facebook pixel

Phia Oắc - Miền tiên cảnh giữa núi rừng Cao Bằng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Phia Oắc - Miền tiên cảnh giữa núi rừng Cao Bằng

10-04-2017 07:30 0 2267

Ở độ cao 1.931m so với mực nước biển, núi rừng Phia Oắc được mệnh danh là báu vật mà trời đất ban tặng cho Cao Bằng.

Cùng dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất của Vân Hải khám phá điểm đến này trong bài viết dưới đây nhé.

Nói về những ngôi biệt thự cổ ở trong rừng đặc dụng Phia Oắc được thực dân Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ XIX, nơi đây được ví như như miền tiên cảnh giữa núi rừng Cao Bằng. Đó là quần thể kiến trúc tuyệt đẹp nhưng chưa được đầu tư, khai thác về mặt du lịch, văn hóa.

1. Phia Oắc nằm ở đâu?

Đỉnh Phia Oắc - Cao Bằng được đánh giá là một trong những đỉnh núi đẹp nhất khu vực Đông Bắc của nước ta với cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn cùng khung cảnh băng giá đẹp tựa chốn tiên cảnh bồng lai mỗi mùa đông về.

Vườn quốc gia Phia Oắc là khu rừng đặc biệt thuộc hệ thống công viên Non Nước – tỉnh Cao Bằng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu nhờ hệ thống địa chất vô cùng đặc biệt với những dãy núi cao đồ sộ, vô số khoáng sản quý hiếm và một hệ sinh thái phong phú, nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Thiên nhiên đại ngàn hùng vĩ và tráng lệ
Thiên nhiên đại ngàn hùng vĩ và tráng lệ

Địa này trải dài trên địa phận của 5 xã đó là Hưng Đạo, Thành Công, Quang Thành, Tĩnh Túc và Phan Thành thuộc huyện Nguyên Bình, Cao Bằng và cách trung tâm thành phố khoảng chừng 73km. Nơi đây không chỉ sở hữu không khí trong lành, cảnh quan tươi đẹp mà còn xuất hiện băng tuyết vào mùa đông cho nên đã trở thành điểm du lịch sinh thái cực kỳ tiềm năng.

2. Khám phá khu biệt thự ẩn trong rừng xanh

Cái nắng như thiêu đốt của trưa hè càng làm cho du khách đến đây có thêm động lực tiến sâu vào bên trong khu rừng Phia Oắc để khám phá những ngôi biệt thự hoang vu, rêu phong để tận hưởng những cảm giác mát mẻ.

Từ thị trấn Nguyên Bình, đi qua những cung đường ngoằn nghèo, uốn lượn ẩn hiện quanh những sườn núi, một bên là vực sâu thẳm thẳm còn bên kia là những ngọn núi chênh vênh cao  ngút tầm mây. Càng lên cao, cảm giác se se lạnh của mùa thu lại càng trở nên rõ rệt hơn. Những ánh lửa thiêu đốt trưa hè dần khuất lại về phía sau.

Đại ngàn Phia Oắc
Đại ngàn Phia Oắc

Đến khoảng giữa lưng chừng núi, du khách sẽ được hướng dẫn rẽ sang con đường nhỏ dẫn đi vào vùng lõi rừng đặc dụng Phia Oắc - nơi có những ngôi nhà cổ hoang phế. Con đường vào rừng gồ ghề toàn những đá hộc. Những trận mưa tầm tã kèm theo lũ ống còn in dấu vết bằng những rãnh nước đục sâu vào lòng đất.

Càng vào sâu trong rừng Phia Oắc, không khí càng trở nên hoang vu và lạnh lẽo hơn, những gốc cây cổ thụ bắt đầu hiện ra với lớp rêu phủ xanh rì từ gốc lên ngọn. Du khách sẽ cảm thấy dường như lọt thỏm vào một thung lũng nhỏ, bằng phẳng ở giữa khu rừng. Tại đây, những dấu vết về những ngôi biệt thự cổ dần dần hiện ra mọt cách rõ ràng. Gần chục ngôi biệt thự cổ xây bằng đá ẩn hiện sau những tán cây rừng.

Một ngôi biệt thự còn khá nguyên vẹn ở Phia Oắc
Một ngôi biệt thự còn khá nguyên vẹn ở Phia Oắc

Một số ngôi biệt thự cổ ở đây đã bị đổ sập phần mái, một số thì bị phá huỷ hoàn toàn chỉ còn sót lại phần móng. Chỉ có duy nhất một ngôi biệt thự cổ vẫn còn nguyên vẹn.

Khi đi sâu vào trong rừng, những ngôi biệt thự cổ lại tiếp tục xuất hiện. Trải qua thời gian dài bị lãng quên, những ngôi biệt thự này được lớp rêu xanh rì bao phủ và ẩn dật, né mình u ám dưới những đám dây leo chằng chịt và những hàng những cây cổ thụ to lớn.

Theo những tài liệu ghi chép hiện còn lại được thì những ngôi biệt thự cổ được xây dựng vào khaorng đầu thế kỷ XIX. Vào thời gian này, thực dân Pháp đã đẩy mạnh việc khai thác quặng ở Tĩnh Túc và bắt hàng ngàn công nhân về đây để bóc lột sức lao động, đào quặng, vơ vét tài nguyên thiên nhiên.

Cảnh đẹp núi rừng bát ngát hút hồn du khách
Cảnh đẹp núi rừng bát ngát hút hồn du khách

Để đảm bảo giám sát đầy đủ số lượng nhân công lớn, Pháp đã điều động quân lính tới đây đồng thời xây dựng những khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ sĩ quan, binh lính ngay tại chỗ với quy mô vô cùng lớn. Quần thể biệt thự cổ bỏ hoang chính là khu nghỉ dưỡng của sĩ quan Pháp ngày xưa.

Trên khu vực lưng chừng núi Phia Oắc có hai loại hình nhà chính là biệt thự độc lập dành cho quan chức cấp cao của Pháp và biệt thự liền kề - khu vực dành cho binh lính và quan chức nhỏ.

Cách rừng đặc dụng Phia Oắc khoảng hơn 5km có ngôi biệt thự đặc biệt rất sang trọng gọi là Nhà Đỏ. Nghe nói, chủ nhân của nó trước đây tên là Phăngten. Đây là ngôi biệt thự cổ kính nhất và lớn nhất ở khu vực Phia Oắc.

Đến Phia Oắc cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ ghé thăm ngôi Nhà Đỏ. Ngôi nhà này hiên này còn tương đối nguyên vẹn về kiến trúc.

Những ngôi biệt thự cổ được bao quanh bởi cây rừng
Những ngôi biệt thự cổ được bao quanh bởi cây rừng

Bức tường của ngôi nhà dày đến 50cm xây bằng gạch, phần mái được lợp cầu kỳ bằng ngói. Trải qua gần trăm năm, ngôi nhà này mới chỉ bị hư hỏng một chút ở phần mái và cửa. Phần khung nhà thì vẫn đứng kiên cố, vững chãi, rêu phong, dầm mưa, dãi nắng. Cách nhà đỏ không xa là nơi ngắm cảnh dành cho quan chức Pháp, người dân quen gọi đó là "đài vọng cảnh". Đứng ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh rất rêu phong, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ, trữ tình giữa đại ngàn rừng núi.

3. Dịch vụ cho thuê xe đi khám phá địa danh Phia Oắc

Trong nhiều điểm du lịch ở Cao Bằng thì Phia Oắc là một địa danh còn khá hoang sơ, đường đi cũng chưa được thuận tiện cho lắm nên vấn đề phương tiện đi lại được các khách hàng vô cùng quan tâm. Để hành trình của bạn được thoải mái, an toàn nhất thì một dịch vụ cho thuê xe uy tín được xem giải pháp nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, khi đứng trước sự lựa chọn địa chỉ cho thuê xe, khách hàng thường khá băn khoăn không biết: Thuê xe ở đây tốt nhất? giá thuê xe bao nhiêu hợp lý? Đơn vị cho thuê xe nào đáng tin tưởng?...

Thuê xe du lịch để có chuyến đi thuận tiện hơn
Thuê xe du lịch để có chuyến đi thuận tiện hơn

Hiện nay trên thị trường Hà Nội có vô số các địa chỉ, đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe. Nhưng để quyết định lựa chọn nào lại không hề đơn giản bởi không phải đơn vị cho thuê xe nào cũng tốt để bạn tin tưởng được. Một số đơn vị mới, còn thiếu kinh nghiệm, lại mải mê chạy theo lợi nhuận mà không quan tâm nhiều đến chất lượng dịch vụ. Điều này làm khách hàng không khỏi phiền lòng.

Lời khuyên dành cho các khách hàng thuê xe đó là tìm đến những đơn vị cho thuê xe lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, có sở hữu dàn xe đa dạng, hiện đại… Những đơn vị này thường sẽ phục vụ khách hàng một cách chu đáo và hứa hẹn mang đến những chuyến đi hài lòng nhất. Nếu bạn ở Hà Nội, một gợi ý dành cho bạn đó là công ty cho thuê xe Vân Hải. Đây là đơn vị cho thuê xe du lịch giá rẻ được các khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao.

Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch cho chuyến đi Cao Bằng của mình thì hãy tham khảo ngay thông tin dịch vụ của Vân Hải nhé. Với kinh nghiệm và uy tín xây dung trong hơn 5 năm, công ty Vân Hải hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những hành trình an toàn, nhanh chóng, thuận tiện.

Công ty Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất
Công ty Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất

Từ chất lượng phục vụ, chất lượng xe đến mức giá thuê xe đều được Vân Hải đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các khách hàng. Công ty Vân Hải đã giúp quý khách hàng có được những chuyến đi an toàn, thoải mái, thuận tiện nhất. Tính đến nay đã có hơn 10000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ cho thuê xe của công ty và có những phản hồi tốt. Vì thế, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm đặt niềm tin vào công ty Vân Hải.

Ưu điểm khi sử dụng các dịch vụ cho thuê xe Vân Hải:

- Vân Hải sở hữu một dàn xe du lịch từ 4 – 45 chỗ đời mới. Dàn xe đảm bảo đều là xe mới đẹp, đa dạng nhiều mẫu mã, được trang bị ngoại thất và nội thất tiện nghi… giúp khách hàng thoải mái trong lúc đi xe. Xe luôn được bảo dưỡng thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ đảm bảo cho khách hàng một chuyến đi thoải mái, an toàn.

- Đội ngũ điều hành xe cùng nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình, luôn lắng nghe tiếp thu ý kiến của quý khách hàng và đưa ra những tư vấn những thông tin chính xác cùng báo giá hợp lý nhất.

- Đội ngũ lái xe có nhiều năm kinh nghiệm trong phục vụ khách hàng. Lái xe của công ty luôn thân thiện và giúp quý khách có chuyến đi an tâm nhất.

Một mẫu xe đang được khai thác để phục vụ khách hàng
Một mẫu xe đang được khai thác để phục vụ khách hàng

- Bên cạnh đó, công ty Vân Hải còn cam kết đón trả khách đúng giờ, đúng địa điểm, tránh làm mất thời gian cũng như làm lỡ dở hành trình của quý khách hàng. Điều này khiến cho khách hàng yên tâm và hài lòng về chất lượng dịch vụ cho thuê xe.

- Thủ tục được tiến hành nhanh chóng, giản tiện giúp cho khách hàng nhanh chóng đặt được dịch vụ xe. Khi có nhu cầu đặt xe, quý khách có thể tham khảo các phương thức thuê xe như:

- Hiện nay, công ty Vân Hải còn rất quan tâm đến việc đưa ra mức giá hợp lý cho các khách hàng có một chuyến đi thoải mái nhất. Công ty Vân Hải đảm bảo rằng mang đến cho khách hàng một mức giá thuê xe cạnh tranh và hợp lý nhất.

Thật thú vị khi được trải nghiệm một Phia Oắc hoang sơ, trầm mặc và rất mới lạ này. Dịch vụ Cho thuê xe 29 chỗ của Vân Hải chúc quý khách có một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi