facebook pixel

Vân Hải tư vấn kinh nghiệm đi du lịch cát bà 2019 cực chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Vân Hải tư vấn kinh nghiệm đi du lịch cát bà 2019 cực chi tiết

27-05-2019 04:39 0 1262

Cát Bà là một hòn đảo nhỏ nguyên sơ, thơ mộng với vẻ đẹp hài hòa của những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng và những cánh rừng xanh ngút ngàn. Vào những ngày mùa hè rực lửa, Cát Bà được xem là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách vô cùng yêu thích.

Nếu vẫn đang lựa chọn một điểm đến thú vị cho nhà mình thì đừng bỏ qua đảo ngọc Cát Bà nhé. Dưới đây, Vân Hải sẽ đưa ra những tư vấn về kinh nghiệm đi du lịch cát bà 2019 cực chi tiết. Mời bạn cùng tham khảo.

Thời điểm đi Cát Bà đẹp nhất?

Du khách có thể du lịch Cát Bà vào mọi thời điểm trong năm, vì dù không tắm biển thì bạn vẫn có thể khám phá đảo Khỉ hay vườn quốc gia với hệ sinh thái đa dạng… Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch hòn đảo xinh đẹp này là khoảng mùa hè, từ tháng 6 đến tầm tháng 9. Đây là mùa cao điểm, rất nhiều du khách lựa chọn thời gian này để ghé thăm Cát Bà.

Phương tiện di chuyển đến Cát Bà

Hiện nay việc di chuyển đến đảo Cát Bà đã thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn di chuyển qua cây cầu vượt biển nối liền Cát Hải và thành phố Hải Phòng để đến hòn đảo này. Hành trình di chuyển của bạn sẽ là: Hà Nội - Thành phố Hải Phòng - Cầu vượt biển - Bến Phà Gót - Bến Cái Viềng - Cát Bà. Nếu bạn ở Hạ Long, bạn có thể chọn đi cano cao tốc từ Tuần Châu sang bến Gia Luận, chỉ khoảng hơn 10 phút nhưng chi phí thuê 1 chiếc cano là khá đắt đỏ.

Du lịch Cát Bà hè 2019

Du lịch Cát Bà hè 2019

Về phương tiện di chuyển, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, ô tô, xe du lịch. Tuy nhiên nếu di chuyển theo đoàn đông người và mong muốn có được chuyến đi thoải mái, thuận tiện thì lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch là giải pháp tuyệt vời. Hiện nay các dịch vụ cho thuê xe du lịch đi Cát Bà khá phổ biến với rất nhiều các công ty, đơn vị cho thuê xe có mặt trên thị trường.

Trong nhiều địa chỉ cho thuê xe thì Vân Hải là một gợi ý đáng để bạn tham khảo. Đây là đơn vị cho thuê xe uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay, nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng. Hiện nay, công ty Vân Hải đang phục vụ khách hàng đa dạng các dịch vụ cho thuê xe như: cho thuê xe du lịch, cho thuê xe cưới hỏi, thuê xe theo tháng, thuê xe đón tiễn sân bay, thuê xe đi công tác… Trong đó, dịch vụ cho thuê xe du lịch Cát Bà đang là dịch vụ nổi bật được nhiểu khách hàng lựa chọn trong dịp mùa du lịch hè 2019.

Với hành trình du lịch Cát Bà, Vân Hải phục vụ khách hàng với những dòng xe hiện đại từ 4 chỗ đến 45 chỗ. Tùy theo nhu cầu của mỗi đoàn khách, bạn sẽ có sự lựa chọn dòng xe phù hợp nhất để có được một chuyến đi an toàn, thoải mái, thuận tiện nhất. Nếu đang có nhu cầu thuê xe hãy tham khảo ngay những dịch vụ thuê xe của Vân Hải nhé.

Vân Hải cho thuê xe giá rẻ đi du lịch Cát Bà

Vân Hải cho thuê xe giá rẻ đi du lịch Cát Bà

Đến Cát Bà nghỉ ở đâu?

Khi đi du lịch Cát Bà, lưu trú là một phần quan trọng cho chuyến đi của bạn. Ở hòn đảo nguyên sơ này bạn không có quá nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú, nghỉ ngơi. Nhưng cơ bản các khu khách sạn, resort đều nằm ngay cạnh bãi biển với view khá đẹp. Một số thông tin tham khảo về resort ở Cát Bà mà bạn có thể tham khảo như:

Catba Island resort - Địa chỉ: Cát Cò 1, Đảo Cát Bà, Huyện Cát Hải, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

Cát Bà Sunrise resort - Địa chỉ: Cát Cò 3, Đảo Cát Bà, Huyện Cát Hải, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

Monkey Island resort - Địa chỉ: Bãi Tắm 2, Đảo Cát Dứa, Cát Bà, Hải Phòng, Đảo Khỉ, Quần đảo Cát Bà

Hung Long Harbour Hotel - Địa chỉ: 268, Đường1/4, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

Khách sạn Sea Pearl - Địa chỉ: 219 Đường 1/4, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

Khách sạn Chu Long - Địa chỉ: Đường 1/4,Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

Không gian thiên nhiên trong lành nơi biển đảo

Không gian thiên nhiên trong lành nơi biển đảo

Địa điểm di lịch nổi tiếng ở Cát Bà

Có khá nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà bạn có thể ghé thăm ở đảo ngọc xinh đẹp này. Một số điểm đến nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua như:

Vịnh Lan Hạ

Đây là địa danh sở hữu khung cảnh nên thơ, hữu tình, khiến mọi du khách dừng chân đều say mê. Vịnh nằm ở phía Đông Bắc của đảo Cát Bà, ngay sát Vịnh Hạ Long. Toàn bộ Lan Hạ được bao phủ bởi màu xanh biếc của hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ. Vịnh Lan Hạ hiện nay còn giữ nguyên được những nét nguyên sơ nên khá yên tĩnh, hấp dẫn với những du khách muốn khám phá cảnh sắc thiên nhiên đất trời.

Bãi tắm Vạn Bội - Cát Bà

Đến Lan Hạ, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn và nghỉ dưỡng ở những bãi biển nổi tiếng như: Vạn Bội, Vạn Hà, Tùng Gấu, hoặc thăm quan làng chài lâu đời như Vạn Giá, Cái Bèo... Vé vào cửa vịnh Lan Hạ: 20.000 đồng/ người, giá thuê tàu đi vịnh Lan Hạ khoảng 1.500.000 đến 2.000.000 đồng/ tàu.

Bãi biển trong xanh như ngọc

Bãi biển trong xanh như ngọc

Các bãi tắm ở Cát Bà

Ở Cát Bà phải nói nổi tiếng nhất phải có những bãi tắm sau: bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Được du khách yêu thích nhất, lựa chọn tắm biển vẫn là bãi tắm Cát Cò 1. Nơi đây có không gian thoáng đãng, làn nước trong xanh, mát mắt; những bờ cát trắng trải dài, mịn màng khiến mỗi bước chân đều cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đến với bãi tắm Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Nhìn chung những bãi tắm này đều có cảnh quan đẹp, nước biển trong xanh, không gian rộng rãi, vừa mát mẻ vưa thơ mộng

Đảo khỉ Cát Bà

Đảo còn được nhắc đến với tên gọi là đảo Cát Dứa vì đặc trưng của đảo là có khá nhiều cây dứa dại mọc lên. Đảo Khỉ có chu vi chỉ khoảng 3km, với những dãy núi nhô lên giữa vịnh, cây cối phủ xanh khắp đảo, điểm tô thêm cho không gian là những gian nhà sàn mộc mạc. Trên đảo là nơi cư trú của rất nhiều khỉ, chúng được nuôi thả tự nhiên nên thông minh lanh lợi cũng khá dạn dĩ với người. Bên cạnh đó, trên đảo Khỉ còn có 2 bãi tắm khá đẹp, dáng vòng cung, triền cát trắng mịn là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2.

Cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ làm say lòng người

Cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ làm say lòng người

Vườn Quốc gia Cát Bà

Đến Cát Bà bạn không chỉ được thả hồn trong không gian biển trời mênh mông, mà còn có cơ hội khám khá hệ sinh thái phong phú ở vườn Quốc gia Cát Bà. Vườn quốc gia Cát Bà có đặc tính sinh học cao với kiểu rừng phổ biến là rừng mưa nhiệt đới thường xanh, rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn trên đảo, các rạn san hô... Để khám phá được vẻ đẹp nguyên sinh, kỳ vĩ của nơi này, bạn có thể lựa chọn các hoạt động đi bộ leo núi, xem thú vào ban đêm, các vườn chuyên đề nuôi bướm, phong lan.

Bên cạnh đó bạn có cơ hội để khám phá các hang động ở Cát Bà như: động Hoa Cương, động Trung Trang, hang Quân Y… Cùng với đó là trải nghiệm những hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị khác. Có thể kể đến như: Tắm biển, Lặn biển ngắm san hô, Leo núi, Dạo đêm buổi tối ngắm biển…

Ẩm thực Cát Bà

Đến Cát Bà bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ăn nổi tiếng và tươi ngon. Một số món ăn ngon được rất nhiều du khách yêu thích như :

Tu hài

Đây là một trong những loài hải sản quý hiếm với hương vị vô cùng đặc trưng, món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn khi đến Cát Bà. Loại hải sản này còn được gọi là con thập thò, ốc vòi voi, với giá trị dinh dưỡng khá cao. Tu hài được chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: nướng, gỏi, nấu cháo, đặc biệt là món tu hài hấp rất giòn, dai và thơm. Loại hải sản này chỉ có ở Cát Bà, khi thưởng thức bạn sẽ không quên được hương vị đặc trưng của nó. Nếu đến Cát Bà rồi đừng quên thử một lần món này nhé.

Thưởng thức đặc sản Cát Bà

Thưởng thức đặc sản Cát Bà

Sam Cát Bà

Sam được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như súp, gỏi, xào sả ớt, cháo, miến,… Con hải sản này có vỏ cứng như cua, mình tròn dẹt, đường kính độ gang tay. Và ngon nhất thì vẫn là sam nướng được dùng kết hợp với bưởi chua, húng láng, củ cải ngâm dấm, đậu phộng, hành phi , nước mắm chanh tỏi ớt. Trứng sam cũng rất béo, thơm ngon và giàu chất đạm.

Mực Cát Bà

Đã du lịch biển có thể không thể bỏ qua những món ăn chế biến từ mực. Nhưu nhiều điểm du lịch biển khác, ở đây, người ta cũng chế biến mực thành nhiều món ăn ngon như : mực luộc, hấp , nhúng , dấm , xào , chiên giòn. Mực ở Cát Bà được du khách yêu thích vì rất tươi ngon, hay làm chả mực ăn rất ngon hoặc để khô để xé chấm tương ớt.

Món ăn tươi ngon được chế biến từ mực

Món ăn tươi ngon được chế biến từ mực

Đặc sản bún tôm Cát Bà

Đến Cát Bà có lẽ không thể bỏ qua món bún tôm – đây là món đặc sản hấp dẫn mà bạn nhất định nên ăn nếu đến đây. Tôm được ngư dân đánh bắt từ ngoài khơi xa nên luôn tươi ngoan và còn giữ nguyên màu thịt sáng. Bún tôm ở đây được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, bằng bí quyết riêng mà chẳng nơi nào có được. Món ăn vừa thơm ngon bởi nước dùng đủ vị ngọt lịm vừa có độ dai giòn của chả cá, của tôm, thêm hương thơm của vài lát lá lốt khiến thực khách khó lòng quên.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều món ăn đặc sản tươi ngon khác mà bạn có thể tìm thử khi đến Cát Bà – Hải Phòng như: bánh đa cua, bánh mỳ cay…

Xem thêm: Đơn vị cho thuê xe 7 chỗ đi mộc châu giá rẻ nhất Hà Nội

Trên đây Vân Hải đã tư vấn kinh nghiệm đi du lịch cát bà 2019 cực chi tiết đến khách hàng. Hy vọng bạn sẽ có được chuyến đi thoải mái.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi