facebook pixel

Du lịch Mù Cang Chải: Vẻ đẹp mê hồn của những "nấc thang vàng" ở Tây Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Mù Cang Chải: Vẻ đẹp mê hồn của những "nấc thang vàng" ở Tây Bắc

27-07-2022 13:13 0 1197

Rẻo cao Tây Bắc luôn là mảnh đất hấp dẫn với du khách bởi không gian thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc, con người nồng hậu. Có rất nhiều những miền thị trấn nhỏ bé nằm lặng yên giữa đại ngàn đã vụt sáng để trở thành một điểm du lịch ấn tượng cho du khách, trong đó không thể không kể đến Mù Cang Chải (Yên Bái). Mù Cang Chải được mệnh danh là điểm du lịch đáng mơ ước của mọi du khách, tại đây không chỉ có những cánh đồng lúa trải dài mênh mông mà còn là sự hùng vĩ của thiên nhiên đại ngàn để du khách khám phá.

Để có được một hành trình khám phá tour Mù Cang Chải trọn vẹn, tránh gặp phải những "vết xe đổ" của những đoàn khách đi trước đó thì ở bài viết này, Vân Hải đã tổng hợp cho bạn là những kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải tự túc chi tiết nhất. Cùng theo dõi thông tin này để chuẩn bị thật tốt cho hành trình sắp tới của mình nhé.

1. Giới thiệu về địa điểm du lịch Mù Cang Chải

Huyện Mù Cang Chải thuộc tỉnh nào? Đây là một cái tên không xa lạ gì với những tín đồ du lịch, đây thực chất là một thị trấn miền núi nhỏ nằm ở phía Tây của tỉnh Yên Bái. Điểm đến này cách trung tâm Hà Nội chừng 300km, du khách dừng chân ở đây sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng đại ngàn, được thả hồn giữa bức tranh thiên nhiên của những cánh đồng lúa chín vàng óng ả. Mù Cang Chải nổi tiếng nhất chính là những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, đặc sản của nơi rẻo cao Tây Bắc này được công nhận là di tích danh thắng cấp Quốc gia.

Lựa chọn Mù Cang Chải du lịch là điểm đến ấn tượng

Lựa chọn Mù Cang Chải du lịch là điểm đến ấn tượng

Trước đây khi nhắc đến Mù Cang Chải, chúng ta thường nghĩ đến sự khó khăn bởi vị trí địa lý xa xôi cách trở, cuộc sống của người dân còn nghèo đói. Nhưng khi có nhiều nhóm du khách dừng chân ghi lại những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những hình ảnh đẹp về cuộc sống bình dị của người dân địa phương thì Mù Cang Chải lại trở thành điểm sáng trong du lịch Yên Bái và được xem là điểm du lịch đặc biệt đáng để khám phá. Cùng với số lượng du khách ngày càng tăng cao thì hạ tầng phục vụ du lịch ở đây cũng được đầu tư xây dựng nhiều hơn để phục vụ du khách. Khách du lịch đến đây cũng có được những trải nghiệm tiện ích hơn, thoải mái hơn và người dân địa phương cũng có thêm nhiều nguồn thu nhập từ việc cung cấp các dịch vụ cho du khách.

2. Nên Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?

Hành trình tour du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn lựa chọn được cho mình thời điểm thích hợp để khám phá. Theo kinh nghiệm du lịch có được thì du khách nên chọn 2 thời điểm sau để đến với địa danh này:

Hình ảnh đẹp Mù Cang Chải

Hình ảnh đẹp Mù Cang Chải

Mùa nước đổ Mù Cang Chải từ tháng 5 – tháng 6: Đây là thời điểm mà những cơn mưa lớn của mùa hè đổ xuống những ngọn núi cao, sau đó nước được dẫn vào các thửa ruộng bậc thang nơi này. Điều này đã tạo nên một bức tranh rất đẹp mắt với mặt nước bóng loáng, với hình ảnh cần mẫn của người dân địa phương trong vụ cấy.

Mùa vàng Mù Cang Chải từ tháng 8 – tháng 10: đây là thời điểm mà du lịch nơi này trở thành điểm sáng nơi Tây Bắc bởi các thửa ruộng bậc thang bắt đầu vào độ chín vàng. Đi đến đâu bạn cũng thấy tràn ngập sắc vàng của lúa, không chỉ tạo nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp mà còn thể hiện cuộc sống no ấm của bà con. Đừng quên tìm những góc hình xinh xắn để ghi lại những bức hình đẹp nhất nhé.

Bức hình ảnh đẹp Mù Cang Chải khiến du khách say đắm

Bức hình ảnh đẹp Mù Cang Chải khiến du khách say đắm

3. Du lịch Mù Cang Chải nên chọn phương tiện nào?

3.1 Xuất phát từ Hà Nội

Để hành trình tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm được thuận lợi thì chọn phương tiện là điều mà khách hàng cần thực sự quan tâm. Từ Hà Nội du khách có thể lựa chọn cho mình một số những phương án di chuyển như sau:

- Phương tiện công cộng

Từ Hà Nội các bạn có thể lựa chọn các chuyến xe đêm đi Lai Châu hoặc lựa chọn một số xe Limousine đi trực tiếp tới Mù Cang Chải. Có 3 chuyến xe để bạn lựa chọn cho hành trình của mình với giá từ 200.000đ - 250.000đ tùy hãng xe cho bạn tham khảo như là:

+ Xe Hà Trang (chuyến 19h45 – 3h15)

SĐT: 0829 030 333 – 0782 416 114 – 0782 416 115

+ Xe Khánh Thủy (chuyến 19h00 – 2h00)

SĐT: 0918 051 415 – 0918 051 315

+ Xe Cường Lan, đón khách trên đường Hồ Tùng Mậu lúc 23h30.

SĐT: 0963856856 – 0971394394

Chọn phương tiện thích hợp cho chuyến đi Mù Cang Chải

Chọn phương tiện thích hợp cho chuyến đi Mù Cang Chải

- Phương tiện cá nhân

Xe ô tô:

Từ Hà Nội đến Mù Cang Chải khoảng chừng 300km, nếu đi từ sáng sớm thì khoảng chiều là bạn đã đến được địa dành của mình. Tuy vậy ít đoàn khách nào chạy thẳng như thế, họ sẽ chọn 1 trong 2 phương án là dừng nghỉ tại Nghĩa Lộ hoặc dừng ở Sapa để nghỉ chân.

Nếu muốn dừng nghỉ ở Nghĩa Lộ, bạn có thể xuất phát vào đầu giờ chiều, đến chiều tối là dừng ở Nghĩa Lộ nghỉ ngơi, sáng hôm sau thong thả di chuyển đến Mù Cang Chải. Còn nếu muốn vòng qua Sapa thì bạn di chuyển theo cao tốc Hà Nội – Lào Cai để đến Sapa, cũng nghỉ tại đây 1 đêm, hôm sau từ Sapa đi qua đèo Ô Quy Hồ tới Tân Uyên, Than Uyên là đến được Mù Cang Chải.

Xe ô tô là phương tiện di chuyển an toàn cho hành trình này

Xe ô tô là phương tiện di chuyển an toàn cho hành trình này

Xe máy

Xe máy cũng là một phương án di chuyển đi Mù Cang Chải được các nhóm phượt vô cùng yêu thích vì được thoải mái chinh phục những cung đường hiểm trở, Với phương tiện này bạn có thể di chuyển theo hướng QL32 lên Nghĩa Lộ, quãng đường khoảng chừng hơn 180km. Nếu vừa đi vừa nghỉ ngơi thì thời gian di chuyển là khoảng 4-5 tiếng, nếu thích dừng chân vui chơi ở Nghĩa Lộ thì nên xuất phtas từ sáng nhé.

Tuy nhiên cung đường khám phá Mù Cang Chải là một hành trình khó khăn, thách thức tay lái, đường đi nhiều đồi đèo khúc khuỷu, quanh co… vì thế nếu thực sự tự tin về tay lái của mình thì hãy lựa chọn phương tiện cá nhân nhé. Hãy di chuyển thật cẩn thận, đúng tốc độ, mang đầy đủ giấy tờ để đảm bảo có được hành trình suôn sẻ nhé.

Khám phá Mù Cang Chải bằng xe máy

Khám phá Mù Cang Chải bằng xe máy

- Dịch vụ thuê xe du lịch đi Mù Cang Chải

Như đã nhắc đến thì Mù Cang Chải là một cung đường khó, nhiều đồi núi cho nên việc di chuyển không dễ dàng. Vì thế mà để chuyến đi được an toàn, thuận lợi hơn thì nhiều đoàn khách đã lựa chọn cho mình phương án thuê xe du lịch để đến với địa danh này. Với các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đi Mù Cang Chải, du khách sẽ được phục vụ đưa đón tận nơi, được sử dụng những mẫu xe hiện đại với không gian thoáng, được đội ngũ lái xe phục vụ một cách tận tâm trong cả hành trình. Đây cũng điều mà du khách nào cũng kỳ vọng ở một hành trình du lịch của mình, vì thế các dich vụ thuê xe chính là lựa chọn mà nhiều đoàn khách hiện nay chọn cho chuyến đi của mình.

Ở Hà Nội hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho khách hàng tham khảo, trong đó Vân Hải chính là cái tên nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ khi có nhu cầu về dịch vụ thuê xe đi Mù Cang Chải. Tại đây chúng tôi giới thiệu đến cho bạn về đa dạng các chủng loại xe từ: thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ… đến Cho thuê xe 35 chỗ tại Hà Nội, thuê xe 45 chỗ; bên cạnh đó còn là sự phục vụ tận tâm của đội ngũ lái xe hay báo giá dịch vụ cạnh tranh để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Nếu có nhu cầu thuê xe du lịch cho hành trình này, quý khách hãy liên hệ ngay đến với công ty Vân Hải để được tư vấn thêm nhé.

Thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải đi Mù Cang Chải

Thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải đi Mù Cang Chải

3.2 Đi lại ở Mù Cang Chải

+ Thuê xe máy

Nếu sử dụng những phương tiện xe công cộng để đi du lịch Mù Cang Chải, du khách có thể chọn cho mình dịch vụ thuê xe máy để đi lại được dễ dàng hơn. Thông thường ở những khách sạn hay nhà nghỉ ở đây đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe để bạn dễ dàng lựa chọn.

+ Xe ôm

Tại một số địa danh du lịch đẹp ở Mù Cang Chải nhưng đường đi khó khăn, các bạn đi ô tô hoặc xe máy nhưng không tự tin về khả năng của mình thì nên thuê xe ôm để di chuyển cho an toàn nhé.

Các địa điểm nên lựa chọn dịch vụ cho thuê xe ôm là khu vực ruộng Móng Ngựa, Mâm Xôi lớn ở cầu Ba Nhà hay đồi Mâm Xôi nhỏ trong La Pán Tẩn...

Chọn điểm lưu trú tiện ích cho hành trình Mù Cang Chải

Chọn điểm lưu trú tiện ích cho hành trình Mù Cang Chải

4. Gợi ý những địa điểm lưu trú ở Mù Cang Chải

+ Resort/ Khách sạn Mù Cang Chải:

Do lượng du khách đến đây ngày càng đông hơn cho nên hiện nay nơi đây đã xây dựng thêm nhiều khách sạn ở Mù Cang Chải hay các khu nghỉ dưỡng sang trọng để phục vụ du khách có nhu cầu.

Hiện nay số lượng nhà nghỉ, khách sạn ở đây đã nhiều hơn so với trước rất nhiều, nhưng số lượng vẫn chưa đáp ứng hết được nhu cầu của du khách vào mùa du lịch cao điểm. Vì thế nếu đã xác định thời điểm đi du lịch, bạn nên tiến hành đặt phòng sớm từ 2-3 tuần để đảm bảo có được phòng ưng ý. Giá thành ở các khách sạn ở Mù Cang Chải cũng rất phải chăng chỉ khoảng 300-400k.

Còn nếu bạn muốn tìm cho mình những khu nghỉ dưỡng cao cấp thì có thể ghé đến những resort tiện ích như: ở khu vực Tú Lệ du khách có thể lựa chọn Le Champ Mù Cang Chải, khu vực Ngã Ba Kim có Ecolodge Mù Cang Chải, khu vực gần trung tâm thị trấn thì có Mù Cang Chải resort.

Không gian của homestay cho du khách nghỉ dưỡng

Không gian của homestay cho du khách nghỉ dưỡng

+ Homestay

Trong vài năm trở lại đây, cùng với sự thuận tiện về việc đi lại cùng với vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên thì số lượng du khách tìm đến Mù Cang Chải ngày càng lớn hơn, số lượng khách sạn, nhà nghỉ hầy như không đáp ứng được nhu cầu. Vì thế ở đây đã phát triển du lịch cộng đồng với sự ra đời của rất nhiều những homestay giá rẻ, tiện ích phục vụ du khách: ngắm ruộng bậc thang, ngủ nhà sàn và thưởng thức các món đặc sản địa phương. Một số homestay mà bạn có thể tham khảo là:

+ Dò Gừ Homestay – 097.736.3345

Địa chỉ: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải

+ Mù Cang Homestay – 0946.052.233

Địa chỉ: Tổ 2 Thị trấn Mù Cang Chải, Mù Cang Chải

+ Ngọc Thúy Homestay – 097.144.7265

Địa chỉ: Bản Thái, Thị trấn Mù Cang Chải, Mù Cang Chải

Ngủ lều cũng là trải nghiệm tuyệt vời

Ngủ lều cũng là trải nghiệm tuyệt vời

+ Ngủ lều

Nếu bạn có túi ngủ, lều bạt cùng những dụng cụ camping thì có thể chủ động mang theo trong hành trình này để thử trải nghiệm ngủ lều. Bạn có thể chọn những đoạn trống vắng, có ruộng bậc thang đẹp rồi dựng lều để ngủ, đây là phương án phù hợp cho những ai không yêu cầu nhiều về tiện nghi lại thích cắm trại, đặc biệt đoàn không có người lớn tuổi và trẻ con.

5. Chơi gì khi đến du lịch Mù Cang Chải

Đến với du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm, du khách có thể được dừng chân khám phá rất nhiều những điểm đến nổi tiếng, có thể kể đến như là:

5.1 Du lịch Tú Lệ Mù Cang Chải

Đây là một thung lũng thuộc địa phận của huyện Văn Chấn, Tú Lệ chính là một điểm dừng chân yêu thích của những du khách say mê vẻ đẹp của thiên nhiên. Tú lệ giữa những ngày thu sang, những cánh đồng lúa chín vàng ươm rạt rào như sóng núi mang theo không khí gặt hái đầy rộn ràng khiến cho Tú Lệ trở nên sôi động hơn, tươi mới hơn. Mùi thơm của cơm mới đi theo gió lảng bảng trên từng mái nhà khiến du khách đến đây thấy như được hòa nhịp trong cuộc sống dân dã, quen thuộc của chính người dân nơi đây.

Tú Lệ là miền sơn cước vô cùng xinh đẹp

Tú Lệ là miền sơn cước vô cùng xinh đẹp

Ngoài ra, không chỉ ấn tượng bởi những thửa ruộng bậc thang chín vàng trong những ngày tháng 9, mà Tú Lệ còn hấp dẫn cả những tay săn ảnh trong việc lưu giữ lại hình ảnh đẹp của lối sinh hoạt truyền thống “tắm tiên” bên suối của dân tộc Thái đấy nhé.

5.2 Cao Phạ

+ Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông thuộc địa phận của xã Cao Phạ, là một bản làng nhỏ xinh quanh năm ẩn mình trong mây mù. Xưa nay, dân phượt vẫn truyền tai nhau về tứ đại hiểm địa của rẻo cao Tây Bắc bởi không chỉ đường đi hiểm trở ma còn là nơi “tận cùng”; và Lìm Mông chính là một trong số đó.

Lìm Mông là bản làng người Mông – nơi đầy thách thức nhưng cũng đấy hấp dẫn; đường lên đây dốc ngược, là những con đường đất đỏ, bụi mờ khi nắng khô và cực lầy lộ khi mưa xuống, vì thế quả là điểu làm khó cho những tay lái. Những góc cua ở Lìm Mông dường như khiến chiếc xe muốn trôi tuột đi mất nhưng đổi lại cảnh sắc tuyệt đẹp, nét văn hóa độc đáo cùng nền ẩm thực đặc sắc nơi này lại khiến quãng đường chinh phục ấy trở nên đáng giá hơn.

Cuộc sống bình dị nơi bản Lìm Mông

Cuộc sống bình dị nơi bản Lìm Mông

+ Đèo Khau Phạ

Được mệnh danh là một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo, cung đường đèo Khau Phạ quanh co và được xếp trong top những dốc hiểm trở nhất miền Bắc. Đèo có điểm khởi đầu ở đoạn giao giữa quốc lộ 32 với quốc lộ 279; cung đường đèo quanh co, uốn lượn bên những cánh rừng già nguyên sơ, những triền ruộng bậc thang rộng lớn của bà con H’Mông, Thái.

Khau Phạ đẹp nhất vào tầm tháng 9 tháng 10, khi mùa lúa chín vàng óng khắp các  cánh đồng ruộng bậc thang. Đây cũng là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn để chinh phục con đèo này và thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ nơi núi rừng Tây Bắc. Những cánh rừng già của nơi này còn là nơi trú ngụ của nhiều loại động thực vật quý hiếm như chò chỉ, thông dầu cùng đa dạng muông thú quý hiếm khác.

Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất

Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất

+ Điểm bay dù lượn

Trong vài năm gần đây, đèo Khau Phạ đã trở thành điểm xuất phát của trải nghiệm chơi dù lượn tại Mù Cang Chải, và điểm cao nhất trên đỉnh đèo chính là nơi tổ chức lễ hội dù lượn “Bay trên mùa vàng” hàng năm. Khi mua vé để tham gia trải nghiệm này du khách sẽ có được cảm giác bay giữa mây trời, được ngắm nhìn bức tranh tươi đẹp của rẻo cao ở một góc nhìn có 1 không 2.

5.3 Ngọc Chiến – Mường La

Ngọc Chiến là một xã nhỏ của Mường La, dân cư ở đây chủ yếu là người Thái, hiện nay nơi đây đã tiến hành khai thác nhiều hoạt động du lịch để phục vụ du khách yêu thích hoạt động ngâm suối nước nóng. Vào Ngọc Chiến, du khách có thể tắm suối nước nóng để thư giãn, cùng thưởng thức các món đặc sản tuyệt ngon của người Thái như thịt lợn nướng, xôi nếp nương, gà đồi nướng…

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp như tranh vẽ

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp như tranh vẽ

5.4 La Pán Tẩn

Nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa chốn tiên cảnh, Di tích danh thắng cấp Quốc gia này được xem là một “công trình nghệ thuật” với tính sáng tạo cao được tạo nên bởi bàn tay của bà con đồng bào Mông. Dừng chân ở La Pán Tẩn, du khách đừng quên ghé thăm những điểm dừng chân tuyệt vời như:

+ Mâm Xôi Lớn

Đây là tên gọi thân thương mà khách du lịch đặt cho địa điểm check-in đẹp mê hồn khi mùa lúa chín ở Mù Cang Chải. Điểm du lịch này nằm cách trung tâm huyện chỉ chừng 10km, ở ngay chân cầu Ba Nhà có 1 con đường đất đỏ khá xấu, trơn trượt đến Mâm xôi lớn; ở đây luôn có đội ngũ xe ôm người bản địa với tay lái “cực đỉnh” để phục vụ du khách. Chi phí khoảng 60.000 đồng là bạn có thể yên tâm khám phá địa danh này.

Check-in đồi mâm xôi Mù Cang Chải

Check-in đồi mâm xôi Mù Cang Chải

+ Mâm Xôi Nhỏ

Cũng thuộc khu vực La Pán Tẩn, đồi mâm xôi nhỏ này được biết đến khi đồi Mâm xôi lớn đã trở nên quá nổi tiếng. Từ UBND xã, du khách cần thuê xe ôm di chuyển thêm 6-7km nữa để đến được với Mâm Xôi Nhỏ, bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của những thửa ruộng bậc thang vàng óng trên khắp nương rẫy thực sự khiến bạn mê mẩn không thôi.

5.5 Thị trấn Mù Cang Chải

+ Đôi Móng Ngựa Mù Cang Chải

Những thửa ruộng bậc thang có hình móng ngựa, nằm ở ngay phần chân dốc ở ngay ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải. Đường lên được Móng Ngựa tương đối dốc và trơn trong những ngày mưa, nếu không thể tự đi xe thì bạn có thể có thể đặt thuê xe ôm của người dân bản địa để di chuyển được suôn sẻ hơn nhé.

Những thửa ruộng bậc thang mâm xôi đấy ấn tượng

Những thửa ruộng bậc thang mâm xôi đấy ấn tượng

+ Guồng nước suối Kim

Guống nước này được dân trong bản xây dựng ngay phía dưới con suối chảy qua thị trấn, đi từ Tú Lệ vào trung tâm huyện bạn sẽ nhìn thấy ở phía tay trái là tâm s biển nhỏ chỉ đường dẫn xuống. Với nhiều nơi, guồng nước là nơi để dẫn nước tươi tiêu cho ruộng đồng nhưng ở đây guồng nước suối Kim đơn giản chỉ là một điểm check-in đẹp dành cho du khách.

+ Chợ phiên Mù Cang Chải

Có thể nói chợ phiên chính là điểm thể hiện được toàn bộ những nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của bà con vùng cao ở Mù Cang Chải. Ngoài được khai thác với mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, thì chợ phiên còn là nơi giao lưu văn hóa của bà con của các dân tộc nơi đây. Tại đây bày bán đa dạng các mặt hàng, thường sẽ là những sản vật địa phương như mật ong, nấm hương, mộc nhĩ, thóc, ngô, đậu tương, các loại rau… hoặc những món đồ thủ công do chính tay người dân làm ra. Chị em ở đây xuống chợ với những bộ trang phục rực rỡ sắc màu khiến không khí nơi đây càng trở nên tươi vui hơn.

Chiêm ngưỡng bức tranh tươi đẹp của đồi mâm xôi ở Mù Cang Chải

Chiêm ngưỡng bức tranh tươi đẹp của đồi mâm xôi ở Mù Cang Chải

Ngoài ra nếu thời gian còn dư dả bạn có thể dừng chân ghé thăm thị trấn Nghĩa Lộ để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống. Hay tìm đến khu vườn hoa Tam Giác Mạch; Púng Luông với khu rừng trúc cùng thác 7 Tầng; ghé thăm Dế Xu Phình với đồi thông, ruộng bậc thang Mũi Giày, thác Rồng hay sống khủng long…

6. Đặc sản nên thưởng thức khi đến Mù Cang Chải

Mù Cang Chải không chỉ có thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp, có những thửa ruộng bậc thang làm say đắm lòng người mà đến đây du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản trứ danh của núi rừng. Sau đây là một vài món đặc sản nổi tiếng cho bạn thưởng thức:

+ Xôi nếp Tú Lệ

Xôi nếp được làm từ hạt gạo Tú Lệ, vo cùng ngon và có hương thơm ngào ngạt, đây chính là món đặc sản nức tiếng của cánh đồng Mường Lò mà du khách nhất định nên thưởng thức.

Thưởng thức xôi nếp nương thơm nức

Thưởng thức xôi nếp nương thơm nức

+ Xôi ngũ sắc

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời, nơi đây còn là nơi sản sinh ra những hạt gạo nếp thơm dẻo trứ danh. Từ thứ gạo nếp quý giá ấy, người dân nơi đây đã tạo ra rất nhiều món ăn ngon để phục vụ du khách, trong đó xôi ngũ sắc dẻo thơm chính là một trong những món ngon quen thuộc trong mâm cỗ của người Thái.

+ Gà đồi

Khác hẳn với những loại gà thông thường, thịt của gà đồi thường chắc hơn, hương thơm hơn những loại gà thông thường khác. Từ gà đồi, chúng ta được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon đặc sản như: gà nướng, gà hấp, gà luộc…

+ Lợn bản

Giống lợn được nuôi trên rẻo cao này thường nhỏ con nhưng thịt lại cực chắc, bì dày, ăn thơm, giòn và cực ngọt thịt. Trong rất hiều những món ăn hấp dẫn được làm từ thịt lợn bản thì có lẽ món thịt nướng là lựa chọn khiến thực khách hài lòng nhất.

Gà đồi thơm nức khiến thực khách rất hài lòng

Gà đồi thơm nức khiến thực khách rất hài lòng

+ Cá Hồi và Cá Tầm

Từ chân đèo Khau Phạ đi lên phía Tú Lệ thêm chừng 7km, bạn sẽ đến được vực nhà hàng Khau Phạ, đây cũng là trang trại nuôi Cá Hồi lớn nhất ở miền Bắc. Vì thế đến đây du khách được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon từ cá hồi hoặc cá tầm, đảm bảo khiến thực khách hài lòng.

+ Thịt băm nướng của người Thái

Món thịt băm nướng của người Thái cực đơn giản, nguyên liệu là thịt vai với cả phần nạc, mỡ và bì; chúng được đem băm nhỏ ra, trộn cùng các loại gia vị để tạo  nên hương vị độc đáo của món ăn ngon. Người Thái sử dụng thêm mắc khén để món ăn thêm dậy mùi, kết hợp cùng hành khô, hành tươi để món thịt băm trở nên đặc biệt hơn. Sau khi ướp chừng 10 phút thì thịt được bọc trong lá rong đem đi nướng trên bếp than hoa, cuối cùng bạn có được món đặc sản nức tiếng.

Thưởng thức thịt băm nướng trứ danh rẻo cao

Thưởng thức thịt băm nướng trứ danh rẻo cao

+ Cua suối rang muối

Khác với các loại cua khác những con cua suối thường sống ở trong các hốc đá bên những bờ suối. Thịt cua suối chắc và thơm, có thể chế biến được nhiều đặc sản tuyệt vời, trong đó nổi bật nhất là món cua suối rang muối. Cua sau khi bắt về, cua sẽ được làm sạch, bóc mai và để cho ráo nước. Sau đó cho dầu vào chảo đun sôi, thêm tỏi vào xào thơm và cho cua vào chảo đảo cho đều tay, cuối cùng rắc muối lên rang đến khi cua chín vàng là được.

Đừng quên đem về làm quà cho người thân rất nhiều những món đặc sản Mù Cang Chải như: Cốm Tú Lệ, táo mèo, bí ngô, gừng hay rau cải mèo…

Trên đây là một số thông tin tư vấn đến cho khách hàng về kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải chi tiết nhất, từ phương tiện đi ăn, ăn ở hay các điểm vui chơi… Với những gợi ý này chắc chắn du khách sẽ có được những chuẩn bị thật tốt và có được một hành trình thực sự đáng nhớ nhất cho mình. Riêng về dịch vụ cho thuê xe du lịch đi Mù Cang Chải du khách có thể liên hệ với công ty Vân Hải để có được những tư vấn chi tiết nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi