facebook pixel

Chia sẻ kinh nghiệm đi biển Hải Tiến Thanh Hóa 2022 tự túc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chia sẻ kinh nghiệm đi biển Hải Tiến Thanh Hóa 2022 tự túc

04-07-2022 12:15 0 1623

Nhắc về xứ Thanh, người ta vẫn nghĩ về bãi biển nổi tiếng Sầm Sơn, nhưng ít ai biết rằng có một Hải Tiến đẹp như thiên đường tại nơi này. Là một trong những bãi biển có đường bờ biển dài nhất mảnh đất hình chữ S, biển Hải Tiến mang một vẻ đẹp bình dị, cảnh quan thiên nhiên pha giữa sự mộc nguyên sơ với sự hiện đại của hạ tầng du lịch. Vì thế mà ngày càng có nhiều du khách yêu mến và lựa chọn nơi đây trở thành điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho mùa hè.

Ở bài viết dưới đây, Vân Hải sẽ cung cấp đến quý du khách một số thông tin về bãi biển xinh đẹp này và những kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm hữu ích, cùng theo dõi để chuẩn bị có một hành trình thật đáng nhớ nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về biển Hải Tiến Thanh Hóa

Vậy biển Hải Tiến ở huyện nào? Cách Hà Nội chỉ chừng 155km, thuộc địa phận huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Thời gian gần đây Hải Tiến rất được lòng giới trẻ và khách du lịch gần xa. Bãi biển này chính thức được khai thác và đưa vào sử dụng từ năm 2014, rất nhanh chóng nó trở thành một trong những điểm du lịch biển hè tuyệt vời của xứ Thanh.

Khu du lịch biển Hải Tiến đậm chất thơ

Khu du lịch biển Hải Tiến đậm chất thơ

Biển Hải Tiến được ví như Trà Cổ thứ 2 vì nó mang trong mình vẻ đẹp, chất thơ đầy hữu tình lãng mạn mà phải đặt chân đến thì mới có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này. Ở đây, đường bờ biển thoai thoải, dòng nước điều hòa, không có những dòng xoáy nguy hiểm, nền cát ổn định, là nơi cực kỳ thích hợp để tắm biển và vui chơi.

2. Vì sao nên chọn đi du lịch biển Hải Tiến – Thanh Hóa

Biển Hải Tiến chính là địa điểm du lịch biển mới nổi lên trong vài năm trở lại đây. Nếu bạn đang băn khoăn tại sao lại lựa chọn khu du lịch Hải Tiến thay vì những bãi biển đã quá đỗi quen thuộc như biển Sầm Sơn, Đồ Sơn, Bãi Cháy… thì hãy xem những lý do đầy thuyết phục như:

Nước trong xanh cho bạn thỏa thích vui chơi

Nước trong xanh cho bạn thỏa thích vui chơi

Mới: Biển Hải Tiến là khu du lịch, chưa nổi tiếng và đông du khách nên rất sạch, không có rác thải. Nước biển trong xanh và thiên nhiên còn hoang sơ nên bạn có thể thỏa thích vui chơi khám phá. Đến với tour du lịch Hải Tiến 2 ngày 1 đêm bạn sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên xanh mát, yên bình, xua tan đi mọi muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống.

Gần: Chỉ cách Hà Nội chừng 165km và cách thành phố Thanh Hóa khoảng 20km, biển Hải Tiến chính là điểm nghỉ dưỡng cực kỳ lý tưởng cho bạn và gia đình trong mùa hè này.

Sạch – An toàn: bãi biển Hải Tiến đã thiết kế hệ thống xử lý nước thải không đổ ra biển nên mặc dù khá gần với cửa biển nhưng nơi đây không có phù sa bù đắp, cho nên có được bờ biển thoai thoải, cát mịn, an toàn và bơi lội khá xa.

Ngon – rẻ : Hải sản ở khu du lịch biển Hải Tiến tươi ngon mà giá thành lại cực kỳ rẻ.

Thân thiện, mến khách: Người dân ở đây cực kỳ thân thiện và luôn mếm khách, ở đây cũng không có tình trạng chặt chém khách khiến du khách cảm thấy cực kỳ dễ chịu, gần gũi.

Thưởng thức hải sản tươi ngon khi đến biển

Thưởng thức hải sản tươi ngon khi đến biển

3. Thời điểm nào lý tưởng để đi du lịch biển Hải Tiến?

Mang những đặc trưng của khí hậu miền Bắc, biển Hải Tiến luôn sôi động vào những dịp hè trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 8. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch các biển ở miền Bắc, thời gian này cũng là lúc thời tiết của mùa hè, mùa thu, nắng đẹp trời xanh giúp du khách yên tâm để lên kế hoạch cho những hành trình du lịch. Bởi sau khoảng thời gian này khi thời tiết chuyển dần từ thu sang đông nền nhiệt giảm thì nhiều du khách sẽ không lựa chọn đi du lịch biển nữa.

Theo kinh nghiệm đi biển Hải Tiến, đến đây vào mùa hè thực sự là lựa chọn tuyệt vời, và để chuyến đi của mình vừa vui vẻ lại vừa an toàn thì bạn cũng nên lưu ý vài điều nhỏ. Khoảng thời gian hè cũng trùng vào thời điểm của mùa mưa bão ở miền Bắc, vì thế khi lựa chọn đi du lịch biển thì bạn cần theo dõi kỹ càng tình hình thời tiết, tránh những ngày áp thấp nhiệt đới hay mưa bão, dù đã đặt trước các dịch vụ thì cũng nên hoãn lại nhé, vì bạn sẽ chẳng chơi được gì lại còn nguy hiểm.

Du lịch biển Hải Tiến mùa hè là lựa chọn tuyệt vời

Du lịch biển Hải Tiến mùa hè là lựa chọn tuyệt vời

Khu vực các bãi biển ở Thanh Hóa nói chung đôi khi có xuất hiện một số dòng chảy xa bờ, đây là dòng nước sẽ cuốn người tắm biển ra xa khỏi đất liền. Hiện tượng này khá nguy hiểm vì thế khi tắm biển bạn nên lưu ý để tránh điều này nhé.

4. Hướng dẫn đường đi bãi biển Hải Tiến

4.1 Phương tiện cá nhân

Nếu chọn đi đến khu du lịch biển Hải Tiến cùng gia đình bạn bè bằng phương tiện cá nhân như xe ô tô hay xe máy thì bạn có thể di chuyển theo cung đường sau:

Di chuyển bằng xe máy: đi theo hướng QL 1A qua Ninh Bình đến Thanh Hóa. Đến khúc giao QL10 thì bạn rẽ tay trái theo hướng Ngã tư Gòng, tiếp tục đi thẳng là đến được biển Hải Tiến.

Di chuyển bằng ô tô: đi theo hướng cao tốc Ninh Bình, hết đường cao tốc bạn di chuyển tiếp QL1A, đến khúc giao của  QL1A và QL10 thì rẽ trái theo hướng ngã tư Gòng, tiếp tục đi thẳng là đến được Hải Tiến.

Chọn phương tiện thích hợp đi du lịch biển Hải Tiến

Chọn phương tiện thích hợp đi du lịch biển Hải Tiến

4.2 Phương tiện công cộng đi biển Hải Tiến

Nếu phương tiện cá nhân di chuyển khiến cho du khách mệt mỏi và mất công tìm đường thì bạn có thể chọn cho mình những phương tiện công cộng trong tour Hải Tiến xinh đẹp này, cụ thể như sau:

+ Tàu hỏa: Tàu xe xuất phát từ ga Hà Nội và dừng tại ga Thanh Hóa. Sau đó, du khách có thể thuê xe buýt, taxi hoặc gọi xe limousine để đến biển Hải Tiến nhé. Du khách có thể lựa chọn một số tàu như sau

Tàu SE7: giá vé 120.000 – 300.000 đồng/ người

Tàu SE5: giá vé 125.000 – 200.000 đồng/ người

Tàu SE35: giá vé 165.000 – 220.000 đồng/ người

Tàu TN1: giá vé 115.000 – 170.000 đồng/ người

Tàu NA1: giá vé 100.000 – 190.000 đồng/ người

+ Xe khách:

Đây cũng là phương tiện thông dụng và thuận tiện nhất cho chuyến du lịch biển Hải Tiến. Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát để bắt xe về Thanh Hóa. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên lựa chọn một vài xe di chuyển về gần biển như xe Diễn Thắng (Mỹ Đình), xe Cương Lĩnh (Giáp Bát).

Xe ô tô giúp bạn di chuyển đến biển dễ dàng

Xe ô tô giúp bạn di chuyển đến biển dễ dàng

4.3 Thuê xe du lịch giá rẻ đi biển Hải Tiến

Nếu như những phương tiện cá nhân khiến bạn phải tự điều khiển mệt mỏi, tìm đường cũng không dễ dàng hay các phương tiện công cộng khiến bạn phải chen chúc chật chột; thì một phương án di chuyển an toàn có thể khắc phục được cả 2 vấn đề trên đó chính là các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi khu du lịch Hải Tiến. Với hình thức di chuyển này, bạn sẽ được sự phục vụ tận tâm từ đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm thông thạo đường xá mà vẫn có được không gian di chuyển riêng tư thoải mái nhất, điều này khiến cho du khách vô cùng hài lòng.

Hiểu được mong muốn của quý khách hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều địa chỉ uy tín hàng đầu đang cung cấp các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ các loại để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Bạn có thể tùy chọn cho mình những dịch vụ xe từ: thuê xe 4 chỗ, thuê xe 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 35 chỗ, đến Thuê xe 45 chỗ giá rẻ… Trong rất nhiều những địa chỉ tin cậy đang cung cấp dịch vụ thuê xe đi tour Hải Tiến 3 ngày 2 đêm trên thị trường hiện nay thì công ty Vân Hải chính là lựa chọn mà nhiều du khách đánh giá cao. Tại đây, khách hàng không chỉ chọn được cho mình những dịch vụ chất lượng mà còn được phục vụ một cách tận tâm nhất, cũng có được báo giá thuê xe là tốt nhất để bạn yên tâm lựa chọn. Cần tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ thuê xe hãy liên hệ đến số hotline của Vân Hải để được hỗ trợ thêm nhé.

Thuê xe du lịch Vân Hải để chủ động di chuyển trong chuyến đi

Thuê xe du lịch Vân Hải để chủ động di chuyển trong chuyến đi

4.4 Phương tiện đi lại ở biển Hải Tiến

Nếu lựa chọn đến biển Hải Tiến bằng phương tiện công cộng hoặc đơn giản là muốn có thêm nhiều trải nghiệm vui chơi thú vị ở đây thì bạn có thể lựa chọn một số phương tiện để đi lại quanh khu vực biển như sau:

- Xe điện

Nếu đi theo nhóm đông người thì đây là phương tiện khá tiện ích để đi lại ở biển Hải Tiến Thanh Hóa. Loại xe này đi êm, thân thiện với môi trường, thông thoáng, vừa di chuyển vừa được ngắm cảnh đẹp 2 bên đường đi cực kỳ thú vị. Các xe điện thường chạy dọc ở những con đường để bắt khách vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một xe điện cho nhóm của mình.

- Xe đạp đôi

Xe đạp đôi cũng là một phương tiện khá thông dụng ở những điểm du lịch, nhất là các bãi biển, và ở biển Hải Tiến cũng không ngoại lệ. Thuê một chiếc xe đạp đôi rồi cùng bạn thân hay người yêu đạp xe dọc bờ biển lộng gió thì thơ mộng phải biết đấy nhé. Giá thuê xe đạp đôi cũng không đắt đỏ, chỉ khoảng 50.000 đồng bạn có thể đạp mệt nghỉ cả một buổi.

Khách sạn biển Hải Tiến khá hiện đại, tiện ích

Khách sạn biển Hải Tiến khá hiện đại, tiện ích

5. Lựa chọn điểm lưu trú ở biển Hải Tiến Thanh Hóa

Ở biển Hải Tiến - Thanh Hóa, dịch vụ homestay và khách sạn biển Hải Tiến hiện nay đang có sự phát triển khá tốt, vì thế bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình rất nhiều nơi lưu trú tiện ích cho hành trình du lịch sắp tới.

- Lưu trú ở khách sạn trong tour Hải Tiến 2 ngày 1 đêm:

Khách sạn thuộc khu du lịch Hải Tiến hiện nay sẽ có 2 sự lựa chọn là khách sạn mặt biển và hướng biển; trong đó những khách sạn có view là mặt biển thì giá phòng thường khá cao, dao động ở mức 600.000 - 2.150.000 đồng/ ngày. Bên cạnh đó còn tùy theo hướng phòng, thời điểm đặt phòng cũng như loại phòng thì giá phòng cũng sẽ có sự biến động nhẹ. Còn những khách sạn gần biển Hải Tiến thì có giá rẻ hơn một chút, dao động ở mức 400.000 - 1.550.000 đồng/ ngày. Những đặt phòng khách sạn Hải Tiến Thanh Hóa này cách bãi biển khá gần nên cũng tương đối thuận tiện đi lại.

Một số khách sạn nổi bật cho bạn tham khảo là:

+ Khách sạn Ánh Phương Hải Tiến nằm gần biển, phòng ốc khá tốt, view đẹp.

Địa chỉ Ánh Phương hotel Hải Tiến: Đông Thành, Hoằng Hoá

Số điện thoại: 0902263131

+ Khách sạn Hoàng Gia: thiết kế đẹp, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt nên được nhiều du khách yêu thích.

Địa chỉ: Hoằng Thành, Hoằng Hoá

Số điện thoại: 0986136691

Không gian lưu trú của nhà nghỉ cũng khá tiện ích

Không gian lưu trú của nhà nghỉ cũng khá tiện ích

- Lưu trú ở nhà nghỉ Hải Tiến

Hệ thống nhà nghỉ biển Hải Tiến Thanh Hóa thường nằm cách trung tâm biển khoảng từ 120 - 300m. Lựa chọn này thích hợp dành cho những bạn trẻ muốn tiết kiệm chi phí. Giá phòng nhà nghỉ ở đây thường dao động từ 250.000 - 750.000 đồng/phòng đôi. Một số nhà nghỉ tiện ích mà bạn có thể lựa chọn:

+ Nhà nghỉ Ngân Khánh - 0978630429

Địa chỉ: Hải Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Hoá

+ Nhà nghỉ Anh Thư - 0984622248

Địa chỉ: Hoằng Tiến - Hoằng Hoá

Khu nghỉ dưỡng Hải Tiến là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Khu nghỉ dưỡng Hải Tiến là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

- Lưu trú ở resort biển Hải Tiến

Đặt phòng tại các resort Hải Tiến được xem là một lựa chọn nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách. Ở đây có khá nhiều những villa cao cấp, view đẹp, rộng rãi dành cho các gia đình đi tour. Giá phòng ở những villa này dao động từ 800.000 đến 1.500.000 đồng/ phòng/ đêm. Bên cạnh đó ở đây còn có cho thuê nguyên căn để các gia đình có con nhỏ có thể thoải mái nấu nướng, ăn uống cùng nhau. Theo kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc có được thì một số khu resort nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình khám phá biển Hải Tiến là:

+ Khu Hải Tiến Resort - 0986136691

Địa chỉ: Bãi biển Hải Tiến, Hoằng Tiến, Hoằng Hoá

+ Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường - 0868555331

Địa chỉ: Văn Phong, Hoằng Hoá

Biển Hải Tiến trong xanh, tĩnh tại

Biển Hải Tiến trong xanh, tĩnh tại

6. Những điểm hấp dẫn nhất ở bãi biển Hải Tiến

6.1 Các hoạt động hấp dẫn ở ngay bãi biển Hải Tiến

- Tắm biển Hải Tiến

Bãi tắm Hải Tiến sở hữu bãi cát trải dài, mịn màng và trắng tinh, nước trong xanh; bên cạnh đó nơi này còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của thiên nhiên, bởi sự mộc mạc và chất phác của những người dân miền biển. Dọc theo bờ biển là những rặng phi lao cao vút rì rào đón gió, dưới chân là cát biển, là nơi cực lý tưởng để bạn dạo bộ ngắm biển. Bờ cát ở đây thoai thoải, nhẹ nhàng để bạn có thể thoải mái tắp táp khá riêng tư và cực kỳ an toàn.

Tắm biển Hải Tiến là trải nghiệm thú vị

Tắm biển Hải Tiến là trải nghiệm thú vị

- Khám phá những khu vui chơi cảm giác mạnh

Nằm ngay bên cạnh khu du lịch Hải Tiến – Thanh Hóa là một khu vui chơi cảm giác mạnh cực kỳ thu hút các bạn thiếu nhi và những nhóm bạn trẻ. Hệ thống vui chơi cảm giác mạnh này thuộc Paracel Resort Hải Tiến với vô vàn những trò chơi ấn tượng cho bạn chinh phục trong hành trình này. Một vài trò chơi được yêu thích nhất phải kể đến như: tàu lượn siêu tốc, cuộc rượt đuổi kỳ thú, vòng quay xoay tròn…

 Bờ biển Hải Tiến là nơi lý tưởng để chụp ảnh sống ảo

 Bờ biển Hải Tiến là nơi lý tưởng để chụp ảnh sống ảo

- Checkin tại cầu cảng Hải Tiến

Đâu là một trong những điểm check-in cực hót trong thời gian gần đây. Tọa lạc ngay giữa trung tâm bãi biển, với thiết kế cực kỳ ấn tượng mang phong cách châu Âu, cầu cảng mang tông màu trắng tối giản này sở hữu trong mình cả sự xinh đẹp lẵn lãng mạn. Cầu cảng Hải Tiến được xem là một background tuyệt vời để tạo ra những bức hình xinh lung linh cho các bạn trẻ.

Hiện nay, khu bến thuyền, cầu cảng ở biển Hải Tiến đã khai thác các chuyến tàu và cano phục vụ khách du lịch ra đảo Nẹ và biển Sầm Sơn. Bạn có thể lựa chọn các gói dịch vụ để trải nghiệm nhé.

Giá vé tham quan: 20.000 đồng/ người.

- Đi chợ hải sản tại biển Hải Tiến

Đến với vùng biển xinh đẹp này thì ghé thăm những chợ hải sản là một hoạt động khá thú vị. Chợ hải sản ở Hải Tiến mở cửa khá sớm, từ 5h sáng khi mà những chiếc thuyền đánh cả trở về từ khơi xe, trên khoang thuyền đầy ắp tôm cá, hải sản tươi ngon. Du khách ghé đến đây sẽ được chiêm ngưỡng cuộc sống sinh hoạt nhộn nhịp, trù phù của người dân miền biển, đồng thời cũng có cơ hội mua được rất nhiều những loại hải sản tươi ngon.

Theo dõi quy trình là ra loại nước mắm trứ danh

Theo dõi quy trình là ra loại nước mắm trứ danh

- Ghé thăm xưởng mắm Lê gia

Trong tour du lịch Hải Tiến du khách cũng có thể đến thăm xưởng mắm Lê gia, điểm đến này nằm cách biển chỉ khoảng 3km – đây là một xưởng nghề gia truyền làm ra những loại mắm trứ danh. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình chế biến ra loại nước mắm rút nỏ, ủ trong thùng gỗ lớn, nồng vị biển và cực kỳ thơm ngon. Mắm cũng được xem là thức quà lý tưởng để biếu người thân, họ hàng, của bạn sau chuyến du lịch đến biển Hải Tiến này đấy nhé.

6.2 Gợi ý các danh thắng gần bãi biển Hải Tiến

Thành Nhà Hồ

Thành nhà Hồ là kinh đô của nước Đại Ngu (quốc hiệu trong thời nhà Hồ), điểm đến này tọa lạc tại địa phận huyện Vĩnh Lộc. Công trình lịch sử này được xây dựng vào năm 1397 bởi Hồ Quý Ly. Đây không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa mà còn được xem là biểu tượng lịch sử tiêu biểu đã xuất hiện trong danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới. Dù đã trải qua hơn 600 năm nhưng tòa thành này vẫn vô cùng vững chãi và trường tồn theo thời gian.

Pù Luông – có một "sapa" giữa lòng Thanh Hóa

Pù Luông – có một "sapa" giữa lòng Thanh Hóa

Pù Luông

Đến với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, du khách có phần choáng ngợp bởi hệ sinh thái phong phú trải dài trên diện tích17.600 ha, thiên nhiên nơi đây cũng có phần hoang sơ, hùng vĩ và cực kỳ thơ mộng. Hãy thử một lần khám phá Pù Luông, dong ruổi trên những cung đường đèo quanh co để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng rực rỡ giữa đại ngàn.

Biển Sầm Sơn

Có thể nói Sầm Sơn là một trong những bãi biển nổi danh nhất nhì miền Bắc, cùng với biển Hải Tiến thì bãi biển Sầm Sơn chính là biểu tượng của du lịch Thanh Hóa. Nơi đây có những bãi cát thoai thoải, có nước trong xanh như ngọc, là địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn thực hiện những hành trình du lịch biển hè.

Khung cảnh thiên thiên thơ mộng của Bến En

Khung cảnh thiên thiên thơ mộng của Bến En

Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En chỉ cách thành phố Thanh Hòa khoảng 46km, danh thắng này thuộc địa phận huyện Như Thanh. Bến En được ưu ái gọi với cái tên “Hạ Long trên cạn của xứ Thanh” nhờ hệ thống rừng núi, sông hồ rộng tới 16.000ha cùng hệ sinh thái vô cùng phong phú. Thiên nhiên cũng dành tặng cho Bến En một cảnh quan nguyên sơ, thanh tú, vì thế luôn thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Trong chuyến du lịch tour du lịch Hải Tiến nếu dư rả về thời gian thì bạn có thể kết hợp 2 điểm đến này với nhau nhé.

Thác Voi

Khu du lịch này chinh phục du khách bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, nguyên sơ đẹp tựa như chốn thần tiên. Mặc dù độ cao không quá lớn nhưng lại sở hữu hệ thống thác nước vô cùng ấn tượng, các dòng chảy ở đây băng qua những lớp đá trầm tích có niên đại hàng triệu năm tạo nên một bức tranh thiên nhiên cực kỳ ngoạn mục, đầy trữ tình.

Thác Voi được xem là món quà vô giá mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho mảnh đấy xứ Thanh này. Nếu bạn muốn một lần ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, huyền bí, lại được tận hưởng không gian mát mẻ của núi rừng hay đơn giản là check-in được những shoot hình độc đáo thì đừng quên ghé thăm khi du lịch Thác Voi này nhé.

Các loại hải sản tươi ngon phục vụ du khách

Các loại hải sản tươi ngon phục vụ du khách

7. Ăn gì khi đi biển Hải Tiến Thanh Hóa

- Các loại hải sản

Sau khi vui chơi thỏa thích bên bờ biển lại được ngồi nhâm nhi bên mâm hải sản tươi ngon nào là mực, là tôm, là hàu, là cua… thì quả thật tuyệt vời. Các món hải sản được mua về và chế biến trực tiếp cho nên cực ngọt, thơm. Bạn sẽ được thưởng thức ngay những món ngon tại nơi mình nghỉ chân luôn nhé, chỉ cần nói trước với chủ nhà một tiếng họ sẽ giúp bạn chuẩn bị liền.

- Nem chua Thanh Hóa

Nhắc đến ẩm thực Thanh Hóa thì không thể không nhắc đến nem chua, vì thế trong hành trình du lịch biển Hải Tiến cũng đừng bỏ qua món ngon này để cảm nhận trọn vẹn cái vị thực sự của nem chua xứ thanh nhé. Nem Thanh Hóa là thương hiệu nức tiếng, món ăn này có vị chua nhẹ của thịt lên men, hòa quyện cùng hương thơm của tỏi, ớt tạo nên một món đặc sản trứ danh. Đến Thanh Hóa bạn sẽ thấy nem chua được bày bán ở nhiều nơi kể cả những quán lề đường, bạn có thể dễ dàng mua được món ngon này.

Nem chua Thanh Hóa nổi tiếng trứ danh

Nem chua Thanh Hóa nổi tiếng trứ danh

- Bánh cuốn Thanh Hóa

Một món ngon nữa ở biển Hải Tiến mà du khách không thể bỏ qua chính là bánh cuốn. Món này thì ở đâu cũng có nhưng ở Thanh Hóa thì bánh cuốn lại được chế biến theo một bí quyết rất riêng tạo nên một ngon mang hương vị đặc trưng và độc đáo. Đặc biệt phần nhân bánh là sự kết hợp của thịt và tôm sông Mã tạo nên vị ngon khó cưỡng cho món ăn.

Bánh được bày ra đĩa, rắc thêm chút hành phi vàng ruộm lên trên vừa nhìn thôi là thấy đã con mắt, khi ăn chấm bánh cùng với nước mắm truyền thống đậm đà pha cùng với chanh và ớt đã tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời của hương vị.

- Gỏi cá nhệch Sơn Nga

Gỏi cá nhệch là món đặc sản nức tiếng ở vùng quê Nga Sơn, nếu có cơ hội đến đây thì đừng bỏ qua món ngon này nhé. Món ăn ở đây mang nét vị riêng có, mà điểm làm nên sự đắt giá của món ăn chính là chẻo nhệch. Chẻo dùng để ăn cùng gỏi cá, có màu đỏ sậm, đặc sánh, hương thơm đậm đà, váng mỡ, chúng được chế biến từ xương cá giã nhuyễn chưng cùng mẻ chua cùng một số loại gia vị đặc trưng khác tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt.

Bánh khoái tép dân dã nhưng rất đặc biệt

Bánh khoái tép dân dã nhưng rất đặc biệt

- Bánh khoái tép nồi gang

Nhìn sơ qua thì bánh khoái tép có phần hơi giống với bánh xèo Nam bộ về cách chế biến, nhưng nguyên liệu làm nên món ngon này khi khác biệt. Món ăn mang đặc trưng của xứ Thanh với nguyên liệu có bắp cải, rau cần, thì là thái sợi và tép tươi. Bánh khoái tép chấm cùng nước mắm chua ngọt và sung ghém tạo nên một sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo. Ở một số quán ăn họ còn thay tép bằng trứng gà để đổi vị.

- Bánh lá răng bừa

Đây là một loại bánh được gói bằng lá dong hoặc lá chuối, trong đó phần vỏ bánh được làm từ gạo tẻ xay mịn còn phần nhân bánh có thịt ba chỉ, mộc nhĩ, hành khô băm nhỏ đã xào chín và hạt tiêu. Bánh có thể được đem hấp cho chín, thành phầm làm ra có hương thơm đặc trưng của thịt ba chỉ, mộc nhĩ, hạt tiêu hòa quyện trong mùi bột gạo ngào ngạt tạo nên món ngon khó cưỡng.

Thưởng thức bánh lá răng bừa khi đến biển Hải Tiến

Thưởng thức bánh lá răng bừa khi đến biển Hải Tiến

8. Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch bãi biển Hải Tiến

Trang phục: Quần áp đi biển nên chọn loại thoáng mát, dễ chịu như quần đùi, áo phông, váy maxi… Bạn cũng nên đem theo cả một đôi sandal để đi dạo cho dễ dàng nhé.

Đồ bơi: đi biển thì không thể thiếu bikini, bộ đồ bơi, hay các món phụ kiện như: kính râm, mũ cói, túi cói... để vừa thoải mái vui chơi tắm biển lại vừa có được những bức hình chất lừ.

Đồ dùng cá nhân: Kem chống nắng, khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội… cũng là những món đồ cần thiết nên chuẩn bị.

Đồ công nghệ: bạn nhớ mang theo máy ảnh, điện thoại để thoải mái chụp hình, lưu lại những kỉ niệm thực sự đáng nhớ cho chuyến đi du lịch biển Hải Tiến của mình nhé.

Thuốc: các loại thuốc cơ bản cần thiết cho mỗi chuyến du lịch mà bạn cần chuẩn bị như: thuốc đau đầu, thuốc dị ứng, hạ sốt, đau bụng…

Giấy tờ tùy thân và các đồ khác: chứng minh thư, bằng lái xe, tiền mặt, thẻ ATM…

Là một bãi biển mới được khai thác trong vài năm trở lại đây, không có biển xanh cát trắng nhưng ở Hải Tiến lại mang một vẻ bình dị và hoang sơ đến lạ thường. Dọc theo bãi biển là những rặng phi lao cao vút rì rào ở trong gió cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình, lãng mạn đem đến cho du khách một kỳ nghỉ thực sự đáng nhớ. Hãy lưu lại những kinh nghiệm du lịch hữu ích được giới thiệu ở trên để có được một hành trình thực sự đáng nhớ nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi