facebook pixel

Những thông tin hữu ích dành cho chuyến du lịch mùa dịch

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những thông tin hữu ích dành cho chuyến du lịch mùa dịch

22-11-2021 12:50 0 1196

Thời gian gần đây, điều mà dư luận đang dành nhiều sự quan tâm nhất chính là tình hình diễn biến của dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra. Điều này đã khiến cho rất nhiều khách du lịch băn khoăn và lo lắng khi lựa chọn các điểm du lịch cho dịp cuối năm.

Với phương châm sống chung với dịch bệnh, hiện nay, du lịch đã được mở cửa để đón khách. Có rất nhiều điểm đến đẹp, hấp dẫn để du khách lựa chọn trong dịp này. Để chuyến đi du lịch mùa dịch được an toàn nhất thì sau đây là một số thông tin về kinh nghiệm du lịch mùa dịch mà bạn đọc cần nắm được.

1. Có nên đi du lịch mùa dịch Corona như hiện nay không?

Trong thời gian gần đây, có thể nói bệnh viêm phổi cấp do virút gây ra như một quả bom khổng lồ, nó không chỉ ảnh hưởng đến ngành du lịch nói riêng mà còn có những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến toàn bộ ngành kinh tế nói chung. Việc hạn chế các du khách đến từ Trung Quốc đã gây thất thu lớn cho ngành du lịch nước ta. Nhiều cửa hàng chuyên bán sản phẩm cho người Trung Quốc tại các khu du lịch, các khách sạn phục vụ du khách hầu như đều đóng cửa. Nhiều nhân viên và chủ doanh nghiệp rơi vào tình trạng thất nghiệp và khó khăn.

Nhiều du khách có mong muốn đi du lịch mùa dịch

Nhiều du khách có mong muốn đi du lịch mùa dịch

Đi kèm với tình hình diễn biến phức tạp, còn có rất nhiều tin đồn thất thiệt về dịch bệnh đang được lan rộng, Điều này khiến cho người dân hoang mang. Tuy nhiên đừng để các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bản thân và gia đình bạn. Nếu bỏ lỡ "đại hội sale" mùa du lịch sau dịch thì quả thật là điều hối tiếc trong dịp cuối năm này.

Dịch bệnh còn khá phức tạp tuy nhiên ngành du lịch đã mở cửa để đón du khách trở lại. Vì thế nếu bản thân và gia đình đủ sức khỏe, không ở trong vùng dịch cũng như không gặp các triệu chứng của bệnh dịch thì hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch sau mùa dịch ngắn ngày cho gia đình mình.

2. Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch mùa dịch an toàn

Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Corona, khi đi du lịch sau mùa dịch, du khách cần chuẩn bị cho mình những tư trang, giấy tờ, đồ dùng cần thiết để chuyến đi được đảm bảo. Một số những thông tin cần lưu ý để chuyến đi của bạn được an toàn, giảm nguy cơ nhiễm bệnh, cụ thể như sau:

- Lựa chọn các điểm đến vẫn còn đảm bảo an toàn trong mùa dịch để dừng chân, tại đây công tác phòng chống dịch vẫn chặt chẽ, khắt khe để chuyến đi thực sự thoải mái, yên tâm.

Đeo khẩu trang trong chuyến đi để đảm bảo an toàn

Đeo khẩu trang trong chuyến đi để đảm bảo an toàn

- Sử dụng khẩu trang đúng cách, luôn đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, khi tiếp xúc với người khác để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh. Trong chuyến du lịch của mình bạn nên đem theo 1 hộp khẩu trang để có thể thay khẩu trang mới mỗi ngày sau khi tiếp xúc với nhiều người tại các điểm du lịch.

- Tránh tiếp xúc gần với những người lạ khác, nhất là những người có dấu hiệu bị ho/ sốt…

- Trong chuyến đi du lịch trong mùa dịch thì khi ho hoặc hắt hơi hãy dùng khăn giấy che miệng và mũi lại nhé.

- Luôn rửa tay thường xuyên với nước sạch, xà phòng hoặc sử dụng các loại nước rửa tay khô có cồn để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, tránh lây lan virus.

- Trong chuyến đi du lịch sau mùa dịch của mình, du khách hãy lên kế hoạch tránh đến những không gian chật chội, đông đúc, những không gian kín, cũng như các cuộc tụ tập đông người nào như sự kiện, hòa nhạc và tiệc tùng.

- Chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín kỹ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt chuyến đi.

- Tránh tiếp xúc gần với những loại động vật nuôi hoặc động vật hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.

Du lịch mùa dịch an toàn bằng cách thuê xe du lịch riêng

Du lịch mùa dịch an toàn bằng cách thuê xe du lịch riêng

- Phương tiện di chuyển trong mùa dịch nên ưu tiên lựa chọn các phương tiện cá nhân, phương tiện riêng để hạn chế tiếp xúc với nhiều người lạ. Nếu có xe riêng thì bạn có thể tự di chuyển, còn nếu không bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ chất lượng như Thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội để chuyến du lịch mùa dịch được an toàn, thoái mái nhất.

- Hãy lên kế hoạch cẩn thận, nếu có thể hãy đem theo thức ăn và đồ uống của riêng để sử dụng trong chuyến đi của mình.

- Tốt nhất hãy tiêm đủ 2 mũi vacxin, thời gian hoàn thành mũi thứ 2 từ 14 ngày trước để đảm bảo cơ thể bạn đã có kháng thể để phòng dịch, chống dịch an toàn.

- Khai báo y tế chi tiết, rõ ràng tại tất cả những địa điểm mà bạn dừng chân để đảm bảo cho tình hình truy vết (nếu cần thiết).

- Sau chuyến đi và trở về nhà, du khách vẫn nên tuân thủ theo các khuyến cáo hoặc yêu cầu từ chính quyền địa phương nơi bạn sinh sống. Sẵn sàng tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa chính, theo dõi các triệu chứng của COVID-19 và tìm kiếm sự trợ giúp hoặc tư vấn y tế nếu xuất hiện những triệu chứng của dịch bệnh này.

Dịch bệnh nguy hiểm, nhưng trên tinh thần sống chung với dịch bệnh thì việc lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cùng gia đình là điều hoàn toàn có thể. Bạn chỉ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, nắm được kinh nghiệm du lịch an toàn mùa dịch thì chuyến đi này chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho bạn và gia đình mình.

Sapa là điểm đến lý tưởng trong mùa dịch này

Sapa là điểm đến lý tưởng trong mùa dịch này

3. Địa điểm du lịch vẫn an toàn trong dịch Corona

- Du lịch Sapa – Địa điểm du lịch mùa dịch an toàn nhất

Sapa luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày cuối năm như thế này. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc Sapa có phải điểm du lịch trong mùa dịch an toàn hay không. Có thể nói trong giai đoạn này, Sapa hoàn toàn vẫn là điểm đến an toàn và đáng tin cậy dành cho khách du lịch. Phong cảnh thiên nhiên của Sapa kết hợp với sức sáng tạo vô tận của con người đã mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp. Cùng với địa hình đồi núi, màu xanh ngắt của núi rừng, bức tranh hiện lên như có sự sắp xếp hài hòa với bố cục. Tất cả tạo nên một vùng đất thơ mộng và đầy hấp dẫn.

Đến với thị trấn phố núi này, du khách có thể dừng chân tham quan và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn. Có thể kể đến như núi hàm rồng, thung lũng Mường hoa, bản Phan Xi Păng, bản cát cát, bàn tay phim. Hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho chuyến đi Để có được những kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày cuối năm này nhé.

Mai Châu là điểm du lịch sau mùa dịch đáng cân nhắc

Mai Châu là điểm du lịch sau mùa dịch đáng cân nhắc

- Du lịch Mai Châu

Mai Châu là một thung lũng nhỏ, xinh đẹp nằm giữa những dãy núi Tây Bắc hùng vĩ và tráng lệ. Dù không quá nổi tiếng như thảo nguyên Mộc Châu hay cao nguyên đá Hà Giang nhưng nơi đây vẫn là địa điểm khiến nhiều du khách xao xuyến bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình của nó. Được bao bọc bởi những dãy núi cao bởi thế thời tiết ở mai châu luôn khô ráo và mát mẻ quanh năm. Thời điểm đẹp nhất để khám phá thung lũng xinh đẹp này chính là những ngày cuối năm. Ghé đến Mai Châu vàOo những ngày tháng mười hai du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những cánh rừng hoa nở trắng trời. Mai Châu có những vẻ đẹp nhẹ nhàng và bất ngờ khiến du khách quyến luyến muốn quay lại nhiều lần hơn nữa. Đặc biệt du lịch mùa dịch, Mai Châu vẫn là một điểm đến lý tưởng dành cho du khách.

- Du lịch trong mùa dịch đến Mộc Châu

Mộc Châu là một vùng đất quyến rũ và chứa đựng vô vàn những điều hấp dẫn của vùng đất Tây Bắc. Đây là một địa điểm du lịch mùa dịch mà du khách không thể bỏ qua trong dịp này. Mộc châu đem trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những thảo nguyên tràn đầy nhựa sống, những cánh đồng hoa tinh khôi. Những ngày tháng mười hai, Mộc Châu lại được bao phủ bởi màu sắc trong trẻo của những bông cải, nhìn cao nguyên đá lúc này tựa như một dải lụa trắng đầy sinh động. Tất cả những điều này đã thu hút bất cứ ai một lần ghé đến.

Mộc Châu đón du khách bởi thảm hoa tinh khôi

Mộc Châu đón du khách bởi thảm hoa tinh khôi

- Du lịch thành phố Huế

Một điểm đến nữa mà du khách tuyệt đối không nên bỏ qua trong thời điểm du lịch trong mùa dịch này, đó chính là thành phố Huế mộng mơ. Thời gian gần đây, thành phố này nổi lên như một hiện tượng khi thường xuyên được chọn là buổi cảnh của những bộ phim nổi tiếng. Thông qua đó, những cảnh đẹp của thành phố này được khắc họa một cách rõ nét, tinh tế, ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách.

Điển hình của Huế chính là những danh lam thắng cảnh nơi cố đô như quốc học Huế, sông Hương, biển lăng cô... tất cả những tuyển điểm đến tuyệt đẹp này đã khiến các bạn trẻ nung nấu ngay ý định tìm đến Huế du lịch vào một ngày không xa. Xứ Huế mộng mơ được dự đoán sẽ là trend của mùa du lịch năm nay, nhất là vào những ngày cuối năm như thế này. Và đây cũng là một điểm đến tương đối an toàn trong mùa dịch mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Thành phố Huế mộng mơ mở cửa đón khách sau mùa dịch

Thành phố Huế mộng mơ mở cửa đón khách sau mùa dịch

- Du lịch Tây Nguyên

Địa điểm du lịch sau mùa dịch tiếp theo mà bạn có thể cân nhắc cho chuyến đi sắp tới của mình đó chính là Tây Nguyên. Nhiệt độ ở nơi đây khá cao, thời tiết khô ráo, sẽ là điều kiện thuận lợi để du khách khám phá nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Đồng thời trong thời điểm này, các loài hoa đã bắt đầu bung nở rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Và một điều đặc biệt hơn cả, theo thông tin của bộ Y tế, virus Corona sẽ yếu đi và khó sinh sôi trong môi trường nhiệt độ lớn hơn 25 °C. Và điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này, vậy nên du khách có thể yên tâm cho chuyến đi du lịch cuối năm của mình rồi đấy.

Du lịch Tây Nguyên, ngoại trừ Đà Lạt, du khách có thể ghé thăm đến bốn tỉnh khác nhau gồm có: Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai. Những vùng đất này sẽ mang đến cho bạn sự thư thả và yên bình đến lạ kỳ. Vẻ đẹp sinh động của núi rừng hùng vĩ, sự bạt ngàn của những đồi chè xanh mướt sẽ khiến cho việc trốn dịch của bạn trở nên yên bình hơn rất nhiều.

Thời tiết ở Tây Nguyên rất chiều lòng du khách

Thời tiết ở Tây Nguyên rất chiều lòng du khách

- Du lịch mùa dịch ở các tỉnh Miền Tây

Có thể nói tính đến thời điểm hiện nay, các tỉnh miền Tây vẫn khá an toàn trong tình hình dịch bệnh. Vì thế nếu bạn đang lên plan cho chuyến du lịch trong mùa dịch của mình nhưng chưa biết lựa chọn điểm đến nào thì các tỉnh sông nước miền Tây sẽ là điểm đến an toàn cho bạn. Nhiều người cứ tưởng rằng về miền Tây sẽ chẳng có gì mà chơi. Tuy nhiên đó là ý niệm vô cùng sai lầm đấy nhé. Miền tây nam bộ có đến 13 tỉnh thành với nét văn hóa sông nước đặc trưng, thú vị và vô cùng độc đáo. Về miền Tây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác chèo xuồng ba lá trên sông, ăn trái cây ngay tại vườn, đi chợ nổi và tham gia những trò chơi vui nhộn.

Không chỉ vậy, khi đi du lịch sau mùa dịch đến miền Tây bạn còn có cơ hội thưởng thức những thứ trái cây hấp dẫn như vú sữa, sầu riêng, chôm chôm, bưởi... Ghé thăm các nhà vườn Vĩnh Long, Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre… bạn đã được bước chân đến thiên đường của hoa trái và sẽ có cơ hội thưởng thức những món trái cây đặc biệt này. Đặc biệt hơn khi đi du lịch miền Tây, du khách đừng bỏ qua hoạt động thăm chợ nổi Cái Răng, Phước Hiệp. Khi đi qua những khu chợ nổi này bạn sẽ càng hiểu hơn về văn hóa chợ nổi của người Nam bộ, càng ấn tượng hơn về điểm đến này.

Khám phá sông nước miền Tây thơ mộng

Khám phá sông nước miền Tây thơ mộng

- Đảo Thổ Chu Kiên Giang

Du lịch các vùng biển, đảo cũng là lựa chọn hợp lý trong thời gian này. Nếu bạn muốn tìm đến một địa điểm du lịch mùa dịch hoang sơ, nơi để bạn được hòa mình vào thiên nhiên thi đảo Thổ chu là một nơi xứng đáng để đến. Đảo Thổ chu cách thị xã Rạch Giá - Kiên Giang chừng 220km, hòn đảo này nổi lên mặt biển và trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều phượt thủ. Đây là hòn đảo quân sự với rất ít cư dân sinh sống, trên đảo chủ yếu là các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn biển đảo quê hương. Nhưng bên cạnh đó họ cũng luôn sẵn lòng chào đón các du khách đến đây tham quan khám phá. Tuy nhiên trước khi đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn cần được cấp giấy phép mới được đặt chân đến nhé.

Hành trình ra đảo còn tương đối gian nan, nhưng đổi lại du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng ấn tượng, đáng nhớ. Hiện nay trên đảo Thổ Chu các dịch vụ nhà nghỉ khách sạn hầu như là không có, thay vào đó bạn có thể lựa chọn ở lại các hôm stay. Nhưng nhìn chung đây vẫn là một nơi khá an toàn giúp du khách tránh xa dịch bệnh và có được những trải nghiệm thú vị trong thời điểm dịch bệnh này.

Chọn điểm du lịch trong mùa dịch an toàn, công tác phòng dịch tốt

Chọn điểm du lịch trong mùa dịch an toàn, công tác phòng dịch tốt

Ngoài ra nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn cho chuyến đi của mình thì còn rất nhiều điểm đến lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến du lịch mùa dịch này. Trước mỗi chuyến đi, bạn có thể tìm hiểu về tình hình dịch bệnh ở nơi mình sẽ dừng chân. Nếu điểm dừng chân vẫn an toàn thì chẳng có lý do gì để từ chối một chuyến đi trong thời điểm.

Trên đây là những thông tin tư vấn cho bạn về kinh nghiệm đi du lịch mùa dịch mà bạn nên nắm được, với những kinh nghiệm này chắc chắn nhiều du khách đã sẵn sàng để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình và gia đình. Nếu có nhu cầu đặt dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ như các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ… thì hãy liên hệ ngay với công ty Vân Hải chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn chi tiết và đầy đủ nhất. Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành và phục vụ quý khách hàng trong mỗi chuyến đi, mang đến cho bạn những hành trình an toàn, thoải mái nhất.

Chúc bạn có được những hành trình an toàn, thuận lợi.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi