facebook pixel

Cẩm nang du lịch Quảng Bình chi tiết nhất cho hội xê dịch

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang du lịch Quảng Bình chi tiết nhất cho hội xê dịch

22-08-2022 13:15 0 1097

Quảng Bình là một địa danh du lịch được nhắc đến với cái nắng, cái gió vô cùng khắc nhiệt. Thế nhưng nơi đây cũng được nhiều du khách biết đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình của biển cả, sông suối đến núi non. Một chuyến đi ghé thăm mảnh đất nhỏ xinh đẹp của miền Trung sẽ đem đến cho bạn thật nhiều những kỷ niệm đáng nhớ.

Vậy nếu có ý định đến với du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tự túc thì bạn cần chuẩn bị gì, nên chơi gì, ăn gì hay ở đâu? Nội dung bài viết hôm nay Vân Hải sẽ cùng bạn chuẩn bị hành trang đầy đủ để có được chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé.

1. Giới thiệu về du lịch Quảng Bình

Trước khi tư vấn chi tiết cho bạn về đi du lịch Quảng Bình có gì hay cùng những kinh nghiệm cho hành trình tự túc, Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn vài thông tin về mảnh đất nhiều danh thắng này.

Quảng Bình là điểm đến tuyệt vời mà bạn nên khám phá

Quảng Bình là điểm đến tuyệt vời mà bạn nên khám phá

Quảng Bình là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, là nơi có hàng loạt những tuyến giao thông “huyết mạch” của cả nước như: Quốc lộ 1A, tuyến đường Hồ Chí Minh và cung đường sắt Bắc Nam. Điểm này có phía Bắc giáp với Hà Tĩnh, phía Nam giáp Quảng Trị, giáp Lào ở phía Tây và phía Đông giáp biển Đông. Quảng Bình cách Hà Nội chừng 500km và cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 1220km, đây cũng là mảnh đất của hệ sinh học phong phú với nhiều loại động, thực vật độc đáo.

Địa hình chính của Quảng Bình là đồi núi, hẹp và đốc; khí hậu thuộc vùng nhiệt đới gió mùa với 2 mùa phân hóa rõ rệt:

+ Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, mưa nhiều nhất vào tháng 9, 10, 11.

+ Mùa khô kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8, nhiệt độ thường trung bình 24-25 độ C với 3 tháng nắng nóng đỉnh điểm là tháng 6, 7, 8.

Thiên nhiên đầy hoang sơ của mảnh đất Quảng Bình

Thiên nhiên đầy hoang sơ của mảnh đất Quảng Bình

Quảng Bình được xem là miền đất văn vật nooit iếng với nhiều di tích di chỉ văn hóa lịch sự, phong cảnh núi rừng kết hợp biển khơi vô cùng ấn tượng, không gian thiên nhiên cũng đẹp say đắm long người. Nơi đây còn có nhiều di tích kiến trúc đền, chùa đình, miếu, di tích danh nhân… Vì thế Quảng Bình thực sự là điểm du lịch tuyệt vời mà du khách nên một lần dừng chân khám phá.

2. Nên đi du lịch Quảng Bình mùa nào đẹp nhất?

Chắc hẳn du khách đều băn khoăn trong việc tìm khoảng thời gian thích hợp để đến với Quảng Bình, vì thế để trả lời cho câu hỏi nên đi du lịch quảng bình vào tháng mấy thì dưới đây là vài gợi ý cho bạn tham khảo như sau:

Thời tiết ở mảnh đất này có sự phân chia 2 mùa rõ rệt là mùa mừa và mừa khô, vì thế tốt nhất bạn nên lên kế hoạch đi du lịch Quảng Bình vào khoảng từ tháng 3 đến hết tháng 8; vì sang tháng 9 nơi đây bắt đầu bước vào mùa mưa, không thuận lợi để đi tham quan du lịch.

+ Khoảng tháng 4 – 5: tiết trời lúc này không mưa và cũng chưa quá nắng nóng nên cực kỳ thuận lợi để khám phá các địa điểm du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm tự túc.

Du lịch Quảng Bình níu chân du khách bởi vẻ đẹp yên bình

Du lịch Quảng Bình níu chân du khách bởi vẻ đẹp yên bình

+ Tháng 6 -7: thời điểm mùa hè đỉnh điểm, nắng nóng kéo dài nên cực kỳ thích hợp cho những vui chơi tại biển, tận hưởng làn gió biển mát lạnh. Nhưng nếu bạn không phải tuýp người giỏi chịu nắng nóng thì nên tránh thời gian này nhé.

+ Tháng 8 trở đi: trời Quảng Bình bắt đầu dịu đi, cũng xuất hiện nhiều cơn mưa; nếu chọn thời điểm này đi du lịch bạn nên tìm hiểu kỹ càng về tình hình thời tiết nhé.

Sau khi đã biết đi du lịch Quảng Bình mùa nào đẹp nhất rồi thì còn cần chờ gì mà chưa lên kế hoạch cho hành trình tuyệt vời này.

3. Lựa chọn phương tiện đi du lịch Quảng Bình

3.1 Phương tiện đi đến Quảng Bình

Hiện nay, đến với Quảng Bình không phải điều khó khăn khi giao thông ngày càng thuận tiện hơn, bạn có thể di chuyển đến thành phố Đồng Hới bằng nhiều phương tiện khác nhau từ: đường bộ, đường sắt, đường hàng không. Tùy theo nhu cầu, sở thích, điều kiện kinh tế để bạn lựa chọn cho mình những phương án di chuyển thích hợp nhé.

Xe khách là phương án đi đến Quảng Bình tiết kiệm cho bạn

Xe khách là phương án đi đến Quảng Bình tiết kiệm cho bạn

- Phương tiện xe ô tô:

+ Xe khách:

Đây là phương tiện khá quen thuộc, từ mọi tỉnh thành hiện nay bạn đều chọn được xe để đến với Quảng Bình.

Xuất phát từ Hà Nội: bạn sẽ tốn khoảng 10-12 tiếng di chuyển với giá vé dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/ lượt. Bạn có thể tham khảo các hãng xe uy tín như: Anh Việt, Dũng Hồng, Cố Hương Travel, Hoàng Long, Năm Giang, Hưng Long…

Xuất phát từ Sài Gòn: bạn có thể mất khoảng 26 tiếng di chuyển để đến Quảng Bình, giá vé từ 500.000 – 640.000 đồng/ lượt. Từ bến xe miền Đông, bạn có thể chọn các nhà xe như: Hoàng Long, Châu Tuyết, Mai Long, Minh Huy…

+ Dịch vụ cho thuê xe du lịch Quảng Bình:

Cũng là phương tiện xe ô tô nhưng dịch vụ này đem đến cho du khách có được hành trình chủ động hơn, thoải mái hơn. Bạn và các thành viên trong đoàn sẽ có được không gian di chuyển riêng tư, không còn cảnh chen chúc trên xe, không phải chờ đợi giờ xe xuất phát; đồng thời được chủ động dừng nghỉ, được phục vụ theo nhu cầu và đặc biệt bạn có sẵn cho mình phương tiện đi lại tiện ích để đến thăm nhiều danh thắng ở Quảng Bình.

Thuê xe du lịch giá rẻ đi Quảng Bình cũng rất tiện ích

Thuê xe du lịch giá rẻ đi Quảng Bình cũng rất tiện ích

Ở các tỉnh thành hiện nay đang có khá nhiều những công ty cho thuê xe du lịch Quảng Binh để hành khách tham khảo. Với phương án di chuyển này, bạn thực sự sẽ được phục vụ chu đáo, được sử dụng những dòng xe cao cấp mà giá thuê xe theo đoàn cũng rất phải chăng. Vì xuất phát tại Hà Nội nên ở giới hạn bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn thông tin về nhà xe uy tín cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đến thăm miền đất này nhé.

Có khá nhiều công ty khác nhau đang cung cấp dịch vụ vận tải hành khách này, trong đó có một cái tên cực kỳ nổi bật phải kể đến chính là Vân Hải. Đây là một trong những công ty uy tín hàng đầu ở Hà Nội đang cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe phục vụ du khách đến với du lịch Quảng Bình. Tùy theo nhu cầu của chuyến đi, tùy theo số lượng thành viên tham gia để bạn tùy chọn các dịch vụ thuê xe 4 chỗ… thuê xe 45 chỗ cho hợp lý nhé. Chắc chắn sự phục vụ tận tâm cùng báo giá thuê xe ưu đãi mà Vân Hải đưa ra sẽ giúp bạn có được hành trình đáng nhớ. Đừng quên gọi đến số hotline của Vân Hải để có những tư vấn đầy đủ hơn nhé.

Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa là trải nghiệm thú vị

Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa là trải nghiệm thú vị

- Tàu hỏa:

Ga Đồng Hới là một trong những điểm dừng quan trọng trong tuyến Thống Nhất, vì thế đây cũng là phương tiện di chuyển khá tiện ích, an toàn để bạn đến Quảng Bình. Sau đó từ ga Đồng Hới bạn có thể chọn các phương tiện như taxi hay thuê xe máy để di chuyển về khách sạn và ghé thăm những điểm du lịch ở Quảng Bình.

+ Từ ga Hà Nội: giá vé dao động từ 280.000 – 800.000 đồng/ lượt (tùy loại ghế)

+ Từ ga Sài Gòn: giá vé dao động từ 360.000 – 1.070.000 đồng/ lượt (tùy loại ghế)

- Máy bay:

Nhiều du khách muốn tiết kiệm được thời gian đi lại và sức khỏe đã lựa chọn cho mình phương án di chuyển bằng đường hàng không. Hiện nay có khá nhiều tuyến bay khai thác đến sân bay Đồng Hới cho bạn tham khảo.

Săn vé máy bay giá rẻ để có được hành trình thoải mái hơn

Săn vé máy bay giá rẻ để có được hành trình thoải mái hơn

+ Từ Hà Nội đi Đồng Hới: Giá vé máy bay dao động từ 499.000 – 1.350.000 đồng/ lượt.

+ Từ Sài Gòn đi Đồng Hới: Giá vé máy bay dao động từ 399.000 – 1.320.000 đồng/ lượt.

Giá vé trên thường chưa bao gồm thuế phí. Và theo kinh nghiệm đi du lịch Quảng Bình tự túc, bạn nên tiến hành đặt vé sớm để đảm bảo có được mức giá tốt nhất nhé.

3.2 Phương tiện đi lại ở Quảng Bình tiện ích

Nếu đến với du lịch Quảng Bình bằng phương tiện công cộng thì bạn cần quan tâm đến việc chọn các hình thức di chuyển đến các địa danh du lịch. Dưới đây là một số gợi ý:

Đi xe máy: Đây là phương tiện nhiều bạn trẻ lựa chọn để rong ruổi khắp các nẻo đường; việc chọn thuê xe máy ở đây cũng khá đơn giản bạn có thể tìm ở nhiều khách sạn, nhà nghỉ…

Thăm thú các địa danh tại Quảng Bình với xe máy

Thăm thú các địa danh tại Quảng Bình với xe máy

Tham quan bằng xe điện: hiện nay du lịch Quảng Bình rất phát triển dịch vụ xe điện, bạn có thể đặt xe để đi dạo quanh những điểm du lịch Đồng Hới. Phương tiện này có thể chuyên chở được số lượng lớn thành viên, thuận tiện để cả nhà bạn tham quan.

Thuê xe du lịch ở Quảng Bình: hiện nay cũng có nhiều dịch vụ thuê xe du lịch tại Quảng Bình cho bạn tham khảo. Các đầu xe 4 chỗ, 7 chỗ đều sẵn sàng phục vụ du khách di chuyển.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các phương tiện khác như: xe buýt hay đặt Taxi nhé

4. Du lịch Quảng Bình nên chọn khách sạn nào chất lượng?

Hiện nay Quảng Bình đang rất phát triển du lịch, du khách đến đây có thể tùy chọn cho mình rất nhiều những điểm lưu trí khác nhau từ bình dân giá rẻ cho đến ca cấp. Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc 3 ngày 2 đêm, dưới đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo:

4.1 Các khách sạn cao cấp

+ Sun Spa Resort & Villa

Địa chỉ: Mỹ Cảnh, Bảo Ninh

Giá phòng: 1.600.000 – 5.900.000 đồng/ phòng/ ngày

Không gian hoàn hảo của nơi đây sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời, thiết kế của khu nghỉ dưỡng này cực kỳ độc đáo với sự kết hợp của kiến trúc cổ điển pha hiện đại. Các phòng nghỉ tiện nghi và sang trọng, đem đến cho bạn không gian nghỉ dưỡng riêng tư. Đặc biệt với vị thế nằm sát biển nên rất tiện ích để du khách đi tắm biến, vui chơi.

Dịch vụ lưu trú của Quảng Bình cực kỳ hiện đại

Dịch vụ lưu trú của Quảng Bình cực kỳ hiện đại

+ Gold Coast Hotel Resort & Spa

Địa chỉ: đường Võ Nguyên Giáp – Bảo Ninh

Giá phòng: 1.134.000 – 9.660.000 đồng/ phòng/ ngày

Đây là điểm lưu trú nằm ngay sát bãi biển Bảo Ninh – thành phố Đồng Hới, nơi đây có không gian rộng lớn, sang trọng và tiện nghi. Hệ thống phòng ngủ thoáng, yên bình, nhiều phòng còn có view biển cực kỳ ấn tượng.

+ Mường Thanh Luxury Nhật Lệ Hotel

Địa chỉ: 121 Trương Pháp, Đồng Hới.

Giá phòng: 1.370.000 – 2.980.000 đồng/ phòng/ ngày

Đây là chuỗi khách sạn 5 sao sang trọng của tập đoàn Mường Thanh, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách muốn có được không gian nghỉ dưỡng cao cấp. Không gian sang trọng, thiết kế tinh tế, kiến trúc độc đáo cùng sự tiện nghi bậc nhất đã khiến cho mọi khách hàng đều hài lòng.

Phòng ốc được trang trí đẹp, đầy tiện nghi

Phòng ốc được trang trí đẹp, đầy tiện nghi

+ Sea Star Resort

Địa chỉ: đường Trương Pháp - Quang Phú

Giá phòng: 1.850.000 đồng/ phòng/ ngày

Khu nghỉ dưỡng này tọa lạc trong không gian yên tĩnh, thoáng mát, là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình bạn. Sea Star Resort cung cấp nhiều phòng nghỉ cao cấp, tiện nghi và có “view” hướng biển cực đẹp để bạn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên ấn tượng từ chính căn phòng của mình.

4.2 Khách sạn giá rẻ, homestay chất lượng

+ Phong Nha River House

Địa chỉ: Phong Nha - Sơn Trạch - Bố Trạch

Giá phòng: 630.000 – 735.000 đồng/ phòng/ ngày

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp độc đáo của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thì đừng bỏ qua điểm lưu trú này nhé. Đừng từ home bạn có thể thưởng thức một bức tranh sơn thủy hết sức lãng mạn, bình yên của dòng sông Côn uốn lượn quanh chân núi. Các dịch vụ ở đây cũng rất tiện nghi phục vụ mọi yêu cầu của du khách.

+ Phong Nha Coco Homestay

Địa chỉ: Sơn Trạch - Bố Trạch

Giá phòng: 380.000 – 570.000 đồng/ phòng/ ngày

Nằm nơi núi non hữu tình, Phong Nha Coco được lựa chọn là một trong những nơi lưu trú tuyệt vời nhất. Mỗi phòng nghỉ đều có trang bị tiện nghi, sạch sẽ, phục vụ chu đáo đảm bảo giúp bạn tận hưởng một kì nghỉ thú vị.

Các dịch vụ của khách sạn khiến du khách rất hài lòng

Các dịch vụ của khách sạn khiến du khách rất hài lòng

+ Âu Lạc Bar & Hostel

Địa chỉ: 68 Đông Hải - Hải Thành

Giá phòng: 250.000Đ – 900.000 đồng/ phòng/ ngày

Đây là một trong những khách sạn chất lượng tọa lạc ngay ở trung tâm Đồng Hới với hệ thống phòng nghỉ chất lượng, thoáng rộng. Thiết kế không gian tiện nghi, sạch sẽ mang đến cho bạn không gian lưu trú thoải mái nhất. Ngoài ra bạn có thể giải trí với quầy bar, bàn bida…

+ Sunday Hostel

Địa chỉ: 114 Dương Văn An, Đồng Hới

Giá phòng: 300.000 – 400.000 đồng

Sunday Hostel là khách sạn giá rẻ được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đi du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm tự túc. Khách sạn phục vụ phòng đôi, phòng đơn tiện ích cho bạn thoải mái lựa chọn; không gian phòng sạch sẽ, khang trang mang đến cho du khách cảm giác thoải mái nhất.

Tắm biển là hoạt động cực kỳ thú vị khi đi du lịch Quảng Bình

Tắm biển là hoạt động cực kỳ thú vị khi đi du lịch Quảng Bình

5. Du lịch Quảng Bình có gì đẹp? Top những địa điểm nổi tiếng nhất

Vậy du lịch Quảng Bình có gì hay? Đây là một điểm đến có vô số địa danh nổi tiếng để du khách tham quan, trong lịch trình du lịch Quảng Bình sắp tới hãy tìm hiểu về những nơi dừng chân tuyệt vời mà chúng tôi nhắc đến dưới đây nhé:

5.1 Các bãi biển nên thơ của du lịch Quảng Bình

Quảng Bình sở hữu đường bờ biển dài 116 km, nơi đây có rất nhiều bãi biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng mịn, là lựa chọn không thể bỏ lỡ cho những tín đồ yêu biển. Những bãi biển nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm là:

+ Biển Nhật Lệ

Đây là bãi biển nhỏ xinh đẹp tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Nhật Lệ được ví như viên ngọc xanh của du lịch Quảng Bình. Nơi đây sở hữu những bờ cát trắng tinh trải dài, hàng phi lao xanh rì rào trong gió, hàng dừa thắng táp đang khoe mình dưới cái nắng vàng ươm; tất cả tại nên bức tranh vừa hoang sơ, vừa hữu tĩnh. Đến đây, ngoài tắm biến hay tham gia những hoạt động vui chơi dưới nước bạn còn được thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon.

Biển Quảng Bình xanh trong như ngọc bích

Biển Quảng Bình xanh trong như ngọc bích

+ Biển Bảo Ninh

Bãi biển này nằm sát bên cạnh bãi biển Nhật Lệ, nối liền thành phố với cầu Nhật Lệ. Điểm đến này đang được nhiều du khách ghé thăm vì nơi đây vẫn giữ trọn được vẻ nguyên sơ, gần gũi vốn có mà cũng không kém phần nổi bật. Bảo Ninh có bờ cát trắng trải dài đến bất tận, đường bờ biển thoai thoải với rặng dừa xanh ngắt soi bóng; vì thế nơi này là lựa chọn tuyệt vời để tắm biển, ngắm bình minh hay đơn giản là thưởng thức cảnh biển.

+ Biển Đá Nhảy:

Cách trung tâm thành phố chừng 30km, bãi biển này được ví von là “nốt nhạc” độc đáo của biển và núi đá. Sự giao thoa trong cảnh vật đã mang đến cho bãi Đá Nhảy vẻ đẹp ấn tượng vừa kỳ vĩ lại vừa tinh khôi khiến du khách cứ nhớ mãi không thôi.

5.2 Khám phá những hang động của du lịch Quảng Bình

Bên cạnh những bài biển trong trẻo đầy thơ mộng thì Quảng Bình còn có hệ thống những hang động kỳ vĩ. Những kiệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này đều khiến du khách trầm trồ khi ghé thăm. Sẽ thật thiếu xót nếu trong hành trình du lịch Quảng Bình bạn chưa ghé thăm hết những hang động độc đáo dưới đây:

Khung cảnh tuyệt đẹp bên trong Phong Nha Kẻ Bảng

Khung cảnh tuyệt đẹp bên trong Phong Nha Kẻ Bảng

+ Động Phong Nha

Đây là một địa danh quá nổi tiếng mà dường như du khách nào cũng biết đến. Với chiều dài khoảng 8km, Động Phong Nha được xếp trong top những hang đọng nước dài nhất thế giới và là hang đông có sông ngầm duy nhất đang được khai thác du lịch ở Việt Nam. Cửa hàng cao và rộng lỡn, bãi cát đá rọng, hồ ngầm đẹp cùng hệ thống thạch nhũ vô cùng kỳ ảo, tráng lệ.

Theo dòng nước trong hàng, di chuyển chỉ chừng 600m, du khách sẽ thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy “vi diệu” của những thối thạch nhũ long lanh, nhiều màu sắc cùng vòm đá tráng vân nhũ được kỳ sinh động.

+ Hang Sơn Đoòng

Thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng được nhắc đến là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay. Hang được phát hiện vào những năm 90 bởi Hồ Khanh – một người dân địa phương; nhưng đến năm 2009 mới được công bố chính thức.

Thử thách bản thân với hang Sơn Đoòng

Thử thách bản thân với hang Sơn Đoòng

Tại đây sở hữu hệ thống các măng đá khổng lồ mọc lên từ dưới đất hay hệ thống các khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Tuy nhiên để chinh phục được “Thiên hạ đệ nhất động” này bạn cần đầu tư khoản chi phí lớn, điểm dừng chân này cực kỳ thích hợp với du khách thích mạo hiểm.

+ Sông Chày – Hang Tối

Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn đang được nhiều du khách lựa chọn cho hành trình khám phá du lịch Quảng Bình, điểm đến này nằm ở huyện Bố Trạch. Hang Tối được hình thành từ 400 – 500 triệu năm trước, từng là nơi trú ẩn của người dân địa phương trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong hàng sở hữu rất nhiều khối nhũ đá đa hình, đa sắc khiến bạn không khỏi ngạc nhiên. Khi tới đây, ngoài việc tham quan bạn còn có cơ hội tham gia nhiều trải nghiệm thú vị như tắm bùn, đu dây tự do (zipline) qua sông Chày…

+ Động Thiên Đường

Đúng như chính tên gọi của mình, nơi đây sở hữu vẻ đẹp huyền ảo, tráng lệ và cực kỳ độc đáo mà du khách nên dừng chân khi đi du lịch Quảng Bình. Động sở hữu hệ thống thạch nhũ vô cùng lộng lẫy, đa màu sắc với nhiều hình thú độc đáp, chúng không chỉ mang đến bức tranh tuyệt đẹp cho người nhìn mà còn sở hữu cả những giá trị địa chất to lớn.

Hệ thống thạch nhũ độc đáo bên trong động Thiên Đường

Hệ thống thạch nhũ độc đáo bên trong động Thiên Đường

Bên cạnh những bãi biển xinh đẹp hay những hang động kỳ bí thì du lịch Quảng Bình còn chinh phục du khách bởi vô số những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Có thể điểm tên như: Suối Nước Moọc, công viên OZO, cồn cát Quang Phú…

6. Những món đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Quảng Bình

Đã đến Quảng Bình du hí thì đương nhiên không thể bỏ qua chuyên mục ẩm thục vô cùng đặc sắc. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn ngon như:

+ Bánh xèo Quảng Hòa

Đây là món ăn quen thuộc của người miền Trung, và để có thể thưởng thức bánh xèo chuẩn vị thì phải đến Quảng Bình. Điểm đặc biệt nhất trong món bánh xèo Quảng Hòa chính là cá chuối, nó được tạo nên từ những quả chuối sứ, đem luộc chín và sau đó uốn tạo hình thành con cá, khi ăn sẽ cuộn chúng cùng bánh xèo giòn rụm, nóng hổi thì quả thực miễn chê.

Món bánh xèo vàng tươi, giòn rụm của Quảng Hòa

Món bánh xèo vàng tươi, giòn rụm của Quảng Hòa

+ Cá sông Son Phong Nha

Sông Son có nhiều loại cá ngon, vì thế có dịp đến tham quan Phong Nha thì đừng bỏ qua các món cá nhé. Cá được nuôi lớn bằng nguồn nước trong và sạch, thức ăn chính là phù du trên sông nên thịt cá ngọt, thơm, có vị riêng. Cá ở đây được chế biến thành nhiều món ngon như: kho, om, hấp… đặc biệt là nướng vàng ruộm vô cùng hấp dẫn.

+ Cháo canh cá lóc

Nhắc đến đặc sản Quảng Bình thì phải kể ngay đến món cháo canh cá lóc, đây là món ăn quen thuộc của người dân miền đất này. Cháo canh chỉ được bán vào buổi sáng, món ăn dân dã với mỳ sợi được làm thủ công ăn cùng cua, tôm, thịt nạc và nước dùng đậm đà sẽ khiến bạn thêm yêu Quảng Bình hơn đấy nhé.

Thưởng thức cháo canh nóng hổi cho bữa sáng

Thưởng thức cháo canh nóng hổi cho bữa sáng

+ Các loại hải sản tươi sống

Nếu là tín đồ của hải sản thì du lịch Quảng Bình sẽ làm hài lòng “chiếc bụng đói” của bạn bằng vô vàn những loại hải sản tươi sống như tôm, cá, ngao, ốc, sò huyết… được chế biến thành các món ăn thơm ngon và đặc sắc. Trong đó mực được đánh giá là ngon tuyệt đỉnh với phần mình dày, vị ngọt, hấp gừng hay nướng cùng gia vị thì ngon hết nước chấm.

+ Bánh bột lọc

Cùng với bánh xèo thì bánh bột lọc cũng là một trong những loại bánh thân thuộc trong ẩm thực của Quảng Bình. Bánh bột lọc nơi đây hấp dẫn thực khách bởi vỏ bánh thanh mát, nhân tôm kết hợp với mộc nhĩ, ăn kèm với thứ nước chấm chua cay đậm đà làm vị giác vô cùng thỏa mãn.

+ Lẩu cá khoai

Thêm một món ăn đặc trưng nữa mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Quảng Bình này chính là lẩu cá khoai. Món ăn được chế biến từ những con cá khoai tươi ngon, xương mềm, thịt nhão, nhúng cùng măng, khế chưa, nước cốt me đã tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời. Được cùng bạn bè, người thân quây quần bên lẩu thơm ngon, vừa ăn vừa trò chuyện thì không gì hoàn hảo hơn.

Lẩu cá khoai là món ngon khiến thực khách nhớ mãi

Lẩu cá khoai là món ngon khiến thực khách nhớ mãi

Ngoài những món ăn được kể trên thì đến với du lịch Quảng Bình du khách còn được nếm thử rất nhiều món độc đáo khác như: cá nghéo, ấm tràm, bánh khoái, đẻn biển…. Hoặc nếu muốn mua về làm quà thì có thể tham khảo những đặc sản như: bánh gai Lệ Thủy, khoai deo, mè xửng, mật ong Tuyên Hóa, nước mắm Bảo Ninh, rượu Võ Xá nhé.

7. Chi phí đi du lịch Quảng Bình cơ bản cần thiết cho bạn

Chi phí cho hành trình khám phá Quảng Bình sẽ bao gồm chi phí cho việc đi lại, giá thuê phòng khách sạn, vé vào địa điểm tham quan du lịch, cho phí ăn uống.

+ Chi phí phương tiện di chuyển:

Ở trên chúng tôi đã cung cấp chi tiết cho bạn về giá vé của các phương án di chuyển khác nhau từ xe khách, tàu hỏa hay máy bay. Nếu chọn phương án thuê xe du lịch thì bạn hãy liên hệ trực tiếp đến các nhà xe để có được cho mình báo giá chi tiết nhé.

+ Chi phí lưu trú

Về chi phí cho phòng khách sạn, nhà nghỉ, ở trên Vân Hải cũng đã thống kê một số khách hàng nổi bật nhất với giá thuê phòng tham khảo. Dựa trên nhu cầu, mục đích và khả năng tài chính để bạn có sự lựa chọn thích hợp, nhưng nhìn chung chi phí cho việc thuê phòng thông thường chỉ dao động từ 300.000 – 3500.000 đồng/ người/ đêm.

Khám phá Quảng Bình đầy nắng và gió

Khám phá Quảng Bình đầy nắng và gió

+ Chi phí ăn uống

Đến với du lịch Quảng Bình du khách được thưởng thức vô vàn những mòn đặc sản hấp dẫn với chi phí phải chăng. Ví dụ nước dừa chỉ 35k/ quả, chè khoảng 10-12k/ cốc, các món bánh 30-35k/ phần… Nhìn chung bạn sẽ hài lòng với chi phí ăn uống tại điểm du lịch hấp dẫn này.

+ Chi phí giá vé tham quan

Giá vé tham quan một số điểm du lịch nổi bật (cho người lớn):

- Động Phong Nha: 150.000 đồng/ người

- Động Tiên Sơn, suối nước Moọc, sông Chày - Hang Tối: giá 80.000đ/ người

- Chi phí vé thuyền đi Phong Nha

Vé đi thuyền khám phá Phong Nha: 55.000đ/ người.

Vé đi điểm Động Phong Nha: 180.000đ/ người

Vé thuyền sông Chày - Hang Tối: 450.000đ/ người

Vé tham quan động Thiên Đường: 250.000đ/ người.

Là miền đất sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên nhiên tươi đẹp, dịch vụ du lịch cũng đang ngày càng phát triển hơn cho nên Quảng Bình đã thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Và với những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc được giới thiệu ở trên chắc chắn bạn và những người thân yêu sẽ có được một hành trình thật đáng nhớ. Lưu ngay lại những tips hay ho mà Vân Hải chia sẻ để khám phá trọn vẹn mảnh đất miền Trung thân thương này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi