facebook pixel

Du lịch Mộc Châu tháng 9 và những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Mộc Châu tháng 9 và những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua

13-09-2022 12:29 0 1156

Bạn đã từng nghĩ sẽ đi du lịch Mộc Châu tháng 9 hay chưa khi mà thời điểm này ở thảo nguyên xanh không phải mùa hoa đào, cũng chẳng phải mùa hoa mận, cũng không trái chín để lấy đầy “chiếc bụng đói” của mình. Có lẽ ít ai biết biết được rằng Mộc Châu vào những ngày tháng 9 có những điều mới mẻ khiến bạn mê mẩn, hay cảm giác đầy thỏa mãn khi được thưởng thức hương vị dân dã tại noi không gian thiên nhiên trong lành.

Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến ghé thăm Mộc Châu tháng 9 chắc hẳn sẽ có rất nhiều du khách còn đang băn khoăn tháng 9 Mộc Châu có gì đẹp hay nên chuẩn bị gì cho chuyến đi đầy mong đợi này. Vì thế qua nội dung hôm nay, Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn một vài thông tin hữu ích để có được hành trình khó quên nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện vùng núi nằm ở phía đông nam của tỉnh Sơn La, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 180km về phía Tây Bắc. Diện tích tự nhiên khoảng 1.081,66 km vuông, chiếm chừng khoảng 7,49% diện tích toàn tỉnh.

Những đồi chè xanh mướt là biểu tượng của Mộc Châu

Những đồi chè xanh mướt là biểu tượng của Mộc Châu

Không phải ngẫu nhiên mà “Nàng thơ Tây Bắc” luôn lọt trong top những địa điểm nhất định phải đến một lần trong đời. Mộc Châu sở hữu bốn mùa rõ rệt với những đặc điểm thời tiết nổi bật, khí hậu cao nguyên ôn đới với không khí dịu êm, nhiệt độ mát mẻ. Chỉ cách Hà Nội khoảng 190 km, lại sở hữu những điểu kiện tự nhiên thuận lợi cho nên nơi đây chính là điểm du lịch lý tưởng cho du khách đi du lịch cuối tuần.

Du Lịch Mộc Châu nổi tiếng với mùa hoa đào hoa mận rực rỡ trên khắp rẻo cao, với những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, hay những đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt. Dù vào thời điểm nào trong năm thì cao nguyên xanh tươi này vẫn luôn có những điều cuốn hút đặc biệt, và mùa nào cũng đem đến cho du khách những “kích thích” riêng. Tuy nhiên lựa chọn đúng thời điểm đi du lịch là rất quan trọng, vì khi đến đúng thời điểm thì bạn sẽ có cơ hội khám phá trọn vẹn hết vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu của Mộc Châu.

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của thảo nguyên

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của thảo nguyên

2. Thời tiết Mộc Châu tháng 9 có gì đặc biệt?

Vẻ đẹp mỗi mùa ở thảo nguyên xanh này đều có những điểm khác cho nên du lịch tháng 9 Mộc Châu cũng là một trong những lựa chọn mà bạn có thể khám phá. Thời tiết của Mộc Châu lúc này thật biết chiều lòng người; sẽ chẳng hề nói quá thì nhận định đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm bởi không khí trong lành, trời xanh tươi sáng, đôi lúc còn có những cơn gió nhẹ nhàng thổi qua khiến bạn thấy thư thái, dễ chịu vô cùng.

Mức nhiệt độ trung bình ở Mộc Châu vào những ngày tháng 9 ở khoàng 24 độC, khi sáng sớm hoặc tối muộn thì trời thường trở lạnh. Ngoài ra du lịch Mộc Châu tháng 9 cũng chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo để bạn có cơ hội khám phá nhiều lễ hội độc đáo.

Mộc Châu tháng 9 dịu nhẹ và êm ái

Mộc Châu tháng 9 dịu nhẹ và êm ái

Tuy nhiên những ngày đầu tháng 9 ở Mộc Châu có thể xuất hiện những cơn mưa lớn, thậm chí mưa dai dẳng nhiều ngày khiến cho một số điểm ở QL6 trở nên nguy hiểm hơn. Gặp thời tiết khắc nghiệt thì còn có thể xuất hiện tình trạng sạt lở vì thế mà khi đi du lịch Mộc Châu tháng 9, quý du khách nên theo dõi thường xuyên về tình hình thời tiết ở đây nhé.

3. Du lịch Mộc Châu tháng 9 có gì đẹp?

Tháng 9 Mộc Châu có gì đẹp hẳn đây chính là nội dung mà du khách quan tâm nhất khi đang lên kế hoạch khám phá thảo nguyên xanh tươi này trong những ngày tháng 9. Đừng lo lắng nhé, bởi Mộc Châu trong dịp này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, giúp bạn có được chuyến đi tuyệt vời nhất. Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm dưới đây khi đi Mộc Châu tháng 9 nhé:

Tết Độc lập được tổ chức tưng bừng ở Mộc Châu

Tết Độc lập được tổ chức tưng bừng ở Mộc Châu

+ Tưng bừng không khí Tết độc lập

Những người Mông ở Sơn La trước đây chỉ có duy nhất một cái Tết dân tộc, Tết này được tổ chức vào dịp cuối năm, khoảng chừng trước Tết Nguyên đán một tháng. Thế nhưng từ sau Cách mạng tháng 8, khi nước Việt Nam trở thành một quốc gia độc lập sau ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập thì người Mông để có thêm một cái Tết độc lập. Cái tết được tổ chức để thể hiện niềm vui linh thiêng của cả dân tộc khi giành được quyền tự chủ trên bản đồ thế giới.

Đến hẹn lại lên, tháng 9 bắt đầu chạm ngõ trên cao nguyên Mộc Châu là lòng người lại rộn rã ngân lên khúc ca hân hoan mừng ngày Tết độc lập. Người người nhà nhà từ khắp nơi từ các bản làng cùng kéo nhau về trung tâm thị trấn, tổ chức lễ hội đầy sôi động với nhiều trò chơi dân gian đặc sắc và các hoạt động văn hóa nghệ thuật để thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

Dòng người nô nức đổ về thị trấn để vui Tết

Dòng người nô nức đổ về thị trấn để vui Tết

Tết độc lập của người Mông kéo dài từ ngày 31/8 đến hết ngày 2/9, ai ai cũng xúng xính trong những bộ trang phục thật đẹp hòa cùng sắc màu của lá cờ Tổ Quốc được treo trên nóc từng nhà đã tạo nên một bức tranh đầy rực rỡ. Vì thế mà đây không chỉ là dịp để người Mông ăn tết, trẩy hội mà còn thu hút du khách thập phương để cùng nhau về đây, chiêm ngưỡng cái Tết hoành tráng.

+ Tham gia vào chợ tình lãng mạn

Nếu bạn còn chưa biết Mộc Châu tháng 9 có gì đẹp thì hãy đến ngay chợ tình của rẻo cao nhé. Chợ tình được xem là một điểm nhấn ấn tượng không chỉ được tổ chức trong ngày Tết độc lập của đồng bào dân tộc ở rẻo cao Tây Bắc mà còn là nét văn hóa đặc trưng của miền đất này. Đây là một không gian có phần “riêng tư” dành cho những cặp đôi đang để ý đến nhau có thể tỏ bày tình cảm, bản chất thì chợ là nơi hẹn hò, gửi gắm yêu thương. Những chàng trai, cô gái mới lớn xúng xính trong những bộ quần áo thổ cẩm rực rỡ, trang sức tinh xảo, hòa mình trong những điệu kèn môi dặt dìu. Du khách đến đây chắc sẽ không thể nào quên được cái không khí đầy chất tình như thế.

Những đồi chè xanh tươi lung linh trong nắng

Những đồi chè xanh tươi lung linh trong nắng

+ Chiêm ngưỡng đồi chè xanh mướt ở Mộc Châu

Được tạo hóa ưu ái ban tặng cho không khí mát mẻ, trong lành quanh năm trên các đồi chè Mộc Châu lúc nào cũng xanh mướt mát. Những có lẽ, đến khoảng những ngày đầu thu tháng 9 dịu dàng ghé ngang qua mảnh đất Mộc Châu, những đồi chè xanh tươi đang khoe mình dưới nắng nhẹ sẽ khiến bạn bị mê mẩn không thôi.

Bạn có thể ngắm nhìn những đồi chè shan tuyết ở thị trấn nông trường được trồng rất lâu, tận những năm 61 – 66 của thế kỷ trước. Đây cũng là thế hệ chè đầu tiên của mảnh đất này, ấy thế nên dẫu năm tháng đã trôi xa thì nó luôn chiếm giữ một phần cực kỳ quan trọng. Con đường dẫn lối vào đồi chè là hàng hoa hòe nghiêng mình đón chào du khách đến thăm mảnh đất Mộc Châu.

Vẻ đẹp lao động trên những đồi chè Mộc Châu

Vẻ đẹp lao động trên những đồi chè Mộc Châu

Đó là những dải chè uốn lượn tạo thành hình trái tim thu hút không ít người lữ hành phương xa tìm đến để chiêm ngưỡng. Đồi chè trái tim Ngũ Động Bản Ôn cứ mênh mang một màu xanh tươi mát và phảng phất hương thơm dịu nhẹ trong không khí se se lạnh của những ngày thu sang. Đặc biệt khi nắng “tỉnh giấc” thì tẩy thảy mọi chi tiết đều trở nên đẹp đến mê mẩn.

Hay đó là những đồi chè ô long Mộc Sương với dòng chữ I LOVE YOU đầy lãng mạn, cả không gian thiên nhiên ấy cứ làm trái tim lữ khách thổn thức mãi không thôi.

Cánh đồng tam giác mạch yêu kiều đón chào du khách

Cánh đồng tam giác mạch yêu kiều đón chào du khách

+ Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ

Dịp tháng 9 về cũng là lúc mà những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Mộc Châu bước vào độ đẹp nhất. Nếu như trước đây bạn phải vượt 400 cây số từ Hà Nội về miền cao nguyên đá mới được thưởng thức bức tranh cánh đồng tam giác mạch tinh khôi, rực rỡ thì đến nay cung đường này đã được giảm đi một nửa.

Bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch ngay tại quốc lộ 6 trước khi đặt chân đến thị trấn Mộc Châu. Còn gì tuyệt vời khi được đón chào bởi cánh đồng hoa xinh tươi đang đung đưa trong gió của Mộc Châu tháng 9. Bước chân vào một cánh đồng hoa, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp đầy đắm say của những bông hoa nhỏ xíu, dường như bạn chỉ muốn vươn tay ôm tất cả chúng vào lòng. Và dù trong thời điểm nào thì những đồi tam giác mạch vẫn yêu kiều, nguyên sơ như thế, kể cả khi bình minh lên hay hoàng hôn buông xuống.

Những bông hoa nhỏ xinh làm sáng cả một khoảng trời

Những bông hoa nhỏ xinh làm sáng cả một khoảng trời

+ Mộc Châu tháng 9 với thác Dải Yếm trắng xóa

Đến với du lịch Mộc Châu tháng 9, du khách nhất định hãy một lần ghé thăm thác Dải Yếm khi thời điểm này nước cũng dường như trong và nhiều hơn. Thác Dải Yếm có đến 9 tầng giống như 9 cung bậc tình yêu trong truyền thuyết, và người con gái trong câu chuyện ấy đã dùng áo yếm của chính mình để cứu chàng trai mình thương trong cơn lũ, từ đó tạo nên câu chuyện tình yêu bất diệt gắn liền với vẻ đẹp của con thác.

Thác Dải Yếm ở Mộc Châu vào những ngày thu tháng 9 cũng trở nên tráng lệ và hùng vĩ hơn. Nguồn nước từ trên cao cứ ồ ạt tuôn trào thành những dải lớn đổ thẳng xuống chân thác, âm thanh của nước dội vào đá đã tạo nên bản hòa ca oai hùng trên rẻo cao Tây Bắc. Xung quanh thác còn là sự hiện diện của rừng cây cổ thụ, dây leo chằng chịt tạo ra khung cảnh bình yên, trữ tình lại đầy sức hút.

Khung cảnh thác đổ trắng xóa giữa đại ngàn

Khung cảnh thác đổ trắng xóa giữa đại ngàn

Con thác xinh đẹp ở Mộc Châu tháng 9 vô cùng trong trẻo và mát lành, vì thế nên du khách có thể thỏa thuê trầm mình trong làn nước dịu êm, cảm nhận trọn vẹn phong vị của núi rừng Tây Bắc. Khung cảnh thiên nhiên với trước mắt là làn nước xanh trong, bao quanh là đại ngàn hùng vĩ, bên trên là trời thu xanh thăm thẳm chắc chắn sẽ để lại trong tâm trí du khách những kỷ niệm khó quên.

Đến đây bạn đã biết Mộc Châu tháng 9 có gì đẹp chưa nào? Mộc Châu của những ngày tháng 9 không rực rỡ mà cũng chẳng kiêu sa, thế nhưng mảnh đất này vẫn đem đến cho người lữ hành những thước phim đầy ấn tượng. Tháng 9 về trên cao nguyên xanh vừa chân nguyên bình dị lại vừa tinh khôi trong trẻo mà chỉ thời điểm này mới có. Dường như tất cả đều làm trái tim con người say đắm, khiến những bước chân cứ muốn xê dịch mãi không thôi.

Bơ sáp Mộc Châu ngon “đỉnh của chóp”

Bơ sáp Mộc Châu ngon “đỉnh của chóp”

4. Những đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Mộc Châu tháng 9

Còn gì thú vị hơn khi vừa được khám phá những điều đặc biệt của Mộc Châu tháng 9 lại vừa săn tìm được những thức quà ngon lạ lấp đầy “chiếc bụng đói” của mình. Có thể nói đặc sản Mộc Châu của thời điểm này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

+ Bơ sáp trứ danh

Từ tháng 7 đến tháng 9, Mộc Châu bước vào giai đoạn thu hoạch bơ, những cây bơ đã được bé rẽ ở miền đất này nhiều năm cho ra những quà ngon, năng suất tốt. Bơ Mộc Châu đang dần bộc lộ nhiều ưu điểm, chinh phục mọi thực khách gần xa bởi vị béo ngậy, thơm nức đặc trưng.

Hiện nay ở đây có khá nhiều giống bơ khác nhau như: bơ sáp béo, bơ tròn kép dạng sợi với vỏ tím và ruột vàng hay bơ đốm trắng… Đặc điểm chung của các loại bơ này là căng, vỏ mỏng, nhiều thịt… điều này chính là lý do mà ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn bơ Mộc Châu thay cho các sản phẩm bơ khác.

Những trái hồng giòn căng bóng khiến du khách khó cầm lòng

Những trái hồng giòn căng bóng khiến du khách khó cầm lòng

+ Mùa hồng giòn trĩu quả

Hiện nay, có thể nói rằng Mộc Châu chính là thiên đường cây trái của khu vực miền Bắc khi nơi đây mang đến vô vàn những loại quả ngon nức tiếng gần xa như: mận, bơ sáp, hồng giòn, cam, quýt, nhãn… Nếu có dịp du lịch Mộc Châu tháng 9 này đừng quên đóng vai những người nông dân chính hiệu đi thu hoạch những vườn hồng giòn trĩu chít quả nhé. Hồng giòn của Mộc Châu là giống hồng giòn Fuji của Nhật Bản, thức quả này có vị ngọt, giòn, màu vàng cam và không cần ngâm như hồng chát; hái trên cây xuống bạn đã có thể “đánh chén” ngay,

Điểm đáng để bạn lưu ý chính là đừng quên sắm cho mình một bộ cánh thật vintage và xách theo một chiếc giỏ mây xinh xắn để lưu giữ cho mình những bức hình triệu like nhé. 

Thưởng thức đặc sản dưa chuột mèo Mộc Châu

Thưởng thức đặc sản dưa chuột mèo Mộc Châu

+ Dưa chuột mèo

Hẳn là nhiều người đã nghe đến loại rau cải mèo khi đi du lịch các địa danh Tây Bắc, còn đến Mộc Châu tháng 9 bạn sẽ biết thêm một loại “mèo” khác mang tên dưa chuột mèo. Hẳn là mẹ thiên nhiên vô cùng ưu ái cho miền đất này khi tại đây có thể tạo ra vô vàn những đặc sản lạ, và dưa chuột mèo chính là một trong số đó. Giống quả này to, có thể nặng đến 1kg, hạt không cững, ngọt lành, ăn cực ngon miệng. Hãy nhớ thưởng thức món ngon này để chuyến đi khám phá ẩm thực cao nguyên trọn vẹn hơn nhé.

+ Táo mèo

Từ khoảng tháng 7-9, táo mèo Mộc Châu cũng bắt đầu vào vụ chín rộ. Thứ quả này có mùi thơm nức cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt chị em nào hảo đồ chua thì chắc hẳn sẽ mê ngay món này. Ngoài làm đồ ăn vặt, chúng còn được dùng để ngâm rượu, uống rượu táo mèo đúng cách rất tốt cho sức khỏe lại có thêm công dụng chữa bệnh.

Táo mèo cũng là đặc sản ngon nức tiếng của vùng này

Táo mèo cũng là đặc sản ngon nức tiếng của vùng này

+ Các đặc sản khác

Nếu những loại đặc sản kể trên vẫn chưa khiến cho bạn thực sự hài lòng thì những đặc sản dưới đây cũng là lựa chọn đáng cân nhắc:

Bánh sữa Mộc Châu ngậy và ngọt rất hợp với trẻ nhỏ.

Chè Mộc Châu đặc biệt là loại chè Shan tuyết hoặc chè Ô long là những món quà được người lớn rất quý. Chè có nước xanh trong, vị thanh, không đắng chát rất đáng để thưởng thức.

Các loại rau từ ngọn Su Su, quả Su Su bao tử, rau cải… cũng là những món ngon bạn có thể nếm thử hoặc mua về làm quà sau chuyến du lịch Mộc Châu tháng 9.

Đừng quên mua làm quà những đặc sản của thảo nguyên nhé

Đừng quên mua làm quà những đặc sản của thảo nguyên nhé

5. Vài kinh nghiệm cần nhớ khi đi du lịch Mộc Châu tháng 9

Để chuyến du lịch Mộc Châu được trọn vẹn thì có một vài lưu ý cho bạn tham khảo như sau:

+ Đặt thuê phòng sớm:

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Mộc Châu tháng 9 với thời gian 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm thì nên đặt thuê phòng sớm nhé. Tháng 9 cũng trùng với thời điểm nghỉ lễ của cả nước, vì thế lượng du khách đến đây thường tăng cao đột biến, để tránh tình trạng hết phòng, thuê phòng không ưng ý hoặc phải thuê với giá cao thì bạn nên liên hệ đặt phòng sớm nhé.

+ Chọn phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Cũng tương tự như đặt phòng, chọn phương tiện đi Mộc Châu cũng là dịch vụ quan trọng mà bạn cần quan tâm cho chuyến đi này. Có khá nhiều sự lựa chọn về phương tiện để bạn tham khảo cho hành trình Hà Nội – Mộc Châu như: xe máy, xe khách, xe ô tô riêng hoặc dịch vụ cho thuê xe du lịch.

Chọn xe ô tô để hành trình đi lại tiện ích hơn

Chọn xe ô tô để hành trình đi lại tiện ích hơn

Với những nhóm bạn trẻ hoặc có nhu cầu tiết kiệm chi phí khi đi du lịch thì xe máy và xe khách có lẽ là lựa chọn được ưu tiên hơn. Tuy nhiên hiện nay phần đông du khách, đặc biệt là các công ty, gia đình đều chọn cho mình phương tiện xe ô tô để đến các địa danh du lịch, Mộc Châu cũng không ngoại lệ. Nếu không có xe ô tô riêng thì phương án thuê xe du lịch giá rẻ chính là lựa chọn được nhiều khách hàng tìm đến. Bởi phương tiện này giúp bạn di chuyển nhanh chóng, an toàn, được đưa đón tận nơi, phục vụ chu đáo trong cả hành trình.

Ở Hà Nội, nếu bạn quan tâm đến dịch vụ này có thể đến ngay với công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách những mẫu xe hiện đại – đời mới, sự phục vụ tận tâm nhất, cùng báo giá ưu đãi nhất. Hiện nay, Vân Hải đang cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe giá rẻ như: thuê xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, cho Thuê xe 16 chỗ giá rẻ… thuê xe 45 chỗ. Tùy theo nhu cầu của từng đoàn khách để bạn lựa chọn cho mình dịch vụ thích hợp. Mọi thông tin cần tư vấn hãy liên hệ qua số hotline nhé.

Thuê xe du lịch giá rẻ để có chuyến đi thoải mái

Thuê xe du lịch giá rẻ để có chuyến đi thoải mái

+ Trang phục để đi du lịch Mộc Châu tháng 9

Như đã kể đến thì thời tiết Mộc Châu tháng 9 cực kỳ dễ chịu, không còn oi bức như mùa hè và cũng chưa quá lạnh nhu mùa đông, vì thế không khó để chọn những bộ đồ đẹp cho chuyến đi này.

Concept áo phông, áo sơ mi dài tay, áo họa tiết nhẹ nhàng, áo khoác dạ mỏng… đều là những trang phục khá hoàn hảo cho thời tiết này. Với trang phục trên thì phố với quần hay váy đều cũng rất hợp nhé.

Váy áo xúng xích check-in Mộc Châu

Váy áo xúng xích check-in Mộc Châu

Ngoài quần áo đem theo thì bạn cũng có thể thử mặc quần áo của người dân tộc địa phương khi đến du lịch Mộc Châu. Đây là nơi cư trú và sinh sống của 12 dân tộc, vậy nên sẽ thật tiếc nếu bạn không thử một lần hóa thân thành những chàng trai, cô gái miền sơn cước đấy nhé. Bạn có thể thuê những bộ cánh rực rỡ này ở các điểm du lịch như Nông trường Mộc Châu, đồi chè trái tim, Mộc Châu Happy Land...

Mộc Châu tháng 9 mang một vẻ đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng và đầy quyến rũ khiến cho du khách cứ nhớ mãi không thôi. Vì thế một hành trình ghé thăm thảo nguyên xanh những ngày thu sang chính là gợi ý nghỉ dưỡng cuối tuần tuyệt vời dành du khách. Và với những kinh nghiệm du lịch được nhắc đến ở trên thì tin chắc quý khách hàng đã có được sự chuẩn bị kỹ càng cho một chuyến đi đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi