facebook pixel

9 Địa điểm du lịch tâm linh miền Bắc lý tưởng cho dịp cuối năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

9 Địa điểm du lịch tâm linh miền Bắc lý tưởng cho dịp cuối năm

09-12-2019 09:08 0 2166

Đi lễ đền, chùa, là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt. Cứ đến dịp cuối năm, các điểm du lịch tâm linh lại trở nên nhộn nhịp, tấp nập du khách thập phương ghé đến. Họ đến đây để dâng hương, tạ ơn cho những thành tựu đã đạt được và mong cầu một năm tiếp theo cũng hanh thông, thuận lợi.

Tại miền Bắc đã có rất nhiều điểm du lịch tâm linh mà bạn có thể lựa chọn ghé thăm. Ở nội dung bài viết hôm nay, công ty cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn một vài điểm lễ hội, điểm đến tâm linh nổi bật dịp cuối năm. Mời bạn cùng theo dõi những thông tin này nhé.

1. Top các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc

Du lịch tâm linh miền Bắc được xem là một trải nghiệm được nhiều du khách quan tâm và yêu thích. Đây là dịp để chúng ta được thưởng ngoạn khung cảnh đẹp, lại vừa gửi gắm mong muốn về những điều bình an trong cuộc sống. Vì thế, nếu đang cần tìm một điểm đến tâm linh cho hành trình cuối năm thì hãy tham khảo ngay một số những gợi ý dưới đây nhé.

+ Phủ Tây Hồ - Hà Nội

Với khách hành hương thủ đô, có lẽ bạn chẳng cần đi đâu xa để tìm cho mình một địa điểm đi lễ cuối năm bởi mảnh đất nghìn năm văn hiến này còn lưu giữ được vô số các điểm đến văn hóa tâm linh ý nghĩa. Và Phủ Tây Hồ chính là một trong những điểm đến rất đáng để bạn ghé thăm trong những ngày cuối năm này. Phủ cách trung tâm thủ đô khoảng 4km về phía Tây, địa danh này tọa lạ tại phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Không gian thanh tĩnh, an yên của Phủ Tây Hồ
Không gian thanh tĩnh, an yên của Phủ Tây Hồ

Phủ thờ Bà chúa Liễu Hạnh, là một điểm đến tâm linh linh thiêng bậc nhất ở thủ đô Hà Nội. Ghé đến Phủ Tây Hồ những ngày cuối năm này, bạn không chỉ dâng hương cầu tài lộc, cầu bình an mà còn có cơ hội tham quan, tận hưởng không gian thanh tĩnh, an yên giữa chốn đô thị phồn hoa. Từ Phủ bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng, nên thơ của mênh mông sông nước. Ngay trước phủ Tây Hồ là khoảng sân lộng gió, những hàng cây cổ thị rợp bóng mát, khiến tâm hồn dường như nhẹ nhàng, thư thái hơn.

+ Chùa Hương – Hà Nội

Chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Chùa Hương còn được nhắc đến với tên gọi là Hương Sơn, là một quần thể văn hóa – tôn giáo nổi tiếng bậc nhất ở Việt Nam. Toàn bộ quần thể này gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngồi đền, ngôi đình thờ thành thánh, thờ tín ngưỡng nông nghiệp. Trung tâm của quần thể di tích này chính là chùa Hương nằm trong động Hương Tích.

Dòng sông Yến thanh bình, yên ả những ngày cuối năm
Dòng sông Yến thanh bình, yên ả những ngày cuối năm

Vào những ngày đầu năm hay dịp cuối năm, du khách thập phương lại ghé đến chùa Hương để được lênh đênh trên những còn đò nhỏ, chiếm ngưỡng cảnh sắc dòng suối Yến thơ mộng, yên ả. Sau đó bạn có thể chọn leo bộ hoặc trải nghiệm cáp treo để lên núi, thăm quan các ngôi chùa, ngôi đền vô cùng linh thiêng. Dần dần những thắng cảnh chùa chiền sẽ hiện ra, nằm yên bình giữa không gian núi rừng, mây trời, tất cả tạo nên không cảnh tượng vô cùng hùng vĩ, tráng lệ.

Chính hội chùa Hương thường diễn ra vào mùng 6 Tết âm lịch, và kéo dài cho đến hết tháng 3 âm lịch. Ngoài ra, những ngày cuối năm cũng là dịp lý tưởng để bạn ghé thăm điểm đến tâm linh này. Trong những ngày lễ hội, các đền, chùa, miếu mại đều được bao phủ trong không gian hương khói, nghi ngút, khiến khu du lịch càng trở nên thâm trầm, ý nghĩa hơn.

+ Đền Trần – Nam Định

Đền Trần tọa lại tại đường đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, là một quần thể đền thờ các vua, tướng nhà Trần. Ngôi đền này được xây dựng lần đầu vào năm 1695 trên nền Thái miếu cũ của nhà Trần. Nơi đây bao gồm 3 công trình kiến trúc cính gồm: Đền Thiên Trường (hay đền Thượng), đền Trùng Hoa và đền Cố Trạch (hay đền Hạ).

Cổng Tam quan của khu di tích Đền Trần
Cổng Tam quan của khu di tích Đền Trần

Lễ hội đền Trần được khai mạc vào ngày 14 tháng Giêng hằng năm, khách hành hương đến đây với mong muốn xin được lá ấn của đền để cầu mong một năm thành công, thăng tiến trong sự nghiệp. Và đến cuối năm, nhiều khách thập phương lại trở về đây để dâng nén hương thơm tạ ơn cho những thành tựu lớn đã đạt được. Ngoài dâng hương thì khách hành hương đến đây còn có hội trải nghiệm các hình thức sinh hoạt văn hóa độc đáo của địa phương.

+ Đền Bà Chúa – Bắc Ninh

Ngôi đèn linh thiêng này tọa lạc ở lung chừng núi Kho, tại khi Cô Mễ, phường Vũ Ninh - Bắc Ninh. Đây là khu di tích lịch sử có giá trị lớn nằm trong quần thể di tích của khu Cô Mễ, được nhân dân hành hương khắp cả nước rất yêu thích. Ngôi đền này thờ một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, có công lớn trong việc giúp triều đình trông coi kho lương tại khu Núi Kho.

Vẻ đẹp cổ kính của đền Bà Chúa Kho – Bắc Ninh
Vẻ đẹp cổ kính của đền Bà Chúa Kho – Bắc Ninh

Với công đức to lớn của mình, nhà vua đã phong Bà là Phúc Thần ngay khi bà khuất núi. Nhân dân địa phương cũng hết lòng thương tiếc nên lập đền thờ Bà ngay tại khu vực kho lương cũ và gọi bà với tên gọi Bà Chúa Kho để thể hiện niềm tôn kính.

Hằng năm nhân dân thập phương lại đến đây để dâng lễ vay lộc, vay tiền làm ăn kinh doanh trong năm mới. Điều này thể hiện mong muốn một năm làm ăn hanh thông, thuận lợi, tiền vào như nước… Vì thế những ngày đầu năm, khách hành hương nườm nượp đổ về đây vừa cầu tài lộc vừa vãn cảnh chùa. Rồi đến dịp cuối năm này, họ lại quay trở lại để “trả lễ”, để tạ ơn Bà đã phù hộ trong suốt một năm qua. Lúc này dịch vụ cho Thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội của Vân Hải lại hân hạnh được phục vụ quý khách hàng hương trong chuyến hành trình này.

+ Yên Tử - Quảng Ninh

Quần thề danh thắng Yên Tử thuộc huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Núi Yên Tử nằm ở độ cao 1.068m so với mực nước biển là một hệ thống các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng linh thiêng và đẹp đẽ. Quần thể di tích này gắn liền với sự hình thành, phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Không chỉ nổi tiếng là mảnh đất linh thiêng, Yên Tử còn là một danh thắng bậc nhất trời Nam được khách hàng hương vô cùng yêu thích.

Kiến trúc độc đáo của chùa Đồng – Yên Tử
Kiến trúc độc đáo của chùa Đồng – Yên Tử

Đầu năm, lễ hội Yên Tử sẽ được khai mạc vào ngày mùng 9 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Thời điểm này du khách nườm nượp kéo về cầu tài lộc, cầu bình an. Rồi đến những ngày cuối năm này họ lại quay trở lại để tạ ơn, để thưởng ngoạn không gian tâm linh an yên, thanh bình sau 1 năm bộ bề với xông việc.

+ Chùa Bái Đính – Ninh Bình

Đây là quần thể chùa lớn nắm giữ vô số các kỷ lục ở Việt Nam và cà Châu Á. Chùa Bái Đính tọa lạc bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh – Gia Viễn – Ninh Bình, nằm ở cửa ngõ phía tây khu di tích Hoa Lư. Địa danh này cách trung tâm thành phố chừng 15 km, cách Hà Nội 95 km, đường đi lại vô cùng thuận lợi, nên được rất nhiều khách hành hương ghé thăm mỗi năm.

Ngôi chùa này đã xác lập được nhiều kỷ lục lớn như: Sở hữu tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á… Dừng chân ờ đây không chỉ để để cầu bình an và tài lộc mà còn được thăm quan, vãn cảnh không gian an yên, thanh cảnh, kiến trúc độc đáo của chùa.

Quần thể di tích chùa Bái Đính – Ninh Bình\
Quần thể di tích chùa Bái Đính – Ninh Bình

+ Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn

Đền Bắc Lệ tọa lạc trên địa phận xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là một ngôi đền linh thiêng khắp cả nước thờ bà chúa Thượng Ngàn. Ở miền Bắc, đây là một trong hai ngôi đền thờ Mẫu nổi tiếng nhất, được nhiều du khách hành hương ghé thăm nhất.

Đền Bắc Lệ nằm trên đồi cao, dưới bóng những cây cổ thụ hàng trăm tuổi. Cũng như rất nhiều các ngôi đền thờ Mẫu khác, đền Bắc Lệ thờ Công đồng tứ phủ và các Chư Linh ở bốn miền vũ trụ. Ngôi đền này còn làm điểm dừng chân của những người còn độc thân hay muốn cầu hạnh phúc gia đình.

+ Chùa Hà – Hà Nội

Tại Hà Nội, chùa Hà là một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng về cầu tình duyên, được các bạn trẻ vô cùng quan tâm. Chùa có tên là Thánh Đức tự, ngôi chùa này nằm trong cụm di tích Đình – Chùa Hà, thuộc phố Chùa Hà, thôn Trung, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy – Hà Nội.

Chùa Hà là một địa danh cầu duyên linh thiêng ở Hà Nội
Chùa Hà là một địa danh cầu duyên linh thiêng ở Hà Nội

Đến đây, không chỉ có những người đang cô đơn, lẻ bóng, mà còn cả những đôi bạn trẻ đến để cầu mong cho chuyện tình cảm của mình được tốt đẹp hơn. Ngoài việc dâng hương, khấn cầu những điều may mắn thì bạn còn có dịp để chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của một ngôi chùa cổ mang nhiều giá trị văn hóa. Giữa sự bộn bề của thành phố lại được nhắm mắt cảm nhận không gian thanh tịnh thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

+ Văn Miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội

Quần thể di tích này nằm ở khu vực quận Đống Đa - Hà Nội. Đây là quần thể di tích đa dạng, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long xưa. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

Không gian kiến trúc độc đáo của Văn Miếu – Quốc Tử Giám
Không gian kiến trúc độc đáo của Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Quần thể kiến trúc Văn Miếu – Quốc Tử Giám bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vườn Giám. Trong đó kiến trúc chủ thể là Văn Miếu – nơi thờ Khổng Tử và Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của nước ta. Vào những ngàyđầu năm mới, có rất nhiều du khách đến đây để xin chữ đầu năm, mong đỗ đạt cao trên con đường công danh. Và đến những ngày cuối năm này họ sẽ quay trở lại để dâng hương lễ tạ, để vãn cảnh không gian thanh bình, trong lành giữa chốn đô thị phồn hoa.

Trên đây Vân Hải đã giới thiệu đến bạn một số điểm du lịch tâm linh nổi bật dịp cuối năm. Hy vọng đây sẽ là điểm dừng chân thú vị dành cho bạn trong những ngày tháng 12 này. Để hành trình thêm phần thuận tiện, an toàn thì phương tiện đi lại là điều mà nhiều khách hàng quan tâm.

2. Lựa chọn phương tiện nào cho hành trình du lịch tâm linh cuối năm

Những chuyến hành hương đến các địa điểm du lịch tâm linh để cầu may mắn, bình an vào dịp cuối năm được xem là một nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam. Vậy bạn sẽ dự định đến những địa điểm này bằng phương tiện nào?

Lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi lễ chùa cuối năm
Lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi lễ chùa cuối năm

Với những điểm đến được Vân Hải giới thiệu ở trên, các du khách có thể lựa chọn cho hành trình của mình khá nhiều những phương tiện khác nhau từ phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô cho đến các phương tiện công cộng như xe bus, xe khách… Tuy nhiên, với hành trình hành trình dịp cuối năm này, hầu hết các du khách đều muốn có được chuyến đi chủ động, thoải mái và an toàn nhất. Lúc này, phương án mà nhiều người lựa chọn cho chuyến đi của mình chính là sử dụn các dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ.

Khi thuê xe du lịch, các bạn sẽ không cần tốn thời gian cho việc chờ đợi, cũng không cảm thấy mệt mỏi khi không gian di chuyển đông đúc, chật chội. Thay vào đó, bạn sẽ được sử dụng những chiếc xe đời mới, đúng với nhu cầu của bản thân và chuyến đi, cũng nhận được sự phục vụ tận tâm từ các bác tài giàu kinh nghiệm. Đặc biệt hiện nay, chi phí cho việc thuê xe cũng ngày càng hợp lý hơn, phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng khác nhau.

Vân Hải cho thuê nhiều mẫu xe ô tô hiện đại
Vân Hải cho thuê nhiều mẫu xe ô tô hiện đại

Tại Hà Nội hiện nay đang có sự xuất hiện của rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để đáp ứng được đầy đủ và nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang băn khoăn đi tìm một địa chỉ cho thuê xe uy tín, chuyên nghiệp thì hãy đến với công ty Vân Hải nhé.

Nhà xe Vân Hải là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách. Chúng tôi tự tin có thể đem đến cho các khách hàng những chuyến đi thực sự hài lòng nhất bằng các dịch vụ tận tâm và chuyên nghiệp. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ lựa chọn rất nhiều mẫu xe đời mới từ 4 chỗ đến 45 chỗ, nhận được tư vấn tận tình, có được sự phục vụ chu đáo nhất. Vì thế mà đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn Vân Hải là người đồng hành trong mỗi chuyến đi.

Nếu cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tìm hiểu về dịch vụ cho Thuê xe giá rẻ của công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Vân Hải rất hân hạnh được đồng hành và phục vụ quý khách hàng trong mỗi chuyến đi.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi