facebook pixel

Dắt túi cẩm nang du lịch bãi biển Đồ Sơn siêu chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Dắt túi cẩm nang du lịch bãi biển Đồ Sơn siêu chi tiết

15-06-2022 11:36 0 1231

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng hơn 20km về phía Đông Nam, Đồ Sơn được biết đến là một khu nghỉ mát tuyệt vời với những bãi biển đầy thơ mộng và phong cách thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh khung cảnh sơn thủy hữu tình với núi cao, biển rộng thì nơi đây còn có rất nhiều những di tích mang đậm giá trị văn hóa – lịch sử. Đến nay Đồ Sơn đã và đang tận dụng được tiềm năng vốn có để phát triển du lịch ngày càng mạnh mẽ hơn với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, ấn tượng.

Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch cho một chuyến tham quan bãi biển Đồ Sơn thì chắc hẳn đều mong muốn có được những review chi tiết và có tâm nhất. Vậy nên trong nội dung hôm nay, Vân Hải sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn thông tin về những kinh nghiệm đi biển Đồ Sơn để quý du khách cùng tham khảo. Hãy theo dõi để chuẩn bị cho mình một kế hoạch thật hoãn mỹ cho hành trình này nhé.

1. Tổng quan giới thiệu về Đồ Sơn

Đồ Sơn là một quận của thành phố cảng Hải Phòng, nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng hơn 20km về hướng Đông Nam. Đây là một tổ hợp nghỉ dưỡng với nhiều bãi biển tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách thập phương về tham quan, tắm biển, thăm thú danh thắng nổi tiếng. Từ Đồ Sơn du khách cũng có thể dễ dàng đi tàu cao tốc để ghé thăm đảo ngọc Cát Bà, kỳ quan vịnh Hạ Long hay khu nghỉ dưỡng bậc nhất Tuần Châu…

Cảnh đẹp Đồ Sơn Hải Phòng

Cảnh đẹp Đồ Sơn Hải Phòng

2. Lựa chọn thời điểm tuyệt vời để đến bãi biển Đồ Sơn

Hiện nay du lịch Đồ Sơn ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút du khách từ khắp mọi miền ghé thăm; vì thế việc nên đi bãi biển Đồ Sơn vào thời gian nào chính là câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất. Theo kinh nghiệm du lịch biển Đồ Sơn, du khách có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm; tuy nhiên có 2 thời điểm đẹp nhất đi du lịch chính là những ngày đầu năm và vào mùa hè.

Nếu vào đầu năm, thời tiết ở đây đang dễ chịu, mát mẻ; đến du lịch biển Đồ Sơn du khách còn được tham gia những lễ hội địa phương, có cơ hội tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của vùng miền. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân từ mọi nơi lại đổ về Đồ Sơn để viếng thăm đền Bà Đế để cầu chúc nhà nhà êm ấm, mưa thuận gió hòa. Ngoài ra, vào thời điểm đầu năm, ở Đồ Sơn còn có lễ hội đảo Dấu, lúc này người dân buôn bán sẽ đi thuyền ra đảo đề cúng kiếng và kêu cầu về một năm bình an, buôn bán thuận lợi. Tuy nhiên do nước biển lúc này tương đối lạnh cho nên những hoạt động vui chơi dưới nước không được đánh giá cao, các dịch vụ phục vụ du lịch cũng có phần hạn chế hơn.

Bức tranh cảnh biển Đồ Sơn khi bình minh lên

Bức tranh cảnh biển Đồ Sơn khi bình minh lên

Còn vào những ngày mùa hè, đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng, đến đây du khách sẽ được hòa mình trong dòng nước biển xanh trong và mát lạnh, tận hưởng một mùa hè thật trọn vẹn. Sau một thời gian vất vả với công việc, được cùng gia đình và bạn bè đi khu du lịch Đồ Sơn để thư giãn, nghỉ dưỡng thì quả thật tuyệt vời. Thời gian này để phục vụ lượng khác vô cùng lớn đổ về đây thì các dịch vụ du lịch được tập trung phát triển đồng bộ, chắc chắn bạn sẽ có được chuyến đi đáng nhớ trong mùa hè.

3. Phương tiện thích hợp đi du lịch bãi biển Đồ Sơn

3.1 Phương tiện từ Hà Nội đi bãi biển Đồ Sơn

Đi đến Đồ Sơn bằng cách nào, bằng phương tiện nào thích hợp chính là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm. Theo kinh nghiệm du lịch bãi biển Đồ Sơn thì bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau; nếu muốn tiết kiệm thì có thể lựa chọn xe khách, tàu hỏa; muốn được tự do hơn thì hãy chọn phương tiện cá nhân như xe máy, xe ô tô riêng; còn nếu vừa muốn có được không gian di chuyển riêng tư mà không cần lo lắng về hành trình di chuyển thì lựa chọn các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ chính là lựa chọn hợp lý. Tùy theo nhu cầu, mục đích của chuyến đi và túi tiền của mình để chọn những dịch vụ xe phù hợp nhé.

Tàu hỏa là phương tiện du lịch Đồ Sơn được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Tàu hỏa là phương tiện du lịch Đồ Sơn được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Du lịch bãi biển Đồ Sơn bằng tàu hỏa:

Xuất phát từ Hà Nội bạn có thể đến ga Gia Lâm hoặc ga Long Biên để mua được vé tàu để ga Hải Phòng. Sau đó từ thành phố Hải Phòng bạn có thể đi xe bus số 3 (giá 10k) hoặc gọi taxi để đến với khu du lịch Đồ Sơn nhé.

Di chuyển bằng xe khách:

Hoặc nếu muốn tiết kiệm hơn thì bạn có thể đi đến bãi biển Đồ Sơn bằng phương tiện xe khách. Từ Hà Nội, bạn đi xe bus tuyến 24 để đến bến xe Lương Yên hoặc đi bus tuyến 34,01,02 để đến bến xe Gia Lâm. Tại đây, bạn tìm se khách Hải Âu để đến thành phố Hải Phòng, sau đó chọn xe bus, xe ôm, hoặc taxi tương tự như trên để vào được khu du lịch Đồ Sơn.

Đi bãi biển Đồ Sơn bằng phương tiện cá nhân:

Nếu muốn có được hành trình chủ động hơn thì phương tiện cá nhân là lựa chọn được đánh giá cao hơn cả. Nếu lựa chọn phương tiện xe máy thì bạn có thể di chuyển theo đường 5, đường quốc lộ này tương đối nhiều xe container vì thế hãy di chuyển thật cẩn thận, mang theo đầy đủ giấy tờ để tránh công an trên đường đi.

Du lịch biển Đồ Sơn bằng xe máy cũng rất thú vị

Du lịch biển Đồ Sơn bằng xe máy cũng rất thú vị

Nếu di chuyển bằng xe ô tô, bạn có thể di chuyển theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đi đến nút giao với TL 353 rồi đi vào Đồ Sơn. Với lộ trình này, du khách sẽ chỉ khoảng 2 tiếng là đã có mặt ở bãi biển Đồ Sơn đầy xinh đẹp này và tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Đi bãi biển Đồ Sơn với dịch vụ cho thuê xe du lịch:

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, cùng công ty của mình; bạn muốn có được một không gian di chuyển thoải mái, hành trình chủ động nhưng không muốn mệt mỏi trong việc điều khiển phương tiện thì lựa chọn các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ chính là lựa chọn đáng để cân nhắc. Với hình thức di chuyển này, du khách sẽ được tùy chọn đa dạng các dòng xe, được phục vụ tận tâm trong hành trình trong chuyến du lịch khám phá bãi biển Đồ Sơn này. Đặc biệt chi phí thuê xe tính theo đầu người đều cực kỳ ưu đãi, vì thế phương tiện này luôn được khách hàng đánh giá cao khi lựa chọn.

Thuê xe du lịch giá rẻ đi du lịch Đồ Sơn

Thuê xe du lịch giá rẻ đi du lịch Đồ Sơn

Tại thị trường Hà Nội có khá nhiều địa chỉ đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để khách hàng tham khảo cho hành trình này. Trong đó công ty Vân Hải là một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải hành khách được khách hàng hiện nay đánh giá cao. Chúng tôi phục vụ du khách đa dạng các dịch vụ thuê xe chất lượng từ dòng xe 4 chỗ đến Thuê xe 45 chỗ giá rẻ, xe đảm bảo đời mới, không gian xe thoáng sạch cho khách hàng một chuyến đi thực sự dễ chịu. Bên cạnh đó còn là phục vụ tận tâm chu đáo của đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, thông thuộc đường xá, tận tâm với khách hàng; là báo giá thuê xe cực kỳ ưu đãi cạnh tranh. Vì thế khi có nhu cầu về dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi bãi biển Đồ Sơn bạn hãy liên hệ ngay đến với công ty Vân Hải để có được cho mình tư vấn chi tiết về các dịch vụ nhé.

3.2 Đi lại ở bãi biển Đồ Sơn

Xe đạp đôi

Nếu muốn đi quanh quanh để đối gió, các bạn có thể thuê xe đạp đôi ở đảo Đồ Sơn, tuy thế đoạn đường quanh đây khá dốc cho nên việc đạp xe tương đối vất vả đấy nhé.

Đạp xe dạo quanh bãi biển Đồ Sơn

Đạp xe dạo quanh bãi biển Đồ Sơn

Xe điện

Với một số địa điểm xa mà không thể đu bộ được thì các bạn có thể liên hệ đặt xe điện để tiện đi lại. Xe điện phù hợp cho các đoàn đông di chuyển giữa các bãi tắm hoặc các địa điểm du lịch khác, vì có thể chở được nhiều người dùng cùng lúc cũng như có được tính cơ động cao.

Với một số địa điểm xa mà không thể đi bộ, các bạn có thể liên hệ thuê xe điện để đi lại. Xe điện phù hợp cho các đoàn đông di chuyển giữa các bãi tắm hay các địa điểm du lịch khác bởi chở được nhiều người cũng như cơ động.

4. Chọn khách sạn gần bãi biển Đồ Sơn

Hiện nay du lịch Đồ Sơn ngày càng phát triển hơn, hệ thống khách sạn gần biển Đồ Sơn Hải Phòng cũng hoàn thiện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu phục vụ du khách. Tại đây hệ thống các nhà nghỉ khách sạn đẹp tại Đồ Sơn cũng vô cùng phát triển với vô số những sự lựa chọn cho du khách. Dưới đây là một số gợi ý khách sạn đẹp ở Đồ Sơn cho bạn là:

Nghỉ dưỡng cao cấp tại Hon Dau resort

Nghỉ dưỡng cao cấp tại Hon Dau resort

Hon Dau resort:

Đây là điểm lưu trú nằm ở khu 3, Vạn Hương. Hon Dau resort bao quanh bởi hệ thống sinh thái tuyệt đẹp với không gian tiện nghi, sang trọng hứa hẹn đem đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Do Son Villa:

Villa “xịn xò” này tọa lạc tại khu 2 – Đồ Sơn; khách sạn đẹp Đồ Sơn này ghi điểm nhờ những dịch vụ cao cấp cùng kiến trúc cực kỳ hiện đại. Do Son Villa chính là điểm nghỉ chân hoàn hảo với những du khách muốn đi nghri dưỡng.

Han Vet Hotel Do Son:

Khách sạn này nằm ở đường Lý Thái Tổ - Vạn Hương, khách sạn có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản cho việc lưu trú, giá phòng rất hợp lý.

Lam Nghiep Do Son Hotel:

Nằm tại khu trung tâm – Vạn Sơn, khách sạn biển Đồ Sơn Lam Nghiep này được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành, thân thiện với thiên nhiên, giá cả hợp lý và đảm bảo không lo hết phòng nhé.

Một hình ảnh biển Đồ Sơn khiến du khách mê mẩn

Một hình ảnh biển Đồ Sơn khiến du khách mê mẩn

5. Các địa điểm du lịch Đồ Sơn lý tưởng nhất

5.1 Tắm biển

Khu du lịch bãi biển Đồ Sơn được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho nhiều bãi tắm tự nhiên tuyệt đẹp, phân bố từ khu 1 đến khu 2. Các bãi tắm hướng trực tiếp ra biển Đông với chiều dài từ 500 đến 1,5km; chúng nằm ở những khu riêng biệt với vô số những hoạt động vui chơi, thể thao trên biển.

Bãi biển Đồ Sơn khu 1

Bãi biển Đồ Sơn khu 1 có bãi tắm vô cùng rộng lớn, nhiều bãi đã đẹp với cảnh sắc vô cùng nguyên sơ. Tuy nhiên sóng ở đây khá lớn cho nên không phù hợp để tắm nhất là vào buổi chiều. Ở khu 1 tập trung tương đối nhiều nhà hàng, quán hải sản lớn nằm bên bờ biển để phục vụ khách du lịch.

Bãi biển Đồ Sơn khu 2

Bãi tắm khu 2 Đồ Sơn là nơi tập trung đông đảo du khách nhất, và là khu lý tưởng để tắm biển. Sở hữu những bãi cát trắng mịn trải dài, các dịch vụ trên bờ cũng rất phong phú vì thế mà du khách luôn lui tới khi đến bãi biển Đồ Sơn. Trước đây Đồ Sơn bãi 2 tương đối lộn xộn bởi những hàng quán nhưng sau khi được quy hoạch lại đã trở nên sạch sẽ, dễ chịu hơn. Du khách lưu ý khi đến bãi 2 Đồ Sơn thường sẽ không được trải bạt ngồi trên bãi biển, nhưung bạn có thể đem theo những bộ ghế gấp để tắm nắng nhé.

Vui chơi thỏa thích ở những bãi tắm biển Đồ Sơn Hải Phòng

Vui chơi thỏa thích ở những bãi tắm biển Đồ Sơn Hải Phòng

Khu 3

Bãi tắm này tương đối nhỏ, nó nằm lại nằm ngay khu nghỉ dưỡng Hòn Dáu cho nên không được nhiều du khách chú ý. Về cơ bản thì đây cũng không phải bãi tắm để được tắm.

Bãi 3 Đồ Sơn khá nhỏ, lại nằm cạnh ngay Hòn Dáu resort nên không được nhiều du khách quan tâm. Về cơ bản bãi tắm này cũng không sử dụng được để tắm.

Bãi biển 295

Bãi tắm 295 của bãi biển Đồ Sơn là một bãi tắm hẹp, diện tích cát ngày càng được mở rộng hơn với những bãi cát mịn, thoải; sóng êm và nhẹ; đặc biệt không có quá nhiều hàng quán cho nên không quá đông đúc. Tuy nhiên bãi tắm Đồ Sơn ở đây có một vài những khu vực nguy hiểm, có nước xoáy cho nên hãy thật cẩn trọng khi tắm biển ở đây nhé.

Dòng nước mát lạnh ở bãi tắm biển Đồ Sơn

Dòng nước mát lạnh ở bãi tắm biển Đồ Sơn

5.2 Dinh vua Bảo Đại

Biệt thự vua Bảo Đại vốn là dinh thự của Toàn quyền Đông Dương Pafquiere được xây dựng từ những năm 1928, kiến trúc được thiết kế theo phong cách của Pháp với hình bát giác đầy ấn tượng. Công trình tọa lạc trên đỉnh đồi Vung cao khoảng 36m so với mặt nước biển, dinh Bảo Đại có diện tích gần 1000m2 nằm trong một khuôn viên rộng đến 3700m2.

Vào năm 1932, sau khi đi du học Pháp trở về và lên nắm quyền, vua Bảo Đại đã được mời ra Hải Phòng và nghỉ dưỡng tại đây trong suốt chuyến đi này. Đến nă 1949 thì biể thự thuộc quyền sở hữu của vua Bảo Đại khi được toàn quyền Đông Dương Pafquiere tặng. Đến nay đây là một trong những công trình kiến trúc hiếm hoi còn giữ nguyên trạng vẻ đẹp vốn có ban đầu, cho nên là điểm du lịch lý tưởng ở bãi biển Đồ Sơn.

Thăm dinh vua Bảo Đại

Thăm dinh vua Bảo Đại

5.3 Khu du lịch Hòn Dấu

- Tổ hợp nghỉ dưỡng Hòn Dấu

Hòn Dấu trước đây nằm liền kề với bán đảo Đồ Sơn, tuy nhiên với sự vận động của thềm lục địa, một phần dãy núi đã tách khỏi bán đảo và trôi dần về phía biển, trở thành đảo Hòn Dấu.

Với sự phát triển đồng bộ, Hòn Dáu là một tổ hợp nghỉ dưỡng tuyệt vời trong khu vực bãi biển Đồ Sơn với hệ thống bãi biển nhân tạo, bể bơi và nhiều hoạt động giải trí vui chơi hấp dẫn khác. Nơi đây sở hữu bể bơi nhân tạo thuộc hàng lớn nhất của Châu Á, có vườn thú – vườn chim – khu vui chơi giải trí đẳng cấp. Kể từ khi được tu sửa thì Hòn Dáu còn có thêm “Đà Lạt thu nhỏ” – được nhiều du khách lựa chọn khi đến thăm thú ở bãi biển Đồ Sơn.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu

- Đền Nam Hải Thần Vương

Ngôi đền thờ Nam Hải Thần Vương nằm trên đảo Hòn Dấu, nơi đây thờ Nam Thần Hải Vương – một vị tướng có công lớn của nhà Trần đã hy sinh vào thế kỷ 18. Hằng năm, để tưởng nhớ công ơn của vị võ tướng này, quận Đồ Sơn đã tổ chức lễ hội đảo Hòn Dấu từ ngày 1 tháng 2 âm lịch; chính hội diễn ra vào ngày 8, 9, 10 để cầu cho quốc thái dân an. Trong lễ hội có hoạt động thả thuyền giấy và rước đèn với mong cầu một năm mới đi biển được bình yên, tàu bè đi qua đây sẽ đều được che chở trước sóng to gió lớn.

- Hải đăng Hòn Dấu

Hải đăng Hòn Dấu tọa lạc trên đỉnh cao nhất của hòn đảo nhỏ xinh đẹp này. Công trình này được tiến hành xây dựng từ năm 1892 và hoàn thành vào 1896, đưa vào khai thác từ tháng 6/1898. Hải đăng được thực hiện bởi những kiến trúc sư người Pháp, ban đầu nó được sử dụng với mục đích chính là để chỉ đường cho tàu bè vào cảng Hải Phòng trong những năm Pháp thuộc. Đến nay, đây trở thành điểm du lịch, tham quan lý tưởng cho du khách khi đến với bãi biển Đồ Sơn.

Hải đăng Hòn Dấu là điểm đến thú vị

Hải đăng Hòn Dấu là điểm đến thú vị

- Quần thể đa búp đỏ

Quần thể đa búp đỏ đã được công nhận là cây di sản, nơi đây sở hữu 37 cây, trong đó có một vài cây niên đại từ 400-700 năm. Quần thể đa búp đỏ trên đảo Dấu mang đến ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bảo tồn, duy trì nguồn gen quý, bên cạnh đó còn để quảng bá sự đa dạng, phong phú của hệ thực vật tại miền đất cảng này.

- Rừng nguyên sinh

Hòn Dáu trở nên đặc biệt hơn chính là nhờ được bao quanh bởi hệ thống những khu rừng nguyên sinh cực kỳ ấn tượng. Ở đây có đa dạng các loại động vật như dê, khỉ, chim, cáo, rắn… hay hệ thống cây xanh phong phú, trong đó cây thông, cây đa có số lượng nhiều hơn cả.

Hình ảnh bãi biển Đồ Sơn đẹp như tranh vẽ

Hình ảnh bãi biển Đồ Sơn đẹp như tranh vẽ

- Khu du lịch Đồ Sơn Đồi Rồng

Đây là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách với hệ thống dịch vụ vui chơi giải trí, khách sạn cao cấp, bãi biển nhân tạo… Tổ hợp của khu du lịch liên hợp này đang khai thác đa dạng các dịch vụ tiện ích và cao cấp đem đến cho du khách một kỳ nghỉ thực sự đáng nhớ. Toàn bộ khu du lịch Đồi Rồng này được xây dựng trên một diện tích lấn biển trong đó bao gồm các khách sạn để nghỉ dưỡng, các khu vui chơi và sân gofl để phục vụ giải trí. Hấp dẫn nhất vẫn là những bãi biển nhân tạo được lọc nước trực tiếp từ biển, nhưng do nằm ở sâu nên rất sạch, lặng, không có quá nhiều sóng cho nên thích hợp với trẻ em.

Khám phá tổ hợp nghỉ dưỡng Đồi Rồng

Khám phá tổ hợp nghỉ dưỡng Đồi Rồng

5.4 Lễ hội chọi Trâu Đồ Sơn

Theo thần tích để lại thì lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn chính là lễ hội truyền thống với mục đích cầu thịnh vượng và hạnh phúc cho nhân dân trong vùng có từ thế kỷ 18. Một vùng đất gồm cư dân nhiều nơi về đây sinh cơ lập nghiệp; hằng năm lễ hội được dân địa phương và lãnh đạo các ban ngành tổ chức ngày hội này để ghi nhớ về tục thờ cúng thuỷ thần và tục hiến sinh; nhưng bên cạnh đó cũng là thể hiện tinh thần thượng vĩ của người dân Đồ Sơn. Vòng đấu loại thường được tổ chức từ tháng 6 âm lịch, đến ngày 9 tháng 8 âm lịch sẽ diễn ra trận chung kết.

5.5 Đền Bà Đế

Ngay phía dưới chân núi Độc có một ngôi đền vô cùng đẹp, đó là đền thờ Bà Đế (Trịnh chúa phu nhân). Vào khoảng thế kỷ 18, Chúa Trịnh Doanh đi thị sát trận địa, đến Đồ Sơn gặp được một thôn nữ làng chài tên là Đào Thị Hương và đem lòng yêu mến rồi kết duyên. Khi Chúa Trịnh về kinh đô Thăng Long, vì bận làm lễ cưới nhưng nàng thiếu nữ lỡ mang thai.

Thăm đền Bà Đế - Đồ Sơn

Thăm đền Bà Đế - Đồ Sơn

Theo lệ làng, thiếu nữ bất hạnh đã phải chịu hình phạt vô cùng khắc nghiệt đó là cạo đầu, bôi vôi, đeo đá dìm xuống biển. Nỗi oan ức thấu trời vì chưa gặp được lại Chúa Trịnh khiến linh hồn nàng đã hiển linh trên biển để cứu giúp những người dân lành thoát hiểm. Tường tận được câu chuyện này, nhân dân Đồ Sơn đã lập đền thờ Bà ngay dưới chân núi Độc, gọi là đền Bà Đế.

Đến với du lịch bãi biển Đồ Sơn, du khách còn có cơ hội để ghé thăm thêm rất nhiều những điểm đến ý nghĩa khác như: Đền Nghè, Chùa Hang, Đền Trần, Tháp Tường Long. Suối Rồng, Đình Ngọc hay dừng chân nơi rặng thị cổ để nghe về vô số những sử tích ấn tượng.

6. Ăn gì khi đến du lịch bãi biển Đồ Sơn

Đến với biển Đồ Sơn, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon đặc sắc, có thể kể đến như là:

Thưởng thức hải sản biển bổ dưỡng, tươi ngon

Thưởng thức hải sản biển bổ dưỡng, tươi ngon

6.1 Các loại hải sản tươi ngon

Không có gì ngạc nhiên khi hải sản chính là món ngon đặc trưng mà du khách nào cũng yêu thích khi ghé thăm bãi biển Đồ Sơn. Các loại hải sản ở đây nhiều vô số kể, bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi nhà hàng ven biển. Sau đây là vài món ngon được thực khách yêu thích nhất mà bạn có thể nếm thử như: tôm, cua biển, ghẹ xanh, mực tươi…

6.2 Bún hải sản

Ở một khu du lịch biển thì có nhiều loại hải sản ngon là điều cực kỳ dễ hiểu. Các loại cua, mực, tôm… được người dân dùng để chế biến các loại bún ngon phục vụ theo yêu cầu của du khách. Bún hải sản chính là món ăn sáng, ăn xế, ăn vặt nhẹ nhàng mà đại đa số thực khách đều chọn khi đến với bãi biển Đồ Sơn.

Ốc xào Đồ Sơn là món ăn ngon khó cưỡng

Ốc xào Đồ Sơn là món ăn ngon khó cưỡng

6.3 Ốc xào

Ốc xào Đồ Sơn luôn là món ăn được khách du lịch vô cùng ưu ái khi đến với địa danh này. Để chế biến được món ốc xào ngon, các loại gia vị sẽ được tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị để khi xào lên từng con ốc đều thấm gia vị, khi ăn sẽ cuốn vô cùng. Đây cũng là món ăn là người ta ăn hoài không chán, không bao nhiêu cũng không đủ.

6.4 Lẩu cua đồng

Nếu bạn đã có kinh nghiệm du lịch bãi biển Đồ Sơn thì chắc chắn đã từng ngh đến món lẩu cua đồng. Hương vị lẩu hòa quyện giữa nét ẩm thực đặc trưng của Đồ Sơn và cái dân dã của cua đồng chắc chắn sẽ khiến cho bạn hài lòng, thích thú.

Thưởng thức lẩu cua đồng nức tiếng Hải Phòng

Thưởng thức lẩu cua đồng nức tiếng Hải Phòng

6.5 Mực trứng

Mực trứng Đồ Sơn đặc biệt ngon, đặc điểm của con mực ở đây là có kích thước dài chừng 5-12cm, trong thân mực toàn là trứng béo ngậy. Mực trứng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon bổ dưỡng như: mực nướng, mực chiên nước mắm, mực hấp… nhìn chung các món ăn đều có vị ngọt đậm đà và vô cùng hấp dẫn.

6.6 Bề bề Đồ Sơn

Bề bề là hải sản biển có quanh năm nhưng ngon nhất vẫn là dịp mùa đông từ tháng 9 đến tháng 12. Trong đó bề bề nang là loại ngon bậc nhất với phần thịt chắc, ngọt, thơm, vào mùa thì gạch lại càng nhiều hơn, món ăn khiến cho du khách nào cũng yêu thích.

Bề bề Đồ Sơn có hương vị rất đặc biệt

Bề bề Đồ Sơn có hương vị rất đặc biệt

6.7 Cua biển

Cua bể là tên gọi chung của tất cả các loại cua sinh sống ở môi trường biển hoặc các vùng vịnh. Cua ở đây có nhiều loại như: cua thịt, cua gạch, cua nước… để thực khách lựa chọn theo nhu cầu của mình. Loại nào cũng đặc biệt ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Ở bãi biển Đồ Sơn còn có nhiều món ngon hấp dẫn khác như ghẹ, ngao, mực khô… đều khiến thực khách mê mệt.

6.8 Bánh cuốn nhân tôm

Bên cạnh các món hải sản tươi ngon thì một món đặc sản nức tiếng ở bãi biển Đồ Sơn đang được nhiều thực khách yêu thích phải kể đến chính là bánh cuốn nhân tôm. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ mua, cách chế biến cũng không quá phức tạp nhưng dưới đôi bàn tay của các bà các chị đã tạo nên món ngon nức tiếng xa gần. Sự kết hợp giữa phần vỏ bánh dai, dẻo; phần nhân thịt tôm tươi băm tươi ngon với thứ nước chấm chua, cay, mặn, ngọt được pha bằng mắm chắt Đồ Sơn đã mang đến một sự hòa quyện không tưởng, khiến bạn nhớ mãi món ăn này.

Bánh cuốn tôm là món ăn sáng tuyệt vời ở Đồ Sơn

Bánh cuốn tôm là món ăn sáng tuyệt vời ở Đồ Sơn

6.9 Nộm sứa Đồ Sơn

Đã đến với biển Đồ Sơn thì không thể không thưởng thức món nộm sứa nức tiếng này. Ngư dân ở đây thường khai thác sứa vào khoảng tháng 5, lúc này đi du lịch bãi biển Đồ Sơn sẽ được thưởng thức vô số món ăn ngon từ loại hải sản này, đặc biệt là nộm sứa. Nộm sứa dai giòn kết hợp cùng với các loại rau thơm và gia vị đã tạo nên một món ngon khó cưỡng.

Đặc biệt đến bãi biển Đồ Sơn quý du khách còn có hội mang về làm quà rất nhiều những món đặc sản Đồ Sơn như: Thịt trâu chọi, táo Bàng La, giò nghé, mắm chắt Bàng La…

Trên đây là những thông tin về biển Đồ Sơn và một vài kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch ghé thăm bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng đầy thơ mộng này. Tin chắc với những gợi ý được nhắc đến bạn sẽ có được cho mình một chuyến đi thực sự đáng nhớ, ý nghĩa bên những người thân yêu của mình. Còn cần được hỗ trợ thêm thông tin nào khác nhất là trong việc đặt các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ thì hãy liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi để được hỗ trợ thêm nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi