facebook pixel

Khám phá bãi biển Đồng Châu – Thiên đường nghỉ dưỡng ở Thái Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá bãi biển Đồng Châu – Thiên đường nghỉ dưỡng ở Thái Bình

10-07-2022 07:35 0 1194

Trong những kỳ nghỉ dài của mùa hè nóng nực thì đi du lịch biển chính là lựa chọn mà du khách hiện nay ưu tiên hàng đầu. Ở miền Bắc có khá nhiều những điểm du lịch biển nổi tiếng trong đó biển Đồng Châu là một điểm dừng chân đang rất được yêu thích. Bãi biển Đồng Châu mang nét quyến rũ rất riêng với bờ cát kéo dài khoảng 5km ôm trọn lấy mặt biển mênh mông, với những cánh đồng Vạng (ngao) ấn tượng tạo nên nét chấm phá độc đáo cho bức tranh thiên nhiên nơi này.

Đồng Châu là bãi biển có khí hậu cực kỳ mát mẻ rất thích hợp cho nghỉ dưỡng cho nên có khá nhiều du khách dừng chân ở điểm đến này. Để chuyến đi được thuận lợi và suôn sẻ thì đừng quên lưu ngay lại những kinh nghiệm du lịch bãi biển Đồng Châu – Thái Bình được chia sẻ dưới đay nhé.

1. Bãi biển Đồng Châu nằm ở đâu?

Thái Bình là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng Sông Hồng, chỉ cách thủ đô Hà Nội chừng hơn 110km về phía Đông Nam. So với những tỉnh thành khác của khu vực miền Bắc thì du lịch Thái Bình chưa phải là sự lựa chọn quá ấn tượng, thế những một chuyến khám phá mảnh đất “Năm tấn” này du khách sẽ có được rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời.

Đồng Châu là bãi biển đẹp hiền hòa

Đồng Châu là bãi biển đẹp hiền hòa

Trong đó bãi biển Đồng Châu là một điểm du lịch hấp dẫn ở mảnh đất xinh đẹp này. Biển chỉ cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 30km và thuộc địa phận của xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Nếu xuất phát từ Hà Nội thì quãng đường cần di chuyển là khoảng 150km với tầm 3 giờ chạy xe.

Vào những ngày hè nóng nực, oi bức thì những du khách yêu biển lại khao khát được tìm về những miền cát trắng nắng vàng để thỏa thích vui chơi trong làn nước mát lành. Nếu đã quá quen thuộc với những bãi biển như Đồ Sơn, Sầm Sơn, Bãu Cháy, biển đảo Cô Tô, Quan Lạn… thì một lần ghé thăm khu du lịch Đồng Châu chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những cảm nhật thật đặc biệt là một miền biển vắng đầy dịu êm và thanh bình.

Bãi biển Đồng Châu ở hữu những triền cát trắng trải dài mênh mông, có sóng cực êm và những rặng phi lao cao vút đang đung đưa trong gió. Du khách dừng chân ở nơi này không chỉ được tắm biển thỏa thích mà còn có cơ hội sưu tầm thêm nhiều kiến thức về hệ sinh thái biển. Tìm hiểu chi tiết hơn về đời sống động thực vật biển nơi đây, khám phá cuộc sống rất đỗi bình dị của người dân nơi đây. Đặc biệt khu du lịch Đồng Châu còn là điểm tụ điểm lý tưởng cho các cuộc picnic, teambuilding với rất nhiều hoạt động vui chơi trên biển.

Đồng Châu – lựa chọn lý tưởng cho mùa hè

Đồng Châu – lựa chọn lý tưởng cho mùa hè

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển Đồng Châu chính là những ngày mùa hè nắng nóng, khoảng từ tháng 2 đến tháng 7 là đẹp nhất. Đến đây thời gian này đảm bảo thời tiết thuận lợi, biển xanh, trời trong, ít mưa cho nên mọi hoạt động tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng đều được tiến hành suôn sẻ.

2. Bãi biển Đồng Châu có gì mà hấp dẫn du khách

Đồng Châu là một điểm đến khá lý tưởng dành cho mùa hè, là địa danh đang được nhiều du khách yêu thích bởi sự nguyên sơ, thanh bình và rất đỗi trong trẻo. Có khá nhiều điều hấp dẫn du khách ở bãi biển xinh đẹp này, có thể kể đến như:

- Tắm biển Đồng Châu

Trải nghiệm đầu tiên mà du khách đặt chân đến biển Đồng Châu cần tham gia ngay chính là vui chơi, tắm biển, hòa mình trong dòng nước mát mẻ, trong lành. Tuy không quá tiên cảnh, mê hoặc như những bãi biển nỏi tiếng khác nhưng Đồng Châu lại mang những nét hoang sơ hiêm thấy tạo nên sự độc đáo, ấn tượng với du khách.

Ngắm bình minh đẹp như mơ ở Đồng Châu

Ngắm bình minh đẹp như mơ ở Đồng Châu

- Ngắm bình minh trên bãi biển Đồng Châu Thái Bình

Phải công nhận một điều rằng, có lẽ hiếm có nơi nào mà cảnh bình minh lại mê hoặc, quyến rũ như ở khu du lịch Đồng Châu. Vào mỗi buổi sớm mai, Đồng Châu lại đẹp ngất ngây trong ánh nắng sớm mai, lúc này những chiếc thuyền cũng bắt đầu nhổ eo dần dần trôi ra xa bờ hơn đem đến một bức tranh thiên nhiên không thua gì tranh vẽ. Khi mặt trời dần lên cao và trở nên rực rỡ hơn, những chòi canh trên những cánh đồng Vạng mênh mông lại trở nên rõ nét hơn, sự kết hợp này tạo nên một khung cảnh thiên nhiên khác lạ mà đầy ấn tượng. Đứng trên mũi thuyền hay đơn giản đứng từ đất liền nhìn ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn sự bình dị của bãi biển Đồng Châu trong buổi sớm.

Cồn Vành – điểm dừng chân lý tưởng ở Đồng Châu

Cồn Vành – điểm dừng chân lý tưởng ở Đồng Châu

- Ghé thăm đảo Cồn Vành – Cồn Thủ

Đây là 2 hòn đảo vô cùng nổi tiếng của khu du lịch biển Đồng Châu, chúng nằm cách đất liền chừng hơn 7km. Cồn Thủ ghi điểm bởi những bãi cát trắng mịn trải dài cùng những rừng thông, rừng phi lao tươi xanh đang rì rào trong gió biển, điều này đã tạo nên một bãi tắm đầy thơ mộng, là lựa chọn tuyệt vời dành cho những du khách yêu thích sự bình yên, tĩnh tại.

Cồn Vành nhỏ hơn một chút với diện tích chỉ khoảng 15km, nơi đây khác biệt bởi có khu bảo tồn rừng ngập mặn với hệ sinh thái cực kỳ đa dạng, đây là nơi cư trú của vô vàn những loài chim quý hiếm như cò thìa, bồ nông, mòng biển… Du khách dừng chân ở đây bên cạnh ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, được vui chơi trên biển mà còn được tìm hiểu nhiều hơn về các cá thể này.

Khung cảnh bình yên của biển Đồng Châu

Khung cảnh bình yên của biển Đồng Châu

- Khám phá cuộc sống của bà con ngư dân

Một hoạt động đầy thú vị khác mà du khách cũng không nên bỏ lỡ khi đến bãi biển Đồng Châu chính là tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống bình dị của bà con ngư dân nơi này. Hãy thử một lần thức dậy sớm đón bình mình sau đó tham gia vào công việc cào ngao cùng bà con nơi này nhé. Chắc chắn bạn sẽ lưu giữ được những trải nghiệm khó quên cùng những giây phút đáng nhớ trong hành trình của mình.

- Thưởng thức hải sản tươi rẻ

Cứ đi biển thì phải ăn hải sản, có lẽ đây là quy luật bất thành văn trong những hành trình du lịch biển của du khách. Thế nhưng hải sản có tươi không, giá có đắt không, có nhiều món phong phú không… lại là vấn đề nan giải mà nhiều du khách băn khoăn.

Hải sản ở đây cực rẻ và tươi ngon

Hải sản ở đây cực rẻ và tươi ngon

Đến với bãi biển Đồng Châu này thì đây không còn là vấn đề khiến bạn lăn tăn bởi ở đây có vô vàn những món hải sản tươi ngon hấp dẫn cho du khách thưởng thức như: Sứa muối, ngao biển, nộm sứa, canh cá Quỳnh Côi, gỏi nhệch, ngai… Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon từ các loại hải sản ngay tại chòi canh hoặc ở những nhà hàng dọc bên bờ biển. Một điều là du khách ấn tượng khi đến với biển Đồng Châu chính là giá thành cực kỳ rẻ, hoàn toàn không có chuyện chặt chém du khách ở đây.

- Ngủ Chòi trên biển

Ngủ Chòi là một trải nghiệm cực thú vị mà nếu có cơ hội đến với biển Đồng Châu mà bạn nên thử 1 lần. Khi ngồi trên những chiếc chòi cao được dựng kiên cố trên biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Đồng Châu dưới góc nhìn thật khác biệt, tinh khôi và trong trẻo vô ngần. Không chỉ được ngắm bình minh mà bạn còn được chiêm ngưỡng bức tranh hoàng hôn đẹp nhưu tranh thủy mặc trong những buổi chiều tà. Thậm chí vẻ đẹp ấy còn đi vào thơ ca trong nhiều tác phẩm của nhiều nhà thơ nhà văn, và những nhạc sỹ lớn.

Chòi canh của ngư dân trên biển

Chòi canh của ngư dân trên biển

- Tận mắt ngắm nhìn màu nước biển nặng vị phù sa

Bãi biển Đồng Châu Thái Bình có đặc điểm rất đặc biệt đó là luôn mang một màu nâu đặc sánh, màu của phù sa. Đây là vùng biển không có màu xanh, quanh năm tràn ngập bùn lầy cho nên du khách đến đây cũng sẽ được tắm “bùn khoáng” miễn phí với nhiều khu tắm lộ thiên rộng lớn.

Quả thực Đồng Châu là một điểm dừng chân hết sức tuyệt vời trong mùa hè này, điểm du lịch này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí “ngon – bổ - rẻ” chắc chắn sẽ đem đến cho bạn và những người thân yêu một hành trình đáng nhớ.

Đồng Châu mang một màu sắc đầy dung dị

Đồng Châu mang một màu sắc đầy dung dị

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch bãi biển Đồng Châu

Vì chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 140km, cho nên du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều phương tiện để đến với khu du lịch biển Đồng Châu này. Dưới đây là một số gợi ý mà du khách có thể tham khảo:

+ Đi biển Đồng Châu bằng xe khách:

Xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều nhà xe khác nhau để đến với khu du lịch Đồng Châu như: Thản Huệ, Hoàng Hà, Ngân Sơn… Từ Mỹ Đình bạn di chuyển đến thị trấn Tiền Hải, sau đó dừng xe để băt tiếp xe ôm hoặc taxi để đến khu du lịch biển Đồng Châu. Giá vé xe khách dao động từ 70.000 – 90.000đ/ lượt di chuyển.

Chọn phương tiện thích hợp đi biển Đồng Châu

Chọn phương tiện thích hợp đi biển Đồng Châu

+ Đi biển Đồng Châu bằng phương tiện cá nhân:

Từ Hà Nội đến Thái Bình chỉ chừng 110km, nên nếu bạn lựa chọn du lịch Đồng Châu bằng phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô riêng thì có thể đi theo 1 trong 2 cung đường như sau:

Cung đường 1: Đi theo hướng đường QL1 đến gần Đồng Văn thì rẽ trái qua cầu Yên Lệnh - tiếp tục đi thẳng QL39 Hưng Yên, sau khi đi qua cầu Triều Dương là đến được Thái Bình rồi nhé. Sau đó đi theo QL39B, đi qua thị trấn Tiến Hải để đến được Đồng Châu.

Cung đường 2: Từ Hà Nội đi theo đường QL1 - đến thành phố Phủ Lý thì rẽ trái vào QL21 - đến cầu vượt QL10 tiếp tục rẽ trái vào QL10 - đi tiếp qua cầu Tân Đệ để đến thành phố Thái Bình. Sau đó bạn di chuyển tiếp theo hướng QL39B để tới thị trấn Tiền Hải và đến biển Đồng Châu.

Hiện nay các du khách khá ưa thích phương tiện cá nhân để đi biển Đồng Châu – Thái Bình vì sự thoải mái, chủ động, riêng tư lại được ngắm cảnh đẹp trên đường. Tuy nhiên bạn sẽ hơi mệt khi phải tự mình điều khiển xe cũng như phải tìm đường để di chuyển.

Du lịch Đồng Châu bằng xe máy cũng khá thú vị

Du lịch Đồng Châu bằng xe máy cũng khá thú vị

+ Đi biển Đồng Châu bằng dịch vụ cho thuê xe giá rẻ

Nếu bạn muốn hành trình của mình được thuận tiện, vẫn có không gian di chuyển thoải mái, chủ động, riêng tư nhưng lại không muốn tự mình điều khiển phương tiện thì sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch chính là phương án thuận tiện mà bạn nên lựa chọn. Với dịch vụ này, bạn sẽ được đưa đón tận nơi, được phục vụ theo nhu cầu bởi những lái xe giàu kinh nghiệm, thông thuộc đường xá, chắc chắn sẽ có hành trình thoải mái nhất.

Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch biển Đồng Châu của du khách thì hiện nay công ty Vân Hải đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho bạn tham khảo. Với kinh nghiệm 8 năm hoạt động trong lĩnh vực, Vân Hải chinh phục khách hàng của mình bởi những mẫu xe đời mới, với sự phục vụ nhiệt tình và với báo giá cực kỳ cạnh tranh. Đến đặt các dịch vụ cho thuê xe du lịch của Vân Hải đi biển Đồng Châu bạn sẽ được lựa chọn đa dạng các dịch vụ xe từ thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ… đến thuê xe 45 chỗ. Hãy lựa chọn dịch vụ thuê xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và liên hệ với chúng tôi để có được báo giá thuê xe chi tiết nhé.

Thuê xe du lịch đi biển Đồng Châu được nhiều du khách lựa chọn

Thuê xe du lịch đi biển Đồng Châu được nhiều du khách lựa chọn

4. Nên ở đâu khi du lịch biển Đồng Châu?

Khu du lịch Đồng Châu là điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình, tại đây hiện nay đang có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân và cao cấp cho bạn thoải mái lựa chọn, tùy theo nhu cầu và tài chính của mình. Hiện nay, giá phòng nhà nghỉ ở đây cũng khá phải chăng, dao động từ 120.000 đồng – 200.000 đồng/ phòng. Tuy nhiên đối với những người mới đi lần đầu thì việc lựa chọn được một khách sạn đẹp, giá rẻ ở biển Đồng Châu thì không dễ dàng. Vì thế theo kinh nghiệm du lịch biển Đồng Châu tiết kiệm bạn có thể lựa chọn cho mình những gợi ý dưới đây:

+ Nhà khách Công Đoàn Đồng Châu - (84-36) 382 4118

Địa chỉ: Bãi Biển Đồng Châu, xã Đông Minh

+ Khách sạn Dầu Khí

Địa chỉ: 458 Lý Bôn, TP Thái Bình.

+ Dream Hotel

Địa chỉ: 355 Lý Bôn, TP Thái Bình.

+ Khách sạn Kim Cương

Địa chỉ: 373 Trần Nhân Tông, TP Thái Bình.

+ Khách sạn Thanh Bình

Địa chỉ: 142 Lý Bôn, TP Thái Bình.

+ Khách sạn Hùng Cường

Địa chỉ: 486 phố Lý Bôn, TP Thái Bình.

Dịch vụ lưu trú tại Đồng Châu khá tiện ích, giá rẻ

Dịch vụ lưu trú tại Đồng Châu khá tiện ích, giá rẻ

5. Ăn gì khi đến với du lịch biển Đồng Châu?

Nói về ẩm thực của Thái Bình thì các món ăn ở đây cũng vô cùng phong phú và có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon từ giá thành rẻ đến những món cao cấp để bạn lựa chọn. Nhưng khi đến với khu du lịch biển Đồng Châu thì nên thưởng thức những món ăn ngon của biển như: Gỏi nhệch, sứa muối, nộm sứa, và đặc biệt nhất là canh cá Quỳnh Côi.

Gỏi nhệch là món ăn chỉ ở Thái Bình

Gỏi nhệch là món ăn chỉ ở Thái Bình

+ Gỏi nhệch

Nhệch là con có màu sắc và hình dáng tựa như con lươn nước ngọt, nhưng chúng sống chủ yếu ở biển. Nhệch được thắt thành từng khúc, ướp gia vị rồi bỏ vào rán, tuy đơn giản nhưng lại béo ngậy và thơm ngon. Nhệch xào với củ chuối cũng là một món ăn truyền thống giản giản vị nhưng lại có hương vị đậm đà khó quên. Thế nhưng những món ăn này chưa phải tuyệt chiêu mà người dân nơi này đãi khách,  “best seller” phải kể đến chính gỏi nhệch sống, đây là món đặc sản phẩm có 1 không 2 ở đây.

Thưởng thức món nộm sứa ngon lành

Thưởng thức món nộm sứa ngon lành

+ Nộm sứa

Nộm sứa Thái Bình là sự kết hợp hài hòa của vừng, lạc, dừa nạo, hành tây, lá chanh, mực khô xé nhỏ và thêm chút hung thái nhỏ cho thơm. Nộm sứa ngon là khi chế biến phải có độ giòn, thơm và khô, khi thưởng thức thực khách cảm nhận được vị giòn tan của sứa, hòa quyện với vị đậm đà của mắm cốt, béo ngậy của lạc, thơm dịu của dừa và chút vị biển của mực khô.

+ Móng tay

Cùng với ngao có sẵn trên các cành đồng Vạng, món móng tay hấp hay nấu canh được nhiều du khách ưa thích và đặt mua ăn ngay tại chỗ.

Canh cá là món đặc sản nức tiếng quê hương chị hai năm tấn

Canh cá là món đặc sản nức tiếng quê hương chị hai năm tấn

+ Canh cá:

Đây là món ăn ngon gắn liền với đời sống của người dân tại Thái Bình. Khi đến đây, người ra dễ dàng nhìn thấy rất nhiều quán ăn bán món canh cá nức tiếng này nhé.

Ngoài ra du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ngon hấp dẫn khác như: Bánh cáy làng Nguyễn, bún bung, nem chạo Vị Thủy, ổi Bo, bánh gai Đại Đồng, bánh nghệ, bánh giò Bến Hiệp…

6. Kinh nghiệm đi du lịch biển Đồng Châu Thái Bình

Để chuyến đi du lịch biển Đồng Châu được thuận tiện thì dưới đây là một vài kinh nghiệm bạn nên nhớ:

Quần áo: Vì đây là hành trình du lịch biển cho nên bạn nên chọn cho mình những bộ đồ mỏng nhẹ, áo phông, quần cộc… để thuận tiện cho hanh trình khám phá.

Check-in trên bãi biển với những bộ cánh xinh xắn

Check-in trên bãi biển với những bộ cánh xinh xắn

Quần áo biển: nên đem theo 2 – 3 bộ nội y (tùy theo thời gian du lịch biển Đồng Châu là bao lâu), những chiếc váy maxi, kem chống nắng, mũ rộng vành để có thể thoải mái tản bộ trên bờ biển.

Giày dép: Một đôi giầy thể thao và đôi dép lê để thuận tiện đi dạo bộ nhé.

Thiết bị công nghệ: hãy chuẩn bị những chiếc máy ảnh hoặc Smartphone để lưu lại những khoảng khắc tuyệt vời khi du lịch biển Đồng Châu nhé.

Y tế: đừng quên đem theo những loại thuốc cơ bản như: thuốc cảm cúm, đau đầu, giảm đau, thuốc dị ứng… để đề phòng vấn đề phát sinh nhé.

Đồng Châu là một bãi biển đẹp và khá nổi tiếng ở Thái Bình, đây cũng là điểm du lịch biển hè giá rẻ cực kỳ tưởng cho bạn. Trên đây Vân Hải đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin về những kinh nghiệm du lịch bãi biển Đồng Châu – Thái Bình, tư vấn về phương tiện đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi… để giúp cho du khách lên được lịch trình du lịch thuận lợi hơn, có được hành trình khám phá đáng nhớ hơn. Còn cần được hỗ trợ thêm thông tin nào trong chuyến đi này, đặc biệt nếu có nhu cầu thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình thì đừng quên liên hê với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi