facebook pixel

Review kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Review kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc từ A đến Z

10-08-2021 05:44 0 1750

Được ví như Đà Lạt của vùng rừng núi phía Bắc, Tam Đảo như một chốn bồng lai tiên cảnh với mây mù bao phủ quanh năm. Tam Đảo được đánh giá là điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc với khí hậu thoáng mát, trong lành, phong cảnh hữu tình, là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần hoàn hảo cho nhóm bạn, gia đình. Để có được một chuyến đi trọn vẹn, suôn sẻ nhất thì không thể thiếu những kinh nghiệm về điểm ăn uống, vui chơi, phương tiện đi lại, nơi lưu trú…

Ở nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mới nhất và đầy đủ nhất, mời bạn cùng tham khảo để “giắt túi” cho riêng mình thông tin hữu ích, chuẩn bị cho một hành trình thật sự ý nghĩa.

1. Du lịch Tam Đảo tự túc có gì đặc sắc?

Tam Đảo nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng hơn 80km, địa danh xinh được này được người Pháp phát hiện từ những năm cuối thế kỷ XIX và được tiến hành cải tạo để thành điểm nghỉ dưỡng cho quan chức Pháp thời bấy giờ. Rất nhiều những công trình độc đáo từ: biệt thự, bển bơi, sàn nhảy, sân chơi, khách sạn hay nhà thờ… ở Tam Đảo đã được xây dựng lên. Thế nhưng trải qua nhiều thăng trầm lịch sử nên hiện nay chỉ còn sót lại một vài công trình nổi bật.

Tam Đảo là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần thú vị

Tam Đảo là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần thú vị

Thị trấn mờ sương này có diện tích khoảng hơn 214 ha, chia thành 2 thôn, trong đó ở thôn 1 là nơi sở hữu phần lớn các địa điểm du lịch nổi tiếng. Khu du lịch Tam Đảo này được bảo bọc xung quanh là những cánh rừng nguyên sinh nên khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ. Kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa huyền ảo, vừa thơ mộng, đã mang đến cho du khách nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Thời điểm ở địa danh du lịch này đem đến cho các du khách nhiều trải nghiệm độc đáo, trong 1 ngày bạn có thể cảm nhận được rõ ràng thời tiết của cả 4 mùa. Vào buổi sớm, những cơn gió xuân khe khe thổi khiến lòng người chợt trở nên mênh mang, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm mùa hạ khiến đất trời nơi đây như bừng sáng, buổi chiều lại phảng phất những cơn gió heo may gọi thu về và khi màn đêm buông xuống, Tam Đảo đem theo cái giá lạnh của những ngày đông. Vậy nên lựa chọn Tam Đảo để thư giãn, nghỉ dưỡng những ngày cuối tuần là sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Khung cảnh núi rừng hùng vĩ của Tam Đảo

Khung cảnh núi rừng hùng vĩ của Tam Đảo

Có thể nói tour du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm tự túc chưa bao giờ hết hot, bởi địa danh này sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hầu như du khách nào cũng đều mong muốn quay trở lại. Đã đi nhiều nơi, nhưng thực sự Tam Đảo đã để lại nhiều cảm xúc đặc biệt với du khách, không chỉ làm một điểm du lịch đẹp thông thường mà còn là chốn thiên đường để tìm về sự an yên nơi tâm hồn. Tam Đảo được coi là chốn thiên đường đẹp quên lối về, nó thật biết cách níu chân du khách bởi cảnh đẹp đến mê mẩn, mang đến cho mỗi người những trải nghiệm nhẹ nhàng, thi vị.

2. Thời điểm thích hợp để du lịch Tam Đảo

Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, thị trấn mờ sương này sở hữu sự thuận lợi về thời tiết khi quanh năm đều mát mẻ. Thế nên bất cứ khi nào “thích thì nhích” thôi, không cần phải đắn đo quá nhiều về việc lựa chọn đi mùa nào, tháng nào nữa nhé. Mỗi mùa của Tam Đảo lại đem đến cho du khách những cảm nhận rất độc đáo và riêng biệt.

Thời tiết Tam Đảo mát mẻ quanh năm

Thời tiết Tam Đảo mát mẻ quanh năm

Thị trấn Tam Đảo vào mùa nào cũng đẹp, cũng xanh mướt. Không khí nơi đây trong lành và nhiệt độ thì khá dễ chịu, vật nên đây sẽ là địa điểm lý tưởng để tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp trầm lắng và lãng mạn hơn, đất trời được bao phủ trong màn sương mù lãng đãng, dường như phủ kín cả đất trời.

Nếu bạn muốn đi săn mây thì hãy chọn du lịch Tam Đảo 1 ngày tự túc vào tầm cuối tháng 11 đến tháng 1. Đây là thời điểm vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù phủ dày đặc. Săn mây thì lý tưởng nhưng bạn không nên chọn đi thác vì dễ gây trơn trượt khi xuống nước. Hãy chú ý để có được một hành trình trọn vẹn nhé.

3. Đi du lịch Tam Đảo thì nên chọn phương tiện gì?

Xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn rất nhiều loại hình phương tiện khác nhau, từ ô tô, phượt Tam Đảo bằng xe máy, xe buýt hoặc là xe khách. Nhưng theo kinh nghiệm đi Tam Đảo 1 ngày, hạn chế của xe khách hay xe buýt về việc không chủ động trong hành trình, đi theo đoàn khá bất tiện… nên thường không được đánh giá cao. Tùy nhu cầu của từng nhóm du khách để bạn lựa chọn cho phù hợp nhất, sau đây là một số gợi ý cho bạn:

Mùa nào du lịch tự túc Tam Đảo cũng đẹp mê hồn

Mùa nào du lịch tự túc Tam Đảo cũng đẹp mê hồn

- Du lịch Tam Đảo tự túc bằng ô tô

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo một cách hợp lý nhất cho đoàn du khách chính là lựa chọn phương tiện xe ô tô. Bởi nếu đi bằng xe buýt hoặc xe khách thì có thể khá mệt, chưa kể bạn còn mất thời gian để đợi chuyến nữa. Với các gia đình có phương tiện ô tô riêng thì đây chính là lúc để thể hiện tay lái điêu luyện của mình trên những cung đường đèo, đem đến cho gia đình một chuyến đi ý nghĩa.

Nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sắm một chiếc ô tô riêng hoặc nếu không tự tin về tay lái của mình khi vượt đèo thì bạn còn có thêm một lựa chọn khác đó chính là dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Vẫn được di chuyển bằng ô tô mà lại không cần lo lắng về hành trình, tuyến đường di chuyển thì đây là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Hiện nay, ở Hà Nội xuất hiện khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho bạn thoải mái tham khảo. Tại đây luôn có sẵn các dòng xe đời mới hiện đại từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội đến xe 45 chỗ phục vụ nhu cầu đi lại của du khách có nhu cầu du lịch Tam Đảo.

Thuê xe du lịch giá rẻ để có chuyến đi thuận tiện

Thuê xe du lịch giá rẻ để có chuyến đi thuận tiện

Tại Hà Nội hiện nay, công ty Vân Hải là một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ hành trình du lịch Tam Đảo. Tại đây, bạn có thể yên tâm về chất lượng xe, giá thuê xe, chất lượng phục vụ tận tâm, đảm bảo cho bạn có được hành trình thuận lợi, an toàn nhất.

Hành trình di chuyển: Xuất phát từ cầu Thăng Long, đi chừng 25km sẽ đến đoạn giao quốc Lộ 2 và đường AH 4 với đường Bắc Thăng Long – bạn rẽ vào quốc lộ 2, đi khoảng 200 thì rẻ vào quốc lộ Hà Nội - Lào Cai đi tiếp 25 km. Đến đoạn vòng xuyến Tam Dương, đi thêm khoảng 20km theo hướng quốc lộ 2B là đến khu du lịch Tam Đảo.

- Đi Tam Đảo bằng xe máy

Cung đường di chuyển cũng tương tự như ô tô, nhưng bạn cần lưu ý từ chân núi Tam Đảo lên đến đỉnh thì có tầm 10km di chuyển khá phức tạp, nhiều đoạn cua gấp có phần nguy hiểm. Với kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1 ngày nhiều lần, nếu di chuyển theo đoàn thì nên chọn những người có tay lái chắc điều khiển xe, luôn chú ý tốc độ để tránh những tình huống bất ngờ.

Lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển thích hợp

Lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển thích hợp

Tổng đoạn đường đi xe máy lên Tam Đảo từ Hà Nội chỉ khoảng 80km nên bạn có thể thuê xe máy cho hành trình này. Chi phí thuê xe từ 100-150.000 đồng/ 1 ngày, tùy thuộc vào dòng xe, loại xe cũng như là số ngày thuê. Gợi ý một số cửa hàng cho thuê xe máy giá rẻ bạn có thể lựa chọn cho hành trình du lịch Tam Đảo bằng xe máy:

+ Bon Bon Motor - Địa chỉ: 246 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 0125.5222.555

+ Công ty Long Bình - Địa chỉ: 25 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 0923.503.070

+ Công ty Bách Gia Long - Địa chỉ: 182 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội - SĐT: 0485.820.912

+ Lộc Motorbike - Địa chỉ: 1096 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 0948.339.222

- Du lịch Tam Đảo bằng tàu hỏa

Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn còn có thêm một sự lựa chọn nữa khi muốn phượt Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chính là di chuyển bằng tàu hỏa. Hành trình Hà Nội – Lào Cai sẽ có ga dừng tại Tam Đảo, mức vé chừng 40-50k, xuống tàu thì bạn bắt xe ôm hoặc taxi để lên được Tam Đảo.

Bức tranh thiên nhiên hữu tình của thị trấn Tam Đảo

Bức tranh thiên nhiên hữu tình của thị trấn Tam Đảo

4. Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ chất lượng ở Tam Đảo

Du khách đi du lịch Tam Đảo có lẽ không cần quá lo lắng về việc nên nghỉ ở đâu chất lượng, giá rẻ bởi ở đây dịch vụ cực kỳ phát triển. Có rất nhiều khách sạn ở Tam Đảo cho bạn thoải mái lựa chọn, tùy theo “túi tiền” của mỗi nhóm du khách để bạn đưa ra sự lựa chọn riêng cho mình. Nhìn chung du khách đi Tam Đảo thường chia thành 2 loại là: một là sinh viên, giới trẻ phượt Tam Đảo có nhu cầu tìm nhà nghỉ giá rẻ hay phòng bình dân và hai là gia đình vào dịp cuối tuần, sẽ thường có nhu cầu ở những khu nghỉ dưỡng tiện nghi, cao cấp, đẹp và rộng rãi.

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm thì khi đến đây vào mùa cao điểm thì giá phòng cũng như dịch vụ ăn uống ở đây khá cao. Vì thế khi có kế hoạch cho chuyến đi này, bạn nên chủ động đặt thuê phòng sớm để tránh tình trạng hết phòng hoặc phải thuê với giá cao. Ở Tam Đảo, có 3 hạng phòng cho du khách lựa chọn gồm: khách sạn – khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn bình dân và nhà nghỉ giá rẻ.

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi

- Khách sạn, resort cao cấp: Đây là những khu resort sở hữu view đẹp, cực kỳ thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng ở Tam Đảo. Một vài gợi ý như sau:

Brick House Tam Dao Golf: tiêu chuẩn 4 sao, đây là một villa riêng có thiết kế cao cấp trên diện tích 230m2. Sức chứa khoảng 12 người, bao gồm 4 phòng ngủ và 2 phòng tắm riêng. Nếu du lịch theo đoàn thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo, vừa được hướng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp mà giá cũng phải chăng sau khi share tiền phòng. Giá cho một căn villa như vậyở khoảng 240 - 260$/ đêm.

The Little House Tamdao: tọa lạc trên sườn núi Tam Đảo, khu nghỉ dưỡng này có xây dựng bể bơi vô cực sang chảnh cho du khách tha hồ check in. Những căn villa tại The Little House thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn bè trên 10 thành viên, nghỉ dưỡng, sức chứa tối đa khoảng 17 người. Diện tích căn villa chừng 400m2, bao với 3 phòng ngủ và 3 phòng tắm riêng. Giá phòng khoảng 222$/ đêm cho 10 người.

Belvedere Tam Dao Resort: nằm ở quốc lộ 2B, thị trấn Tam Đảo. Đây là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 3,5 sao, giá phòng khoảng từ 36 – 44$/ đêm. Khu nghỉ dưỡng có thiết kế bể bơi vô cực nổi tiếng, hệ thống phòng ốc tiện nghi, sang trọng và thiên nhiên trong lành.

Bể bơi vô cực đẹp mắt cho bạn thoải mái vui chơi

Bể bơi vô cực đẹp mắt cho bạn thoải mái vui chơi

- Khách sạn bình dân: Đây là những khách sạn có đầy đủ tiện nghi và dịch vụ khá tốt, là lựa chọn được nhiều du khách quan tâm. Một vài gợi ý cho bạn là:

PARADISE HOTEL – Khu 1 thị trấn Tam Đảo. Tiêu chuẩn 3 sao, giá phòng từ 26$. Khách sạn này được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng, tiện nghi, giá phòng tầm trung, xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng.

Roses Villa – Biệt thự hoa hồng – Thôn 2 Tam Đảo. Tiêu chuẩn 5 sao, giá phòng từ 23$.  Không gian ở đây cực đẹp, nhiều dịch vụ giải trí, spa, có bể bơi đẹp và sạch sẽ.

Anh Dao Hotel. Tiêu chuẩn 5 sao, giá phòng từ 21$.  Tại đây bạn sẽ được lưu trú ở những phòng nghỉ tiện nghi, các vật dụng đầy đủ phục vụ cho du khách.

- Nhà nghỉ giá rẻ, bình dân:

Nếu bạn không có nhiều chi phí và muốn du lịch Tam Đảo tự túc thì có thể lựa chọn một số nhà nghỉ giá rẻ ở Tam Đảo dưới đây. Những nơi lưu trú này còn có thể nấu nướng khá thoải mái.

Nhà nghỉ Minh Nguyệt: Liên hệ 0211.824.163 DĐ: 0904.138.333 – 0988.120.192 - Địa chỉ khu 1, thị trấn Tam Đảo.

Nhà nghỉ của anh Thái hiệu trưởng trường cấp 2: Liên hệ: 0987280863.

Nhà nghỉ Ánh Dương: Liên hệ: 02113824225 – nằm trên sườn đồi.

Nhà nghỉ Tư Phương: Liên hệ: 098.933.9458 – tọa lac ở trên cao nhất có tầm nhìn toàn thị trấn.

Tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành nơi phố núi

Tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành nơi phố núi

5. Những địa điểm du lịch Tam Đảo nổi tiếng nhất

Sở dĩ địa danh này có tên gọi Tam Đảo là bởi nơi đây được hình thành từ ba ngọn núi cao là Thiên Thị, Thạch Bàn và Phú Nghĩa nhô lên trên mây. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy ba hòn đảo nhấp nhô lên khi đứng giữa đất trời. Tam Đảo có nhiều thắng cảnh đẹp mà bạn có thể dừng chân khám phá. Dưới đây là các điểm du lịch Tam Đảo nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm:

- Nhà thờ cổ Tam Đảo: Đây là một công trình được người Pháp xây dựng còn xót lại, đương nhiên nhà thờ mang kiến trúc Pháp độc đáo, là điểm du lịch hấp dẫn du khách. Đứng ở nhà thờ cổ, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh xinh đẹp của thị trấn. Tại đây, bạn có thể cùng người thân, bạn bè chụp những bức hình tuyệt đẹp. Đặc biệt, có rất nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây để lưu lại những bức hình cưới để đời cho mình.

Nhà thờ Tam Đảo là nơi cho ra đời nhiều bức hình đẹp

Nhà thờ Tam Đảo là nơi cho ra đời nhiều bức hình đẹp

- Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: ngôi đền tọa lạc ở chân núi Thiên Thị, và để leo lên đền du khách phải leo 200 bậc đá, qua cánh rừng trúc. Đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng ngôi chùa Vàng nổi tiếng nơi đây.

- Thác Bạc Tam Đảo: Đây là một dòng suối nhỏ khoảng 50m, nước ào ào đổ xuống tạo thành dòng nước trắng bạc và lóng lánh. Hòa cùng tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá khiến du khách không khỏi trầm trồ. Thác Bạc ẩn mình trong núi, để đi đến điểm này từ trung tâm thị trấn, du khách phải rẻ theo lối mòn, xuống thung lũng sâu hun hút.

- Tháp truyền hình cao 93m: nằm trên đỉnh Thiên Nhị, nếu đi du lịch Tam Đảo tự túc thì bạn không thể bỏ qua một địa điểm hấp dẫn này. Trên đường đi đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa đẹp như hoa cúc quỳ, phong lan và nhiều loài hoa dại khác đang khoe sắc. Đặc biệt khi “lên đỉnh” bạn sẽ được thả hồn vào mênh mông trời đất, gió và mây tuyệt đẹp.

- Đỉnh Rùng Rình: Nơi đây có nhiều cây cối, đồi núi đẹp như tranh vẽ, tới đây, các du khách ngoài được ngắm nhìn rất nhiều loài phong lan lại còn được nghe tiếng chim hót ríu rít và bướm lượn rợp trời.

Từ cổng trời ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn

Từ cổng trời ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn

- Cổng trời Tam Đảo: đây là một trong những địa danh không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo, từ thị trấn đi thẳng lên nhà thờ, rẽ trái tiếp một đoạn là đến ngay Cổng trời. Từ cổng trời, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn Tam Đảo huyền ảo, mờ mờ trong sương khói. Giữa thiên nhiên đất trời bao la, du khách dường như cảm thấy yên bình, thư thái vô cùng, mọi muộn phiền của cuộc sống xô bồ dường như được xếp lại, chỉ còn lại thiên nhiên xinh đẹp mà thôi.

- Dạo chợ đêm Tam Đảo: Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn dân dã nhưng lại đặc biệt ngon miệng của mảnh đất xinh đẹp này. Các món ăn ở đây khá rẻ, cụ thể như sau: trứng nướng 5k/quả, khoai nướng 5k/củ, cơm lam chấm muối vừng 10k/ống, gà đắp đất 250k/con, su su xào tỏi… Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội thưởng thức khung ảnh sương mù lãng đãng bao trùm toàn bộ thị trấn.

- Thung lũng hoa: Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng hơn 1km, thung lũng này chứa nhiều loại hoa tươi tắn, xinh xắn để thỏa thích chụp hình. Nhưng hãy chọn đúng mùa để đi để có được những bức hình đẹp.

Xúng xính váy áo xinh xắn để lưu lại những tấm hình đẹp

Xúng xính váy áo xinh xắn để lưu lại những tấm hình đẹp

- Cầu Mây Studio Tam Đảo: Trong mấy năm gần đây, đây là một trong những điểm check-in hot ở Tam Đảo. Đây là khu chụp ảnh sống ảo siêu đẹp được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Nhiều bối cảnh đẹp giữa thiên nhiên đất trời sẽ cho ra đời những bức hình “để đời”. Hãy sắm ngay chiếc đầm xòe thật xinh để chụp hình thỏa thích nhé.

- Sake Garden: Cũng như Cầu Mây, đây là điểm check-in cực chất, sẽ là nơi cho ra đời những bức hình đẹp long lanh khoe facebook. Sake Garden được thiết kế với gam màu nhẹ nhàng cùng nhiều góc chụp vintage, khung cảnh thiên nhiên trong lành với rừng thông hàng trăm năm tuổi.

- Quán cafe Cỏ Lạ: Đến đây, chắc hẳn du khách sẽ ấn tượng ngay từ thiết kế của quán, nhà gỗ với décor mang phong cách vintage. Đặc biệt nơi đây có một khoảng sân trước rộng lớn với view ngắm đồi núi Tam Đảo mộng mơ, kết hợp với không gian vườn cây cối xanh mát đẹp lãng mạn, quả thật là điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn cảm nhận một chút khoảng lặng giữa phố núi.

Toàn cảnh thị trấn phố núi xinh đẹp

Toàn cảnh thị trấn phố núi xinh đẹp

- Rock Café: Nằm sát ngay nhà thờ và nhìn thẳng sang khu quảng trường, quán cà phê này ghi điểm với du khách bởi phong cách thiết kế châu Âu, mang đến sự ấm cúng trong từng góc. Ngoài đồ uống thì bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn mang phong cách châu Âu.

- Đền Cậu Tây Thiên: Theo truyền thuyết thì đền Cậu là khởi nguồn của khe Trường Sinh, ở đây có đặt một hòn đá và một bát hương, tương truyền Cậu ngự ở đây, tập trung và nuôi quân trước khi đưa quân lên trên Mẫu. Đền được ban quản lý và nhân dân tu sửa lại hoàn thiện hơn vào năm 1993.

- Vườn Quốc gia Tam Đảo: Nằm trọn trên dãy núi Tam Đảo, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng. Hiện Vườn Quốc Gia Tam Đảo đang có một số tuyến du lịch cho du khách như sau

+ Tour du lịch xem chim tại VQG Tam Đảo

+ VQG Tam Đảo – Thị trấn Tam Đảo – Thăm 3 đỉnh núi

+ VQG Tam Đảo – Trường Rừng – Rốn Rồng – Trung tâm cứu hộ gấu

+ VQG Tam Đảo – Rốn Rồng – Rừng Thông – Bãi Đá Mom Cày – Hồ Xạ Hương

Thiên nhiên Tam Đảo trong lành, dễ chịu vô cùng

Thiên nhiên Tam Đảo trong lành, dễ chịu vô cùng

- Tuyến trekking trong vườn: Những ai từng trek Tam Đảo đều thừa nhận một điều rằng ở Tam Đảo có những cung đường thú vị và độc đáo rất đáng để khám phá, mang đến cho khách du lịch sự hấp dẫn và phiêu lưu. Tam Đảo được bao trùm bởi những cánh rừng biến đổi liên tục, từ rừng rậm nhiệt đới ẩm nguyên sơ, tới cây lá kim, cây thấp và bụi rậm ẩm thấp; ở dưới chân núi và lưng chừng núi, rừng thứ sinh trồng bạch đàn, keo. Có nhiều nhóm trek đi lại trong ngày, nhưng cũng có một số nhóm chọn cắm trại qua đêm, chiêm ngưỡng Tam Đảo về đêm.

Ngoài những địa danh đã được nhắc đến ở trên thì khi các bạn du lịch theo nhóm có thể tổ chức cắm trại tại những sân cỏ rộng và rất sạch ở Tam Đảo. Đặc biệt Tam Đảo có còn các sân tennis, sân golf, sân bóng và bể bơi… để du khách thoải mái trải nghiệm, khám phá.

6. Du lịch Tam Đảo nên ăn gì, ở đâu ngon?

Theo kinh nghiệm đi Tam Đảo 2 ngày 1 đêm, nhìn chung đồ ăn ở đây khá đắt, vì thế nếu thuận tiện thì bạn nên chuẩn bị thêm đồ ăn và nước uống. Đồ ăn ở thị trấn này không quá phong phú nhưng món nào cũng ngon, hấp dẫn. Một số món ăn chủ yếu là: gà đồi, su su, trứng nướng, thịt lợn mán… Một số khách sạn, nhà nghỉ cũng phục vụ cả đồ ăn nhưng giá thành lại khá cao, vì thế bạn nên tham khảo trước để có được bữa ăn ngon, tiết kiệm.

Đến Tam Đảo không thể bỏ qua các món từ su su

Đến Tam Đảo không thể bỏ qua các món từ su su

- Su su – món ngon trứ danh tại Tam Đảo

Nếu bạn đang nghĩ ở đâu cũng có thưởng thức các món ngon chế biến từ su su thì khi tới Tam Đảo bạn sẽ thật sự bất ngờ vì hương vị đặc biệt của “su su Tam Đảo”. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, rau trồng tươi tốt, đặc biệt su su được trồng rất nhiều ở Tam Đảo. Vì thế đến đây, nhất định không nên bở lỡ món ăn ngon đặc sắc này trong danh sách đặc sản Tam Đảo. Từ quả đến ngọn su su đều hấp dẫn bởi vị giòn, ngọt; dù chế biến thành món ăn nào cũng rất kích thích vị giác.

- Gà đồi Tam Đảo

Gà đồi cũng được xếp vào một trong những món ăn ngon đặc sản nhất định phải thưởng thức khi đến Tam Đảo. Gà ở đây được nuôi thả tự nhiên trên các triền đồi nên thịt săn chắc, ngọt và dai, không bị bở như các loại gà công nghiệp. Từ thực phẩm này, người ta có thể chế biến theo nhiều cách ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: gà luộc, gà nướng, gà rang muối, gà chiên hoặc lẩu gà…

Gà đồi nướng có phần thịt chắc và ngọt

Gà đồi nướng có phần thịt chắc và ngọt

- Cá bống suối

Đây là một trong những món ngon đặc biệt của ẩm thực Tam Đảo mà du khách nhất định nên nếm thử. Loại cá này khá nhỏ, chừng bằng 2 đầu ngón tay nhưng bù lại phần thịt rất chắc, hương vị lại thơm ngon. Cá bống suối ngon nhất khi nướng hay chiên giòn, sẽ khiến bạn cứ mê mẩn mãi.

- Măng sặt

Du lịch Tam Đảo thưởng thức đừng bỏ lỡ các món từ măng sặt nhé. Măng của Tam Đảo chỉ dài hơn gang tay và to chừng chiếc chuôi liềm. Măng sau khi bẻ từ rừng về sẽ được người ta bóc nõn, bỏ vỏ và sơ chế kỹ. Tiếp đến là đem măng đi luộc chín, chấm cùng với mắm tôm. Món ăn đơn giản nhưng lại rất biết “chinh phục” vị giác của thực khách bởi hương vị tự nhiên, tươi ngòn sần sật, phảng phất thêm cái nồng nồng nơi cánh múi. Đĩa măng luộc vàng mượt vừa bổ dưỡng lại vừa thơm ngon khiến du khách chẳng thế quên.

Măng sặt là món ngon nhất định nên thưởng thức khi đến Tam Đảo

Măng sặt là món ngon nhất định nên thưởng thức khi đến Tam Đảo

- Cá tầm – món ngon Tam Đảo

Nhiều du khách khi tới Tam Đảo lại dành sự yêu thích cho món cá tầm, cá ngọt, dai, hương vị thơm ngon đặc trưng, bổ dưỡng mà lại không có nhiều xương. Từ cá tầm, người ta chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, nhưng được chọn nhiều nhất là cá nướng trên than hoa và lẩu cá tầm. Còn nếu muốn tận hưởng trọn vẹn vị ngọt mềm của thịt cá bạn có thể thử món gỏi cá tầm.

- Thịt tái bò kiến đốt

Đây có thể nói là món ăn khá độc đáo, lạ miệng có ở Tam Đảo. Cách mà người dân ở đây chế biến món ăn này khá cầu kỳ, phức tạp. Thịt bê sau khi mổ còn nóng hôi hổi sẽ được cắt thành miếng treo bên cạnh các tổ kiến trên rừng cho chúng bu kín lại. Sau đó đem thịt đi rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng đến khi chín tái là có thể thưởng thức. Thịt tái bò kiến đốt là một trong những món đồ nhắm hoàn hảo cho những cuộc nhậu vui vẻ.

Các món nướng độc đáo tại thị trấn phố núi

Các món nướng độc đáo tại thị trấn phố núi

- Bánh cuốn

Đi du lịch Tam Đảo thì đây chính là món ăn sáng lý tưởng dành cho các du khách. Dù ở đây phục vụ nhiều món điểm tâm sáng nhưng có thể nói bánh cuốn là lựa chọn hợp lý và chính xác nhất. Không có quá nhiều khác biệt nhưng hương vị bánh cuốn được chế biến từ hạt gạo trên rẫy thơm lừng khiến du khách yêu thích ngay. Món bánh cuốn nóng ăn cùng thịt lợn đồi nướng xiên sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

- Xôi đen

Tuy không phải món ăn quá phổ biến nhưng cũng rất đáng để thưởng thức khi bạn có dịp đến Tam Đảo. Xôi đen là món ăn quen thuộc của người dân tộc ở Tam Đảo, họ tọ màu xanh đen cho xôi bằng cách nấu gạo nếp với nước lá lau xau cùng lá bánh rẻ xay nhuyễn, cho món xôi có màu đẹp tự nhiên, an toàn. Ngoài là món ăn ngon thì xôi đen còn đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe như tốt cho tiêu hóa, bổ máu và chữa đau đầu.

- Lợn mán Tam Đảo

Thịt lợn mán ở đây khiến du khách chỉ ăn một lần đã nhớ mãi. Mang các đặc điểm của thịt heo rừng, thịt lợn mán ở đây cũng săn chắc, thịt nạc không nhiều mỡ, thịt ngọt không bị ngấy. Dù được chế biến theo kiểu hấp, nướng hay xào lăn thì đều cho ra những món ăn vô cùng hấp dẫn. Càng ăn càng mê hoặc, vị ngọt đậm đà cứ “bịn rịn” mãi nơi đầu lưỡi.

Thịt lợn mán được chế biến thành nhiều món ăn ngon

Thịt lợn mán được chế biến thành nhiều món ăn ngon

- Món bánh tro

Một món ăn khá dân dã tại Tam Đảo nhưng được thực khách cực kỳ yêu thích. Bánh được làm từ gạo nếp, nước tro của vỏ đỗ tương và măng tre phơi khô, tạo nên một thức quà thanh mát. Món bánh tro thơm mùi bếp trồng trên rẫy, khi ăn cùng mật đem đến sự hòa quyện độc đáo, ngọt mát vô cùng.

Một số nhà hàng ngon tại Tam Đảo: khi đã đến Tam Đảo thưởng thức các món ăn ngon là điều không thể thiếu. Để có kinh nghiệm ăn uống ở Tam Đảo, bạn hãy note lại thông tin của một số nhà hàng nổi tiếng dưới đây nhé:

- Nhà hàng Phố Núi: gần cổng UBND xã Hợp Châu. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, thực đơn phong phú, phục vụ chuyên nghiệp.

- Nhà hàng “Không Gian Quán”. View của quán khá đẹp có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng, món ngon đặc biệt ở đây là gà nướng tại chỗ.

- Nhà hàng Hải Đăng: nằm ngay trung tâm thị trấn Tam Đảo, khá thuận tiện cho việc di chuyển. Hơn nữa ở đây có không gian sạch sẽ, nhiều món lẩu ngon.

- Nhà hàng Xuân Dương: đây là địa điểm ăn uống ngon, giá rẻ ở Tam Đảo. Đến đây bạn có thể thoải mái thưởng thức nhiều món ngon như: gà đồi, lợn rừng, rau su su xào, lẩu nướng, các món cá…

Thưởng thức rau su su giòn, ngọt tại Tam Đảo

Thưởng thức rau su su giòn, ngọt tại Tam Đảo

7. Gợi ý lịch trình du lịch Tam Đảo

Theo kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo, lịch trình chúng tôi đưa ra thích hợp cho các du khách sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô riêng. Còn nếu bạn sử dụng các loại phương tiện công cộng thì có thể tính toán lại thời gian một chút cho phù hợp nhé.

- Lịch trình Hà Nội – Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Tam Đảo

Khoảng 8-9h sáng xuất phát từ Hà Nội, bạn tốn khoảng 2 giờ để đến với Tam Đảo. Nhận phòng nghỉ ngơi một chút, dùng bữa trưa và bắt đầu hành trình khám phá thị trấn xinh đẹp này. Bạn có thể bắt đầu từ những điểm đến quanh trung tâm thị trấn như Thác Bạc, Nhà Thờ, leo Tháp truyền hình… Tối về tắm giặt, nghỉ ngơi và khám phá đồ nướng ở khu quảng trường.

Ngày 2: Khám phá Tam Đảo

Sáng dậy đi ăn sáng, uống cà phê và lên khu Đông Trùng Hạ Thảo để ngắm toàn cảnh Tam Đảo. Sau đó bạn có thể ghé thăm những địa điểm đẹp để chụp hình như: Cầu Mây Studio, Sake Garden… để chụp ảnh. Chiều thư thả quay trở về Hà Nội

Tham quan kiến trúc độc đáo tại nhà thờ cổ Tam Đảo

Tham quan kiến trúc độc đáo tại nhà thờ cổ Tam Đảo

- Lịch trình Hà Nội – Tây Thiên – Tam Đảo

Ngày 1: Hà Nội – Tây Thiên – Tam Đảo

Từ Hà Nội, bạn xuất phát từ sáng sớm để đi Tây Thiên. Địa danh của chùa Tây Thiên và Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên. Mất chừng 2 giờ để bạn di chuyển từ Hà Nội đến Tây Thiên, sau đó mua vé cáp treo để lên trên đỉnh. Sau đó xuống núi và di chuyển đến vãn cảnh nơi Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên.

Dành nửa ngày khám phá điểm đến này, đến chiều bạn chạy thẳng lên Tam Đảo, nhận phòng và nghỉ ngơi. Đến tối bạn có thể lang thang quanh thị trấn thưởng thức các món đồ nướng thơm lừng trong tiết trời se lạnh của Tam Đảo.

Ngày 2: Tam Đảo – Hà Nội

Dây ăn sáng, ghé thăm Cổng Trời và đến Quán Gió làm ly cafe ngắm cảnh đất trời. Tiếp đến bạn có thể dừng chân ở một vài điểm đến nổi tiếng tại Tam Đảo như: Thác Bạc, Nhà thờ, leo Tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Đến chiều trả phòng khách sạn rồi khởi hành về lại Hà Nội.

Quán gió – điểm check-in tuyệt đẹp ở Tam Đảo

Quán gió – điểm check-in tuyệt đẹp ở Tam Đảo

8. Một vài thông tin cần lưu ý khi đi Tam Đảo

Để có được một chuyến đi trọn vẹn, thuận lợi thì có một vài lưu ý nhỏ mà bạn cần nắm được khi đi du lịch Tam Đảo là:

- Nếu có nhu cầu đi vào cuối tuần, bạn nên liên hệ đặt phòng trước từ 3-4 ngày để tránh việc phải thuê phòng với giá cao.

- Nếu di chuyển bằng xe máy thì nên bảo dưỡng xe cẩn thận. Nếu đặt dịch vụ thuê xe du lịch, bạn nên thống nhất về thời gian, điểm đón, lịch trình di chuyển cụ thể để được phục vụ chu đáo.

- Mang tiền mặt vừa đủ dùng, bởi tại đây cũng có khá nhiều cây ATM cho bạn rút tiền khi cần.

- Nên mang theo giày thể thao hoặc dép lê để tiện cho việc leo núi.

- Trước khi ăn nên tham khảo giá để tránh việc bị chặt chém

- Nếu muốn mua su su về làm quà thì bạn nên ra chợ, tốt nhất đi sâu vào trong chợ để có được giá rẻ.

Trên đây, Vân Hải đã chia sẻ đến du khách là những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mới nhất và đầy đủ nhất, với những thông tin có được tin chắc bạn sẽ lên được kế hoạch hoàn hảo cho hành trình này. Chúc bạn và những người thân yêu có được một chuyến đi trọn vẹn, đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi