facebook pixel

Đền ông Hoàng Bảy, điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất miền Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Đền ông Hoàng Bảy, điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất miền Bắc

30-12-2019 10:20 0 2020

Lào Cai – khu du lịch trọng điểm của phía Bắc với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, điểm đến thú vị, và nơi đây còn sở hữu các điểm tâm linh nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Một trong số những điểm tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương và Phật tử cả nước tìm về chính là đến Ông Hoàng Bảy. Đây là một ngôi đền thờ ông Hoàng Bảy với những giá trị lịch sử - văn hóa đặc sắc.

Trong nội dng bài viết hôm nay, nhà xe Vân Hải – đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội xin mạn phép cung cấp đến quý khách những thông tin chung về ngôi đền linh thiêng này. Cùng tham khảo để chuẩn bị cho một hành trình thật sự suôn sẻ nhé.

1. Giới thiệu chung về đền Ông Hoàng Bảy

Đền Ông Hoàng Bảy hay còn được nhắc đến với một cái tên khác nữa là đền Bảo Hà, ngôi đền này xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai và cách trung tâm Hà Nội chừng khoảng chừng 200km. Di tích nằm ngay dưới chân Đồi Cấm với thế tựa lưng vào núi và bên cạnh là dòng sông Hồng thơ mộng, đỏ nặng phù sa. Đây là sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và công trình kiến trúc văn hóa của dân tộc ta theo thuật phong thủy.

Đền Ông Hoàng Bảy là điểm đến tâm linh ý nghĩa
Đền Ông Hoàng Bảy là điểm đến tâm linh ý nghĩa

Điều đặc biệt là ngôi chùa này không thờ Phật, Bồ Tát Quan Âm cũng như các vị thần linh khác. Mà ở đây thờ một nhân vật sử mang tên ông Hoàng Bảy. Vậy Ông Hoàng Bảy là nhân vật như thế nào? Cùng Vân Hải tìm hiểu nhé!

Sự tích về Ông Hoàng Bảy

Chắc hẳn, bạn từng nghe qua khá nhiều những truyền thuyết xoay quanh nhân vật Ông Hoàng Bảy từ các câu chuyện dân gian và được những người trong giới hầu đồng. Nhưng thông tin về ông thực sự là ai, đóng góp to lớn của ông là gì thì có lẽ chẳng mấy ai hiểu rõ.

Theo người xưa kể lại rằng, Ông Hoàng Bảy chính là  vị “thần vệ quốc”  – một vị anh hùng của miền sơn cước từng đánh giặc phương Bắc bảo vệ nhân dân và giữ yên bờ cõi. Nhân dân trong vùng vô cùng thương xót cho một vị tướng, quyết hy sinh thân mình để mang về sự bình yên cho họ. Khi ông mất, đền thờ ông được người dân xây dựng dưới chân ngọn Đồi Cấm và nhìn ra hướng sông Hồng. Theo thuyết phong thủy thì đây cũng chính là thế  “tựa sơn đạp thủy” để “trấn yểm” cho vùng đất biên giới được thịnh vượng, an yên.

Cảnh quan tại đền Ông Hoàng Bảy
Cảnh quan tại đền Ông Hoàng Bảy

2. Lễ hội tại đền Ông Hoàng Bảy

Đền Ông Bảy Bảo Hà là một ngôi đền có "số má" và nổi tiếng linh thiêng ở mảnh đất Lào Cai này. Nơi đây có diện tích không hề nhỏ, là nơi hành hương của đông đảo khách du lịch từ mọi nơi tìm về. Đồng thời, ngôi đền này còn quay quanh vô số những câu chuyện huyền bí đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. Nhưng cũng chính vì những điều bí ẩn đó mà nhiều người lại tìm đến đây để khám phá, tham quan hay vãn cảnh.

Đặc biệt, khác thập phương thường tìm về đền ông Hoàng Bảy vào dịp lễ hội đầu xuân năm mới. Lễ hội đền Bảo Hà được tổ chức trang trọng và bài bản với rất nhiều hoạt động khác nhau như: tế thần, rước kiệu, dâng hương tưởng niệm và đồng thời nơi đây diễn ra các hoạt động văn hóa thể thao khác nữa

Lễ hội diễn ra náo nhiệt tại đền Bảo Hà
Lễ hội diễn ra náo nhiệt tại đền Bảo Hà

Đền Ông Hoàng Bảy còn được mệnh danh là ngôi đền số má. Trong khi phần lớn du khách đến đây đều mong cầu những nguyện vọng chính đáng như: mong cầu sự may mắn, tài lộc, thì cũng có không ít người tới ngôi đền Ông Hoàng Bảy để xin số lô đề hay buôn hàng lậu trót lọt. Thậm chí, chúng ta còn nhìn thấy những tấm biển cấm mang thuốc phiện vào đền, bởi có 1 số người dâng lễ Ông Hoàng Bảy bằng loại chất cấm này.

Chắc hẳn, sẽ chẳng còn ai xa lạ khi thấy từng dòng người tụ họp về đền Ông Hoàng Bảy vào dịp cuối năm. Ngoài việc dâng lễ và cầu xin tài, lộc, nhiều người đến đây vào những ngày cuối năm để tìm cho mình những điểm dừng trong tâm hồn, để có những phút giây tĩnh lại, chẳng còn những suy tư, hay phải gồng mình để gánh vác mọi thứ,...

Lễ vật dâng lên đền Bảo Hà
Lễ vật dâng lên đền Bảo Hà

3. Tìm hiểu kinh nghiệm sắp lễ tại đền ông Hoàng Bảy

Vân Hải xin cung cấp cho quý khách kinh nghiệm sắm lễ tại đền Ông Hoàng Bảy Lào Cai để bạn có được chuyến đi suôn sẻ cũng như dễ dàng mong cầu được những điều tốt đẹp. Cụ thể như sau:

• Lễ mặn: Mâm xôi, gà (vì là gà lễ nên bạn hãy chọn gà trống và để nguyên cả con).

• Lễ chay: Rượu, bia, nước ngọt, nước khoáng, hoa quả tươi, bánh, kẹo (kẹo lạc, oản), trà, thuốc lá, ít vàng lá, hương, nến, tiền trần, cau trầu, 1000 vàng Bốn Phủ, 1000 vàng tím. 

Bạn có thể sắm thêm một cỗ ngựa tím cùng với minh nghi quần, áo, hia, mũ đầy đủ nếu có điều kiện. Và điều cần lưu ý là: không nhất thiết phải dâng lên Ông Hoàng Bảy 12 tiên nàng.

Cách sắp lễ trên cũng chỉ mang tính chất tham khảo, giúp quý khách trang bị thêm cho bản thân những kinh nghiệm để không bị bỡ ngỡ. Còn sắp lễ như thế nào, có hoành tráng hay đủ đầy, cũng sẽ cần 1 cái tâm thật sáng.

Lựa chọn phương tiện di chuyển thuận lợi đi đền Bảo Hà
Lựa chọn phương tiện di chuyển thuận lợi đi đền Bảo Hà

4. Tư vấn lựa chọn phương tiện di chuyển đến đền Ông Hoàng Bảy

Tại Lào Cai, bạn có thể dễ dàng tham gia tour du lịch Đền Bảo Hà bằng nhiều phương tiện cá nhân, tiện nhất có lẽ là xe máy. Tuy nhiên nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn cần tìm cho mình một phương tiện thích hợp với hành trình tương đối dài này. Một số gợi ý cho bạn tham khảo đó là:

+ Tàu hỏa: Đây sẽ là 1 phương tiện an toàn dành cho các nhóm bạn sinh viên, bạn lên tàu LC1 hoặc LC3 để tới đây nhé.

+ Di chuyển bằng xe cá nhân (xe máy, ô tô): Bạn đi theo hướng từ Hà Nội, bạn đi theo quốc lộ 32 qua cầu Tuy Phong, rồi tiếp tục chạy qua đường quốc lộ 32C. Qua thành phố Yên Bái, chạy về hướng Tỉnh lộ 151, tiếp tục rẽ vào quốc lộ 279, bạn sẽ đến đền Bảo Hà. Tuy nhiên, đường tới đền Bảo Hà khá hiểm trở, quanh co, bạn cần phải có tay lái vững vàng.

+ Thuê xe du lịch giá rẻ: Đây được xm là 1 sự lựa chọn tốt cho bạn khi đi đến Đền Ông Hoàng Bảy. Khi sử dụng các dịch vụ cho thuê xe ở 1 đơn vị chuyên nghiệp, giá rẻ, các bạn  vừa thảnh thởi và an tâm hơn rất nhiều, đồng thời cũng tránh được việc chờ đợi mệt mỏi, phải tim đường đi khó khăn...

Hiện nay, công ty xe Vân Hải đang cung cấp đa dạng các dịch vụ giá rẻ cho thuê xe đến điểm tâm linh nổi tiếng linh thiêng nhất miền Bắc – đền Ông Hoàng Bảy, mời quý khách hàng cùng tham khảo ngay nhé.

Thuê xe du lịch là sự lựa của nhiều du khách về sự thuận tiện
Thuê xe du lịch là sự lựa của nhiều du khách về sự thuận tiện

Nhưng nếu đã là các những khách hàng quen thuộc và thường xuyên phải sử dụng dịch vụ cho thuê xe để đi du lịch, cưới hỏi hay đi đến các điểm tâm linh thì không còn xa lạ với đơn vị cho Thuê xe 35 chỗ giá rẻ Vân Hải chúng tôi. Đồng hành với quý khách trong suốt 19 năm qua, nhà xe Vân Hải đã và đang nhận được sự ưu ái, tín nhiệm và lựa chọn của đông đảo các quý khách. Đơn vị chúng tôi luôn cố hắng đem đến những dịch vụ chất lượng để bạn có được hành trình di chuyển thoải mái nhất.

Lựa chọn nhà xe này, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi đội ngũ nhân viên và lái xe vô cùng chuyên nghiệp, cùng hệ thống xe đời mới, đa dạng về chủng loại cùng với báo giá thuê xe cạnh tranh. Với những điều kể trên, Vân Hải chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho quý khách cuộc hành trình trở về với đền Ông Hoàng Bảy vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa.

Vân Hải cho thuê xe đi đền Ông Hoàng Bảy
Vân Hải cho thuê xe đi đền Ông Hoàng Bảy

Tại đây, Vân Hải sẽ cho bạn thấy rõ sự khác biệt về đẳng cấp, sự chuyên nghiệp cùng vô vàn nhữn gói dịch vụ ưu đãi giá rẻ. Đến với Vân Hải, bạn chẳng còn lo về tài chính hạn hẹp vào thời điểm cuối năm cũng như những khoản chi phí phát sinh không đáng có, hãy thử trải nghiệm và cảm nhận ngay gói dịch vụ cho thuê xe đi đền Ông Hoàng Bảy giá rẻ của chúng tôi ngay nhé!

Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến bạn bảng giá cho thuê xe đi đền ông Hoàng Bảy giá rẻ, mời bạn cùng tham khảo để có sự lựa chọn phù hợp cho mình:

Bảng giá cho thuê xe đi đền ông Hoàng Bảy
Bảng giá cho thuê xe đi đền ông Hoàng Bảy

Lưu ý:

- Giá cho thuê xe đã bao gồm lương lái xe, bảo hiểm dân sự, xăng dầu, cầu phà và bến bãi.

- Giá trên chưa bao gồm thuế VAT, vé cao tốc và các chi phí phát sinh.

- Bảng giá có thể thay đổi theo từng thời điểm thuê xe và tuỳ thuộc vào lộ trình đi lại của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ cho thuê xe du lịch đi đền Ông Hoàng Bảy mời bạn liên hệ với tổ điều hành của công ty qua số hotline: 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Công ty Cho thuê xe tháng giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải rất hân hạnh được đồng hành và phục vụ quý khách hàng trong chuyến đi này, chúc bạn luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi