facebook pixel

Cẩm nang du lịch Bắc Ninh: Chơi gì? Ở đâu? Ăn những món nào?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang du lịch Bắc Ninh: Chơi gì? Ở đâu? Ăn những món nào?

01-06-2022 11:44 0 1795

Chỉ cách Hà Nội chừng 31km, Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng là một mảnh đất có nền dân ca quan họ lâu đời với những làn điệu mượt mà chứa đựng những nét tinh hoa dân tộc; mà du khách còn bị thu hút khách du lịch ở cả trong và ngoài nước với những địa điểm tham quan, di tích lịch sử ý nghĩa. Vì thế Bắc Ninh cũng là một điểm dừng chân tuyệt vời đang được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến hành trình khám phá miền bắc.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch mảnh đất kinh bắc này thì đừng bỏ qua những cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh từ A đến Z được nhắc đến dưới đây nhé. Vân Hải sẽ cùng bạn tìm hiểu đầy đủ hơn về địa danh du lịch tuyệt vời này và giúp bạn có được một hành trình thật đáng nhớ.

Du lịch Bắc Ninh về thăm miền quan họ
Du lịch Bắc Ninh về thăm miền quan họ

1. Giới thiệu về Bắc Ninh, thời điểm lý tưởng du lịch Bắc Ninh

Bắc Ninh được xem là mảnh đất cổ lâu đời với những nét văn hóa đặc sắc trải qua bao đời. Những làn điệu dân ca quan họ đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi con người kinh bắc. Đến với mảnh đất này, du khách sẽ được đến thăm rất nhiều những cảnh đẹp Bắc Ninh nổi tiếng như: Thắng cảnh Đền Đô, chùa Bút Tháp, chùa Dâu cùng vô số các làng nghề truyền thống như: Tranh Đông Hồ, Gốm Phù Lãng, làng nghề Đúc Đồng… Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá về mảnh đất này đấy nhé.

Điều đầu tiên mà du khách quan tâm đến về hành trình này chính là thời điểm nào lý tưởng nhất cho một chuyến du lịch Bắc Ninh? Là một điểm du lịch miền bắc, du khách có thể đến Bắc Ninh du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên có 3 khoảng thời gian sau đây được đánh giá là lý tưởng nhất cho hành trình này đó là:

Khám phá cảnh đẹp Bắc Ninh
Khám phá cảnh đẹp Bắc Ninh

+ Từ tháng 1 – tháng 3: Đây là thời điểm cao điểm du lịch ở miền Bắc nói chung và ở Bắc Ninh nói riêng. Lúc này đang độ xuân sang nên du lịch kinh bắc có rất nhiều những lễ hội nổi tiếng được tổ chức như: Hội Lim, hội chùa Dâu, hội Đình Bảng… Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về những nét văn hóa truyền thống độc đáo hay những phong tục tập quán lâu đời thì hãy đến chọn đến du lịch Bắc Ninh vào thời gian này nhé.

+ Từ tháng 4 – tháng 5: Đây là thời điểm đầu hè, tuy đã không còn những lễ hội nhộn nhịp nhưng bù lại là có thời tiết cực kỳ đẹp, thuận lợi cho việc đi tham quan du lịch các địa danh ở Bắc Ninh.

+ Tháng 11 – tháng 12: khoảng từ cuối tháng 11 đến tháng 1, khi đến bờ sông Đuống bạn sẽ được chiếm ngưỡng những cánh đồng hoa cải nở vàng rực cả một khoảng trời. Nếu bạn đang muốn checkin chụp hình tại những cảnh đẹp Bắc Ninh thì đừng bỏ qua khoảng thời gian tuyệt vời này nhé.

2. Phương tiện di chuyển đi du lịch Bắc Ninh

Chỉ cách Hà Nội chừng 30km, cho nên bạn chỉ cần tốn khoảng gần 1 giờ để di chuyển đến Bắc Ninh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau để đi du lịch những địa danh ở mảnh đất này cùng bạn bè người thân. Một số những phương tiện nhanh chóng, tiện ích nhất mà bạn có thể lựa chọn là:

Vi vu bằng xe máy cũng là trải nghiệm thú vị
Vi vu bằng xe máy cũng là trải nghiệm thú vị

+ Xe máy:

Đường đến Bắc Ninh cơ bản tương đối dễ đi, xuất phát từ Hà Nội bạn đi theo hướng: Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến - rẽ trái vào hướng đi bán đảo Linh Đàm, đi qua cầu vượt rồi tiếp tục đi thẳng đến quốc lộ 1B bạn sẽ nhìn thấy biển báo thành phố Bắc Ninh. Phương tiện nay là lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi sự tiện ích, nhanh chóng, chủ động hơn trong hành trình, bạn cũng có thể dễ dàng dong ruổi trên mọi cung đường dễ dàng hơn

+ Xe khách hoặc xe bus:

Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn cho chuyến đi này thì bạn có thể bắt tuyến xe Hà Nội – Bắc Ninh ở những bến xe như Mỹ Đình, Gia Lâm với giá chỉ 50-70k/ người, với rất nhiều chuyến khác nhau trong ngày. Nếu thích đi xe bus bạn có thể đón tuyến 54 ở trung chuyển Long Biên, tuyến 203 hoặc 204 ở bến xe Lương Yên để đến với Bắc Ninh nhé.

Xe ô tô là lựa chọn tiện ích cho chuyến du lịch Bắc Ninh
Xe ô tô là lựa chọn tiện ích cho chuyến du lịch Bắc Ninh

+ Xe ô tô:

Với những đoàn du khách thì việc di chuyển bằng xe ô tô sẽ là lựa chọn tiện ích hơn, an toàn hơn rất nhiều. Vì thế mà trong phần lớn những chuyến đi, du khách đều chọn cho mình phương tiện xe ô tô, có thể là ô tô riêng của gia đình hoặc các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ chất lượng. Nếu nhà bạn đã sở hữu xe ô tô riêng thì đây là cơ hội để bạn đưa những người thân yêu đi tham quan, nghỉ dưỡng; hành trình đến Bắc Ninh cũng tương đối thuận tiện cho nên bạn có thể di chuyển nhanh chóng, dễ dàng.

Nếu chưa có đủ điều kiện để sở hữu xe riêng thì bạn cũng đừng lo lắng, hiện nay các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ du lịch cực kỳ phát triển, đảm bảo mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn thích hợp cho chuyến đi của mình. Các công ty cung cấp dịch vụ thuê xe sẽ đem đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về các dịch vụ xe cao cấp, tiện ích, giúp bạn có được những hành trình thực sự thoải mái, giúp chuyến đi du lịch Bắc Ninh của bạn thêm suôn sẻ và hoàn hảo hơn.

Thuê xe du giá rẻ đi du lịch Bắc Ninh
Thuê xe du giá rẻ đi du lịch Bắc Ninh

Trong rất nhiều những đơn vị đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ đi đến những địa điểm đẹp ở bắc ninh được nhắc đến thì công ty Vân Hải chính là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu mà du khách có thể tham khảo cho mình. Tại đây chúng tôi phục vụ khách hàng của mình bằng đa dạng những dịch vụ thuê xe chất lượng từ dòng xe 4 chỗ, Thuê xe 7 chỗ giá rẻ, thuê xe 16 chỗ… đến dịch vụ thuê xe 45 chỗ.

Toàn bộ dàn xe đưa vào phục vụ khách hàng đều là xe mới đẹp, tiện nghi; bên cạnh đó là sự phục vụ vô cùng tận tâm của đội ngũ nhân viên điều hành – lái xe giúp bạn cảm thấy thực sự hài lòng trong suốt hành trình di chuyển. Đặc biệt công ty còn đem đến báo giá thuê xe đi du lịch Bắc Ninh du lịch cũng cực kỳ cạnh tranh. Hãy liên hệ đến số hotline của chúng tôi để được hỗ trợ ngay hôm nay nhé.

3. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đi du lịch Bắc Ninh

Bạn đang muốn đi du lịch Bắc Ninh? Bạn muốn tìm cho mình một địa điểm lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình? Hiện nay du lịch Bắc Ninh phát triển khá mạnh mẽ với hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ngày càng cao cấp, tiện nghi, đa dạng hơn để phục vụ cho nhu cầu lưu đêm của du khách. Dưới đây là một số gợi ý lưu trú mà bạn có thể lựa chọn cho hành trình đến những địa điểm du lịch ở bắc ninh của mình:

Lưu trú trong không gian cao cấp
Lưu trú trong không gian cao cấp

Center Hotel Bac Ninh

Địa chỉ: Kinh Dương Vương – TP Bắc Ninh

Đây là hệ thống khách sạn 3 sao cao cấp tọa lạc ngay trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện để đến với các điểm du lịch. Tại đây có 45 phòng nghỉ sang trọng có đầy đủ trang thiết bị cao cấp, tiện nghi; hệ thống phòng gym; hệ thống nhà hàng sang trọng để phục vụ du khách. Bên cạnh đó là thái độ phục vụ tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên trẻ sẽ mang đến cho quý khách hàng cảm giác ấm cúng, thư giãn như đang ở chính căn nhà của mình.

Le Indochina Hotel & Spa

Địa chỉ: Nguyễn Đăng Đạo - Suối Hoa – TP Bắc Ninh

Đây là khách sạn của Tập đoàn Dabaco Việt Nam, là điểm lưu trú đạt chuẩn 5 sao được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Bắc Ninh. Khách sạn này có các hạng phòng sang trọng, nội – ngoại thất cao cấp, thiết kế độc đáo và cực kỳ tinh tế. Le Indochina Hotel & Spa còn là nơi diễn ra rất nhiều những sự kiện quan trọng, là nơi dừng chân của những cấp lãnh đạo trong các chuyến công tác.

Phòng ốc được trang hoàng tiện nghi phục vụ du khách
Phòng ốc được trang hoàng tiện nghi phục vụ du khách

Tu Son Luxury Hotel

Địa chỉ: Khu Vườn Hoa- đường Lê Hồng Phong - Đông Ngàn - thị xã Từ Sơn

Từ Sơn Luxrury là hệ thống khách sạn 3 sao ở Bắc Ninh với những dịch vụ vô cùng hoàn hảo, vị trí thuận tiện, giao thông thoáng cho nên luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nhân, khách du lịch. Hệ thống phòng ốc ở đây cực kỳ cao cấp, hiệu đại, diện tích rộng, cửa sổ lớn, chắc chắn sẽ đem đến cho du khách sự thoải mái và thư giãn.

Muong Thanh Luxury Bac Ninh Hotel

Địa chỉ: Ngô Gia Tự - Tiền An - Bắc Ninh

Khách sạn này được thiết kế như một khu vườn ấn tượng, có quầy bar, có nhà hàng. Khách sạn 5 sao cao cấp này có hệ thống phòng nghỉ cực hiện đại, các phòng có cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích để phục vụ du khách như: tivi, phòng tắm riêng, ấm nước, trà, bánh… Tại đây du khách còn được phục vụ bữa ăn sáng dinh dưỡng mỗi ngày.

4. Những điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng nhất

Ghé thăm mảnh đất kinh bắc du khách sẽ có cơ hội đến thăm quan rất nhiều những địa danh du lịch nổi tiếng. Sau đây là một vài gợi ý cho du khách tham khảo để trả lời cho câu hỏi Bắc Ninh có những điểm du lịch nào nhé:

Sản phẩm gốm tinh xảo của làng gốm Phù Lãng
Sản phẩm gốm tinh xảo của làng gốm Phù Lãng

4.1 Những làng nghề truyền thống ở Bắc Ninh

Làng gốm Phù Lãng

Đến với Phú Võ – Bắc Ninh, du khách đừng quên ghé thăm làng gốm Phù Lãng nằm yên bình ngay cạnh dòng sông Cầu thơ mộng nhé. Dừng chân ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên hữu tình của tiên nhiên, được tìm hiểu chi tiết về quy trình để tạo nên một sản phẩm gốm sứ đầy tinh xảo.

Làng gốm Phù Lãng này được hình thành từ thời đại triều Trần, sau đó được bảo tồn và lưu giữ cho đến tận ngày hôm nay. Đến đây, du khách sẽ thấy được những sản phẩm đồ gốm gia dụng, đồ trang trí tuyệt đẹp. Ở điểm du lịch Bắc Ninh này nổi bật nhất với kỹ thuật đắp nối theo hình thức chạm bong vô cùng độc đáo.

Tranh Đông Hồ có sự kết hợp đấy ấn tượng của màu sắc
Tranh Đông Hồ có sự kết hợp đấy ấn tượng của màu sắc

Làng tranh Đông Hồ

Chắc hẳn du khách sẽ cảm thấy tiếc nuối khi không ghé thăm làng tranh Đông Hồ khi đến với khu du lịch Bắc Ninh. Đây là một trong những điểm check-in cực kỳ nổi bật ở mảnh đất kinh bắc này. Dường như đến đây tuổi thơ của chúng ta như được ùa về khi được tìm hiểu quy trình làm tranh đầy thuần thục, ngắm nhìn những thao tác đầy linh hoạt của những người nghệ nhân.

Tranh Đông Hồ hiện nay đã được công nhận là di sản phi vật thể, vậy nên đến đây đừng quên ngắm nhìn những bức tranh đầy dung dị để cảm nhận trọn vẹn cuộc sống bình yên, tĩnh tại của cuộc sống thôn quê. Đặc biệt mỗi bức tranh không chỉ mang những ý nghĩa đặc biệt mà còn là sự kết hợp đậm chất đời của mực in, giấy in, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng.

Làng nghề đúc đồng với những sản phẩm cao cấp
Làng nghề đúc đồng với những sản phẩm cao cấp

Làng nghề đúc đồng Đại Bái

Đây là làng nghề thuộc huyện Gia Định – Bắc Ninh, nghề đúc đồng ở đây tạo ra vố số những sản phẩm đồ đồng thủ công để sử dụng trong gia đình như: nồi, xoong, ấm xuyến, lư hương, mâm chậu… Đến nay, chúng ta có thể tìm thấy đa dạng hơn những sản phẩm và vật dụng khác nhau phục vụ cho các nhu cầu của đời sống.

Với sự sáng tạo và tài năng của những người thợ mà sản phẩm làm ra luôn có được độ tinh xảo nhất định, khiến cho người dùng mê mẩn không thôi. Đến đây bạn không chỉ được tìm hiểu về làng nghề truyền thống mà còn được dừng chân ghé thăm nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như: đình Văn Lãng, đình Diên Lộc…

4.2 Những ngôi đền, chùa nổi tiếng ở Bắc Ninh

Du lịch Bắc Ninh chắc hẳn du khách không thể bỏ qua cơ hội viếng thăm những ngồi đền, chùa nổi tiếng linh thiêng. Nếu còn chưa biết Bắc Ninh có khu du lịch nào thì hãy tham khảo một vài điểm đến được gợi ý sau đây nhé:

Chùa Phật Tích

Ngôi chùa này tọa lạc ở phía Nam của núi Phật Tích, thuộc địa phận của huyện Tiên Du. Đây là ngôi chùa đã được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc Biệt của nước ta, Phật Tích sở hữu bức tượng Đức Phật được đúc từ đá lớn nhất từ thời nhà Lý

Tương truyền, nơi đây chính là địa điểm gặp gỡ đáng nhớ của Phật giáo Ấn Độ và tín ngưỡng của người Việt cổ, vào năm 1066, vua Lý Thánh Tông đã cho xây dựng một tòa tháp cao ở đây; sau đó đã cho chặm khắc nên bức tượng Phật A - Di - Đà bằng đá xanh vô cùng tinh xảo.

Hằng năm, lễ hội chùa Phật Tích thường được tổ chức từ mùng 3 đến mùng 5 tháng Giêng âm lịch. Bạn hãy nhớ viếng thăm thật sớm để kịp lưu lại cho mình những bức hình đẹp và thăm thú những địa danh xung quanh nhé vì vào mùa lễ hội nơi này sẽ vô cùng đông đúc. Đặc biệt, đừng quên dành thời gian lễ Phật để mong cầu sức khỏe, bình an cho cả gia đình mình nhé.

Hàng năm, lễ hội của Chùa được tổ chức từ ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết âm lịch. Bạn nhớ tranh thủ đến đây thật sớm để kịp chụp ảnh và thăm thú xung quanh nhé!

Ghé thăm chùa Phật Tích trong chuyến du lịch Bắc Ninh
Ghé thăm chùa Phật Tích trong chuyến du lịch Bắc Ninh

Chùa Bút Tháp

Ngôi chùa này nằm ngay bên bờ sông Đuống, là một Di tích Quốc gia đặc biệt đã được công nhận. Sở dĩ có tên gọi này chính là bởi chùa có hình dáng như một cây bút nằm hiên ngang giữa trời đất; nơi nay dù đã trải qua bao thăng trầm của thời gian thì vẫn giữ nguyên được dáng vẻ rêu phong, cổ kính của mình.

Vì thế mà khi du khách đặt chân đến đây sẽ có được cho mình những phút giây thực sự yen bình, bạn được thoải mái tự do dạo quanh thăm thú trong khuôn viên vô cùng rộng lớn của chùa.

Thiết kế của chùa Bút Tháp đặc biệt ở chỗ các dãy nhà liền nhau tạo thành chữ “Công”. Ngoài ra, khi đến gần tháp Bảo Nghiêm, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt khi được chiêm ngưỡng những phiến đá được xếp đặt tinh xảo, kỳ công đã được bàn tay những nghệ nhân khéo léo xếp đặt. Chùa Bút Tháp chính là một trong những điểm du lịch Bắc Ninh vô cùng lý tưởng với những ai yêu thích tâm linh.

Hình ảnh đẹp của chùa Bút Tháp
Hình ảnh đẹp của chùa Bút Tháp

Chùa Dâu – Bắc Ninh

Một trong những địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng linh thiêng thì phải kể đến chính là chùa Dâu. Nơi đây chính là trung tâm Phật giáo cổ xưa nhất ở nước ta, đã gắn liền với vô số những truyền thuyết li kỳ từ xa xưa. Đến chùa, du khách sẽ thực sự ấn tượng với tòa tháp Hòa Phong được dựng sừng sững ở ngay giữa khuôn viên chùa; bên trong tháp có treo chuông đồng và khánh đúc. Bao quan tháp đó là những viên gạch trần được xếp ngay ngắn khiến cho thiết kế của tháp trở nên độc đáo hơn.

Du khách muốn ghé thăm chùa Dâu có thể chọn khoảng thời điểm tháng 4 âm lịch này, bởi đây là thời gian diễn ra lễ hội cực kỳ nhộn nhịp. Du khách không chỉ được vãn cảnh chùa mà còn được hòa mình vào không khí lễ hội đầy náo nhiệt và tìm hiểu chi tiết hơn về những nét văn hóa, lịch sử đặc sắc của điểm đến tâm linh này.

Nét đẹp dung dị ở chùa Dâu
Nét đẹp dung dị ở chùa Dâu

Đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho là một điểm du lịch tâm linh được du khách thập phương vô cùng yêu thích, hằng năm luôn tìm về để “xin vay” vốn làm ăn. Tọa lạc tại khu vực núi Kho – Cô Mễ - Phường Vũ Ninh, đền Bà Chúa Kho không chỉ là khu di tích lịch sử mang giá trị lớn mà còn được người dân cả nước đến hành hương.

Địa điểm du lịch Bắc Ninh này này được dựng lên để tưởng niệm một người phụ nữ giỏi giang, tài năng, bà có công trong việc giúp tích trữ và bảo vệ kho lương giúp cuộc chiến chống giặc ngoại xâm của chúng ta giành được thắng lợi. Với sự hy sinh đầy anh dũng của bà, sau khi cuộc chiến kết thúc, người dân để lập đền thờ để ghi công bà.

Người dân thập phương đến thăm đền Bà Chúa Kho không chỉ để dâng hương vãn cảnh, để cầu mong sự bình an trong cuộc sống mà còn là để vay vốn làm ăn, với hy vọng “vốn” bà cho vay sẽ giúp cho công việc được thuận lợi, hanh thông và có được thành công lớn. Vì thế cứ đến dịp đầu năm, người người nhà nhà lại nô nức tìm về đền Bà Chúa Kho trẩy hội.

Đền Bà Chúa Kho – Bắc Ninh
Đền Bà Chúa Kho – Bắc Ninh

Đình Làng Đình Bảng

Một địa điểm du lịch Bắc Ninh ấn tượng nữa mà bạn không nên bỏ qua phải kể đến chính là đình làng Đình Bảng. Ngôi đình này được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 18 với mục đích để thờ cúng và tạo không gian hội họp cho người dân, trải qua bao thăng trầm của thời gian thì nơi đây vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính và đầy độc đáo. Bước chân đến thăm đình làng Đình Bảng du khách sẽ thực sự choáng ngợp trước kiến trức điêu khắc đồ sộ với 500 bức phù điều đầy uy nghiêm.

Vào năm 1961, địa điểm du lịch Bắc Ninh đình làng Đình Bảng này đã được xếp hạng là Di tích cấp Quốc Gia. Du khách nhớ ghé thăm địa danh này nếu có cơ hội dừng chân ở mảnh đất kinh bắc này nhé.

Không gian tĩnh mịch ở đình làng Đình Bảng
Không gian tĩnh mịch ở đình làng Đình Bảng

Thành cổ Bắc Ninh

Được khởi công xây dựng từ năm 1805, thành cổ Bắc Ninh nằm trải dài trên các làng Yên Xá cho đến Đỗ Xá, đây là công trình tiêu biểu đại diện cho lối kiến trúc quân sự của nước ta từ xa xưa. Thành cổ Bắc Ninh có sự liên kết vô cùng chặt chẽ với đời sống của người dân Bắc Ninh, thậm chí chúng còn xuất hiện ở trong nhiều câu hát quan họ của những liền anh liền chị nơi đây.

Thành cổ được bao bọc bởi những hào nước, có 4 cửa và tường dài được làm từ gạch (trước đây là đá ong và đất). Kích thước của thành cổ Bắc Ninh vô cùng đồ sộ với chiều cao trên 4m và kéo dài trên 200m. Tuy đã trải qua nhiều năm tháng nhưng đến nay nơi này vẫn giữ nguyên được độ hoành tráng của mình và trở thành một trong những tòa thành cổ có kiến trúc đẹp nhất ở phía Bắc.

Đền Đô

Bên cạnh rất nhiều những ngôi chùa cổ, ở Bắc Ninh còn có một điểm dừng chân nổi tiếng không kém phải kể đến chính là đền Đô. Nơi này là điểm đến thu hút cực kỳ nhiều du khách ghé thăm bởi là nơi thờ cúng của 8 vị vua thời nhà Lý. Hiện nay, sau nhiều lần trùng tu và mở rộng, ngôi đền đã có được quy mô lớn hơn, phục vụ cho nhu cầu tham quan du lịch của du khách.

Ghé thăm đền Đô – Bắc Ninh
Ghé thăm đền Đô – Bắc Ninh

Đền Đô hiện nay nằm trong khuôn viên có quy mô rộng đến hơn 31.000m2, lối thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc dân gian kết hợp với cung đình. Nhờ thế mà điểm đến này không chỉ có không gian thoáng đãng, cảnh quan đẹp lại cò thêm rất nhiều những chi tiết chạm trổ vô cùng kỳ công. Trong đó, tại khu điện thờ chính còn được khắc nội dung của Chiếu dời đô và bài thơ Nam quốc sơn hà bất hủ.

4.3 Những địa điểm vui chơi nổi bật ở Bắc Ninh

Sau khi ghé thăm những làng nghề truyền thống hay các đền chùa linh thiêng thì hẳn du khách muốn tìm cho mình một điểm vui chơi thoải mái. Hãy đến với những điểm ăn chơi dưới đây để tour du lịch Bắc Ninh 1 ngày được trọn vẹn nhé.

Trung tâm thương mại Himlam Plaza

Đây là một trong những khu vui chơi giải trí nhất nhì ở Bắc Ninh, thu hút đông đảo du khách đến thăm. Tại đây bạn sẽ được thỏa thích mua sắm những mặt hàng thời trang, đồ lưu niệm, giày dép… hay khám phá những trò chơi đầy thú vị.

ẩm thực cũng là một trong những điểm hấp dẫn của Himlam Plaza, bạn có thể chọn cho mình vài món ăn nhanh để thưởng thức. Trung tâm thương mại này còn tích hợp cả khách sạn cao cấp cho du khách nghỉ dưỡng.

Vui chơi giải trí trong các trung tâm thương mại
Vui chơi giải trí trong các trung tâm thương mại

Siêu thị Dabaco

Đây là siêu thị được thiết kế theo lối không gian mở, hàng hóa ở đây chủ yếu là những món đồ dùng thiết yếu của đời sống như: thực phẩm, đồ công nghệ, đồ đông lạnh, thời trang, hóa mỹ phẩm… Ở đây còn tích hợp cả hệ thống vui chơi giải trí cực hấp dẫn cho trẻ em, các cửa hàng đồ ăn nhanh tiện lợi. Đây sẽ là thiên đường mua sắm, vui chơi cho du khách đấy nhé.

Công viên hồ điều hòa Văn Miếu

Đây là một khu vui chơi đáng để bạn dừng chân khi đi du lịch Bắc Ninh. Khung cảnh thiên nhiên ở đây tươi xanh với hồ nước thanh mát với những thảm cỏ rộng lớn. Hồ được tu sửa lại vào năm 2016, trở thành hồ nước tự nhiên lớn nhất ở Bắc Ninh với hệ thống cây xanh phong phú.

Không gian tươi xanh của hồ điều hòa
Không gian tươi xanh của hồ điều hòa

5. Du lịch Bắc Ninh nên ăn món gì?

Du lịch Bắc Ninh du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon nổi tiếng, mang nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của mảnh đất kinh bắc. Một số những sự lựa chọn như nem bùi Ninh Xá, bánh phu thê Đình Bảng, bánh tẻ làng Chờ, bánh khúc làng Diềm, tương Đình Đỗ, bánh đa kế, bánh tro đình Tổ, cháo thái Đình Tổ, rượu làng Vân, gà Hồ… hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thực sự đáng nhớ.

Bánh phu thê

Chiếc bánh được gói ghém cẩn thận trong những tấm lá dong giản dị nhưng lại là thức quà quý khi đến Bắc Ninh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo thơm của nếp, độ giòn giòn của đu đủ, vị béo của dừa, vị ngậy của đỗ xanh, vị bùi của hạt sen và vị ngọt nhẹ của đường… Tất cả hòa quyện lại với nhau để làm nên một món bánh trứ danh, là món quà không thể thiếu trong những dịp cưới hỏi.

Bánh phu thê xuất hiện trong các lễ cưới hỏi
Bánh phu thê xuất hiện trong các lễ cưới hỏi

Bánh khúc làng Diềm

Nếu bạn đang băn khoăn đi du lịch Bắc Ninh ăn gì thì đừng bỏ qua món bánh khúc của làng Diềm nhé. Bánh ở đây được chế biến từ rau khúc mọc ven bụi, dưới bàn tay khéo léo của những người dân ở đây cho nên bánh có vị bùi bùi đặc trưng của lá khúc hòa quyện trong vị ngậy béo của nhân đỗ thịt.

Bánh đa kế

Đây không chỉ là món ăn đặc sản của Bắc Ninh được khách du lịch yêu thích mà nó còn là món quà dân dã để bạn mang về làm quà cho người thân. Bánh đa kế nướng lên co mùi thơm phức, khi cắn miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được vị bùi béo của lạc, của mè; lại thêm sự đậm đã của lớp gạo ngon khiến cho bạn ăn mãi không chán.

Bánh tẻ làng Chờ

Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh tổng hợp được, du khách nên chọn bánh tẻ làng Chờ để thưởng thức trong chuyến đi này. Bánh ở đây khá đặc biệt với những đặc điểm như: dẻo nhưng không nhão, độ giòn vừa phải, nhân bánh đậm đà hòa quyền trong mùi lá đặc trưng khiến du khách chỉ ăn một lần là nhớ mãi.

Chiếc bánh tẻ dẻo, giòn thơm ngon của làng Chờ
Chiếc bánh tẻ dẻo, giòn thơm ngon của làng Chờ

Nem làng Bùi

Đến với “thành phố di sản”, ngoài ghé thăm các địa điểm du lịch Bắc Ninh nổi tiếng thì bạn không thể bỏ qua những món đặc sản hấp dẫn. Trong đó nem Bùi chính là một món ăn mà thực khách vô cùng yêu thích. Tại làng Bùi Xá, Ninh Xá, Thuận Thành; nghề làm nem đã duy trì được hàng trăm năm. Qua bao thăng trầm của thời gian, vài năm trở lại đây nem Bùi lại xuất hiện rộng rãi trên thị trường trở thành món ăn ngon, món quà ý nghĩa cho người thân. Nếu có dịp ghé qua Bắc Ninh, đừng quên thưởng thức món ăn này để trải nghiệm trọn vẹn ẩm thực của mảnh đất kinh bắc nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh đầy đủ và chi tiết nhất mà Vân Hải muốn chia sẻ đến với du khách, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để mang đến cho bạn những chuyến đi thực sự tuyệt vời, đáng nhớ nhất. Còn cần được hỗ trợ thêm thông tin nào khác cho hành trình này như điểm ăn chơi, dịch vụ thuê xe đi lại… thì hãy liên hệ đến công ty Vân Hải để được giải đáp ngay nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi