facebook pixel

Review chùa Tam Chúc: Vị trí, vé tham quan, các điểm vãn cảnh nổi tiếng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Review chùa Tam Chúc: Vị trí, vé tham quan, các điểm vãn cảnh nổi tiếng

10-11-2021 14:18 0 1370

Quần thể du lịch chùa Tam Chúc - Hà Nam được đánh giá là điểm du lịch tâm linh đang nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và Phật tử trên cả nước. Quần thể du lịch chùa Tam Chúc trải dài trên diện tích hơn 500ha, là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp nhất tại Việt Nam, thu hút đông đảo du khách ghé đến tham quan.

Tham khảo những kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới với mệnh danh “Hạ Long trên cạn” sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn nhất. Hãy cùng Vân Hải theo dõi những thông tin được nhắc đến dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan về chùa Tam Chúc – Hà Nam

Chùa Tam Chúc hiện tại được xây dựng trên chính nền móng của chùa Tam Chúc cổ. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng dành cho du khách ở thập phương.

Tam Chúc là chốn bình yên lý tưởng cho du khách thích sự bình yên

Tam Chúc là chốn bình yên lý tưởng cho du khách thích sự bình yên

Vị trí :

Ngôi chùa này tọa lạc ở địa phận của thị trần Ba Sao, thuộc xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, thuộc tỉnh Hà Nam. Nơi đây là một vị trí đắc địa với phong cảnh thiên nhiên hữu tính, có hồ nước rộng lớn phía trước và bao quanh là thung lũng. Có thể nói, vị trí thuận lợi này càng khiến cho ngôi chùa này có thêm sự tâm linh và thần bí. Cùng với chùa Bái Đính (Ninh Bình) và chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội) đã hình thành một trục du lịch tâm linh lớn nhất trên mảnh đất hình chữ S, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Tổng quan:

Nếu du lịch chùa Tam Chúc, du khách sẽ có cơ hội khám phá cả khu quần thể rộng lớn hơn 5000ha. Khu du lịch này đem đến rất nhiều những điều thú vị, có thể điểm tên như: vườn 1000 cột kinh khổng lồ, bức tường được trang trí từ 1200 bức phù điêu, sở hữu Viên Đá Mặt Trăng…

Hồ Tam Chúc rộng lớn

Hồ Tam Chúc rộng lớn

Tổng quan của khu du lịch này gồm 6 khu chức năng bao gồm: khu trung tâm đón tiếp, khu văn hóa tâm linh Chùa Tam Chúc, hồ Tam Chúc, khu bảo tồn tự nhiên Quèn Vồng, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch cộng đồng Tam Chúc, hồ Ba Hang và khu sân golf Kim Bảng. Đến nay các khu vực vẫn đang tiếp tục được xây dụng, ngay cả khuôn viên chùa Tam Chúc, cũng đang được hoàn thiện cảnh quan, trồng cây và bổ sung.

Khu vực chính mà du khách sẽ đến tham quan chính là khuôn chùa Tam Chúc và hồ Tam Chúc, điểm dừng chân đầu tiên chính là Cổng Tam Quan Ngoại cho tới đỉnh chùa Ngọc.

Truyền thuyết

Câu chuyện của ngôi chùa này kể về “Tiền Lục nhạc – hậu Thất Tinh”. Ý chỉ về 7 ngon núi gần chùa Tam Chúc. Truyền thuyết kể lại rằng người dân ở đây đã đốt củi để lấy 4 ngôi sao trên 7 ngọn núi. Vì chỉ còn lại 3 ngôi sao nên ngôi chùa đã được đổi tên thành chùa Ba Sao.

Từ thuyền ngắm nhìn toàn cảnh Tam Chúc

Từ thuyền ngắm nhìn toàn cảnh Tam Chúc

Vé tham quan chùa tam chúc

Để tham quan chùa Tam Chúc, bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện là xe điện hoặc đi thuyền trên hồ Tam Chúc để thưởng ngoạn cảnh đẹp của non nước, đất trời.

Vé vào chùa tam chúc bằng xe điện: 90.000đ/người cho hai chiều từ bến xe điện tới Cổng Tam Quan Nội và ngược lại.

Giá vé chùa tam chúc bằng thuyền: 200 - 240.000đ/ người cho 2 chiều từ bến thuyền vào cổng Tam Quan Nội và ngược lại.

Lưu ý: vào những thời điểm lễ tết, cuối tuần, du khách sẽ phải xếp hàng đợi để lên xe điện và lên thuyền.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn nên chọn đi thuyền chiều đi từ bến thuyền vào chùa, chiêm ngưỡng cảnh quan trên hồ. Chiều ngược lại, bạn nên chọn xe điện để tiết kiệm thời gian.

2. Du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Tam Chúc chính là vào những ngày mùa xuân, cụ thể là dịp đầu xuân năm mới. Đây là thời điểm của mùa lễ hội, từ khoảng mùng 10 tháng Giêng cho đến tháng 3 âm lịch. Khoảng thời gian này khí hậu cũng khá mát mẻ, dễ chịu, không quá lạnh mà cũng chưa nóng nực. Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội tham gia bái Phật, du xuân, vãn cảnh.

Phong cảnh hữu tình ở quần thể du lịch chùa Tam Chúc

Phong cảnh hữu tình ở quần thể du lịch chùa Tam Chúc

Bên cạnh đó cũng tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi của mỗi du khách, nếu bạn chỉ muốn khám phá chùa, ngắm nhìn cảnh đẹp yên bình và cảm nhận sự trầm mặc linh thiêng nơi cửa Phật thì có thể đến thăm Tam Chúc ở mọi thời điểm nhé.

3. Những điểm dừng chân nổi bật khi du lịch chùa Tam Chúc

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Chúc, bạn có thể khám phá nhiều điều thú vị, dừng chân ở nhiều điểm đến ấn tượng. Trục thần đạo của chùa Tam Chúc bao gồm: Chùa Ngọc – Điện Tam Thế – Điện Pháp Chủ – Điện Quan Âm – Vườn Cột Kinh – Cổng Tam Quan – Hồ Tam Chúc. Cùng khám phá từng công trình của chùa Tam Chúc nhé:

Hồ Tam Chúc

Đây là một hồ nước tự nhiên sở hữu khung cảnh thơ mộng và nên thơ. Mặt hồ tĩnh lặng được điểm tô bởi những đóa hoa sen tinh tế, và nếu may mắn đi đúng vào mùa sen nở thì hương sen thơm ngát lại càng làm cho khung cảnh thêm phần rực rỡ hơn. Đặc biệt, ở hồ còn có 6 ngọn núi nhỏ khiến bức tranh thiên nhiên trở nên đặc sắc hơn. Ở ngay giữa lòng hồ có 1 hòn đảo nhỏ, tọa lạc trên đó là đình Tam Chúc với kiến trúc đặc trưng của kiểu đình Bắc Bộ. Vào những ngày se lạnh có sương mù hay khi hoàng hôn buông xuống, ánh sáng phản chiếu trên lòng hồ mang đến cho bạn một khung cảnh huyền ảo và lung linh.

Hồ Tam Chúc hiện lên như bức tranh thủy mặc

Hồ Tam Chúc hiện lên như bức tranh thủy mặc

Đình Tam Chúc

Đình tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ ở giữa hồ Tam Chúc, đây là nơi thờ hoàng hậu Dương Thị Nguyệt. Đình được nối liền với chùa bằng cầu dài, du khách có thể đi bộ trên đó để thưởng cảnh và hóng gió. Trong không gian ấy khiến bạn thấy thực sự yên bình.

Cổng Tam Quan

Ở chùa Tam Chúc có 2 cổng tam quan, cổng Tam Quan ngoại bạn sẽ nhìn thấy ngay ở khu vực dần bào chùa còn cổng Tam Quan nội nằm ở phía trong, trước lối đi đến vườn Cột Kinh. Cổng tam quan nội có thiết kế lớn, kiến trúc tinh tế và đẹp mặt, nằm ngay trước khu vực xe điện và bến thuyền. Hai bên Cổng Tam Quan có 2 đường dẫn lối lên chùa.

Vườn Kinh – điểm đến khiến du khách không khỏi trầm trồ

Vườn Kinh – điểm đến khiến du khách không khỏi trầm trồ

Vườn Cột Kinh

Đây là khu vực có hàng chục các cột kinh được xếp hàng dài dọc theo lối đi vào điện Quan Âm. Ở mỗi cột kinh nặng đến cả trăm tấn, bên trên đều khắc lời Phật đã khiến du khách không khỏi choáng ngợp. Cảm hứng để làm nên Vườn Cột Kinh chính là từ cột kinh của chùa Nhất Trụ tại cố đô Hoa Lư.

Mỗi cột kinh nặng khoảng 200 tấn, cao 13.5m, đường kính 2m. Hiện tại đã có 32 cột kinh được hoàn thành, khi hoàn tất công trình này sẽ có khoảng 1000 cột kinh có trong khuôn viên chùa.

Điện Quan Âm

Đi từ cổng Tam Quan, qua vưởn Cột Kinh sẽ đến điện Quan Âm. Điện có diện tích sàn đến 3000m2, chiều cao 30,5m. Bao quanh điện ở bên trong là 8.500 bức tranh tạc từ đá núi lửa được chế tác từ Indonesia và đưa về Việt Nam, kể về câu chuyện Đức Phật.

Tượng ở điện Quan Âm

Tượng ở điện Quan Âm

Điện Pháp Chủ

Điện có thiết kế mặt sàn rộng 3000m2, chiều cao 31m. Trong điện thờ tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đúc bằng đống nguyên khối nặng 150 tấn. Cùng với đó còn có sự xuất hiện của 10.000 bức phù điêu tái hiện cuộc đời Đức Phật, những bức tượng này cũng được làm từ đá núi lửa tại Indonesia.

Điện Tam Thế

Điện có diện tích sàn khoảng 5000m2, chiều cao trần 39m, đây là không gian cho Phật Tử có thể cùng lúc hành lễ. Trong không gian rộng lớn này, các hình được trạm trổ cực kỳ tinh tế, ba pho Tam Thế tượng trưng cho cho Qúa Khứ, Hiện Tại và Vị Lai.  Ở trong điện hiện có 12.000 bức phù điêu được chế tác từ đá núi lửa Indonesia.

Chùa Ngọc nhìn từ trên cao

Chùa Ngọc nhìn từ trên cao

Chùa Ngọc

Điểm dừng chân ấn tượng để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tam Chúc và chùa Tam Chúc chính là chùa Ngọc. Ngôi chùa này có chiều cao chừng 15m, được làm từ đá granite 100% từ Ấn Độ, với 3 tầng tháp. Do làm được từ đá cứng nên ngôi chùa nặng đến 2000 tấn. Về kiến trúc, mái chùa cong cong, bên trong có tượng làm bằng đá hồng ngọc có trọng lượng 5 tấn.

Để đến được chùa Ngọc, bạn cần leo khoảng 200 bậc đá theo một lối đi nhỏ, bên cạnh đó cũng có một đường nhỏ đi xuống. Đường xuống khá dốc nên bạn cần di chuyển cẩn thận.

4. Ăn uống và nghỉ ngơi khi du lịch chùa Tam Chúc

Theo kinh nghiệm đi chùa tam chúc 2021, du khách có thể thưởng thức những bữa ăn chay đẹp mắt và ngon miệng ở tại nhà hàng Thủy Đình trong khuôn viên chùa Tam Chúc. Một suất buffet chay có giá 150.000đ/người với rất nhiều món chay độc đáo. Ở khu ẩm thực cũng có phục vụ khách hành hương một vài món ăn nhẹ.

Thưởng thức các món chay ở Thủy Đình

Thưởng thức các món chay ở Thủy Đình

Bên cạnh đó để thưởng thức các món đặc sản của Hà Nam thì bạn có thể ghé đến một số nhà hàng quanh khu vực chùa Tam Chúc. Bạn có thể chọn các món ăn về chim, gà đồi, dê núi để cảm nhận cái vị hương đồng gió nội. Một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo là nhà hàng Dốc Núi Sẻ, cách Chùa Tam Chúc 1km, nơi đây có không gian rộng rãi, chỗ đỗ ô tô rộng, phù hợp cho các đoàn khách du lịch. Tại đây bạn sẽ được chọn khá nhiều món ăn về chim, gà đồi, dê núi và các món ăn truyền thống. Để đặt bạn có thể liên hệ: 091.361.1094

Một số nhà hàng địa phương khác gần Tam Chúc cho bạn tham khảo: Nhà hàng Tố Loan, hà hàng Chim Trời Núi Sẻ, nhà hàng Gia Đình, nhà hàng Tam Chúc lớn, nhà hàng Ba Sao… Tất cả những nhà hàng này đều nằm trên trục đường chính ngay gần chùa, các món ăn được phục vụ chủ yếu là gà và dê núi, khá vừa miệng.

Các món đặc sản địa phương phục vụ du khách

Các món đặc sản địa phương phục vụ du khách

Với, kinh nghiệm đi Tam Chúc, đã đến Hà Nam thì đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như sau:

- Cá kho niêu Vũ Đại

Đây là món ăn được nhiều người yêu thích. Để làm món ăn này, người ta phải chọn những con cá trăm to, trên 2 năm tuổi, sau đó tẩm ướp gia vị thật cầu kỳ, kho trên củi nhãn liên tục mười mấy tiếng. Thành phẩm là nồi cá kho vàng óng, dẻo thơm, cực đưa cơm.

- Bánh cuốn chả nướng Phủ Lý

Đây là món ăn nổi tiếng mà ai cũng muốn thưởng thức khi đến với Hà Nam. Bánh cuốn ở đây là bánh không nhân, ăn kèm cùng chả nướng và rau sống, cực kỳ hấp dẫn. Nước chấm ngọt ngọt, chua chua thêm chút hành khô thơm phức làm cho món ăn càng vừa miệng hơn.

Thưởng thức bánh buốn Phủ Lý nức tiếng

Thưởng thức bánh buốn Phủ Lý nức tiếng

- Chuối ngự Đại Hoàng

Thêm một món đặc sản Hà Nam nữa mà du khách nên thưởng thức đó chính là chuối ngự của làng Đại Hoàng. Chuối ở đây tròn tròn, mập mập, quả đều, có màu vàng óng cực bắt mắt. Vị thơm ngon mà chỉ đất Hà Nam mới có.

5. Địa điểm lưu trú khi du lịch chùa Tam Chúc 2021

Với những du khách lựa chọn du lịch Tam Chúc và những địa danh xung quanh trong 2 ngày thì việc tìm cho mình địa chỉ lưu trú là rất cần thiết. Một số gợi ý về địa điểm lưu trú tiện nghi, giá rẻ cho bạn như sau:

- Khách xá Tam Chúc

Khách xá này nằm ngay trong khuôn viên Chùa Tam Chúc, đạt tiêu chuẩn 3 sao với 160 phòng nghỉ cực kỳ tiện nghi. Giá phòng ở đây khoảng 800.000 đồng/ phòng/ đêm để phục vụ cho khách hành hương nghỉ ngơi, vãn cảnh chùa. Khách xá có không gian thanh tịnh, yên bình nên du khách cực kỳ hài lòng. 1 Phòng trong khách xá sẽ có 2 giường (twin), không có phòng 1 giường.

Không gian tiện nghi của khách xá Tam Chúc

Không gian tiện nghi của khách xá Tam Chúc

- Binh Minh Hotel

Khách sạn tọa lạc ở đường Đồng Văn, xã Duy Tiên. Đây là khách sạn giá rẻ với giá thuê khoảng 700.000 đồng/ đêm. Phòng ốc tiện nghi, đầy đủ và tại đây có phục vụ bữa sáng với các món Á.

- Khách Sạn Ngọc Lâm

Nằm ngay trên đường đi vào Tam Chúc, đây là khách sạn đẹp, tiện nghi, thiết kế lạ mắt, phục vụ tốt. Giá phòng khoảng 500.000 đồng/ đêm.

- Nhà nghỉ Tuệ Lâm

Nhà nghỉ này tọa lạc ở quốc lộ 21A, thuộc Liên Sơn, Kim Bảng. Nhà nghỉ có 14 phòng với view đẹp. Khách hàng đánh giá cao chất lượng dịch vụ ở đây.

Chọn điểm lưu trú cho chuyến du lịch Tam Chúc

Chọn điểm lưu trú cho chuyến du lịch Tam Chúc

- Vinpearl Condotel Phủ Lý

Một điểm lưu trú chất lượng nữa mà bạn có thể chọn để nghỉ ngơi là Vinpearl Condotel Phủ Lý. Điểm nghỉ chân này vô cùng hiện đại, có cả vườn cho khách đi dạo và quầy bar. Khách sạn có 27 tầng với 180 căn hộ tiện nghi, sạch sẽ.

- Mường Thanh Luxury Hà Nam

Nếu bạn du lịch Tam Chúc và ghé thăm thành phố Phủ Lý thì có thể chọn Mường Thanh để lưu trú. Đây là khách sạn cao cấp với tiện nghi hiện đại, có cả hồ bơi cho bạn nghỉ dưỡng.

6. Phương tiện di chuyển khi du lịch Tam Chúc

Từ Hà Nội, du khách có thể du lịch chùa Tam Chúc bằng nhiều phương tiện khác nhau từ xe khách, xe bus, xe máy, xe ô tô hoặc taxi… Theo kinh nghiệm đi chùa tam chúc 1 ngày, từ Hà Nội đến Tam Chúc chỉ 65km với thời gian di chuyển tầm 1,5 tiếng – 2 giờ bằng ô tô.

Xe bus - Xe khách

Bạn có thể chọn lên tuyến xe bus 206 từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về Phủ Lý. Mức giá là 35.000đ một lượt đi.

Lựa chọn phương tiện cho chuyến du lịch chùa Tam Chúc

Lựa chọn phương tiện cho chuyến du lịch chùa Tam Chúc

Với xe khách bạn có thể đến các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa để bắt xe, có nhiều chuyến trong ngày với giá vé 50.000vnd/lượt. Dừng ở Phủ Lý bạn bắt xe đi thêm 10km nữa là đến Tam Chúc.

Xe máy

Đây là phương tiện giá rẻ và linh hoạt được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong chuyến đi này. Chỉ cần mang đủ giấy tờ và di chuyển theo bản đồ là bạn sẽ đến được địa danh này nhé. Hướng di chuyển như sau: Đường Giải Phóng – Ngọc Hồi, đi hết quốc lộ 1A cũ qua huyện Thường Tín, Phú Xuyên đến trấn Đồng Văn rẽ vào đường tỉnh 711, đi thêm chừng 10km nữa là đến.

Taxi

Hiện nay có nhiều hãng taxi phục vụ đường dài nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn để đến Tam Chúc. Tuy nhiên hãy tỉnh táo để chọn những hàng xe uy tín để tránh bị “bóp” giá nhé. Một số gợi ý cho bạn là:

Taxi Sao Mai: 0226.3.61.61.61

Taxi Mai Linh Hà Nam: 0226.6.252.888

Taxi Thành Công Hà Nam: 0226.3.57.57.57

Taxi Hà Nam: 0226.3.86.86.86

Taxi Kim Khánh: 0226.3.58.58.58

Thuê xe du lịch để du lịch Tam Chúc được thuận tiện hơn

Thuê xe du lịch để du lịch Tam Chúc được thuận tiện hơn

Thuê xe ô tô riêng

Xe ô tô là phương tiện thuận tiện, an toàn, nhanh chóng để đi từ Hà Nội đến Tam Chúc. Đường đi thuận lợi, rộng rãi nên nếu gia đình có xe ô tô thì đây là cơ hội để bạn đưa gia đình đi thăm thú. Nhưng nếu đi theo đoàn đông người, đi cùng công ty, lớp học thì một lựa chọn thuận tiện hơn cho bạn chính là đặt các dịch vụ cho thuê xe du lịch. Hiện nay các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cực kỳ phát triển, có nhiều nhà xe uy tín cho bạn lựa chọn.

Hơn nữa giá thuê xe cực kỳ hợp lý, tính trên đầu người còn rẻ hơn xe khách hay taxi mà bạn lại được phục vụ tận tâm chu đáp trong suốt hành trình. Vậy còn chần chờ gì mà không lựa chọn dịch vụ thuê xe này cho chuyến đi của mình phải không.

Tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo các dịch vụ thuê xe giá rẻ như thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, đến dịch vụ thuê xe 35 chỗ của công ty Vân Hải, đảm bảo uy tín chất lượng. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ thuê xe hãy liên hệ theo số hotline nhé.

Tam Chúc – Hà Nam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng miền bắc

Tam Chúc – Hà Nam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng miền bắc

7. Một số lưu ý khi đến du lịch chùa Tam Chúc

Một số lưu ý khi thăm quan Chùa Tam Chúc

- Vào những dịp lễ, Tết là thời gian du khách tới tham quan chùa cực kỳ đông, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Bạn cần xếp hàng mua vé và lên xe điện hoặc đi đi thuyền vào chùa. Vào dịp lễ tết thì lượng khách đến đây cực đông đúc, xe ôm sẽ là phương tiện nhanh chóng nhất cho bạn.

- Khu du lịch chùa Tam Chúc có diện tích vô cùng lớn, lên tới 4000 ha. Vì thế để tránh mất thời gian đi lòng vòng thì bạn nên chuẩn bị sẵn bản đồ nhé.

- Khi bước vào cửa chùa hoặc cửa điện, bạn nên chọn đi cửa bên, bước qua bậu cửa thay vì dẫm lên chúng nhé.

- Đây là một địa điểm du lịch tâm linh nên khi đến đây hãy chọn những trang phục lịch sự, nhã nhặn. Quãng đường đi bộ khá nhiều vì thế bạn hãy chọn giày thể thao thay vì đi dép cao gót.

- Vì ngày tết thường đông khách, không tránh khỏi việc chen chúc, xô đẩy, hãy tự bảo quản tư trang để tránh bị móc túi nhé.

- Bạn cần khai báo y tế khi tới tham quan chùa, có nhiều ứng dụng tiện ích để bạn khai báo y tế một cách nhanh chóng dễ dàng như PC – Covid hay Sổ SKĐT. Bạn cũng cần đeo khẩu trang trong suốt thời gian tham quan tại chùa để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh nhé.

Du lịch Tam Chúc vào dịp đầu xuân

Du lịch Tam Chúc vào dịp đầu xuân

- Xe điện và thuyền chính là 2 phương tiện duy nhất được phép đưa khách vào tham quan chùa. Thời gian di chuyển bằng xe điện trong khoảng 10p và đi thuyền xe mất 30 – 45 phút.

- Về ăn uống, ngay trong khuôn viên chùa có phục vụ Buffet các món chay mặn với mức giá 150.000đ/người và khu vực ẩm thực mua bằng phiếu với các đồ ăn vặt khá phong phú.

- Đường để lên chùa ngọc khá nhỏ, vì thế du khách cần cân nhắc khi đoàn có trẻ em và người già nhé. Chùa Ngọc có một đường lên và một đường xuống nên hãy hỏi kỹ để tránh việc lên xuống chung 1 đường nhỏ, gây nên ách tắc nhé.

Chùa Tam Chúc còn là địa điểm du lịch mới được khai thác nên hiện nay vẫn còn giữ lại được nhiều nét hoang sơ vốn có. Vậy thì còn chần chờ gì mà không lên kèo ngay một chuyến với hội bạn thân ngay hôm nay. Với những thông tin tư vấn về kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc được nhắc đến trong bài viết, bạn đọc đã có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến đi này. Còn cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác bạn có thể để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ nhanh chóng tư vấn cho bạn.

Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi thực sự đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi