh). Đền Thượng nằm trên độ cao 1.227m, đứng ở đây du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng toàn bộ không gian núi Ba Vì hùng vĩ và tươi đẹp. Người dân địa phương và du khách thường lui đến đây vào những dịp đầu năm để cầu sự bình an, sức khỏe và tài lộc. Du khách có thể đến đây thắp hương chiêm bái vào mọi thời điểm trong năm.

Thiết kế hiện đại của các khu du lịch ở Ba Vì

Thiết kế hiện đại của các khu du lịch ở Ba Vì

5.3 Các khu du lịch sinh thái Ba Vì nổi tiếng

+ Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Giá vé vào cổng: 100k/ vé trẻ em (dưới 1.3m) và 180k/ vé người lớn.

Khu du lịch sinh thái Ao Vua tọa lạc ngay ở dưới chân núi Tản Viên, đây là một khu du lịch sinh thái cực kỳ hấp dẫn, giá rẻ. Vào đây, du khách sẽ được thoải mái tham quan và trải nghiệm rất nhiều những trò chơi hấp dẫn có 1 không 2 như: công viên nước, đĩa bay siêu tốc, thảm bay, du thuyền trên hồ, xe điện đụng… Bên cạnh đó thì trò trượt cỏ Ba Vì “đình đám” trong cộng đồng mạng thời gian gần đây cũng đã có mặt tại Ao Vua.

Không chỉ thế, khu sinh thái Ba Vì Ao Vua còn là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời với hệ thống phòng nghỉ 3 sao tiện nghi và hiện đại, có phòng ăn, phòng hội thảo, các dịch vụ bể bơi, tennis… cực kỳ đây đủ phục vụ du khách.

Ao Vua là địa điểm vui chơi Ba Vì số 1

Ao Vua là địa điểm vui chơi Ba Vì số 1

+ Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì

Giá vé: 150k/ vé trẻ em (trẻ dưới 1.2m) và 200k/ vé người lớn.

Khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì này tọa lạc tại địa phận của xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Nơi đây sở hữu một không gian thoáng mát, hòa mình giữa cây cối, núi rừng, hay dòng suối thác chảy róc rách. Có thể nói đây là một trong những địa điểm để giải nhiệt mùa hè cực kỳ lý tưởng.

Ở khu vui chơi ở Ba Vì này có vô số những trò chơi mạo hiểm mang tính thử thách cao như: cướp biển Caribe, trượt nước tốc độ cao, đu quay Max Air… Bên cạnh đó còn có những khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em với rất nhiều trò chơi thú vị như nhà bóng, đu quay thú nhún… Thiết kế bể bơi ngoài trời với diện tích lớn chính là nơi tuyệt vời để bạn xả hơi, trống nóng trong mùa hè này.

Vui chơi cực đã tại những khu vui chơi ở Ba Vì

Vui chơi cực đã tại những khu vui chơi ở Ba Vì

+ Thung lũng Bản Xôi

Giá vé: 30k/ vé.

Thung lũng Bản Xôi nằm ở Yên Bài – Ba Vì, đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến đi dã ngoại, cắm trại. Bên cạnh những khu nghỉ dưỡng cao cấp thì ở đây còn có những khu cắm trại riêng biệt thu hút đông đáo du khách ghé đến khám phá.

Đến cắm trại ở Bản Xôi, bạn sẽ thể thoải mái tổ chức một bữa tiệc nướng nho nh, cùng bạn bè đốt lửa trại vui chơi. Ngoài ra, nếu muốn qua đêm tại đây bạn chỉ cần book dịch vụ ở những ngôi nhà sàn nhỏ xinh nằm ngay bên cạnh hồ Bản Xôi, vừa có được nơi lưu trú thoải mái lại vừa có view đẹp để tha hồ chụp hình sống ảo. Đến đây bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị truyền thống của đồng bào dân tộc tại Ba Vì.

Du lịch núi Ba Vì tận hưởng không gian núi rừng xanh tươi

Du lịch núi Ba Vì tận hưởng không gian núi rừng xanh tươi

+ Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Giá vé: 30k/ vé.

Làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam là khu vực nằm trong khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây. Nơi đây tái hiện lại nét văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc Việt Nam thông qua thiết kế của nhà ở. Trong hành trình du lịch Ba Vì của mình, bạn có thể ghé qua văn hoá – du lịch các dân tộc Việt Nam để tham quan.

6. Du lịch Ba Vì ăn món gì nổi tiếng?

Sau khi tham quan, vãn cảnh thì ăn uống cũng là nội dung quan trọng không thể thiếu trong chuyến đi. Dừng chân ở các địa điểm du lịch Ba Vì du khách nhất định phải thưởng thức những món đặc sản của nơi đây cũng như mua về làm quà cho người thân nhé. Danh sách những món ngon nổi tiếng ở Ba Vì là:

Sữa Ba Vì:

Sữa tươi Ba Vì là thương hiệu nổi tiếng trên mọi miền, đây chính là một trong những đặc sản tuyệt vời của mảnh đất này. Những cốc sữa thượng hạng béo ngậy, thơm ngon, đặc biệt là hoàn toàn nguyên chất khiến cho ai cũng muốn một lần nếm thử.

Đi chơi Ba Vì đừng quên thưởng thức đặc sản hấp dẫn

Đi chơi Ba Vì đừng quên thưởng thức đặc sản hấp dẫn

Chế phẩm từ sữa

Ngoài sữa tươi thì ở Ba Vì còn có vô số những món ngon được làm từ sữa mà du khách cũng không nên bỏ qua. Một vài gợi ý cho bạn như: bánh sữa, sữa chua Ba Vì, sữa chua nếp cẩm Ba Vì…

Bánh quế Ba Vì

Bánh quế Ba Vì là một món ăn dễ gây nghiện bởi hương vị thơm dịu nhẹ của quế, hòa quyện trong cái béo ngậy của sữa, vị ngọt của đường. Bánh giòn, dễ ăn, thích hộ để nhâm nhi cùng bạn bè.

Bên cạnh đó khi đến Ba Vì, du khách cũng có thể mua các món đặc sản như giò đà điểu, mật ong, chè Ba Trại… để về làm quà cho người thân, bạn bè của mình nhé.

Ba Vì sẽ là một điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo dành cho du khách thích tìm về với không gian thiên nhiên yên bình, nhẹ nhàng. Và với những kinh nghiệm du lịch Ba Vì được giới thiệu ở trên thì bạn đã có được sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nhất cho hành trình này. Đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi nếu có nhu cầu đặt thuê xe cho chuyến đi này nhé.

Chúc bạn và gia đình có được chuyến đi suôn sẻ, có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi