facebook pixel

Khám phá quần thể kiến trúc tâm linh Bái Đính - Tràng An

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá quần thể kiến trúc tâm linh Bái Đính - Tràng An

16-05-2020 09:20 0 922

Không quá xa so với Hà Nội, nên du lịch Ninh Bình là một điểm đến vô cùng phù hợp để du lịch trong ngày. Vào mỗi dịp du lịch hè, Bái Đính - Tràng An lại được đón tiếp hàng ngàn lượt du khách ghé đến vãn cảnh du lịch và nghỉ dưỡng.

Để cho chuyến đi của bạn thêm phần thuận tiện thì một dịch vụ cho thuê xe du lịch chùa Bái Đính - Tràng An giá rẻ chính là gợi ý hay ho mà bạn nên tham khảo. Nội dung dưới đây công ty cho thuê xe 7 chỗ Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về điểm du lịch lễ hội này cũng như giới thiệu về dịch vụ thuê xe giá rẻ, mời bạn cùng theo dõi.

Thời gian lí tưởng đi Tràng An – Bái Đính

Với những dãy đá vôi có tuổi đời hàng triệu năm, hệ thống hang động đặc sắc, hệ sinh thái đa dạng, khu du lịch Tràng An – Bái Đính đã thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm. Bên cạnh đó hệ thống chùa ở đây cũng nắm giữ nhiều kỷ lục của Đông Nam Á, châu Á về các các tượng phật nổi tiếng và hành lang tượng La Hán dài nhất…

Không gian tiên cảnh của khu danh thắng Tràng An

Không gian tiên cảnh của khu danh thắng Tràng An

Với những ưu thế tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng, Tràng An – Bái Đính chính là điểm dừng chân hoàn hảo cho những ngày đầu xuân. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội ghé đến một điểm đến tâm linh an yên thanh bình để mong cầu cho những điều tốt đẹp mà còn có cơ hội vãn cảnh không gian non nước vô cùng tươi đẹp. Vì thế mà đã có rất nhiều khách có mong muốn dừng chân ở khu danh thắng Tràng An – Bái Đính để trải nghiệm và khám phá.

Nhiều du khách băn khoăn nên đi Tràng An – Bái Đính vào dịp nào thì hợp lý nhất? Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch hằng năm được xem là thời điểm đẹp nhất để bạn cùng gia đình mình du lịch Tràng An. Lúc này, trong không khí se se lạnh những ngày đầu xuân, không còn nóng nhưng cũng không quá lạnh giá, phù hợp để bạn tiến hành chuyến du lịch kết hợp du xuân vãn cảnh, lễ chùa cầu may. Bên cạnh đó, đến đây trong dịp này bạn sẽ được hòa mình trong không khí tưng bừng của các lễ hội lớn ở cả Tràng An và Bái Đính.

Kiến trúc độc đáo của chùa Bái Đính

Kiến trúc độc đáo của chùa Bái Đính

Nhưng có một điều bạn cần lưu ý đó là, đây cũng là mùa du lịch lễ hội cao điểm, nên có rất đông đảo du khách đổ về Tràng An – Bái Đính để lễ bái, tham quan. Vì thế thường trong dịp này dễ xảy ra tình trạng quá tải, chen lấn tại các điểm bán vé, bến thuyền… Nếu đi du lịch vào dịp này bạn nên cần thận, đề phòng cảnh giác với tình trạng trộm cắp, móc túi.

Đôi nét về chùa Bái Đính - Tràng An

- Danh thắng Tràng An

Tràng An thuộc địa phận thành phố Ninh Bình, là khu du lịch sinh thái nổi tiếng của mảnh đất cố đô Ninh Bình. Toàn bộ khu danh thắng này có diện tích chừng 2000 ha, được tạo nên bởi các dải núi đá vôi sừng sững, những hang động rộng lớn, sông ngòi, thung lũng độc đáo… Tất cả hòa quyện hài hài lại với nhau, tạo nên một không gian thiên nhiên huyền ảo, khiến bạn như có cảm giác đang lạc bước giữa chốn tiên cảnh bồng lai.

Quần thể danh thắng Tràng An có sự gắn kết giữa nước non, mây trời, xứng đáng để được xếp hạng là di tích quốc gia cũng như là ứng cử sáng giá cho vị trí di sản thể giới nổi bật về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử văn hóa và kiến tạo địa chất. Dừng chân ở khu danh thắng này, ấn tượng đầu tiên và cũng có lẽ sẽ là ấn tượng đậm sâu nhất dưới cái nhìn của khách du lịch chính là màu xanh thiên nhiên ngút ngàn.

Tràng An – được ví là “Vịnh Hạ Long trên cạn”

Tràng An – được ví là “Vịnh Hạ Long trên cạn”

Trời xanh trong và cao thăm thẳm, đáy nước soi bóng những dãy núi đá trùng trùng điệp điệp, dòng suối nhỏ xanh biếc nhìn thấu tận đáy, các ngon núi được bảo phủ bởi màu xanh ngút ngàn của cây cỏ, hoa lá… Tất cả dường như hòa quyện lại mang đến một cảm giác thực sự yên bình, thanh thản, đến đây dường như mọi muộn phiền của cuộc sống thường nhật cũng tan biến hết.

Ngồi trên những con thuyền độc mộc, tham quan mây trời sông nước và khám khá hệ thống hang động độc đáo sẽ khiến du khách vô cùng thích thú. Tràng An có 31 hồ, đầm nước được nối thông với nhau bởi 48 hang động, với những cái tên nồi tiếng như: Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây…

Xuyên suốt hành trình, du khách sẽ đi qua 9 hang động và những trạm dừng. Mỗi trạm dừng là một ngôi đền được xây dựng từ các đời vua trước, vô cùng trang nghiêm và linh thiêng. Bạn có thể ghé vào nghỉ chân, vãn cành, dâng hương và mong cầu những điều tốt đẹp cho năm tới. Không khí trầm mặc, hào hùng gắn với sự thịnh - vong của triều nhà Đinh khiến những thủy động nơi đây sở hữu trong mình vẻ đẹp lịch sử hào sảng làm du khách mê mẩn lúc nào không biết.

Non nước Tràng An đẹp như bức tranh

Non nước Tràng An đẹp như bức tranh

- Quần thể chùa Bái Đính

Nằm trong Khu du lịch Tràng An, chùa Bái Đính đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Khi chùa Bái Đính được nhắc đến với rất nhiều cái “nhất”: khuôn viên rộng nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, chuông to nhất, tượng phật to nhất. Chùa Bái Đính tọa lạc trên một khuôn viên có diện tích lên đến 107 ha, trong đó, khu vực Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ rộng đến hàng ngàn mét vuông. Tại chùa sở hữu tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng nặng 100 tấn được ghi nhận là lớn nhất Đông Nam Á và ba pho tượng Tam Thế, mỗi pho nặng đến 50 tấn...

Từ xa nhìn lại, chùa Bái Đính nổi bật giữa những ngọn núi hùng vĩ và trên nền trời xanh mênh mông. Trên đường lên chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hai tháp chuông lớn. Trong đó tháp lớn nhất có 3 tấng, 24 mái, chứa quả chuông đồng nặng 36 tấn. Điểm ấn tượng du khách ở tháp chuông chính là những họa tiết độc đáo được chạm khắc trên thân chuông, đó là bài kinh Đại Bi Bát Nhã bằng chữ Hán và nhiều hoa văn về Thiền học - Phật học.

Không gian rộng lớn của khu chùa mời Bái Đính

Không gian rộng lớn của khu chùa mời Bái Đính

Đặc biệt, hành lang tượng La Hán bằng đá trắng nguyên khối với 500 bức tượng hoành tráng, mỗi bức tượng lại được chạm khắc tinh xảo, hiện lên những nét mặt sống động vô cùng. Bên cạnh đó, những bức hoành phi, câu đối khổng lồ; khối gỗ quý, cũng góp phần cho ngôi chùa càng thêm hoành tráng.

Lễ hội chùa Bái Đính – Tràng An:

Lễ hội chùa Bái Đính được đánh giá là một lễ hội xuân vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách quan râm. Lễ hội này thường diễn ra ngay từ ngày mùng 1 tháng Giêng, chính hội được diễn ra vào ngày mùng 6 tết và kéo dài hết tháng 3. Lễ hội chùa được diễn ra gồm 2 phần: phần lề và phần hội.

Trong đó phần lễ gồm các nghi thức thắp hương thờ Phật, tưởng nhớ công đức Thánh Nguyễn Minh Không, lễ tế thần Cao Sơn và chầu thánh Mẫu Thượng Ngàn. Phần hội gồm có các trò chơi dân gian, thưởng thức nghệ thuật hát Chèo, Xẩm, thăm thú hang động, vãn cảnh chùa. Vào dịp đầu xuân, lễ hội chùa Bái Đính được đánh giá là một lễ hội lớn, thu hút đông đảo du khách thập phương tham gia.

Toàn cảnh chùa Bái Đính nhìn từ trên cao

Toàn cảnh chùa Bái Đính nhìn từ trên cao​

Những món ngon nên thưởng thức khi đi du lịch Tràng An – Bái Đính:

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì ẩm thực của mảnh đất cô đố cũng khiến du khách thực sự thích thú. Nếu có dịp ghé thăm quần thể danh thắng này thì đừng bỏ lỡ những món ngon được giới thiệu sau đây nhé:

Thịt dê Hoa Lư

Cơm Cháy

Gỏi cá nhệch

Ốc Núi

Nem Yên Mạc

Canh chua cá rô

Miến lươn

Đặc sản dê núi Ninh Bình rất được lòng các thực khách

Đặc sản dê núi Ninh Bình rất được lòng các thực khách

Phương tiện đi Tràng An – Bái Đính từ Hà Nội

- Di chuyển bằng xe khách

Các bạn có thể dễ dàng bắt xe khách ở các bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình để đi Ninh Bình. Sau đó từ thành phố Ninh Bình bạn có thể thuê xe ôm, taxi để di chuyển vào khu du lịch Tràng An – Bái Đính với khoảng cách từ thành phố Ninh Bình đến Tràng An là 7km và từ Tràng An đến Bái Đính 7km.

- Di chuyển bằng phương tiện riêng

Với các bạn trẻ thì phương tiện xe máy được xem là một lựa chọn khá thuận tiện. Từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Ninh Bình bạn di chuyển theo hướng đi Văn Điển – Thường Tín. Đường đi thuận lợi, dễ dàng và chỉ mất từ 2 – 3 tiếng là có thể đến nơi.

+ Nếu bạn đi bằng ô tô thì di chuyển theo hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ, đến quốc lộ 1A và di chuyển đến thành phố Ninh Bình.

Với những đoàn đông người thì có lẽ hai phương tiện trên còn gặp nhiều bất cập, bạn có thể tìm đến các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ như thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, thuê xe 16 chỗ, Thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất... để phục vụ cho hành trình này.

Thuê xe ô tô giá rẻ để thuận tiện di chuyển đến Bái Đính Tràng An

Thuê xe ô tô giá rẻ để thuận tiện di chuyển đến Bái Đính Tràng An

 

Cho thuê xe đi Bái Đính Tràng An giá rẻ

Thuê xe đi Bái Đính - Tràng An là một trong những tuyến xe du lịch lễ hội được rất nhiều quý khách hàng quan tâm, đặc biệt vào vào các dịp lễ hội đầu năm. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty Vân Hải cung cấp dịch vụ cho thuê xe 4 đến 45 chỗ ngồi đi lễ hội Bái Đính - Tràng An.

Cho Thuê xe du lịch giá rẻ nhất tại Hà Nội đi Bái Đính – Tràng An là dịch vụ du lịch lễ hội được Hà Nội được đầu tư đồng bộ với hơn 50 đầu xe, xe đời mới nhất, trang thiết bị hiện đại với rất nhiều ưu điểm dịch vụ:

- Xe đời mới nhất, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Xe sạch sẽ sang trọng, thoáng đãng, sạch sẽ, hệ thống nội thất tiện nghi.

- Lái xe giàu kinh nghiệm, thông thạo đường xá, phục vụ khách hàng tận tâm, chu đáo trong mọi hành trình.

- Điều hành xe chuyên nghiệp, tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng.

- Mức giá thuê xe cạnh tranh, hợp lý cho mọi hành trình.

Trên đây là một vài thông tin về quần thể danh thắng Tràng An – Bái Đính, thông tin về lễ hội cũng như gợi ý về dịch vụ thuê xe để đến địa danh này. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang lên kế hoạch cho chuyến du xuân đến địa danh này.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi