facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch Phú Thọ tự túc cần chuẩn bị những gì?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch Phú Thọ tự túc cần chuẩn bị những gì?

08-06-2022 12:23 0 1176

Phú Thọ thường được nhớ về là vùng đất Tổ của cội nguồn dân tộc, là nơi lưu giữ trang sử hào hùng của nước Việt cùng nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Đây là một tỉnh thuộc Trung du miền núi Bắc bộ, chỉ cách Hà Nội chừng hơn 80km về phía Đông Bắc, hiện nay với những nguồn tài nguyên sẵn có Phú Thọ đã được đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch tự nhiên và nhân văn với sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng.

Đến đây du khách như được bước chân vào trong những bộ phim kiếm hiệp nhờ khung cành núi rừng nguyên sơ, hoang dã và đầy tĩnh tại. Vì thế du lịch Phú Thọ đã và đang ngày càng phát triển trở thành một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phú Thọ thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm hữu ích được nhắc đến dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về du lịch Phú Thọ

Nhìn trên bản đồ khu du lịch Phú Thọ, chúng ta có thể thấy đây là mọt tỉnh thuộc phía Đông Bắc, cũng là vùng đất Tổ của Việt Nam - là nơi các vua Hùng đã dựng nước. Phú Thọ tỉnh nằm ở vị trí trung tâm, vùng chuyển tiếp giữa đồng bằng và miền núi phía Bắc; giáp với Yến Bái và Tuyên Quang ở phía Bắc; giáp Hà Nội ở phía Đông; giáp Sơn La ở phía Tây và giáp Hòa Bình ở phía Nam.

Cảnh đẹp Phú Thọ khiến du khách say mê

Cảnh đẹp Phú Thọ khiến du khách say mê

Phú Thọ được bao bọc giữa hai dãy núi Tam Đảo và Ba Vì, tựa lưng vào vùng đồi núi trùng điệp, mặt hướng về đồng bằng Bắc Bộ mênh mông. Nơi đây cũng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan ấn tượng tạo nên một vị trí đắc địa: sơn chầu, thuỷ tụ. Đến Phú Thọ du khách có thể ghé thăm rất nhiều những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngã ba Bạch Hạc, Đầm Ao Châu, Ao Giời Suối Tiên, Đầm Vân Hội, suối khoáng nóng Thanh Thủy, vườn Quốc gia Xuân Sơn… Đây đều là tài nguyên du lịch vô cùng quý báu để Phú Thọ dễ dàng phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phục vụ du khách mọi miền.

2. Thời điểm đẹp nhất để đến du lịch Phú Thọ?

Được nhắc đến là miền đất với vô vàn những lễ hội đa dạng, phong phú và được tổ chức quanh năm. Cho nên cứ hễ nhắc đến một thời điểm thích hợp nhất để có thể hòa mình trong không khí não nhiệt của Phú Thọ thì bất cứ mùa nào trong năm cũng đều được nhé.

Có rất nhiều các điểm du lịch ở Phú Thọ nổi bật

Có rất nhiều các điểm du lịch ở Phú Thọ nổi bật

Đặc biệt hơn cả chính là “đại lễ” giỗ tổ Hùng Vương (tổ chức vào 10/3 âm lịch hằng năm) được xem là lễ hội có quy mô lớn nhất của Phú Thọ, và đây cũng là một trong những ngày Quốc lễ của nước ta. Từ ngày đi học chúng ta đều nghe về câu ca dao “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3” – đây chính là lời nhắc nhở và gợi nhớ cho thế hệ ngày sau về nguồn cội của dân tộc. Vì thế đừng quên đặt chân ghé thăm mảnh đất Phú Thọ trong một ngày lễ đặc biệt như thế này để hiểu rõ hơn, tường tận hơn về những giá trị lịch sử này nhé.

3. Tư vấn phương tiện đi du lịch Phú Thọ

Phú Thọ chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng khoảng 100km, cho nên du khách có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau từ phương tiện cá nhân đến phương tiện công cộng, có thể là xe ô tô, xe máy, xe khách…

Chọn phương tiện thích hợp đến các khu du lịch ở phú thọ

Chọn phương tiện thích hợp đến các khu du lịch ở phú thọ

- Du lịch Phú Thọ bằng phương tiện công cộng

Với quãng đường này việc di chuyển đến Phú Thọ nhìn chung cực kỳ đơn giản, và để tiết kiệm thì xe khách chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình lựa chọn các nhà xe như: Hải Vân, Quốc Hân, Thủy Toàn… và tùy theo điểm dừng chân của mình để bạn chọn x echo thích hợp nhất. Trên biển xe của mỗi hãng đều có điểm đến, bạn nên chú ý quan sát để tránh nhầm lẫn điểm dừng.

- Du lịch Phú Thọ bằng phương tiện cá nhân

Về phương tiện cá nhân, du khách có thể lựa chọn cho mình hình thức di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Thọ tự túc thì bạn có thể di chuyển dễ dàng theo cung đường như sau:

Thuê xe đi những địa điểm du lịch ở Phú Thọ

Thuê xe đi những địa điểm du lịch ở Phú Thọ

Cách 1: Xuất phát từ Hà Nội đi theo hướng Sơn Tây theo quốc lộ 32 hoặc đi theo hướng Láng Hòa Lạc - Ba Vì – đến cầu Trung Hà – sau đó đến Thanh Thủy và đi thằng cầu Phong Châu đến đền Hùng

Cách 2: Xuất phát từ Hà Nội đi Sơn Tây, đến đầu xã Đường Lâm rẽ phải đi cầu Yên Thịnh đi về hướng Vĩnh Tường về cầu Việt Trì.

Cả 2 cung đường này đều di chuyển tương đối dễ dàng, nhanh chóng cho nên du khách có thể yên tâm bắt đầu hành trình của mình. Với những nhóm bạn trẻ thì xe máy là phương tiện được yêu thích hơn cả nhờ sự chủ động, tiện lợi; bạn cũng có thể dừng nghỉ thoải mái trên hành trình của mình và thăm thú những địa danh mình thích.

Tuy nhiên với những đoàn khách đông người, đi du lịch cùng gia đình, công ty thì xe ô tô có lẽ là phương tiện ích hợp hơn cả bởi có được không gian di chuyển an toàn cho cả đoàn. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách, các dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ phục vụ du lịch đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, đây chính là một trong những hình thức di chuyển được du khách lựa chọn rất nhiều. Các đơn vị cho thuê xe hiện nay cũng xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách với đa dạng các dịch vụ thuê xe khác nhau.

Vân Hải cho thuê đa dạng các dòng xe du lịch giá rẻ

Vân Hải cho thuê đa dạng các dòng xe du lịch giá rẻ

Quý khách có nhu cầu đặt thuê xe ô tô giá rẻ đi du lịch Phú Thọ có thể liên hệ đến ngay với công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Đây là một trong những nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong việc cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe giá rẻ chất lượng cao, phục vụ tận tâm chu đáo để đem đến cho bạn hành trình thực sự an toàn, đáng nhớ. Tại công ty Vân Hải, du khách có thể chọn cho mình các dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ từ 4 chỗ đến, Thuê xe 35 chỗ, xe 45 chỗ; các đầu xe đều hiện đại và đời mới, phục vụ du khách một cách nhiệt tình, đồng thời đưa đến báo giá thuê xe cạnh tranh nhất. Khách hàng đến đây luôn vô cùng hài lòng với lựa chọn dịch vụ của mình.

4. Du lịch Phú Thọ nên lưu trú ở đâu?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Thọ tự túc, nếu như du khách có nhu cầu lưu trú tại đây thì nên thuê nhà nghỉ, khách sạn tại thành phố Việt Trì để có thể di chuyển dễ dàng đến các địa điểm du lịch xung quanh nhé. Một số điểm lưu trú nổi bật mà du khách có thể bạn có thể tham khảo như:

Không gian lưu trú hiện đại của các khách sạn

Không gian lưu trú hiện đại của các khách sạn

Thanh Thuy Resort: Đây một khách sạn khá tiện nghi nằm ngay ở trung tâm thành phố, di chuyển đến các địa điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng cũng tương đối dễ dàng. Giá phòng bình dân chỉ từ 300k – 500k.

Khách sạn Ngọc Sơn: Đây là khách sạn cung cấp rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí như hồ bơi trong nhà, bồn tắm nước nóng, phòng tập thể dục, phòng vui chơi, hồ bơi trẻ em, dịch vụ câu cá… Hay một số dịch vụ trải nghiệm khác như cho thuê xe đạp, taxi đưa đón sân bay, quán bar. Giá phòng cũng cực kỳ ổn áp chỉ từ 200k – 400k/đêm.

Family homestay: Với giá chỉ từ 200k-300k/ đêm, đây là điểm lưu trú được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến với du lịch Phú Thọ. Thiết kế của home mang nét xưa cũ với mái lá, đem đến cảm giác yên bình mà hiếm nơi nào có được. Ở đây còn có khá nhiều những buổi sinh hoạt của người dân tộc đầy mới lạ.

Mường luxury Phú Thọ: Nếu như du khách muốn có được một kì nghỉ dưỡng thoải mái với hệ thống trang thiết bị tiện nghi và đầy đủ thì Mường luxury chính là nơi lưu trú tuyệt vời cho bạn. Tương xứng với dịch vụ thì mức giá phòng ở đây dao động từ 1tr – 1tr2/ đêm

Viếng thăm đền Hùng Phú Thọ

Viếng thăm đền Hùng Phú Thọ

5. Top những địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp nhất

Ở Phú Thọ có những điểm du lịch nào nổ bật? Để hành trình đến các điểm du lịch Phú Thọ của bạn được thuận tiện hơn thì dưới đây là một số cảnh đẹp ở Phú Thọ chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

5.1 Di Tích Lịch Sử Đền Hùng

Điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng nhất chính là khu di tích đền Hùng, điểm đến này tọa lạc trên núi Nghĩa Lĩnh - Hy Cương - Việt Trì. Đền được khởi công xây dựng từ thế kỷ 15, tương truyền đây là vùng đất được người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lựa chọn để dựng nên nước Văn Lang, lấy hiệu là Hùng Vương. Đây chính là di tích lịch sử văn hóa đặc biệt của Quốc gia, Đền Hùng là một quần thể kiến trúc hoàn hảo tọa lạc ở độ cao 175m.

Khu di tích đền Hùng bao gồm đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng và lăng thờ các vị vua Hùng. Đến với địa danh này, du khách không chỉ mãn nhãn bởi lối thiết kế, kiến trúc, nghệ thuật chạm khắc của từng công trình mà còn cảm nhận được vẻ đẹp xưa cũ của từng cảnh vật. Đặc biệt, nếu có dịp đến thăm đền Hùng vào đúng dịp 10/3 âm lịch, du khách còn được hòa mình vào không gian uy nghiêm của một lễ hội được mang tầm quốc lễ.

Ao Châu là khu du lịch ở Phú Thọ được nhiều du khách yêu thích

Ao Châu là khu du lịch ở Phú Thọ được nhiều du khách yêu thích

5.2 Đầm Ao Châu Phú Thọ

Điểm du lịch Phú Thọ này tọa lạc trên thị trấn Hạ Hòa, xã Y Sơn, xã ấm Thượng và xã Phụ Khánh thuộc huyện Hạ Hòa, cách trung tâm thành phố Việt Trì chừng gần 80km. Đường đến với Đầm Ao Châu tương đối thuận tiện với 2 lựa chọn là đường bộ hoặc đường thủy. Nhìn trên bản đồ du lịch Phú Thọ, địa danh này có hình dáng giống với một con trâu có 2 sừng lớn hướng về 2 hướng sông Lô và sông Thao.

Ao Châu có diện tích chừng 2km² và có đến gần 100 hòn đảo lớn nhỏ, tất cả được bao phủ bởi thảm thực vật đa dạng, phong phú và dày đặc. Đỉnh cao nhất ở đây có thể cao đến 177m so với mực nước biển. Tọa lạc nơi một vùng đồi thấp, đầm Ao Châu có hình dáng rất thú vị; mực nước ở đây có độ sâu khoảng 3m, trong đó có nơi sâu đến 35m và quanh năm không bao giờ cạn.

Nhờ thế mà mặt nước Ao Châu luôn trong xanh, là nơi sinh sống của nhiều thủy tộc như: giải, rùa vàng, ba ba. Đặc biệt, dân địa phương còn trồng rất nhiều cây ăn quả như: mít, bưởi, nhãn, vải, khiến Ao Châu ngày càng trở nên hấp dẫn. Cũng nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi nên nơi đây còn là điểm sáng trong du lịch Phú Thọ, có thể phát triển du lich sinh thái, nghỉ dưỡng tuyệt vời phục vụ du khách.

Thiên nhiên hoang sơ của khu du lịch Xuân Sơn

Thiên nhiên hoang sơ của khu du lịch Xuân Sơn

5.3 Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Xuân Sơn

Đây là một danh thắng tuyệt đẹp trong du lịch Phú Thọ, điểm đến này nằm trên địa phận của xã Xuân Sơn huyện Thanh Sơn. Diện tích của khu bảo tồn thiên nhiên này rộng trên 10.000 ha, với hàng trăm loài động vật trong đó có đến 190 loài động vật có xương sống như cầy bạc má, vượn chó, sóc bụng đỏ đuôi trắng, gà lôi, gà tiền, gấu báo, đại bàng, dương sơn...; cùng với đó là khoảng 314 loài thực vật bậc cao thuộc 115 họ khác nhau, trong đó có 52 loài thuộc ngành quyết và hạt trần.

Khu du lịch Xuân Sơn Phú Thọ được yêu thích nhờ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng; đến đây du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng khu rừng chò trỉ đẹp nhất miền bắc. Cùng với sự hấp dẫn của hệ động thực vật thì Xuân Sơn còn sở hữu đa dạng những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng với 3 đỉnh núi có chiều cao trên 1000 m là núi Ten, núi Voi, núi Cẩn cùng hàng trăm hang động muôn hình vạn trạng, sông suối trong lành và thác nước lớn ngày đêm ào ào đổ xuống giữa đại ngàn. Với sự sắp đặt đầy tài tình của tự nhiên tạo hóa, Xuân Sơn hiện nay với một phong cảnh đầy hùng vĩ và huyền ảo khiến du khách đắm chìm mãi không thôi.

“Trầm mê” tại các suối khoáng nóng

“Trầm mê” tại các suối khoáng nóng

5.4 Suối khoáng nóng Thanh Thủy Phú Thọ

Suối nước khoáng nóng Thanh Thủy là một trong những địa điểm du lịch Phú Thọ được rất nhiều du khách yêu thích, điểm đến này nằm trên địa phận của xã La Phù huyện Thanh Thủy. Mỏ nước nóng này sâu khoảng 35 - 100m, được hình thành nên từ những khe nứt gãy ở sâu bên dưới lòng đất tạo thành một hồ nước khoáng Sunphat nóng hình quả bầu nậm với diện tích đến hơn 1km. Nhiệt độ trung bình của nước khoáng nóng ở đây từ 37 - 43 độ, với trữ lượng lên đến 19.710.000 m3.

Suối khoáng ở đây có chứa những nguyên tố hóa học đặc biệt với công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa các bệnh về xương khớp và các bệnh ngoài da. Đặc biệt nước suối có các hàm chất vi lượng cao cực kỳ thích hợp để tắm ngâm, giúp phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh. Đến với khu du lịch Thanh Thủy Phú Thọ du khách sẽ được thả mình giữa những bồn nước khoáng nóng tự nhiên và tận hưởng trọn vẹn những giây phút thư thái, hòa mình vào thiên nhiên.

Vẻ đẹp tiên cảnh của khu du lịch Ao Giời Suối Tiên

Vẻ đẹp tiên cảnh của khu du lịch Ao Giời Suối Tiên

5.5 Ao Giời Suối Tiên Phú Thọ

Ao Giời là một điểm du lịch Phú Thọ cực kỳ nổi tiếng thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hòa. Suối có bắt nguồn từ núi Nả, đây cũng là ngọn núi cao nhất của huyện Hạ Hòa, nơi đây có nhiều thác nước lớn tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng kỳ ảo, hùng vĩ. Tại đây, không gian còn được phủ xanh bởi những loại cây nhiệt đới quý hiếm như lim, đinh, vàng tâm…

Ao Giời - Suối Tiên có chiều dài đến hơn 10 km, lòng suối được phủ những lớp sỏi đá và cát vàng dày đặc làm cho nước ở đây quanh nămtrong vắt, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Suối Tiên Phú Thọ chảy quanh co qua nhiều tầng lớp hình thành nên những thác nước thẳng đứng đổ ào ào xuống những mỏm đá khổng lồ với đa dạng các hình thù độc đáo. Ao Giời Phú Thọ được du khách yêu thích bởi sự hoang sơ, có tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hay các loại hình leo núi, cắm trại…

Thác nước đẹp như tranh vẽ giữa đại ngàn

Thác nước đẹp như tranh vẽ giữa đại ngàn

5.6 Thác Vạn Mơ

Dòng thác có cái tên rất dịu dàng ấy nằm trên địa phận của xã Cự Thắng, là điểm du lịch Thanh Sơn Phú Thọ cực kỳ nổi tiếng. Đặt chân đến Vạn Mơ, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp; được tận hưởng một không gian mang đậm chất nghệ thuật với hệ động thực vật phong phú, những hàng cây, tảng đá hình thú độc đáo nằm ngay dưới chân thác. Thác có đến 9 tầng khác nhau, chính dòng chảy nhẹ nhàng êm ái ấy đã mang đến sự gắn kết đặc biệt giữa trời và đất. Dừng chân ở tầng cao nhất bạn sẽ nhìn thấy tháp đôi ở tầng thác cuối cùng, tất cả hiện lên đẹp như bức tranh thủy mạc.

Sau khi đã khám phá hết các cảnh quan du khách có thể dừng chân để thư giãn giữa dòng nước suối trong mát và nghỉ ngơi tại các nhà sàn thưởng thức những món ăn dân dã của miền sơn nước.

Bức tranh thiên nhiên trong lành của đồi chè

Bức tranh thiên nhiên trong lành của đồi chè

5.7 Đồi chè Long Cốc

Những đồi chè xanh non mơn mởn trông như những mâm xôi lớp lớp, tầng tầng ngút ngàn đã tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đặc biệt kỳ thú, thu hút ánh nhìn của mọi du khách. Một trong những đồi chè nổi tiếng nhất trong du lịch Phú Thọ mà du khách nhất định nên ghé thăm chính là đồi chè Long Cốc. Bạn sẽ ghé thăm Long Cốc khi đặt chân đến địa phận huyện Tân Sơn, điểm đến nằm cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 70km.

Long Cốc được xếp vào top những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, điều này đủ để chứng minh sự “hoành tráng” của điểm đến này rồi nhé. Đứng giữa đỉnh đồi cao, du khách sẽ thu vào tầm mắt một màu xanh tươi mơn mởn của lá chè giữa mộ không gian rộng mênh mông. Đồi chè Long Cốc không chỉ là nguồn nguyên liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất, mà còn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Phú Thọ.

Vân Hội trong xanh như ngọc

Vân Hội trong xanh như ngọc

5.8 Đầm Vân Hội

Với diện tích rộng trên 200 ha, đầm Vân Hội cũng là một điểm du lịch Phú Thọ được rất nhiều khách du lịch chọn lựa. Đầm Vân Hội nằm trên địa phận của xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa với làn nước trong xanh như ngọc, mang đến một màu xanh tươi mát mẻ cho toàn bộ không gian thiên nhiên. Xung quanh đầm được vây bọc bởi hệ thống núi, đồi và rừng cây tạo nên cảnh quan cực nên thơ.

Khách du lịch đến đây thường sẽ thuê thuyền để dạo quanh đầm Vân Hội, tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành với những cơn gió mát lành. Trên con thuyền nhỏ lênh đênh, bạn cúng có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của những triền núi, rừng cây xanh rậm rạp. Phía trên và hai bên đầm còn có vô vàn những loài hoa đang khoe sắc, tất cả tổng hòa để tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến lay động lòng người. Giữa một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy chắc hẳn bạn sẽ thấy thư thái, dễ chịu vô cùng.

Hòn ngọc xanh của thành phố

Hòn ngọc xanh của thành phố

5.9 Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh Thanh Thủy Phú Thọ

Đảo ngọc xanh Thanh Thủy thuộc địa phận xã La Phù - Thanh Thủy, đây là một trong những khu du lịch trọng điểm được nhiều du khách yêu thích khi đến với Phú Thọ. Với tổng diện tích đến 65ha, khu du lịch đảo Ngọc Xanh Phú Thọ tọa lạc trên một bãi nổi giữa dòng sông Đà mềm mại, trong xanh và đầy thơ mộng. Đây vốn là một bãi bồi nổi giữa sông Đà, phía dưới có mạch nước khoáng nóng ngầm, cho nên đúng với tên gọi của mình, đây chính là hòn ngọc xanh biếc giữa lòng thành phố.

Đảo Ngọc Xanh để lại ấn tượng với khách du lịch nhờ bởi quần thể du lịch sinh thái cực đa dạng với hệ thống các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu bể bơi, khu vật lý trị liệu, sân tennis, sân tập golf mini, nhà hàng, sân khấu trình diễn nghệ thuật… Chắc chắn Đảo Ngọc Phú Thọ sẽ là điểm đến tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phú Thọ của mình.

Thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn ở Phú Thọ

Thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn ở Phú Thọ

6. Những món ăn nhất định nên thử khi đi du lịch Phú Thọ

Đến Phú Thọ du lịch, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon nổi tiếng, có thể kể đến như là:

Cọ om: Đây là món ăn được du khách vãng lai vô cùng yêu thích, nó được làm từ quả cọ om dân dã nhưng đầy độc đáo. Hương vị bùi bùi, ngọt ngọt, ngậy ngậy của cọ đã làm nên một món ngon khó cưỡng, đốn ngã “chiếc bụng đói” của biết bao du khách.

Rau sắn: Nhắc đến ẩm thực Phú Thọ thì không thể không nhắc đến món rau sắn, đây là những ngọn rau sắn xanh mướt được trồng trên những đồi cây. Chỉ với nguyên liệu đơn giản nhưng lại tạo nên món ăn đậm chất núi rừng, đặc biệt phải kể đến là món rau sắn muối kho với tép.

Rêu đá Thanh Sơn: Có lẽ chỉ khi đến với những mảnh đất nơi núi rừng thì bạn mới có cơ hội thưởng thức món ăn này, và Phú Thọ là một điểm đến chế biến rêu đá cực hấp dẫn. Rêu được lấy từ những con suối sau đó đem rửa sạch, tẩm ướp cùng với gia vị như hành, tỏi, mì chính, mỡ lợn; bọc chặt trong lá đu đủ rồi đem đi nướng, đến khi lá đu đủ bên ngoài chuyển thành màu đen thì có thể lấy ra thưởng thức. Đừng quên món sản vật thiên nhiên này trong chuyến du lịch Phú Thọ nhé.

Bánh tai: Đây là một món bánh dân dã được làm nên từ bột gạo tẻ với nhân thịt lợn băm thươm ngon. Một chiếc bánh tai tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đầy đủ hương vị quê hương của mảnh đất Phú Thọ này đấy nhé.

Thịt chua Phú Thọ ngon nức tiếng gần xa

Thịt chua Phú Thọ ngon nức tiếng gần xa

Thịt chua: Nhắc đến đặc sản Phú Thọ thì không thể không kể đến món thịt chua. Món ăn này được làm nên từ thịt của giống lợn đặc biệt tại Phú Thọ đó là Lợn Lửng. Loại lợn này cho phần thịt thơm, ngọt thịt, dai; cách chế biến thịt chua cũng rất đơn giản chỉ cần nướng qua miếng thịt, sau đó thái thịt thành từng miếng mỏng tẩm ướp cùng những gia vị đặc trưng, cuối cùng trộn với thính và đem đi ủ từ 5 – 7 ngày là có thể ăn được.

Tằm cọ: Vị béo ngậy của tằm hòa quyện hài hòa trong hương thơm nhẹ của lá cọ đã tạo nên một món ăn độc đáo có 1 không 2. Khi ăn bạn có thể chấm nhẹ với chút muối ớt là hết chê luôn.

Bên cạnh những món ăn đặc sản thì Phú Thọ còn khá nhiều sản vật để bạn mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Một số lựa chọn cho bạn tham khảo như: Bưởi Đoan Hùng, bánh tẻ mật, gà chín cựa, rau sắn muối chua…

Đến với mảnh đất Phú Thọ là đến với cái nôi của nền văn hóa Lạc Việt, du khách không chỉ thăm thú nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được tìm hiểu về những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú. Với những kinh nghiệm du lịch Phú Thọ được nhắc đến hy vọng du khách đã có được cho mình kế hoạch chi tiết cho một hành trình đáng nhớ về miền đất Tổ.

Chúc bạn có hành trình đáng nhớ!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi