facebook pixel

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông

18-10-2016 07:18 0 2401

Mọi người thường du lịch Sapa vào mùa hè để “trốn nóng” vì khí hậu ở đây vô cùng mát mẻ, trong lành. Nhưng nếu bạn đến Sapa vào dịp mùa đông cuối năm, đặc biệt những đợt có tuyết rơi, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú.

Sau đây, Vân Hải – Dịch vụ chuyên cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích để có một chuyến du lịch Sapa mùa đông tuyệt vời nhất nhé!

Thị trấn Sapa mờ sương huyền ảo

Thị trấn Sapa mờ sương huyền ảo

Hành lý mang theo

Vào mùa hè hay những dịp khác trong năm, nếu đến Sapa, bạn chỉ cần chuẩn bị đồ đạc đơn giản: một đôi giày thể thao chắc chắn, quần áo đủ mặc cho một chuyến đi (cái này tùy thuộc vào số ngày đi của bạn, từ 3-4 bộ là phù hợp). Ngoài ra thì nên mang thêm khăn nhẹ hay áo khoác mỏng nữa nhé. Thời tiết ở đây se lạnh về tối.

Nếu đến Sapa vào dịp mùa đông, bạn sẽ được cảm nhận một mùa đông thật sự cùng với cái lạnh băng giá. Nhiệt độ nơi đây lúc nào cũng lạnh hơn nhiều so với nhiệt độ mùa đông ở đồng bằng. Ở những đợt lạnh nhất, nhiệt độ giảm xuống âm 0 độ và có thể có tuyết rơi. Càng về đêm nhiệt độ càng cao.

Khi đi du lịch Sapa mùa đông, bạn cần mang quần áo dày, ấm. Bạn có thể mua các loại áo cách nhiệt 2 đến 3 lớp để không phải mang nặng nhưng vẫn ấm. Ngoài ra nhớ mang theo găng tay, khẩu trang, mũ len, tất chân, khăn quàng cổ. Có thể mang thêm những túi nước giữ nhiệt. Nó rất có ích cho bạn đấy!

Hơn nữa, bạn nhớ mang những giấy tờ tùy thân như CMND hay bằng lái xe, hộ chiếu để đặt phòng nghỉ hay thực hiện một số thủ tục tại đây nhé!

Di chuyển đến Sapa

Sapa cách Hà Nội khoảng 390km. Bạn có thể đến Sapa theo hình thức phượt hoàn toàn bằng xe máy, đi tàu hỏa hay thuê xe du lịch từ 4 chỗ đến 45 chỗ của nhiều hãng xe giá rẻ tại Hà Nội như Vân Hải. Dịch vụ trọn gói nhất là bạn có thể thuê tour sapa của nhiều đơn vị chuyên các tour du lịch.  

Nếu di chuyển bằng xe khách, lên Sapa bạn có thể thuê xe máy với giá 100.000đ – 200.000đ để tham quan Sapa tại các điểm: chợ Sapa, công viên Hàm Rồng, nhà thờ, cổng trời,…

Thuê xe máy đi khám phá Sapa

Thuê xe máy đi khám phá Sapa

Phòng nghỉ

Sapa là địa điểm du lịch luôn thu hút khách ở cả trong và ngoài nước. Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê khách sạn. Ngoài ra thì bạn có thể thuê nhà nghỉ bình dân hay các homestay dành cho dân bụi với mức giá phải chăng nhất.

Tùy vào thời điểm du lịch mà bạn có thể đến tận nơi mới chọn địa chỉ nghỉ ngơi. An toàn nhất trong những dịp đông người, đặc biệt những mùa săn tuyết như mùa đông này thì bạn nên tìm hiểu và đặt trước phòng nghỉ.

Ăn uống

Là vùng xứ lạnh với thời tiết lúc nào cũng mát mẻ, các loại rau tại đây rất sạch và ngon. Bạn có thể thưởng thức những loại rau này cùng những món ăn mang hương vị núi rừng như “thịt lợn cắp nách”, cơm Lam. Còn gì tuyệt vời hơn là một buổi tối nhâm nhi đồ nướng trong cái lạnh xuýt xoa cùng với bạn bè, người thân hay đồng nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể mang kèm một số đồ ăn nhẹ như bánh, sữa, socola, kẹo gừng,…Những đồ ăn này sẽ giúp bạn xua bớt đi cái lạnh và thú vị hơn trong những lần đi bộ tham quan khung cảnh hùng vĩ, mê hồn của Sapa.

Lưu ý

Bạn nên mang thêm dầu gió, thuốc, viên ngậm chống viêm họng, băng cá nhân vì thời tiết lạnh. Là con gái thì nhớ mang theo son để chống tình trạng môi khô nẻ. Không nên mang giày cao gót vì không thuận tiện cho việc đi lại, bạn nhé!

Một việc không thể thiếu nữa là nếu bạn muốn ghi lại những kỉ niệm hay khoảnh khắc cho chuyến du lịch Sapa đầy ý nghĩa của mình thì đừng quên mang theo máy quay, máy ảnh nhé!

Mua quà về

Những chiếc khăn thổ cẩm sặc sỡ sắc màu hay những món ăn truyền thống rất ngon tại đây như nấm hương, thảo quả, măng,…cũng là những món quà thể hiện tình cảm với gia đình, bạn bè hết sức ý nghĩa đấy!

Những món đồ thổ cẩm sặc sỡ sắc màu tại Sapa

Những món đồ thổ cẩm sặc sỡ sắc màu tại Sapa

Sapa không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mùa đông mà nhiều cặp đôi còn chọn nơi tiên cảnh này để thực hiện những bộ ảnh cưới tuyệt vời của mình. Nếu muốn có những bộ ảnh cưới lung linh, bạn hãy chọn những địa chỉ cho thuê xe cưới và trang phục uy tín để có những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời với Sapa.

Vân Hải chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi