Đi đâu tránh nóng trong những ngày hè oi ả của miền Bắc?

06-06-2017 02:20 0 1979

Mặc dù mùa hè ở miền Bắc không kéo dài như miền Nam nhưng thời tiết vào mùa này ở miền Bắc thường rất nóng, nhiệt độ có khi lên đến 40 độ C. Nếu như du lịch biển đã trở nên quá nhàm chán thì nghỉ mát tại các khu vực rừng núi lại đang hấp dẫn nhiều người.

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ của Vân Hải sẽ giới thiệu đến các bạn một số địa điểm tuyệt vời tránh nóng cho mùa hè miền Bắc. 

Đi đâu tránh nóng trong những ngày hè oi ả của miền Bắc?

Sapa

Sapa vốn nổi tiếng với thứ tài nguyên vô giá là khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, cộng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nhiều nét bản sắc văn hóa độc đáo. Dù là mùa nào trong năm, Sapa vẫn phảng phất cái lạnh và mây mù lãng đãng.

 
Thị trấn Sapa quanh năm mây phủ. 
 
Thị trấn Sapa quanh năm mây phủ.
Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội gần 380km. Với độ cao 1500 - 1650m so với mực nước biển, thị trấn này có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm, trong một ngày có đầy đủ bốn mùa. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 độ C, nhiệt độ cao nhất mùa hè là 25 độ C, mùa đông có thể dưới 0 độ C và có tuyết rơi.
Các tour du lịch Sapa hiện nay thường gói gọn trong 2 ngày 3 đêm nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng những ngày cuối tuần để có một kỳ nghỉ thú vị tại đây trong những ngày hè nóng bức. 
Mẫu Sơn
Không gian thơ mộng dịu êm ở Mẫu Sơn 
 
Không gian thơ mộng dịu êm ở Mẫu Sơn
 Mẫu Sơn nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km, có độ cao trung bình 800 – 1.000 m, bao gồm một quần thể các ngọn núi lớn nhỏ, đường lên uốn lượn như tranh vẽ.
Về mùa đông, nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống thấp, có thể có tuyết rơi, băng đá, đỉnh núi quanh năm có mây phủ. Nhưng về mùa hè, khi nhiệt độ ấm lên, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để tránh nóng và tránh cái ngột ngạt của chốn thị thành.
Mẫu Sơn nổi tiếng với các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay, dê núi, rượu Mẫu Sơn, đào chuông Mẫu Sơn, dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao...
Mộc Châu
 
Cao nguyên đá thơ mộng và trữ tình 
 
Cao nguyên đá thơ mộng và trữ tình
Cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có độ cao trung bình 1.050 m so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới. Vì vậy, dù trong những ngày nắng nóng nhất của mùa hè, đến cao nguyên Mộc Châu cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch, du khách vẫn được tận hưởng khí hậu mát mẻ với nền nhiệt trung bình là 20 độ C.
Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên trong lành, có lẽ không gì thú vị bằng trải nghiệm lang thang dọc những triền cỏ xanh non, bát ngát; ngắm những đồi chè rộng lớn hay những ngọn núi thấp thoáng bóng mây…
Tam Đảo
Thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được thực dân Pháp xây dựng trên dãy núi Tam Đảo để làm nơi nghỉ dưỡng từ đầu thế kỷ 20. Nằm trên độ cao khoảng 900m, đây là nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành, với 4 mùa xuất hiện trong một ngày.
 
Thị trấn Tam Đảo luôn mát mẻ quanh năm 
 
Thị trấn Tam Đảo luôn mát mẻ quanh năm
Đặt chân đến Tam Đảo vào những ngày hè nóng nực, du khách như lạc vào một thế giới khác trong lành và sảng khoái đến say lòng.
Đứng trên Cổng Trời hay Bãi Đá, nhìn xuống thị trấn Tam Đảo trong những làn sương mờ ảo, nhiều người sẽ không khỏi choáng ngợp, thậm chí, chỉ một vài cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn thổi qua có thể khiến họ rùng mình ngay giữa ngày hè oi ả.
Trên đây là gợi ý một số địa danh du lịch nổi bật mà du khách có thể tham khảo và lựa chọn cho mùa hè này. Bên cạnh đó còn khá nhiều những điểm du lịch biển vô cùng nổi tiếng như: Hạ Long, Cát Bà, Cô Tô, Sầm Sơn, Cửa Lò... Mùa hè lại được ngụp lặn trong làn nước trong xanh mát lạnh thì không còn gì thú vị hơn.
Có rất nhiều điểm dừng chân lý tưởng cho mùa hè
Có rất nhiều điểm dừng chân lý tưởng cho mùa hè
Nhưng hơn hết để có một chuyến đi hoàn hảo nhất thì phương tiện di chuyển là một trong những vấn đề mà khách hàng nào cũng quan tâm. Để chuyến đi được thuận tiện nhất, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số thông tin cơ bản về lựa chọn phương tiện đi lại cho mỗi hành trình.
Phương tiện di chuyển đến các địa danh
Tùy thuộc theo khoảng cách, số lượng người tham gia chuyến đi để bạn có sự lựa chọn hợp lý nhất cho hành trình của mình. Với những nhóm bạn trẻ ưa khám phá thì có lẽ xe máy luôn là sự lựa chọn ưu tiên số 1. Với phương tiện này, bạn có thể thoải mái dừng chân ở những địa danh mình muốn cũng như có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc trên đường đi. Tuy nhiên phương tiện nay lại được đánh giá không cao về độ an toàn.
Một số bạn trẻ lựa chọn phương tiện xe khách để đến các địa danh du lịch. Phương tiện này cũng khá thuận tiện, nhanh chóng, an toàn nhưng đôi khi lại mất thời gian chờ đợi và nếu vào mùa cao điểm sẽ gặp tình trạng nhồi nhét, chen chúc. Để khắc phục toàn bộ nhược điểm của hai phương tiện trên cũng như là sự lựa chọn tối ưu nhất cho những đoàn khách đông người thì một dịch vụ cho thuê xe du lịch sẽ là sự lựa chọn hợp lý.
Thuê xe du lịch giá rẻ để có chuyến đi thoải mái
Thuê xe du lịch giá rẻ để có chuyến đi thoải mái
Hiện nay, các dịch vụ cho thuê xe du lịch cũng phát triển vô cùng đa dạng, minh chứng là sự có mặt của vô số các đơn vị cho thuê xe khác nhau. Đơn vị nào cũng mang đến những lời quảng cao hay ho về chất lượng dịch vụ mà khách hàng sẽ nhận được. Thế nhưng là một khách hàng thông thái, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn cho chính xác, đảm bảo cho một chuyến đi thoải mái, suôn sẻ nhất. Lời khuyên của chúng tôi cho bạn khi lựa chọn các đơn vị cho thuê xe đó là cần đến những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong phục vụ khách hàng, có dàn xe đa dạng mẫu mã cùng đảm bảo một mức giá thuê xe cạnh tranh.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm địa chỉ cho thuê xe như thế này thì Vân Hải sẽ là gợi ý đáng để bạn tham khảo. Hiện nay, tại thị trường Hà Nội, Vân Hải là một công ty uy tín chuyên cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ khác nhau. Với mỗi nhu cầu của khách hàng bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi của mình.
Vân Hải cho thuê xe giá rẻ phục vụ đến các điểm du lịch
Vân Hải cho thuê xe giá rẻ phục vụ đến các điểm du lịch
Những ưu điểm nổi bật của dịch vụ cho thuê xe du lịch Vân Hải:
- Vân Hải sở hữu dàn xe hiện đại từ 4 chỗ đến 45 chỗ phục vụ chuyến đi của các khách hàng. Xe đảm bảo là đời mới, hiện đại, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại.
- Công ty luôn đảm bảo việc bảo dưỡng xe định kỳ, tiến hành vệ sinh xe trước mỗi chuyến đi đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của các khách hàng.
- Điều hành xe chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng trực 24/7, nhanh chóng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, đưa ra những tư vấn cụ thể về hành trình đi lại, về mức giá thuê xe.
- Lái xe giàu kinh nghiệm, thông thạo nhiều tuyến đường, nhiều điểm du lịch, phục vụ chu đáo khách hàng trong mỗi hành trình đi lại.
- Mức giá thuê xe được đánh giá ở mức cạnh tranh, đảm bảo cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối
- Thủ tục thuê xe du lịch nhanh chóng, giản tiện cho khách hàng tiết kiệm thêm thời gian.
Chúc du khách có những chuyến đi vui vẻ và hấp dẫn với dịch vụ Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của Vân Hải!