facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch Huế: Khám phá những địa điểm đẹp ngẩn ngơ lòng người

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch Huế: Khám phá những địa điểm đẹp ngẩn ngơ lòng người

04-03-2023 08:37 0 1168

Huế là một điểm đến đầy sự lãng mạn ngọt ngào và đậm chất thơ, là miền di sản hiếm có với vẻ đẹp riêng biệt nhất. Nếu chưa từng một lần đặt chân đến Huế, có lẽ thật khó để bạn mường tượng được Huế thân thương và dịu dàng đến nhường nào. Những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, sự bay bổng, trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống thì nhất định không nên bỏ lỡ miền đất cố đô này.

Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đến thăm Huế thì chắc chắn sẽ cần đến những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc để tham khảo. Trong nội dung dưới đây, Vân Hải sẽ tư vấn đến cho bạn vài thông tin hữu ích để bạn có được hành trình du lịch Huế thật ý nghĩa và trọn vẹn.

1. Giới thiệu những điểm chung về du lịch Huế

Miền đất cố đô xưa – Thừa Thiên Huế thuộc duyên hải miền Trung của Việt Nam bao gồm một phần đất liền và một phần lãnh hải của biển Đông. Xung quanh Huế giáp với nhiều tỉnh thành, địa danh này có cùng ranh giới đất liền với Quảng Nam, Quảng Trị, Đà Nẵng, Lào và giáp cả biển Đông.

Huế đẹp dịu dàng và nên thơ
Huế đẹp dịu dàng và nên thơ

Năm 1993, Huế được công nhận là Di sản văn hóa thế giới đầu tiên của Việt Nam bới đây là một thành phố có bề dày văn hóa – lịch sử lâu đời với là nơi đang bảo tồn được nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng được thế giới công nhận.

Cùng với đó du lịch Huế còn thu hút du khách bởi giao thông thuận lợi, địa hình rất tiện ích cho việc khám phá, các công trình kiến trúc mang dấu ấn phong kiến xưa, hài hòa trong sự tĩnh tại, dịu dàng của dòng Hương giang, của chiếc nón lá mộc mạc hay của những tà áo dài tím dầy duyên dáng… Vậy nên hãy tạm thời gác lại say mê về những chốn khác, cùng đến khám phá thành phố Huế nên thơ này ngay hôm nay để cảm nhận được một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp mang đầy chất thơ nhé.

Bức tranh Huế đẹp như tranh vẽ
Bức tranh Huế đẹp như tranh vẽ

2. Nên đi du lịch Huế mùa nào đẹp nhất?

Đi du lịch huế mùa nào đẹp nhất là điều mà du khách rất quan tâm. Huế nằm ở giữa của dải đất hình chữ S, nên khí hậu có sự giao thoa giữa 2 miền Nam – Bắc. Cụ thể, khí hậu ở đây thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa, mỗi năm sẽ có 2 mùa khô nóng và mưa ẩm lạnh. Trong đó mùa nóng kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 với nền nhiệt khá cao; còn mùa lạnh kéo dài từ tháng 10 đến khoảng hết tháng 3 năm sau, trời lúc này mưa nhiều, trời lạnh. Một số tháng xuất hiện mưa cực lớn, dễ gây ra lũ lụt, sạt lở đất, thế nên, sẽ có những tháng không thuận lợi để đi du lịch Huế giá rẻ.

Nếu như những địa danh du lịch lân cận như Đà Nẵng hay Hội An thì thường đông khác vào những tháng hè từ tháng 5 đến tháng 7 thì ở Huế lại có chút khác biệt. Theo kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 3 ngày 2 đêm có được thì thời gian đẹp nhất để đến du lịch ở miền đất này là:

+ Tháng 4, tháng 5: Đây cũng là thời điểm đẹp để bạ chọn xem du lịch huế tháng nào đẹp nhất. Lúc này Huế còn khá mát mẻ, còn chưa bước vào mùa nắng nóng. Thời tiết lúc này rất ôn hòa và dễ chịu, thích hợp để bạn tham gi các hoạt động vui chơi, tham quan. Đặc biệt cứ 2 năm 1 lần, vào cuối tháng 4 thì Huế lại tổ chứcFestival với quy mô lớn cùng nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống.

Cảnh đẹp Huế khiến du khách mê mẩn không thôi
Cảnh đẹp Huế khiến du khách mê mẩn không thôi

+ Du lịch Huế mùa mưa: Dù có phần không thuận tiện cho việc tham quan nhưng mùa mưa ở Huế lại có sức hút vô cùng đặc biệt. Thành phố này đã khéo léo biến mưa trở thành đặc sản tinh thần cho du lịch Huế. Những cơn mưa dường như khiến cho những công trình cũ kỳ dường như càng lãng mạn, thi vị hơn, khiến bạn cứ khắc khoải mãi không thôi về miền cố đô. Đặc biệt dịp này lượng du khách đến Huế cũng thưa hơn, bạn sẽ không cần chờ đợi hay chen chúc tại những điểm du lịch.

+ Mùa hoa xứ Huế: Với những tín đồ của hoa cỏ thì chọn những tháng mùa hoa để đến Huế cũng rất tuyệt vời. Dù không đẹp hoa Mộc Châu, tinh tế như hoa Hà Nội nhưng Huế vẫn sở hữu những nét đặc biệt. Mùa hoa ngô đồng thường vào tháng 3, tháng 4 ; mùa hoa phượng đỏ khoảng tháng 4-5-6, còn từ tháng 5 - tháng 8 là lúc mùa hoa sen nở rộ khiến cả đất trời Huế lại càng rực rỡ hơn.

Mùa hoa của Huế đẹp say lòng người
Mùa hoa của Huế đẹp say lòng người

3. Hướng dẫn cách cách di chuyển trong du lịch Huế

3.1 Chọn phương tiện đến Huế

+ Phương tiện cá nhân

Xe ô tô

Nếu có ô tô cá nhân, du khách có thể cân nhắc đến việc sử dụng chúng để cùng gia đình mình đi thăm thú các địa danh, trong đó Huế sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Từ Hà Nội du khách có thể di chuyển mất khoảng chừng hơn 1 ngày để tới được Huế, cung đường tương đối thuận tiện và dễ đi.

Tuy nhiên nếu cũng muốn đến đây bằng phương tiện xe ô tô riêng nhưng không muốn mệt mỏi trong việc điều khiển xe trong suốt hành trình dài như thế thì dịch vụ thuê xe du lịch chính là phương án mà bạn có thể tìm đến. Tại Hà Nội có khá nhiều những nhà xe cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ đi du lịch Huế, xe sẽ đưa đón đoàn của bạn tận nơi, đúng thời gian – đúng địa điểm – đúng hành trình. Trong suốt chuyến đi bạn cũng sẽ được phục vụ tận tâm, chu đáo, được tư vấn thêm nhiều địa điểm dừng chân, điểm ăn chơi thú vị bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm để có được hành trình thoải mái.

Dịch vụ xe du lịch Huế giúp bạn có hành trình thoải mái

Dịch vụ xe du lịch Huế giúp bạn có hành trình thoải mái

Ngoài ra với lựa chọn này bạn còn có được phương tiện phục vụ mình đi thăm thú những địa danh du lịch nổi tiếng ở Huế mà không cần lo lắng mất thêm chi phí thuê xe máy, xe taxi khác. Nếu chọn đây là giải pháp đi lại cho chuyến du lịch Huế của mình thì đừng quên tham khảo những dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải nhé. Hiện nay công ty chúng tôi đang cung cấp đa dạng các dịch vụ xe từ thuê xe 4 chỗ đến xe 45 chỗ; cam kết xe mới; phục vụ tận tâm; báo giá cạnh tranh… đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình khám phá Huế mộng mơ. Nếu cần tư vấn thêm thông tin chi tiết về dịch vụ hãy liên hệ đến Vân Hải ngay nhé.

Xe máy

Theo kinh nghiệm đi du lịch Huế tự túc từ Hà Nội, trừ trường hợp đi xuyên Việt, còn thực tế sẽ không nhiều bạn chỉ chạy xe máy đến Huế rồi dừng lại đâu nhé. Tuy nhiên nếu bạn muốn thì cũng có thể thử phương án này, khá thú vị và chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên. Đường di chuyển đến thành phố Huế tương đối dễ đi, các bạn chỉ cần di chuyển theo hướng QL1A là sẽ đến được điểm đích của mình. Xuất phát từ Hà Nội bạn cần di chuyển quãng đường khoảng 600km, có thể mất đến 2 ngày.

Xe máy đi tham quan Huế rất tiện ích
Xe máy đi tham quan Huế rất tiện ích

+ Phương tiện công cộng

Xe khách

Ở Hà Nội và Sài Gòn hiện nay luôn có rất nhiều các tuyến xe giường nằm chất lượng cao để bạn dễ dàng đi du lịch Huế, thời gian di chuyển vào khoảng 13 tiếng nếu xuất phát từ Hà Nội và khoảng 25 tiếng nếu xuất phát từ Sài Gòn.

Tàu hỏa

Từ ga Hà Nội và Sài Gòn cũng có các chuyến tàu Thống Nhất, và phần lớn đều dừng ở ga Huế  - bởi đây là một ga lớn trong tuyến đường sắt Bắc - Nam. Khởi hành từ Hà Nội sẽ có các chuyến tàu SE1, SE3, SE5 SE7; và khởi hành từ Sài Gòn có các chuyến tàu SE2, SE4, SE6, SE8.

Theo kinh nghiệm đi du lịch huế 3 ngày 2 đêm, để phù hợp với thời gian nhận phòng khách sạn thì bạn nên chọn các tàu SE1 (khởi hành 22h20 và tới Huế lúc 10h52) hoặc SE3 (khởi hành từ 19h25 và đến Huế lúc 9h30) nếu ở Hà Nội. Còn nếu xuất phát từ đầu Sài Gòn thì bạn nên chọn tàu SE2 (khởi hành lúc 21h55 và đến Huế lúc 16h19), tàu SE4 (khởi hành lúc 22h00 và đến Huế lúc 16h39) hoặc tàu SE22 (khởi hành lúc 11h50 và đến Huế lúc 10h10).

Chọn tàu hỏa để di chuyển dễ dàng hơn
Chọn tàu hỏa để di chuyển dễ dàng hơn

Máy bay

Hiện tại, xuất phát từ Hà Nội bạn sẽ có 2 sự lựa chọn về đơn vị bay là VietjetAir và Vietnam Airlines, với chiều từ Sài Gòn sẽ có thêm Jetstar. Về giá vé máy bay sẽ tùy theo từng thời điểm mà có sự dao động từ 1500k - 2500k khứ hồi từ Hà Nội và 1500k-2000k đi từ Sài Gòn. Sân bay Phú Bài cách thành phố Huế khoảng 40km lúc này bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt đưa đón với giá 50k/ người hoặc thuê taxi với giá 200.000 đồng/ xe 4 chỗ.

3.2 Chọn phương tiện đi lại ở Huế

Nếu đến Huế bằng phương tiện công cộng thì bạn cần tìm thêm cho mình các phương tiện để đi lại thăm thú những địa danh du lịch nổi tiếng. Sau đây là một số những gợi ý cho bạn tham khảo:

+ Thuê xe máy ở Huế

Các địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng trong du lịch Huế không tập trung ở trung tâm mà rải rác ở nhiều vùng lân cận. Nếu bạn muốn được thăm thú thật nhiều điểm, đi xe máy sẽ là phương án tiết kiệm và tiện lợi nhất. Giá thuê xe máy thường dao động từ 120k-150k/ ngày. Bạn có thể thuê tại home mình ở hoặc liên hệ đến cửa hàng cho thuê xe máy Chị Chi, SĐT 0389.441.733 để được giao xe tận nơi nhé.

Dạo quanh Huế thương bằng xe xích lô
Dạo quanh Huế thương bằng xe xích lô

+ Dạo quanh Huế bằng xích lô

Đây được xem là một trải nghiệm siêu thú vị khi đi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm tự túc. Tại đây bạn sẽ gặp rất nhiều xích lô đậu ở các điểm tham quan để phục vụ du khách. Với cách này bạn sẽ cảm nhận Huế với cách nhẹ nhàng, sâu lắng hơn. Đừng quên hỏi giá trước để tránh bị ngỡ ngàng khi thanh toán nhé.

+ Bắt taxi ở Huế

Nếu bạn muốn chuyến đi nhẹ nhàng thì taxi sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Phương án này thích hợp với các du khách có tài chính dư dả, đi theo đoàn hoặc có lịch trình cụ thể. Giá taxi ở Huế cũng tương đối rẻ, tuy nhiên bạn nên nắm rõ về giá cước của một số hãng taxi để tránh bị chặt chém nhé:

Taxi Thành Công: 0234.3.57.57.57

Taxi Mai Linh: 0234.3.89.89.89

Taxi Hoàng Sa: 0234.3.75.75.75

Taxi Vàng: 0234.3.79.79.79

4. Nên ở khách sạn nào khi đi du lịch Huế

Sau khi đặt chân đến Huế thân thương, việc bạn cần quan tâm chính là đến được nơi lưu trí để cất giữ đồ đạc, nghỉ ngơi trước khi bắt đầu hành trình khám phá nhé. Dịch vụ lưu trú ở Huế hiện nay vô cùng phát triển cho nên có nhiều resort khách sạn, nhà nghỉ, homestay khác nhau cho bạn tham khảo… Tùy theo nhu cầu của bản thân, theo khả năng tài chính để tìm cho mình nơi lưu trú phù hợp nhất.

Dịch vụ lưu trú của Huế khiến du khách hài lòng
Dịch vụ lưu trú của Huế khiến du khách hài lòng

Nếu mục đích chuyến đi là nghỉ dưỡng, tận hưởng không gian tĩnh tại yên bình mà vấn đề chi phí không cần bận tâm nhiều thì các resort ở Huế là một gợi ý hoàn hảo. Vedana Lagoon Resort & Spa, Ana Mandara Hue Beach Resort, Lang Co Beach Resort hay Lang Co Beach Resort… đều là những cái tên tuyệt vời để giúp bạn có được cho mình một kỳ nghỉ thiên đường tại đất cố đô.

Còn nếu muốn tiết kiệm hơn một chút những vẫn muốn các tiện ích đầy đủ, nơi lưu trú sạch sẽ, thoáng rộng thì bạn có thể chọn cho mình những khách sạn nhé. Hệ thống khách sạn ở Huế hiện nay có đầy đủ các dịch vụ từ 1 sao đến 3 sao, 4 sao để bạn thoải mái tham khảo. Giá phòng cũng sẽ tương ứng với chất lượng và tiện ích mà dịch vụ đem đến, hãy cân nhắc đến chọn cho mình không gian lưu trú ưng ý trong hành trình du lịch Huế 3 ngày 2 đêm này nhé.

Với những nhóm bạn trẻ tuổi muốn đi du lịch Huế theo dạng phượt để tiết kiệm chi phí thì có thể chọn cho mình các hostel hoặc homestay nhé. Giá thuê phòng cực kỳ hợp lý chỉ từ 150.000 đồng/ đêm, bạn vẫn có thể lưu trú trong một không gian cực xinh xắn ngay tại trung tâm thành phố.

5. Du lịch Huế có gì hay? Các địa điểm đến nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến

5.1 Các địa điểm du lịch ở trong nội thành

+ Đại Nội

Đại Nội hay Kinh thành Huế, đây là một công trình tiêu biểu và đẹp nhất thuộc Quần thể di tích Cố Đô Huế. Đây từng là nơi sinh sống, làm việc của vua chúa triều Nguyễn trong suốt 143 năm, là triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Vì là cung điện hoàng gia nên Đại Nội sở hữu kiến trúc rất ấn tượng, quy mô, chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và cả chính trị.

Một góc chụp của kinh thành Huế
Một góc chụp của kinh thành Huế

Tại đây, du khách cần mua vé để được vào tham quan Đại Nội với giá 200k/ người. Bên trong chứa đựng những công trình vô cùng nổi tiếng như: cổng Ngọ Môn, điện Thái Hòa, Kỳ Đài, Quốc Tử Giám… Nếu bạn không thích đi sâu vào vào bên trong thì không cần mua vé nhé, khu vực xung quanh của Đại Nội cũng có khá nhiều không gian để bạn vui chơi và chụp hình. Tuy nhiên sẽ thật hiếm mới có được cơ hội để đến du lịch Huế thì hãy mua vé để tham quan nhé.

+ Chùa Thiên Mụ

Đây là một ngôi chùa cổ ở Huế đã được xây dựng từ những năm 1601, chùa Thiên Mụ cũng là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của mảnh đất cố đô. Tọa lạc trên đôi Hà Khê đầy xinh đẹp, hướng nhìn ra dòng Hương giang hiền hòa, ngôi chùa này hiện lên với vẻ yên bình và ấn tượng vô cùng. Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội tìm hiểu về rất nhiều những câu chuyện bí ẩn sau đó.

Chùa Thiên Mụ - biểu tượng của du lịch Huế
Chùa Thiên Mụ - biểu tượng của du lịch Huế

+ Cầu Trường Tiền – Sông Hương

Kinh nghiệm du lịch Huế mà du khách không thể bỏ qua chính là đến thăm cầu Trường Tiền – đây là cây cầu đầu tiên được xây dựng bắc qua sông Hương, nằm ngay cạnh kinh thành Huế.

Cây cầu này vốn được gắn liền với nhiều cái tên như Thành Thái, Clémenceau, Nguyễn Hoàng trước khi được gọi với cái tên chính thức là cầu Trường Tiền, hay Tràng Tiền. Cây cầu này không chỉ có ý nghĩa về kinh tế mà còn là niềm tự hào của người dân xứ Huế, đứng từ trên cầu du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố Huế mộng mơ.

Cầu cũng hệt như một dải lụa mềm mại, sự xuất hiện của Hương giang như càng tô điểm thêm vẻ đẹp mơ mộng của thành phố Huế. Du khách rất thích đi dạo, ngắm cảnh sông Hương từ hai bên bờ, xa xa là cây cầu Trường Tiền đầy vững chãi qua năm tháng. Để có thể ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ trên con sông huyền thoại này, bạn có thể chọn đi du thuyền và thưởng thức ca Huế cũng rất thi vị và đặc sắc.

Một góc cầu Trường Tiền đầy thơ mộng
Một góc cầu Trường Tiền đầy thơ mộng

+ Chợ Đông Ba

Đây là khu chợ có tuổi thọ đến 120 năm, chợ Đông Ba không chỉ tập trung buôn bán mà còn là “chứng nhân” lịch sử quan trọng của đất cố đô. Có thể nói nếu đến du lịch Huế mà chưa ghé thăm chợ Đông Ba thì coi như chưa đến Huế đâu nhé, và dù là chuyến du lịch tự túc hay đi theo tour vẫn nên ghé chợ để mua sắm hay tham quan nhé.

Ngoài những quầy bán các mặt hàng cơ bản như giày dép, mũ , quần áo thì chợ cũng bán rất nhiều các món quà lưu niệm, các sản phẩm thủ công rất tinh tế. Song điểm đáng để chú ý nhất vẫn là hàng các loại mắm và đặc sản xứ Huế - những thứ luôn làm du khách nhớ mãi tại mảnh đất này.

Cảnh đẹp không tưởng trong các khu lăng tẩm
Cảnh đẹp không tưởng trong các khu lăng tẩm

5.2 Các địa điểm du lịch Huế ở ngoại thành

+ Lăng Minh Mạng - Tự Đức - Khải Định

Hiện nay ở Huế vẫn còn lưu giữ được 7 ngôi lăng mộ của các vua triều Nguyễn nhưng chỉ 3 lăng là đẹp nhất, được đầu tư để du khách đến tham quan. Mỗi ngôi lẳng tẩm đều mang một lối kiến trúc riêng, thể hiện có tính cách, gu thẩm mỹ, tài đức của từng đời vua. Nếu như lăng Minh Mạng mang vẻ thâm nghiêm, lăng Tự Đức mang nét nhẹ nhàng, thơ mộng; thì lăng Khải Định lại bề thế, uy nghiêm hơn hẳn.

+ Công viên hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên được nhắc đến là một công viên bỏ hoang ở thành phố Huế, dù đã bị dừng hoạt động rất lâu nhưng chính vẻ hoang tàn, ghê rợn đã khiến cho nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch Huế thu hút du khách nhất. Đặc biệt, kể từ khi có mặt trên một trang báo nước ngoài, rất nhiều các bạn trẻ đã tò mò kéo nhau đến đây để khám phá nét đẹp bí ẩn, ma mị nơi đây.

Nét ma mị của hồ Thủy Tiên đã thu hút đông đảo du khách
Nét ma mị của hồ Thủy Tiên đã thu hút đông đảo du khách

+ Đồi Thiên An

Đây là địa danh ấn tượng từng góp mặt trong bộ phim Mắc Biếc. Cũng í tai biết rằng ngay ở Huế lại có một điểm đến vô cùng thơ mộng như ngọn đồi Thiên An. Rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn không gian yên bình, phủ đầy cây xanh này để ngắm cảnh, dạo chơi và chụp hình check-in. Con đường dẫn sâu vào khu rừng có hai bên là hai hàng thông xanh ngắn, tự dưng trở thành background được rất nhiều các bạn trẻ tìm đến đến check in, sống ảo. Một kinh nghiệm du lịch Huế khá hay mà bạn nên lưu lại đó là đi vào ngày nắng lên hình sẽ đẹp hơn nhiều.

Đồi Thiên An – không gian ghi lại những bức hình đẹp
Đồi Thiên An – không gian ghi lại những bức hình đẹp

+ Đồi Vọng Cảnh

Sở dĩ điểm đến này được gọi tên là đồi Vọng Cảnh bởi đứng từ nơi đây du khách có thể ngắm toàn cảnh của thành phố. Xưa kia nơi đây từng được các vị vua triều Nguyễn lựa chọn để làm nơi dừng chân và ngắm cảnh. Từ trên đỉnh đồi, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ nhìn thấy dòng Hương Giang uốn lượn qua núi rừng, giữa dòng là những chiếc thuyền độc mộc càng tô thêm vẻ đẹp thi vị, dịu dàng của nơi này.

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên từ đồi Vọng Cảnh
Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên từ đồi Vọng Cảnh

+ Đầm Lập An

Được ví như Tuyệt tình cốc của xứ Huế mộng mơ, đầm Lập An mang vẻ đẹp hoang sơ, tịch mịch có phần giống với những bộ phim kiếm hiệp. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp tiên cảnh làm say đắm lòng người với 1 bên là  với nét tĩnh mịch, hoang sơ và có phần kiếm hiệp hơn. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ còn một bên là vịnh Lăng Cô đầy quyến rũ. Từ đây, du khách có thể thả hồn trên con đường xinh đẹp giữa đầm, chụp hình sống ảo hay ngắm hoàng hôn buông xuống.

+ Phá Tam Giang

Được biết đến là hệ thống đầm phá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, phá Tam Giang không chỉ chỉ nổi tiếng với nghề đánh bắt thủy hải sản lớn mà còn ghi điểm nhờ vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng. Đến đây, bạn nhất định phải dừng chân ghé thăm hai địa điểm du lịch Huế tự túc 1 ngày ấn tượng đó chính là rừng ngập mặn Rú Chá và làng chài Thái Dương Hạ. Tham gia vào chợ nổi phá Tam Giang để khám phá cuộc sống chân phương của người dân làng chài.

Phá Tam Giang có khung cảnh đẹp nên thơ
Phá Tam Giang có khung cảnh đẹp nên thơ

Huế tuy không có sở hữu nhiều du khu lịch giải trí, vui chơi quy mô lớn nhưng lại hội tụ nhiều địa điểm tham quan tuyệt vời và đáng giá. Ngoài những điểm đến ở trên thì bạn còn có thể dừng chân ở những khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Huế như Suối Voi, suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, khu du lịch thác A Nor – A Lưới… Hay những địa danh như biển Thuận An, núi Bạch Mã, biển Cảnh Dương, làng hương Xuân Thủy, di tích Hải Vân Quan, cung An Định, đàn Nam Giao, nhà thờ Phủ Cam…

6. Du lịch Huế ăn gì ngon?

Huế không chỉ có nhiều danh thắng đẹp mà còn có nền ẩm thực vô cùng đặc sắc và phong phú, chiều lòng thực khách bởi những món ăn độc đáo mà không nơi nào có được. Dưới đây là gợi ý về một vài món ngón mà bạn nên thưởng thức khi đến Huế:

+ Cơm hến: Đây là món đặc sản dân dã của Huế, món ăn này thường được bán ở ngoài quán hoặc gánh hàng rong ngay trên những con đường thơ mộng. Món cơm hến này có phần lạ miệng, một phần sẽ có cơm, hến, rau dưa ăn kèm và nước sốt. Giá chỉ 10.000 – 15.000 đồng cho 1 phần như thế, và bạn có thể tìm thấy các quán bán cơm hến ở đường Hàn Mạc Tử, đường Trương Định, hoặc Cung An Định…

Cơm hến 15k ngon không tưởng
Cơm hến 15k ngon không tưởng

+ Nem lụi: đến du lịch huế mà bỏ qua nem lụi thì thật đáng tiếc. Sự cuốn hút của món ăn này đến từ miếng nem lụi thơm phức được tẩm ướp công phu để rồi sau khi nướng trên than hồng đã có được món nem trứ danh. Nước lèo ăn cùng nem được chế biến từ hàng chục loại nguyên liệu như dầu ăn, bột đao, gan lợn, đường, tương, quế chi, hoa hồi và cốt dừa… Cuốn những miếng nem vàng ruộm cùng các loại rau sống, khế, dứa, lát chuối xanh chấm cùng nước lèo thì ngon hết chỗ chê.

+ Bún bò Huế: Món đặc sản tuyệt hảo mang hương vị đặc trưng “gốc” Huế với những sợi bún trắng tinh cùng với đó là những viên mọc thơm ngon, móng giò nhừ ăn kèm mắm ớt, chanh, rau sống… Sự kết hợp này đã tạo nên món ngon tuyệt hảo khiến thực khách đi du lịch Huế vô cùng hài lòng. Bún bò được bày bán trên khắp các con đường ở Huế, nhưng ngon nhất là quán bún bò Hội Nhà Báo (22 Lê Lợi), bún bò bà Mỹ (71 Nguyễn Công Trứ), 13 Lý Thường Kiệt…

Bún bò Huế được chế biến rất khéo léo
Bún bò Huế được chế biến rất khéo léo

+ Bánh canh Huế: Món ăn này được nấu bằng bột mì với cá và da heo, hoặc với thịt băm nhỏ; các công đoạn chế biến đơn giản với: nước dùng đun sôi, bột nhào xong cán mỏng quanh một ống nhôm tròn để cắt thành từng sợi nhỏ vào nồi nước sôi. Khi bột vừa chín tới thì vớt ra tô, chế thêm nước dùng, thêm cá và hành thái nhỏ là có thể thưởng thức.

+ Bánh bèo Huế: đây là món ăn mang đậm hương vị quên nhà, người dân Huế cũng thường làm bánh bèo cho những bữa ăn phụ. Bạn có thể tìm được những cửa hàng bánh bèo nổi tiếng ởđường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hay cung An Định.

+ Bánh khoái: đây là món ăn đặc sản thơm ngon của Huế, được làm bằng bột gạo xay đánh sệt với lòng đỏ trứng và nước; kết hợp cùng tôm, thịt bò, mỡ thái lát, gia vị và giá đỗ sống… Tất cả nguyên liệu hòa quyện làm nên món ăn “thần thánh” đất cố đô.

Món bánh khoái đặc sản Huế trứ danh
Món bánh khoái đặc sản Huế trứ danh

+ Vả Huế: Đây là món ăn dân dã mà những người dân nơi đây rất ưa chuộng. Trái vả có vị ngọt, bùi, hơi chát và có thể ăn kèm với bún, thịt bò nhúng dấm, bánh khoái hay kho chung với thịt, cá… đều rất thơm ngon.

+ Các loại chè Huế: Nhắc đến ẩm thực Huế thì không thể không kể đến những món chè hấp dẫn. Khắp các con hẻm ở Huế đều có những hàng chè, gánh chè rong để thực khách dễ dàng thưởng thức. Những ly chè thơm, ngọt khiến bạn thỏa mãn vô cùng. Tại Huế bạn đừng bỏ lỡ những món chè chè bột lọc heo quay, chè bắp, chè hạt sen, chè đậu…

Ngoài ra trong kinh nghiệm đi du lịch Huế 1 ngày, đừng quên thưởng thức thêm nhiều các món ngon Huế khác như: Bánh Nậm, bánh ram ít, bánh ướt thịt nướng, bún thịt nướng, bánh chưng Nhật Lệ, bánh ngũ sắc…

Một miền đất đầy chất thơ như Huế xứng đáng là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn và gia đình, không chỉ được thăm thú nhiều danh thắng bậc nhất đất cố đô mà còn được thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn nhất. Tin chắc với những kinh nghiệm du lịch Huế được nhắc đến ở trên thì bạn đã có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình.

Chúc bạn và gia đình có được chuyến đi thật ý nghĩa!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi