facebook pixel

Cẩm nang du lịch hồ Ba Bể: Khám phá viên ngọc miền thượng du

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang du lịch hồ Ba Bể: Khám phá viên ngọc miền thượng du

18-07-2022 12:24 0 1031

Du lịch hồ Ba Bể được xem là một hành trình đầy thương nhớ cho du khách xa gần, bởi bất cứ ai khi đặt chân đến đây đều mê mẩn cái màu xanh tươi của miền thượng du này. Từ màu xanh của cỏ cây núi từng, đế màu xanh của hồ nước, hòa cùng sắc xanh tinh khôi của mây trời… tất cả đã tạo nên một Ba Bể dịu dàng và đầy bình yên. Đặc biệt đến đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa, được thưởng thức nhiều món đặc sản nức tiếng mà còn được lắng nghe rất nhiều những câu chuyện dân gian về sự tích của hồ Ba Bể.

Hãy cùng khám phá ngay địa danh du lịch hấp dẫn này trong hành trình du lịch hồ Ba Bể này nhé. Dưới đây Vân Hải sẽ chia sẻ đến quý du khách về những kinh nghiệm hữu ích về chuyến đi từ cách di chuyển, lưu trú, vui chơi ăn uống… cùng tham khảo nhé.

1. Đôi nét giới thiệu hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể thuộc tỉnh nào? Ba Bể thuộc địa phận của xa Nam Mẫu - huyện Ba Bể - tỉnh Bắc Kạn. Địa danh này nằm cách trung tâm Hà Nội chừng khoảng 230km về hướng bắc, chúng được hình thành nên sau một cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á vào 200 triệu năm trước.

Hồ Ba Bể ẩn chứa một sức cuốn hút đến kỳ lạ

Hồ Ba Bể ẩn chứa một sức cuốn hút đến kỳ lạ

Hồ Ba Bể nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, thuộc top 100 hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất trên thế giới hiện nay. Vào năm 1995, hồ Ba Bể đã được công nhận là 1 trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt cần được bảo vệ của thế giới trong khuôn khổ Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới được tổ chức tại Mỹ. Cuối năm 2004, Vườn quốc gia hồ Ba Bể cũng vinh dự được công nhận là Vườn di sản ASEAN.

Diện tích mặt nước của hồ lên đến hơn 650ha, với chiều dài khoảng gần 8km, ở giữa hồ xuất hiện 2 hòn đảo nhỏ là đảo Bà Góa và đảo An Mã. Do được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới xanh ngắt và những dãy núi đã hùng vĩ cho nên hồ Ba Bể quanh năm luôn mát mẻ, không khí cũng dễ chịu trong lành, là điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách.

Ba Bể là điểm du lịch tuyệt vời cho những tín đồ xê dịch

Ba Bể là điểm du lịch tuyệt vời cho những tín đồ xê dịch

2. Nên đi hồ Ba Bể mùa nào đẹp nhất?

Như đã nhắc đến, hồ Ba Bể được bao quanh bởi những dãy núi đá cao sừng sững, cùng với đó là những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, vì thế mà bầu không khí nơi đây cực kỳ mát mẻ, thanh tĩnh. Theo kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể tự túc có được thì du khách có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm, tuy nhiên đẹp nhất vẫn là những ngày mùa hè. Lúc này trời trong xanh, nắng vàng, ít mưa, không khí dễ chịu; cực kỳ lý tưởng và thuận tiện để du khách đi vãn cảnh, tham gia các hoạt động vui chơi.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn được tham gia vào mùa lễ hội sôi động, náo nhiệt thì hãy đến khu du lịch hồ Ba Bể vào các ngày mùng 9 và mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm nhé. Đây là thời điểm ở diễn ra lễ hội đầu xuân cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, cuộc sống bình yên với rất nhiều những hoạt động ý nghĩa để bạn khám phá.

Vẻ đẹp như tranh vẽ của hồ Ba Bể

Vẻ đẹp như tranh vẽ của hồ Ba Bể

3. Đi du lịch hồ Ba Bể bằng phương tiện nào thích hợp?

- Phương tiện công cộng

Xe khách đi Bắc Kạn thường xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, tình hình giao thông tương đối thuận tiên cho nên có khá nhiều tuyến xe đi Bắc Kạn với giá cả rất hợp lý. Khi đến bến xe bạn có thể tìm các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Bắc Kạn hoặc Hà Nội - Cao Bằng, các xe này thường đi qua rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng trong đó có hồ Ba Bể. Đến điểm dừng chân của mình bạn nhớ nhắc bác tài cho xuống xe nhé.

- Phương tiện cá nhân

Du khách có thể đến tour Ba Bể bằng những phương tiện cá nhân như xe máy hay xe ô tô, quãng đường di chuyển trong hành trình này kéo dài chừng 220k với thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng đối với xe ô tô và từ 4 đến 5 tiếng đối với xe máy.

Vi vu khám phá hồ Ba Bể với xe máy

Vi vu khám phá hồ Ba Bể với xe máy

Xuất phát từ Hà Nội, nếu di chuyển bằng ô tô bạn có thể đi theo hướng vành đai 3 lên cầu Thanh Trì, sau khi qua cầu thì đi hướng cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tại TP Thái Nguyên đi theo hướng quốc lộ 3 khoảng chừng 70km là đến được địa phận của tỉnh Bắc Kạn, sau đó đi tiếp đến thị trấn Phú Thông, rẽ vào TL 258 thêm chừng 40km là đến địa danh của bạn.

Nếu di chuyển bằng xe máy các bạn hãy chạy theo hướng quốc lộ 3 hướng Hà Nội – Thái Nguyên, sau khi đến ngã 3 giao TL 268 thì rẽ trái đi Định Hóa – Chợ Chu. Từ đây đi thẳng theo TL 254 đến Bằng Lũng, Chợ Đồn thêm khoảng 40km nữa là đến được hồ Ba Bể.

Những phương tiện cá nhân này là lựa chọn của những du khách muốn có được hành trình chủ động, thoải mái, riêng tư nhất. Bạn có thể dừng nghỉ tùy theo nhu cầu, được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp trên đường đi. Tuy nhiên nếu lựa chọn tự điều khiển phương tiện của mình thì đừng quên đem theo đầy đủ giấy tờ nhé, di chuyển đúng tốc độ, search google map để di chuyển dễ dàng.

Thuê xe du lịch là giải pháp tiện ích khi đi du lịch

Thuê xe du lịch là giải pháp tiện ích khi đi du lịch

- Dịch vụ cho thuê xe giá rẻ

Trong tour Ba Bể này du khách còn có một phương án di chuyển tiện ích hơn nhiều đó chính là tìm đến những dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để đi lại tiện ích hơn. Với phương án này bạn cũng vẫn sẽ được chủ động trong hành trình của mình, có không gian di chuyển riêng tư mà không cần mệt mỏi vì điều khiển xe; cũng không gặp tình trạng chen lấn trên phương tiện công cộng. Đặc biệt với sự hỗ trợ tư vấn, phục vụ nhiệt tình của đội ngũ lái xe bạn sẽ có được một hành trình đáng nhớ.

Hiện nay ở Hà Nội có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe đi khu du lịch Ba Bể, trong đó bạn có thể tham khảo các dịch vụ của công ty Vân Hải. Tại đây, chúng tôi cung cấp đến cho khách hàng đa dạng các dịch vụ thuê xe giá rẻ từ: xe 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 16 chỗ… đến xe 45 chỗ để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó với chất lượng phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm cùng báo giá cạnh tranh, xe Vân Hải đã trở thành thương hiệu cho thuê xe hàng đầu hiện nay. Để có được báo giá chi tiết nhất về hành trình tour du lịch hồ Ba Bể tự túc quý khách hãy liên hệ đến số hotline của đơn vị chúng tôi nhé.

Thuê xe du lịch hồ Ba Bể của công ty Vân Hải

Thuê xe du lịch hồ Ba Bể của công ty Vân Hải

4. Địa điểm lưu trú khi đi du lịch hồ Ba Bể

Hiện nay các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn hồ Ba Bể vẫn chưa được phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên về cơ bản vẫn đáp ứng được mọi nhu cầu lưu trú cơ bản. Trong đó loại hình lưu trú phổ biến nhất chính là homestay. Theo kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể tự túc thì có một số homestay dịch vụ tốt mà bạn có thể tham khảo lựa chọn là:

+ Ba Be Lake View Homestay

Địa chỉ: Bản Pác Ngòi- xã Nam Mẫu

Giá phòng từ: 175.000đ / 1 đêm

+ Mr Linh’s Homestay

Địa chỉ: Bản Cốc Tộc - xã Nam Mẫu

Giá phòng từ: 100.000đ / 1 đêm

+ Quynh Mai Homestay

Địa chỉ: Bản Bó Lù - xã Nam Mẫu

Giá phòng từ: 100.000đ / 1 đêm

+ Hoang Chuyen Homestay

Địa chỉ: Bản Pác Ngòi - xã Nam Mẫu

Giá phòng từ: 70.000đ / 1 đêm

Lưu trú trong nh nhà nghỉ tiện nghi ở Ba Bể

Lưu trú trong nh nhà nghỉ tiện nghi ở Ba Bể

5. Gợi ý những địa điểm du lịch nổi bật nhất tại hồ Ba Bể

5.1. Vườn quốc gia (VQG) Ba Bể

Điểm đến đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho du khách trong hành trình khám phá hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm đó là vườn quốc gia Ba Bể. Hệ thống VQG Ba Bể nằm trên địa phận của 5 xã bao gồm: Quảng Khê, Khang Ninh, Cao Trĩ, Cao Thương và Nam Mẫu. Tổng diện tích của vườn quốc gia lên đến 7610ha với hệ thống động – thực vật cực kỳ đa dạng. Theo tài liệu ghi chép lại ở đây có đến khoảng 80 loài thú quý hiếm có trong danh sách bảo tồn và khoảng 1.000 loài thực vật. Bên cạnh việc tìm hiểu về về hệ sinh thái phong phú thì dừng chân ở đây du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp.

Không gian thiên nhiên xanh tươi tại vườn quốc gia Ba Bể

Không gian thiên nhiên xanh tươi tại vườn quốc gia Ba Bể

5.2 Đi thuyền trên hồ Ba Bể

Đi du lịch Ba Bể 2 ngày 1 đêm chắc chắn du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền lênh đênh trên lòng hồ và thưởng ngoạn vẻ đẹp đầy quyế rũ của điểm đến này. Nếu đi du lịch nhóm nhỏ thì bạn có thể thuê 1 chiếc thuyền nhỏ với giá chừng 200 đến 350k. Cảm giác được ngồi trên thuyền rong ruổi trên mặt hồ phẳng lặng, ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên quanh hồ và tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành nơi đây quả thật là điều tuyệt vời làm sao.

Du lịch hồ Ba Bể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Du lịch hồ Ba Bể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

5.3 Động Mua Hạ

Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hệ thống hang động tuyệt đẹp với kiến tạo vô cùng ngoạn mục. Trong đó một trong những hang động nổi tiếng nhất, đẹp nhất phải kể đến chính là Mua Hạ. Động Mua Hạ có một hệ thống nhũ đã vôi “đỉnh của chóp” với đa dạng các hín dáng, màu sắc rực rỡ khác nhau, bức tranh trong động chắc chắn sẽ khiến cho các du khách không khỏi thích thú.

5.4 Động Puông

Cùng với động Mua Hạ thì động Puông cũng là môt trong những điểm dừng chân tuyệt vời mà du khách nên ghé thăm trong hành trình khám phá hồ Ba Bể. Hang động này được thông ở cả 2 đầu với chiều dài chừng 300m, bên trong động cao đến hơn 30m với những vách đá dựng đứng cùng những khối nhũ đá vôi cực kỳ độc đáo. Vẻ đẹp hấp dẫn và kỳ bí của động Puông càng rõ ràng hơn khi bạn đi sâu khám phá bên trong. Đặc biệt ở trần của hang này còn là nơi trú ngụ của hàng vạn con dơi.

Bức tranh kỳ bí của tạo hóa tại động Puông

Bức tranh kỳ bí của tạo hóa tại động Puông

5.5 Địa điểm du lịch Ba Bể: đảo Bà Góa

Trong tour du lịch hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm, du khách không nên bỏ qua đảo Bà Góa, điểm đến này có vị trí vô cùng đắc địa đó chính là nằm ngay giữ lòng hồ Ba Bể. Hòn đảo này gắn liền với sự tích về Ba Bể về một người đàn bà “góa” đã cứu dân làng thoát khỏi trận lũ kinh hoàng.

Đến với hòn đảo bà Góa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một danh thắng đã từng được kể qua những câu chuyện trên sách vở. Cùng với đó còn được trải nghiệm bơi lội, ngắm hoàng hôn rực rỡ từ hòn đảo nhỏ. Đừng quên note lại địa danh này trong chuyến du lịch hồ Ba Bể này nhé.

Dừng chân tham quan đảo Bà Góa – hồ Ba Bể

Dừng chân tham quan đảo Bà Góa – hồ Ba Bể

5.6 Thác Đầu Đẳng

Hồ Ba Bể không chỉ sở hữu những hang động kỳ bí độc đáo mà còn có những thác nước tuyệt đẹp và hùng vĩ. Một trong những thác nước đẹp nhất ở đây phải kể đến là thác Đầu Đẳng. Dòng thác này được tạo nên từ dòng sông Năng, nơi tiếp giáp của Tuyên Quang và Bắc Kạn. Việc chinh phục con thác kỳ vĩ này có phần hơi khó khăn khi địa hình nơi đây có phần không bằng phẳng, đòi hỏi dân phượt phải thực sự kiên trì và bản lĩnh. Thành quả đổi lại cho bạn chính là được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đầy ngoạn mục của con thác này.

Thác Đầu Đẳng – dải lụa trắng nơi đại ngàn

Thác Đầu Đẳng – dải lụa trắng nơi đại ngàn

5.7 Đền An Mạ

Đền An Mạ hay còn được gọi là đền An Mã là địa điểm tiếp theo mà du khách nên dừng chân để tham quan trong hành trình du lịch hồ Ba Bể. Đền là nơi thờ Phật, thờ Mẫu Thượng Ngàn, chúa Sơn Trang, Đức Thánh Trần… Ngôi đền không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân địa phương quanh vùng mà còn là điểm du lịch thu hút nhiều khách thập phương về dâng hương chiêm bái. Nếu sắp xếp được thời gian thì bạn có thể đến thăm địa danh này đền An Mạ vào ngày 10/1 (âm lịch) hay ngày 6/2 (âm lịch), đây là thời điểm ở đây tổ chức 2 lễ hội: Xuân Ba Bể và hội đền An Mạ vô cùng náo nhiệt.

Dừng chân viếng thăm đền An Mạ

Dừng chân viếng thăm đền An Mạ

5.8 Bản Pác Ngòi

Tiếp tục trong hành trình khám phá hồ Ba Bể này, du khách nên ghé thăm bản Pác Ngòi, ngôi làng nhỏ xinh đẹp này nằm yên bình ngay bên bờ sông Lèng và nằm sát với hồ. Đến với bản Pác Ngòi, bạn sẽ được tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày, được thưởng thức vô số những món ngon đặc sản địa phương như: Cơm lam, cá nướng, xôi ngũ sắc… Đặc biệt, du khách còn được xem những cô thiếu nữ xinh đẹp biểu diễn hát then, đàn tính hay trải nghiệm ngủ nhà sàn…

Bức tranh cuộc sống rất đỗi bình yên ở Pác Ngòi

Bức tranh cuộc sống rất đỗi bình yên ở Pác Ngòi

5.9 Thác Bạc Bản Vàng

Điểm du lịch này nằm trên địa phận của xã Hoàng Trĩ và thuộc vùng đệm vườn quốc gia Ba Bể. Theo những kinh nghiệm du lịch Ba Bể, chúng tôi mách cho bạn về địa điểm để ngắm toàn cảnh thác Bạc Bản Vàng chính là từ đỉnh đèo Khau Vàng. Đứng tại đỉnh đèo, bạn có thể thu trọn vào tầm mắt hình ảnh của con thác vô cùng tráng lệ, hùng vĩ như dải lụa trắng giữa đại ngàn. Ngoài ra, bạn cũng nên dừng chân ngay tại con thác này để được ngâm mình trong làn nước mát rượi, trong lành. Thêm ngay thác Bạc Bản Vàng vào lịch trình du lịch hồ Ba Bể để chuyến đi được trọn vẹn nhé!

Thác Bạc Bản Vàng – điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Bể

Thác Bạc Bản Vàng – điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Bể

5.10 Tham quan Ao Tiên hồ Ba Bể

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa điểm chụp hình sống ảo ấn tượng tại hồ Ba Bể, bạn hãy đến Ao Tiên ngay nhé. Ao Tiên nằm khá gần với hồ Ba Bể, du khách chỉ cần đi bộ chừng 100m là đến. Tương truyền đây chính là nơi các nàng tiên xinh đẹp hạ phàm để tắm mát và vui chơi, và cũng vì thế mà người dân gọi địa danh này là Ao Tiên. Điểm đến này hiện lên như một chiếc gương thần với mặt nước trong veo in bóng vạn vật. Bạn sẽ tha hồ “sống ảo” với view đẹp như tranh vẽ ở đây đấy nhé!

Ao Tiên hiện lên như chốn tiên cảnh

Ao Tiên hiện lên như chốn tiên cảnh

5.11 Động Nàng Tiên

Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình khám phá hồ Ba Bể chính là động Nàng Tiên. Bạn có thể tìm thấy điểm đến này tại địa phận của xã Lương Hạ - huyện Na Rì. Ngay khi bước chân đến cửa động, bạn như ngỡ mình đang đi vào thế giới khác, là tiếng nước róc rách vang vọng bên tai, là không gian hơi nước mờ ảo và động tối bao trùm… Bạn sẽ cảm nhận một cách đầy chân thực và rõ nét dự thay đổi này. Để khám phá động Nàng Tiên được an toàn, du khách nên đi cùng những hướng dẫn viên nhé.

6. Nên ăn món gì khi du lịch hồ Ba Bể?

Khám phá nét ẩm thực đặc sắc chính là một trải nghiệm tuyệt vời để làm hoàn hảo hơn cho hành trình du lịch hồ Ba Bể sắp tới. Dưới đây là một số món ngon mà du khách nhất định phải thường thức đó là:

Thưởng thức đặc sản cá nướng ở Pác Ngòi

Thưởng thức đặc sản cá nướng ở Pác Ngòi

- Cá nướng Pắc Ngòi

Tuy diện tích hồ Ba Bể rộng lớn nhưng không có nhiều cá, nhưng đã là cá trong hồ thì lại rất thơm ngon, ngọt thịt. Người dân nơi đây tự mình đánh bắt cá, những con cá ở đây chỉ nhỏ cỡ ngón tay, sau đó được tẩm ướp cùng những gia vị đặc trưng sau đó đem nướng trên bếp than hồng. Món ăn này tuy đơn giản, dân dã nhưng hương vị lại cực tuyệt vời, khiến ai ăn cũng nhớ mãi.

- Lợn sữa quay

Đây là món đặc sản trứ danh ở Bắc Kạn mà đến hồ Ba Bể du khách cũng có thể thưởng thức. Lợn sữa là loại loạn nhỏ chỉ 20-30kg, được nuôi tự nhiên; sau khi làm sạch người ta đem quay trên bếp than hồng. Những con lợn chín vàng ruộm, mùi thơm nức tỏa ra khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

Lợn sữa quay vàng óng, thơm ngon

Lợn sữa quay vàng óng, thơm ngon

- Mắm tép chua Ba Bể

Đã đến du lịch hồ Ba Bể mà chưa thưởng thức món tép chua thì quả thật đáng tiếc. Người dân ở đây có cách chế biến mắm tép chua cực độc đáo, tạo nên một món ăn dân dã nhưng lại mê hoặc lòng người. Bạn có thể thưởng thức mắm tép cùng cơm trắng, trưng thịt hoặc chấm rau luộc đều cực hấp dẫn.

- Măng cuốn thịt

Măng cùng để chế biến thường là những loại mắng vầu, măng nứa, măng tre, măng trúc… Để làm món măng cuốn này thì người ta sẽ bóc vỏ măng, rửa sạch và đem đi luộc chín; sau đó khía bên trong để nhồi nhân gồm có thịt băm, trứng, hành, gia vị… vào. Cuộn chúng lại và hấp chín là ta có được một món ngon hấp dẫn trên mâm cơm.

Măng cuốn thịt dân dã mà cực đưa cơm

Măng cuốn thịt dân dã mà cực đưa cơm

- Lạp xưởng

Lạp xưởng là món ăn vô cùng quen thuộc ở nhiều nơi, nhưng lạp xưởng ở hồ Ba Bể lại đặc biệt hơn cả vì chúng được làm từ thịt lợn bản nên vô cùng thơm ngon. Điểm độc đáo ở lạp xưởng ở đây chính là chúng được ướp chung với gừng đá - loại gừng cay thơm lấy trên núi đá vôi với một hương vị rất riêng. Sau khi chế biến lạp xưởng được đem đi hun khói đến chín, đây là món ăn được nhiều người yêu thích, vị ngọt thơm của thịt kết hợp cùng các gia vị, phảng phất mùi khói bếp đã tạo nên món ngon tuyệt vời.

- Bánh giầy lá ngải

Đây là món đặc sản độc đáo tại hồ Ba Bể, nguyên liệu để làm món ăn này đều là những nguyên liệu đơn giản gồm có gạo, đường, rau ngải cứu, đỗ xanh, mật... Món ăn dân dã nhưng lại đòi hỏi sự công phu trong chế biến, kỹ càng trong chọn nguyên liệu. Bánh ngải rất dễ ăn, đậm vị mà không ngấy, du khách nếm thử món ăn này một lần đều không thể bị quên hương vị của nó, đây cũng là món quà mà du khách lựa chọn để mang về làm quà.

Bánh ngải món ngon hấp dẫn cho du khách

Bánh ngải món ngon hấp dẫn cho du khách

7. Du lịch hồ Ba Bể có điều gì cần lưu ý?

Với địa hình núi cao, nên để có một hành trình khám phá hồ Ba Bể - Bắc Kạn an toàn, bạn nên lưu ý một số những kinh nghiệm đi hồ Ba Bể như sau:

+ Trang phục: hãy chọn cho hành trình này những đôi giày thể thao chắc chắn thay vì mang sandal, dép lê, tông xỏ ngón… để di chuyển được an toàn nhất. Đem theo mũ món, ô dù để đi nắng đi mưa đều tiện. Nếu du lịch hồ Ba Bể vào mùa hè thì bạn nên đem theo khăn to hoặc áo khoác mỏng để phòng khi buổi tối thời tiết có phần hơi lạnh. Nếu đi vào mùa đông thì chắc chắn hãy đem theo quần áo ấm nhé vì tiết trời núi cao sẽ lạnh hơn dưới xuôi khá nhiều.

Áo mưa, ô dù: Từ khoảng tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm mùa mưa, du khách đến du lịch trong khoảng thời gian này nên đem theo áo mưa hoặc ô để phòng những cơn mưa bất chợt.

Tiền mặt: vì ở vùng cao Đông Bắc nên ở đây không có quá nhiều cây rút tiền ATM, nên bạn cần chuẩn bị tiền mặt dư dả một chút nếu muốn thưởng thức được nhiều món đặc sản hấp dẫn hay mua quà đem về cho người thân.

Thuốc chống côn trùng: trong hành trình khám phá núi rừng, du khách rất có thể sẽ bị côn trùng cắn. Vì vậy, nên đem theo một ít thuốc phòng hoặc kem bôi chống côn trùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Hồ Ba Bể được xem là viên ngọc xanh của miền thượng du, vì thế khi có cơ hội ghé thăm miền đất này du khách không khỏi trầm trồ trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi này. Và với những thông tin tư vấn đã được nhắc đến ở trên thì chắc hẳn việc lên kế hoạch cho một hành trình khám phá Ba Bể đã trở nên dễ dàng hơn. Đừng quên liên hệ đến công ty Vân Hải chúng tôi để có được thông tin chi tiết về dịch vụ cho thuê xe du lịch được nhắc đến dưới đây nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi