facebook pixel

Nắm gọn bí kíp du lịch biển Trà Cổ chi tiết từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Nắm gọn bí kíp du lịch biển Trà Cổ chi tiết từ A đến Z

27-06-2022 12:35 0 1281

Nằm nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, khi đặt chân đến với Trà Cổ du khách có thể thoải mái phiêu lãng trong làn gió biển mát lành, được trải nghiệm ăn uống – mua sắm thỏa thích hay tham quan nhiều di tích đẹp. Chuyến du lịch biển Trà Cổ sẽ trở nên trọn vẹn, suôn sẻ hơn nếu bạn “dắt túi” cho mình được một số những kinh nghiệm du lịch siêu chi tiết dưới đây.

Cùng Vân Hải chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin thú vị về kinh nghiệm du lịch Trà Cổ được nhắc đến trong bài viết dưới đây để biết đi biển Trà Cổ ăn gì, chơi gì, ở đâu nhé.

1. Giới thiệu về bãi biển Trà Cổ - Móng Cái

Tọa lạc tạc cực Đông Bắc của đất nước, Trà Cổ thuộc địa phận của tỉnh Quảng Ninh và nằm giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc. Cách trung tâm thành phố Hạ Long chỉ chừng 200km, khu du lịch Trà Cổ chính là địa điểm du lịch biển kết hợp du lịch văn hóa cực kỳ độc đáo, hấp dẫn, thu hút hàng vạn lượt khách đến thăm quan mỗi năm. Thành phố Móng Cái còn sở hữu cửa khẩu giao thương với Trung Quốc, điều này cũng giúp cho Trà Cổ trở thành điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách thích mua sắm.

Hình ảnh biển Trà Cổ hiện lên như “cô thiếu nữ thôn quê”

Hình ảnh biển Trà Cổ hiện lên như “cô thiếu nữ thôn quê”

Thực chất đây là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên, được hình thành nhờ sóng và dòng biển ven bờ đã tạo nên cho Trà Cổ một cảnh quan thiên nhiên đầy chất thơ. Bên bờ biển có những cồn cát cao từ 3m - 4m, có những làng ấp và dân cư đông đúc họ sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và làm nông. Ngay sát bên bờ biển là hệ thống sinh thái rừng ngập mặn và những hàng phi lao cao vút được trồng với mục đích chắn gió, giữ cát và tạo bóng dâm để du khách đi dạo biển.

Với đường bờ biển dài đến hơn 15km, Trà Cổ chính là một trong những bãi biển dài nhất trên dải đất hình chữ S xinh đẹp này. Nơi đây không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn chứa đựng vô số những nét văn hóa độc đáo. Vì thế mà biển Trà Cổ - Móng Cái được xem là nơi giao thoa của những tinh hoa văn hóa dân tộc với sự tinh túy đất trời.

Ngắm biển Trà Cổ trong một buổi sớm bình yên

Ngắm biển Trà Cổ trong một buổi sớm bình yên

2. Đến biển Trà Cổ thời điểm nào đẹp nhất?

Nói về Trà Cổ, người ta thường nhớ đến một bãi tắm êm dịu và dịu dàng, nguyên sơ và phẳng lặng với nền nước xanh biếc suốt 4 mùa. Vì thế thời gian gần đây, du lịch biển Trà Cổ ngày càng phát triển, lượng du khách về thăm bãi biển xinh đẹp này cũng tăng lên đáng kể. Để nói về thời điểm lý tưởng nhất để du lịch thì theo kinh nghiệm đi du khách biển Trà Cổ có thể lựa chọn một số những dịp như sau:

- Mùa hè (khoảng từ tháng 4 – tháng 6): mùa hè là thời điểm mà người người nhà nhà lại có nhu cầu đi du lịch biển hè để nghỉ mát, tránh nóng; và Trà Cổ là một trong những điểm dừng chân lý tưởng. Không khí ở bãi biển xinh đẹp này trong những ngày hè cũng cực kỳ dễ chịu, thiên nhiên tươi tốt, thích hợp để du khách được thoải mái nghỉ ngơi thư giãn bên gia đình, bạn bè.

Khung cảnh hình ảnh bãi biển nên thơ và vô cùng nguyên sơ

Khung cảnh hình ảnh bãi biển nên thơ và vô cùng nguyên sơ

- 25/5 – 6/6 Âm lịch: dịp này, ở Trà Cổ -Quảng Ninh tổ chức lễ hội làng của ngư dân – đây cũng là lễ hội được đánh giá là lớn nhất miền Bắc. Đến đây đúng dịp này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đầy sôi nổi với đa dạng các hoạt động văn hóa truyền thống, lễ rước được diễn ra nhộn nhịp, đầy náo nhiệt; chắc chắc bạn sẽ có được thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

3. Hướng dẫn chọn phương tiện đi biển Trà Cổ chi tiết

3.1 Hướng dẫn cung đường di chuyển đến Trà Cổ

Nếu xuất phát từ Hà Nội: Du khách di chuyển theo hướng QL5, sau đó rẽ vào QL 1B theo hướng đi Lạng Sơn. Khi đến Bắc Ninh, bạn chọn đi vào QL18 thẳng về Phả Lại. Lúc gần đến thành phố Hạ Long, du khách di chuyển theo hướng QL18, qua cầu Bãi Cháy. Từ đây đi thẳng đến Móng Cái chừng 12km nữa là đến được Trà Cổ.

Lựa chọn phương tiện thích đi biển Trà Cổ

Lựa chọn phương tiện thích đi biển Trà Cổ

Nếu xuất phát từ Hải Phòng hoặc Quảng Ninh: Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cánh ngầm bắt từ Bãi Cháy (khoảng 132km) hay từ Hải Phòng (khoảng 206 km) để đến biển Trà Cổ. Tàu cánh ngầm chạy nhanh và rất êm vì thế du khách không cần lo lắng việc bị say sóng như đi thuyền hay cano. Hiện mỗi ngày sẽ có 2 chuyến sáng và chiều (1 chiều và khứ hồi), cho nên du khách hãy lưu ý theo dõi thời gian xuất phát để tránh bị lỡ chuyến nhé.

3.2 Lựa chọn phương tiện di chuyển đến biển Trà Cổ

Sau khi xác định được cung đường hãy lựa chọn cho mình những phương tiện thích hợp cho chuyến du lịch đến bãi biển Trà Cổ này. Theo kinh nghiệm du lịch Trà Cổ, một số những giải pháp được nhiều khách lựa chọn nhất thường là: xe máy, xe khách, xe ô tô.

Xe máy: Nhiều bạn trẻ lựa chọn phương tiện này cho hành trinh du lịch biển Trà Cổ của mình. Cung đường di chuyển cũng tương đối thuận lợi, dễ đi, vì thế nếu đủ sức khỏe và tự tin về tay lái của mình thì hãy chọn xe máy để trải nghiệm phượt siêu “chill” này nhé. Với phương tiện này bạn có thể thoải mái hít thở khí trời, được chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên cung đường mình đi qua, đồng thời cũng chủ động hơn trong hành trình của mình. Tuy nhiên hãy đem theo đầy đủ giấy tờ, đội mũ cẩn thận, di chuyển an toàn đúng tốc độ và trang bị bình xăng thật đầy để vi vu mọi cung đường nhé.

Vi vi biển Trà Cổ bằng xe máy

Vi vi biển Trà Cổ bằng xe máy

Đi đến bãi biển Trà Cổ bằng xe khách cũng tương đối thuận tiện, giá rẻ và có nhiều chuyến trong ngày. Đây cũng giải pháp di chuyển tiết kiệm cho những nhóm du khách sinh viên muốn tối ưu chi phí. Từ bến xe Mỹ Đình bạn có thể lựa chọn khá nhiều những nhà xe uy tín để đến Trà Cổ như: xe Ka Long, Đức Phúc, Thảo Chiều… Thời gian xuất bến linh động với giá vé dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/người. Sau khi đến Móng Cái, du khách bắt xe ôm hoặc taxi để đến nhà nghỉ nhé.

Xe ô tô: Nếu di chuyển bằng xe máy phù hợp với những nhóm bạn trẻ đam mêm khám phá, hay đi xe khách với những bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì du lịch biển Trà Cổ Móng Cái bằng ô tô sẽ là lựa chọn thích hợp với các gia đình, các công ty muốn nghỉ dưỡng cuối tuần. Di chuyển bằng ô tô đem đến cho bạn sự linh động về giờ giấc, thoải mái về không gian di chuyển, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hơn chuyến đi của mình. Tuy nhiên cung đường từ Cửa Ông đến Móng Cái khá ngoằn ngoèo, nhỏ hẹp, uốn lượn nên người bạn tự lái xe thì nên thực sự chú ý đoạn đường này.

Thuê xe du lịch là phương án thuận lợi để đi biển Trà Cổ

Thuê xe du lịch là phương án thuận lợi để đi biển Trà Cổ

Theo kinh nghiệm du lịch Trà Cổ, để an toàn hơn, thoải mái hơn cho các hành trình du lịch của mình và người thân cũng như giải quyết được trường hợp những gia đình không có xe ô tô riêng thì hiện nay các đoàn du khách thường tìm đến các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho chuyến đi đến biển Trà Cổ của mình. Với giải pháp di chuyển này du khách sẽ được phục vụ một cách tận tâm và chu đáo nhất bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm; được trải nghiệm không gian di chuyển riêng tư, thoáng rộng, dễ chịu. Bạn sẽ có cơ hội trò chuyện cùng người thân, bạn bè trong chuyến đi hoặc có thể được nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất để chuẩn bị tinh thần và sức khỏe tốt nhất cho hành trình khám phá phía trước.

Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ mà bạn có thể tham khảo, trong đó Vân Hải được đánh giá là một trong những nhà cung cấp sản phẩm uy tín đang được nhiều khách hàng hiện nay tin tưởng lựa chọn. Với dịch vụ phong phú từ cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 16 chỗ đến thuê xe 45 chỗ, dàn xe cao cấp đời mới, lái xe chuyên nghiệp, điều hành hỗ trợ tận tâm; đơn vị chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến cho quý du khách những chuyến đi thực sự hài lòng nhất. Đến với Vân Hải để có thêm cho mình những thông tin tư vấn chi tiết để chọn cho mình những dịch vụ phù hợp nhất nhé.

Xe ô tô hiện đại phục vụ du khách đi Trà Cổ

Xe ô tô hiện đại phục vụ du khách đi Trà Cổ

3.3 Đi lại ở biển Trà Cổ

Nếu đến Trà Cổ bằng phương tiện công cộng thì bạn cần tìm thêm cho mình phương tiện để di chuyển tại đây. Theo kinh nghiệm đi Trà Cổ, bạn có thuê xe máy, xe ôm, xe taxi để đi lại khám phá giữa các địa danh, cũng khá tiện ích.

4. Ở đâu khi đến du lịch bãi biển Trà Cổ?

Đây là điều mà du khách cực kỳ quan tâm cho hành trình này, bởi ai cũng mong muốn có được nơi lưu trú tiện nghi, đầy đủ, sạch sẽ để đảm bảo có được không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất. Nếu du khách muốn thuê nhà nghỉ hay khách sạn ở Trà Cổ, giá phòng điểm du lịch này vào dịp hè thường rất cao thường dao động khoảng 350.000 – 400.000 VNĐ/ đêm, dịp cuối tuần có thể nhỉnh hơn đôi chút. Vì thế bạn cũng có thể cân nhắc một số khách sạn ở trung tâm thành phố, những điểm lưu trú này cũng khá tiện ích cho việc di chuyển đến những điểm vui chơi.

Không gian lưu trú tiện nghi khi đi biển Trà Cổ

Không gian lưu trú tiện nghi khi đi biển Trà Cổ

Tại đây, du khách có thể lựa chọn cho mình một trong những khách sạn gần biển Trà Cổ tiện ích dưới đây:

+ Khách sạn Majestic Móng Cái

+ Sakura Hotel cách trung tâm thành phố 0,8km

+ Biển Bạc Hotel – SĐT: 0203.388.6222

Khách sạn này nằm cách trung tâm khoảng 850m, là nơi lưu trú thì tiêu chuẩn 4 sao được nhiều du khách lựa chọn. Tại đây phòng ốc cũng được trang bị đầy đủ tiên nghi và mới mẻ.

Địa chỉ: Đại Lộ Hòa Bình, khu 4

+ Khách sạn Đông Bắc – SĐT: 0357.216.489

Tọa lạc ngay tại trung tâm nghỉ dưỡng Trà Cổ, cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 3 sao, phòng ốc mới đẹp, phục vụ chuyên nghiệp cho nên Đông Bắc là điểm dừng chân của nhiều du khách.

Địa chỉ: Tổ 15 Tràng Vĩ, Trà Cổ

Phòng ốc được trang bị khá hiện đại

Phòng ốc được trang bị khá hiện đại

+ Sakura Hotel – SĐT: 0203.377.3968

Sakura nằm gần ngay trung tâm Trà Cổ, là điểm nghỉ chân được nhiều du khách lựa chọ. Tuy chỉ đạt tiêu chuẩn 2 sao nhưng nội thất cực kỳ mới và đầy đủ, nhân viên cũng rất nhiệt tình hỗ trợ khách hàng.

Địa chỉ: 68 Đại Lộ Hòa bình

+ Khách sạn Hữu Nghị 2 – SĐT: 0203.3881.201

Khách sạn tại Trà Cổ đạt tiêu chuẩn 2 sao này có giá phòng ở mức tương đối rẻ rất phù hợp dành cho những du khách đi du lịch. Phòng nghỉ ở đây cũng được trang trí hiện đại, thoáng đang và ấm áp, chắc chắn sẽ là nơi cực kỳ lý tưởng để du khách nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Địa chỉ: 39 Hữu Nghị - phường Trần Phú

+ Hải Âu Hotel – SĐT: 0886.299.888

Với vị trí đắc địa nằm ngay trước biển Trà Cổ thì Hải Âu hotel đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách. Đến với Hải Âu, bạn sẽ được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng thoải mái với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, có vườn và sân để bạn thoải mái sống ảo nữa nhé.

Địa chỉ: 14 ngõ 145/12 Đông Thành - phường Nam Thọ

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm: Khách sạn Majestic Móng Cái cũng chỉ cách trung tâm thành phố 0,5km hay khách Sạn Biển Bắc.

Trà Cổ khi bình minh đẹp đến ngỡ ngàng

Trà Cổ khi bình minh đẹp đến ngỡ ngàng

5. Điểm danh những địa điểm du lịch biển Trà Cổ ấn tượng

Với biển xanh, nắng vàng, cát trắng, bãi biển Trà Cổ hiện lên với vẻ đẹp nguyên sơ và đầy chất thơ; mà có lẽ phải được tận mắt chứng khiến thì bạn mới có thể cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp dịu dàng của miền biển này. Trong hành trinh ghé thăm Trà Cổ, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những điểm dừng chân tuyệt vời dưới đây nhé:

- Bãi biển Trà Cổ - Móng Cái

Được ưu ái gọi với cái tên bãi biển trữ tình nhất Việt Nam cho nên biển Trà Cổ thực sự là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời trong dịp du lịch hè. Bãi biển này nằm trải dài từ mũi Sa Vĩ đến tận mũi Ngọc. Hình ảnh ấn tượng nhất được xem là điểm “nhận dạng”  của Trà Cổ chính là những bờ cát trắng trải dài mênh mông, làn nước trong veo như ngọc cùng hàng dương xanh ngắt ôm ấp trọn vẹn đường bờ biển.

Tắm biển Trà Cổ để tận hưởng mùa hè

Tắm biển Trà Cổ để tận hưởng mùa hè

Nếu muốn chiêm ngưỡng một Trà Cổ đẹp nhất thì hãy chịu khó dậy sớm chút vào buổi sáng để tận hưởng trọn vẹn nhất giây phút bắt đầu ngày mới nhé. Bãi biển Trà Cổ hiện lên trong không gian rất đỗi hoang sơ và yên bình, có thể nói đây chính là nơi lý tưởng để bạn trốn thành phố vội vàng, ồn ào tìm về một nơi tĩnh tại, yên bình để tìm về sự thư thái trong tâm hồn đấy nhé.

Khi nắng mai chiếu xuống dát lên mặt biển những lớp vàng óng ảnh, hình ảnh của những đoàn thuyền đánh cá lênh đênh từ khơi xa trở về với đầy ắp tôm cá sẽ đem đến cho bạn sự hứng khởi đặc biệt. Ngoài ra ở đây còn có bãi tắm Trà Cổ vô cùng rộng, cực kỳ thích hợp để bạn tắm biển và tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác.

- Cửa khẩu Móng Cái - Quảng Ninh

Đây chính là địa chỉ mua sắm sầm uất mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch đến bãi Trà Cổ này. Không chỉ là trung tâm mua sắm đầy sầm uất và đây còn là nơi giao thương, trao đổi hàng hóa của người dân 2 nước Việt Nam – Trung Quôc. Tại đây có hàng nghìn hộ kinh doanh với mặt hàng phong phú từ đồ điện tử, giày dép, quần áo, hoa quả, bánh kẹo, chăn màn… Nếu bạn là tín đồ shopping thì không thể bỏ qua điểm dừng chân này nhé.

Check-in cửa khẩu Móng Cái

Check-in cửa khẩu Móng Cái

- Mũi Sa Vĩ

Sa Vĩ nằm ở tận cùng của phía Bắc, nơi đặt nét vẽ đầu tiên cùa dải đất hình chữ S, nó còn có tên gọi khác và Gót Chính. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hai hình ảnh đối lập nhau: khi nắng đẹp thì vô cùng rực rỡ, nhưng khi sương mù giăng khắp lối thì lại trở nên tĩnh lặng vô cùng. Vì thế nếu có dịp đặt chân đến Trà Cổ hãy một lần ghé thăm mũi Sa Vĩ, chiêm ngưỡng hình ảnh của địa danh này gắn lền với bức phù điêu hình 3 ngọn thông đang vươn cao sừng sững giữa trời, trước mắt còn được khắc 2 câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu:

 “… Từ Trà Cổ rừng dương

Đến Cà Mau rừng đước…”

Mũi Sa Vĩ - nơi địa đầu Tổ quốc

Mũi Sa Vĩ - nơi địa đầu Tổ quốc

- Đình Trà Cổ

Đến du lịch biển Trà Cổ, du khách còn được ghé thăm một ngôi đình cổ đã có hàng ngàn năm tuổi, đây cũng là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa hiếm có còn sót lại. Đình Trà Cổ được xây dựng từ thời Hậu Lê, tọa lạc trên địa phận của xã Nam Thọ, phường Trà Cổ. Giữa nhịp sống ngày càng hối hả của ngư dân đánh cá, ngôi đình vẫn giữ nguyên vẻ cổ kính, trầm mặc của mình.

Mái đình mềm mại được thiết kế với lối kiến trúc hoa văn độc đáo, nét đẹp giản dị đó đã được gìn giữ suốt bao đời này, là nơi thơ cúng, thể hiện tín ngưỡng của người dân nơi đây. Đồng thời đình Trà Cổ cũng là điểm tham quan thú vị được nhiều du khách ghé thăm khi đến thành phố Móng Cái.

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Trà Cổ

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Trà Cổ

- Nhà thờ Trà Cổ

Sở hữu lối kiến trúc đồ sộ, hoa văn đầy tính tế, nhà thờ Trà Cổ chính là một trong những công trình tôn giáo lớn và đẹp nhất miền Đông Bắc. Được khởi công xây dựng từ những năm 80, tuy nhiên trải qua những thăng trầm của lịch sử, một phần của nhà thờ đã xuống cấp nên đã được phá đi để tôn tạo lại. Tuy nhiên hình ảnh của nhà thờ mới vẫn giữ vẹn nguyên được những nét cổ kính vốn có.

- Bãi Đá Đen

Từ biển Trà Cổ đi về phía mũi Sa Vĩ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một địa danh với tên gọi bãi Đá Đen. Đây là một điểm du lịch khá nổi tiếng ở Quảng Ninh và cũng là điểm dừng chân mà du khách nhất định nên ghé đến trong hành trình du lịch bãi biển Trà Cổ. Nơi đây như đưa chúng ta trở về với thuở hồng hoang, hình ảnh của những mòn đá nhấp nhô, của những bãi cát trải dài hay những rặng phi lao cao vút dường như hút hồn mọi du khách.

Ngắm vẻ đẹp độc đáo của bãi Đá Đen

Ngắm vẻ đẹp độc đáo của bãi Đá Đen

- Thị trấn Đông Hưng Trung Quốc

Nếu có nhiều thời gian, du khách đừng quên ghé thăm nước bạn với hành trình du lịch Đông Hưng nhé. Vì từ trung tâm Trà Cổ đến thị trấn Đông Hưng chỉ cách hơn 10km. Để đến đây bạn cần tiến hành thủ tục xuất nhập cảnh với các loại giấy tờ gồm: 2 ảnh 4x6, giấy khai sinh hoặc CMND để làm sổ thông hành. Chi phí cho thủ tục này khoảng 200.000 - 300.000 đồng/ người.

Bên cạnh đó ở đây còn khá nhiều những điểm du lịch hấp dẫn để du khách dừng chân như: ngôi đình Hồ Chí Minh, làng biển Vạn Vĩ, phố Tây, chợ Vạn Chúng, công viên Hữu Nghị Việt - Trung...

- Cồn Mang

Nếu bạn muốn được là người đón bình minh sớm nhất trên dải hình chữ S xinh đẹp này thì Cồn Mang sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Chỉ cách trung tâm Trà Cổ khoảng 6km, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp mà còn có cơ hội tận hưởng một khung cảnh đầy chất thơ khi đến đây lúc chiều tà. Được ngồi trên những mỏn đá, lặng yên nghe tiếng sóng vỗ, xa xa còn văng vẳng tiếng chuông nhà thờ ngân vang, thật sự đem đến một cảm giác bình yên đến lạ thường.

Ghé thăm Cồn Mang bình yên

Ghé thăm Cồn Mang bình yên 

6. Du lịch biển Trà Cổ ăn món gì ngon?

Bên cạnh những thắng cảnh đẹp thì bãi biển Trà Cổ còn thiết đãi du lịch rất nhiều món ăn ngon, đây cũng là điểm để “níu chân” du khách luôn lưu luyến về miền biển này:

- Cù kỳ Móng Cái

Đây là món ăn siêu hấp dẫn mà thực khách đến đây nhất định phải thưởng thức một lần khi đến với bãi biển Trà Cổ. Món ăn này có cái tên nghe “ngồ ngộ”, nhưng kỳ thực lại là một món ăn cực kỳ dân dã với người bản địa. Cù kỳ là một loại hải sản biển có hình dáng khá giống con cua, ngọt nước, thịt thơm, săn chắc và có giá trị dinh dưỡng cao. Có nhiều món ngon được chế biến từ loại hải sản này để chiều lòng thực khác như: bún cù kỳ, miến cù kỳ, bánh canh cù kỳ, lẩu cù kỳ…

Cù kỳ tươi ngon hấp dẫn

Cù kỳ tươi ngon hấp dẫn

- Cháo hàu sú

Món ngon tiếp theo mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến biển Trà Cổ chính là cháo hàu sú. Đây vốn không phải món ăn xa lạ nhưng ở Móng Cái món ăn này lại được chế biến với nét độc đáo hơn. Cháo được nấu từ con hàu sú tươi được nên độ tươi ngon, thịt hàu cực chắc, vị ngọt thanh, không ngấy lại rất bổ dưỡng.

Còn gì tuyệt hơn khi đêm xuống được ghé chân vào một quán ăn ngon ven đường và thưởng thức những muống cháo nóng hổi, dường như chỉ hít hà hương thơm của cháo hàu cũng đủ khiến hơi thở của biển tràn ngập cả tâm hồn đấy nhé.

Cháo hàu nóng hổi khiến ấm lòng thực khách

Cháo hàu nóng hổi khiến ấm lòng thực khách

- Bánh đúc lai

Bánh đúc lai là món ngon kết hợp giữa tinh hoa ẩm thực Việt – Trung, vừa đậm đà lại vừa ngon miệng. Bánh đúc mềm dẻo, trắng mịn ăn cùng nhân có thịt băm, tôm băm, nấm mèo, hành lá, rau thơm… Khi thưởng thức, bạn chấm bánh cùng thứ nước sốt đặc trưng khiến cho món ăn trở nên đặc biệt hơn, vị chua cay của sốt hòa cùng vị ngọt thanh của bánh khiến thực khách khó quên.

- Cà sáy nướng

Đây là món ăn mang đậm dấu ấn của biển Trà Cổ, cà sày nướng từ lâu đã trở thành món đặc sản nức tiếng Móng Cái. Tên nghe có vẻ lạ nhưng đây thực chất là một loại vịt lai ngan ngon nhất nhì ở Quảng Ninh, thịt cà sáy thơm, ngọt, mềm vừa phải nên có thể chế biến nhiều món ăn ngon như: luộc, hấp, nướng hoặc phơi khô…

Đặc biệt cà sáy nướng thơm nức chấm kèm nước sốt Trung Hoa khiến món ăn trở nên thơm ngon khó cưỡng. Lớp da bên ngoài vàng giòn, thịt bên trong săn chắc hòa quyện trong thứ nước chấm chua cay thật sự chinh phục mọi thực khách.

Cà sáy nướng thơm ngon hấp dẫn thực khách

Cà sáy nướng thơm ngon hấp dẫn thực khách

- Sá sùng

Cùng với hàu sú, cà sáy, cù kỳ thì sá sùng cũng là một trong những món đặc sản độc đáo của biển Trà Cổ. Đây vốn là loại hải sản cao cấp, cách chế biến cũng phức tạp nên món ăn được làm ra cũng đặc biệt bội phần. Món ăn không chỉ ngon mà còn có giá trị dưỡng cao, chúng được xem là địa sâm thập toàn đại bổ.

Đặc biệt sá sùng của miền biển này thân to, thịt dai mà giá thành lại “khá mềm”, đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món ngon từ sá sùng như: trộn nộm, chiên giòn, xào chua ngọt, nướng muối ớt hay rim mặn…

Thưởng thức món ngon từ sá sùng

Thưởng thức món ngon từ sá sùng

Đặc biệt đến với biển Trà Cổ du khách còn có thể lựa chọn rất nhiều những món đặc sản Quảng Ninh làm quà cho người thân bạn bè. Một số gợi ý như: mực một nắng, chả mực Quảng Ninh, ruốc tôm – ruốc bề bề, mực khô, sam biển…

7. Những lưu ý nên nhớ khi đi du lịch bãi biển Trà Cổ

Để có được hành trình khám phá bãi Trà Cổ được tuyệt vời suôn sẻ nhất thì có một số kinh nghiệm đi Trà Cổ bạn cần nhớ như sau:

+ Bình minh ở bãi biển Trà Cổ đẹp mê hồn, vậy nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh này nhé. Cũng đừng quên ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp để làm kỷ niệm và khoe bạn bè.

+ Nếu muốn ăn ghẹ tươi hoặc các món hải sản tươi của biển thì bạn nên ghé thăm các thuyền đánh bắt cá vào buổi sáng để mua được loại ngon với giá phải chăng nhé.

Chuẩn bị hành trang đầy đủ để có chuyến đi đáng nhớ

Chuẩn bị hành trang đầy đủ để có chuyến đi đáng nhớ

+ Mọi người thích đi du lịch biển Trà Cổ vào mùa hè, mùa đông hầu như không có khách nhưng lại cực thích hợp với những người thích sự bình yên.

+ Đừng quên mang giày thể thao để thuận tiện di chuyển cho chuyến đi của mình, cũng đừng quên mang mũ rộng, kính mát, thoa kem chống nắng khi tắm biển nhé!

Trong một ngày hè nóng nực, nếu được đến thăm biển Trà Cổ để tận hưởng không gian hoang sơ, yên bình và tận hưởng làn nước mát lành của biển khơi thì không còn gì tuyệt hơn. Với những kinh nghiệm đi Trà Cổ được nhắc đến trong bài viết ở trên, quý du khách đã có được đầy đủ thông tin chi tiết cho hành trình này. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có được cho mình những kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị tốt nhất cho một hành trình du lịch biển Trà Cổ thật đáng nhớ. Nếu có nhu cầu về dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Trà Cổ quý du khách hãy liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Chúc bạn và những ngưởi thân yêu có chuyến đi vui vẻ!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi