facebook pixel

Du lịch biển Quất Lâm – Check-in những backround "xịn xò" nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch biển Quất Lâm – Check-in những backround "xịn xò" nhất

08-08-2022 14:59 0 582

Nam Định là một mảnh đất với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc, là nơi sinh ra nhiều anh hùng dân tộc; vì thế mà du lịch Nam Định dù không quá xuất chúng nhưng cũng vẫn được khá nhiều du khách tìm đến cho những chuyến đi ngắn ngày. Trong chuyến đi này, bên cạnh tham quan những danh thắng lịch sử thì không thể bỏ lỡ những bãi biển đẹp nên thơ như Quất Lâm. Đây là một địa danh đã quá nổi tiếng với những du khách yêu thích du lịch biển hè, vì thế những kinh nghiệm du lịch luôn được nhiều người quan tâm.

Ở nội dung bài viết hôm nay, Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn đôi nét về miền đất lý thú này, hãy theo dõi để có được sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho hành trình khám phá biển Quất Lâm thật suôn sẻ trong thời gian sắp tới nhé.

Biển Quất Lâm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì Nam Định

Biển Quất Lâm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì Nam Định

1. Giới thiệu về bãi biển Quất Lâm – Nam Định

Nam Định không chỉ là tỉnh thảnh của những di tích lịch sử lâu đời, những lễ hội nổi tiếng khắp mọi miền mà du lịch của thành Nam còn biết đến về những bãi biển đẹp nên thơ. Bên cạnh Hải Hậu hau Thịnh Long thì biển Quất Lâm cũng là một trong những điểm du lịch biển khá lý lưởng trong mùa hè dành cho du khách ở mọi miền. Sở dĩ có tên gọi này chính là vì bãi biển này thuộc địa phận thị trấn Quất Lâm – huyện Giao Thủy, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 120km.

Bãi biển Quất Lâm ghi điểm với du khách không phải là một bãi biển có nước xanh như ngọc hay một bãi biển êm đềm như nhiều nơi khác; ngược lại đến với Quất Lâm, du khách sẽ được ngắn nhìn những bãi cái mịn chạy dài, nước biển ở đây cũng hơi mang màu nâu do nước phù sa, nhưng con sóng lớn đua nhau vỗ vào bờ cát. Dừng chân ở bãi biển bình dị này, ngụp lặn dưới làn nước mát lành bạn còn cảm thấy được vị mặn đặc trưng của nước biển mà hiếm nơi nào có được.

Khung cảnh yên bình, không khí trong trẻo ở Quất Lâm

Khung cảnh yên bình, không khí trong trẻo ở Quất Lâm

Bắt đầu từ năm 1997, bãi biển này chính thức đi vào hoạt động và mở cửa đón khách du lịch ghé thăm. Theo thống kê hằng năm, biển Quất Lâm đón đến hàng trăm nghìn lượt du khách ghé thăm; cũng chính vì thế mà các dịch vụ du lịch ở đây ngày càng nhộn nhịp hơn, đời sống của người dân địa phương cùng ngày càng phát triển hơn.

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển Quất Lâm

Kinh nghiệm du lịch Quất Lâm, du khách có thể về tham quan, du lịch và vui chơi ở bãi biển này vào mọi thời điểm trong năm, bởi mỗi mùa thì bãi biển này lại mang đến những sắc màu đặc biệt khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những thời điểm lý tưởng hơn cả, và nếu chọn khoảng thời gian để đi biển Quất Lâm thì du khách sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời hơn. Thời điểm đẹp nhất và vui nhất để ghé thăm miền biển vắng này chính là mùa du lịch hè từ khoảng tháng 5 đến tháng 9; và những ngày tháng 8 này chính là lúc không nên bỏ lỡ cơ hội về với Quất Lâm.

Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để du lịch biển Quất Lâm

Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để du lịch biển Quất Lâm

Những ngày hè miền Bắc thường nóng nực, oi bức vô cùng vì thế mà đến với "thiên đường biển cả" để ngâm mình dưới làn nước trong veo, mát lạnh hay tham gia hoạt động vui chơi trên biển chính là giải pháp để giải nhiệt hoàn hảo. Đến đây không chỉ được tắm biển mà du khách còn được tận hưởng không khí thoáng đãng của môt miền quê nhỏ thanh bình hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn.

Đặc biệt, cứ vào dịp 30/4 - 01/05 hàng năm thì ở thị trấn Quất Lâm lại tổ chức chương trình “Quất Lâm biển gọi” với rất nhiều những hoạt động vui chơi hấp dẫn, những trò chơi giải trí đặc sắc để khuấy động một mùa du lịch biển hè sôi động. Hãy sắp xếp thời gian của mình để chọn được những thời điểm tuyệt vời nhất để đi du lịch nhé.

Du lịch biển Quất Lâm xinh đẹp mời gọi du khách

Du lịch biển Quất Lâm xinh đẹp mời gọi du khách

3. Phương tiện di chuyển đến biển Quất Lâm

Bãi biển Quất Lâm nằm cách thủ đô Hà Nội chừng khoảng 120km, vì thế du khách có thể đến đây bằng khá nhiều phương tiện khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Quất Lâm thì du khách hãy lựa chọn cho mình một trong những phương tiện cơ bản như sau:

+ Di chuyển bằng xe khách

Với những du khách không rành đường xá hoặc muốn chọn phương tiện tiết kiệm chi phí thì xe khách chính là lựa chọn khá lý tưởng. Từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát bạn có thể chọn được rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Quất Lâm với giá vé hiện nay dao động từ 100 đến 150k/ 1 người/ 1 lượt. Hãy lên xe và đưa ra yêu cầu với bác tài về nơi xuống gần nhất với điểm đến của mình nhé.

Xe máy là phương tiện mà nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du lịch

Xe máy là phương tiện mà nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du lịch

+ Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (ô tô hay xe máy)

Với quãng đường 120km cùng với đó là đường đi thuận tiện cho nên lựa chọn những phương tiện cá nhân cũng lựa chọn đáng để tham khảo. Đặc biệt với lựa chọn này bạn còn có cơ hội khám phá những con đường quê thanh bình, ngắm nhìn cảnh đẹp yên bình của hai bên đường đi. Với phương án di chuyển này, du khách xuất phát từ Hà Nội đi theo hướng cao tốc Hà Nội - Ninh Bình với quãng đường khoảng 60km. Sau khi đến thành phố Phủ Lý bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đi Nam Định, đi tiếp 30km là đến được thành phố Nam Định, từ đây bạn đi tiếp qua cầu Đò Quan và chạy thẳng đường về Giao Thủy là có thể đến được bãi biển Quất Lâm. Nếu khó khăn trong việc nhớ đường đừng quên sử dụng Google Map định vị để về Quất Lâm được nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé.

Dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ cho bạn chuyến đi an toàn

Dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ cho bạn chuyến đi an toàn

+ Lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch

Nếu bạn muốn có được một hành trình du lịch biển Quất Lâm đúng nghĩa, không muốn mệt mỏi với việc tìm đường đi hay phải tự điều khiển phương tiện của mình thì dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ chính là giải pháp hay cho bạn tham khảo. Với dịch vụ thuê xe này, du khách chỉ cần liên hệ đến các nhà xe và chọn cho mình những dòng xe ưng ý từ 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội đến 45 chỗ; việc còn lại của bạn chỉ là chuẩn bị hành lý và chờ ngày lên đường thôi nhé.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ sẽ mang đến những dòng xe hiện đại, cao cấp cho hành trình đi biển Quất Lâm; đội ngũ lái xe chuyên nghiệp nhận nhiệm vụ đưa đón và phục vụ theo đúng yêu cầu của bạn đảm bảo mang đến cho bạn hành trình thật thuận lợi, vui vẻ. Nếu bạn đang cần tìm cho mình dịch vụ cho thuê xe giá rẻ ở Hà Nội thì Vân Hải chính là cái tên nổi bật cho bạn tham khảo.

Dàn xe hiện đại của Vân Hải để phục vụ du khách

Dàn xe hiện đại của Vân Hải để phục vụ du khách

Bằng kinh nghiệm của mình trong suốt nhiều năm hoạt động, Vân Hải tự tin đem đến cho quý khách hàng của mình những chuyến đi thực sự thoải mái, tiện ích bằng các dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Khách hàng lựa chọn dịch vụ của công ty chúng tôi chắc chắn sẽ không thất vọng bởi chất lượng xe mới đẹp, phục vụ tận tâm, giá thuê xe phải chăng. Vì thế đừng quên liên hệ đến nhà xe Vân Hải để có được những báo giá chi tiết về dịch vụ thuê xe đi biển Quất Lâm nhé.

4. Lựa chọn điểm lưu trú khi du lịch biển Quất Lâm?

Du lịch Quất Lâm hiện nay đang rất phát triển, vì thế du khách có thể thoải mái lựa chọn rất nhiều những nhà nghỉ, khách sạn bình dân, giá rẻ để lưu trú. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Quất Lâm 2 ngày 1 đêm nếu bạn chọn thời điểm mùa du lịch hè cao điểm để đi tắm biển thì bạn nên liên hệ đặt phòng sớm từ trước để tránh tình trạng "cháy phòng" hoặc phải thuê phòng với giá cao.

Nhà nghỉ bình dân ở Quất Lâm phục vụ du khách nghỉ ngơi

Nhà nghỉ bình dân ở Quất Lâm phục vụ du khách nghỉ ngơi

Sau đây là thôn tin về một số nhà nghỉ, khách sạn mà du khách có thể tham khảo trong chuyến đi này:

Khách sạn Sài Gòn - 0350.3747612 với 40 phòng nghỉ tiện ích

Khách sạn Hải Dương - 0350.3747989, phục vụ du khách với 28 phòng nghỉ

Nhà nghỉ Minh Hạnh - 0350.3893318

Khách sạn Minh Hạnh III - 0350.3747747

Khách sạn Minh Hồng II - 0350.3893467

Khách sạn Minh Hồng III - 0350.3893162

Khách sạn Trường Cửu - 0350.3893192

Khách sạn Ánh Dương - 0350.3748818

Nhà nghỉ Phương Dung - 0350.3508437

Nhà nghỉ Trung Kiên - 0350.3893123

Hãy liên hệ đặt phòng theo những số điện thoại để trên để chọn được những dịch vụ lưu trú ưng ý cho chuyến đi của mình nhé.

Tắm biển giải nhiệt mùa hè

Tắm biển giải nhiệt mùa hè

5. Du lịch biển Quất Lâm chơi gì hấp dẫn nhất?

- Tắm biển

Đã đến với thiên đường du lịch biển mùa hè của Nam Định thì không thể không tham gia hoạt động tắm biển rồi phải không. Tắm biển ở Quất Lâm khá thú vị bởi có sóng lớn, nước biển mát lạnh màng màu nâu của phù sa; bờ cát mịn trải dài cũng là không gian khá lý tưởng để bạn tổ chức những hoạt động vui chơi, chương trình teambuilding hấp dẫn…

Tuy nhiên bởi sóng mạnh và lớn vì thế khi tắm biển bạn nên chú ý về an toàn nhé, tuân thủ các quy định của ban quản lý bãi biển. Đặc biệt với trẻ nhỏ thì nhất định hãy mặc áo phao nhé.

Thăm thú chợ hải sản với đa dạng các loại hải sản tươi ngon

Thăm thú chợ hải sản với đa dạng các loại hải sản tươi ngon

- Khám phá khu chợ hải sản sầm uất

Ở tất cả các miền biển đều không thiếu những chợ hải sản nhộn nhịp với vô vàn những loại hải sản biển tươi ngon, và tại biển Quất Lâm cũng không ngoại lệ. Có nhiều du khách khi về đây du lịch, ngoài hoạt động tắm biển thì một trong những điểm tham quan yêu thích nhất chính là ghé thăm khu chợ hải sản. Các loại hải sản tại chợ Quất Lâm cực kỳ phong phú với nhiều loại tươi ngon cho bạn tha hồ lựa chọn; đặc biệt giá bán ở đây cũng rất rẻ, hoàn toàn không có tình trạng chặt chém cho nên bạn có thể yên tâm mua về làm quà.

Đền Thánh Sa Châu đẹp uy nghi như ở trời Âu

Đền Thánh Sa Châu đẹp uy nghi như ở trời Âu

- Tham quan nhà thờ

Nam Định nói chung và Quất Lâm nói riêng là nơi mà người dân địa phương theo đạo Thiên chúa cực kỳ đông, cũng vì thế mà bạn có thể tìm thấy vô vàn những nhà thờ trang nghiêm, đồ sộ ở nhiều nơi. Phần lớn các nhà thờ ở đây đều được xây dựng bởi người Pháp cho nên kiến trúc mang lối Gothic độc đáo theo kiểu phương Tây. Dừng chân ở Quất Lâm, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm nhà thờ nổi tiếng như đền thánh Sa Châu – tọa lạc ở xã Giao Châu, huyện Giao Thủy

Nhà thờ Giáo xứ Sa Châu nổi bật hơn so với các nhà thờ khác cùng giáo phận, từ kết cấu, hoa văn cho đến màu sắc đều khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh của những nhà thờ uy nghiêm nơi trời Âu. Đây được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở thành Nam thu hút đông đảo du khách thập phương, vì thế trong hành trình du lịch biển Quất Lâm thì đừng quên ghé thăm địa danh này nhé.

Khung cảnh cánh đồng muối ở Quất Lâm

Khung cảnh cánh đồng muối ở Quất Lâm

- Trải nghiệm nghề làm muối

Bên cạnh ghé thăm những địa danh du lịch nổi tiếng thì khi đên với bãi biển Quất Lâm du khách còn có cơ hội đến tham quan và trải nghiệm nghề làm muối tại cánh đồng muối Bạch Long. Vào lúc sáng sớm hay buổi chiều tối đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh thôn quê đẹp như tranh vẽ và được ngắm nhìn hình ảnh người dân địa phương lao động hăng say để tạo nên những hạt muối trắng trong phục vụ cho bữa ăn của các gia đình. Nếu muốn được tự mình trải nghiệm một công đoạn nào đó của nghề làm muối đừng ngần ngại ngỏ lời với người dân địa phương nhé, chắc chắn những người dân độn hậu sẽ không chối từ mong muốn nhỏ nhoi này đâu nhé.

Thiên nhiên tươi đẹp của vườn quốc gia Xuân Thủy

Thiên nhiên tươi đẹp của vườn quốc gia Xuân Thủy

- Tham quan vườn quốc gia Xuân Thủy

Vườn quốc gia Xuân Thủy chính là điểm dừng chân tuyệt vời cho những du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, muốn khá phá hệ động thực vật phong phú. Được xem là “sân ga của các dòng chim di trú quốc tế”, nơi đây có đến hơn 200 loài, trong đó có đến khoảng 50 loài chim nước và 100 loài chim di cư. Không chỉ được đến gần hơn với thiên nhiên mà du khách còn có cơ hội cập nhật thêm rất nhiều kiến thức hấp dẫn đấy nhé.

Ngoài những gợi ý vui chơi, tham quan ở trên thì khi đến với bãi biển Quất Lâm du khách cùng có thể viếng thăm một số ngôi chùa cổ độc đáo đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa nằm ngay ở thị trấn Quất Lâm cách bãi tắm chỉ 1,5km.

Thưởng thức hải sản tươi ngon của biển

Thưởng thức hải sản tươi ngon của biển

6. Ăn gì khi du lịch biển Quất Lâm?

Du lịch Quất Lâm ăn gì chính là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm, những món ăn ngon sẽ giúp chuyến đi được trọn vẹn hơn. Đến với bãi biển này du khách chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món hải sản biển đặc biệt tươi ngon. Vốn được thiên nhiên ban tặng cho nguồn hải sản dồi dào, phong phú cho nên tại đây du khách sẽ được thưởng thức niều món ăn ngon từ mực, tôm, cua, ngao… với cách chế biến đơn giản nhưng lại có được hương vị đậm đà, độc đáo. Đặc biệt ở đây giá thành của hải sản cũng cực rẻ cho nên bạn có thể ăn phủ phê mà không cần lo về hóa đơn nhé.

Bên cạnh hải sản tươi ngon thì đến đây du khách cũng có thể thưởng thức những đặc sản địa phương hấp dẫn như: Rượu Bỉnh Ri, nem nắm Giao Thủy, nước mắm Sa Châu…

Lưu ý rằng: Hầu hết các nhà nghỉ và khách sạn ở biển Quất Lâm đều phục vụ cơm cho khách, nhưng trước khi đặt bạn cũng nên tham khảo đồ ăn và giá để tránh tình trạng bị “chặt chém” nhé. Hoặc tốt hơn cả là bạn có thể đi vào khu thị trấn để có thể chọn được nhiều đồ ăn đa dạng và giá rẻ hơn.

Nhiều món đặc sản Quất Lâm được du khách mua về làm quà

Nhiều món đặc sản Quất Lâm được du khách mua về làm quà

7. Những lưu ý khi du lịch biển Quất Lâm

Vài lưu ý nhỏ mà du khách cần quan tâm để có được hành trình khám phá Quất Lâm thật ý nghĩa và đáng nhớ nhé:

+ Để đảm bảo được an toàn cho du khách khi tắm biển thì bạn nên mặc thêm áo bơi hoặc áo phao nhé. Lưu ý chỉ tắm trong những vùng biển an toàn bởi biển ở đây có sóng khá lớn, ngoài ra cũng có cát lún cực kỳ nguy hiểm.

+ Nếu bạn muốn mua các loại hải sản về làm quà thì hãy tìm đến các khu chợ hải sản để mua và nhớ hỏi trước về giá cả nhé.

+ Nếu muốn ăn uống rẻ, ngon bạn nên lựa chọn những quán ở trong thị trấn để có giá mềm hơn và dịch vụ tốt hơn.

+ Nên đặt sớm các dịch vụ phòng, dịch vụ thuê xe trước hành trình để có được những sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Mùa du lịch hè vẫn còn đang rất sôi động, còn băn khoăn gì mà không tiếp tục những chuyến đi hấp dẫn. Dù không thể so sánh được với những bãi biển trong xanh như ngọc của miền Trung, miền Nam nhưng đến du lịch Quất Lâm 2 ngày 1 đêm một lần chắc chắn không làm bạn thất vọng. Cùng với những kinh nghiệm du lịch được giới thiệu ở trên hy vọng bạn sẽ có được hành trình đáng nhớ. Đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải để có được những tư vấn chi tiết về dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi