facebook pixel

Du lịch Đà Nẵng: Trọn bộ kinh nghiệm ăn chơi từ A - Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Đà Nẵng: Trọn bộ kinh nghiệm ăn chơi từ A - Z

01-07-2023 03:15 0 1795

Là một thành phố du lịch vô cùng nổi tiếng của miền Trung, Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách bởi sự năng động, trẻ trung mà còn nhờ cảnh quan tuyệt đẹp cùng vô số những khu vui chơi giải trí bậc nhất. Chính vì thế hằng năm thành phố trẻ này lại đón hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước dừng chân ghé thăm.

Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì những kinh nghiệm mà Vân Hải nhắc đến dưới đây chính là thông tin hữu ích mà bạn nên biết. Với gợi ý về cách di chuyển, lưu trú, điểm vui chơi, quán ăn ngon và cả những thông tin du lịch độc đáo… bạn sẽ có được hành trình thoải mái nhất.

1. Thông tin giới thiệu về du lịch Đà Nẵng

Hiện nay, Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 4 của cả nước xếp sau Hà Nội, Sài Gòn và Hải Phòng về tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế xã hội. Với vị thế đắc địa nằm ở giữa dải đất hình chữ S, sở hữu đường bờ biển đẹp trải dài vì thế Đà Nẵng có được ưu thế để phát triển du lịch, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Đà Nẵng là điểm du lịch hấp nhất nhất ở Việt Nam
Đà Nẵng là điểm du lịch hấp nhất nhất ở Việt Nam

Hiện nay, Đà Nẵng đang hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ du lịch mang tầm quốc tế, hàng loạt những khu nghỉ dưỡng được xây dựng như: Bà Nà Hills, Cầu Vàng, Núi Thần Tài… đã vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến. Cùng với đó những điểm du lịch quen thuộc như biển Mỹ Khê, bán Đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm cũng vẫn rất hút khách du lịch.

Điểm ưu thế nữa của Đà Nẵng nằm giáp danh với Hội An và Thừa Thiên Huế, vì thế khi bạn lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng thì có thể dễ dàng ghé thăm nhiều thành phố lân cận và khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác. Do đó mà ngày càng có nhiều người thích tìm đến thành phố biển trẻ trung, sôi động này trong những kỳ nghỉ của mình.

2. Du lịch Đà Nẵng vào thời gian nào lý tưởng nhất?

Lựa chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch không chỉ giúp bạn có được chuyến đi được thuận tiện và trọn vẹn mà còn liên quan khá nhiều đến chi phí du lịch của bạn. Vậy đi khu du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất, rẻ nhất? Đây là câu hỏi mà du khách nào cũng quan tâm:

Thành phố Đà Nẵng sôi động và tràn đầy sức sống
Thành phố Đà Nẵng sôi động và tràn đầy sức sống

+ Nên đi du lịch Đà Nẵng tháng mấy là đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc có được thì khoảng thời gian từ tháng 3 - tháng 8 là thời điểm tuyệt vời nhất để “lên đường”. Lúc này vừa bước sang mùa khô, thường ít có mưa, nhiệt độ trung bình khá mát mẻ, phù hợp để bạn nghỉ ngưỡng, khám phá và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời. Nếu chọn thời điểm này để đi du lịch, bạn nên đặt phòng trước, vì rất có thể gặp trường hợp cháy phòng, đặc biệt vào những tháng hè cao điểm.

Đây cũng là mùa du lịch Đà Nẵng cao điểm cho nên giá vé tàu, vé máy bay, giá thuê xe cộ hay giá phòng cũng sẽ có sự tăng lên đôi chút. Cộng thêm đó là do lượng khách đông dẫn đến bạn cần xếp hàng để chờ khi đến những điểm tham quan nổi tiếng. Nhưng đổi lại đây là thời điểm thuận tiện trong việc di chuyển, tắm biển, tham quan và trải nghiệm những điều thú vị tại thành phố xinh đẹp này.

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm ở Đà Nẵng
Mùa hè là mùa du lịch cao điểm ở Đà Nẵng

+ Du lịch Đà Nẵng nên đi tháng nào tiết kiệm nhất?

Trái với du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất, du khách phải chen chúc ở những địa điểm đến nổi tiếng, phải chờ đợi khi muốn check-in, hay chi phí dịch vụ đắt đỏ… Nếu bạn muốn biết nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy được rẻ nhất thì hãy chọn đến đây vào tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

Vào những tháng này, Đà Nẵng tuy có mưa nhưng không dai dẳng, vẫn có những ngày nắng đẹp, ấm áp. Với những bạn thích sự lãng mạn, mê mẩn cái lạnh se se của Đà Nẵng thì đến đây vào những ngày tháng 10 - tháng 12 sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên những tháng cuối năm này có thể xuất hiện bão cho nên bạn cần xem xét, theo dõi kỹ tình hình thời tiết trước khi bắt đầu hành trình nhé.

Sau khi đã biết đi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất rồi thì còn chần chờ gì mà chưa lên kế hoạch kỹ càng để có được hành trình thật đáng nhớ nào.

Đi Đà Nẵng tháng 9 thưởng thức thiên nhiên xanh tươi
Đi Đà Nẵng tháng 9 thưởng thức thiên nhiên xanh tươi

3. Lựa chọn phương tiện đi lại trong chuyến du lịch Đà Nẵng

3.1 Phương tiện đi đến Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố hiện đại, là trung tâm của miền Trung với hệ thống giao thông cực kỳ phát triển về cả đường bộ, đường sắt hay đường hàng không. Tùy vào địa điểm xuất phát cũng như nhu cầu, điều kiện của từng du khách để bạn chọn cho mình những phương tiện thích hợp nhất.

+ Di chuyển bằng máy bay

Đối với du khách từ Hà Nội, TP.HCM hay các tỉnh ở xa thì máy bay được xem là lựa chọn khá lý tưởng. Đặc biệt sân bay Đà Nẵng nằm ngay tại trung tâm cho nên việc di chuyển cũng rất tiện. Hiện nay có rất nhiều chuyến bay cũng như nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Đà Nẵng như Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar, Bamboo Airways.

Thời gian di chuyển từ Hà Nội khoảng 1h15p và từ Sài Gòn mất 1h30p. Giá vé bạn nên check theo từng hãng và từng thời điểm, tuy nhiên nếu săn được vé rẻ thì bạn chỉ mất khoảng 1.300.000 – 1.500.000 đồng/ vé khứ hồi.

Chọn phương tiện thích hợp nhất đi du lịch Đà Nẵng
Chọn phương tiện thích hợp nhất đi du lịch Đà Nẵng

+ Đi bằng xe ô tô:

- Xe khách

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, hầu như tất cả các tỉnh đều có xe khách đi đến Đà Nẵng, các xe khách cũng đều là xe giường nằm. Chất lượng xe tốt và giá vé dao động từ 500 – 700k/ lượt. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe uy tín như: Phương Trang, Hoàng Long, Sinh Cafe, Mai Linh, Thuận Thảo…

Phương án di chuyển này khá tiết kiệm nhưng thời gian di chuyển khá lâu, bạn sẽ mất khoảng 16 tiếng (xuất phát từ Hà Nội) và 25 tiếng (xuất phát từ Sài Gòn). Ở Hà Nội có thể bắt xe tại bến xe Bát Giáp, Nước Ngầm, còn ở Sài Gòn thì đến bến xe Miền Đông nhé.

- Dịch vụ cho thuê xe du lịch

Cũng là phương tiện xe ô tô nhưng khác biệt hơn đó là bạn sẽ được phục vụ riêng, chu đáo, tận tâm hơn, được đón trả tận nơi, phục vụ di chuyển đến các địa điểm tham quan trong suốt hành trình tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm của mình. Vì thế khi cả gia đình, nhóm bạn đông người có nhu cầu cùng nhau ghé thăm Đà Nẵng thường chọn phương án di chuyển này. Ở Hà Nội, Sài Gòn hay các thành phố lớn đều có dịch vụ thuê xe du lịch phục vụ du khách đưa đón tận nơi, linh động được thời gian, giá cũng rất phải chăng.

Du lịch Đà Nẵng bằng xe ô tô là phương án khá hay cho các đoàn
Du lịch Đà Nẵng bằng xe ô tô là phương án khá hay cho các đoàn

Với một du khách xuất phát từ Hà Nội như mình thì nhóm bọn mình quyết định thuê xe của công ty Vân Hải. Đây là nhà xe có nhiều năm hoạt động, có thương hiệu uy tín và được nhiều người giới thiệu. Tại đây Vân Hải cung cấp cho bạn tham khảo đa dạng các dịch vụ thuê xe như: cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ… đến thuê xe 45 chỗ. Tùy theo số lượng trong đoàn để bạn chọn cho mình loại xe thích hợp, về báo giá bạn có thể gọi điện trực tiếp đến số hotline của Vân Hải để tư vấn chi tiết nhé. Với dàn xe mới đẹp, phục vụ chu đáo cùng giá thành rất hợp lý, nhà xe Vân Hải chắc chắn sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Đà Nẵng an toàn, thoải mái nhất.

+ Đi bằng tàu hỏa

Đây cũng là một phương án di chuyển thú vị đang được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ vì ga tàu nằm ngay trung tâm thành phố giúp di chuyển thuận tiện mà còn rất an toàn, giảm thiểu say xe. Đặc biệt, trên đường đi bạn còn được chiêm ngưỡng phong cảnh non nước tuyệt đẹp của dải đất hình chữ S. Tuy nhiên đi tàu cũng tốn kha khá thời gian, mất chừng 14 – 20 tiếng di chuyển.

Đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa bạn sẽ được ngắm cảnh trên đường đi
Đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa bạn sẽ được ngắm cảnh trên đường đi

Từ Hà Nội có 6 chuyến tàu là SE1, SE3, SE5, SE7, SE9, SE19; trong đó tàu SE1 (khởi hành 22h20); SE3 (khởi hành 19h30) hoặc SE19 (khởi hành 20h10) là tiện ích nhất. Giá vé từ 300.000 – 850.000 đồng.

Từ Sài Gòn có 6 chuyến là SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 và SE22, phổ biến nhất là SE2 (khởi hành 21h55), SE4 (khởi hành 19h25). Giá vé 900.000 – 1.300.000 đồng.

3.2 Phương tiện di chuyển đến các địa danh ở Đà Nẵng

Nếu đến Đà Nẵng bằng phương tiện công cộng thì bạn cần quan tâm đến việc tìm thêm phương tiện để đi lại tại đây khi tham quan các địa danh.

+ Thuê xe ô tô

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ, nếu bạn đi nhóm đông thì có thể đặt thuê một chiếc xe ô tô để di chuyển đến các địa điểm du lịch được thuận lợi hơn. Bởi nếu chọn taxi thì giá cước khá cao, vậy nên thuê xe ô tô có phần tiện ích hơn.

Khám phá Đà thành với chiếc xe máy
Khám phá Đà thành với chiếc ngựa chiến quen thuộc

+ Thuê xe máy ở Đà Nẵng

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng, để thuận tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch một cách tiết kiệm nhất thì nhiều bạn trẻ đã lựa chọn thuê xe máy. Bạn có thể đặt thuê xe ngay tại khách sạn mình lưu trú hoặc tham khảo một số lựa chọn dưới đây:

- Phương Bình: số 4 Phan Hữu Ích (0906.408.040).

- Dương Khuê: địa chỉ: 36 Tạ Mỹ Duật (0905.304.050).

- Đăng Khoa: liên hệ anh Lâm (0981.227.227).

- Lê Trường: Thuận 0981.331.331.

Ngoài ra quý du khách cũng có thể di chuyển bằng những phương tiện khác như: xe bus hay taxi… 

4. Vậy du lịch Đà Nẵng nên ở khách sạn nào?

Hiện nay, phần đông du khách đến đây đều ưu tiên chọn cho mình những điểm lưu trú có vị trí gần biển, bởi từ biển đến sông Hàn khá gần chỉ chừng khoảng 1km cho nên cực kỳ thuật tiện cho việc di chuyển đi bộ tắm biển, đi tham quan các địa danh, vui chơi…

Không gian lưu trú được đánh giá là tiện nghi và hiện đại
Không gian lưu trú được đánh giá là tiện nghi và hiện đại

Ngoài ra ở những khu vực biển còn có rất nhiều quán ăn uống hải sản, không khí vừa trong lành giá thành lại không quá đắt. Tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính của mình để chọn ở homestay hoặc khách sạn. Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, Vân Hải chia sẻ đến du khách về các khách sạn chất lượng, giá cả hợp lý cho bạn tham khảo như sau:

4.1 Resort, khách sạn cao cấp và view biển đẹp nhất 

+ Furama Villas Danang

Địa chỉ: 107 Đường Võ Nguyên Giáp - Khuê Mỹ - Ngũ Hành Sơn - Hòa Hải

Đây là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao với view hướng ra bãi biển Mỹ Khê vô cùng đẹp, cũng là vị thế thuận tiện trên cung đường thăm thú phố cổ Hội An hay Huế. Furama Villas Danang cung cấp 70 phòng biệt thự cao cấp với không gian hoành tráng, hiện đại. Các dịch vụ nhà hàng, spa, giải trí, massage… cũng rất tiện ích để phục vụ du khách.

+ Hyatt Regency Danang Resort

Địa chỉ: nằm ở Ngũ Hành Sơn, gần bãi biển Non Nước. 

Khách sạn cực kỳ hoành tráng này là không gian lưu trú đẳng cấp 5 sao với đầy đủ những tiện nghi, hồ bơi, nhà hàng, sân vườn đẹp, sân golf, spa, phòng gym, sân tennis... để du khách có được kỳ nghỉ đúng nghĩa. Nếu túi tiền dư dả và muốn tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp nhất thì đừng bỏ qua điểm lưu trú này nhé.

Tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại những khách sạn cao cấp
Tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại những khách sạn cao cấp

+ InterContinental Đà Nẵng

Địa chỉ: Bai Bac - Thọ Quang

Khu nghỉ dưỡng ven biển Mỹ Khê này cung cấp những căn biệt thự cao cấp, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên trong lành và xanh tươi mang đến cho bạn kỳ nghỉ dưỡng trong mơ. Phòng ốc của khách sạn này có nội thất cực kỳ hiện đại, cao cấp, view biển Mỹ Khê siêu đẹp. Đây còn là nơi diễn ra hội nghị cấp cao của Nhà nước như Apec. 

+ Sheraton Grand - Khu nghỉ dưỡng cao cấp

Địa chỉ: Số 35 đường Trường Sa - Hòa Hải

Tọa lạc ở vị trí rất thuận tiện khi gần biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà và cả Ngũ Hành Sơn, khu resort này chính là điểm nghỉ dưỡng bậc nhất ở Đà Nẵng. Nơi đây ngoài phòng ốc sang trọng còn cung cấp dịch vụ bể bơi vô cực ấn tượng cho bạn thư giãn tắm mát và sống ảo. 

Ngoài những khu nghỉ dưỡng cao cấp bên trên bạn còn có thể tham khảo thêm: Furama Resort Danang (Địa chỉ: 105 Võ Nguyên Giáp); Pullman Danang Beach Resort (101 Đường Võ Nguyên Giáp) hay Hilton Đà Nẵng (50 Bạch Đằng)…

4.2 Khách sạn giá rẻ, bình dân ở Đà Nẵng

Đối với những du khách có “túi tiền” eo hẹp hơn một chút hoặc chỉ muốn tìm chỗ ngủ đơn thuần thì có thể tham khảo một số khách sạn giá tốt dưới đây:

Hồ bơi hiện đại để bạn có kỳ nghỉ tuyệt vời
Hồ bơi hiện đại để bạn có kỳ nghỉ tuyệt vời

+ Dương Gia Hotel - 3 Sao gần biển Mỹ Khê

Khách sạn này đạt chuẩn 3 sao nằm gần biển, mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách. Không gian nơi đây mang phong cách thiết kế Châu  u hiện đại với 50 phòng được trang trí đầy ấn tượng bằng gỗ, các tiện ích cũng rất đầy đủ để phục vụ khách hàng.

+ De L'amour

De L'amour là khách sạn cỡ 4 sao tọa lạc ngay trước mặt biển Mỹ Khê mà giá phòng chỉ dao động từ 400k – 600k. Vị trí siêu đẹp, giá phòng phải chăng, dịch vụ chu đáo, tiện nghi, đây chính là điểm cộng lớn nhất mà khách sạn này đem đến cho du khách. 

+ Brilliant Hotel Danang

Địa chỉ: 162 Bạch Đằng (gần cầu Sông Hàn)

Đây là một khách sạn mang tiêu chuẩn 4 sao với rất nhiều những dịch vụ cao cấp, có thể kể đến như: bể bơi, spa, phòng gym, karaoke, phòng tắm hơi. Giá phòng của khách sạn này cũng được đánh giá cực tốt, ưu đãi và hiện đại, phục vụ tận tâm cùng đồ ăn rất ngon. Nếu có nhu cầu du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm đừng quên tham khảo dịch vụ của Brilliant Hotel nhé.

Khách sạn mặt biển giá rẻ phục vụ du khách
Khách sạn mặt biển giá rẻ phục vụ du khách

+ Sea Phoenix Hotel

Địa chỉ: 115 Hồ Xuân Hương, gần bãi biển Bắc Mỹ An.

Đây là một khách sạn tầm trung với nội thất cực kỳ hiện đại đi kèm với đó còn có rất nhiều dịch vụ tiện ích cho việc nghỉ dưỡng như: Hồ bơi ngoài trời, quán cafe, gần sân golf hay cho thuê xe đi lại. Tại đây các phòng ốc cũng rất mới, đẹp, tiện nghi đầy đủ, phục vụ chu đáo nên được khách hàng đánh giá khá cao.

+ Khách sạn Sông Công

Địa chỉ: 305 Nguyễn Văn Thoại

Đây là khách sạn bình dân đẹp, hiện đại, cung cấp thêm cả dịch vụ đưa đón du khách đầy tiện ích. Tại đây, giá phòng cũng rất phải chăng, luôn có nhiều ưu đãi, vì thế Sông Công luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng.

5. Những điểm du lịch Đà Nẵng tuyệt vời nhất

- Các bãi biển đẹp, nổi tiếng

Những bãi biển đầy thơ mộng và xinh đẹp của thành phố Đà Nẵng chắc chắn sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó quên. Đó là bãi biển Tiên Sa với sóng vỗ hiền hòa cùng bầu không khí trong lành, là bãi biển Mỹ Khê với bãi cắt trắng trải dài và làn nước biển xanh trong mát lạnh hay là bãi biển Xuân Thiều đầy hoang sơ... Đến đây, bên cạnh việc đắm mình trong làn nước mát mà du khách còn được tham gia nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn trên biển như: lái mô tô nước, lướt ván, đi cano…

Vui chơi thả ga tại các bãi biển trong xanh
Vui chơi thả ga tại các bãi biển trong xanh

- Chợ Hàn - Đà Nẵng

Chợ Hàn được xem là khu chợ nổi tiếng bậc nhất trong du lịch Đà Nẵng giá rẻ, đây cũng là điểm đến thú vị mà nhiều du khách ghé thăm mỗi khi có dịp đến thăm mảnh đất này. Hàng hóa ở đây vô cùng đa dạng từ nhu yếu phẩm, quà lưu niệm, quần áo đến hàng ăn uống… với mức giá khá rẻ. Vì thế đừng quên ghé qua chợ Hàn để tha hồ mua sắm và phá đảo thiên đường ẩm thực tại đây nhé.

- Các cây cầu được yêu thích ở Đà Nẵng

Bạn sẽ có được những bức hình check-in Đà Nẵng “đỉnh của chóp” khi đến với  cầu Rồng, cầu quay sông Hàn, cầu Tình Yêu. Đây chính là những cây cầu thể hiện niềm tự hào và là biểu tượng của Đà thành với vẻ đẹp rực rỡ và lung linh vào mọi thời điểm. Đặc biệt, mỗi tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần, du khách còn choáng ngợp với màn diễn phun lửa và nước ở cầu Rồng.

Check-in cầu Rồng nổi tiếng Đà Nẵng
Check-in cầu Rồng nổi tiếng Đà Nẵng

- Làng cổ Phong Nam

Làng cổ xinh đẹp này mang đến cho du khách cảm giác thân thuộc, bình yên đến lạ thường với hình ảnh giếng nước, sân đình, lũy tre xanh rì rào trong gió. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng, bạn hãy thử một lần đặt chân đến đây để hòa mình trong bức tranh làng quê đầy mộc mạc, chân phương; để chiêm ngưỡng những công trình có tuổi đời hàng trăm nay và lưu lại được những bức hình đầy hoài cổ.

- Bảo tàng 3D Art In Paradise

Nếu muốn ghi lại những bức hình đẹp và độc đáo nhất thì bảo tàng 3D Art in Paradise chính là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho bạn. Không gian bên trong bảo tàng được thiết kế ảo diệu vô cùng với sự xuất hiện của hàng trăm bức tranh 3D – đây đều là những tác phẩm nghệ thuật đa chiều sống động.

Ghé thăm bảo tàng 3D đầy thú vị
Ghé thăm bảo tàng 3D đầy thú vị

- Bán đảo Sơn Trà

Đây là địa điểm du lịch Đà Nẵng mà du khách nào cũng nên ghé thăm 1 lần nhé, bán đảo Sơn Trà có hệ sinh thái rừng tự nhiên cực kỳ độc đáo với 3 mặt giáp biển, phong cảnh hữu tình cùng những cung đường đẹp như tranh. Đến đây, du khách còn được tận hưởng bầu không khí trong lành từ những cánh rừng xanh tươi và chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của biển xanh, cát trắng, nắng vàng…

- Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn còn có tên gọi khác là núi Non Nước, địa điểm du lịch Đà Nẵng này gây ấn tượng với du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, hùng vĩ và đầy rêu phong của quần thể 5 núi đá vôi tạo lạc ngay trên bãi cát ven biển gồm có: Kim Sơn – Mộc Sơn – Thủy Sơn – Hỏa Sơn – Thổ Sơn. Đây là nơi để bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về những dấu ấn lịch sử, văn hóa, các đền miếu, tham quan làng nghề mỹ nghệ và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Chinh phục Ngũ Hành Sơn
Chinh phục Ngũ Hành Sơn

- Rạn Nam Ô

Rạn Nam Ô là địa điểm dã ngoại cực hot đang được du khách vô cùng yêu thích. Ở đây có hai khu vực chính đó là: Rạn Cả và Rạn Con là những bãi đá tự nhiên đẹp tuyệt vời cùng bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hoang sơ. Một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách trong hành trình du lịch Đà Nẵng của bạn chính là cắm trại ngay bên ghềnh đá, lắng nghe tiếng sóng vỗ và thưởng thức hải sản hấp dẫn mua về từ làng chài.

- Đèo Hải Vân

Đây là cung đường đèo được đánh giá là đẹp nhất trên thế giới hiện nay, đèo Hải Vân chính là vị trí mà bạn có thể thu trọn trong tầm mắt vẻ đẹp tinh khôi, tráng lệ và đầy hùng vĩ của thiên nhiên. Cung đường uốn lượn chạy dài 20km này cũng là một thử thách lớn dành cho các phượt thủ.

Bên cạnh đó trong hành trình du lịch Đà Nẵng này du khách còn có thể kết hợp ghé thăm nhiều điểm du lịch khác như: Phố cổ Hội An, VinWonders Nam Hội An, Cù Lao Chàm, Công viên Ấn Tượng Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn, Rừng dừa Bảy Mẫu, hay thăm các làng nghề truyền thống…

Đừng quên thưởng thức nhiều món ngon tại Đà Nẵng
Đừng quên thưởng thức nhiều món ngon tại Đà Nẵng

6. Đi du lịch Đà Nẵng ăn gì ngon?

Nhắc đến Đà Nẵng có thể nói đây chính là thiên đường ăn uống mà ai cũng muốn được khám phá. Nơi đây được nhắc đến với nền ẩm thực phong phú có đến hàng trăm món đặc sản khác nhau, để hành trình foodtour Đà Nẵng được trọn vẹn thì dưới đây là vài gợi ý cho bạn tham khảo: 

+ Bánh tráng cuốn thịt heo

Không đòi hỏi sự cầu kỳ trong chế biến, nguyên liệu cũng đơn giản nhưng lại tạo nên món ăn hấp dẫn mà du khách nào đến Đà Nẵng cũng muốn nếm thử. Bánh tráng cuốn thịt heo được làm từ thịt heo ba chỉ, sau đó hấp chín bằng hơi để giữ được vị ngọt trọn vẹn, cuối cùng thái thành từng lát mỏng. Khi ăn sẽ cuốn cùng các loại rau sống, dưa leo, xoài, chấm với chén mắm nêm thơm phức đã tạo nên sự kết hợp hài hòa đến không ngờ. Một vài địa chỉ ăn ngon cho bạn tham khảo:

Quán Trần: số 4 Lê Duẩn – 300 Hải Phòng

Bà Hường: số 35/2 Hàm Nghi, Đà Nẵng.

Quán Mậu: số 35 đường Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ.

+ Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn đặc sản truyền thống của Quảng Nam và dần dần phổ biến ở Đà Nẵng. Mì được làm từ gạo xay thành bột mịn sau đó tráng thành từng lớp mỏng, cuối cùng thái thành sợi vừa ăn. Phần “topping” có các loại tôm thịt, gà, cá lóc, ếch, bò… tùy vào sở thích để bạn lựa chọn nhé. Mì quảng ăn kèm với các loại rau sống, đậu phộng rang, bánh tráng nướng và ớt sừng nhé.

Mì quảng là món ngon nhất định nên thưởng thức
Mì quảng là món ngon nhất định nên thưởng thức

Những địa chỉ có món mì Quảng nức tiếng:

Mì Quảng Bà Mua: 231 Đống Đa – số 19 Trần Bình Trọng.

Mì Quảng Bà Vị: Số 166 đường Lê Đình Dương, Hải Châu.

Mì Quảng ếch Bếp Trang: 451 Ông Ích Khiêm – 10 Hà Bổng – 26 Lê Hồng Phong.

Mì Quảng Đồng Quê: số 46 Nguyễn Hữu Thọ, Hải Châu.

+ Bún Chả Cá

Bún chả cá cũng là một đặc sản mà bạn nên thưởng thức trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm mang hương vị đậm đà xứ biển miền Trung được nhiều khách du lịch yêu thích. Món ăn được tạo nên từ những nguyên liệu tươi ngon, cá được chọn kỹ càng sau đó lóc lấy phần thịt, băm nhuyễn để tạo nên những lát chả cá hấp dẫn. Phần xương sẽ ninh làm nước dùng thơm ngọt, cùng với đó còn có thêm nguyên liệu củ cải, bí đỏ, cà chua, thơm… để gia tăng vị ngọt tự nhiên. Một tô bún chả cá đậm vị và thơm ngon nóng hổi ăn kèm với rau sống thì ngon mê ly.

Gợi ý địa chỉ bán bún chả cá:

Quán bún chả cá Hờn: Số 113/03 Nguyễn Chí Thanh.

Quán bún bà Lữ: Số 319 Hùng Vương.

Quán bún ông Tạ: Số 113A Nguyễn Chí Thanh.

Bún chả cá Đà Nẵng được chế biến đơn giản mà đầy hấp dẫn
Bún chả cá Đà Nẵng được chế biến đơn giản mà đầy hấp dẫn

+ Bún Mắm Nêm

Ngoài bún chả cá thì ẩm thực Đà Nẵng còn ghi điểm với món bún mắm nêm thơm ngon nức mũi. Cách chế biến món này cũng rất đơn giản, thành phần chỉ có: bún tươi, chả bò, thịt heo luộc, đậu phộng rang, một ít mít trộn, rau sống và dưa chua ngọt. Điều làm nên sự độc đáo cho món ăn này nằm chính là ở mắm nêm – loại mắm đặc sản để tạo nên hương vị đậm đà cho nhiều món ăn.

Địa chỉ bán bún mắm nêm ngon:

Bún mắm Bà Thuyên: số K424/03 Lê Duẩn, Thanh Khê.

Bún mắm Ngọc: số 20 đường Đoàn Thị Điểm, Hải Châu.

Bún mắm Bà Vân: số 23/14 đường Trần Kế Xương, Hải Châu.

+ Hải sản các loại

Là thành phố biển xinh đẹp nên Đà Nẵng còn rất nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống và vô vàn những món ăn từ hải sản. Sự dồi dào từ nguồn hải sản biển đã đem đến cho du khách nhiều sự lựa chọn từ các loại cá, tôm, cua, mực đến các loại ốc… tất cả đều tươi ngon khiến cho các tín đồ mê hải sản thích mê.

Hải sản tươi ngon ở Đà Nẵng
Hải sản tươi ngon ở Đà Nẵng

Địa chỉ ăn hải sản tại Đà Nẵng:

Hải sản Bé Mặn: 11 đường Võ Nguyên Giáp, Mân Thái.

Hải sản Năm Đảnh: số 139/59/38, 10 Trần Quang Khải, Thọ Quang.

+ Ốc hút

Nhắc đến những món ăn vặt có sức hút lớn ở Đà Nẵng thì nhiều thực khách không ngần ngại trả lời là ốc hút. Ốc ở đây đều được chọn những con tươi ngon nhất, sau đó đem đi ngâm nước gạo cho sạch đất; luộc chúng cùng xả, lá chanh, nước dừa và các loại gia vị. Nhờ đó có được món ốc ngọt, thơm, chỉ ngửi thôi đã khiến bạn khó kiềm lòng. Thêm bát nước chấm chua ngọt, cay nồng thì ngon hết ý nhé.

Địa chỉ có ốc hút ngon:

Địa chỉ 1: Làng Yaourt Đường Bùi Thị Xuân.

Địa chỉ 2: Đường 2/9, Hải Châu.

Địa chỉ 3: Số 277 đường Đống Đa, Hải Châu.

Bánh tráng kẹp được nhiều thực khách yêu thích
Bánh tráng kẹp được nhiều thực khách yêu thích

+ Bánh tráng kẹp

Với những tín đồ mê ăn vặt thì khi đến du lịch Đà Nẵng nhất định phải thử món bánh tráng kẹp nhé. Những chiếc bánh tráng kẹp hấp dẫn và nóng hổi chấm cùng nước mắm chua ngọt thì ngon “nhức nách”. Có rất nhiều loại bánh tráng cho bạn lựa chọn như: kẹp trứng, pate, bò khô… khiến thực khách yêu thích mãi.

Địa chỉ bán bánh tráng kẹp:

Quán dì Hoa: Số 62A/2A đường Núi Thành, Hải Châu.

Quán dì Hoàng: K142/46/09 đường Điện Biên Phủ, Thanh Khê.

+ Kem bơ chợ bắc Mỹ An

Ngoài chè thì kem bơ cũng là món ăn vặt rất được thực khách yêu thích. Ly kem bơ là sự kết hợp tuyệt vời giữa bơ sánh mịn và phần kem béo ngậy tạo nên một hương vị ngon không thể nào quên. 

Địa chỉ có kem bơ ngon:

Kem bơ Cô Vân: chợ Bắc Mỹ An.

Kem bơ Phan Tứ: số 195 Phạm Tứ, Cẩm Lệ.

Kem bơ thơm ngon hấp dẫn
Kem bơ thơm ngon hấp dẫn

+ Các món chè nổi tiếng

Với các tín đồ “hảo ngọt” thì đừng quên thử các món chè tuyệt hảo khi tới du lịch Đà Nẵng nhé. Dù không đủ 36 món chè như ở Huế nhưng vẫn mang đến sức hút rất lớn, trong đó chè Thái và chè thập cẩm là những món được du khách yêu thích nhất. Đến Đà Nẵng vào một ngày hè oi ả được thưởng thức một ly chè ngọt thanh, mát lạnh thì quên sầu.

Địa chỉ bán chè ngon:

Quán chè Liên: Số 189 Hoàng Diệu, Hải Châu.

Chè Xuân Trang: Số 31 đường Lê Duẩn, Hải Châu.

Chè Thái Chi: Số 41 Chi Lăng, Hải Châu.

Đi du lịch Đà Nẵng bạn cũng đừng quên mua về làm quà cho người thân, bạn bè những món đặc sản trứ danh như: Mực một nắng, cá bò lát rim, ghẹ sữa rim mặn, điều rang tỏi ớt, bánh khô mè, trà sâm dứa, nước mắm Nam Ô, rong biển Mỹ Khê, nem tré Đà Nẵng…

7. Đi du lịch Đà Nẵng nên mặc gì, mang theo gì?

Với đa dạng hoạt động khám phá, vui chơi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ mọi concept thời trang để tha hồ diện trong hành trình tuyệt vời này nhé. Trong đó, đừng quên chuẩn bị một vài bộ bikini xinh xắn để bơi lội, vài chiếc váy maxi dài để tha hồ tạo dáng chụp ảnh bên biển xanh tươi cùng một vài bộ quần áo gọn gàng, thoáng mát để thuận tiện di chuyển và vui chơi ở địa danh nhé.

Cảm nhận Đà Nẵng theo cách riêng của những bạn trẻ
Cảm nhận Đà Nẵng theo cách riêng của những bạn trẻ

Bên cạnh trang phục, bạn cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cơ bản như: giấy tờ tùy thân, tiền mặt, thuốc cảm, tiêu hóa hay kem chống nắng, kính râm, mũ nón…

8. Đi du lịch Đà Nẵng tốn chi phí bao nhiêu?

Chi phí dành cho một chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm gồm: vé máy bay/ tàu hỏa/ xe khách hoặc thuê xe, chi phí thuê phòng khách sạn, ăn uống, vé tham quan, mua sắm… Tùy nhu cầu và lịch trình tham quan mà chi phí du lịch tự túc của từng đoàn khách sẽ khác nhau, dao động từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng/ người.

Nếu bạn lựa chọn các tour du lịch có hướng dẫn viên ở Bà Nà Hills hay bán đảo Sơn Trà thì chi phí trên sẽ tăng thêm 1.000.000 - 1.500.000 đồng.

Không thể phủ nhận được sức hút đặc biệt của thành phố Đà Nẵng bởi tốc độ phát triển du lịch ngày càng nhanh và đồng bộ hơn, có thể nói đây chính là điểm vui chơi, tham quan bậc nhất ở Việt Nam hiện nay. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng được giới thiệu ở trên thì bạn đã có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình. Đừng quên chia sẻ lại với Vân Hải những bức hình đẹp, những kỷ niệm đáng nhớ hay những tips du lịch hay sau chuyến đi này nhé

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi