facebook pixel

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ninh Bình chi tiết từ A – Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ninh Bình chi tiết từ A – Z

17-07-2018 03:23 0 2355

Với phong cảnh non nước hữu tình và thiên nhiên hoang sơ, Ninh Bình đang là một điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc. Đặc biệt trong những ngày đầu năm hay những dịp nghỉ hè, có rất nhiều gia đình lựa chọn điểm đến này cho chuyến đi của mình.

Để giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo nhất, dưới đây Vân Hải đã tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ninh Bình chi tiết từ A – Z. Mời bạn cùng tham khảo.

Thời điểm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình là một điểm đến đẹp, vì thế bạn có thể ghé thăm mảnh đấy này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng đẹp nhất có lẽ là vào dịp đầu năm từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch và dịp hè từ tháng 5 đến tháng 7.

Vào dịp đầu xuân năm mới, thời tiết Ninh Bình khá lý tưởng để bạn đi du xuân, vãn cảnh chùa chiền, cầu cho một năm mới an khang, may mắn. Còn nếu chọn thời điểm tháng 5 đếnt tháng 7 để đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh sơn thủy hữu tình của danh thắng Tràng An hay mê mẩn những cánh đồng lúa chín vàng ươm của Tam Cốc.

Tam Cốc Bích Động mùa vàng

Tam Cốc Bích Động mùa vàng

Nhưng dù trọn thời điểm nào đến đây bạn cũng vẫn cảm nhận được vẻ bình dị, huyền bí đến lạ thường. Vì thế tùy vào lịch trình cá nhân bạn hãy chọn cho gia đình mình một thời điểm tốt nhất để du lịch Ninh Bình nhé.

Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng gần 100km, nên quãng đường di chuyển đến Ninh Bình tương đối nhanh chóng và thuận tiện. Bạn có thể chọn các phương tiện như xe máy, xe khách hay xe ô tô cá nhân để đến địa danh này.

- Xe máy: Nếu thích cảm giác vi vu bằng xe máy, bạn có thể xuất phát ở đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với thời gian di chuyển khoảng từ 1h30-2h.

- Tàu hỏa: Giá vé tàu dao động từ 90.000 – hơn 200.000đ tùy từng tàu và loại ghế.

- Xe khách: Các bạn mua vé xe tại bến xe Giáp Bát để tới Ninh Bình với mức giá dao động từ 50.000đ – 80.000đ/người.

- Xe riêng: Với những đoàn khách đi đông người, việc di chuyển bằng các phương tiện trên gặp nhiều hạn chế. Vì thế sử dụng xe cá nhân hoặc dịch vụ cho thuê xe du lịch được ưu tiên lựa chọn. Nếu đang có nhu cầu thuê xe du lịch ninh bình cho chuyến đi Ninh Bình hãy đến công ty Vân Hải ngay hôm nay nhé.

Vân Hải cho thuê xe du lịch ninh bình giá rẻ

Vân Hải cho thuê xe du lịch ninh bình giá rẻ

Đến Ninh Bình ở đâu?

Trong thời gian gần đây thì homestay đang là một lựa chọn được đa số giới trẻ ưa thích bởi view đẹp, giá rẻ. Một số Homestay bạn có thể tham khảo:

- Chez beo homestay:

- Nguyen Shack:

- Ninh Bình Valley Homestay:

- TamCoc Bungalow:

Điểm du lịch tham quan hấp dẫn ở Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng với những điểm du lịch như : khu danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc- Bích Động hay cố đô Hoa Lư... Nhưng Ninh Bình còn nhiều địa danh thú vị hơn thế nữa, dưới đây là một vài gợi ý cho bạn trong chuyến du lịch Ninh Bình này.

Toàn cảnh bến đò Tràng An nhìn từ trên cao

Toàn cảnh bến đò Tràng An nhìn từ trên cao

- Khu danh thắng Tràng An:

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp, Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông len lỏi qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô số những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Giá vé tham quan Tràng An bằng đò dao động trong khoảng từ 150-200.000 đồng/ người. Với hành trình 3 tiếng du ngoạn, du khách sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp hữu tình, hòa quyện non nước mây trời của khu du lịch Tràng An.

- Chùa Bái Đính:

Nhắc đến chùa Bái Đính thì người ta nhớ đến ngay đến nhiều kỷ lục hàng đầu của Đông Nam Á. Đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước khuôn viên rộng lớn với 1001 tượng La Hán. Mỗi bức tượng, hay mỗi nét kiến trúc ở đây đều có một nguồn gốc cũng như lịch sử hình thành cực kì ấn tượng.

Quần thể chùa Bái Đính

Quần thể chùa Bái Đính

- Tam Cốc - Bích Động:

Tam Cốc là hệ thống gồm 3 hang động là hang Cả, hang Hai và hang Ba. Những hang này đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng chảy qua núi… Nơi đây được ví như Hạ Long trên cạn với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình.

Sau khi thăm quan Tam Cốc thì bạn có thể thăm Chùa Bích Động, một ngôi chùa cổ mang đậm phong cách Á Đông. Có thể nói, phong cảnh của khu đệ nhất danh thắng này là sự kết hợp hài hoà giữa cảnh đẹp kỳ thú của hệ thống hang động, của núi non hiểm trở, của sông, suối tạo thành một khối thống nhất, hoàn hảo và không thể tách rời.

Chiêm ngưỡng khung cảnh phong tình nơi tuyệt tình cốc

Chiêm ngưỡng khung cảnh phong tình nơi tuyệt tình cốc

- Động An Tiêm (Tuyệt tình cốc):

Đây là một địa danh đã quen nhưng chưa bao giờ cũ được du khách ưu ái gọi bằng cái tên rất rất phong tình "tuyệt tình cốc". Động Am Tiên là một thung lũng ngập nước được bao bọc bởi những vách núi đá, và sở hữu phong cảnh non nước hữu tình hiếm nơi nào có được.

- Đầm Vân Long:

Đầm Vân Long đẹp tự nhiên thơ mộng, khiến du khách nào đến đây cũng say lòng. Nơi đây mang tính chất của môi trường rừng sinh thái ngập nước, có hàng ngàn loại chim khác nhau tụ. Khí hậu nơi đây quanh năm trong lành và thơ mộng, đặc biệt quyến rũ vào mùa hè khi những cánh đồng lúa chín đưa hương ngào ngạt.

- Cố đô Hoa Lư: 

Cố đô Hoa Lư là kinh đô của Đại Cồ Việt xưa. Khu di tích này tọa lạc tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, bao gồm đền vua Đinh và vua Lê.  Đến đây du khách sẽ được nghe về những câu chuyện về tiền triều một cách giản dị, thành kính và đầy tự hào. Chính bởi vậy bạn sẽ thấy tự hào và yêu thêm mảnh đất địa linh này.

Kiến trúc độc đáo của Nhà thờ đá

Kiến trúc độc đáo của Nhà thờ đá

- Nhà thờ Phát Diệm:

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm là một quần thể nhà thờ Công giáo nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn. Đến với Phát Diệm bạn sẽ không khỏi kinh ngạc với kiến trúc đồ sộ và vô cùng độc đáo. Trải qua thăng trầm lịch sử, Phát Diệm ngày này càng mang nét cổ kính và trang nghiêm và là điểm dừng chân thú vị của du khách.

Ngoài những địa điểm kể trên thì bạn có thể tham quan thêm một số địa điểm du lịch khác như : Vườn quốc gia Cúc Phương, chùa Non Nước, đền vua Lê Đại Hành, đền thờ Trương Hán Siêu, suối khoáng nóng Kênh Gà...

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình?

Ninh Bình có khá nhiều món ngon nổi tiếng du khách có thể thưởng thức trong chuyến đi này như : Cơm cháy, thịt dê… Dưới đây là đôi nét về những món ẩm thực này :

- Thịt dê : Thịt dê ở đây rất tươi, nấu nướng nóng sốt theo phương pháp truyền thống. Món ăn được làm ra có hương vị rất thơm ngon.

- Cơm cháy: Là món ăn ngon được xem là đặc sản Ninh Bình. Món cơm cháy giòn, ngon và sẽ thật tuyệt vời khi kết hợp cùng thịt dê núi.

Cơm cháy Ninh Bình món nên thử khi du lịch Ninh Bình

Cơm cháy Ninh Bình món nên thử khi du lịch Ninh Bình

- Miến lươn bà Phấn: Đây là món ăn được đánh giá là “Ngon, bổ, rẻ”. Thực đơn gồm 3 món là cháo lươn, miến lươn và mì tôm lươn.

- Cua đồng rang lá lốt: Đây là một món ăn dân dã tại Ninh Bình, mang đậm hương vị hương đồng gió nội. Vị giòn tan của cua đồng kết hợp cùng vị thơm của lá lốt sẽ đem đến cho bạn một khái niệm mới về ẩm thực đồng quê.

- Ngoài ra vẫn còn rất nhiều món ngon khác mà bạn có thể thử như: Nem Yên Mạc, ốc núi luộc, rượu Kim Sơn, mắm tép Gia Viễn…

Trên đây là Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ninh Bình chi tiết từ A – Z mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có một chuyến đi hoàn hảo.

Dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ Vân Hải hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch Nình Bình này.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi