facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn đầy đủ và chi tiết nhất 2022

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn đầy đủ và chi tiết nhất 2022

24-01-2022 13:08 0 1035

Lạng Sơn là một tỉnh biên giới phía bắc của nước ta, đây chính là nàng thơ đầy bí ẩn núi rừng Đông Bắc với du lịch tự túc vô cùng phát triển. Điểm đến này thu hút du khách bởi nét đẹp kỹ vĩ, tráng lệ, để lại trong tâm hồn của những người mê xê dịch những cảm xúc ấn tượng khó quên. Nơi đây còn đợc biết đến với nhiều câu chuyên lịch sử, về nét văn hóa độc đáo của nhiều dân tộc cùng sinh sống.

Đến Lạng Sơn thì không khó, nhưng để có được chuyến đi thuận lợi, đáng nhớ thì lại là cả một vấn đề lớn. Bạn chưa biết đến đây sẽ đi đâu, ăn gì, chơi gì…? Vậy thì đừng bỏ những kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn từ a đến z được chia sẻ dưới đây nhé. Vân Hải sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết để bạn có được hành trình tuyệt vời nhất tại mảnh đất này.

1. Giới thiệu chung về Lạng Sơn

Lạng Sơn là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đông Bắc, nằm giáp Quảng Ninh ở phía Đông, giáp Bắc Giang - Bắc Ninh – Hà Nội ở phía Nam, giáp Trung Quốc ở phía Bắc. Đây cũng là nơi giao lưu kinh tế của nhiều tỉnh thành phía Tây, có đến 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu quốc gia và 7 cặp chợ biên giới. Cùng với đó nơi đây cón có hệ thoosg đường sắt liên vận quốc tế, là điều kiện thuận lợi về giao lưu kinh tế, công nghệ với Trung Quốc và các nước vùng Trung Á, châu Âu…

Tỉnh Lạng Sơn cơ ưu thế về phát triển du lịch bởi sự kết hợp vô cùng hài hòa của vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên, lịch sử văn hóa và con người. Vùng biên giới phía Bắc này cũng có đường giao thông vô cùng thuận lợi, nối liền với thủ đô Hà Nội. Vì thế nơi đây cũng thu hút không ít du khách đến tham quan Lạng Sơn, giao lưu và trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cảnh đẹp Lạng Sơn khiến du khách thực sự trầm trồ

Cảnh đẹp Lạng Sơn khiến du khách thực sự trầm trồ

Thiên nhiên cũng ưu ái ban tặng rất nhiều địa danh thắng cảnh Lạng Sơn đẹp, hang động, núi rừng đa dạng. Khí hậu thì mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè nên nơi đây được xem là thiên đường để nghĩ dưỡng dành cho du khách ở cả trong và ngoài nước. Đến đây bạn sẽ được ghé thăm các địa điểm du lịch lạng sơn nổi tiếng như động Nhị Thanh, động Tam Thanh, núi nàng Tô Thị, khu du lịch Mẫu Sơn hay đến ải Mục Nam Quan, ải Chi Lăng, Thành nhà Mạc... Con người nơi đây lại mến khách, các lễ hội thì mang đậm truyền thống văn hóa nên ngày càng được nhiều du khách yêu thích.

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Lạng Sơn

Để có một tour du lịch Lạng Sơn 1 ngày được vui vẻ và an toàn, các bạn chỉ cần lưu ý khi chọn đi du lịch vào mùa mưa bão (mùa hè của miền Bắc). Lúc này bạn cần thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa lớn có thể gây ngập lụt và sạt lở đường. Mùa hè là thời điểm khá lý tưởng để lến kế hoạch để đến Lạng Sơn du lịch.

Nếu bạn thích ngắm tuyết thì mùa đông chính là thời điểm tuyệt vời cho hành trình này. Ở Lạng Sơn, mỗi khi đông về thì đỉnh Mẫu Sơn luôn được bao phủ trong tuyết trắng, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, thỏa mãn sở thích ngắm tuyết và cảm nhận trọn vẹn cái lạnh đông về.

Chuẩn bị kỹ lưỡng để có tour Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm đáng nhớ

Chuẩn bị kỹ lưỡng để có tour Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm đáng nhớ

Đặc biệt, tùy từng thời điểm trong năm đi du lịch Lạng Sơn 3 ngày 2 đêm du khách còn có hội khám phá nhiều điều thú vị cũng như tham gia vào không khí tưng bừng của nhiều lễ hội nổi tiếng. Cụ thể như sau:

Tháng Giêng (âm lịch): đến đây du khách sẽ được hòa mình vào không gian của nhiều lễ hội như: Lễ hội chùa Tam Thanh, lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa…

Cuối tháng 8 đầu tháng 9, đến đây du khách sẽ được thưởng thức đặc sản “na đu dây” Chi Lăng

Khoảng cuối tháng 7 đến tháng 11 là thời điểm mùa lúa Bắc Sơn chín vàng óng ả, đến đây dịp này du khách se chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp trù phú, hình ảnh của những người dân lao động tươi rói khi mùa màng bội thu. Săn ảnh lúa vàng Bắc Sơn phải nói là đẹp thôi rồi.

3. Lựa chọn phương tiện du lịch Lạng Sơn

Để đến với các điểm du lịch Lạng Sơn, du khách có thể lựa chọn cho mình khá nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê những phương tiện mà bạn co thể lựa chọn để đến Lạng Sơn nhé, hãy tham khảo để chọn cho mình phương tiện di chuyển thích hợp nhất.

Phượt Lạng Sơn đừng quên chọn cho mình những phương tiện thích hợp

Phượt Lạng Sơn đừng quên chọn cho mình những phương tiện thích hợp

- Về phương tiện công cộng

Đường bộ:

Cách thủ đô Hà Nội chừng 180km về hướng Đông Bắc, du khách có thể đến Lạng Sơn bằng đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn. Bạn có thể lựa chọn cho mình khá nhiều chuyến xe khách từ Hà Nội đi Lạng Sơn, xe sẽ chạy liên tục trong ngày tại bến xe Mỹ Đình. Giá vé dao động từ 100.000- 200.000 đồng/ người tùy theo xe. Một số nhà xe tin cậy mà bạn có thể lựa chọn là:

+ Xe Đại Bàng - SĐT: 0944219688 – 0982226288

+ Xe Phượng Hùng - SĐT: 0253870865 – 0982276899

+ Xe Ngọc Phương - SĐT: 0984717333

+ Xe Đức Dũng - SĐT: 0912266473 – 0982276899

+ Xe Sâm Hảo - SĐT: 0912909428

+ Nhà xe Hoàng Long - SĐT: 02253920920

Đường sắt:

Bạn có thể đến Lạng Sơn bằng tàu hòa với hành trình ga Hà Nội – ga Đồng Đăng. Tàu xe xuất phát lúc 7h5 tại Hà Nội - đến thành phố Lạng Sơn lúc 11h20 và đến ga Đồng Đăng là 11h40. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị mà các nhóm bạn trẻ có thể thử trải nghiệm.

Thuê xe du lịch giá rẻ để đến các điểm du lịch ở Lạng Sơn

Thuê xe du lịch giá rẻ để đến các điểm du lịch ở Lạng Sơn

- Về phương tiện cá nhân

Với phương tiện cá nhân, bạn sẽ mất từ 3 đến 5 tiếng đến đến Lạng Sơn, tùy theo phương tiện bạn chọn là xe máy hay ô tô và tùy theo điểm bạn dừng chân. Xuất phát từ Hà Nội bạn sẽ đi qua cầu Phù Đổng, đi thẳng cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, quãng đường chừng 180km. Nếu đi Mẫu Sơn thì sau khi đến Tp Lạng Sơn, bạn cần di chuyển thêm 20km nữa.

Với xe máy, đây là phương tiện mà nhiều nhóm bạn trẻ mê phượt lựa chọn cho hành trình của mình. Không chỉ được chủ động về hành trình mà bạn còn được ngắm cảnh trên đường đi, khá tuyệt vời. Nhưng hạn chế là đường đi tương đối dài, cần tay lái chắc, có kinh nghiệm.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Lạng Sơn, thì với du khách đi theo đoàn là gia đình, công ty thì phương tiện được lựa chọn nhiều hơn là xe ô tô riêng, cụ thể là dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ để đi di lịch Lạng Sơn tự túc. Tại Hà Nội hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê xe giá rẻ để phục vụ du khách trong hành trình này. Nếu có mong muốn lựa chọn phương tiện này cho chuyến đi của mình thì bạn hãy liên hệ đến các nhà xe để khảo giá cũng như lựa chọn dịch vụ thích hợp nhất cho mình. Trong rất nhiều nhà xe cung cấp dịch vụ thuê xe giá rẻ thì Vân Hải là một địa chỉ được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi cung cấp các dịch vụ chất lượng, giá thành ưu đãi, phục vụ chu đáo. Tại đây chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe đi Lạng Sơn từ thuê xe 4 chỗ đến Thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội. Liên hệ đến số hotline để có được tư vấn đặt xe chi tiết.

Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ đến các khu du lịch Lạng Sơn

Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ đến các khu du lịch Lạng Sơn

Nếu đến Lạng Sơn bằng phương tiện cá nhân thì bạn không cần lo về phương tiện đi lại tại đây. Những nếu chọn phương tiện công cộng thì bạn cần tìm hiểu trước về điều này, bạn sẽ có 2 lựa chọn đó là di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe máy để khám phá các địa danh.

4. Lựa chọn các khách sạn nhà nghỉ ở Lạng Sơn

Theo kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn thì hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở đây tương đối đa dạng, ở TP Lạng Sơn và khu du lịch Mẫu Sơn có nhiều lựa chọn phong phú, chất lượng khá ổn cùng giá thành rẻ. Ở những huyện khác không có quá nhiều sự lựa chọn nhưng nhà khách UBND huyện cũng đảm bảo đầy đủ tiện nghi cơ bản. Gợi ý cho bạn một số khách sạn tốt ở Lạng Sơn

- Khách sạn Mường Thanh - SĐT: 0205.3866.668

Địa chỉ: 68 đường Ngô Quyền, Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn

- Vinpearl Hotel Lạng Sơn - SĐT: 0205.3782.999

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, TP Lạng Sơn

- Vi's Boutique Hotel - SĐT: 091.501.9888

Địa chỉ: 185 đường Trần Đăng Ninh, Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn,

- Khách sạn Song Long - SĐT: 099.635.6666

Địa chỉ: 122 đường Lý Thường Kiệt, Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn

Khách sạn tiện nghi phục vụ du khách trong tour lạng sơn 1 ngày

Khách sạn tiện nghi phục vụ du khách trong tour lạng sơn 1 ngày

Hoặc bạn có thể lựa chọn cho mình dịch vụ homestay ở Lạng Sơn để lưu trú. Với đặc trưng là tình vùng núi mang những nét văn hóa lâu đời của miền sơn cước nên hình thức lưu trú này cũng ngày càng phát triển, tập trung nhiều ở Bắc Sơn. Cũng để đáp ứng cho nhu cầu của du khách nên các dịch vụ home stay cũng ngày càng tiện nghi hơn. Một số lựa chọn cho bạn tham khảo là:

- Then And Now Homestay

Địa chỉ: 608B đường Bà Triệu, Đông Kinh, TP Lạng Sơn

SĐT: 0988950986

- Bắc Sơn Dương Công Thủy - SĐT: 0984.831.119 – 084.798.9333

Địa chỉ: Thôn Thâm Pát, Quỳnh Sơn, Bắc Sơn

- Homestay Dương Công Chích - SĐT: 097.825.1055

Địa chỉ: Nà Riềng 2, Quỳnh Sơn, Quỳnh Sơn, Bắc Sơn

- Homestay Bắc Sơn - SĐT: 097.925.1325

Địa chỉ: Thôn Thâm Pát, Quỳnh Sơn, Bắc Sơn

Có rất nhiều những địa điểm du lịch ở lạng sơn cho bạn khám phá

Có rất nhiều những địa điểm du lịch ở lạng sơn cho bạn khám phá

5. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của du lịch Lạng Sơn

Xứ Lạng không chỉ được biết đến là miền biên giới xa xôi của Tổ quốc mà còn là nơi đã từng chứng kiến biết bao chiến công hiển hách của dân tộc ta trong lịch sử. Nơi đây là còn là cái nôi của những nét văn hóa độc đáo và là mảnh đất có thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

Những danh lam thắng cảnh của mảnh đất Lạng Sơn nổi tiếng đến mức còn đi vào cả thơ ca, mỗi điểm đến mà bạn đặt chân đều đáng khắc ghi. Chính vì thế có khá nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá khi đi du ịch Lạng Sơn. Sau đây là những địa danh nổi tiếng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách để bạn biết được Lạng Sơn có điểm du lịch nào.

5.1 Những địa điểm du lịch nổi tiếng Lạng Sơn

- Chùa Tiên – Giếng Tiên

Trên đường đi Mai Pha du khách sẽ bắt gặp núi đá hình con voi nhô lên giữa cánh động, đây chính là núi đại tượng, tại đây có động Chùa Tiên. Chùa phối thờ Phật, Mẫu và Đức Thánh Trần, cùng với đó là lưu giữ hệ thống văn bia đa dạng của nhiều thi sĩ, văn nhân. Hội chùa Tiên được tổ chức vào ngày 18 tháng Giêng âm lịch thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Ngay đằng sau núi Voi – Chùa Tiên, ở lưng chừng núi chính là Giếng tiên, miệng giếng chỉ rộng chừng 20cm và có mạch nước quý chảy suốt quanh năm.

Chùa Tiên là cảnh đẹp ở Lạng Sơn

Chùa Tiên là cảnh đẹp ở Lạng Sơn

- Đền Kỳ Cùng

Đền tọa lạc tại phường Vĩnh Trại, là nơi thờ thần Giao Long với nhiệm vụ giữ cho mưa thuận gió hòa, đây là một điểm đến tâm linh nổi tiếng được nhiều du khách quan tâm. Trong đền có bến đá Kỳ Cùng là một trong tám cảnh đẹp đã được ghi danh trong “Trấn doanh bát cảnh” xưa.

- Thành nhà Mạc

Địa danh này là điểm dừng chân của nhiều du khách khi đi du lịch Lạng Sơn. Thành Nhà Mạc nằm trên khu vực phường Tam Thanh, được dựng vào thế kỷ XVI. Đến nay, dấu tích còn lại là 2 đoạn tường dài khoảng 300m, mặt thành xây bằng những khối đá lớn rộng khoảng 1m, thành mang vẻ điêu tàn, hoang phế. Từ những bậc cấp nhìn ra, cổng thành xa hun hút nhưng có không gian thoáng đãng, phía trước mặt cánh đồng lúa mênh mông, xa xa là những mái nhà, những dãy núi trùng trùng điệp điệp.

Dấu tích còn lại của Thành nhà Mạc

Dấu tích còn lại của Thành nhà Mạc

- Động Nhị Thanh

Theo kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn, đã đến mảnh đất này thì du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá động Nhị Thanh. Động Nhị Thanh được phát hiện bởi danh nhân Ngô Thì Sĩ và được ông cho tôn tạo lại từ năm 1777 – 1780. Trong động có chùa Tam Giáo, Đình duyệt quân, Thụy tuyền hiên, Thạch miên am, Trai táo. Ngày nay người ta còn cho chạm khắc chân dung Ngô Thì Sĩ cùng với ban thờ để khách du lịch tới dâng hương.

- Chùa Tam Thanh

“Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa - Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh"

Từ những câu ca xưa chúng ta đã biết đến chùa Tam Thanh nổi tiếng nhường nào. Chùa nằm trong động Tam Thanh, và còn được nhắc đến với cái tên hoa mỹ hơn là chùa Thanh Thiền. Chùa nổi tiếng với những giá trị nghệ thuật, ở trong chùa hiện nay vẫn còn lưu giữ một hệ thống bia Ma Nhai khá đa dạng có giá trị về mặt sử liệu và văn hoá nghệ thuật. Ngoài ra di tích này còn có nét độc đáo là bức phù điêu Adiđà có niên đại từ TK XVII được tạc theo thế đứng vào vách đá trong hình một chiếc lá bồ đề.

Thăm chùa Tam Thanh ở Lạng Sơn

Thăm chùa Tam Thanh ở Lạng Sơn

- Chợ Đông Kinh và chợ đêm Kỳ Lừa

Chợ Đông Kinh được xem là trung tâm mua bán lớn nhất Lạng Sơn với 3 tầng, tầng 1 kinh doanh điện tử, tầng 2 kinh doanh tạp hóa, tầng 3 kinh doanh thời trang. Chợ đêm Kỳ Lừa mở cửa từ 6h - 23h mỗi ngày, nơi đây chuyên bán những mặt hàng phục vụ khách du lịch, mang đậm đà bản sắc miền biên cương. Khi du lịch Đồng Đăng Lạng Sơn, nếu dạo chợ đêm và có nhu cầu mua các mặt hàng bạn nên hỏi kỹ về chất lượng và giá bán nhé.

- Núi Phai Vệ

Di tích khảo cổ học này nằm tại địa phận phường Vĩnh Trại, nơi đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy những dấu vết cổ sinh vật. Du khách đến đây có thể dễ dàng tìm thấy di tích này khi đến tham quan, mua sắm tại chợ Đông Kinh.

Dạo chợ Đông Kinh để mua sắm

Dạo chợ Đông Kinh để mua sắm

5.2 Khu du lịch Bắc Sơn Lạng Sơn

- Núi Nà Lay

Nà Lay là một đỉnh núi có độ cao chừng 600m so với mực nước biển, là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách muốn được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn từ trên cao. Vượt qua khoảng 1.200 bậc thang đá cheo leo nhưng đổi lại cho sự vất vả này chính là khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà bạn được ngắm nhòn. Nơi đây cũng có trạm vi-ba để du khách có thể nghỉ ngơi khi săn ảnh.

- Làng du lịch văn hóa Quỳnh Sơn

Làng văn hóa du lịch cộng đồng này thuộc xã Quỳnh Sơn. Toàn bộ ngôi làng nằm gọn trong thung lũng Bắc Sơn với khoảng hơn 400 ngôi nhà sàn của dân tộc Tày, nhìn tổng thể ngôi làng như một bức tranh đa màu sắc, sinh động và tinh tế, có đồng ruộng mênh mông, có núi đồi, có sông suối… Sự hài hòa của thiên nhiên và con người nơi đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Làng Quỳnh Sơn hiện lên như một bức tranh

Làng Quỳnh Sơn hiện lên như một bức tranh

- Thung lũng hoa Bắc Sơn

Đến du lịch Bắc Sơn đừng bỏ qua cơ hội đến thăm thung lũng hoa Bắc Sơn. Điểm đến này thuộc ở thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, đây chính là điểm check-in không thể bỏ lỡ mà nhiều du khách mê mệt. Hàng trăm những loài hoa rực rỡ sắc màu, đua nhau khoe sắc trên những cánh đồng mênh mông chạy dài dưới dân núi quả thật đã làm xao động trái tim lữ khách.

- Khu du lịch Mẫu Sơn

Chỉ cách thành phố Lạng Sơn hơn 20km, Mẫu Sơn là điểm du lịch được rất nhiều du khách cực kỳ yêu thích. Đỉnh Mẫu Sơn được bao quan bởi quán thể 80 ngọn núi lớn nhỏ, trong đó đỉnh cao nhất là Phia Po (1.541 m) – nơi đặt cột mốc 42, biên giới Việt - Trung. Với không khí thoáng đãng trong lành, đỉnh núi được mây phủ bao phủ quanh năm nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến nghỉ dưỡng. Khi đông sang, nhiệt độ ở Mẫu Sơn có thể xuống dưới âm độ và có thể có băng đá, tuyết rơi. Du lịch Mẫu Sơn, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng như tuyết sơn, gà lôi sáu cựa, ếch hương, chanh rừng, rượu Mẫu Sơn…

Đỉnh Mẫu Sơn được tuyết trắng bao phủ vào mùa đông

Đỉnh Mẫu Sơn được tuyết trắng bao phủ vào mùa đông

- Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn

Bảo tàng chính là nơi lưu giữ, bảo quản và trưng bày các tài liệu hiện vật về cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn trong lịch sử. Tại đây còn mô phỏng nơi cư trú của người tiền sử, trưng bày các di vật khảo cổ Bắc Sơn.Bảo tàng được thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày và miễn phí tham quan.

5.3 Du lịch Cao Lộc

- Du lịch cửa khẩu lạng sơn Hữu Nghị Quan

Đây là một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam nằm trên biên giới Việt – Trung, đị danh này tọa lạc trên quốc lộ 1A, cách TP. Lạng Sơn chừng 17km. Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, phía Việt Nam đã đặt cột mốc 1116 và phía Trung Quốc đặt cột mốc 1117, đây là các cột mốc lớn trên đó có gắn Quốc huy của hai nước.

Đặt chân đến cột mốc biên giới quốc gia 1116

Đặt chân đến cột mốc biên giới quốc gia 1116

- Đền Mẫu Đồng Đăng

Theo kinh nghiệm đi đền Mẫu Lạng Sơn thì đây là điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua. Đền tọa lạc trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, đây là nơi thờ Phật và Mẫu Thượng Ngàn. Tương truyền, đền Mẫu chính là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Mẫu Liễu Hạnh và Trạng Bùng (Phùng Khắc Khoan), sau chuyến đi sứ từ Trung Quốc trở về.

6. Du lịch Lạng Sơn ăn gì?

Du lịch Lạng Sơn thì không thể bỏ qua những món ăn của mảnh đất này, có rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn đang chờ bạn đến thưởng thức, có thể kể đến như:

- Vịt quay và Phở vịt quay

Vịt quay ở Lạng Sơn là giống vịt bầu Thất Khê; vịt sau khi được làm sạch, sẽ được tẩm ướp các loại hương liệu, tiêu, hàn, móc mật, nhồi vào bên trong và khâu lại. Phần ngoài da sau khi được tẩm mật ong sẽ được đem đi quay trên bếp than hồng khoảng 15p, sau khi quay xong sẽ được nhúng vào chảo mỡ nóng đảo thêm 15p nữa rồi cho ra giá đỡ để nguội. Vịt quay thành phẩm có màu vàng bóng đẹp mặt, thơm mùi hương liệu, thịt chín mềm, vị ngọt tự nhiên.

Thưởng thức vịt quay trứ danh Lạng Sơn

Thưởng thức vịt quay trứ danh Lạng Sơn

Phần nước mỡ vừa quay vịt sẽ được dùng để chan cho món phở vịt. Thưởng thức phở vịt Lạng Sơn với vài lát măng chua khiến cho món ăn thêm phần đậm đà hấp dẫn hơn. Mùi thơm quyến rũ của thịt vịt, nước dùng sóng sánh và vị chua của măng tạo nên sự kết hợp tuyệt vời cho món đặc sản vùng biên giới.

- Phở chua

Để làm ra món ăn này đòi hỏi tay nghề cao của người chế biến, món ăn có hương vị đặc trưng mà chưa nơi nào có được. Phở chua gồm bánh phở, khoai lang thái chỉ chiên giòn, gan lợn, thịt gà xé, xúng vàng, hành phi, lạc rang, dưa chuột và lạp sườn… Tất cả hòa quyện trong thứ nước dùng béo ngậy sẽ khiến món ăn được nâng lên một tấm cao mới.

Giá bán 1 bát phở chỉ từ 25.000 – 30.000vnđ

Khâu nhục là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở xứ Lạng

Khâu nhục là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở xứ Lạng

- Khâu Nhục

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc, du nhập vào Việt Nam và được biến tấu theo cách chế biến của người Tày, Nùng ở Lạng Sơn. Đến nay món ăn này đã trở thành đặc sản trứ danh của Xứ Lạng. Khâu nhục được chế biến công phu, từ việc chọn thịt ba chỉ, tẩm ướp kỹ càng với các loại gia vị và đem đi chưng cách thuỷ trong thời gian dài. Món này thường xuất hiện trong các ngày lễ quan trọng của người Tày-Nùng, được trang trí theo hình dạng một quả đồi nhỏ nhô cao như thể hiện ý chí và sự lớn mạnh trong tương lai.

- Nem nướng Hữu Lũng

Nem nướng là món đặc sản riêng của Hữu Lũng, món ăn được chế biến từ thịt sống, sau đó lên men từ 2-3 ngày, cuối cùng đem nướng trên bếp than hoa đến khi lớp lá chuối cháy xém là được. Nem nướng ăn cùng lá đinh lăng và nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị đặc trưng riêng chỉ có tại mảnh đất này.

Lợn quay giòn bì vàng ruộm

Lợn quay giòn bì vàng ruộm

- Lợn quay Lạng Sơn

Nhắc đến đặc sản Lạng Sơn thì không thể bỏ qua món lợn quay trứ danh. Lợn móng cái được chọn kỹ lưỡng, sơ chế sạch sẽ rồi phết thêm hỗn hợp mật ong – giấm trắng; cuối cùng mang ra quay trên đống than củi đang cháy hồng. Đảm bảo quay thật khéo để thịt chín đều, da giòn, thịt mềm. Bày ra đĩa những miếng thịt quay vàng ruộm và thơm lừng, vị thịt ngọt ngậy đậm đà sẽ khiến thực khách không khỏi nuốt nước miếng.

- Coóng Phù

Đến Lạng Sơn vào một ngày gió về, sẽ thật tuyệt vời nếu được thưởng thức 1 chén Coóng Phù thơm nóng. Cái tên thì khá gây tò mò với thực khách, nhưng thực chất nó khá giống với món bánh trôi nước dưới nuôi, tuy nhiên vẫn mang những nét đặc trưng của ẩm thực vùng cao.

- Bánh áp chao

Bánh được làm từ gạo nếp và khoai môn cùng nhân từ thịt vịt được tẩm ướp gia vị đầy đủ. Sau đó đem chiên ngập dầu cho ra những chiếc bánh vàng giòn bóng bẩy. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần chấm cùng nước chấm chua ngọt, thêm chút muối tiêu chanh và măng cay để tăng vị.

Thưởng thức bánh áp chao nóng hổi

Thưởng thức bánh áp chao nóng hổi

- Cao Sằng

Món bánh này là đặc sản khá thú vị của Lạng Sơn. Bột bánh được đem đi hấp các thủy, khi gần chín thì rưới thêm thịt kho nước dừa lên để cho món ăn thêm béo ngậy, đậm đà. Nước chấm món ăn này không cần quá cầu kỳ, chỉ cần nước mắm, giấm, chút đường và tương ớt là đã rất đủ vị.

Bên cạnh rất nhiều món ăn được kể đến thì đặc sản Lạng Sơn còn có: Bánh chưng đen Bắc Sơn, xôi cẩm, cơm lam Bắc Sơn, bánh ngải, măng ớt, cải ngồng, ếch hương và cá hồi Mẫu Sơn…

7. Đi du lịch Lạng Sơn mua gì làm quà?

Chắc hẳn trong chuyến du lịch Lạng Sơn bạn cũng mang những món quà nhỏ về cho người thân. Sau đây là những đặc sản có thể làm quà của Lạng Sơn :

Rượu Mẫu Sơn

Loại rượu này được làm bởi người Dao sinh sống tại đỉnh Mẫ Sơn. Bằng cách chưng cất thủ công truyền thông, nguyên liệu chính là gạo và nước suối được lấy từ độ cao hơn 1000m, kêt hợp cùng men lá rừng đã tạo một loại rượu trứ danh, tốt cho sức khỏe.

Đặc sản rượu Mẫu Sơn làm quà

Đặc sản rượu Mẫu Sơn làm quà

Đào Mẫu Sơn

Đây là thứ quả ngon mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Lạng Sơn. Đào ở đây có màu xanh trắng, bên ngoài có lớp vỏ có lông tơ mềm, hương thơm tự nhiên, vị ngọt lịm, giòn tan. Vì thế sản phẩm rất được ưa chuộng để làm quà.

Na Chi Lăng

Khoảng cuối tháng 8 - đầu tháng 9 là mùa na chín ở Chi Lăng. Na ở đây quả to, tròn căng, bóng mẩy, có mắt hồng và ngọt sắc nên rất thích hợp mua về làm quà. Để chuyển na từ trên đỉnh núi xuống, người ta đã thiết kế những chiếc ròng rọc chạy từ trên cao xuống đến chân núi nên đặc sản này còn được gọi với cái tên thú vị là “na đu dây”.

Quýt Bắc Sơn

Quýt ở đây được trồng tại những thung lũng của Bắc Sơn, loại quả này nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Quýt Bắc Sơn có hai loại là quả dẹt và quả tròn, tùy theo thổ nhưỡng mỗi nơi. Quýt khi chín có màu vàng ươm, vỏ mỏng, ít sơ, có mùi thơm và vị ngọt đậm.

Quýt Bắc Sơn có vị ngọt lịm

Quýt Bắc Sơn có vị ngọt lịm

8. Một số lưu ý khi du lịch Lạng Sơn

Khi có được những kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn thì bạn sẽ có được thật nhiều những trải nghiệm thú vị ở vùng xứ Lạng biên cương. Để chuyến đi trọn vẹn nhất thì đừng quên lưu lại những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

- Khi đến các chợ mua sắm, người bán thường hét giá rất cao với khách du lịch vì thế bạn cứ mạnh dạn mặc cả nhé, điều này giúp bạn mua được sản phẩm với đúng giá của nó.

- Không nên mua đồ điện tử ở đây, chỉ nên mua chăn ga, quần áo… bởi sản phẩm hàng điện tử ở đây phần lớn là hàng kém chất lượng của Trung Quốc, mua về sẽ không sử dụng được.

- Luôn mang theo hộ chiếu nếu bạn có nhu cầu đến khu vực cửa khẩu, biết đâu trong phút ngẫu hứng bạn lại muốn khá phá bên kia biên giới chơi.

- Nếu lên Mẫu Sơn, bạn nên liên hệ khách sạn để đặt phòng, đặt đồ ăn trước để trán việc chờ đợi. Ở Mẫu Sơn thì chỉ khi có yêu cầu họ mới chuẩn bị thôi nên hãy lưu ý điều này nhé.

Là một điểm đến tuy không quá nổi bật nhưng lại ghi điểm bởi sự tráng lệ của thiên nhiên, bởi nét văn hóa đặc sắc lại có nhiều điểm tham quan, nhiều món ăn ngon; nên Lạng Sơn đã ghi tên trong không ít bản đồ du lịch của du khách. Và với những thông tin chi tiết được nhắc đến ở trên thì hẳn bạn đã có được kinh nghiệm đi Lạng Sơn đầy đủ để chuẩn bị cho một tour du lịch Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm hoàn hảo. Nếu còn cần thêm thông tin tư vấn nào khác về điểm đến này, đặc biệt là vấn đề chọn dịch vụ thuê xe giá rẻ thì đừng quên liên hệ với Vân Hải để được giải đáp nhanh chóng nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi