facebook pixel

Du lịch Hà Nội tự túc – Trọn bộ bí kíp để khám phá thủ đô

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Hà Nội tự túc – Trọn bộ bí kíp để khám phá thủ đô

22-12-2021 12:56 0 1114

Nhắc đến Hà Nội - thủ đô văn hiến nghìn năm thì người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cổ kính của 36 phố phường, là vẻ trầm mặc của Hồ Gươm, của đài Nghiên, tháp Bút; hay là “say” những ly cà phê phố cổ. Bên cạnh lớp áo nhuốm màu thời gian đó, Hà Nội còn là biểu tượng của kinh tế - văn hóa với nhịp sống chuyển động không ngừng, nét xa hoa lộng lẫy của những tòa nhà chọc trời. Chính sự kết hợp hài hòa đó đã tạo nên một Hà Nội thật khác biệt, thật mới mẻ và chiếm trọn trái tim lữ khách.

Với những tín đồ yêu du lịch thì Hà Nội chính là điểm dừng chân đáng để khám phá. Nếu bạn chót “phải lòng” vẻ đẹp vừa cổ kính vừa nhộn nhịp của mảnh đất thủ đô thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc được nhắc đến dưới đây nhé,

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Hà Nội

Ở Hà Nội, thời tiết được chia thành 4 mùa rõ rệt là Xuân - Hạ - Thu - Đông, mỗi mùa lại sở hữu những nét rất riêng, rất biết cách khiến du khách xao xuyến, vì thế bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian được xem là lý tưởng nhất để khám phá mảnh đất thủ đô thân thương là khoảng từ đầu tháng 10 cho đến hết tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm Hà thành có tiết trời dịu mát, nắng chan hòa và luôn rực rỡ sắc hoa.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch hà nội để chuyến đi được suôn sẻ

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch hà nội để chuyến đi được suôn sẻ

Về chi phí cho tour du lịch hà nội, để khám phá trọn vẹn mảnh đất xinh đẹp này bạn có thể dành thời gian khoảng3 ngày 2 đêm để du lịch tự túc. Mức chí phí cơ bản cho hành trình du lịch quanh Hà Nội này khoảng 2.000.000đ/người – đây được xem là mức giá khá phải chăng cho một chuyến du lịch khám phá, đặc biệt lại ở một nơi phồn hoa như thủ đô Hà Nội. Thành phố luôn đầy ắp những địa chỉ check in miễn phí, các món ăn ngon “tuyệt cú mèo” với giá cực phải chăng. Khách sạn, vé máy bay khi đặt dịp ưu đãi thì cũng rất hợp lý để bạn quyết định địa dành này là điểm dừng chân cho mình. Bên cạnh đó các phương tiện di chuyển trong nội thành từ thuê xe máy, xe buýt, xe taxi hoặc đặt dịch vụ cho thuê xe du lịch trọn gói phục vụ cho cả hành trình đều có giá thành rất hợp lý.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến Hà Nội

2.1 Đến Hà Nội bằng phương tiện gì?

Hà Nội có sân bay quốc tế Nội Bài, có ga Hà Nội – đầu mối của các chuyến tàu Bắc Nam, có nhiều bến xe khách liên tỉnh nên bạn có thể lựa chọn cho mình khá nhiều phương tiện khác nhau cho hành trình du lịch ở hà nội này, đảm bảo phù hợp túi tiền của bạn.

Lựa chọn phương tiện cho tour 1 ngày từ hà nội

Lựa chọn phương tiện cho tour 1 ngày từ hà nội

- Vé máy bay đi Hà Nội

Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airlines hay gần đây nhất có hãng Vietravel Airlines; tất cả những hàng này đều mở nhiều đường bay thẳng đến Hà Nội. Du khách có thể dễ dàng đặt vé trên các trang web chính thức của hãng, thời gian bay khoảng 1,5 - 2 tiếng cho điểm xuất phát ở các thành phố lớn.

TP. Hồ Chí Minh (SGN) - Hà Nội (HAN): giá vé 1 chiều từ 555.000đ

Đà Nẵng (DAD) - Hà Nội (HAN): giá vé 1 chiều từ 676.000đ

- Vé xe khách

Với những khách hàng không quá “rủng rỉnh” về hầu bao thì bạn có thể lựa chọn xe khách cho chuyến đi này. Bạn có thể đặt xe tại số hotline hoặc trang website của các nhà xe uy tín, tin cậy, phục vụ tốt như sau:

Nhà xe Thành Thương: TP. HCM – HN: giá vé 1 chiều từ 760.000đ

Xe Hoàng Long: TP. HCM – HN: giá vé 1 chiều từ 72.000đ

- Vé tàu hỏa đi Hà Nội

Đây là một lựa chọn khá thú vị, cho bạn cơ hội ngắm nhìn cảnh trên đường đi. Thời gian di chuyển với phương tiện này khoảng 17-36 tiếng nếu xuất phát từ Đà Nẵng hoặc TP. HCM. Hãy tìm những mã ưu đãi hấp dẫn để đặt vé được tiết kiệm nhất nhé.

Ga Sài Gòn - Ga Hà Nội: giá vé một chiều: từ 966.000đ

Ga Đà Nẵng - Ga Hà Nội: giá vé một chiều: từ 594.000đ

Lựa chọn phương tiện để đi du lịch quanh hà nội 1 ngày

Lựa chọn phương tiện để đi du lịch quanh hà nội 1 ngày

2.2 Phương tiện di chuyển tại Hà Nội

Đến du lịch Hà Nội, du khách cũng có rất nhiều những sự lựa chọn đa dạng về phương tiện để khám phá thủ đô. Một vài gợi ý cho bạn như sau:

- Taxi

Đây được xem là lựa chọn khá hợp lý nếu bạn thuộc team không biết xem Google Maps và đi theo nhóm trên 3 người khi đến các địa điểm du lịch gần Hà Nội. Có rất nhiều hãng taxi Hà Nội uy tín bạn có thể tham khảo cho hành trình của mình là:

Taxi Mai Linh Hà Nội – SĐT: 1900.252.500

Taxi Hà Nội – SĐT: 024.38.53.53.53

Taxi Thanh Nga – SĐT: 024.38.215.215

Taxi Group – SĐT: 024.38.26.26.26

Taxi Thăng Long – SĐT: 024.39.71.71.71

Xe buýt 2 tầng phục vụ tour hà nội 1 ngày

Xe buýt 2 tầng phục vụ tour hà nội 1 ngày

- Xe buýt

Đây là hình thức di chuyển được khá nhiều bạn trẻ yêu thích để ngắm nhìn thủ đô văn hiến. Bạn có thể lựa chọn xe buýt công cộng đi theo chuyến hoặc xe buýt 2 tầng Hop On Hop Off - hà nội city tour – đây là một dạng xe chuyên chở khách tham quan theo 1 lộ trình cụ thể. Chắc chắn bạn sẽ có được những phút giây thư giãn để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao và chiêm ngưỡng 30 danh thắng nổi tiếng của Thủ đô cổ kính.

Có 4 loại vé city tour Hà Nội để bạn tham khảo như sau:

Vé 2 giờ: 196.000đ/ khách

Vé 4 giờ: 300.000đ/ khách

Vé 24 giờ: 450.000đ/ khách

Vé 48 giờ: 650.000đ/ khách

Tùy nhu cầu của bản thân và các bạn của mình để bạn tìm cho mình các gói vé ưng ý nhất cho chuyến du lịch Hà Nội này nhé.

Bỏ túi bản đồ du lịch hà nội để tìm địa điểm chính xác nhất

Bỏ túi bản đồ du lịch hà nội để tìm địa điểm chính xác nhất

- Xe máy

Thuận tiện, giá rẻ, di chuyển nhanh chóng chính là những ưu điểm của phương tiện này và cũng là lựa chọn được khá nhiều du khách ưa khám phá lựa chọn khi đến các địa điểm du lịch hà nội 1 ngày. Mức giá thuê xe chỉ từ 150.000-200.000đ/ ngày là bạn có thể thoải mái khám phá mọi ngóc ngách của mảnh đất xinh đẹp này. Bạn có thể hỏi thuê xe ngay tại các nhà nghỉ, khách sạn hay homestay mình lưu trú. Một số địa chỉ cho thuê xe máy mà bạn có thể tham khảo như:

Motogo (0338.02.33.44)

Thuê xe máy Gia Hưng (0856.080.636)

Các đơn vị đều có dịch vụ giao - trả xe tận nơi, mũ bảo hiểm, bản đồ du lịch và áo mưa mặc 1 lần cho khách. Lưu ý hãy kiểm tra tình trạng xe kỹ lưỡng khi nhận xe để giúp chuyến đi chơi gần Hà Nội luôn an toàn, suôn sẻ nhé.

Thuê xe du lịch giá rẻ đến các địa điểm du lịch ở hà nội

Thuê xe du lịch giá rẻ đến các địa điểm du lịch ở hà nội

- Chọn các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ

Với nhóm bạn đông người, đi du lịch Hà Nội cùng gia đình, công ty thì chọn các dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ để cả nhóm vi vu thoải mái chính là lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể tìm thấy thông tin của khá nhiều các dịch vụ cho thuê xe du lịch uy tín tại Hà Nội với đa dạng các dịch vụ để bạn tham khảo. Mức giá thuê xe dao động từ 1.200.000 - 2.500.000 VND/ ngày, tùy theo loại xe, dòng xe, thời gian phục vụ và cung đường di chuyển. Với dịch vụ này bạn sẽ được đội ngũ lái xe “bản địa” đưa đi khám phá mọi địa danh nổi tiếng, đến những quán ăn ngon, những điểm vui chơi lý tưởng… giúp chuyến đi du lịch gần Hà Nội của bạn thêm trọn vẹn hơn.

Có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê xe khác nhau để bạn tham khảo, trong đó Vân Hải được xem là cái tên nổi bật, được nhiều du khách đánh giá cao. Tại đây, bạn có thể chọn cho mình khá nhiều các dịch vụ thuê xe từ 4 chỗ, Cho thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội, 16 chỗ… đảm bảo phục vụ chu đáo với giá phải chăng. Đặc biệt lái xe thân thiện và tận tình sẽ giúp bạn thêm yêu Hà Nội, nhớ mãi về mảnh đất thủ đô này.

Vân Hải cung cấp dịch vụ thuê xe giá rẻ phục vụ du khách

Vân Hải cung cấp dịch vụ thuê xe giá rẻ phục vụ du khách

- Xe điện

Sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ nếu bạn chọn xe điện để đi du lịch Hà Nội. Mức giá siêu “hạt dẻ” chỉ 15.000đ/ khách cho một chuyến xe 15 phút, bạn sẽ có khoảng thời gian dạo quanh phố cổ thật thi vị.

- Xích lô

Phương tiện xanh này dành cho những du khách thích một chút cảm giác hoài niệm, thích ngắm nhìn Hà Nội một cách chậm rãi hơn. Mức giá cho một vòng Hồ Gươm chỉ từ 50.000-150.000đ/ lượt. Ngồi trên băng ghế xích lô, bạn sẽ được đi qua các địa điểm du lịch gần Hà Nội, thấy được sự bình dị, thân quen và hơi thở đặc trưng của phố phường Hà Nội.

- Đường sắt Cát Linh – Hà Đông:

Mới đây Hà Nội còn chạy tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà du khách nên khám phá khi có dịp ghé thăm Hà Nội. Bạn sẽ được khám phá một Hà Nội thật khác biệt với góc nhìn từ trên cao, check-in trên phương tiện công cộng “chanh xả” và lưu lại những kỷ niệm thật đáng nhớ cho mình… Giá vé cho phương tiện này cũng rất hợp lý, chỉ 15.000 đồng/lượt cho toàn tuyến.

Ngắm Hà Nội từ tàu trên đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Ngắm Hà Nội từ tàu trên đường sắt Cát Linh – Hà Đông

3. Lựa chọn địa điểm lưu trú ở Hà Nội

Để tìm đáp án cho băn khoăn “Ở đâu khi du lịch Hà Nội tự túc”, chúng tôi sẽ cho bạn một vài gợi ý ở ngay trung tâm thành phố với chất lượng tốt, giá cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo những địa chỉ như sau cho tour Hà Nội:

Khách sạn dành cho gia đình:

Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake - Địa chỉ: B7 P. Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình

Giá phòng: Từ 3.140.000đ/ phòng/ đêm

Khách Sạn A25 - Địa chỉ: 26 Hàng Nón, Hàng Gai, Hoàn Kiếm

Giá phòng: Từ 440.000đ/ phòng/ đêm

Khách sạn dành cho cặp đôi:

Melia Hanoi Hotel - Địa chỉ: 44 Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm

Giá phòng: Từ 2.359.000đ/ phòng/ đêm

Khách sạn Lotte Hà Nội - Địa chỉ: 54 Phố Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình

Giá phòng: Từ 2.400.000đ/ phòng/ đêm

Chọn địa điểm lưu trú thích hợp khi đi du lịch Hà Nội

Chọn địa điểm lưu trú thích hợp khi đi du lịch Hà Nội

Khách sạn dành cho nhóm bạn:

May de Ville City Centre - Địa chỉ: 24 Hàn Thuyên, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm

Giá phòng: Từ 1.210.000đ/ phòng/ đêm

Grand Plaza Hanoi Hotel - Địa chỉ: 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy

Giá phòng: Từ 1.760.000đ/ phòng/ đêm

4. Các địa điểm vui chơi và ăn uống không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội

4.1 Các địa điểm vui chơi đỉnh nhất ở Hà Nội

Với chuyến du lịch Hà Nội trong 3 ngày 2 đêm, Vân Hải sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp nhất cho lịch trình này như sau:

Ngày 1: Ghé thăm các điểm đến lịch sử

Ngày đầu tiên hãy dành thời gian để khám phá mảnh đất nghìn năm văn hiến này với những điểm đến nhuốm màu lịch sử, vượt qua thời gian hàng ngàn năm và cũng là chứng nhân cho văn hiến chỉ có ở Hà Nội. Với ngày khám phá này, đầu tiên bạn hãy thời khoảng 1 giờ để đi dạo quanh phổ cổ xinh đẹp và ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt diệu của Hồ Gươm vào sáng sớm.

Có rất nhiều những địa điểm vui chơi gần hà nội thú vị

Có rất nhiều những địa điểm vui chơi gần hà nội thú vị

Sau đó hãy dành thời gian của mình để ghé thăm những khu du lịch gần hà nội thú vị như: Nhà tù hỏa lò, Văn Miếu Quốc Tử Giám, cột cờ Hà Nội… bởi những địa điểm này tương đối gần nhau, dễ di chuyển. Và đừng quên tham gia lễ hạ cờ tại lăng Bác vào 21h tối để chứng kiến nghi lễ trang nghiêm và đầy xúc động này nhé.

Ngày 2: Tìm hiểu nét đẹp văn hóa của thủ đô

Đến với thủ đô Hà Nội, du khách hãy thử một lần ghé thăm các điểm du lịch gần Hà Nội như phố sách đinh lễ, dành ra một vài tiếng thời gian của mình để chạm vào kho tàng sách khổng lồ của tiệm sách mão lâu đời nhất nơi đây. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên ghé thăm phòng tranh nghệ thuật tại khu vực Tràng Tiền để thỏa sức chụp hình với những góc ảnh cực phẩm và và mình trong không gian cực chill.

Nếu muốn khám phá truyền thống văn hóa với những trang sử đầy hào hùng của mảnh đất nghìn năm Thăng Long, du khách hãy ghé thăm bảo tàng lịch sử ở 216 Trần Quang Khải. Đây sẽ là lựa chọn cực kỳ “chuẩn” dành cho những tín đồ yêu thích văn hóa.

Đi chơi quanh hà nội trong ngày để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Đi chơi quanh hà nội trong ngày để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Những điểm du lịch gần Hà Nội này đều nằm ngay trung tâm của quận Hoàn Kiếm, thời gian di chuyển đến các địa điểm cũng khá nhanh chóng vì thế bạn hãy tranh thủ một ngày này để khám phá tất cả những điều lý thú của nơi đây.

Ngày 3: chơi bời thả ga ở những điểm giải trí và check in hot nhất Thủ đô

Bên cạnh những địa điểm lịch sử, văn hóa, Hà Nội vẫn là một thành phố nhộn nhịp và sôi động với nhiều đổi mới, nhiều nét hiện đại. Có vô số những tòa nhà, cao ốc, hàng quán rực rỡ ánh đèn mời gọi du khách đến khám phá. Cùng với đó là rất nhiều các trung tâm thương mại, tổ hợp tài trí đa dạng chắc chắn sẽ khiến cho ngày khám phá này trở nên thực sự đáng nhớ.

Chỉ cần một buổi sáng, bạn có thể lượn lờ các khu trung tâm thương mại nổi tiếng như Time city hay Royal city. Tại đây bạn có thể mua sắm cho mình những món đồ giá trị, dạo quanh các gian hàng cao cấp để cảm nhận nhịp sống trẻ của mảnh đất thủ đô. Vào buổi chiều, bạn có thể khám phá chuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông cực xịn, sau đó cùng bạn bè ghé thăm hồ Tây và chọn một quán cà phê thật đẹp để thưởng thức những món đồ uống hấp dẫn.

Có rất nhiều những điểm du lịch ở Hà Nội được du khách yêu thích

Có rất nhiều những điểm du lịch ở Hà Nội được du khách yêu thích

Bên cạnh những địa điểm đi chơi gần hà nội này thì bạn còn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về các khu du lịch ngoại thành, những điểm cắm trại dã ngoại đẹp và nên thơ. Đây cũng là lựa chọn không tồi cho hành trình khám phá thủ đô của bạn.

4.2 Các món ngon nhất định nên thử ở Hà Nội

Người Hà Nội nổi tiếng với 3 thứ: sành chơi, sành ăn và sành mặc. Vậy nên những món ăn của mảnh đất này luôn mang những nét tinh tế khiến bất cứ thực khách nào cũng phải tán thưởng. Vậy nên trong chuyến du lịch Hà Nội sắp tới, du khách hãy lưu ngay tóc những món ăn đặc sản của mảnh đất này để khám phá được chọn vẹn nhất.

Thưởng thức tô phở nóng hổi vào buổi sáng mùa đông Hà Nội

Thưởng thức tô phở nóng hổi vào buổi sáng mùa đông Hà Nội

- Các món ăn sáng: với bữa đầu tiên trong ngày, du khách có thể lựa chọn cho mình các món hấp dẫn như:

Phở Hà Nội: phở luôn là món ngon mà du khách nào cũng muốn thưởng thức khi đến với Hà Nội. Hương vị phở của mảnh đất thủ đô luôn khiến mọi người nhớ mãi với vị nước dùng ngọt thanh, đậm đà của hương vị quỷ hồi và sợi phở dai mềm.

Địa chỉ: Phở Bát Đàn - 49 Bát Đàn hoàn Kiếm

Giá: 45.000 - 60000 đồng

Cà phê trứng: đã ghé thăm Hà Nội mà bỏ qua trải nghiệm thưởng thức món cà phê trứng độc đáo này thì quả thật là thiếu sót. Những cốc cà phê nguyên chất đậm đà và quyện cùng hương vị béo ngậy của kem trứng đã tạo nên một thức uống đặc biệt chỉ có ở mảnh đất này.

Địa chỉ: Cà phê Giảng - 39 Nguyễn Hữu Huân

Đã tham khảo 20.000 đồng

Bún thang: một tô bún thang chuẩn vị Hà Thành sẽ có bún, trứng rán, gà luộc, tôm nõn, giò lụa, củ cải khô và nấm hương. Vị nước dùng thanh thanh, ngọt ngọt hòa quyện với thịt gà ta dai giòn, kết hợp cùng với tôm và trứng rán sẽ khiến món ăn trở nên đặc sắc vô cùng. Và bất cứ thực khách nào dù chỉ thưởng thức một lần cũng sẽ nhớ mãi hương vị của món ăn này.

Địa chỉ: bún thang Cầu Gỗ - 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

Xôi xéo full topping khiến thực khách không thể chối từ

Xôi xéo full topping khiến thực khách không thể chối từ

Xôi xéo: Đây là một món ăn sáng quen thuộc mà người dân Hà Thành cực kỳ yêu thích. Nếu có dịp đến thăm mảnh đất này bạn hãy thử một lần lê la hàng quán và thử hương vị xôi tuổi thơ của đa số người dân Hà Nội. Bị sôi dẻo thơm kết hợp cùng với hành phi, đậu xanh và một chút thịt, dưới thêm một chút dầu ăn sẽ tạo nên một hương vị khiến bạn mê mẩn.

Địa chỉ: Xôi xéo cô Mây - Ngã tư Hàng Bài và Lý Thường kiệt

Giá tham khảo: 10.000 đồng

- Các món ăn trưa:

Bún chả: nhắc đến ẩm thực Hà Nội thì có lẽ ai cũng biết đến món bún chả chứ dành. Món ăn này được bán dọc trên khắp các hàng quán, các nhà hàng để phục vụ du khách. Bún tươi ăn kèm với thịt ba chỉ nướng, chả rán cùng với thứ nước chấm chua chua ngọt ngọt và các loại rau sống “bắt” miệng vô cùng.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại địa chỉ: bún chả Sinh từ số 2 Nguyễn Phong Sắc và bún chả Hương Liên 24 Lê Văn Hưu.

Giá cho 1 bát bún chả chỉ từ 30.000 - 80.000đ

Bún chả là đặc sản trứ danh Hà Nội

Bún chả là đặc sản trứ danh Hà Nội

Bún đậu mẹt: đây là một trong những món ăn ngon nức tiếng ở Hà Nội bởi sự kết hợp hoàn hảo trong hương vị. Những miếng bún lá tươi, thịt chân giò, chả cốm, lòng non cùng với đậu rán, kết hợp cùng với các loại rau thơm như tía tô, bạc hà, kinh giới; chấm cùng với mắm tôm nóng hổi sẽ khiến cho hương vị của món ăn như bước lên một tầm cao mới. Đây là món ăn hợp với khẩu vị của phần đông các du khách, và cũng là món ăn được rất nhiều người lựa chọn khi đến du lịch Hà Nội.

Địa chỉ: Bún đậu gốc đa số 4 ngõ Gạch - Hàng Buồm

Giá tham khảo: 20-110.000đ

- Các món ăn tối:

Cháo sườn: Cháo ở Hà Nội có điều đặc biệt hơn cả so với những vùng khác vì được nấu từ bột gạo thay vì hạt gạo thông thường. Cháo dẻo thơm, sánh mịn, quyện cùng những miếng sườn sụn non đậm đà, ăn kèm quẩy nóng đã làm nên thứ quà độc đáo và khó quên.

Địa chỉ: Cháo sườn Huyền Anh - 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm

Cháo sườn thơm dẻo khiến ai ăn cũng mê

Cháo sườn thơm dẻo khiến ai ăn cũng mê

Giá món ăn: Từ 20.000-50.000 đồng tùy chọn

Lẩu - Nướng: Phố Gầm Cầu được xem là điểm hẹn mùa đông của giới trẻ Hà Thành bởi những quán nướng - lẩu vỉa hè cực ngon, giá cực rẻ.

Địa chỉ: Phố Gầm Cầu, Hoàn Kiếm

Giá tham khảo: chỉ từ 150.000đ

- Các món ăn ban đêm:

Mì gà tần: Sau một ngày lang thang khắp các nẻo đường, đây là lúc để bạn bồi bổ thể lực bằng một xuất mì gà tần ấm nóng. Món ăn đêm này không chỉ được dân Hà Nội yêu thích mà còn chinh phục nhiều thực khách phương xa trong chuyến phượt đêm hà nội. Gà được hầm trong lon cùng lá ngải và gia vị thuốc bắc giúp miếng gà vừa mềm, vừa ngọt lại bổ dưỡng. Món này ăn cùng một chút mì là cực kỳ chuẩn vị.

Địa chỉ: Mì gà tần 24 – Địa chỉ 24 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

Mỳ gà tần trong lon xua tan cái lạnh đầu đông Hà Nội

Mỳ gà tần trong lon xua tan cái lạnh đầu đông Hà Nội

Giá tham khảo: Từ 40.000-80.000 đồng/ xuất

Xôi Yến: Món xôi trứ danh của mảnh đất này hiện diện ngay tại ngã tư Hàng Mắm - Nguyễn Hữu Huân trong suốt hơn 20 năm qua. Đây chính là quán xôi đông nhất phố cổ. Vậy nên trong chuyến du lịch Hà Nội sắp tới bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vị xôi có 1 không 2 này.

Địa chỉ: Xôi Yến - 35B Nguyễn Hữu Huân

Giá tham khảo: Từ 35.000 - 44.000 đồng

Bánh mỳ dân tổ: Nếu bạn muốn phượt hà nội về đêm thì đừng quên nạp năng lượng cho mình bằng một ổ bánh mỳ dân tổ đầy ắp nhân nhé. Ở món bánh mỳ này, đặc biệt phải kể đến đến phần nhân cực kỳ hấp dẫn. Toàn bộ các nguyên liệu từ trứng, pate, hành tây, xúc xích, chả, lạp xưởng, bò khô, bơ... đều được cho vào chảo để xào chung cùng nhau. “Hỗn hợp” này thoạt nhìn hơi ngấy nhưng ăn cùng bánh mỳ nóng giòn thì “đỉnh của chóp” đấy nhé.

Địa chỉ: đoạn ngã 3 Cao Thắng - Trần Nhật Duật

Giá: có 3 loại 15k - 20k – 25k cho bạn tùy chọn

Khám phá những địa điểm vui chơi ở hà nội về đêm

Khám phá những địa điểm vui chơi ở hà nội về đêm

5. Những lưu ý nên nhớ cho chuyến dạo chơi Hà Thành

Để có được hành trình du lịch Hà Nội đáng nhớ thì bạn cần tích lũy cho mình những thông tin hữu ích được nhắc đến dưới đây:

- Để có thể ghi lại những bức hình lung linh nhất thì bạn nên chuẩn bị đem theo máy ảnh, tripod, sạc dự phòng.

- Trong chuyến du lịch tự túc này bạn đừng quên lên cho mình lịch trình chi tiết để tiết kiệm thời gian và chi phí.

- Chuẩn bị các loại trang phục phù hợp theo từng mùa. Nếu du lịch Hà Nội vào dịp tháng 11 - tháng 3, hãy đem theo những bộ váy xinh xắn và ấm áp để cảm nhận được không khí lạnh đặc trưng. Còn nếu bạn du lịch vào những tháng hè, thì nhớ trang bị đầy đủ mũ, áo, ô để tránh nắng.

- Nên tìm hiểu và trả giá trước khi mua đồ để tránh được tình trạng chặt chém.

- Nên đem theo bên mình một khoản dự phòng dành cho các khoản chi phí phát sinh như hỏng xe, thay đổi điểm đến...

- Ở Hà Nội, các quán ăn đặc sản thường sẽ phục vụ vào những khung giờ cố định. Bạn nên đọc các bài review trước khi đến quán nhé.

Với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc từ A đến Z được chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn du khách đã có được hành trang đầy đủ cho hành trình khám phá Hà Nội thân thương. Chúc bạn và những người thân yêu sẽ có được những trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ nhất. Nếu có nhu cầu thuê xe phục vụ city trong chuyến du lịch này thì đừng quên liên hệ với Vân Hải để được hỗ trợ đầy đủ và nhanh chóng nhất nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi