facebook pixel

List những địa điểm du xuân cho đầu năm mới an lành

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

List những địa điểm du xuân cho đầu năm mới an lành

27-12-2021 13:13 0 672

Trong cuộc sống bộn bề, việc lựa chọn đi du lịch chính là cách để cân bằng cuộc sống, để tìm đến chút thư thái tâm hồn sau những ngày làm việc căng thẳng. Dịp tết đến xuân về chính là dịp để các gia đình sum vầy, đoàn tụ cùng nhau, sẽ thật tuyệt vời khi cả gia đình sẽ cùng nhau thưởng thức trọn vẹn không khí mùa xuân tại những địa điểm du lịch tuyệt đẹp, những lễ hội náo nhiệt.

Hôm nay Vân Hải sẽ cùng bạn đi chơi xuân khám phá những địa điểm du xuân đẹp nhất, tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất sau 1 năm quay cuồng với cuộc sống mưu sinh. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để có được chuyến đi ý nghĩa nhất. Cùng theo dõi nhé.

1. Đi chùa du xuân vào dịp đầu năm

Đầu năm, sẽ có rất nhiều gia đình có mong muốn đi lễ chùa để cầu bình an và may mắn cho gia đình mình. Địa điểm du xuân đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến cho du khách là Yên Tử - nằm ở ranh giới giữa Quảng Ninh và Bắc Giang. Đây chính là nơi bắt nguồn của đạo Phật Việt Nam. Trên núi có ngôi chùa Đồng nổi tiếng linh thiêng và được du khách cực kỳ yêu thích để dừng chân chiêm bái, vãn cảnh. Lễ hội Yên Tử sẽ được tổ chức từ ngày 9 tháng Giêng đến hết 3 tháng âm lịch hàng năm.

Viếng thăm đền chùa là điểm du xuân ý nghĩa

Viếng thăm đền chùa là điểm du xuân ý nghĩa

Tứ Trấn Thăng Long là điểm du xuân ý nghĩa của người dân thủ đô vào dịp đầu xuân năm mới. Tứ Trấn bao gồm Đền Bạch Mã; Đền Voi; Đền Kim Liên; Đền Quan Thánh. Trong đó đền Kim Liên chính là 1 trong 10 di tích kiến trúc cổ ở Việt Nam, bên ngoài chùa có dựng tấm bia cổ nhất từ xưa đến nay.

Đền Quán Thánh cũng là một trong những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh lâu đời của Hà Nội. Đây là địa điểm được du khách thường xuyên ghé đến đến cầu may mắn, tài lộc vào mỗi dịp đầu năm mới.

Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng bậc nhất ở Hà Nội với lịch sử đến 1500 năm tuổi. Ngôi chùa này từng là trung tâm Phật Giáo của Kinh thành Thăng Long thời Lý và Trần. Đến nay đây chính là điểm sinh hoạt tâm linh của dân thủ đô và là địa điểm du xuân để khách thập phương đến cầu an, vãn cảnh dịp đầu năm mới. Đến lễ chùa trong không khí mùa xuân ấm áp đem đến cho bạn thư thái trong tâm hồn, xua tan mệt mỏi muộn phiền của cuộc sống. Vậy nên nếu đang tìm điểm lễ chùa ý nghĩa ngay tại Hà Nội thì đừng quên ghé đến ngôi chùa này nhé.

Phủ Tây Hồ là địa điểm du lịch mùa xuân ý nghĩa

Phủ Tây Hồ là địa điểm du lịch mùa xuân ý nghĩa

Phủ Tây Hồ là điểm du xuân lễ chùa đầu năm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách. Đây là nơi thờ Bà Chúa Liễu Hạnh, một trong tứ bất tử và là vị thánh của tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam. Phủ Tây Hồ cũng là địa danh nổi tiếng đi lễ chùa đầu năm để cầu tài lộc, cầu bình an, may mắn cho gia đình và bản thân. Hàng năm Phủ Tây Hồ thu hút đông đảo du khách thập phương ghé đến cầu tài lộc.

Đền Ngọc Sơn thờ thần Văn Xương Đế Quân - là ngôi sao chủ về văn chương khoa cử và thờ Trần Hưng Đạo - vị anh hùng nổi tiếng của dân tộc. Khách du lịch đến thăm ngôi đền này còn có thể ghé qua thăm các công trình xung quanh như cầu Thê Húc, đài Nghiên, tháp Bút, đình Trấn Ba. Tất cả những địa danh này đều được xem như những biểu tượng văn hóa của người Hà Nội.

Chùa Hà nổi tiếng là để cầu duyên với câu ca bất hủ: “đi thì lẻ bóng về thì có đôi”. Người dân quanh vùng đến với Chùa Hà thường là các bạn trẻ cầu nguyện trước các vị Đức Ông, Đức Thánh Hiền, đức Phật và tam tòa Thánh Mẫu để cầu vạn sự hanh thông, bình an may mắn và duyên tình tròn vẹn.

Du xuân đền Ngọc Sơn, ngắm hồ Gươm yên bình ngày đầu xuân

Du xuân đền Ngọc Sơn, ngắm hồ Gươm yên bình ngày đầu xuân

2. Địa điểm du xuân lễ hội đầu năm 2022 gần Hà Nội

Du xuân đầu năm thì không thể không nhắc đến những lễ hội nổi tiếng, đây cũng là những điểm dừng chân mà nhiều du khách quan tâm. Sau đây là một số lễ hội nổi tiếng nhất để du khách tham khảo cho hành trình du xuân của gia đình mình:

Lễ hội Chùa Hương: Chùa Hương là một trong những điểm du lịch tâm linh nỏi tiếng bậc nhất ở miền Bắc. Chỉ các trung tâm Hà Nội khoảng 60km, đây còn là một tập hợp của quần thể văn hóa tôn giáo với nhiều đền thờ, nhiều chùa, đình để du khách hành hương đến chiêm bái, vãn cách. Trung tâm của chùa Hương chính là ở động Hương Tích. Bạn có chọn 2 lịch trình cho chuyến khám phá chùa Hương là đường bộ hoặc đường thủy. Lộ trình lần lượt là: đền Trình - hang Bà - chùa Thiên Trù với động Tiên Sơn - động Hương Tích.

Du lịch đầu xuân miền bắc đến chùa Hương

Du lịch đầu xuân miền bắc đến chùa Hương

Lễ hội đền Bà Chúa Kho - Bắc Ninh: Là một trong những ngôi đền nổi bật trong tín ngưỡng thờ Mẫu, cứ mỗi dịp đầu năm đền Bà Chúa Kho lại thu hút đông đảo du khách đến để cầu may mắn, tài cầu lộc. Trong số đó chủ yếu là những người buôn bán, kinh doanh với niềm tin “vay” vốn của Bà Chúa Kho sẽ được buôn may bán đắt. Đến dịp cuối năm thì du khách sẽ đến để “trả” lễ Bà. Lễ hội Đền Bà Chúa Kho diễn ra trong suốt tháng Giêng, chính hội bắt đầu từ 14 tháng giêng. Đây không chỉ là nơi cầu lộc, cầu tài cho dân kinh doanh mà còn là địa điểm du xuân gần Hà Nội được nhiều đông đảo du khách yêu thích dịp xuân 2022 đang đến gần.

Lễ hội chùa Yên Tử: nếu xuân này chưa chọn được điểm du xuân ở miền Bắc cho gia đình mình thì bạn có thể đến với Yên Tử. Đây được xem là cái nôi và nơi lưu giữ tinh hoa của Phật giáo, đồng thời cũng là điểm du xuân đầu năm thu hút lượng khách lớn. Ngoài việc đến chiêm bái để cầu mong 1 năm sung túc, hạnh phúc thì nhiều người còn yêu thích địa danh này bởi không gian thanh tịnh của thiên nhiên đất trời. Lễ hội Yên Tử được tổ chức từ ngày 9 tháng Giêng đến hết 3 tháng âm lịch, bạn sẽ có hành trình ý nghĩa để thưởng ngoạn và hành hương về với đất Phật.

Lễ hội chùa Yên Tử là điểm du xuân được khách thập phương yêu thích

Lễ hội chùa Yên Tử là điểm du xuân được khách thập phương yêu thích

Lễ hội Khai ấn Đền Trần: khi nhắc đến các địa điểm du xuân miền Bắc thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến ngay lễ hội Khai ấn đền Trần. Đền Trần bao gồm một quần thể di tích đền thờ tại Phủ Thiên Trường - Nam Định. Địa danh này là nơi thờ các vua nhà Trần cùng các vị quan, quân có công với triều Trần. Hằng năm cứ đến đếm 14 rạng sáng 15 tháng Giêng thì lễ hội Khai Ấn đền Trần sẽ được tổ chức với hàng ngàn người tham gia. Khách thập phương đến đây không chỉ để tưởng niệm công lao của triều đại nhà Trần mà còn để chiêm bái cầu tài, cầu lộc, cầu sung túc cho cả năm.

Hội Lim - Bắc Ninh: Hội Lim thường được tổ chức vào ngày 13 tháng Giêng, đây là ngày hội tôn vinh loại hình dân ca trữ tình Bắc Bộ. Lễ hội được diễn ra với 2 phần là phần lễ và phần hội. Bắt đầu cho phần lễ là đoàn rước với phục trang bắt mắt gồm quan viên, hương lão, nam đinh thuộc tổng Nội Duệ diễn ra theo đúng nghi thức dân gian lưu truyền từ bao đời. Đến phần hội là các trò chơi dân gian thú vị như: đấu vật, đu tiên, đấu cờ, thi hát mời trầu, hát gọi đò…  khiến mùa xuân nơi đây trở nên ấp áp, hạnh phúc hơn.

Cảnh quan tráng lệ của chùa Bái Đính

Cảnh quan tráng lệ của chùa Bái Đính

Lễ hội Chùa Bái Đính - Ninh Bình: Địa điểm du xuân đầu năm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là quần thể chùa Bái Đính. Du khách đến đây không chỉ để cầu may, cầu tài lộc mà còn là để chiêm ngưỡng không gian tráng lễ của chùa, ghé thăm 9 kỷ lục được ghi nhân. Với thiết kế kiến trúc độc đáo thì đây chính là điểm du lịch được khách hàng thập phương vô cùng yêu thích.

Lễ hội chùa Bái Đính được tổ chức từ mùng 1 tết, chính hội vào mùng 6 tết và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội bao gồm 2 phần: Phần lễ với các nghi thức thắp hương và rước kiệu mang bài vị thờ Thần Cao Sơn, Đức Thánh Nguyễn và Bà chúa Thượng Ngàn từ cổ tự ra khu chùa mới; sau đó là phần hội với nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa dân gian độc đáo.

Có rất nhiều các địa điểm du xuân tươi đẹp cho bạn dừng chân

Có rất nhiều các địa điểm du xuân tươi đẹp cho bạn dừng chân

3. Du xuân đến các điểm điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc

Sau một năm làm việc, học tập căng thẳng, nhiều gia đình lựa chọn chuyến đi du lịch vào dịp Tết để nghỉ ngơi, thư giãn, chuẩn bị năng lượng cho một năm làm việc mới đầy hiệu quả. Có khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng để gia đình bạn lựa chọn cho dịp này, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

3.1 Mộc Châu – Sơn La

Nếu bạn yêu thích cái se se lạnh của mùa xuân thì đừng bỏ lỡn Mộc Châu để có cơ hội thưởng thức trọn vẹn hương vị mùa xuân của vùng cao, một mùa xuân yên bình, mộc mạc đến lạ kỳ. Xuân trên thảo nguyên xanh có khí hậu mát mẻ, trong lành, nắng vàng nhẹ nhàng phủ khắp bản làng, làm cho các cánh đồng hoa trở nên sinh động, rực rỡ hơn.

Cao nguyên Mộc Châu nằm trên độ cao 1.050m so với mực nước biển, cách Hà Nội chừng khoảng 200 km về phía Tây Bắc. Đây là cao nguyên lớn trải dài đến hơn 80 km, rộng 25 km, với diện tích đồng cỏ đến 1.600 ha. Nếu như Sơn La được xem như cô thiếu nữ ngọc ngà bên suối, thì Mộc Châu lại dáng vẻ huyền ảo của nữ sơn cước. Vẻ đẹp khoáng đạt, trong trẻo và mộng mơ của mảnh đất này đã làm say đắm biết bao trái tim lữ khách.

Thảo nguyên xanh Mộc Châu chìm đắm trong sắc trắng của hoa mơ

Thảo nguyên xanh Mộc Châu chìm đắm trong sắc trắng của hoa mơ

Những ngày sau Tết, cao nguyên Mộc Châu đẹp như “nàng tiên” vừa thức dậy sau giấc ngủ êm đềm, khoác lên mình chiếc áo mới lung linh và quyến rũ bởi màu đào hồng, mận trắng kết hợp hài hòa. Khoảng tháng 1-2 dương lịch là lúc hoa mận, hoa mơ nở trắng trời Mộc Châu; khí hậu cũng ấm áp hơn nên bạn có thể thoải mái đi chơi, ngắm cảnh. Đi Mộc Châu dịp này, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội độc đáo như: lễ hội Hoa Ban, Tết Sớm của người Mông, lễ hội Hết Chá…

3.2 Du xuân Hà Giang ngắm tam giác mạch cuối mùa

Địa điểm du xuân này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những mảnh ruộng bậc thang mênh mông, những cánh đồng hoa tam giác mạch “tím lịm” một góc trời. Trong không gian bản sắc văn hóa rẻo cao Tây Bắc, mảnh đất này đã thu hút du khách khắp nơi ghé đến du xuân.

Chiêm ngưỡng đất trời sang xuân nơi cao nguyên đá

Chiêm ngưỡng đất trời sang xuân nơi cao nguyên đá

Cách Hà Nội chừng khoảng 300km, Hà Giang nằm ở Cực Bắc của Tổ Quốc, với phong cảnh hoang sơ, núi đá sừng sững cùng không khí trong lành đã đem đến du khách không gian nghỉ dưỡng, du xuân hoàn hảo. Hà Giang đón xuân bằng màu hoa đào rực hồng cả cao nguyên đá, bằng những bông hoa mận đang chờ bung nở hay lấp ló đâu đỏ là những cánh đồng cải vàng đang khoe sắc. Bức tranh thiên nhiên đất trời Hà Giang như làm sáng bừng ngày đầu xuân.

Đến đây bạn sẽ được chào đón bởi vô vàn những địa điểm du lịch nổi tiếng khiến bạn ngất ngây tại Hà Giang như: đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm… Đến du xuân ở Hà Giang du khách còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian và thưởng thức nhiều món ăn ngon truyền thống. Bên cạnh đó là hòa mình trong không gian các lễ hội nổi tiếng như:  Lễ hội Lồng Tồng, Lễ hội Gầu Tào hay chợ tình Khâu Vai nổi tiếng...

Hà Giang là địa điểm du lịch đầu xuân rất được yêu thích

Hà Giang là địa điểm du lịch đầu xuân rất được yêu thích

3.3 Thủ đô Hà Nội

Những ngày đầu năm mới, không khí mùa xuân dường như len hỏi đến 36 phố phường, đến từng ngõ ngách, từng con đường. Ai đã đến thăm Hà Nội trong những ngày đầu năm chắc hẳn bạn sẽ ghi nhớ bởi Tết chính là thời điểm thủ đô băn hiến này “Hà Nội nhất”. Đường phố “sạch bóng” xe cộ, vắng vẻ người qua lại, cờ đờ rực rỡ trên các ngõ nhỏ các khu nhà tập thể; người người nhà nhà cùng vui chúc Tết, cùng quây quần bên bữa cơm gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Hà Nội mùa xuân hiện lên như một bức tranh sơn dầu với nhiều mảng màu đầy sinh động. Con người, thiên nhiên và nhịp sống của đất Hà thành chính là những nét chấm phá tươi vui và đầy mới mẻ cho bức tranh mùa xuân nơi này. Được dạo bước trong những ngày xuân Hà Nội, hẳn du khách nào cũng trầm trồ, thán phục trước cảnh sắc tuyệt đẹp của mảnh đất văn hiến nghìn năm này. Dừng chân ở Hà Nội vào những ngày đầu xuân, được đi dạo trên từng con phố tràn đầy sắc màu của hoa đào, hoa cúc, trong cái se se lạnh của cuối đông sẽ khiến bạn cảm nhận được trọn vẹn sự bình yên, dung dị hiếm có của chốn thị thành sầm uất.

Hà Nội ngày xuân bình yên và sinh động vô cùng

Hà Nội ngày xuân bình yên và sinh động vô cùng

Người Hà Nội cũng có thói quen đi lễ chùa đầu năm để cầu tài lộc và may mắn. Những ngày đầu xuân du khách đến với Hà Nội cũng có thể dừng chân ở những ngôi chùa linh thiêng để cầu tài lộc, cầu bình an, cầu duyên và ngắm nhìn một “góc” khác của thu đô. Mọt số những ngôi chùa nổi tiếng được nhiều người thăm viếng những ngày đầu năm là: Đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, đền Kim Liên, văn miếu Quốc Tử Giám…

3.4 Địa điểm du xuân Tam Chúc – Hà Nam

Từ xưa, dân ta luôn có thói quen đi lễ chùa sau những ngày tết để cầu mong những điều may mắn cho gia đình và bản thân. Dịp đầu xuân này những ngôi chùa trên mọi miền đất nước lại đón tiếp hàng triệu lượt du khách ghé thăm, về chiêm bái và vãn cảnh. Trong đó có một ngôi chùa nổi tiếng vừa để lễ chùa, vừa để du xuân chính là chùa Tam Chúc – Hà Nam. Chùa Tam Chúc là một công trình lớn mang ý nghĩa tâm linh đang trong giai đoạn hoàn thiện, tuy nhiên 2 năm này chùa đã mở cửa đón khách thập phương về chiêm bái.

Không gian hùng vĩ của Tam Chúc

Không gian hùng vĩ của Tam Chúc

Ngôi chùa có quy mô rộng lớn, vừa có núi vừa có sông hồ tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Khung cảnh thiên nhiên của Tam Chúc khá đa dạng và độc đáo. Lòng hồ có đến 6 quả núi với hình dáng giống cái chuông, bảy ngọn núi cao tượng trưng cho 7 ngôi sao sáng. Khu du lịch này có rất nhiều di tích như: động Vòng, động Cô Đôi, chùa Bà Đanh, chùa Thiên Phúc, đền Lý Thường Kiệt, động Lim, Đồng Đề Yêm, động Chùa… Ngày nay danh thắng chùa Tam Chúc đang là một điểm du lịch lễ hội nổi tiếng ở miền Bắc được du khách tập phương đánh giá cao.

3.5 Đi thuyền ghé thăm Tràng An - Ninh Bình

Tiếp tục trong hành trình du xuân 2022, chúng tôi giới thiệu đến cho du khách khu danh thắng Tràng An. Địa danh này được nhiều người Việt lựa chọn là điểm du xuân đầu năm ý nghĩa để cầu may mắn, bình an, tài lộc cho gia đình và người thân. Quần thể khu danh thắng này sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp, tráng và vô cùng hùng vĩ. Bao phủ lên cảnh quan xinh đẹp này là thảm rừng xanh tốt dạng các tháp nón cực sinh động, cùng với đó là những hố trũng khép khín, bao quanh là những sống núi nối liền nhau. Vẻ đẹp hài hòa của sông nước, đá núi, từng cây và bầu trời ở điểm đến này đã hình thành một thế giới tự nhiên đầy sinh động.

Cảnh sắc Tràng An khiến du khách không khỏi mê mẩn

Cảnh sắc Tràng An khiến du khách không khỏi mê mẩn

Địa điểm du xuân Tràng An – Ninh Bình, du khách sẽ được chím đắm trong không gian tươi xanh, tràn đầy sức sống của mây trời, sông nước, cây cối. Những con sống lớn ở Tràng An chảy êm ái, hiện quả, lững lờ ôm ấp những ngọn núi đá vôi tuyệt đẹp. Ngồi trên những con thuyền độc mộc, du khách được tham quan mọi thắng cảnh nổi tiếng của khu di tích này.

Trong khuôn viên của khu danh thắng Tràng An có rất nhiều ngôi chùa và địa điểm tâm linh để du khách dừng chân hành hương, đi lễ để du khách thập phương ghé đến. Có thể kể đến như là: Đền Trình, đền Tứ Trụ hay đền Trần Ninh Bình – đây là những ngôi chùa linh thiêng nhất cũng được nhiều du khách dừng chân ghé đến. Bên cạnh việc vãn cảnh thì du khách đừng quên thắp một nén nhang tại những ngôi đền linh thiêng này để cầu may mắn, bình an, tài lộc cho gia đình mình nhé.

Khám phá vườn quốc gia Ba Vì trong ngày xuân sang

Khám phá vườn quốc gia Ba Vì trong ngày xuân sang

3.6 Khu du lịch Ba Vì - Sơn Tây

Nếu bạn đang tìm cho các địa điểm du xuân gần Hà Nội thì có thể tham khảo ngay khu du lịch Ba Vì nhé. Vào một ngày đầu xuân ấm áp, được dừng chân ở một nơi thiên nhiên tươi đẹp, trong lành quả thực là một lựa chọn tuyệt vời. Cách trung tâm Hà Nội không quá xa, Ba Vì sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành mát mẻ khiến tâm hồn con người trở nên thư thái vô cùng.

Bạn có thể dừng chân khám phá nhiều điểm đến tại khu du lịch này như: Vườn Quốc Gia Ba Vì với nhà thờ Đổ, vườn thông, hay đền Thượng, Đỉnh Vua; Khu Du Lịch Ao Vua; Khu du Lịch Thiên Sơn - Suối Ngà; Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên… Chắc chắn chuyến du xuân kết hợp nghỉ dưỡng này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho du khách dịp đầu năm.

Flamingo Đại Lải là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia đình

Flamingo Đại Lải là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia đình

3.7 Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Đại Lải

Tọa lạc tại thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc, hồ Đại Lải được biết đến là hồ nhân tạo lớn nhất cả nước. Khu du lịch này chính là điểm nghỉ dưỡng, dã ngoại được du khách thủ đô cũng như các tỉnh lân cận vô cùng yêu thích. Đây cũng là điểm du xuân ý nghĩa dành cho các gia đình muốn tìm một không gian thiên nhiên trong lành, thoáng đãng. Nếu có nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp vào dịp Tết thì bạn có thể chọn Flamingo Đại Lải Resort để tận hưởng trọn vẹn nhất không khí trong lành, dịch vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp mà lại không cần đi quá xa thành phố.

4. Những lưu ý quan trọng cho chuyến du xuân Tết 2022 trọn vẹn

Để chuyến du xuân đầu năm của bạn và gia đình thêm phần trọn vẹn, không gặp những vấn đề phát sinh không cần thiết thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản như sau:

- Chọn địa điểm du xuân và lên kế hoạch cho chuyến đi: Dịp Tết Nguyên Đán thì cách dịch vụ từ phương tiện di chuyển, lưu trú, ăn uống đều tăng giá. Để không bị biến động quá lớn về giá thì bạn nên đặt dịch vụ từ sớm, thanh toán giữ chỗ để tránh tình trạng cháy các dịch vụ.

- Theo dõi tình hình thời tiết của điểm đến: Đối với chuyến đi du lịch trải nghiệm, thời tiết có ảnh hưởng nhiều đến lịch trình vì thế nếu như thời tiết không thuận lợi thì bạn cần tìm các phương án thay thế để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ, vui vẻ nhất.

Chọn phương tiện là vấn đề cần quan tâm trong hành trình du xuân

Chọn phương tiện là vấn đề cần quan tâm trong hành trình du xuân

- Chọn phương tiện di chuyển từ sớm: Dịp tết âm lịch thì các dịch vụ sẽ có phần hạn chế nhất là vấn đề phương tiện đi lại. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì không cần quá lo lắng về điều này, thế nhưng nếu chọn các dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ cho chuyến đi suôn sẻ và được phục vụ chu đáo thì bạn cần đặt sớm các dịch vụ để nhà xe có thể sắp xếp xe được hiệu quả nhất.

Bạn nên liên hệ đến những nhà xe uy tín để tìm hiểu kỹ về dịch vụ với giá thuê xe, chi phí phát sinh, chọn đầu xe thích hợp… Tại Hà Nội, công ty Vân Hải chính là địa chỉ tin cậy cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe uy tín từ 4 chỗ đến cho Thuê xe 16 chỗ giá rẻ, thuê xe 45 chỗ để phục vụ quý khách hàng. Đây chính là phương án để đến các địa điểm du xuân nhanh chóng, an toàn nhất hiện nay.

Thuê xe du lịch là lựa chọn lý tưởng để chuyến đi thuận tiện

Thuê xe du lịch là lựa chọn lý tưởng để chuyến đi thuận tiện

- Chuẩn bị hành lý chu đáo: Nhất là với chuyến đi có trẻ em và người lớn tuổi thì bạn cần chuẩn bị hành lý đầy đủ với quần áo, thuốc men. Tuy nhiên hãy đảm bảo mang vừa đủ, tránh hành lý cồng kềnh gây khó khăn khi di chuyển.

- Chọn trang phục khi đi du xuân ở các điểm tâm linh: Bạn nên lưu ý nếu trong hành trình của mình có dừng chân ở các điểm du lịch văn hóa tâm linh như đền, chùa, phủ, miếu… thì bạn nên đem theo 1 bộ trang phục kín đáo và thanh lịch để đảm bảo sự văn minh nhé.

- Đảm bảo sức khỏe tốt, an toàn của bản thân trong suốt chuyến đi: trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, dù đi du xuân vãn cảnh thì bạn cũng đừng quên thực hiện đúng nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang – sát khuẩn tay thường xuyên, tiến hành khai báo y tế theo đúng quy định, chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh… để chuyến đi đảm bảo an toàn, suôn sẻ nhất.

Dịp tết đến xuân về chính là thời điểm mà nhiều người lựa chọn du xuân với bạn bè hoặc gia đình mình để cùng nhau ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ trước khi quay lại với cuộc sống bộn bề thường nhật. Với những gợi ý được nhắc đến ở trên tin chắc các bạn đã có cho mình những dự định riêng cho hành trình du xuân 2022 này rồi. Hãy lên kế hoạch và sắp xếp thời gian hợp lý để chuyến đi được suôn sẻ, thuận lợi nhất nhé. Nếu có nhu cầu về dịch vụ xe cho hành trình sắp tới thì đừng quên liên hệ đến công ty Vân Hải để được tư vấn vè những dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất cho hành trình này nhé.

Chúc quý khách một năm mới an lành và tràn ngập hạnh phúc.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi