facebook pixel

Tất tần tật từ A đến Z cho chuyến du lịch chùa Bái Đính trọn vẹn

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tất tần tật từ A đến Z cho chuyến du lịch chùa Bái Đính trọn vẹn

13-12-2021 13:15 0 1376

Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi, nơi này thuộc quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính Tràng An. Địa danh đã gắn liền với nhiều triều đại phong kiến trong chiều dài lịch sử, từ thời nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. Trong những năm gần đây, nơi đây thu hút đông đảo du khách hàng hương đến vãn cảnh, chiêm bái nhất là những ngày Lễ Tết.

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến chùa Bái Đính để khám về những câu chuyện truyền tụng linh thiêng và chiêm ngưỡng lối kiến trúc cầu kỳ, hoành tráng. Hãy cùng Vân Hải theo dõi một số những kinh nghiệm du lịch chùa Bái Đính Ninh Bình mới nhất dưới đây nhé.

1. Chùa Bái Đính ở đâu? Nên du lịch Bái Đính thời điểm nào

Chùa Bái Đính tọa lạc trên địa phận của xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Điểm đến này cách cố đô Hoa Lư cũ chừng khoảng 5km và cách thành phố Ninh Bình 12km. Quy mô ngôi chùa nổi tiếng này có diện tích lên đến 539 ha. Trong đó có 27 ha khu chùa Bái Đính cổ và 80ha khu chùa mới. Bái Đính là điểm dừng chân lý tưởng, đón chào hàng trăm nghìn lượt khách thập phương đến cầu bình an, may mắn cho gia đình và bản thân.

Toàn cảnh khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính
Toàn cảnh khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính

Du lịch chùa Bái Đính - Ninh Bình vào thời gian nào đẹp và lý tưởng nhất là điều mà du khách nào cũng quan tâm khi đang lên kế hoạch cho chuyến đi này? Những ngày Tết đến, xuân về, trong tiết trời trong lành mát mẻ, tinh thần của con người tươi vui thoải mái chính là thời điểm tuyệt vời để đi lễ chùa Bái Đính – Ninh Bình. Đây cũng là thời điểm chuẩn bị diễn ra lễ hội chùa Bái Đính với quy mô hoành tráng, thích hợp cho chuyến du lịch tâm linh của nhiều du khách.

Lễ hội chùa Bái Đính thường được tổ chức từ chiều mùng 1 tháng Giêng âm lịch, khai mạc vào này muàng 6 Tết và kéo dài cho đến hết tháng 3. Lễ hội được tổ chức với 2 phần chính với nhiều hoạt động tâm linh trang trọng, quy mô.

Phần lễ bao gồm nhiều nghi thức độc đáo và đặc sắc nhất, từ thắp hương thờ Phật, tưởng nhớ công đức Thánh Nguyễn Minh Không, lễ tế thần Cao Sơn và chầu thánh Mẫu Thượng Ngàn. Cón phần hội trong lễ hội chùa Bái Đính, bạn sẽ được khám phá vào không gian của những trò chơi dân gian thú vị, vãn cảnh chùa, khám phá nhiều hang động hùng vĩ, thưởng thức nghệ thuật hát ca trù, hát Xẩm.

Chiêm ngưỡng phong cảnh chùa Bái Đính
Chiêm ngưỡng phong cảnh chùa Bái Đính

Bạn có thể kế kết hợp du xuân vãn cảnh Ninh Bình, du lịch Bái Đính, tham gia lễ hội chùa Bái Đính, khám phá quần thể danh thắng Tràng An ngay gần đó. Thế nhưng những dịp này thì du khách hành hương đến đây cực kỳ đông đúc, khó tránh khỏi tình trạng chen chúc, quá tải. Vì thế, nếu bạn không thích ồn ào, bon chen thì có thể lên kế hoạch cho chuyến đi chùa Bái Đính Tràng An vào những khoảng thời gian khác trong năm nhé.

2. Tư vấn chọn phương tiện đến chùa Bái Đính

Đi du lịch chùa Bái Đính 1 ngày bằng phương tiện gì, hay di chuyển như thế nào là vấn đề hàng đầu mà du khách nào cũng quan tâm? Theo kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An, du khách có thể lựa chọn cho hành trình này nhiều phương tiện khác nhau, từ xe máy, xe khách, xe ô tô riêng… Mỗi hình thức di chuyển lại có những ưu điểm riêng, tùy thuộc theo nhu cầu của bản thân để du khách chọn được cho mình phương tiện thích hợp nhất.

Chọn phương tiện cho tour Bái Đính 1 ngày
Chọn phương tiện cho tour Bái Đính 1 ngày

Xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể tham khảo những phương tiện sau:

- Xe máy: Trong kinh nghiệm du lịch Bái Đính bằng xe máy, bjn cần nắm được cung đường di chuyển thuận tiện, ngắn nhất để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể xem bản đồ hoặc bật định vị trên di động để chuyến đi được thuận tiện nhất. Cung đường mà bạn có thể tham khảo là: Giải Phóng – Văn Điển, cứ tiếp tục đi thẳng qua cầu Giẽ và chạy thẳng quốc lộ 1A qua Phủ Lý về tới Ninh Bình, với hành trình này bạn chỉ tốn chừng 3 giờ với khoảng 50k tiền xăng xe thôi nhé.

- Xe khách: Bạn hãy chọn các tuyến xe chạy về thành phố Ninh Bình hoặc Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đi qua thành phố Ninh Bình. Giá vé xe khách về Ninh Bình chỉ khoảng 60k- 130k tùy thuộc vào nhà xe và chất lượng phục vụ. Bạn chỉ mất hơn khoảng 2 tiếng là đã có mặt ở mảnh đất cố đô Ninh Bình. Để đến chùa Bái Đính thì bạn có thể đi xe ôm, taxi giá cũng khá rẻ hợp lý.

- Xe ô tô: hành trình Hà Nội – Ninh Bình chỉ chừng khoảng 100km, cung đường di chuyển tương đối thuận tiện nên các gia đình có xe ô tô riêng có thể sử dụng trong chuyến đi này. Theo kinh nghiệm du lịch Bái Đính, nếu không có xe riêng nhưng vẫn muốn có hành trình thuận tiện bằng xe riêng thì bạn có thể tham khảo các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ.

Tại Hà Nội hiện nay, các bạn có thể lựa chọn rất nhiều nhà xe đa dạng khác nhau cho chuyến đi của mình, bạn cũng sẽ được phục vụ chu đáo tận tâm trong suốt chuyến đi. Dịch thuê xe này không chỉ đảm bảo sự thuận tiện mà còn đem đến sự an toàn cho chuyến du lịch trong mùa dịch.

Thuê xe du lịch giá rẻ để cho lịch trình Tràng An Bái Đính
Thuê xe du lịch giá rẻ để cho lịch trình Tràng An Bái Đính

Một nhà xe uy tín ở Hà Nội mà du khách có thể tham khảo cho hành trình này chính là công ty cho thuê xe Vân Hải. Đây là địa chỉ cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ từ 4 chỗ đến cho thuê xe 45 chỗ để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Hãy liên hệ đến nhà xe chúng tôi và chọn cho mình dịch vụ thuê xe ưng ý nhất nhé.

Từ Ninh Bình tới Bái Đính

Bái Đính cách trung tâm thành phố Ninh Bình chừng 20km, nếu xuất phát từ Ninh Bình hoặc từ Hà Nội đến Ninh Bình bằng phương tiện công cộng, với đoàn đông thì có thể chọn taxi để tới Bái Đính. Đây là phương án khá hợp lý bởi nếu chia đầu người thì số tiền cũng khá phải chăng. Còn nếu đi nhóm ít người thì bạn có thể tính đến phương án thuê xe máy tại Ninh Bình cho hành trình khám phá Bái Đính.

Nếu sử dụng các phương tiện cá nhân, sau khi rời khỏi cao tốc Ninh Bình, bạn đi từ thành phố Ninh Bình đi Hà Nội, tới đường Tràng An thì đi theo hướng khu du lịch Tràng An Bái Đính và Cố đô Hoa Lư, qua khỏi đây là đến được chùa Bái Đính.

Đi lại tại chùa Bái Đính

Từ cổng chùa Bái Đính vào đến khu trung tâm chừng 3,5 km, du khách có thể đi bộ hoặc đi xe điện, xe chạy liên tục và bạn có thể dễ dàng mua vé ngay tại bến xe để bắt đầu lịch trình tham quan chùa Bái Đính.

Lên kế hoạch để có tour du lịch Trang An Bái Đính trọn vẹn
Lên kế hoạch để có tour du lịch Trang An Bái Đính trọn vẹn

3. Giá vé tham quan tại chùa Bái Đính chi tiết

Để du khách dễ dàng cho việc chuẩn bị ngân sách cho chuyến đi tham quan chùa Bái Đính thì bạn cần nắm được thông tin chi tiết về giá vé của khu du lịch chùa Bái Đính. Sau đây là chi phí đi chùa Bái Đính về khoản vé tham quan cho hành khách (giá vé này có thể thay đổi linh động tùy theo từng thời điểm, từng năm):

- Người lớn: 200.000 đồng/ người.

- Trẻ em cao dưới 1m: 100.000 đồng/ người.

- Giá vé xe điện: 30.000 đồng/ người/chiều.

- Giá vé vào bảo tháp: 50.000 đồng/ người.

Mẹo nhỏ cho bạn khi mua vé tham quan:

- Khi mua vé xe điện tốt nhất bạn nên chọn mua vé 2 chiều luôn một lần từ ngay phía dưới chân núi, để tránh tình trạng lúc quay về lại phải tìm chỗ để xếp hàng mua vé thêm 1 lần nữa.

- Hãy di chuyển lên chùa Bái Đính cổ bằng xe điện trước, rồi từ từ đi xuống chùa Bái Dinh mới. Vì đây chính là lộ trình xuống núi, bởi nếu như leo từ chùa mới lên chùa cổ đòi hỏi du khách phải có sức khỏe tốt, bền bỉ. Bởi hành trình leo núi với quãng đường mấy nghìn bậc thang thì bạn đủ biết thế nào rồi nhé?

Ngắm nhìn cảnh chùa Bái Đính khiến tâm hồn thư thái
Ngắm nhìn cảnh chùa Bái Đính khiến tâm hồn thư thái

4. Chọn địa điểm lưu trú cho chuyến du lịch chùa Bái Đính

Nếu chỉ đi khu du lịch Bái Đính - Tràng An trong ngày, thì chắc hẳn du khách không cần quan tâm đến các điểm lưu trú, việc tìm khách sạn hay nhà nghỉ. Tuy nhiên với những du khách muốn lên kế hoạch cho chuyến đi tour chùa Bái Đính Tràng An trên 2 ngày để thăm thú được nhiều nơi thì sẽ cần quan tâm đến việc lựa chọn việc lưu trú ở đây.

Ngay ở trong khuôn viên của chùa Bái Đính cũng dịch vụ nghỉ ngơi, lưu trú, đó chính là khách sạn của công ty Tràng An, có thể coi đây là một khu resort nhỏ trong khuôn viên chùa. Khách sạn ở đây được xây dựng hiện đại, quy mô với đa dạng các hạng phòng từ bình thường cho đến cao cấp với giá cả tương đối cao.

Vậy nên nếu muốn tìm một phương án tiết kiệm hơn hoặc muốn ra ngoài đổi gió để thăm thú được nhiều nơi hơn thì các bạn có thể chọn cho mình những nhà nghỉ, khách sạn hay homestay của người dân ở ngay gần đó. Một số gợi ý cho bạn tham khảo như sau:

- Chezbeo homestay

- Nguyen Shack.

- Ninh Bình Valley Homestay. Đây là này sở hữu thiết kế hiện đại và độc đáo. Với những ngôi nhà tranh, bao quanh là hồ nước, phong cảnh thiên nhiên hữu tình khiến tâm hồn thư thái hơn, như bước chân đến chốn hoang sơ.

Tour đi chùa Bái Đính là lựa chọn du xuân lý tưởng
Tour đi chùa Bái Đính là lựa chọn du xuân lý tưởng

5. Những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Bái Đính

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Ninh Bình, Bái Đính sở hữu vô vàn những điểm tham quan ấn tượng. Đến chùa Bái Đính, du khách nhất định hãy dừng chân những điểm dưới đây để hiểu rõ hơn về lịch sử, về những câu chuyện  kỳ bí lý thú. Để tiện cho du khách lên lịch trình thì chúng tôi chia hành trình này thành 2 khu là khu chùa cổ và chùa mới với hướng dẫn tham quan như sau.

5.1 Chùa Bái Đính cổ tự

Quần thể chùa cổ này bao gồm nhiều công trình mang màu sắc lịch sử, được xây dựng dưới thời nhà Đinh, Tiền Lê và nhà Lý hoặc được tôn tạo lại trước năm 2005.

- Đền thờ thánh Nguyễn

Đây là một hạng mục kiến trúc độc đáo trong quần thể chùa Bái Đính, được xây dựng trong thế “tựa núi nhìn sông” vô cùng phong thủy. Trong đền thờ đặt tượng thờ thiền sư Nguyễn Minh Không, nơi này gắn với câu chuyện về một lần ông lên núi hái thuốc chữa bệnh cho nhà vua đã vô tình tìm được một hạng động tuyệt đẹp mà hợp thế nên xây chùa thờ Phật. Ông không chỉ là một danh ý nổi tiếng mà còn là tổ sư nghề đúc đồng. Sau một thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu về văn hóa Đông Sơn hay sưu tầm các đồ đồng cổ, ông đã giúp khôi phục làng nghề đúc đồng truyền thống.

Bái Đính Tràng An là tour du lịch được nhiều du khách yêu thích
Bái Đính Tràng An là tour du lịch được nhiều du khách yêu thích

- Hang Sáng, Động Tối

Sau hành trình vượt 300 bậc thang để lên tới cổng Tam Quan, du khách sẽ nhìn thât ngay 2 ngã ba bên cạnh đốc, đây chính là đường đưa bạn đến Hang Sáng và Động Tối.

Hang Sáng là nơi thờ Thần và Phật, đúng với cái tên thì ở trong hang luôn sáng tự nhiên. Ở cửa hạng đặt tượng hai vị thần uy nghiêm, sâu bên trong đặt tượng thờ Phật. Hang rộng chừng 15m, sâu 25 mét và cao hơn 2m, sau khi đi đến cuối hàng bạn sẽ sang được đền thờ thần Cao Sơn linh thiêng.

Phía bên kia là Động Tối, nơi này có hệ thống đèn chiếu sáng rực rỡ, đem đến khung cảnh rất lung linh, huyền ảo. Trên các rảng đá là những thạch nhũ dinh động, mang nhiều hình thù độc đáo không khỏi khiến du khách trầm trồ. Ở ngay chính giữa có một giếng nước tự nhiên có tác dụng điều hòa không khí trong động. Nơi đây đặt tượng thờ mẫu và thờ các vị tiên.

Toàn cảnh giếng Ngọc trong khuôn viên chùa
Toàn cảnh giếng Ngọc trong khuôn viên chùa

- Giếng Ngọc

Đã đến chùa Bái Đính cổ thì hẳn là các bạn không thể bỏ qua địa dành này. Tương truyền Thiền sư Nguyễn Minh Không đã dùng nước ở Giếng Ngọc để sắc thuốc chữa bệnh cho nhà vua và cho người dân thời bấy giờ. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian khá thanh bình, xung quanh giếng là một vòng lan can bằng. Khuôn viên của giếng Ngọc được cây lớn bao quanh, nhìn từ đại điện xuống thì nơi đây hiện lên là như một bức tranh thiên nhiên hữu tình.

Hiện nay Giếng Ngọc đã được tu tạo với hình mặt nguyệt với đường kính rộng 30m, độ sâu chừng 6m, diện tích lên tới 6000m2, bốn góc là 4 lầu bát giác. Xung quanh miệng giếng được xây hoàn toàn bằng đá núi Đính. Giếng ngọc nổi bật giữa khu vườn cây xanh rợp bóng. Nước của giếng trong veo mát lành quanh năm, thường được dùng làm nước để cúng lễ tại chùa.

- Đền thờ thần Cao Sơn

Đây là đền thờ vị thần cai quản vùng núi Vũ Lâm. Theo sách xưa kể lại thì đây chính là nơi Đinh Bộ Lĩnh sống khi còn nhỏ. Đền thờ thần Cao Sơn cũng được xây dựng vào thời nhà Đinh (968 – 980).

Toàn cảnh chùa Bái Đính mới khi nhìn từ trên cao
Toàn cảnh chùa Bái Đính mới khi nhìn từ trên cao

5.2 Chùa Bái Đính mới

Chùa Bái Đính mới có quy mô rộng lớn với diện tích đến 80ha mà sở hữu nhiều kỷ lục thế giới. Đến tham quan chùa mới bạn hãy ghé đến một số địa danh nổi tiếng như sau:

- Tháp Chuông Bái Đính

Đây là một trong những công trình nổi tiếng nhất trong kiến trúc của toàn bộ khu chùa Bái Đính mới. Tháp được mô phỏng theo lối kiến trúc của tháp chuông cũ, xây dựng bằng bê tông cốt thép giả gỗ. Tại tháp có treo 1 quả chuông đồng nặng đến 36 tấn, trên chuông có khắc nhiều mảng cổ tự và nhiều hình rồng sinh động. Đây cũng là tòa tháp có quả chuông lớn nhất tại Việt Nam.

- Hành lang La Hán

Một trong những địa danh mà du khách nhất định không được bỏ lỡ khi đến chùa Bái Đính mới chính là hành lang La Hán. Hành lang được xây dựng với 234 gian nối liền hai đầu Tam Quan với nhau. Công trình này có chiều dài đến 1052m với 500 bức tượng các vị La Hán được làm từ đá xanh nguyên khối có trọng lượng khoảng 4 tấn.

Đi học hành lang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các vị La Han với nhiều biểu cảm và dáng vẻ khác nhau để lột tả sự sống nơi trần thế. Tính đến thời điểm hiện tại thì đây chính là hành lang La Hán dài nhất châu Á.

Chiêm ngưỡng hành lang La Hán
Chiêm ngưỡng hành lang La Hán

- Điện Quan Âm

Điện Quan Âm gồm 7 gian, đây là nơi thờ vị Quan Thế Âm Bồ Tát. Ở gian giữa đặt bức tượng Quan Thế Âm nghìn tay nghìn mắt phổ độ chúng sinh. Bức tượng Phật được đúc bằng đồng cao 9.57m, nặng khoảng 80 tấn. Đây cũng chính là bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng đồng lớn nhất ở Việt Nam. Điện còn nổi bật bởi những kiến trúc độc đáo, trang trí nhiều hoa văn mang tinh thần Phật giáo như hoa sen, hạc đồng…

- Tượng phật Di Lặc

Nhắc đến những “kỷ lục” của khu chùa Bái Đính mới thì chắc chắn không thể bỏ qua bức tượng Phật Di Lặc – bức tượng lớn nhất Việt Nam với trọng lượng chừng 80 tấn và cao 10m. Bức tượng hiện đang tọa lạc trên một ngọn đồi cao lớn, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của chùa Bái Đính vô cùng hoành tráng, quy mô.

- Tháp Xá lợi Phật

Sau khi đi bộ qua hành lang La Hán, từ phía Tây điện Tam Thế của chùa Bái Đính bạn sẽ được chiêm ngưỡng tòa Bảo Tháp – Tháp Xá lợi Phật. Đây là nơi lưu giữ Xá lợi Phật từ Miến Điện và Ấn Độ. Tòa Bảo Tháp được xây dựng với 13 tầng cùng chiều cao đến khoảng 100m. Bên trong thiết kế thang máy là 72 bậc thang leo. Công trình vĩ đại này cũng được xác lập kỷ lục là tòa Bảo tháp cao nhất Đông Nam Á.

Thăm chùa Bái Đính du khách được khám phá nhiều “kỷ lục” ấn tượng
Thăm chùa Bái Đính du khách được khám phá nhiều “kỷ lục” ấn tượng

Trên đây là những điểm dừng chân vãn cảnh nổi bật tại khu chùa Bái Đính mới. Ngoài những cái tên đã được giới thiệu thì bạn còn có thể đến những địa điểm khá như: Tam Quan Ngoại, Tam Quan Nội, điện Phật Bà, hồ phóng sinh, vườn Bồ Đề, nhà bia…

6. Ăn gì khi đến du lịch chùa Bái Đính?

Theo kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Tràng An thì đến đây du khách nhất định phải thưởng thức những món ngon ở mảnh đất cố đô này. Bạn có biết rằng mảnh đất Ninh Bình có rất nhiều món ăn hấp dẫn, dù chỉ vãn cảnh trong ngày thì bạn vẫn đủ thời gian để thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như thịt dê núi, cơm cháy, miến lươn, ốc núi, bún mọc Thiên Trường… Sau đây là danh sách các món đặc sản hấp dẫn để bạn thưởng thức trong tour du lịch chùa Bái Đính này:

- Nem dê Ninh Bình

Đã dừng chân ở mảnh đất cố đô, những món ăn ngon từ dê núi, trong đó có nem dê chính là đặc sản bạn không nên bỏ lỡ. Thịt dê để làm món ăn này đều chọn từ loại dê núi, được nuôi thả tự do nên thịt chắc, ngọt, ít mỡ. Nem dê được chế biến khá kỳ công, đảm bảo tạo ra món đặc sản thơm ngon vừa có thể thưởng thức ngay tại chỗ, vừa mang về làm quà. Nem dê ăn cùng với các loại cây trái “hương đồng gió nội” như: khế chua, chuối xanh, sung hay lá mơ, lá sung; lại chấm cùng nước tương ớt gừng thì quả thật là sự kết hợp hoàn hảo, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn được đầy đủ hương vị từ cay, mặn ngọt... vô cùng kích thích vị giác.

Thưởng thức đặc sản nức tiếng Ninh Bình
Thưởng thức đặc sản nức tiếng Ninh Bình

- Mắm tép Gia Viễn

Du khách đến du lịch Ninh Bình nhất định phải nếm thử dê núi, có thể nói đây chính là nét tinh túy trong ẩm thực Ninh Bình. Để làm ra được loại mắm này, người ta phải chọn những con tép riu tươi ngon, đem rửa sạch, sau đó trộn với thính gạo rang và muối. Nêm thêm chút nước sôi và đổ vào hũ ủ trong 6 tháng, thành phẩm mắm tép có màu đỏ tươi đẹp mắt, thơm ngon, có mùi vị đặc trưng, có vị ngọt, vị mặn khá vừa miệng. Chấm thịt ba chỉ cùng mắm tép Gia Viễn thì quả thực “hết nước chấm”.

- Cơm cháy ruốc

Món ăn đã quá quen thuộc với mọi người với phần cơm cháy được lấy từ dưới đáy nồi, đem đi phơi khô sau đó đem chúng đi chiên ngập trong dầu. Thành phẩm là những miếng cơm cháy giòn tan, hòa quyện cùng vị mằn mặn của ruốc đã khiến thực khách ăn rồi cứ muốn ăn tiếp.

Cơm cháy ruốc là món ngon không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình
Cơm cháy ruốc là món ngon không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình

- Miến lươn Ninh Bình

Đây là món ăn rất đỗi gần gũi với những ai đã từng khám phá về ẩm thực Ninh Bình. Ở mảnh đất cố đô Hoa Lư món miến lươn được chế biến theo công thức gia truyền làm ra món ăn đậm đà, ngọt vị. Lươn cũng được chọn cẩn thận, sơ chế kỹ, tẩm ướp gia vị vừa ăn kết hợp cùng nước dùng sánh đặc ăn ăn cùng nộm hoa chuối đã biến món ăn trở nên hấp dẫn không thể chối từ.

Để chuyến đi thêm phần đáng nhớ và trọn vẹn thì đừng quên lưu danh sách các món ngon này vào nhé. Ngoài những món ăn kể trên thì trong chuyến du lịch chùa Bái Đính này, du khách còn có thể chọn thêm nhiều món ngon hấp dẫn khác như: Bún mọc, rượu cần Nho Quan, cá kho gáo, cua đồng rang lá lốt, bánh trôi Ninh Bình, gỏi cá Nhệch, bánh xèo Ninh Bình, cá chuối Đầm Vân Long…

Tham quan Bái Đính với cảnh quan đồ sộ, hoành tráng
Tham quan Bái Đính với cảnh quan đồ sộ, hoành tráng

7. Gợi ý về một số lịch trình du lịch Bái Đính

Bạn có thể chọn tour Bái Đính Tràng An 1 ngày hoặc nhiều ngày để tiện khám phá những địa danh xung quanh. Dựa trên theo thời gian đi để bạn tham khảo một trong các lịch trình du lịch chùa Bái Đính Tràng An sau:

- Tour đi Bái Đính Tràng An 1 ngày

Xuất phát từ Hà Nội đi Ninh Bình vào buổi sáng, chỉ chừng hơn 1 tiếng là bạn có mặt ở thành phố Ninh Bình, sau đó đến Tràng An. Từ đây bạn bắt đầu khám phá khu du lịch Tràng An. Bạn sẽ mất chừng 2-3 giờ để khám phá hết nơi này.

Tiếp đến hãy di chuyển đến khu di tích Cố đô Hoa Lư, tham quan khu đền vua Đinh, vua Lê. Tại đây bạn có thể chọn một nhà hàng nào đó để ăn uống, nghỉ trưa.

Chiều bạn hãy đến chùa Bái Đính để tham quan, vãn cảnh, thăm thú nhiều kỷ lục. Kết thúc hành trình trở lại về Hà Nội là kết thúc tour du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày.

Lên lịch trình du lịch chùa Bái Đính để chuyến đi suôn sẻ
Lên lịch trình du lịch chùa Bái Đính để chuyến đi suôn sẻ

- Tour 3 ngày 2 đêm: Hà Nội – Cúc Phương – Bái Đính – Tràng An – Vân Long

Ngày 1: Hà Nội – Cúc Phương

Sáng xuất phát từ Hà Nội, để đến vườn quốc gia Cúc Phương bạn sẽ mất chừng 3 tiếng di chuyển, ăn trưa tại Cúc Phương. Sau đó dành cả buổi chiều để tham quan rừng Cúc Phương, đến thăm Cây Trò ngàn năm, các địa danh trong khi du lịch. Tối ngủ lưu trú ở Cúc Phương.

Ngày 2: Cúc Phương – Bái Đính – Hoa Lư – Tràng An

Sau khi ăn sáng, bạn đi từ Cúc Phương đến chùa Bái Đính, ngôi chùa có quy mô hoành tráng nhất cả nước. Sau khi khám phá hết chùa thì bạn tiếp tục di chuyển đi đến cố đô Hoa Lư. Thăm thú xong thì bạn hãy nghỉ chân ăn trưa tại đây. Đến chiều di chuyển đến khu du lịch Tràng An và khám phá các hang động kỳ thú. Cuối ngày di chuyển về Ninh Bình, ăn uống, nghỉ ngơi.

Ngày 3: Ninh Bình – Vân Long – Kênh Gà – Hà Nội

Bạn sẽ dành ngày thứ 3 để khám phá đầm Vân Long. Đây chính là bối cảnh của Kong: Skull Island, cảnh quan nơi đây khá đẹp, nên thơ. Buổi trưa bạn di chuyển từ Vân Long về suối nước nóng Kênh Gà ăn uống và tắm suối nước nóng. Chiều khởi hành về lại Hà Nội.

Bái Đính là ngôi chùa có quy mô bậc nhất cả nước
Bái Đính là ngôi chùa có quy mô bậc nhất cả nước

8. Một số điều cần lưu ý khi đi chùa Bái Đính Tràng An

Để chuyến đi du lịch chùa Bái Đính này trọn vẹn nhất thì bạn cũng nên nhớ một số lưu ý cơ bản như sau:

- Khuôn viên chùa khá rộng, đường đi cũng khá dốc nên bạn hãy chọn cho mình những đôi giày thể thao thoải mái nhất, giúp thuận tiện di chuyển, leo núi. Đến chùa chiêm bái hay vãn cảnh thì cũng nên chọn những bộ trang phục lịch sự, tránh diện đồ bó sát hoặc váy quá ngắn, sẽ chẳng lịch sự chút nào.

- Tại chùa Bái Đính có khá nhiều gian hàng bán đặc sản và đồ lưu niệm, nhưng giá bán tại đây cao hơn bên ngoài khá nhiều. Nếu có nhu cầu mua quà về thì bạn hãy xuống chân núi để mua cho hợp lý nhé.

- Dịp đầu xuân thường có mưa phùn lất phất, vậy nên một chiếc ô gấp nhỏ gọn là vật dụng hữu ích trong chuyến du lịch chùa Bái Đính. Hãy đảm bảo sức khỏe để hành trình của mình thật suôn sẻ, trọn vẹn.

- Khi đi lễ chùa thì bạn nên đổi sẵn tiền lẻ nhé, đổi ở chùa cũng được nhưng phí đắt hơn đấy. Bên cạnh đó khi công đức cho chùa thì bạn nên để đúng vào các hòm công đức, tránh bỏ tiền lên tượng Phật sẽ làm mất mỹ quan.

Qua những chia sẻ được nhắc đến, bạn đọc đã nắm được đầy đủ những kinh nghiệm du lịch chùa Bái Đính, đảm bảo có được hành trình du xuân lễ chùa trọn vẹn. Nếu còn băn khoăn thông tin gì khác về chuyến đi, nhất là tư vấn về kinh nghiệm đặt thuê xe du lịch giá rẻ thì đừng quên liên hệ đến Vân Hải nhé. Tin chắc với sự hỗ trợ của Vân Hải, chuyến đi của bạn sẽ suôn sẻ, thuận tiện và thực sự ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi