facebook pixel

Du lịch tháng 12: Top những điểm du lịch tuyệt vời có thể đi mùa dịch

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch tháng 12: Top những điểm du lịch tuyệt vời có thể đi mùa dịch

17-11-2021 14:36 0 1224

Tháng 12 nên du lịch ở đâu đang là câu hỏi mà nhiều di khách quan tâm, bởi đây chính là thời điểm cuối cùng trong năm để bạn và gia đình có thể thực hiện những chuyến đi ý nghĩa. Đặc biệt trong một năm dài “sống chung với dịch bệnh” thì việc tìm một nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn vào những ngày cuối năm chính là điều mà nhiều người mong mỏi. Vậy bạn đã có dự định nào cho chuyến du lịch cuối năm của mình hay chưa?

Để giúp du khách dễ dàng lựa chọn du lịch tháng 12 đi đâu đẹp cũng như có được kinh nghiệm để du lịch mùa dịch an toàn thì hãy cùng công ty Vân Hải điểm qua những điểm đến hấp dẫn trong bài viết cụ thể dưới đây nhé.

1. Có thể đi du lịch trong mùa dịch COVID-19 không?

Có thể nói, du lịch là một phần cần thiết và quan trọng của cuộc sống đối với tất các gia đình hiện nay. Nhưng với sự xuất hiện của virus covid-19 trong suốt 2 năm qua, cuộc sống của chúng ta lại càng trở nên tiềm ẩn nhiều rủi ro, và việc đi du lịch để nghỉ dưỡng, để tận hưởng của cuộc cũng được xếp vào danh sách “chờ” do những lo ngại về vấn đề sức khỏe. Thời gian gần đây, du lịch bắt đầu được hoạt động lại với nhiều hoạt động khá sôi nổi, cũng là lúc mà nhiều gia đình sẵn sàng về mọi mặt để lên kế hoạch cho các chuyến, vừa đảm bảo thoải mái và vừa đảm bảo an toàn.

Cập nhật thông tin để du lịch an toàn mùa covid

Cập nhật thông tin để du lịch an toàn mùa covid

Mọi chuyến đi du lịch, nhất là những chuyến đi có di chuyển bằng phương tiện công cộng thì đều có nguy cơ nhiễm hoặc lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên không phải không thể thực hiện các chuyến đi nếu như bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình. Bạn có thể theo dõi, kiểm tra tình hình dịch bệnh ở địa phương mà bạn có dự định đến, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, lựa chọn di chuyển an toàn, hạn chế tiếp xúc... Bên cạnh đó, các thành viên gia đình bạn đều đảm bảo khỏe mạnh, đã tiêm đủ 2 mũi vacxin, cũng không có triệu chứng hay không có thành viên từng bị nhiễm COVID-19 trong 14 ngày qua. Và khi đã chuẩn bị cẩn thận thì không có lý do gì để chần chờ một chuyến đi ý nghĩa trong những ngày cuối năm này.

2. Tại sao nên chọn thời điểm tháng 12 để đi du lịch

Thời điểm này, tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, nên nhiều gia đình lại chuẩn bị cho những hành trình ý nghĩa đến những điểm đến đẹp để nghỉ dưỡng. Hiện nay cũng đã có khá nhiều điểm du lịch mở cửa đón khách, có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá để “kích cầu” du lịch sau một thời gian “điêu đứng”. Hơn thế nữa những ngày tháng 12 này thời tiết cũng bắt đầu chuyển lạnh, chính là thời điểm tuyệt vời để xách balo lên và đi.

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch

Nhiều địa điểm du lịch tháng 12 trải dài từ Bắc vào Nam đã và đang chờ đón du khách dừng chân khám phá. Nếu như dịp này, miền Bắc đã bước vào mùa đông lạnh giá để du khách trải nghiệm cái lạnh đầu mùa, miền trung thì bắt đầu hơi se se lạnh thì miền Nam với những bãi biển lặng sóng lại là nơi dừng chân lý tưởng cho những du khách có mong muốn được “sưởi ấm”. Tùy mong muốn, sở thích và điều kiện của từng gia đình, từng du khách để bạn tìm cho mình những điểm đến thích hợp nhé. Để biết tháng 12 đi đâu thì nội dung phía dưới sẽ cho bạn câu trả lời ưng ý.

3. Vậy tháng 12 đi du lịch ở đâu đẹp nhất?

3.1 Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền bắc

Du lịch miền bắc tháng 12 đặc trưng bởi gió mùa đông bắc, trời bắt đầu chuyển lạnh, khí hậu có thể se sẽ lạnh hoặc rét buốt, kèm theo những cơn mưa nhỏ. Với đặc trưng thời tiết lạnh giá, thì du lịch tháng 12 miền bắc sẽ là cơ hội để bạn khám phá nhiều địa danh như vùng núi cao Tây Bắc, thung lũng Mai Châu tháng 12 hay thị trấn phố núi Tam Đảo…

Khung cảnh như trời Âu của thị trấn Sapa

Khung cảnh như trời Âu của thị trấn Sapa

 “Săn” cảnh tuyết rơi ở Sapa

Đi sapa tháng 12 sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự đáng nhớ. Sapa nằm ở vị trí khá cao, nên khi mùa đông về nền nhiệt ở đây có thể xuống dưới âm độ. Dừng chân ở điểm đến này, du khách sẽ được cảm nhận cái giá lạnh như của trời Tây, được tham gia nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Vào khoảng thời gian này, ở Sapa có sương mù dày đặc, tuyết rơi trắng xóa những nếp nhà, những sườn núi, những thung lũng… Đặc biệt du lịc Sapa tháng 12, du khách còn được quây quần bên bếp lửa hồng, nhâm nhi ly rượu ngô ấm nóng và thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng của rẻo cao Tây Bắc như: hạt dẻ nướng, thịt rừng, cơm lam…

Tháng 12 ở Hà Giang ngắm mùa hoa tam giác mạch

Du lịch tháng 12 miền Bắc đặc trưng với cái lạnh đầu đông, lúc này đất trời như dường nhu chậm lại để du khách có cơ hội cảm nhận và tận hưởng trọn vẹn hơn vẻ đẹp của đất trời. Nếu dịp này đến Hà Giang, du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh tuyệt sắc của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Những bông hoa nhỏ li ti có mặt ở khắp nẻo đường đã tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, làm say lòng người. Đến Hà Giang vào những tháng 12, ngoài hoa tam giác mạch thì bạn còn được thưởng thức gió rét nơi cao nguyên đá, được thưởng thức những món đặc sản có 1 không 2 như: thịt hun khói, xôi gấc…

Chiêm ngưỡng bức tranh đầy lãng mạn của cánh đồng tam giác mạch

Chiêm ngưỡng bức tranh đầy lãng mạn của cánh đồng tam giác mạch

Du lịch Mộc Châu tháng 12 mùa hoa cải đẹp tinh khôi

Du lịch miền bắc tháng 12 đi đâu đẹp? Cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp chính là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi có mong muốn du lịch dịp cuối năm. Đến với mảnh đất xinh đẹp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi phủ trắng khắp đất trời, ngắm nhìn sắc hồng của cành đào và những cánh đồng xe xanh mướt. Vào buổi chiều đầu đông, khi đứng trước những đồi chè xanh du khách sẽ cảm nhận được từng lớp sương đêm đang dần buông xuống, mang đến cho cao nguyên vẻ đẹp bình yên đến lạ thường.

Tam Đảo – “Đà Lạt của miền Bắc”

Thị trấn phố núi Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên trong lành, tươi đẹp, và cũng chính là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời ở miền Bắc. Vào mùa đông Tam Đảo như một “thành phố trên mây” bồng bềnh ẩn hiện trong những lớp sương mù dày đặc, khiến du khách thật sự ngỡ ngàng. Vào một buổi tối mùa đông, được cùng anh em chiến hữu đi dạo quanh thị trấn, thưởng thức những món nướng nóng hổi tại Tam Đảo chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với bạn.

Tam Đảo mờ mờ ảo ảo trong màn sương bạc

Tam Đảo mờ mờ ảo ảo trong màn sương bạc

3.2 Du lịch tháng 12 nên đi đâu ở miền Trung?

Thời tiết miền Trung tháng 12 không lạnh tê tái như ở miền bắc, nhưng cái se se lạnh cùng những cơn mưa nhỏ lại đem đến nhiều điều thú vị. Tháng 12 du lịch miền trung bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp và tắm biển thỏa thích nhé. Vậy tháng 12 du lịch đâu đẹp ở miền Trung? Dưới đây sẽ là một vài điểm đến gợi ý cho bạn.

Thành phố biển Đà Nẵng tươi trẻ

Vào những ngày tháng 12, Đà Nẵng có tiết trời vô cùng dễ chịu, trời quang, nắng đẹp, không quá lạnh và điểm thêm là những cơn mưa rào bất chợt. Vì thế chọn dịp này để để Đà Nẵng du khách sẽ được thỏa sức sống ảo với nhiều bối cảnh lung linh. Đặc biệt khi đến bán đảo Sơn Trà, du khách sẽ có cơ hội được ngắm trọn hết cảnh đẹp bao la. Vốn nổi tiếng là thành phố của những cây cầu, vì thế đừng quên ghé qua những cây cầu ý nghĩa như cầu Rồngcầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý… Nếu có thời gian bạn có thể kết hợp du lịch Hội An, mùa này thành phố cũng rất đẹp, phong cảnh cũng vô cùng thơ mộng.

Du hí thành phố Đà Nẵng xinh đẹp

Du hí thành phố Đà Nẵng xinh đẹp

Thành phố biển Nha Trang

Bạn đang băn khoăn tháng 12 du lịch ở đâu đẹp thì Nha Trang là điểm dừng chân đáng để khám phá. Đến thăm thành phố biển xinh đẹp này, du khách sẽ được tận hưởng cái lạnh êm ái cùng tiếng sóng vỗ rì rào trong gió. Đặc biệt những ngày tháng 12, Nha Trang lại càng trở nên nhộn nhịp hơn trong dịp chào đón Giáng sinh. Bạn đừng quên ghé thăm những điểm đến gần Nha Trang như Vinpearl, đảo Bình Hưng, đảo Bình Ba, Hòn Chồng, đảo Điệp Sơn… nhé.

Thành phố Đà Lạt mộng nơ

Du lịch tháng 12 đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn, nếu còn chưa chọn được tháng 12 nên đi du lịch ở đâu thì Đà Lạt sẽ là điểm đến tuyệt vời cho du khách. Thành phố sương mờ vào những ngày tháng 12 trở nên sinh động hơn với đồ cỏ hồng, với mùa hoa dã quỳ, mùa cẩm tú cầu… rực rỡ khắp các con đường. Bạn có thể thong dong trên những con đường ngoằn nghèo để ngắm nhìn thành phố ngập tràn sắc hoa. Đừng quên dừng chân ghé thăm những điểm đến nổi tiếng như: thung lũng Tình Yêu, đỉnh Liang Biang, hồ Xuân Hương…

Đà Lạt chiều lòng du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp

Đà Lạt chiều lòng du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp

3.3 Gợi ý địa điểm du lịch miền nam tháng 12

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền nam là câu hỏi của nhiều du khách. Đầu tiên bạn nên biết rằng thời tiết tháng 12 ở miền Nam nắng ráo, cực kỳ thuận tiện cho các hoạt động du lịch. Tại khu vực miền nam thời điểm này có rất nhiều du khách có mong muốn được khám phá các điểm đến khác nhau, như du lịch biển đảo, hay đến những thành phố sôi động.

Sài Gòn nhộn nhịp và sôi động

Thời tiết tháng 12 ở Sài Gòn cực kỳ lý tưởng để bạn khám phá cảnh đẹp, rong ruổi trên khắp các con đường, ngõ hẻm. Dịp này, thành phố còn được trang trí bởi các ánh đèn lung linh để chào đón mùa giáng sinh an lành. Du lịch đến Sài Gòn vào những ngày tháng 12 bạn còn được khám phá những lễ hội, hội chợ ẩm thực độc đáo, thưởng thức nhiều món ăn ngon là đặc sản của các vùng miền.

Sài Gòn đầy sôi động và tươi trẻ

Sài Gòn đầy sôi động và tươi trẻ

Đảo ngọc Phú Quốc

Tháng 11 12 nên đi du lịch ở đâu? Đảo ngọc xanh Phú Quốc chính là điểm dừng chân tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu. Những ngày cuối năm, nơi đây dường như rất đỗi bình yên, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi biển đảo, được chiêm ngưỡng những rặng san hô lấp lánh đáng ẩn mình dưới làn nước trong xanh. Bên cạnh đó còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng. Để tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của điểm đến nay, bạn có thể chạy xe dọc những bãi cát trải dài. Thực sự bức tranh thiên nhiên của Phú Quốc sẽ giúp bạn xóa tan mọi muộn phiền.

Tháng 12 về với miền Tây sông nước

Điểm đến cuối cùng trong hành trình du lịch tháng 11 12 nên đi đâu chính là các tỉnh miền tây. Nếu đã chán với biển, với đồi núi thì về với miền Tây để đổi gió vào dịp cuối năm là lựa chọn hoàn hảo. Thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau tại đây có rất nhiều lễ hội tryền thống được tổ chức, đặc biệt phải nhắc đến làng hoa nổi tiếng như Sa Đéc, Vị Thanh, Tân Quy Đông… Ngàn hoa rực rỡ đủ loại sắc màu sẽ là khung cảnh cực kỳ thu hút du khách tới tham quan. Hoặc bạn cũng có thể chọn trải nghiệm lênh đênh trên những chiếc thuyền và tham gia những phiên chợ nổi nhộn nhịp. Đặc biệt đừng quên thưởng thức các loại hoa thơm trái ngọt của vùng sông nước miệt vườn nhé.

Về với miệt vườn thưởng thức hoa thơm trái ngọt

Về với miệt vườn thưởng thức hoa thơm trái ngọt

4. Bỏ túi mẹo chọn địa điểm du lịch mùa dịch

Để dễ dàng lựa chọn xem tháng 10 11 12 nên đi du lịch ở đâu thì du khách cũng nên bỏ túi cho mình những mẹo hay, để đảm bảo chọn được điểm đến lý tưởng, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé.

- Chọn người bạn đồng hành

Việc chọn điểm du lịch cũng phụ thuộc vào việc bạn sẽ đi cùng với ai trong chuyến đi này. Đầu tiên bạn nên nghĩ xem sẽ chọn ai là người bạn đồng hành của mình. Và thật sẽ chẳng ai vui vẻ nếu người đồng hành không có chung sở thích hay phải tham gia những hoạt động mà bạn không hững thú. Ví dụ bạn thích leo núi nhưng bạn đồng hành lại thích đi biển, thế là mọi thứ trở nên khó khăn. Hãy chọn người đồng hành có cùng sở thích hoặc chọn những điểm đến có những hoạt động cả 2 đều thích nhé.

- Ý muốn về địa điểm du lịch

Bạn mong muốn điều gì ở một điểm du lịch, bạn muốn khám phá những miền đất mới hay đến nhưng nơi mình thích. Hãy liệt kê một số những địa điểm phù hợp nhất, chọn theo “con tim” để chuyến đi thoải mái, dễ chịu nhất.

Chọn địa điểm du lịch thích hợp đảm bảo an toàn

- Chuẩn bị tài chính cho chuyến đi

Đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng lớn đến việc chọn địa điểm, chọn nơi lưu trú, phương tiện đi lại. Bạn nên biết rằng mình có thể chi cho chuyến du lịch này bao nhiêu. Từ đó hãy chọn điểm đến thích hợp với ngân sách của mình và cân nhắc kỹ lưỡng về các chi phí của chuyến đi như: phương tiện di chuyển, khách sạn, mua sắm và thăm quan. Bạn hãy lên kế hoạch trước để cân nhắc về tài chính và tránh trường hợp “rỗng túi” sau chuyến đi.

- Chọn thời gian của chuyến đi

Thời gian của chuyến đi sẽ là yếu tố để bạn quyết định điểm đến. Nếu chỉ có 3-4 ngày thì bạn nên chọn những điểm gần một chút, vừa đảm bảo có thời gian để khám phá điểm đến, lại đảm bảo sức khỏe của bạn.

- Tìm hiểu thông tin về điểm đến

Trước khi xuất phát đến một địa điểm du lịch nào đó thì bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về điểm đến. Ví dụ như thời tiết, lưu trú, phương tiện di chuyển… Sẽ chẳng ai muốn đi du lịch mà chỉ nằm ở phòng ngắm mưa thay vì được tung tăng khám phá những cảnh đẹp. Nhưng nếu yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng thì bạn nên chọn những thời điểm thấp điểm để du lịch, như thế bạn sẽ thấy thoải mái, thư giãn hơn. Nhất là thời điểm dịch bệnh đang khá phức tạp thì những địa điểm ít người, biệt lập lại càng được yêu thích và đánh giá cao hơn.

Đảm bảo sức khỏe an toàn trong mùa dịch

Đảm bảo sức khỏe an toàn trong mùa dịch

- Sức khỏe bản thân có phù hợp không?

Cho dù đi du lịch với mục đích nghỉ dưỡng hay khám phá thì bạn cũng nên cân nhắc về vấn đề sức khỏe của mình và của gia đình, có đảm bảo được nhu cầu của chuyến đi lần này hay không? Nếu đoàn có người lớn tuổi và trẻ em thì bạn nên chọn những nơi ít núi cao cũng như thuận tiện trong việc đi lại.

- Chọn phương tiện đi lại

Đây là vấn đề quan trọng mà du khách nào cũng quan tâm trong các chuyến đi, nhất là trong tình hình dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp như hiện nay. Vấn đề di chuyển bằng phương tiện công cộng khiến du khách vô cùng lo lắng, vậy nên chọn được phương tiện di chuyển an toàn, thoải mái chính là điều mà du khách nào cũng quan tâm. Nếu điểm đến không quá xa và không nhất thiết chọn phương tiện máy bay thì an toàn nhất vẫn là các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Với dịch vụ này bạn sẽ được phục vụ riêng đoàn của mình một cách chu đáp, bạn cũng sẽ không phải tiếp xúc quá nhiều người như đi các phương tiện công cộng.

Thuê xe du lịch để chuyến đi an toàn, hiệu quả

Thuê xe du lịch để chuyến đi an toàn, hiệu quả

Hiện nay, dịch vụ này cũng đang nhận được sự quan tâm và lựa chọn của nhiều du khách. Tại Hà Nội cũng có nhiều đơn vị uy tín đang cung cấp dịch vụ thuê xe giá rẻ từ cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ... đến Cho thuê xe 45 chỗ tại Hà Nội để đáp ứng nhu cầu đi lại của các khách hàng. Nếu vẫn chưa chọn được nhà xe nào để tin tưởng đặt các dịch vụ thì hãy tham khảo ngay dịch vụ cho thuê xe du lịch của công ty Vân Hải nhé. Với dàn xe đa dạng, chất lượng phục vụ chu đáo, giá thành cạnh tranh, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong suốt hành trình.

- Đảm bảo độ an toàn của mình và gia đình

Trong khi mùa dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu chấm dứt hoàn toàn, thì việc để đi đâu tháng 12 du lịch và có thể đảm bảo được sức khỏe an toàn là điều cực kỳ quan trọng, cần thiết. Tất cả các chuyến du lịch đều có nguy cơ nhiễm hoặc lây lan COVID-19, vậy nên việc đảm bảo an toàn chính là tiêu chí cần chú ý nhất. Trước khi xuất phát đến những điểm đến, bạn nên theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh của địa phương đó có đảm bảo an toàn để đi hay không. Bên cạnh đó ở những điểm đến đó có đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn hay không. Hãy chắc chắn rằng địa điểm du lịch bạn đến sẽ an toàn và đem đến cho bạn một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ ban trong suốt chuyến đi

Dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ ban trong suốt chuyến đi

Dịp cuối năm chính là thời điểm ý nghĩa để bạn cùng gia đình có những chuyến đi nghỉ dưỡng và thư giãn, xóa bỏ mệt mỏi, xô bồ mệt mỏi của cuộc sống. Hơn thế, thời tiết tháng 12 cũng rất biết chiều lòng người để bạn cùng người thân có được những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Hãy lên kế hoạch thật kỹ lưỡng cho chuyến đi này và trang bị cho mình đầy đủ những kinh nghiệm hữu ích để du lịch trong mùa dịch covid-19 này nhé. Nếu cần sự hỗ trợ về phương tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch tháng 12 thì đừng quên tham khảo các dịch vụ tiện ích của công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Nếu đang lên kế hoạch cho mình và gia đình một chuyến đi đến các địa điểm du lịch tháng 12 trong mùa dịch này thì bạn nên lưu ý thực hiện những điều sau để đảm bảo an toàn nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi